Top 10 # Trốn Học Zero 9 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Con Bạn Có Đang Trốn Học ?

Trốn học là gì, nó có thể ảnh hưởng đến tương lai con bạn như thế nào và bạn sẽ làm gì khi biết rằng con mình bỏ học.

Trốn học là vắng mặt một cách thường xuyên và không có lý do chính đáng. Đôi khi, nó cũng được gọi là ” vắng mặt trái phép”.

Theo quy định, tất cả học sinh theo học tại trường phải đến trường thường xuyên và đầy đủ, ngoại trừ đối với những trẻ em được giáo dục tại nhà .

Trốn học là một vấn đề lớn và nó đang có xu hướng gia tăng. Những con số gần đây nhất đã chỉ ra rằng, năm 2009, tỉ lệ trốn học ở Anh đã tăng 4% so với năm trước.

Trẻ em ở những trường học đặc biệt, và những người tham gia vào các bữa ăn miễn phí tại trường là những đối tượng có nguy cơ trốn học rất cao.

2.Trốn học ảnh hưởng đến tương lai con trẻ như thế nào ?

Trốn học là một vấn đề nghiêm trọng vì:

-Học sinh trốn học thường không làm tốt các bài kiếm tra đánh giá và bài thi

– Nếu học sinh đó bỏ học thường xuyên, hồ sơ của anh ấy (cô ấy) sẽ bị các nhà tuyển dụng tương lai đánh giá thấp và không tin tưởng

– Trốn học khiến cho học sinh có nhiều thời gian rảnh hơn- các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này có thể dẫn đến các hành vi phạm tội và chống phá xã hội.

Với tư cách là cha mẹ hoặc người giám hộ chịu trách nhiệm về con mình. Về mặt pháp lý, bạn phải đảm bảo rằng con bạn đang đi học, nếu không bạn sẽ nhận được một thông báo phạt tiền (một số tiền nhất định) hoặc thậm chí bị truy tố.

Phải làm gì nếu bạn nghĩ rằng con bạn đang trốn học

Quan tâm đến cuộc sống ở trường của con là một cách rất quan trọng để tránh tình trạng trốn học. Bạn càng để ý đến việc giáo dục con thì con sẽ càng thích thú khám phá những kiến thức mới.

Vì vậy, hãy luôn dành thời gian để trò chuyện với con để hiểu hơn về cảm nhận của con khi đến trường. Giữ liên lạc với giáo viên của trẻ và đừng bỏ lỡ những buổi tối cập nhật tình hình từ giáo viên về con. Ngoài ra, hãy cố gắng tham gia những sự kiện tại trường bất cứ khi nào có thể.

Đừng để cho việc trốn học trở thành một vấn đề lớn trước khi bạn giải quyết được chúng cùng với giáo viên của con. Nếu bạn nghi ngờ con trốn học, đừng bỏ qua và đừng bao che cho hoặc bào chữa cho con. Các trường học hiện đang kiểm soát rất chặt chẽ tình trạng vắng mặt của học sinh. Nếu bạn muốn xin nghỉ cho con trong trường hợp anh ấy (cô ấy) bị ốm, có thể bạn sẽ được yêu cầu cung cấp chi tiết chính xác về bệnh (hoặc có thể là một thông báo từ bác sĩ đa khoa) để đảm bảo sự vắng mặt này là chính xác.

Nói chuyện với con bạn để tìm ra những lý do khiến chúng không muốn đến trường. Một số trẻ trốn học vì chúng bị bắt nạt ở trường hoặc trên đường đi học. Nếu điều này trở thành vấn đề của con bạn, thì đó chính là điều mà bạn và nhà trường cần giải quyết.

Trao đổi thẳng thắn với giáo viên của con hoặc những cố vấn phụ huynh hỗ trợ tại trường. Họ có thể sẽ gợi ý bạn về việc lập một kế hoạch để theo dõi sự hiện diện của con ở trường – điều này sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với nhà trường trong việc nắm bắt tình hình của con.

