Hội Thi “hùng Biện Tiếng Khmer Liên Trường” Năm Học 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Tải Về Học Tiếng Campuchia Dễ Dàng Apk Cho Android
  • Văn Hóa Giao Tiếp Và Tiếng Campuchia Thông Dụng Khi Du Lịch
  • Một Số Tiếng Campuchia Thông Dụng
  • Giáo Trình Học Tiếng Campuchia
  • Cùng Plg Học Kèm Tiếng Campuchia
  • Được sự thống nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, sự đồng thuận của Lãnh đạo các trường Phổ thông Dân tộc nội trú các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, trường Phổ thông Dân tộc nội trú thành phố Cần Thơ vinh dự đăng cai tổ chức Hội thi “Hùng biện tiếng Khmer liên trường” năm học 2022-2017. Vào sáng sáng ngày thứ bảy 01/4/2017, tại Hội trường trường Phổ thông Dân tộc nội trú thành phố Cần Thơ đã diễn ra Hội thi “Hùng biện tiếng Khmer liên trường” năm học 2022 – 2022.

    Đến tham dự Hội thi “Hùng biện tiếng Khmer liên trường” năm học 2022-2017, Ban Tổ chức vinh dự đón tiếp Hòa thượng Đào Như – Phó Viện trưởng Phật giáo Nam Tông Khmer, ông Đào Hương – Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Cần Thơ, ông Võ Minh Lợi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ, ông Lương Hiển Vinh – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, ông Nguyễn Văn Siêu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Ô môn cùng đại diện các thầy cô giáo, học sinh đến từ các trường Phổ thông dân tộc nội trú các tỉnh bạn.

    Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 05 đơn vị gồm học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú đến từ các tỉnh thành An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang và thành phố Cần Thơ tham gia hội thi.

    Thay mặt Ban Tổ chức, thầy Đặng Phú Cường, Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú công bố Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và sinh hoạt các quy định cần thiết của Hội thi trước đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể thí sinh tham dự.

    Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Văn Triệu – Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú thành phố Cần Thơ nhấn mạnh:

    “Hội thi Hùng biện tiếng Khmer liên trường được tổ chức nhằm giúp học sinh dân tộc Khmer phát triển năng lực thuyết trình và hùng biện, tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Khmer; tạo môi trường cho học sinh giao lưu và sử dụng tiếng Khmer, hình thành sự hứng thú, ham thích trong việc học tiếng Khmer góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer, nhất là ngôn ngữ nói; mặt khác, còn là dịp để giáo viên dạy môn Khmer ngữ các trường được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm dạy và học, nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Khmer.

    Đây cũng là dịp để các em học sinh cùng quý thầy, cô giáo đang trực tiếp học tập và giảng dạy tại các trường Phổ thông Dân tộc nội trú phổ thông có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong học tập, giảng dạy; mặt khác, hội thi còn là một trong những hoạt động cụ thể tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ đầu năm học 2022 – 2022″.

    Qua các nội dung giới thiệu về đơn vị, bản thân, đề tài đăng kí thuyết trình bằng tiếng Khmer, các em học sinh đến từ các đơn vị trường Phổ thông dân tộc nội trú đã thể hiện sự tự tin, nỗ lực và đầy quyết tâm trong tham gia hội thi.

    Kết quả chung cuộc:

    Giải Nhất: trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hậu Giang

    Giải Nhì: trường Phổ thông dân tộc nội trú thành phố Cần Thơ

    Giải Ba: trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Vĩnh Long

    Hội thi “Hùng biện tiếng Khmer liên trường” tại thành phố Cần Thơ năm học 2022-2017 đã để lại những ấn tượng đẹp đối với học sinh và giáo viên các trường Phổ thông Dân tộc nội trú vùng đồng bằng sông Cửu Long, mong rằng với khí thế và sự thành công của Hội thi năm nay sẽ là tiền đề cho những thành công tiếp nối ở các kì tổ chức liên trường tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Học Chữ Khmer (Kèm Cd)
  • Bằng Tiếng Anh B1 Nên Học, Ôn Thi Ở Đâu Và Có Khó Không?
  • Khóa Học Tiếng Khmer Căn Bản
  • Lễ Hội Bom Chaul Chnam (Lễ Hội Thu Hoạch Lúa Gạo) Ở Campuchia :: Việt Anh Song Ngữ
  • Sắc Màu Trung Quốc Ở Lào Và Campuchia
  • Các Trường Dạy Tiếng Hoa Tại Đài Loan

    --- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Hoa Văn Thế Giới
  • Học Tiếng Trung Giao Tiếp Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Học Tiếng Trung Giao Tiếp Cơ Bản Tại Hà Nội Bài 31
  • Học Tiếng Trung Giao Tiếp Cơ Bản Tại Hà Nội Bài 30
  • Lời Bài Hát Hoa Cài Mái Tóc, Mẹ Việt Nam Mắt Ngời Sáng Quắc, Mp3, Guit
  • Chúc mừng bé Nguyễn Trần Hà Phương (2013) được visa định cư Úc diện cha mẹ bảo lãnh. (Lãnh sự Úc đã bắt đầu cấp lại visa định cư)

    Chúc mừng chú Diệp Khắc Mậu cô Du Mỹ Khanh và em Diệp Vưu Thúy được visa định cư Úc diện con bảo lãnh cha mẹ

    Chúc mừng em Trang Khánh Linh được cấp visa du lịch Canada

    Chúc mừng chị Trần Thể Bình được vấp visa du lịch Canada

    Chúc mừng chị Tăng Thị Ngọc Thủy và 2 con được visa định cư Mỹ diện hôn nhân

    Chúc mừng Trần Thị Kim Ngân được visa định cư Úc diện hôn thê

    Chúc mừng gia đình chị Đặng Thủy Châu (chồng và 2 con) được visa dịnh cư Mỹ diện anh chị em bảo lãnh

    Chúc mừng Huỳnh Lệ Thục được visa định cư Canada

    Chúc mừng cô Phan Thị Kim Hằng và em Cổ Phan Trúc Giang được visa định cư Úc diện con bảo lãnh cha mẹ và người lệ thuộc

    Chúc mừng Đặng Triệu Đình được visa du học Úc

    Chúc mừng Triệu Mẫn Du được visa định cư Úc diện hôn thê

    Chúc mừng cô Ngô Huệ Thư được visa định cư Úc diện con bảo lãnh

    Chúc mừng vợ chồng Bành Uyển Bình và Lưu Duy Tín được visa du lịch Úc

    Chúc mừng cô Thang Lệ Nga được visa du lịch New Zealand

    Chúc mừng vợ chồng Giang Viêm Quân và Đỗ Cẩm Thành được visa du lịch Úc

    Chúc mừng cô Nguyễn Thị Mỹ Tiên được visa du lịch Canada

    Chúc mừng vợ chồng Đàm Vĩ Cường và Huỳnh Thiếu Hoa được visa du lịch Canada

    Chúc mừng ông bà Châu Tô Hà (1960) Đỗ Phương (1958) được visa định cư Úc diện con bảo lãnh cha mẹ

    Chúc mừng ông bà Trần Dân Vĩ (1965) và Nguyễn Thị Thanh Trúc (1970) được visa định cư Mỹ diện con bảo lãnh cha mẹ

    Chúc mừng Vòng Mỹ Kính (1975) được visa du lịch Canada thăm con du học

    Chúc mừng Nghiêm Lạc Hoàn (1960) được visa du lịch Úc dài hạn

    Chúc mừng La Phụng Liên (1971) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng bé Đặng Quốc Huy (2017) được visa định cư Canada diện mẹ bảo lãnh

