Top 18 # Ứng Dụng Học Tiếng Việt Lớp 5 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

5 Ứng Dụng Học Tiếng Anh Ngành Y / 2023

Để có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực Y học mà bạn đang theo đuổi, chắc hẳn bạn phải tiếp xúc với rất nhiều tài liệu tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn không thể luôn mang bên mình đủ loại sách để suốt ngày ghi ghi chép chép, bên cạnh đó, vốn tiếng Anh hạn chế có thể gây khó khăn cho bạn khi đọc các dạng sách truyền thống. Vì vậy, AloGuru sẽ giúp bạn học tiếng Anh chuyên ngành Y tế với 5 ứng dụng trên smartphone vô cùng tiện ích, có thể dùng ở mọi lúc mọi nơi.

1. WikiMed – Offline Medical Wikipedia

Ngoài việc sử dụng ứng dụng Wikimed, thì để cải thiện kĩ năng tiếng Anh toàn diện, bạn có thể tìm hiểu thêm về việc học tiếng Anh trực tuyến với người nước ngoài.

2. Oxford Medical Dictionary

Oxford Medical Dictionary cũng đã được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú ý đến dược học, sản phụ khoa, nhi khoa, đạo đức, thận học, và tâm thần học. Vì vậy, nếu sở hữu ứng dụng này cho smartphone của mình, việc học tiếng Anh chuyên ngành Y tế của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Medical Terminology – Dictionary

Medical Terminology – Dictionary là ứng dụng thuật ngữ Y tế nói riêng, có chứa đầy đủ danh sách các thuật ngữ Y khoa. Với ứng dụng đơn giản, mạnh mẽ và miễn phí này, bạn có thể học hỏi ý nghĩa của hàng ngàn từ ngữ Y tế bằng tiếng Anh.

– Cuốn sách tham khảo Y khoa và từ điển đồng nghĩa bao gồm tất cả các thuật ngữ Y học và chữ viết tắt.

– Không cần kết nối Internet.

– Cơ sở dữ liệu thuật ngữ Y tế khổng lồ.

– Tương thích với các phiên bản của thiết bị Android.

– Ứng dụng được thiết kế để chiếm càng ít bộ nhớ càng tốt.

Ngoài sử dụng từ điển Medical Terminology, thì để cải thiện kĩ năng tiếng Anh toàn diện, bạn có thể tìm hiểu thêm về việc học nói tiếng Anh với người nước ngoài.

Sổ tay Y tế Diseases Dictionary Medical có thể hoạt động như một cố vấn lâm sàng để tự chẩn đoán và cũng có thể được sử dụng để tìm các triệu chứng bệnh và điều trị. Ứng dụng này giống như một bác sĩ miễn phí tại nhà cho bệnh nhân.

Diseases Dictionary Medical nổi bật với các tính năng:

– Không cần kết nối Internet.

– Mô tả chi tiết triệu chứng bệnh.

– Cuốn sách tham khảo y tế và từ điển bao gồm tất cả các thuật ngữ y tế và chữ viết tắt.

Ứng dụng này sẽ vô cùng thích hợp để bạn học tiếng Anh chuyên ngành y tế.

Drugs Dictionary Offline: FREE là một cuốn sổ tay Y tế cung cấp tất cả các thông tin về thuốc như: cách sử dụng, liều lượng, tác dụng phụ, biện pháp phòng ngừa, tương tác thuốc,…

Ứng dụng nổi bật với các tính năng:

– Danh sách các tên thuốc và cách sử dụng vô cùng đầy đủ.

– Gợi ý thuốc theo toa cho các bệnh khác nhau.

Nhìn chung, Drugs Dictionary Offline là một ứng dụng hay để bạn có thể trau dồi vốn tiếng Anh, cùng các kiến thức chuyên ngành. Bạn có thể mang ứng dụng này đi mọi nơi để học tiếng Anh chuyên ngành Y tế một cách hiệu quả.

Học tiếng Anh qua video call cùng các Guru trên AloGuru, tại sao không?