Đừng ngại nói chuyện với những giáo viên trong trường về mối quan tâm của bạn. Các trường học và chính quyền địa phương đều nhận thấy tầm quan trọng của cha mẹ trong việc đảm bảo trẻ em đến trường đầy đủ. Họ sẽ cố gắng cung cấp cho bạn những sự hỗ rợ cần thiết nếu bạn cần.

Đi Học, Nghỉ Học Và Trốn Học

Tiểu bang ở Washington có luật, gọi là “Luật Becca”, trực tiếp yêu cầu tất cả trẻ em từ 8 đến 18 tuổi đến trường thường xuyên. Luật yêu cầu phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp đảm bảo con em họ được đến trường thường xuyên. Học sinh có thể học ở trường công, trường tư hoặc giảng dạy tại nhà.Luật yêu cầu học sinh phải đến trường, toàn thời gian, mỗi ngày, trừ khi có lý do nghỉ học hợp lệ. Nếu một học sinh nghỉ học mà không có lý do hợp lệ, thì học sinh đó có thể bị coi là “trốn học”. Khi một học sinh trốn học, các trường bắt buộc phải:

Thông báo cho gia đình;

Gặp gỡ và làm việc với gia đình và học sinh để tìm hiểu lý do, và

Thứ các chiến lược khác nhau để giúp học sinh đi học đều.

Nếu cách này không hiệu quả, học sinh và gia đình có thể bị chuyển đến Hội đồng xử lý trốn học cộng đồng hoặc ra tòa. Nếu một học sinh nghỉ học rất nhiều, thậm chí khi có lý do hợp lệ, luật yêu cầu các trường phải gặp gỡ và làm việc với gia đình để tìm hiểu lý do và lập kế hoạch giúp học sinh đi học đều. Lý do là việc nghỉ học rất nhiều hoặc “thường xuyên vắng mặt” có thể làm cho học sinh khó bắt kịp chương trình. Đó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy học sinh có thể không nhận được sự hỗ trợ mà em cần. Khi chúng ta đề cập đến việc nghỉ học, việc “nhiều” hay “ít” có ranh giới rất mong manh – nghỉ chỉ 2 ngày một tháng cũng có thể gây ra ảnh hưởng lớn!

Nếu bạn gặp khó khăn với việc cho con đi học mỗi ngày, thì trường học có thể giúp giải quyết vấn đề và giúp con bạn xây dựng thói quen đi học mỗi ngày, suốt cả ngày, đúng giờ. Kiểm tra Câu hỏi thường gặp của OEO để tìm hiểu điều gì có thể xảy ra nếu học sinh tiếp tục vắng mặt và cách để nỗ lực đi học đều. Nếu bạn cần thêm trợ giúp để giải quyết vấn đề về chuyên cần, vui lòng gọi điện thoại!Truy cập trang web của chúng tôi tại địa chỉ www.oeo.wa.gov hoặc gọi cho số 1-866-297-2597.

Luật pháp yêu cầu trường làm những gì?

thông báo cho phụ huynh về các quy tắc về chuyên cần và yêu cầu chữ ký cho thấy phụ huynh đã nhận được thông báo

thông báo cho phụ huynh mỗi khi học sinh vắng mặt

gặp gỡ phụ huynh và học sinh để tìm hiểu lý do

thử các chiến lược khác nhau để cải thiện sự chuyên cần, và trong một số trường hợp,

giới thiệu học sinh và/hoặc phụ huynh đến Hội đồng xử lý trốn học cộng đồng hoặc ra tòa.

Luật pháp yêu cầu học sinh làm những gì?

đến trường

đúng giờ

mỗi ngày, trừ khi có lý do hợp lệ

Làm Sao Để Giỏi Tiếng Anh Khi Bắt Đầu Của Bạn Bằng Không (Zero)?