    Chúc mừng em Đặng Chí Phong (2001) được visa du học Canada

    Chúc mừng Trang Khánh Long (2004) được visa du học Canada

    Chúc mừng Đinh Quang Thanh (1970) được visa định cư Úc diện hôn thê

    Chúc mừng Huỳnh Miêu Trân (1989) được visa du lịch Thụy Sĩ

    Chúc mừng ông bà Nguyễn Văn Năm (1964) Nguyễn Thị Liễu (1965) được visa du lịch Canada dài hạn

    Chúc mừng cô Hùng Tố Trân (1948) và Hùng Tố Bích (1958) được visa du lịch Anh

    Chúc mừng Lưu Ty Mẫn (1977) được visa định cư Mỹ diện hôn nhân

    Chúc mừng Trương Thị Mỹ Duyên (1977) được visa du lĩch Úc (từng bị từ chối do tìm không đúng người làm hồ sơ)

    Chúc mừng Bùi Thị Trọng (1964) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng ông bà Nguyễn Văn Tiến (1961) Phạm Thị Lệ Hằng (1960) được visa định cư Úc diện con bảo lãnh cha mẹ 173

    Chúc mừng Nguyễn Ngọc Vân Trinh (1978) được visa định cư Úc diện hôn thê

    Chúc mừng Châu Khiết Linh (1999) được visa du học Canada (từng bị từ chối do tự làm hồ sơ)

    Chúc mừng em Đặng Tuấn Đạt (2006) được visa du học Úc

    Chúc mừng Lưu Tô Hà (1951) và Lưu Ty Bội (1985) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng cô Phạm Thị Út (1947) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng Nguyễn Ngọc Duy Trâm (1996) được visa du học Mỹ

    Chúc mừng Hồ Quỳnh Nguyệt (1984) được visa định cư Úc

    Chúc mừng Trần Bội Hồng (1994) được visa Châu Âu Schengen

    Chúc mừng Lâm Nhã Ánh (1984) và con Trần Thế Hùng (2011) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng Trần Lệ Xuân (1981) và con Lê Bảo Huy (2007) được visa định cư Canada diện chồng bảo lảnh

    Chúc mừng em Lý Trần Diệu Cơ (1995) được visa du học Canada

    Chúc mừng em Trần Quế Nhung (1994) được visa du học canada (từng bị từ trối do sử dụng dịch vụ không chuyên nghiệp)

    Chúc mừng em Quách Hiền (1999) được visa du học Úc

    Chúc mừng em Đỗ Bội Nhi (2000) được visa du học Úc

    Chúc mừng Nguyễn Quốc Tuấn (1953) được visa định cư Mỹ

    Chúc mừng Mai Thị Huyền Trình (1991) được visa định cư Úc

    Chúc mừng Lê Thị Thanh Hương (1990) được visa định cư Mỹ diện hôn thê

    Chúc mừng Huỳnh Vi Linh (1963) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng cha con Trần Hữu Thuận (1982) và Trần Mỹ Xuyến (2014) được visa du lịch Mỹ

    Chúc mừng vợ chồng Trần Thị Thuý (1966), Hà Thọ Thành (1955) được visa định cư Mỹ

    Chúc mừng mẹ con Trần Thị Thanh Trang (1973) Dương Hoàng Mai Trâm (2005) được visa định cư Úc

    Chúc mừng anh em Tất Gia Thành (2001) Tất Gia Kiện (2000) được visa du học Úc

    Chúc mừng Bành Thị Kim Liên (1969) được visa du lịch Canada đi cùng con du học Canada

    Chúc mừng Trường Thị Hồng Diễm (1976) được visa định cư Mỹ diện hôn nhân

    Chúc mừng Đặng Thị Thu Diễm (1992) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng Lê Thị Hoài Thu (1980) được visa du lịch Canada đi cùng với con du học Canada

    Chúc mừng Trương Thị Mỹ (1971) được visa du lịch Đài Loan

    Chúc mừng các em trong bộ phim NGƯỜI VỢ BA (The Third Wife) được visa đến Canada để tham dự Liên Hoan Phim Toronto lần thứ 43 (TORONTO INTERNATIONAL FILM FESTIVAL). vai chính Nguyễn Phương Trà My (2004), thứ chính Mai Cát Vi (2009), Nguyễn Thành Tâm (1997)

    Chúc mừng em Trần Vĩnh Phát lấy lại được thẻ xanh Mỹ (diện SB1) sau 10 năm rời khỏi nước Mỹ

    Chúc mừng em Trần Mỹ Phương (1999) được visa du học Đài Loan

    Chúc mừng em Dương Lý Hiểu Phụng (2000) được visa du học Canada

    Chúc mừng em Châu Minh Hưỡng (2007) được visa du học Úc

    Chúc mừng vợ chồng Trần Dương Nữ (1966) và Trịnh Sú Há (1958) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng Lâm Mỹ Duyên (1999) được visa du học Canada

    Chúc mừng Tăng Gia Đạt (2000) được visa du học Đài Loan và phụ huynh Tăng Quốc Phú (1973) được visa du lịch đi cùng

    Chúc mừng Lý Siêu Thuận (1993) được visa du học Đài Loan

    Chúc mừng Lý Mỹ Phương (1989) được visa du học Canada

    Chúc mừng Lưu Lệ Phấn (1971) được visa định cư hôn thê Mỹ

    Chúc mừng Trần Huỳnh Gia Kim (1994) được visa định cư hôn nhân Canada

    Chúc mừng Diệp Yến Bình (1965) được visa du lịch Canada dài hạn đi thăm bạn

    Chúc mừng Trần Ngọc Na (1986) được visa định cư Úc diện hôn thê

    Chúc mừng Trần Tú Mẫn (1993) được visa du học Canada

    Chúc mừng Trương Thế Trì (1955) Trương Thiếu Anh (1938) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng gia đình Trần Quân (1977) Trần Mỹ Quân (2014) Huỳnh Lục Nga (1951) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng Lương Gia Linh (1983) được visa định cư Mỹ

    Chúc mừng Nguyễn Thị Phượng (1986) được visa định cư Úc

    Chúc mừng cô chú Phạm Thế Hùng (1964) Trần Thị Ninh (1962) được visa định cư Úc

    Chúc mừng Phạm Hiệp Hòa (1966) đươc visa du lịch Úc

    Chúc mừng cô Tất Đại Hảo (1949) được visa định cư Mỹ

    Chúc mừng em Trần Hồng Thảo (1993) được visa du học Đài Loan

    Chúc mừng cô Văn Yến Phượng (1950) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng Đoàn Trần Thùy Trang (1970) được visa định cư Úc

    Chúc mừng gia đình Huỳnh Lệ Yến (1981) được visa du lịch Hàn Quốc

    Chúc mừng Lê Thị Thanh Xuân (1959) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng bà Trương Nhuận Anh (1946) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng Lý Nhục Phón (1988) được visa du học Đài Loan

    Chúc mừng Võ Thùy Dương (1983) và con Võ Thanh Vy (2012) được visa định cư Úc diện hôn nhân

    Chúc mừng Trương Kiết Linh (1995) được visa định cư Úc diện hôn thê

    Chúc mừng vợ chồng La Doa Phương (1958) Tống Phước Minh (1959) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng vợ chồng Tạ Thị Hua (1952) Văn Thoái Hòa (1948) được visa du lịch Mỹ

    Chúc mừng vợ chồng Lạc Hữu Chuyên (1962) Trương Quốc Nghi (1961) được visa du lịch Canada

