Top 14 # Trọn Bộ Sách Học Tiếng Nhật Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Trọn Bộ Sách Tham Khảo Tiếng Anh Lớp 6 Nên Mua

Các bài tập ở mỗi unit được phân chia, dàn trải thành các phần chính: Ngữ âm; Từ vựng và Ngữ pháp; Nói; Đọc; Viết. Kèm với đó là những bài test gồm 80 câu hỏi kiểm tra và bài tập phát triển các kĩ năng trên. Bên cạnh đó, bài Test Yourself sẽ giúp học sinh kiểm tra những nội dung kiến thức và rèn luyện các kĩ năng sau mỗi 3 unit. Cấu trúc cuốn sách chia làm 4 Phần:

►Vocabulary►Grammar►Bài tập vận dụng cơ bản►Bài tập vận dụng nâng cao

Bộ Bài Tập Tiếng Anh Lớp 6 (Không Đáp Án) (Mai Lan Hương – Hà Thanh Uyên)

Bộ sách giúp các em học sinh có thêm tài liệu để ôn liệu để ôn luyện và thực hành môn tiếng Anh 6 theo chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, gồm 6 đơn vị bài tập, được biên soạn theo sát nội dung của 6 đơn vị bài học.Bộ Luyện Chuyên Sâu Ngữ Pháp Và Bài Tập Tiếng Anh 6

Cuốn sách giúp em có thể tự kiểm tra, đánh giá năng lực cũng như củng cố lại kiến thức Tiếng Anh đã học trên lớp hiệu quả. Cuốn sách gồm 6 Unit với Từ Vựng – Ngữ Pháp – Bài tập tương ứng bám sát chương trình Tiếng Anh lớp 6 theo chuẩn theo chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, kèm với hệ thống bài tập sắp xếp khoa học giúp em đánh giá chính xác năng lực và sự tiến bộ của mình theo từng cấp độ, tích hợp nhiều mẹo giải hay, dễ dàng vận dụng, dễ nhớ sẽ giúp em làm bài nhanh hơn, đạt điểm cao hơn.

Mỗi đơn vị bài học gồm 5 phần: ►Phần A – Phonetics: Các bài tập ngữ âm giúp củng cố khả năng phát âm và khả năng nhận biết các âm được phát âm khác nhau hoặc giống nhau.►Phần B – Vocabulary and Grammar: các bài tập về từ vựng và ngữ pháp giúp ôn luyện từ vựng và củng cố kiến thức ngữ pháp trong từng đơn vị bài học.►Phần C – Speaking : Các bài tập đặt câu hỏi, hoàn tất đoạn hội thoại, sắp xếp đoạn hội thoại,.. giúp rèn luyện kỹ năng nổi.►Phần D – Reading : Các đoạn văn ngắn với các hình thức điền vào chỗ trống, chọn từ để điền vào chỗ trống, đọc và trả lời câu hỏi, đọc rồi viết T (True), F (False),.. giúp luyện tập và phát triển kỹ năng đọc hiểu.►Phần E – Writing : Các bài tập viết câu hoặc viết đoạn văn, giúp luyện tập kỹ năng viết. Sau phần bài tập của mỗi đơn vị bài tập có một bài kiểm tra và sau 3 đơn vị bài tập có một bài tự kiểm tra nhằm giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức.

Cuốn sách nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của các em học sinh đang theo học chương trình mới của Bộ Giáo dục Đào tạo, tác giả đã biên soạn cuốn sách- Phần Phát âm : Giới thiệu cách phát âm và một số quy tắc phát âm thường Cuốn sách Đề Kiểm Tra Tiếng Anh 6 được biên soạn với dạng bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết theo sách Tiếng Anh 6 của Bộ GD và ĐT dành cho học sinh lớp 6 và là sách theo chương trình thí điểm mới nhất.– Phần Ngữ pháp: Được trình bày một cách chi tiết, khoa học, ro ràng, dễ hiểu– Phần Bài tập: Các bài tập được biên soạn theo từng Unit có nội dung tương ứng với từng đơn vị bài học trong sách giáo khoa. Sau phần bài tập của từng Unit có một bài kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Big 4 là một trong những cuốn sách tham khảo tiếng anh lớp 6 được yêu thích nhất với bộ sách đầy đủ cấp bậc dành cho bậc THCS, giúp các em củng cố kiến thức và phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Nội dung cuốn sách gồm các đề kiểm tra (TEST) đa dạng và phong phú bám sát từ vựng, ngữ pháp trong mỗi đơn vị bài học (UNIT) trong sách Tiếng Anh 6 nhằm giúp các em kiểm tra lại kiến thức đã học.Ngoài ra các thầy cô và phụ huynh học sinh có thể sử dụng các đề để giúp các em ôn tập, rèn luyện Tiếng Anh.