Minh, bạn nam bên phải. (nguồn: nhân vật cung cấp)

Tiếng Anh của Minh cách đây 2 năm phải nói là rất, rất tệ.. mình có kể cho mấy bạn đồng nghiệp trong công ty nghe về câu chuyện học tiếng Anh của bản thân mà cũng không ai tin, có lẻ là vì họ nghĩ rằng Minh đang phụ trách bộ phận khách hàng doanh nghiệp nước ngoài trong công ty, tiếng Anh toàn ‘đi mây về gió’ ^^

Hồi đó ai cũng như Minh nên chẳng đứa nào dám cười chê đứa nào, chỉ dám nói “mày dốt môn A, B, C,..“ chứ mà nói “mày học tiếng Anh ngu quá!!“ thì kiểu gì cũng bị thằng bên cạnh táng vào đầu (vì dám chửi cả đám ^^ )

Không chỉ mình Minh mà cả đám bạn cùng thời đều có chung suy nghĩ là DẸP BỎ cái môn này qua 1 bên, vào ĐẠI HỌC rồi tính tiếp.

Thầy cô trong trường Đại học không tận tình chỉ dạy như thầy cô hồi còn trung học, hay phổ thông. Không có chuyện thầy cô check bài, chỉ bài, giải bài, kèm cặp từng li từng tí,.. thậm chí còn thất vọng hơn đó là kỹ năng Anh ngữ của Thầy Cô ở Đại học không ‘xuất sắc’ hơn thầy cô phổ thông là bao, họ cũng chẳng có một phương pháp rõ ràng nào cả,.. chính vì vậy là “trình” Anh ngữ của mình và tụi bạn chỉ thấy TỤT chứ không LÊN.

Ở phổ thông thầy cô ép chép từ vựng, ép học ngữ pháp,… nên chí ít vẫn có 1 chút vốn tiếng Anh để còn tự tin, lên Đại học rồi mấy vốn liếng đó cũng lụi theo. Đã dốt nay lại càng dốt hơn.

Đến năm thứ 4 Đại học, đây là thời gian căng thẳng nhất thời sinh viên, có rất nhiều thứ mà tụi mình phải làm (đồ án, đi thực tập, luận văn, bạn trai/bạn gái ^^ ..). Vì vậy cũng không có tâm sức đầu mà nghĩ ngợi tới việc phải NÂNG CAO KĨ NĂNG TIẾNG ANH. Nghe thấy xa vời quá!!

Đúng vậy thật, ra trường là phải tính, Minh còn nhớ nguyên si quãng thời gian sau khi ra trường (tháng 7/2013), lúc đó Minh có đi phỏng vấn một số nơi, từ công ty Nước ngoài tới công ty Việt Nam đứa nào cũng đòi cái chi chi mà dài ngoằng “ti, âu, i, ai, si” (TOEIC), họ phát âm tiếng Anh Minh nghe thấy lạ hoắc, trước giờ có nghe tụi bạn mình nói “TÔ ÍCH” gì đó chứ làm gì có “ti, âu, i, ai, si” gì đâu??

Bị mấy vố như vậy bản thân tự cảm thấy danh dự bị xúc phạm vô cùng, mình cũng tốt nghiệp loại KHÁ, kinh nghiệm làm việc bên ngoài cũng đầy mình (nói chứ Minh chỉ đi làm gia sư Toán 3 năm thôi, he he ^^ ). Nói chung lại là vì mình YẾU KÉM TIẾNG ANH.

Đây là đoạn đầu về hành trình học tiếng Anh của Minh, về sau KẾT QUẢ như thế nào thì mọi người cũng đã rõ (Minh hiện đang là nhân sự phụ trách chính mảng khách hàng nước ngoài của công ty hiện tại Minh đang công tác).

Cách đây 1 tuần khi đang tham gia vào một buổi offline tiếng Anh, Minh có nói chuyện với các anh chị bên cộng đồng Learning Effortless English, và nhận được lời đề nghị viết một bài chia sẻ về câu chuyện học tiếng Anh của bản thân. Lúc đầu Minh nghĩ rằng câu chuyện của mình cũng không có gì đáng nói, vì còn nhiều người giỏi hơn Minh nữa. Tuy nhiên, khi nghĩ lại Minh thấy điều này là cần thiết, vì không phải ai cũng may mắn được như Minh khi có được những quí nhân hỗ trợ, hướng dẫn suốt quá trình học.