    Chúc mừng Đặng Thị Thanh Tuyến (1989) được visa định cư Canada diện hôn nhân

    Chúc mừng Diệp Biếu (1953) được visa du lịch Mỹ

    Chúc mừng Lương Trí Đình (1996) được visa du học Canada

    Chúc mừng Hà Ứng Cẩm (1943) được visa du lịch Mỹ

    Chúc mừng Huỳnh Thị Trang (1962) được visa du lịch Úc

    Chúc mừng Kiên Thị Ni Tha (1988) được visa du lịch Đan Mạch

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Viên Việt Dạy Tiếng Hàn: Bạn Nên Làm Gì Để Tăng Độ Tương Tác
  • Đại Học Yeungnam Trường Dạy Tiếng Hàn Trong Top 5 Hàn Quốc
  • Trung Tâm Tiếng Hàn Saigon Vina Cơ Sở Quận Tân Phú
  • Trung Tâm Tiếng Hàn Uy Tín Quận Tân Phú
  • Học Tiếng Hàn Cấp Tốc Tại Quận Tân Phú
  • Thầy Nguyễn Quốc Hùng Với Xu Hướng Mới Trong Dạy Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Gia Sư Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 3 Tại Nhà Cần Thiết Cho Học Sinh Tiểu Học
  • Lời Khuyên Đáng Giá Ngàn Vàng Khi Học Tiếng Anh
  • Tài Liệu Và Văn Bằng Giảng Dạy Tiếng Anh
  • Cách Dạy Bé Học Tiếng Anh 3, 4, 5 Tuổi Tại Nhà Hiệu Quả Nhất!
  • Gia Sư Dạy Tiếng Anh Lớp 1 Hoàn Thiện Các Kỹ Năng Trong Tiếng Anh.
  • Cuốn sách có tên “Dạy tiếng Anh: Xu hướng mới”. Đây là một công trình tâm huyết mà thầy Hùng đã dành thời gian hơn 13 năm để tìm đọc các công trình, tài liệu nước ngoài, từ đó nghiên cứu, chắt lọc những phương pháp học tiếng Anh mới, hiệu quả để đưa vào cuốn sách này.

    Ngôi nhà nhỏ, ước chừng khoảng 30m² của thầy Hùng nằm trong một con ngách của ngõ số 4 phố Phương Mai, Hà Nội.

    Lên đến gác lửng giữa tầng 2, tôi ấn tượng và dừng lại ngắm nhìn một căn phòng đang mở cửa với chật kín những sách trên giá. Thầy Hùng giới thiệu, đây là phòng làm việc của vợ ông. 2 vợ chồng ông bà vốn học cùng khoa Ngữ Văn tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Bà cũng rất đam mê đọc sách và nghiên cứu.

    Tôi chỉ đặt ra một câu hỏi duy nhất với thầy Hùng, đó là những xu hướng mới trong cách học tiếng Anh mà thầy đề cập trong cuốn sách này có ưu điểm gì hơn với cách học truyền thống? Thầy Hùng chưa vội trả lời ngay.

    Thầy Nguyễn Quốc Hùng dành trọn sự nghiệp gắn bó với công tác giảng dạy tiếng Anh.

    Thầy Hùng cho biết, theo số liệu mà ông nắm được, trung bình cả nước những năm gần đây, tỉ lệ trượt môn tiếng Anh ở kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 ở con số đáng quan ngại. Còn theo thông tin trên báo chí, gần đây nhất, ở kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2022, tỷ lệ thí sinh bị điểm dưới trung bình (điểm 5) cũng không phải nhỏ.

    “Là một nhà giáo lâu năm trong nghề, tôi và nhiều thầy cô giáo khác rất buồn và trăn trở trước những con số thống kê này. Vì vậy, tôi luôn đau đáu để tìm ra hướng đi mới, phương pháp dạy và học mới để cải thiện tình trạng trên. Đó là lý do tôi quyết tâm để xuất bản cuốn sách này” – thầy Hùng chia sẻ.

    Theo thầy Hùng, ở trên thế giới, từ lâu nay các nước đã nghiên cứu và áp dụng thành công những phương pháp dạy và học tiếng Anh mới. Tất cả những phương pháp được đề cập trong cuốn sách của ông không phải là do ông sáng tạo ra, mà là ông học hỏi và chắt lọc lại để giới thiệu về Việt Nam.

    Theo ông, cách học truyền thống có nhiều nhược điểm, khó giúp người học đạt được hiệu quả cao. Trong khi các phương pháp mới tỏ ra khá ưu việt.

    Thầy Hùng ví dụ, theo cách học truyền thống, người ta sẽ tách riêng các phần học như: Nghe, nói, đọc, viết, từ vựng, ngữ pháp… Như cách học từ vựng truyền thống, người dạy sẽ đưa ra một từ và dịch ra tiếng Việt. Tuy nhiên, trong cuốn sách của thầy Hùng, cách học sẽ là học một cụm từ thường hay gắn với nhau. Như vậy người học sẽ dễ nhớ và dễ vận dụng trong các trường hợp cụ thể.

    Ví dụ như thay vì học một từ “tea” (chè, trà), cuốn sách sẽ hướng dẫn học các cụm từ như: pha chè (made tea); uống chè (drink tea)… như vậy, trong một tình huống, một lần học, người học sẽ biết thêm từ và dễ dàng vận dụng những cụm từ này trong các tình huống giao tiếp cụ thể. Về phương pháp học, thầy Hùng cũng lấy thêm dẫn chứng.

    Ông chia sẻ rằng, trước đây, thầy giáo có thể đưa ra một bức tranh và yêu cầu học sinh tả lại bức tranh ấy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên đối với ông, trong giờ học, ông có thể yêu cầu tất cả các học sinh trong lớp xuống sân trường và tự chụp lấy những bức ảnh mà mình thích chụp (có thể chụp bằng điện thoại hay mượn điện thoại để chụp – pv). Sau đó khi trở lại lớp, thay vì yêu cầu học sinh tả lại bức ảnh, ông sẽ yêu cầu học sinh phân tích nó. Phân tích tại sao lại chụp bức ảnh ở góc độ này, nội dung trong bức ảnh có ý nghĩa như thế nào?…

    Thầy Hùng cho rằng, làm như vậy sẽ đặt học sinh vào vị trí trung tâm. Học sinh được thỏa sức sáng tạo (chụp các góc ảnh) và khi về gặp thầy, họ sẽ được trình bày tư duy và quan điểm của chính mình về một tác phẩm mà chính họ là người thực hiện. Như vậy, 10 em học sinh thì sẽ có 10 tác phẩm khác nhau, không ai trùng với ai. Kết quả, học sinh sẽ không bị động và rất hào hứng trong buổi học thay vì bị động tiếp thu kiến thức một chiều áp đặt trong sách vở từ thầy giáo.

    Thêm một yếu tố nữa mà thầy Hùng cho rằng rất quan trọng, đó là phải học tiếng Anh song song với học văn hóa. Ví dụ như ngay ở các nước nói tiếng Anh như nước Anh hay nước Mỹ, đã có nhiều cách phát âm và sử dụng từ khác nhau mà nếu không hiểu văn hóa của họ, người nghe sẽ không hiểu được nghĩa của từ.

    Bên cạnh đó, thầy Hùng có quan điểm rằng, yếu tố quyết định đến chất lượng đào tạo chính là người thầy. Vì vậy ông hi vọng rằng, cuốn sách của ông sẽ đến được với nhiều thầy cô giáo đang làm công tác giảng dạy môn tiếng Anh.