Bộ The Langmaster – Chinh Phục Ngữ Pháp Và Bài Tập Tiếng Anh Lớp 6 The Langmaster – Chinh Phục Ngữ Pháp Và Bài Tập Tiếng Anh Lớp 6 này với hi vọng mang lại cho các em những kiến thức bổ ích và quan trọng nhất. Với mỗi bài học, tác giả đều biên soạn theo ba phần kiến thức cơ bản: Phát âm, ngữ pháp và bài tập ứng dụng.

Cấu trúc cuốn sách gồm 6 phần:– Phonetics– Vocabulary And Grammar– Reading– Speaking– Listening– Writing⇒Điểm đặc biệt của cuốn sách là tính hiện đại và sự tiện dụng khi các em không cần sử dụng CD để có được bài nghe. Bộ sách tích hợp mã QR code và mã Code giúp các em dễ dàng có được file nghe chi tiết với chiếc Smartphone.

Tổng Hợp Ngữ Pháp Và Bài Tập Tiếng Anh Lớp 6 (Theo Chương Trình SGK Mới)

Cuốn sách tiếng anh dành riêng cho các em học sinh lớp 6 được chia làm 2 phần, trong đó có gồm 12 bài học và các bài tập kiểm tra.- Với hệ thống 12 đề kiểm tra 15 phút, 12 đề kiểm tra 45 phút và 6 bài kiểm tra cuối kỳ được biên soạn kỹ lưỡng, cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em học sinh trong việc:

– Ôn tập, rà soát, củng cố lại kiến thức được học trên lớp nhờ hệ thống đề được sắp xếp khoa học, hợp lý.

– Có cơ hội va chạm với cách thức ra đề của chương trình Tiếng Anh mới từ đó hình thành tư duy giải để nhanh để tăng điểm số.Trong đề kiểm tra 45 phút và đề kiểm tra học kỳ có thêm phần kiểm tra kỹ năng Listening – Điều mà các cuốn sách tham khảo hiện nay chưa có.

– Tự học, tự đánh giá, tự trau dồi thêm phần kiến thức chưa vững nhờ lời giải được giải thích rõ ràng kèm với việc nhắc nhớ lại các kiến thức quan trọng và các mẹo giải đề nhanh.

– Một điểm đặc biệt của cuốn sách là tính năng file nghe được tích hợp với công nghệ mã code QR hiện đại, Không cần CD các em vẫn dễ dàng có được file nghe chi tiết với chiếc Smartphone.

700 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 6 Theo Chương Trình Thí Điểm (Không Đáp Án)

Cuốn sách là một lựa chọn phù hợp cho các em học sinh lớp 6 bởi sách không những bổ sung thêm nguồn tư liệu tham khảo cho các em trong công việc học tập, mà còn giúp các em có thêm cơ hội luyện tập và trau dồi kỹ năng nói, đọc, viết Tiếng Anh lớp 6.A. Phần Grammar (Ngữ pháp) : Tóm tắt các chủ điểm ngữ pháp của từng bài Ở phần này các em sẽ được trải nghiệm các kiến thức tổng quan về ngữ pháp tiếng Anh, khác với chương trình học khô cứng trên lớp, phần kiến thức ở đây sẽ giúp các em hiểu và sử dụng ngữ pháp sao cho hiệu quả nhất và thực tế nhất.B. Phần Excercises (Bài tập) : Bao gồm những dạng bài tập theo các chủ điểm ngữ pháp Giúp học sinh thực hành và nắm bắt kiến thức tốt hơn. Các bài tập có nhiều dạng đề và có tính ứng dụng thực tế cao. Tức là các em làm bài tập không chỉ là để học hay được điểm cao mà còn để có thể áp dụng vào thực tế hàng ngày của các em. Các bài Review (ôn tập) và Test (kiểm tra) sau 2-3 bài học được thiết kế nhằm giúp học sinh tự kiểm tra lại khả năng làm bài và kiến thức của bản thân.