Minh quyết định chia sẻ tường tận câu chuyện tự học tiếng Anh của bản thân, và Minh hi vọng rằng những chia sẻ, những kinh nghiệm này sẽ tới được với các bạn có hoàn cảnh, xuất phát điểm tương tự như Minh, tới với những ai đang muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của mình mà vẫn chưa có được phương pháp học đúng đắn.

Minh tóm lược bài chia sẻ của mình với 2 điểm chính:

LÀM SAO ĐỂ HỌC GIỎI TIẾNG ANH KHI ĐIỂM BẮT ĐẦU CỦA BẠN DƯỜNG NHƯ BẰNG 0 ??

Chu choa, nhìn mà hoa mắt cả lên, đi làm không biết lương có được 3tr/tháng hay không chứ học tiếng Anh 1 năm đi tong 35tr, ~35 tấn chè của bố mẹ (nhà Minh trồng chè, cà phê, thời điểm đó mỗi tấn chè thu về chưa tới 1tr đồng).

Không đủ chi phí học trung tâm, mình đành tìm cách tự học. Mà tự học thì cũng phải có cách rồi mới tự học được, mình hỏi bạn bè rồi biết tới phương pháp tự học tiếng Anh giao tiếp của một ông thầy người Mỹ.

Học phương pháp này được 2 tuần, Minh cảm thấy vô cùng áp lực, vì lúc đó vốn tiếng Anh của mình rất kém, trong khi phương pháp này lại toàn bộ là tiếng Anh, làm sao để nuốt cho trôi cơ chứ ??

Hiểu ra vấn đề, mình lại bắt đầu quay lại vị trí cũ: HỌC TỪ VỰNG & LUYỆN PHÁT ÂM. Chiều hôm đó mình cùng thằng bạn đạp xe lên đường Nguyễn Thị Minh Khai mua nguyên 1 tập sách về từ vựng, quyết tâm hừng hực, phải cày đủ 3000 từ mới thôi. Hé hé

– Ngày 2: học 10 từ vựng mới tiếp theo

– Ngày 3: suy nghĩ lại: “nếu học 10 từ 1 ngày thì mỗi tháng 300 từ, suy ra: 10 tháng mới xong 3000 từ”.. sặc.. cảm thấy thiếu động lực 🙁

Lại NẢN!… nhưng vẫn tiếp tục. Được 2 tuần, Minh lại thấy có vấn đề, 140 từ đã học thì khi review lại chỉ nhớ được khoảng 50-60 từ, các từ học trước đó xa hơn thì quên sạch. Híc.. khổ thân con…mài sắt thì sắt còn mòn, chứ học trước quên sau kiểu này mình mòn trước sách quá.

Ấy vậy mà hôm đó cậu ta lại khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác: làm việc tại 1 trong top 3 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam, lại phụ trách mảng khách hàng doanh nghiệp nước ngoài.

Chậc.. nghe thấy ngại quá. Hỏi ngay: SAO MI GIỎI VẬY?? chỉ cho tao với, đang ngu toàn tập tiếng Anh đây, chẳng biết học thế nào mà không vô nổi…(bla bla…) .. haiz

Sau buổi nói chuyện với cậu bạn Nam, Minh mới vỡ lẻ ra 2 sai lầm trầm trọng của bản thân khi mới bắt đầu tự học tiếng Anh là:

Vậy là hiểu, tối hôm đó mình về lập ngay 1 bản kế hoạch cụ thể, trả lời 5 câu hỏi của cậu bạn Nam đặt ra:

Câu hỏi 1: Tôi đang đứng ở đâu? (ý nói tới trình độ: Beginner, Intermediate, Advanced, Master)

Câu hỏi 2: Mục tiêu học tiếng Anh của tôi là gì? (Học để giao tiếp? Học để thi cử TOEIC, IELTS, TOEFL,..? hay Học để đi du học, du lịch, du hí?…)

Câu hỏi 3: Tôi cần bao nhiêu lâu để đạt được mục tiêu đó? (3 tháng, 6 tháng, 1 năm, 2 năm..)