    “Khi các thầy cô tiếp cận với cuốn sách, họ có thể làm thử. Khi thấy được ưu điểm, hiệu quả, họ sẽ tự khắc vận dụng vào việc dạy học sinh của mình. Phải thay đổi từ thầy cô giáo, thay đổi từ chính phương pháp giáo dục truyền thống của họ sang các phương pháp hiện đại mà rất nhiều nước phát triển trên thế giới đang áp dụng. Tôi hi vọng cuốn sách này sẽ góp phần vào việc thay đổi đó” – thầy Hùng chia sẻ.

    Thầy Nguyễn Quốc Hùng là một trong những chuyên gia về giảng dạy Tiếng Anh hàng đầu ở Việt Nam với 34 năm công tác và giảng dạy tại Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, 21 năm xây dựng các chương trình Tiếng Anh trên truyền hình VTV2 (từ năm 1986 đến 2007) và 13 năm trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam (từ năm 1994 đến 2007).

    Đến nay, thầy Hùng đã biên soạn trên 100 cuốn sách phục vụ giảng dạy và học tập tiếng Anh, xây dựng hơn 1.000 bài giảng trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông từng du học tại Ấn Độ, Anh và làm nghiên cứu sinh ở Singapore. Cuốn sách “Dạy tiếng Anh: Xu hướng mới” ông vừa xuất bản dày 183 trang với 4 chương: Dạy tiếng Anh trong thế kỷ 21; Giáo trình: Học giao tiếp; Người thầy dạy tiếng trong thiên niên kỷ thứ 3 và Công nghệ trên lớp dạy tiếng trong thiên niên kỷ thứ 3.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh: Xu Hướng Đổi Mới
  • Gia Sư Tiếng Anh Là Gì?
  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Chuyên Nghiệp
  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Uy Tín
  • Thiết Kế Website Dạy Tiếng Anh Online Toàn Diện, Đầy Đủ
  • Kiếm Tiền “khủng” Nhờ Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến

    --- Bài mới hơn ---

  • Thầy Giáo Việt Kiều Về Vn Tìm Vợ, Dạy Tiếng Anh Miễn Phí Trên Youtube
  • Học Tiếng Anh Qua Video Với Thầy Kenny N
  • Thầy Giáo Đẹp Trai Kenny Nguyễn Luyện Nói Tiếng Anh Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Bạn Đã Biết Về Thầy Kenny N Đẹp Trai Chưa?
  • Những Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Hay Và “bá Đạo” Nhất (P2)
  • Một giáo viên giỏi tiếng Anh ở Trung Quốc có mức thu nhập lên đến 20 triệu nhân dân tệ (gần 3 triệu đô) mỗi năm nhờ dạy học trực tuyến. biên soạn được xuất bản và tiền dạy lớp học bình thường, thu nhập của anh vượt 20 triệu nhân dân tệ (gần 3 triệu đôla Mỹ). “Tôi không thể tin bản thân có thể đạt được mức lương đó”, Zhu nói. , đồng thời tạo cơ hội công bằng cho giáo viên mới vào nghề và giáo viên cao cấp.

    Trong bối cảnh thị trường giáo dục trực tuyến ở Trung Quốc đang bùng nổ, giáo viên tiếng Anh trình độ chuyên môn cao có thể làm giàu qua màn hình máy tính, theo China Daily ngày 11/1.

    Su dạy tiếng Anh từ năm 2000 và bắt đầu mở lớp trực tuyến vào năm 2014. Lớp của anh ban đầu được thiết kế cho khoảng 2.000 học viên, tuy nhiên lượng đăng ký tăng lên đến 9.000 sau khi thông tin được đăng trên trang chủ của nhà cung cấp dịch vụ học tập hujiang.com.

    Sau giờ học, Su lập nhóm 500 người trên phần mềm nhắn tin Tencent’s QQ để trả lời các câu hỏi của học viên. Chỉ ba ngày sau, quá nhiều người gửi yêu cầu tham gia nhóm khiến Su phải mở rộng thành các nhóm 1.000 người.

    “Giáo viên và học sinh rất khó trao đổi sâu ở lớp học bình thường. Đó là lần đầu tiên sau 14 năm đi dạy, tôi cảm thấy nhiều học sinh cần mình đến thế. Tôi thật sự xúc động”, Su kể lại.

    Theo Phó chủ tịch Kong Wei của CCTalk (phần mềm hỗ trợ phát video phổ biến ở Trung Quốc), khả năng chuyên môn của giáo viên được phản ánh rất thật và mức độ lan tỏa rất nhanh qua Internet. Tuy nhiên, không phải giáo viên giỏi nào cũng có khả năng thu hút học sinh khi dạy trực tuyến.

    Chen Zhiyuan cũng là một giáo viên tiếng Anh trực tuyến nổi tiếng, anh không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đầu óc marketing thiên tài. Chen phát triển lượng người theo dõi khóa học của mình từ con số 0 lên 104.000 người sau một năm. Đặc điểm nổi trội trong phong cách dạy học của Chen là kết nối, tương tác với học viên về mặt cảm xúc. Thị trường giáo dục trực tuyến chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở Trung Quốc.

    Trong khi đó, một giáo viên trường công loại ưu ở Thượng Hải kiếm được 10.000 nhân dân tệ một tháng, giáo viên ở trung tâm tư nhân có mức lương gấp ba.

    Zhu từng là giáo viên tiếng Anh ở trường công lập, có 10 năm kinh nghiệm ở cơ sở giáo dục tư nhân hàng đầu trước khi bước chân vào thị trường giáo dục trực tuyến.

    Su Nannan cũng dạy tiếng Anh trực tuyến, cho biết Internet có thể

    Thầy giáo tiếng Anh Zhu Wei bán một khóa học live tream (xem video dạy học được quay và phát trực tiếp) bao gồm 9 bài học, mỗi bài 2 tiếng với giá 799 nhân dân tệ. Trong năm 2022, Zhu bán được khóa học này cho 2.230 người, kiếm được 1,78 triệu nhân dân tệ. Nhóm của Zhu phát triển tổng cộng 5 khóa học và thu về khoảng 11 triệu nhân dân tệ.

    Cộng với tiền bản quyền sách tiếng Anh dogiáo viên bản ngữ cung cấp giáo viên nước ngoài

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sang Việt Nam Dạy Tiếng Anh Kiếm Đủ Tiền ‘phượt’ 130 Quốc Gia
  • Kiếm Tiền Rảnh Rang Nhờ Làm Gia Sư Online
  • Viết Tiếng Anh Kiếm Tiền Ở Đâu ?
  • Dạy Tiếng Anh Cho Sinh Viên “lười”, Chàng Trai 9X Kiếm Tiền Tỉ Mỗi Tháng!
  • Có Bằng Ielts Có Đi Dạy Được Không
  • Giảng Dạy Tiếng Hoa Trong Nhà Trường: Cần Sự Đổi Mới Nhiều Hơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Khoá Tiếng Hoa Vỡ Lòng Ở Quận 5
  • Ms Hoa, Cô Giáo Dạy Tiếng Anh Online Hot Bậc Nhất Việt Nam
  • Trung Tâm Tiếng Anh Nhung Phạm Tuyển Dụng Năm 2022
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cho Các Mẹ Có Con Thi Chuyên Anh Ams 2022
  • Các Thầy Cô Tiếng Anh Tốt Tại Hà Nội
  • Một tiết học tiếng Hoa tăng cường tại Trường Tiểu học Hùng Vương (Q.5)

    Vừa qua, Bộ GD-ĐT đã ban hành Dự thảo đưa tiếng Hoa vào giảng dạy cho học sinh (HS) tiểu học và THCS. Đây là một tín hiệu vui đối với những ai yêu thích tiếng Hoa, đặc biệt là các em HS người Hoa.