Đây là bộ sách đầu tiên trên thị trường có tuyển tập các đề ôn tập theo sát khung chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Bộ sách giúp các em học sinh lớp 6 hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện các kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết Tiếng Anh.

Sách được biên soạn theo sát nội dung của chương trình mới trong sách Tiếng Anh 6 của Nhà Xuất bản Giáo Dục Việt Nam và Tập đoàn Xuất bản Giáo dục Pearson. Các bài tập được mở rộng với nhiều dạng trắc nghiệm khác nhau, từ dạng câu hỏi nhiều lựa chọn, câu ghép đôi, câu điền khuyết, câu đúng sai…

“Bộ The Langmaster – Em học giỏi tiếng Anh lớp 6” – nằm trong tuyển tập những quyển sách tham khảo tiếng anh lớp 6 hay của Newshop, được biên soạn theo sách giáo khoa dựa trên chương tình cải cách giáo dục 2015

Với mỗi bài học, nội dung đều được biên soạn theo ba phần kiến thức cơ bản: lý thuyết, thực hành ngôn ngữ và thực hành kĩ năng

– Phần lý thuyết: Tổng hợp nội dung ngữ pháp quan trọng của từng bài học – Bộ English Practice 6 Book (Có Đáp Án) Phần thực hành ngôn ngữ: được trình bày một cách chi tiết, khoa học theo ba phần: từ vựng-ngữ âm- ngữ pháp giúp các em vận dụng các kiến thức trong phần lý thuyết – Phần thực hành kỹ năng: các bài tập được biên soạn theo từng bài học có nội dung tương ứng với bài học trong sách giáo khoa giúp các học sinh thực hành kĩ năng nghe-nói-đọc-viết

Sách bao gồm nhiều bài tập bám sát nội dung của chương trình mới trong sách “Tiếng Anh 6” của NXB Giáo dục Việt Nam. các bài tập được biên soạn với nhiều dạng trắc nghiệm khác nhau, từ dạng câu nhiều lựa chọn, câu ghép đôi, câu điền khuyết, câu đúng sai, cho đến dạng câu trả lời ngắn và viết tiểu luận

Nhằm giúp các em học tốt và giúp các em làm quen với các dạng đề kiểm tra môn tiếng anh 6, tuyển tập đề kiểm tra tham khảo gồm “100 đề kiểm tra tiếng anh 6” sẽ giúp các em tiếp cận với nhiều dạng đề kiểm tra khác nhau, phù hợp với chương trình mới hiện nay.

Quyển “Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Tiếng Anh Lớp 6 Theo Chuyên Đề” được rất nhiều thầy cô tin chọn, dùng làm sách tham khảo tiếng anh 6 nâng cao trong quá trình giảng dạy, bồi dưỡng nâng cao cho các em. Nội dung quyển sách được chia làm 2 phần với nội dung gồm:Cuốn sách được biên soạn theo chương trình cải cách hiện hành với các bài tập tiếng anh nâng cao lớp 6 đa dạng, phong phú vừa cung cấp thêm cho các em tài liệu để rèn luyện, vừa cung cấp thêm tài liệu tham khảo để các em chuẩn bị thi học sinh giỏi luyện tập. * Phần một: bao gồm phần ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức. * Phần hai: bao gồm các bộ đề thi dành cho học sinh giỏi

cuốn sách được chia thành 25 Test, mỗi test gồm 4 phần:* Part A: Language Focus* Part B: Reading* Part C: Writing * Part D: Speaking

Việc chọn những quyển sách tham khảo tiếng anh 6 chọn lọc có nội dung phù hợp với khả năng của các bé sẽ giúp các bé có thêm động lực để học tập, đồng thời với những quyển sách được thiết kế sáng tạo, thu hút, độc đáo sẽ giúp các em chủ động tìm hiểu, trao dồi khả năng Anh ngữ của mình.

Giáo Án Môn Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cánh Diều (Trọn Bộ Cả Năm)

Giáo án Tiếng Việt 1 năm 2020 – 2021

Giáo án môn Tiếng Việt lớp 1 bộ sách Cánh Diều trọn bộ cả năm là tài liệu được biên soạn theo quy định dành cho các thầy cô tham khảo, lên kế hoạch giảng dạy cụ thể, chuẩn bị hiệu quả cho các Bài giảng lớp 1 môn Tiếng Việt năm 2020 – 2021, với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng cùng cách trình bày khoa học.