Câu hỏi 4: Tôi cần học những gì để đạt mục tiêu đề ra? (Cụ thể: từ vựng, ngữ pháp, nghe nói,..).

(Mục tiêu của mình là GIAO TIẾP nên mình cần 2 thứ chính yếu: Từ vựng: 6000 – 8000 từ vựng.. Nghe, Nói: đi theo 1 giáo trình Nghe, Nói phù hợp. )

(CÓ, nhưng nhờ người khác chỉ ^^: Từ vựng: chúng tôi Nghe Nói: Effortless English)

The Mastery of English Skills. Source: VOCA.VN

Việc học tiếng Anh của Minh chính thức bắt đầu từ sau hôm đó (cuối tháng 3/2014). Minh chia việc học của Minh làm 2 giai đoạn chính:

Mục tiêu của mình rất cụ thể: trong vòng 3 tháng Minh sẽ thuộc nằm lòng 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng & có kiến thức cơ bản về Phát âm.

Sau 3 tháng ‘cặm cụi’ với chúng tôi và cô giáo Nga, Minh đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản khá ổn. Minh có thể đọc hiểu một văn bản đơn giản tốt (tầm 70-80%) nhờ sở hữu một lượng từ vựng kha khá, kĩ năng phát âm không tệ, nói chung là tốt hơn so với thời điểm 3 tháng trước, đủ tự tin để chuyển sang giai đoạn học tiếp theo.

Thời gian lúc này được nới rộng hơn, Minh có 6 tháng để hoàn thành 40 bài học thuộc giáo trình Original Effortless English chuyên luyện NGHE, NÓI của tác giả AJ Hoge.

Điểm khó khăn nhất của Minh phải đối mặt trong giai đoạn này đó là phải làm quen với các bài học hoàn toàn bằng tiếng Anh, chỉ NGHE , NGHE & NGHE (các bài học chủ yếu dưới dạng MP3, có kèm theo bản transcipt).

9 THÁNG là thời gian để Minh hoàn thành nhiệm vụ này (có dài hơn so với dự kiến ban đầu). Tổng kết lại thành quả gặt hái được sau 1 năm:

Nếu đánh giá dựa trên cấp độ thì Minh đang đứng ở Level INTERMEDIATE (Trung cấp), một thành quả xứng đáng cho 1 năm đầy cố gắng của chính bạn thân mình.

Minh vẫn duy trì tiến độ học như vậy, tuy nhiên có một số thay đổi, theo hướng dẫn của cậu bạn Nam, Minh tham gia nhiều hơn các hoạt động offline tiếng Anh ở bên ngoài. Thường mỗi tuần Minh sẽ dành 3-4 buổi đến lui các địa điểm trong trung tâm thành phố để luyện giao tiếp với người bản ngữ, tham gia vào các clb tiếng Anh như (clb nói tiếng Anh nhà văn hóa Thanh niên, englishme, sozo bùi viện,..) , đây là giai đoạn Minh được cọ sát với tiếng Anh thực tế nhiều nhất, làm quen với nhiều giọng khác nhau (từ giọng Anh, Mỹ, Úc, Canada, cho tới mấy ông India, Singapore, Philippin, và China).