Sự thật về tự học tiếng Anh: Tự học không có nghĩa là phải học một mình!

Có thể bạn dành phần lớn thời gian để học một mình, nhưng tự học tiếng Anh không có nghĩa là bạn không cần sự hướng dẫn, giúp đỡ của người khác.

Mọi việc sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn nếu bạn tìm được một người hướng dẫn hoặc cùng học với bạn.

Nhất là trong thời đại Internet phát triển giúp cho mọi người có thể kết nối với nhau dễ dàng giúp bạn có thể học bằng nhiều hình thức khác nhau: nhóm học online, voice chat, video call…

Để hành trình tự học tiếng Anh một mình của bạn không còn cô đơn và trở nên hiệu quả, AloGuru sẽ giúp bạn kết nối với Chuyên gia Đỗ Sang, bạn sẽ được Chuyên gia Coaching – Tư vấn Phương pháp tự học tiếng Anh qua nền tảng công nghê video call tiên tiến nhất hiện nay.

Chỉ cần làm đúng cách bạn sẽ đi rất nhanh và tiến rất xa!

Học kỹ năng Tự học tiếng Anh cùng Chuyên gia, tại sao không?

Nếu phương pháp học ban đang áp dụng không hiệu quả, bạn cần phải thay đổi ngay. Vì đây là một hành trình dài! Đừng ngần ngại khi đầu tư một khoảng phí giúp cho bản thân mình phát triển và làm học tập hiệu quả hơn.

Kết nối ngay với Chuyên gia Đỗ Sang bằng gói dịch vụ tiết kiệm 0 ĐỒNG Tư vấn tự học tiếng Anh tại NHẬN NGAY GÓI TƯ VẤN.

Chia sẻ bài viết

Ứng Dụng Cntt Vào Dạy Tiếng Việt / 2023

chào mừng các thầy cô giáo về dự chuyên đề

ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn ngữ văn 7 – THCS – phần tiếng việt –Chuyên đề:

+ Đối với nhà trường, có 12 đ/c đăng kí dùng GAĐT và soạn bài có ƯDCNTT để dạy học nhưng chỉ có duy nhất 1 máy chiếu đa năng.

* Về phía học sinh: – Một số học sinh chưa thật thích nghi với phương pháp học hiện đại này, chỉ thụ động ngồi nghe, xem ảnh quên cả việc ghi bài. – Một số học sinh gặp khó khăn trong việc ghi chép bài: không biết lựa chọn thông tin, nội dung chính để ghi vào bài học, ghi chậm hoặc không đầy đủ…ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn ngữ văn 7 – THCS – phần tiếng việt –Chuyên đề:II. Mục đích của chuyên đề – Ứng dụng CNTT trong dạy học để nhằm cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học và gây hứng thú cho HS. + Đưa ra một số hình thức phù hợp trong việc soạn bài trên phần mềm máy tính để dạy TV. + Đưa ra quy trình soạn bài có ƯDCN TT với các tiết TV.ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn ngữ văn 7 – THCS – phần tiếng việt –Chuyên đề:ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn ngữ văn 7 – THCS – phần tiếng việt –Chuyên đề:B. NỘI DUNG CỦA CHUYÊN ĐỀI. Ý nghĩa của việc sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ văn  Đối với môn Ngữ văn nói chung:  Công nghệ thông tin là một trong những công cụ được sử dụng, thực hiện đổi mới trong giáo dục đào tạo đang được các nước trên thế giới quan tâm ứng dụng.

2. Soạn và dạy hoàn toàn bằng giáo án điện tử.

ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn ngữ văn 7 – THCS – phần tiếng việt –Chuyên đề:

– Giảng dạy bằng giáo án điện tử có ưu điểm là tạo hứng thú cho cả thầy và trò với hình thức phong phú, đa dạng. – Giáo viên không phải soạn giáo án nhiều lần mà chỉ cần đầu tư cho lần soạn đầu tiên và chỉnh sửa cho bài giảng tốt hơn vào những lần sau.