Lưu ý : Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết và dùng máy tính để tải về. Tài liệu dài gần 566 trang.

Giáo án lớp 1 môn Tiếng Việt năm 2020 – 2021

1. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài Em là học sinh

Bài 1 (4 tiết) EM LÀ HỌC SINH

Làm quen với thầy cô, bạn bè

Làm quen với những hoạt động học tập HS lớp 1: đọc sách, viết chữ, phát biểu ý kiến, hợp tác với bạn

Có tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng, có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến, biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản, có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập.

Phát triển năng lực tiếng việt.

Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Bài 1 a c I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – Kĩ năng:

2. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài: a và c

2. Năng lực:

Nhận biết các âm và chữ cái a, c; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có mô hình “âm đầu+ âm chính” ca

Tìm được âm a, c trong bộ chữ

Viết được âm a, c, ca

3. Phẩm chất: 4. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Phát triển năng lực tiếng việt.

Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

Bài 2 Cà cá I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – Kĩ năng:

3. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài: Cà cá

2. Năng lực:

Nhận biết các dấu huyền, sắc

Tìm được dấu huyền, sắc trong bộ chữ

Viết được tiếng cá, cà

3. Phẩm chất: 4. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Phát triển năng lực tiếng việt.

Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

Bài 3 Hai con dê I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – Kĩ năng:

4. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài: Hai con dê

Nhận biết được các nhân vật trong truyện

Kể lại theo tranh các phân đoạn của câu truyện một cách ngắn gọn

Hát và múa theo bài: Chúng em là học sinh lớp Một

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ

Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

A. Hoạt động giới thiệu

Gv giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Hai con dê

Giới thiệu các nhân vật trong truyện qua tranh ảnh

Gv giới thiệu bối cảnh câu truyện, tạo hứng thú cho học sinh.

Bài 4 (2 tiết) o, ô I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – Kĩ năng:

5. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài: o, ô

Nhận biết được chữ o, ô

Tìm được âm o, ô trong bộ đồ dùng.

Viết được tiếng o, ô, co, cô

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Phát triển năng lực tiếng việt.

Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

Bài 5 (2 tiết) Cỏ, cọ

6. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài cỏ, cọ

III. Tập Viết sau bài 1 Các hoạt động dạy học chủ yếu: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Nhận biết được dấu hỏi, nặng

Tìm được thanh hỏi, ngã trong bộ đồ dùng.

Tập đọc tốt các từ trong bài.

Viết được tiếng cỏ, cọ, cổ cộ

Phát triển năng lực tiếng việt.

Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

Tô đúng c chữ a, c và tiếng ca- chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.

Phát triển năng lực tiếng việt.

KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 1: TIẾNG VIỆT Bài 55: an – at Thời lượng: 2 tiết

Kiểm tra: o, ô

Gv giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Tập Viết a, c, ca

Gv hướng dẫn hs viết: Đặt bút dưới DK 3 viết nét cong kín, từ điểm cuối nét 1, lia bút lên DK3 viết nét moc ngược sát nét cong kín, đến ĐK 2 thì dừng lại.

Tiếng ca: viết chữ c trước, chữ a sau. Chú ý lia bút từ chữ c qua chữ a

C. Luyện tập

Gv hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết

Chú ý tác phong ngồi

7. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài: an – at

1. Phẩm chất chủ yếu:

(Tiếng Việt lớp 1 tập 1 trang 102, 103 sách Cánh Diều)

2. Năng lực chung:

I. Mục tiêu: Bài học giúp học sinh hình thành các phẩm chất và năng lực sau:

– Góp phần hình thành phẩm chất nhân ái (bước đầu biết cảm nhận về vẻ đẹp của giàn mướp, từ đó hình thành tình cảm với thiên nhiên.)

3. Năng lực đặc thù:

– Kiên nhẫn, biết quan sát, trình bày đẹp bài tập viết.

– Hợp tác có hiệu quả với các bạn trong nhóm, trong tổ, trong lớp.

+ Đọc:

– Nhận biết vần an, at; đánh vần,đọc đúng tiếng có vần an, at.