Matt (trái), và Josh (phải) là 2 anh bạn ngoại quốc khá thân thiết mà Minh quen tại một quán cà phê trên đường Bùi Viện, Quận 1, HCM

Mặc dù vậy, nhiều lần nói chuyện với người bản ngữ, Minh vẫn bị rơi vào trạng thái ‘đờ đẫn’, không hiểu họ đang nói cái gì. Sau này về hỏi cậu bạn Nam thì mới vỡ lẻ là do bản thân mình cả, trước giờ tiếng Anh mình đang học là trong sách vở, còn tiếng Anh mấy cô bác người Tây kia đang sử dụng được gọi là REAL ENGLISH (tiếng Anh thực tế), 2 cái này khác nhau rất nhiều. Người bản ngữ thường sử dụng nhiều THÀNH NGỮ (idiom), TIẾNG LÓNG (slang), CỤM TỪ (phrases).v.v. trong văn phong giao tiếp thực tế. Ngoài ra khi nói, họ thường nối các từ lại với nhau thay vì phát âm theo kiểu ONE-BY-ONE (từng từ, từng chữ một). Rất khó để hiểu họ đang nói cái gì trong trường hợp này: W’joominehand’nmethabagovethare ? (“Would you mind handing me that bag over there?”)

(Thời gian thấm thoắt trôi…^^)

KẾT THÚC 15 THÁNG TỰ HỌC TIẾNG ANH, Minh quyết định đi tìm việc, rồi trúng tuyển vào công ty hiện tại, làm cho tới bây giờ. Hành trình từ đứa mất căn bản đến khi có thể giao tiếp tiếng Anh ổn của Minh là 15 tháng, chỉ kể được vọn vẹn trong vài câu chữ ở trên. Minh biết chắc hẳn bạn muốn Minh kể chi tiết hơn nữa, nhưng nếu cứ abc hoài thì sẽ rất chán. Bù lại, Minh sẽ chi tiết hơn ở phần chia sẻ thứ 2:

KINH NGHIỆM HỌC & ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP EFFORTLESS ENGLISH HIỆU QUẢ VÀO GIAO TIẾP.

1. Đọc hiểu tốt (vốn từ vựng tầm 3000 từ, hoặc để kiểm tra chính xác hơn bạn cứ vào trang Tuổi trẻ News, CNN, BBC,.. chọn 1 bài báo bất kỳ, nếu bạn đọc hiểu được từ 70-80% thì OK)

2. Có kiến thức PHÁT ÂM cơ bản.

Trong giáo trình Original Effortless English sẽ có 4 LEVEL (tương đương 40 bài học), mỗi bài học như vậy bạn sẽ học trong thời gian ít nhất 1 tuần ( 7 ngày, hoặc nhiều hơn). Lúc đầu mới học Minh thường mất tới 2 hoặc 3 tuần mới có thể hoàn thành 1 bài học, nhưng sau này Minh phát hiện ra rằng HỌC CÀNG LÂU, NHỚ CÀNG SÂU. Nhất là những đứa có trình độ còn yếu kém như Minh thì điều này là RẤT CẦN THIẾT, việc học đi học lại như vậy không chỉ giúp Minh nhớ làu làu nội dung câu chuyện mà còn giúp đôi tai mình nhận diện Âm tốt hơn, việc nhận diện âm tốt sẽ giúp bộ não phản xạ nhanh, điều này là rất quan trọng trong giao tiếp.

Cấu trúc mỗi bài học thông thường sẽ có 3 phần chính:

– Phần 1: Text article (bản Ebook nội dung câu chuyện)

– Phần 2: MS (mini-stories: các câu chuyện nhỏ), dưới dạng file .MP3

– Phần 3: Audio article (bản âm thanh của phần Text Article), dưới dạng file .MP3

Trình tự học các phần này trong 7 ngày của Minh như sau:

+ Sáng sớm (45 phút): 30 phút đầu Minh tập trung vào việc Nghe và Trả lời phần quan trọng nhất là MS: mini-stories), 15 phút còn lại Minh dành để tập Nói với file Audio Article.