    Tuy nhiên, để thực hiện điều này thì có nhiều khó khăn trước mắt cần phải được giải quyết.

    Q.11 là địa bàn có đông dân cư người Hoa sinh sống, khoảng 45% dân số của quận, trong đó số HS người Hoa cũng chiếm khoảng 45% HS toàn quận. Do đó, trên địa bàn quận có đến 11 trường tiểu học và 4 trường THCS giảng dạy tiếng Hoa. Ngoài ra, quận còn mở thêm 5 trung tâm Hoa văn để đáp ứng nhu cầu học tập của các em. Tương tự, trên địa bàn Q.5 cũng có rất nhiều HS người Hoa nên số lượng tham gia học tiếng Hoa trong trường rất đông. Theo cô Võ Ngọc Thu, Trưởng phòng GD-ĐT Q.5, hiện tại Q.5 có 919 em HS tiểu học và 552 HS THCS học tiếng Hoa trong trường. Bên cạnh đó cũng có nhiều trung tâm Hoa văn được mở ra để phục vụ nhu cầu học ngoài giờ cho HS không có điều kiện học trong trường.

    Cô Hà Thị Lệ Khanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương (Q.5), cho biết: “Phụ huynh đều mong muốn cho con học tiếng dân tộc mình nhằm giúp các em phần nào biết và không quên ngôn ngữ, văn hóa của dân tộc… Do đó, hầu hết phụ huynh đều đăng ký cho con em học tiếng Hoa trong trường. Những em không có điều kiện học trong trường thì đăng ký tại các trung tâm Hoa văn trong quận để theo kịp cùng các bạn”.

    Việc giảng dạy môn tiếng Hoa trong nhà trường đã được ngành giáo dục thành phố tổ chức khá lâu, dựa trên tinh thần tự nguyện của người học. Chương trình thực hiện tương tự như chương trình tiếng Anh tăng cường, theo đó các em HS được học 8 tiết/tuần, điểm số được đánh giá vào cuối mỗi kỳ học dựa trên bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết và có học bạ riêng. Theo cô Võ Ngọc Thu, kết quả điểm trên trung bình luôn đạt 100%; điểm 9, 10 chiếm đến trên 50%… Hay như Trường Tiểu học Hùng Vương, hàng năm có 5 lớp học với khoảng 200 HS thì hầu hết các em đều đáp ứng yêu cầu bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. “Dự thảo đưa môn tiếng Hoa vào giảng dạy tại các trường tiểu học và THCS là một tín hiệu vui đối với những HS có nhu cầu học tiếng Hoa, đặc biệt đối với HS người Hoa. Chương trình sẽ có sự đồng bộ, có kế hoạch, định hướng rõ ràng, cụ thể và kết quả sẽ tốt hơn nữa”, cô Hà Thị Lệ Khanh chia sẻ.

    Theo dự thảo của Bộ GD-ĐT, việc dạy và học tiếng Hoa ở bậc tiểu học và THCS nhằm hình thành và phát triển năng lực giao tiếp; giúp HS nắm được những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ và văn hóa. Theo đó, HS bậc tiểu học bước đầu hình thành năng lực giao tiếp, chủ yếu là hai kĩ năng nghe và nói, cũng như được cung cấp kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp. Đối với HS THCS thì sẽ củng cố và phát triển năng lực giao tiếp, trong đó chủ yếu là hai kĩ năng đọc và viết; cung cấp kiến thức cơ sở và đặc trưng, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, phong cách. Thông qua những kiến thức này, các em sẽ có hiểu biết ban đầu về con người, cuộc sống, văn hóa của người Hoa ở Việt Nam… Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều thầy cô dạy tiếng Hoa, hiện nay chương trình giảng dạy còn nhiều khó khăn về sách giáo khoa, dụng cụ phục vụ dạy học, đội ngũ giáo viên… gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giảng dạy.

    Trong khi đó, thầy Lê Nguyên Vịnh, Trưởng phòng GD-ĐT Q.11, cho rằng hệ thống giáo trình giữa bậc tiểu học và THCS chưa có sự liên thông, nguồn đào tạo giáo viên ít, tuyển lại khó vì chưa có sức hút nên đội ngũ vẫn còn thiếu. Thầy Vịnh cho biết thêm, ở bậc tiểu học các em tham gia học rất đông nhưng sang THCS thì số lượng lại giảm. “Năm vừa rồi, có khoảng 30 em HS Trường Tiểu học Âu Cơ được chuyển sang Trường THCS Chu Văn An thì chỉ còn khoảng 20 HS tham gia. Nguyên nhân là do ở THCS các em học nhiều môn hơn nên nghỉ lo học các môn khác. Trước thực trạng này, chúng ta cũng cần có những định hướng cụ thể để các em theo hết chương trình học, tránh tốn kém mọi mặt. Mặt khác, chúng ta cũng cần có những chế độ đãi ngộ, quan tâm đến đời sống tinh thần của đội ngũ giáo viên để tạo thêm động lực cho họ gắn bó với nghề hơn”, thầy Vịnh cho hay.

    “Bộ GD-ĐT cần có sự đổi mới về sách giáo khoa. Nguồn sách vừa đảm bảo tính kỹ thuật, mỹ thuật, vừa đảm bảo chuẩn quy định tính dân tộc; phải đảm bảo tính hiện đại để cung cấp đầy đủ kiến thức văn hóa, giá trị nhân văn dân tộc đến các em”, theo thầy Lê Nguyên Vịnh – Trưởng phòng GD-ĐT Q.11.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trung Tâm Hoa Ngữ Tại Quận 7
  • Trung Tâm Tiếng Hoa Saigon Vina Cơ Sở Quận 7
  • Khóa Học Tiếng Hoa Tại Kokono Quận 7, Tp Hồ Chí Minh
  • Top 5 Trung Tâm Dạy Tiếng Hoa Tốt Nhất Tại Bình Dương
  • Sách Giao Tiếp Tiếng Trung Cấp Tốc Hay Nhất
  • Kiếm Triệu Đô Nhờ Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến Ở Trung Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Thầy Giáo Trẻ Làm Giàu Nhờ Dạy Trực Tuyến
  • Aroma Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Cho Người Đi Làm
  • Trung Quốc Hạn Chế Giáo Viên Nước Ngoài Dạy Ngoại Ngữ
  • Du Học Trung Quốc Bằng Tiếng Anh Được Không? Trường Nào Tốt?
  • Giáo Viên Nước Ngoài Kém Chất Lượng Tràn Vào Châu Á Dạy Tiếng Anh
  • Trong bối cảnh thị trường giáo dục trực tuyến ở Trung Quốc đang bùng nổ, giáo viên tiếng Anh trình độ chuyên môn cao có thể làm giàu qua màn hình máy tính, theo China Daily ngày 11/1.

    Thầy giáo tiếng Anh Zhu Wei bán một khóa học live tream (xem video dạy học được quay và phát trực tiếp) bao gồm 9 bài học, mỗi bài 2 tiếng với giá 799 nhân dân tệ. Trong năm 2022, Zhu bán được khóa học này cho 2.230 người, kiếm được 1,78 triệu nhân dân tệ. Nhóm của Zhu phát triển tổng cộng 5 khóa học và thu về khoảng 11 triệu nhân dân tệ.

    Cộng với tiền bản quyền sách tiếng Anh do Zhu biên soạn được xuất bản và tiền dạy lớp học bình thường, thu nhập của anh vượt 20 triệu nhân dân tệ (gần 3 triệu đôla Mỹ). “Tôi không thể tin bản thân có thể đạt được mức lương đó”, Zhu nói.