– Nhìn chữ, tìm đúng các tiếng có vần an, vần at.

– Đọc đúng vần an, at, tiếng từ có vần an, at. Đọc đúng và rõ ràng bài Tập đọc Giàn mướp. Tốc độ đọc tốc độ vừa phải: 40 tiếng/ 1 phút. Biết ngắt hơi ở chỗ có dấu phẩy, dấu kết thúc câu. Bước đầu biết đọc thầm. Đọc được các tiếng khó (bướm, giàn mướp, khe khẽ ).

+ Viết đúng chữ viết thường.: an, at, bàn, nhà hát. Biết ngồi viết đúng tư thế.

– Hiểu bài tập đọc Giàn mướp.

Phương tiện dạy học:

– Đọc thầm, đọc cá nhân, đọc nhóm, đọc tổ, đọc cả lớp, thi đua.

III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên:

– Tổ chức hát thư giãn.

– Máy tính có kết nối internet, máy chiếu, bộ loa.

2. Học sinh:

– Tranh, Video được quay sẵn về giàn mướp.

– Tranh ảnh về nhà hát, thợ hàn, màn, con ngan, cái bát, hạt đỗ, quả nhãn.

3. Các hoạt động học: Tiết 1

– Bộ đồ dùng.

– Vở bài tập Tiếng việt,tập 1.

Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV

Hoạt động học tập của HS

Hoạt động 1: Khởi động: 5 phút

– Mục tiêu : Nhận biết vần an, at; đánh vần,đọc đúng tiếng có vần an, at. Nói rõ ràng ý kiến bản thân về sự khác nhau của vần an và vần at.

– Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức: Đọc cá nhân, tổ , cả lớp-Hôm nay các em sẽ được học hai vần mới. Bạn nào đọc được hai vần mới này?

+ GV chỉ từng chữ a và n. Mời HS đọc.

(Sử dụng đồ dùng che từng âm a, n rồi nhập lại = an.

+ GV chỉ từng chữ a và n. Mời HS đọc.

(Sử dụng đồ dùng che từng âm a, t rồi nhập lại = at.

+ GV chỉ vào từng chữ, mời cả lớp đọc.

– Bạn nào phân tích, đánh vần được 2 vần mới này?

– GV: Hãy so sánh vần an và vần at khác nhau chỗ nào?

– GV chỉ vào mô hình từng vần, mời HS đánh vần, đọc trơn:

at an

at an

– Cùng với HS nhận xét chỉnh sửa bài

– Chúng ta vừa học được học 2 vần mới nào?

– 2 HS đọc: a – n – an

-2 HS đọc: a – t – at

– Cả lớp đọc: an, at

– 1 HS: 2 vần khác nhau là:

+ Vần an có âm a đứng trước, âm n đứng sau.

+ Vần at có âm a đứng trước, âm t đứng sau.

– HS đánh vần, đọc trơn: cá nhân, tổ, cả lớp:

HS nhận xét chỉnh sửa bài

– Cả lớp nói: vần an, vần at

Hoạt động 2: Khám phá (BT 1: Làm quen): 15 phút

– Có ạ!

Sản phẩm đánh giá kết quả: Học sinh đọc đúng tiếng có vần an, at. Nói được được rõ ràng về sự khác nhau giữ vần an và vần at. Thái độ vui vẻ, tươi cười, chờ đón, hợp tác.

2.1. Dạy từ khóa: bàn: 8 phút

– Mục tiêu: Nhìn chữ, đọc đúng tiếng từ mới có vần an, vần at.

– Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức: Đọc cá nhân, đọc nhóm, cả lớp; hộp đồ dùng.

– GV chỉ vào cái bàn, hỏi: Đây là cái gì?

– GV giải thích: Cái bàn dùng để ngồi học, làm việc hoặc ăn cơm.

– GV: tiếng mới hôm nay ta học là tiếng: bàn.

– Trong tiếng bàn, vần nào là vần chúng ta đã học? Và tiếng bàn có thanh gì?

– Bạn nào phân tích, đánh vần, đọc trơn được tiếng bàn?

– GV chỉ vào mô hình tiếng bàn, mời HS đánh vần, đọc trơn:

b

bàn

àn

-Y/c HS ghép vần an và tiếng bàn

– Cùng với HS nhận xét chỉnh sửa bài

– 1 HS trả lời: cái bàn

– 1 HS nhắc lại: bàn

– 1 HSTL: vần đã học: an , thanh huyền.