+ Trong ngày: bất cứ khi nào có thời gian rỗi thì Minh sẽ mở loa to các file lên để nghe, lúc đi đường thì đeo tai phone. (Theo thầy AJ Hoge, cái này gọi là TẮM NGÔN NGỮ)

+ Khi đi ngủ: mở file MS (mini-stories) và cứ để mặc nó chạy rồi tự động tắt. Lúc còn học cái này, thằng bạn cùng phòng thường nói là Minh có cái tật ‘nói mớ cao cấp’, khi mớ toàn nói tiếng Anh không thôi. ^^ (thực tế là, trong suốt quá trình bạn ngủ, bộ nào của bạn vẫn hoạt động, nếu trước đó bạn có nạp sẵn cho nó 1 số thông tin, thì khi bạn đi ngủ bộ não sẽ thay bạn sử lý các thông tin đó, chính vì vậy việc nghe tiếng Anh trước khi đi ngủ là 1 điều rất nên và cần thiết)

Mỗi ngày cứ theo lịch học như vậy & lặp lại.

Kết thúc 7 ngày học, Minh tiến hành thu âm lại câu chuyện trong phần Audio Article để kiểm tra lại khả năng phát âm của bản thân, xem sai chỗ nào thì chỉnh. Minh thu âm rất nhiều bản trên mỗi bài học, tới khi nào gần giống với bản gốc của tác giả aj hoge thì thôi. Những bản thu âm đầu nghe thấy giọng mình rất ‘kỳ’ và ‘quê’, nhưng tới bản số 10 thì không nhận ra đó là giọng của mình nữa. (Đừng cười nha bạn ^^, ai cũng vậy cả, thường lúc đầu khi phát âm tiếng Anh bạn sẽ bị ngượng bởi cái khẩu hình miệng chưa quen, nhưng cứ thử tập nói 10 lần, 20 lần.. chắc chắn miệng của bạn sẽ dẻo như kẹo kéo.)

Một lí do quan trọng bạn nên thu âm lại là vì: đây là ‘bằng chứng’ ghi nhận khả năng Nói ở thời điểm hiện tại của bạn, giúp bạn đánh dấu lại những thời điểm quan trọng trong suốt quá trình học, sau này qua học các bài khác mở lại nghe bạn sẽ thấy rõ được sự tiến bộ của mình.

3 điều kiện bạn cần phải làm đủ trước khi chuyển qua bài học MỚI:

Lúc còn học cái này Minh hay có 1 thói quen, đó là BIẾN TẤU các câu chuyện trong bài học thành câu chuyện của chính mình. Minh ví dụ:

Bài học đầu tiên DAY OF THE DEAD, tác giả AJ Hoge kể:

Khi chuyển thành câu chuyện của Minh thì sẽ như sau:

“Carlos buys a new car. It’s a very expensive car. It’s a huge, blue, fast car. While driving down the street, Carlos sees a girl on a bicycle…” ~ (trích đoạn trong câu chuyện)

“I buy a new motorbike. It’s a very expensive motorbike. It’s a model, black, fast motorbike. While riding down the street, I see a hot girl on a bycicle…” ~ (câu chuyện của Minh)

Minh cho rằng đây là 1 cách học rất hay, thay vì nhớ 1 câu chuyện có nội dung xa lạ với mình, thì tại sao không biến tấu câu chuyện đó gần gủi hơn, dễ nhớ hơn? Với cách học này, Minh vừa nhớ được các từ vựng mới học trên chúng tôi vừa biết cách ứng dụng các mẫu câu đã học được vào thực tế, lại bớt nhàm chán.

Ok, Minh chỉ chia sẻ đến đây, chia sẻ nữa chắc hết BÍ KÍP quá, phải dành riêng cho bản thân vài món để phòng thân nữa. ^^ (just kidding)

(Chia sẻ của bạn Trần Hào Minh, Nhân viên văn phòng, sống tại chúng tôi

Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm hay cần hỗ trợ tư vấn phương pháp học Effortless English thì có thể liên hệ với cộng đồng theo thông tin sau:

Email: effortlessenglishclub.edu@gmail.com

Unit 9 Lớp 9: Looking Back

Unit 9 lớp 9: Looking back (phần 1 → 6 trang 40-41 SGK Tiếng Anh 9 mới)