    Trong khi đó, một giáo viên trường công loại ưu ở Thượng Hải kiếm được 10.000 nhân dân tệ một tháng, giáo viên ở trung tâm tư nhân có mức lương gấp ba.

    Zhu từng là giáo viên tiếng Anh ở trường công lập, có 10 năm kinh nghiệm ở cơ sở giáo dục tư nhân hàng đầu trước khi bước chân vào thị trường giáo dục trực tuyến.

    Su Nannan cũng dạy tiếng Anh trực tuyến, cho biết Internet có thể biến giáo viên thành siêu sao, đồng thời tạo cơ hội công bằng cho giáo viên mới vào nghề và giáo viên cao cấp.

    Su dạy tiếng Anh từ năm 2000 và bắt đầu mở lớp trực tuyến vào năm 2014. Lớp của anh ban đầu được thiết kế cho khoảng 2.000 học viên, tuy nhiên lượng đăng ký tăng lên đến 9.000 sau khi thông tin được đăng trên trang chủ của nhà cung cấp dịch vụ học tập hujiang.com.

    Sau giờ học, Su lập nhóm 500 người trên phần mềm nhắn tin Tencent’s QQ để trả lời các câu hỏi của học viên. Chỉ ba ngày sau, quá nhiều người gửi yêu cầu tham gia nhóm khiến Su phải mở rộng thành các nhóm 1.000 người.

    “Giáo viên và học sinh rất khó trao đổi sâu ở lớp học bình thường. Đó là lần đầu tiên sau 14 năm đi dạy, tôi cảm thấy nhiều học sinh cần mình đến thế. Tôi thật sự xúc động”, Su kể lại.

    Theo Phó chủ tịch Kong Wei của CCTalk (phần mềm hỗ trợ phát video phổ biến ở Trung Quốc), khả năng chuyên môn của giáo viên được phản ánh rất thật và mức độ lan tỏa rất nhanh qua Internet. Tuy nhiên, không phải giáo viên giỏi nào cũng có khả năng thu hút học sinh khi dạy trực tuyến.

    Chen Zhiyuan cũng là một giáo viên tiếng Anh trực tuyến nổi tiếng, anh không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đầu óc marketing thiên tài. Chen phát triển lượng người theo dõi khóa học của mình từ con số 0 lên 104.000 người sau một năm. Đặc điểm nổi trội trong phong cách dạy học của Chen là kết nối, tương tác với học viên về mặt cảm xúc.

    Phiêu Linh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến Ở Trung Quốc Đang Giàu Lên
  • Sách Dạy Học Tiếng Trung Toàn Diện Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Học Nhanh Cao Đẳng Tiếng Nhật Tại Quảng Nam
  • Lớp Học Tiếng Nhật Uy Tín, Chất Lượng Tại Quảng Nam
  • Tuyển Giáo Viên Tiếng Nhật Tại Trung Tâm Nhật Ngữ Quảng Nam
  • Tìm Kiếm Nơi Dạy Tiếng Anh Uy Tín Tại Biên Hòa

    --- Bài mới hơn ---

  • Unit 13 Lesson 3 (Trang 22
  • Giải Lesson 2 Unit 13 Trang 20,21 Sgk Tiếng Anh Lớp 5 Mới
  • Tiếng Anh 5 Unit 13 Lesson 2 (Trang 20
  • Hướng Dẫn Giải Tiếng Anh Lớp 4 Mới: Unit 13
  • Giải Tiếng Anh Lớp 3 Unit 13: Where’s My Book?
  • Nếu các bạn đang tìm 1 nơi học tiếng anh tại Biên Hòa uy tín thì không nên bỏ qua bài viết này. KTV ENGLISH hân hạnh là trung tâm anh ngữ chuyên nghiệp với nhiều giảng viên giỏi dành cho các bạn.

    Ngày đăng: 20/03/2019

    Bạn băn khoăn tìm kiếm nơi dạy tiếng anh uy tín tại Biên Hòa , nơi đem lại cho bạn khóa học chất lượng tốt. Trung tâm ngoại ngữ KTV – English hân hạnh sẽ là địa điểm giới thiệu dành cho các bạn với phương pháp giảng dạy mới, cải thiện phản xạ, giúp tự tin giao tiếp.

    Tọa lạc tại 161/1 Trương Định, Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, trung tâm với hơn 10 năm phát triển và đào tạo giảng dạy cho nhiều học viên, nên được đánh giá độ uy tín, chuyên nghiệp cao. Đáp ứng mọi nhu cầu học viên khi tới trung tâm và muốn tạo ra một môi trường học tập hoàn toàn mới cho mọi người.

    Với hệ thống giáo trình các cấp độ đa dạng, người học có thể dễ dàng lựa chọn các khóa học cho riêng mình và hiểu rõ lộ trình học tập để đạt được mục tiêu của bản thân. Dựa trên chương trình giảng dạy quốc tế, KTV đã thiết kế lại chương trình để phù hợp hơn với thói quen học tập của người dân Việt Nam. Các khóa học tại KTV cũng được thiết kế riêng cho các độ tuổi và mục đích học viên, cụ thể:

    • Tiếng anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học: gồm 4 cấp độ và linh hoạt về thời gian, các lớp học được thiết kế tạo không khí sôi động thu hút.
    • Tiếng anh trung học cơ sở và trung học phổ thông: gồm 4 cấp độ với các khóa học linh hoạt về thời gian và số buổi.
    • Tiếng anh dành cho sinh viên và người đi làm: có lớp dành cho teens, người lớn và lớp luyện thi ielts.

    Không gian học tập năng động

    Xây dựng cơ sở vật chất hiện đại và được thiết kế tốt, bất kỳ sinh viên nào cũng sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi khi học tại KTV, đảm bảo học viên có môi trường học tập tốt.

    Lớp học dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo được thiết kế với màu sắc rực rỡ, tạo cảm giác vui vẻ và không khí sôi động, giúp trẻ hào hứng hơn khi học tiếng Anh. Phòng cho học viên lớn thì chuyên nghiệp và đầy đủ tiện nghi, giúp người học tập trung vào nội dung bài học dễ dàng hơn.

    Với phương châm giảng dạy dựa trên sự tương thích với đặc điểm của từng kỹ năng và đối tượng học viên, KTV – English áp dụng 2 phương pháp giảng dạy riêng cho trẻ em và người lớn. Cụ thể, phương pháp tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên cho các khóa học tiếng Anh dành cho người lớn, tập trung vào kiến thức bài bản và có mục đích rõ ràng trong điểm số. Còn khóa học cho trẻ em lại tập trung tạo hứng thú giúp trẻ khám phá ngôn ngữ mới này.

    Cả hai phương pháp đều tập trung phát triển 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết như nhau. Đặc biệt, ở độ tuổi của trẻ, các bài học thường được thể hiện dưới dạng trò chơi, bài hát, câu chuyện … để thu hút sự chú ý. Chương trình dành cho người học viên trưởng thành chuyên về giảng dạy lý thuyết kết hợp với thực hành. Thông qua các tình huống thực tế, người học sẽ dễ dàng ghi nhớ bài học hơn các phương pháp giảng dạy lý thuyết thuần túy.