 Tuy nhiên, để soạn được một bài giảng hoàn toàn trên máy, không sử dụng tới bảng đen, phấn trắng thì đòi hỏi cần rất nhiều thời gian và các thao tác thiết kế các nội dụng bài và đặc biệt là khâu tạo các Text Box và sắp xếp cài đặt hiệu ứng trước sau cho phù hợp với tiến trình khi phân tích NL… và rút ra nhận xét, kết luận về đơn vị kiến thức của bài dạy. Hơn nữa, với phân môn TV, tính liền mạnh của bài dạy, nhất là khi phân tích NL để rút ra nhận xét là rất quan trọng. GV không thể để HS phát hiện, phân tích xong rồi mới yêu cầu HS ghi vào vở. Vì vậy sẽ mất đi sự giao tiếp giữa GV và HS. Mặt khác với những HS có học lực TB, Y thì không theo kịp tiến độ bài giảng.

a) Phần kiểm tra bài cũ và vào bài: – C1: theo PP truyền thống, HS trả lời miệng và lấy VD, viết lên bảng, GV chuẩn đáp án phần trả lời của HS trên 1 Slides. – C2: Giáo viên có thể áp dụng các bài tập trắc nghiệm (chọn đáp án đúng – Sai, điền khuyết…) ở phần mềm Power point để kiểm tra kiến thức cũ.  Nội dung thiÕt kế như sau:

Chọn phương án đúng !? Tác dụng của câu đặc biệt là: A. Xác định thời gian, nơi chốn diễn ra sự việc nói đến trong đoạn B. Liệt kê, thông báo về sự tồn tại của sự vật, hiện tượng. C. Bộc lộ cảm xúc. D. Gọi đáp E. Cả A, B, C, D đều đúng*VD: khi dạy Tiết 86 – Thêm trạng ngữ cho câu – C3: Kết hợp KTBC và phần giới thiệu bài: Tuỳ theo nội dung của từng tiết dạy giáo viên có thể trình chiếu trên màn hình những hình ảnh, những ví dụ, NL… kèm theo những câu hỏi để dẫn dắt vào bài.

*VD: “Ngay từ lúc chúng ta chào đời, mẹ luôn đùm bọc, chở che, dìu dắt, dạy bảo chúng ta nên người”

? Tìm phép liệt kê ?

” Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ ” văn minh”, ” khai hoá” của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn còn phải vất vả mãi với người. Côí xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.” b) Vì mải chơi, em quên chưa làm bài tập .c) Để xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ, chúng ta phải học tập và rèn luyện thật tốt.d) Bằng giọng nói dịu dàng, chị ấy mời chúng tôi vào nhà.Tiết 86 – Thêm trạng ngữ cho câua. Ngữ liệu:b. Phân tích:

a) ” Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ ” văn minh”, ” khai hoá” của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn còn phải vất vả mãi với người. Côí xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.” b) Vì mải chơi, em quên chưa làm bài tập .c) Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải học tập và rèn luyện thật tốtd) Bằng giọng nói dịu dàng, chị ấy mời chúng tôi vào nhàDưới bóng tre xanhđã từ lâu đờiđời đời, kiếp kiếptừ nghìn đời nayVì mải chơiĐể xứng đáng là cháu ngoan Bác HồBằng giọng nói dịu dàngTiết 86 – Thêm trạng ngữ cho câuI. Lý thuyết:1. Đặc điểm của trạng ngữ: ? C¸c tr¹ng ng÷ võa t×m ®­îc bæ sung néi dung g× cho c©u?

b. Phân tích :a) Dưới bóng tre xanh đã từ lâu đời đời đời, kiếp kiếp từ nghìn đời nay b) Vì mải chơic) Để xứng đáng là cháu ngoan bác Hồd) Bằng giọng nói dịu dàng