– HS đánh vần, đọc trơn: cá nhân, tổ, cả lớp:

2.2. Dạy từ khóa : nhà hát: 7 phút

– HS ghép: an, bàn

– Cùng nhau nhận xét chỉnh sửa bài

– GV chỉ vào tranh hình nhà hát, hỏi: Trong vẽ gì?

– GV: Nhà hát là nhà được xây dựng lớn chuyên dùng làm nơi trình diễn các tiết mục nghệ thuật sân khấu cho mọi người xem: như nhà hát thành phố, nhà hát cải lương, nhà hát kịch trung ương

– GV: từ mới hôm nay ta học là từ: nhà hát.

– Trong từ nhà hát, tiếng nào là tiếng chúng ta đã học?

– Bạn nào phân tích, đánh vần, đọc trơn được tiếng hát?

– GV chỉ vào tiếng hát, y/c cả lớp đọc :

– GV chỉ vào mô hình từ nhà hát, mời HS phân tích, đọc trơn:

nhà

nhà hát hát

– Y/c HS ghép vần at và từ nhà hát

– Cùng với HS nhận xét chỉnh sửa bài

– Chúng ta vừa học được học 2 tiếng mới nào?

– Bạn nào đọc lại được 2 tiếng mới này?

– Chúng ta vừa học được học từ mới nào?

– Bạn nào đọc lại được từ mới này?

– Cùng với HS nhận xét chỉnh sửa bài

– 1 HS trả lời: nhà hát

– 1 HS nhắc lại: nhà hát.

– 1 HSTL: Tiếng đã học là tiếng nhà.

– HS đánh vần, đọc trơn: cá nhân, tổ, cả lớp:

– 1 HS từ nhà hát có tiếng nhà đứng trước, tiếng hát đứng sau.

– HS ghép: at, nhà hát

-Cùng nhau nhận xét chỉnh sửa bài

– 1 HS nói: tiếng bàn, tiếng hát.

– HS: bờ – an – ban – huyền – bàn/ bàn; hờ – at – hat – sắc – hát/ hát

– nhà hát

– 1 HS đọc: nhà hát

Hoạt động 3: Luyện tập (BT 2): 15 phút

– Cùng nhau nhận xét chỉnh sửa bài

Sản phẩm đánh giá kết quả: Học sinh phân tích, đọc đúng tiếng từ mới. Thái độ vui vẻ, tươi cười, chờ đón, hợp tác, chia sẻ.

– Mục tiêu:

+ Nhìn chữ, tìm đúng các tiếng có vần an, vần at.

3.1. Mở rộng vốn từ: (BT 2): 5 phút

+ Viết đúng chữ viết thường.: an, at, bàn, nhà hát. Biết ngồi viết đúng tư thế.

– Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp, quan sát.

– GV chiếu nội dung BT 2 lên màng hình;

– Quan sát 6 bức tranh trên bảng, hãy nêu tiếng thích hợp với mỗi tranh?

– GV chỉ từng từ ngữ dưới mỗi hình không theo thứ tự, mời 1 HS đọc; mời cả lớp đọc.

– GV: BT 2 y/c: Hãy tích những tiếng có vần an, vần at. Cô mời cả lớp hãy mở VBT Tiếng Việt hoàn thành BT 2.

– Mời 1 HS nói kết quả đúng.

– Cùng với HS nhận xét bài làm.

– HS quan sát

– HS trả lời: nhãn, thợ hàn, bát, hạt đỗ, màn, ngan

– 1 HS đọc.

– Cả lớp cùng đọc: nhãn, thợ hàn, bát, hạt đỗ, màn, ngan

– Cả lớp mở vở,làm bài cá nhân vào VBT.

3.2. Tập viết (bảng con- BT 4): 10 phút

– 1 HS nói: nhãn, hàn, bát, hạt , màn, ngan

– Cùng nhau nhận xét chỉnh sửa bài

– GV giới thiệu chữ mẫu: an, at, bàn, nhà hát, mời 1 HS đọc.

– GV vừa viết mẫu, vừa giới thiệu chữ mẫu

an, at, bàn, nhà hát

– Y/c HS viết chữ vào bảng con.