    Những ưu điểm trên đã giúp KTV trở thành một lựa chọn sáng giá để các bạn cải thiện khả năng tiếng Anh. Còn bạn thì sao? Bạn đã tìm thấy cho mình trung tâm phù hợp với nhu cầu của bạn hay chưa ? Nếu vẫn còn quá bối rối, đừng lo lắng, bởi vì KTV sẽ tư vấn thêm, giúp bạn chọn được khóa học cụ thể phù hợp với trình độ, mục tiêu và thời khóa biểu của bạn.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ KIẾN THỨC VIỆT

    Địa Chỉ: 161/1 Trương Định, KP 2, P. Tân Mai, Biên Hòa, Đồng Nai

    Hotline: 0909020295 – Tel: (0251) 3940 129/ 2220 388

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Giao Tiếp Tiếng Anh Ở Đâu Hiệu Quả Nhất?
  • Địa Chỉ Học Tiếng Anh Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu Uy Tín Nhất Hà Nội
  • ​​​​​​​công Ty Dịch Thuật Tiếng Anh Uy Tín Nhất Tại Hải Phòng
  • Top 7 Trung Tâm Tiếng Anh Uy Tín Tại Hải Phòng 2022 2022
  • Các Trung Tâm Tiếng Anh Uy Tín Tại Hải Phòng
  • Hoa Kỳ Hỗ Trợ Việt Nam Giảng Dạy Tiếng Anh Trong Các Trường Phổ Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Triển Khai Dạy Tiếng Đức Tại Các Trường Phổ Thông
  • Nam Định: Tăng Cường Đưa Giáo Viên Nước Ngoài Vào Giảng Dạy Tiếng Anh
  • Dự Kiến Năm 2010 Sẽ Có Ít Nhất 10 Trường Phổ Thông Dạy Tiếng Đức
  • Hd Dạy Tiếng Anh Phổ Thông
  • Tin Giáo Dục : Chính Thức Dạy Tiếng Đức Tại Trường Phổ Thông
  • GD&TĐ – Chiều 10/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã ký kết Hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình (The Peace Corps Program in English Education).

    Đây là Hiệp định cấp Chính phủ hai nước, phía Việt Nam giao Bộ GD&ĐT đại diện ký kết. Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của ông Daniel Kritenbrink- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Lê Chí Dũng- Vụ trưởng Vụ châu Mỹ, Bộ Ngoại giao; ông Bùi Thế Giang, Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ.

    Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết: Để hỗ trợ các trường học Việt Nam nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đàm phán Hiệp định Thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình từ khi Hiệp định khung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được ký kết vào năm 2022.

    Sau 5 năm, Hiệp định đã được đàm phán và đi đến hoàn tất đàm phán để chính thức ký kết vào ngày hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ. Đây là sự kiện đặc biệt, góp một phần vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

    Nội dung của Hiệp định thực thi gồm cấp ký Hiệp định thực thi, nguyên tắc hợp tác, tiêu chí và số lượng tình nguyện viên trong giai đoạn 2 năm đầu thí điểm, loại hình cơ sở giáo dục tiếp nhận tình nguyện viên, nội dung hoạt động của tình nguyện viên.

    Sau khi Hiệp định có hiệu lực, hằng năm, Hoa Kỳ sẽ cử 20 tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh sang Việt Nam. Trải qua 3 tháng đào tạo văn hóa, ngôn ngữ và kỹ năng toàn diện, tình nguyện viên của chương trình sẽ giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học ở Hà Nội và TPHCM.

    Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Daniel Kritenbrink nhận định: Với việc ký kết Hiệp định này, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 143 mà Chương trình Hòa Bình hoạt động kể từ khi thành lập năm 1961. Điều này tiếp tục thể hiện cam kết kiên định của Hoa Kỳ trong việc củng cố năng lực học tiếng Anh của học sinh Việt Nam.

    Ngài Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, đánh giá cao vai trò chủ tịch ASEAN năm 2022 của Việt Nam, ca ngợi Việt Nam đã rất thành công trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

    Được biết, hiện có hơn 550 chương trình liên kết đào tạo giữa các trường đại học Việt Nam và nước ngoài; trong đó, có khoảng 50 chương trình liên kết đào tạo giữa cơ sở GDĐH của Việt Nam và của Hoa Kỳ, chủ yếu là chương trình đào tạo trình độ đại học và trình độ thạc sĩ. Ngoài ra, hơn 30 Chương trình đào tạo tiên tiến từ Hoa Kỳ đang được áp dụng tại cơ sở GDĐH có uy tín của Việt Nam.

    Đang có hơn 190.000 sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài, trong đó khoảng 30.000 sinh viên học tập tại Mỹ; 21.000 sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam ở nhiều cấp độ khác nhau. Hằng năm, Việt Nam cũng đón hàng ngàn sinh viên / giáo viên quốc tế đến Việt Nam tham gia các chương trình trao đổi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Tiếng Êđê Ở Trường Phổ Thông: Vẫn Còn Trăn Trở
  • Bức Tranh Tương Phản Dạy Và Học Tiếng Anh Ở Trường Phổ Thông
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Trung Phổ Thông Chất Lượng
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Đài Loan Ở
  • Cần Tìm Gia Sư Dạy Tiếng Trung Tại Nhà Tphcm
  • Sang Việt Nam Dạy Tiếng Anh Kiếm Đủ Tiền ‘phượt’ 130 Quốc Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Kiếm Tiền “khủng” Nhờ Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến
  • Thầy Giáo Việt Kiều Về Vn Tìm Vợ, Dạy Tiếng Anh Miễn Phí Trên Youtube
  • Học Tiếng Anh Qua Video Với Thầy Kenny N
  • Thầy Giáo Đẹp Trai Kenny Nguyễn Luyện Nói Tiếng Anh Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Bạn Đã Biết Về Thầy Kenny N Đẹp Trai Chưa?
  • Việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam với mức lương hơn 1.000 USD mỗi tháng đã giúp cặp vợ chồng người Úc này có đủ tiền chu du tới hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

    Ngày đưa ra quyết định sẽ dành một năm để đi du lịch và 1 năm sau đó làm việc, chồng tôi Tim khi ấy 49 tuổi còn tôi 44 tuổi. Đó là năm 2010. Kể từ đó cho tới nay, chúng tôi sống cuộc sống’bán nghỉ hưu’ và dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

    Vì biết rằng khát vọng chung của cả 2 vợ chồng là được khám phá thế giới nhiều nhất có thể và sau những nghiên cứu tỉ mỉ cùng khả năng dạy tiếng Anh, chúng tôi đã quyết định lên đường.

    Hiện hai vợ chồng đã đặt chân tới hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới và chưa có ý định dừng lại. Chúng tôi mới chỉ vừa quay trở lại Việt Nam sau hành trình khám phá kéo dài 12 tháng từ Scandinavia đến Đông Âu và chèo thuyền ở Caribbean.

    Việt Nam không chỉ là quốc gia tuyệt vời mà nó còn đóng góp một phần quan trọng trong việc giúp 2 vợ chồng tôi đạt được ước mơ về cuộc sống khám phá, nay đây, mai đó đầy thú vị này.

    Lần đầu tiên chúng tôi tới đây là năm 2011. Sau khi đi du lịch vòng quanh châu Á trong suốt 1 năm, tôi đã dừng lại ở Việt Nam, nộp đơn xin việc và được nhận dạy tiếng Anh trong 3 tháng hè tại một trường ngôn ngữ tư. Tim cũng được nhận vào trường giảng dạy.

    Để được dạy học hợp pháp ở Việt Nam, chúng tôi cần phải có giấy phép lao động. Việc này hơi phức tạp nhưng thật may mắn phía trường học đã giải quyết vấn đề này nhanh chóng.