Bổ sung thông tin về nơi chốnbổ sung thông tin về thời gianbổ sung thông tin về mục đíchBổ sung thông tin về nguyên nhânbổ sung thông tin về cách thức Tr¹ng ng÷ bæ sung th”ng tin vÒ thêi gian, n¬i chèn, môc ®Ých nguyªn nh©n, ph­¬ng tiÖn, c¸ch thøc cho nßng cèt c©uTiết 86 – Thêm trạng ngữ cho câuI. Lý thuyết:1. Đặc điểm của trạng ngữ:a. Ngữ liệu:c. Nhận xét:Xác định vị trí trạng ngữ trong các câu ở VD (a) ?

a) ” Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng khai hoang. ?Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. ?Côí xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.” ?đầu câucuối câugiữa câu? Vị trí của trang ngữ khá linh hoạt có thể đứng ở đầu câu, giữa câu hoặc cuối câuc. Nhận xét:Có thể chuyển các câu trên sang những vị trí nào trong câu ? a) Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng khai hoang. Người dân cày Việt Nam, dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng khai hoang. Người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng khai hoang, dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đờib) Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp.Đời đời, kiếp kiếp tre ăn ở với ngườiTre đời đời, kiếp kiếp ăn ở với ngườic) Côí xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.Từ nghìn đời nay, cối xay tre nặng nề quay, xay nắm thócCối xay tre nặng nề quay xay nắm thóc từ nghìn đời nay

Kết quả của việc UDCN TT: những năm trước khi không udcn tt, dạy = bảng phụ khả năng …. không đưa được nhiều NL để PT …)

5 Ứng Dụng Học Tiếng Anh Tốt Nhất Trên Smartphone / 2023

Smartphone không chỉ hữu ích trong việc giúp bạn liên lạc với mọi người mà còn có thể giúp bạn học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi bằng các ứng dụng rất hay và thú vị nữa đó.

1. Duolingo – Learn Languages for Free

Duolingo giúp học tiếng Anh học tiếng Anh hiệu quả, kể cả người mới bắt đầu (Nguồn: bestappsguru)

Điểm đáng chú ý của ứng dụng này là giúp người học mở rộng vốn từ vựng thông qua việc học các từ mới tiếng Anh theo cách hiệu quả, sáng tạo và dễ dàng. Memrise cũng cung cấp chế độ offline để người học có thể tiếp tục học dù không có kết nối internet.

Memrise giúp bạn học từ vựng hiệu quả (Nguồn: devtechnosys)

Busuu giúp bạn học tiếng Anh ngay cả khi bạn đang di chuyển trên đường và chất lượng của các bài học đều được đảm bảo dựa theo khung ngôn ngữ CEFR. Các bài học được sắp xếp từ cơ bản cho tới nâng cao thông qua hệ thống từ vựng bao quát gần như tất cả các lĩnh vực, bài học đối thoại, thực hành viết và các bài kiểm tra. Nếu bạn muốn cải thiện tiếng Anh của mình thì Busuu là thật sự là một ứng dụng tuyệt vời cho bạn.

Busuu cũng là một ứng dụng hữu ích cho việc học tiếng Anh (Nguồn: devtechnosys)

Learn English Grammar là một ứng dụng tương tác được thiết kế để giúp bạn cải thiện ngữ pháp tiếng Anh của mình. Nếu bạn thật sự muốn nâng cao của mình theo một cách chi tiết và cụ thể thì đây là một ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn. LearnEnglish Grammar giúp người học ở tất cả các cấp độ bao quát 12 chủ điểm ngữ pháp thông qua 20 hoạt động thú vị cho mỗi chủ điểm.

Cải thiện ngữ pháp tiếng Anh cùng LearnEnglish Grammar (Nguồn: teknobites)

Babbel là một ứng dụng học ngôn ngữ tuyệt vời, tập trung chủ yếu vào phần từ vựng. Babbel cũng giúp người học cách hiểu một ngôn ngữ bằng cách hoàn thành và lặp lại các cụm từ. Ứng dụng này có 4 cách khác nhau để tiếp cận: Nhận dạng âm thanh, Nhận dạng hình ảnh, Chính tả và Điền vào chỗ trống. Babbel tập trung chủ yếu vào chất lượng học tập của bạn hơn là tập trung vào số lượng. Ngoài ra, Babbel sử dụng một hệ thống mục tiêu tùy chỉnh, cho phép người học thiết lập các tiêu chuẩn khi học một ngôn ngữ và theo dõi sự tiến bộ của họ. Nếu mục tiêu của bạn là học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả thì Babbel là ứng dụng dành riêng cho bạn!