Hướng dẫn dịch

1. Tôi đến từ Việt Nam. Ngôn ngữ đầu tiên của tôi là tiếng Anh.

2. Cô ấy nói tiếng Anh với giọng nặng đến nỗi tôi không thể hiểu.

3. Tiếng địa phương the Yorkshire là 1 trong nhiều thứ tiếng ở Anh.

4. Hầu hết học sinh học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 của họ.

5. Canada có 2 ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh và tiếng Pháp.

Hướng dẫn dịch

Ngôn ngữ đầu tiên của tôi là tiếng Việt nhưng ở khu xóm tôi sống có nhiều gia đình người Anh, vì vậy tôi khá giỏi tiếng Anh, tôi cũng biết một chút tiếng Pháp. Tôi đến Paris mùa hè năm ngoái và tôi đã học được những từ cơ bản.

Tôi thành thạo hai thứ tiếng bởi vì bố của tôi là người Pháp mẹ của tôi là người Tây Ban Nha. Tôi cũng thông thạo tiếng Anh bởi vì tôi làm việc cho một công ty đa quốc gia. Tôi có thể giao tiếp bằng tiếng Ý nhưng còn vụng về.

Thành thật mà nói tôi kém về ngôn ngữ, tôi chỉ biết một vài từ tiếng Anh mà tôi đã học từ ông nhưng tôi không thể nói một từ nào cả.

1. I can’t speak a word of French.

2. I picked up a few words of English on holiday.

3. My brother is fluent in English.

4. I am bilingual in English and French.

5. I can get by in German on holiday.

6. My Russian is a bit rusty.

Hướng dẫn dịch

Đó là điều bình thường nếu chúng ta có giọng điệu riêng khi nói tiếng Anh. Điều đó cũng không sao – những người khác thường vẫn có thể hiểu chúng ta. Đó là một ý hay khi nghe những CD hoặc xem DVD và cố gắng bắt chước người khác để phát âm tốt hơn. Nếu bạn gặp một từ mà bạn không biết nghĩa, bạn có thể thỉnh thoảng đoán nghĩa từ những từ mà bạn biết hoặc bạn có thể tra từ điển. Nhiều người học giỏi tiếng Anh không cố dịch sang tiếng mẹ đẻ của họ. Dịch thỉnh thoảng là một ý tưởng nhưng hãy cố gắng nghĩ bằng một ngoại ngữ khác nếu bạn có thể. Mắc lỗi là chuyện rất bình thường. Khi giáo viên của bạn chữa một lỗi sai trong văn nói và viết, hãy nghĩ về nó và nhận ra cái sai. Nhưng cũng rất quan trọng khi giao tiếp vì vậy đừng ngại nói.

1. Those are the stairs where I broke my arm.

2. There’s a shop where you can buy English books and CDs.

3. The English couple who/that live next to us can get by in Vietnamese.

4. There’s a shop near my house which/that sells cheap DVDs.

5. Look up the new words in the dictionary which/that has just been published by Oxford University Press.

Hướng dẫn dịch

Long: Mình nghe rằng bạn thi IELTS được 8.0 hả?

Minh: Đúng vậy!

Long: Chúc mừng nha! Bạn có thể chia sẻ với mình kinh nghiệm học tiếng Anh được không?

Minh: Không có chi.

Long: Bạn cảm thấy thế nào về trình độ tiếng Anh của bạn bây giờ?

Minh: Mình có thể nói tiếng Anh thoải mái trong hầu hết bất cứ tình huống nào.

Long: Thật sao? Bạn đã làm gì để cải trau dồi tiếng Anh ngoài lớp học?

Minh: Mình nghe và đọc nhiều. Mình kết bạn và thực hành nói tiếng Anh với người bản xứ.

Long: Và bạn đã trau dồi phát âm như thế nào?

Minh: Mình thường nghe CD và bắt chước phát âm của họ.

Tham khảo các bài giải bài tập Tiếng Anh 9 Unit 9 khác:

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k6: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

unit-9-english-in-the-world.jsp