    Điều tuyệt vời nhất có lẽ là kể từ sau đó, chúng tôi có thể hoàn toàn bỏ mọi thứ lại phía sau, thư giãn đi du lịch và sau đó trở về Việt Nam mà không lo lắng về vấn đề kiếm việc mới. Do từng dạy ở đây nên khi quay trở lại, chúng tôi được tạo điều kiện nhận lại vào trường tiếp tục giảng dạy.

    Trong suốt 2 năm, tôi dạy khoảng 17 giờ mỗi tuần và kiếm được 1.540 USD mỗi tháng. Tim có ít kinh nghiệm trong việc dạy hơn nên anh ấy kiếm được khoảng đó nhưng phải dạy nhiều giờ hơn một chút.

    Chúng tôi sống ổn với khoản lương của tôi và tiết kiệm toàn bộ số tiền lương của Tim. Tuyệt vời nhất là chúng tôi không tiêu đến khoản tiền tiết kiệm hay thu nhập từ các khoản đầu tư khác mà dành toàn bộ để chuẩn bị cho những chuyến du lịch tiếp theo.

    Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong nhiều năm, từ việc đi theo con đường tơ lụa từ Thượng Hải tới Istanbul thông qua quốc gia nhỏ bé Tibet hay dành 10 tháng lang thang khắp châu Phi.

    Một điều tuyệt vời nữa đó là chúng tôi vẫn còn thời gian rảnh để theo đuổi những sở thích cá nhân như viết sách, xây dựng một doanh nghiệp chuyên viết tự do và điều hành 2 website.

    Hiện tại, Tim đang bận rộn lên lịch trình cho chuyến đi tiếp theo của chúng tôi – một tour kéo dài 12 tháng qua Mỹ, Canada và Cuba.

    Nếu không đi du lịch, chúng tôi thật sự thích sống ở TP Hồ Chí Minh. Thành phố này có giá thuê nhà khá rẻ: Một căn hộ 2 phòng ngủ hiện đại có giá ít hơn 700 USD mỗi tháng. Đầy đủ tiện nghi, điều hoà, khá yên tĩnh và an toàn. Giá thuê này là đã bao gồm phí cáp truyền hình, Wifi, người dọn dẹp 2 ngày/tuần, phòng tập gym cũng như chỗ đậu xe.

    Ăn uống ở TP Hồ Chí Minh cũng rất rẻ. Chúng tôi có thể ăn với mức ít hơn 8 USD/ngày nếu chọn đồ ăn Việt. Còn nếu không muốn ra ngoài, có khoảng 600 nhà hàng địa phương sẵn sàng giao đồ ăn tới tận nhà cho bạn với thực đơn vô cùng đa dạng.

    Một tuần, chúng tôi thường tự thưởng cho mình một vài bữa đặc biệt. Một bữa ở nhà hàng giá tầm trung có giá khoảng 23 USD cho 2 người, bao gồm cả bia. Nếu muốn xem phim, giá vé khoảng 5 USD.

    Phương tiện đi lại cũng rất rẻ. Tôi đã thuê một chiếc xe khá tốt với giá 45 USD mỗi tháng và chỉ mất khoảng 1,5 USD mỗi tuần tiền xăng. Taxi quanh thành phố thường có giá ít hơn 5 USD.

    Việt Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh đang phát triển và thay đổi rất nhanh chóng. Tôi rất thích thú khi được ở đây và chứng kiến điều đó xảy ra. Chúng tôi nhận thấy người dân ở đây rất cởi mở và điều đó giúp 2 vợ chồng có thêm nhiều người bạn mới.

    Chính công việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam đã giúp chúng tôi có những trải nghiệm tuyệt vời đến như vậy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kiếm Tiền Rảnh Rang Nhờ Làm Gia Sư Online
  • Viết Tiếng Anh Kiếm Tiền Ở Đâu ?
  • Dạy Tiếng Anh Cho Sinh Viên “lười”, Chàng Trai 9X Kiếm Tiền Tỉ Mỗi Tháng!
  • Có Bằng Ielts Có Đi Dạy Được Không
  • 5 Kỹ Năng Giúp Bạn Kiếm Tiền Mà Không Cần Bằng Đại Học
  • 3 Bộ Giáo Trình Dạy Tiếng Anh Cho Người Lớn Khó Kiếm

    --- Bài mới hơn ---

  • “truy Lùng” Những Giáo Trình Dạy Tiếng Anh Cho Người Lớn Tốt Nhất
  • Top 3 Giáo Trình Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Người Lớn: Nên Đọc Ít Nhất 1 Lần
  • Trọn Bộ Giáo Trình Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Người Đi Làm Từ A
  • Tổng Hợp 4 Bộ Tài Liệu Tiếng Anh Giao Tiếp Hay Nhất
  • Dịch Vụ Dạy Tiếng Anh Cho Người Lớn Tuổi Ở Gia Kiệm
  • Việc lựa chọn đúng giáo trình tiếng Anh phù hợp với mục đích và trình độ là hết sức cần thiết. Không chỉ tạo thêm nguồn kiến thức hữu ích mà còn làm gia tăng động lực học tập mỗi ngày. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, Edu2Review giới thiệu bộ 3 giáo trình tiếng Anh nổi tiếng cho người lớn sau đây.

    Chương trình “VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH”. Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

    Giáo trình Market Leader

    Bộ giáo trình Market Leader (kèm CD) có 5 cấp độ dành cho người có trình độ tiếng Anh từ sơ cấp đến nâng cao (Elementary, Pre-intermediate, Intermediate, Upper intermediate and Advanced). Bộ sách được biên soạn bởi các tác giả nổi tiếng về giảng dạy tiếng Anh thương mại và tiếng Anh chuyên ngành nên rất bài bản và có tính ứng dụng thực tiễn cao. Mỗi tập sách cần khoảng 90 – 120 giờ học trên lớp.

    Với nhiều người, bộ giáo trình Market Leader do Pearson & Longman cũng không còn quá xa lạ, nhất là những bạn sinh viên theo học khối ngành kinh tế, tài chính. Giáo trình này được xây dựng gắn liền với tờ Thời báo Tài chính (the Financial Times), nhằm giúp người học chuẩn bị về ngành nghề kinh doanh hay những ai đang làm việc muốn trau dồi khả năng tiếng Anh giao tiếp của mình.

    Giáo trình Market Leader (Nguồn: Amazon)

    Giáo trình Business Goals Professional English

    Business Goals của đại học Cambridge gồm 3 cấp độ từ thấp đến cao. Đây là một bộ giáo trình hữu ích dành riêng cho những người đi làm muốn cải thiện tiếng Anh để phục vụ cho công việc.

    Giáo trình học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Aroma)

    Mỗi cuốn sách trong bộ giáo trình cung cấp nội dung cho thời lượng 30 giờ học trên lớp và kéo dài thêm 60 giờ tự rèn luyện với phần tham khảo (Ngữ pháp, mẫu câu, từ vựng tiếng Anh) được đưa ra với khối lượng vừa đủ, phù hợp cho thời gian học ít ỏi của người đi làm. Cuốn sách được xây dựng và thiết kế chuyên biệt gồm các tình huống hội thoại điển hình xuất hiện trong công việc hàng ngày và cũng giúp rèn luyện kỹ năng viết email, báo cáo tiếng Anh,…

    Giáo trình Enterprise

    Quỳnh Nga (Tổng hợp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Học Tiếng Anh Cho Bé Bốn Tuổi Qua Tô Màu
  • Dạy Gì Cho Bé 4 Tuổi? Trẻ 4 Tuổi Cần Học Những Gì?
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi Qua Tô Màu
  • Dạy Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi Theo Phương Pháp Talk Max Tại Anh Ngữ Quốc Tế Cali
  • Dạy Học Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi Qua Tô Màu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100