Babble cũng là một ứng dụng giúp học tốt từ vựng tiếng Anh (Nguồn: pastemagazine)

Ứng Dụng Học Tiếng Anh Lớp 9 Unit 8 / 2023

Tiếng Anh lớp 9 – Unit 8: Tourism

Listen and Read

Nick: Hi, Chau. How are things?

Chau: Good. Have you made up your mind about where to go on holiday?

Nick: Well, I’ve narrowed it down to two countries – my first choice is France and my second is Japan. What do you think?

Chau: Well, France is one of the largest countries in Europe. Since we’ve got a four-week summer holiday, you could go on a cycling tour of the country or go on a package tour.

 Nick: No, I’m not into package tours. I’d like to visit the Alps, and climb Mont Blanc – the highest mountain in Western Europe. I’d also love to explore Paris, and go sightseeing in the historic city of Versailles.

Chau: Sounds exciting! I think it’s quite warm there, much warmer than in Britain. I can just picture you, tanned and relaxed, tasting delicious local specialities like frogs’ legs and snails!

Nick: Ha ha! That’s not really my cup of tea. Perhaps I should go to Japan and stay at a seaside resort, eating sushi and sashimi every day! Anyhow, Japan is only my second choice.

Chau: Right. So what do your parents think about your plans?

Nick: Oh, they’re cool. I’m glad that they let me make my own decisions.

Chau: Lucky you. Whatever you decide, you’ll have a good time.

Nick: So what about you? Planning anything?

Chau: Well, my family… (fades out)

Bài dịch:

Nick: Chào Châu. Mọi việc sau rồi?

Châu: Vẫn tốt. Bạn đã quyết định đi nghỉ mát ở đâu chưa?

Nick: À, mình đã thu hẹp lại còn hai nước – lựa chọn đầu tiên của mình là Pháp và thứ hai là Nhật Bản. Bạn nghĩ sao?

Châu: À, Pháp là một trong những nước lớn nhất ở châu Âu. Bởi vì chúng mình đã có kỳ nghỉ hè 4 tuần ở đó, bạn có thể đi xe đạp vòng quanh đất nước này hoặc đi tour trọn gói.

Nick: Không, mình không thích những tour trọn gói. Mình muốn đến dãy Alps và leo lên đỉnh Blanc – ngọn núi cao nhất ở Tây Âu. Mình cũng muốn khám phá Paris, và đi ngắm cảnh thành phố lịch sử của Versailles.

Châu: Nghe hay đó! Mình nghĩ ở đây khá ấm, ấm hơn nhiều so với ở Anh. Mình có thể phác thảo cho bạn, những địa điểm tắm nắng, thư giãn, thưởng thức những món ăn ngón ở địa phương như chân ếch và ốc.

Nick: Haha! Đó không phải là sở thích của mình. Có lẽ mình nên đi Nhật Bản và ở lại khu nghỉ dưỡng bên bờ biển, ăn sushi và sashimi mỗi ngày. À mà mình chỉ có Nhật Bản là sự lựa chọn thứ hai của mình.

Châu: Được thôi. Vậy bố mẹ bạn nghĩ gì về kế hoạch của bạn?

Nick: Ồ, họ rất thoải mái. Mình vui là họ đã cho phép mình tự quyết định.

Châu: Bạn thật may mắn. Dù bạn quyết định thế nào, bạn cũng sẽ có khoảng thời gian rất vui vẻ.

Nick:  Vậy còn bạn thì sao? Có kế hoạch gì không?

Châu: À gia đình mình… (tiếng nhỏ dần)