– Mời 3HS lên trước lớp, giơ bảng cho cả lớp nhận xét.

– Cùng với HS nhận xét bài làm.

– 1 HS đọc: an, at, bàn, nhà hát

– Chú ý, quan sát

– Cả lớp viết bài vào bảng con.

– Cùng nhau nhận xét chỉnh sửa bài

TIẾT 2 Hoạt động 4: Tập đọc (BT 3)

Sản phẩm đánh giá kết quả: Học sinh ngồi đúng tư thế viết đúng đẹp các chữ an, at, bàn, nhà hát. Kiên nhẫn, biết quan sát, trình bày đẹp bài tập viết.

Nghỉ hết tiết 1: Y/c HS cất bảng con. Vừa hát bài : Cả nhà thương nhau vừa nhún theo điệu nhạc. (5 phút)

– Mục tiêu: Đọc đúng và rõ ràng, tốc độ vừa phải bài Tập đọc Giàn mướp. Tốc độ đọc khoảng 40 tiếng trong 1 phút. Biết ngắt hơi ở chỗ có dấu phẩy, dấu kết thúc câu. Bước đầu biết đọc thầm. Đọc được các tiếng khó (bướm, giàn mướp, khe khẽ).

– Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức: Đọc thầm, đọc cá nhân, đọc nhóm, thi đua.4.1. Giới thiệu bài: 3 phút

– GV chiếu bài tập đọc lên màng hình, chỉ tên bài: Bạn nào biết bài tập đọc có tên là gì?

– GV chỉ vào tên bài, mời cả lớp đọc:

– GV: Trong tên bài, tiếng nào có vần an?

– GV chiếu lên màng hình video được quay sẵn về giàn mướp.

– GV: Em quan sát video, em nhìn thấy những gì?

– GV: Bài tập đọc này nói về giàn mướp của bạn Hà.

– 1 HS trả lời: Giàn mướp

– Cả lớp đọc: Giàn mướp

– 1 HS: Tiếng Giàn có vần an

– Quan sát, theo dõi.

– 1 HS: Giàn mướp có nhiều nụ hoa và quả. Có nhiều con bướm bay xung quanh giàn mướp.4.2: Hướng dẫn HS luyện đọc: 25 phút

a) HS nghe GV đọc mẫu toàn bài

Yêu cầu HS để ý chỗ ngắt hơi ở chỗ kết thúc một câu.

Giàn mướp nhà Hà vừa ra nụ đã thơm mát// Lắm hôm/ Hà vừa đếm nụ hoa vừa khe khẽ hát cho giàn mướp nghe

Theo dõi, theo từng dòng thơ và chú ý cách nghỉ hơi.

b)Tổ chức cho HS đọc tiếng, từ ngữ:

– Yêu cầu HS đọc các từ khó đọc hoặc dễ phát âm sai do phát âm tiếng địa phương trên slide đã in đậm các từ ngữ khó:

MN: bướm, giàn mướp, khe khẽ, sớm

MB: ra, nụ, lắm, lẽ, năm,

– GV: chiếu lên màng hình tranh giàn mướp, giải nghĩa từ giàn mướp (vật gồm nhiều thanh tre, nứa đan hay ghép lại với nhau, thường đặt nằm ngang trên cao, dùng cho cây leo

– Chỉ bảng, cho HS đọc các từ ngữ. Lưu ý, chỉ bất kì không theo thứ tự. Nếu từ nào HS không đọc được thì yêu cầu HS đánh vần rồi đọc trơn.

– Nhiều HS đọc to trước lớp mỗi em đọc một tiếng, bạn này đọc xong mời bạn khác.

– Theo dõi, quan sát

– HS đọc cá nhân, đồng thanh từng dòng thơ.

c)Tổ chức cho HS đọc từng câu

– GV: Bài có mấy câu?

– Tổ chức cho HS cả lớp đọc nối tiếp câu.

– Cùng với HS nhận xét bạn đọc bài.

d) Tổ chức HS đọc cả bài

– Tổ chức cho HS đọc trong nhóm 2 HS.

– GV theo dõi , hỗ trợ những nhóm đọc chưa tốt.

– Tổ chức cho HS thi đọc đúng , một lượt 2HS/nhóm.

– Hỏi:

+ Nhóm nào đọc đúng, không vấp, rõ ràng?

+ Thế nào là đọc tốt?

– GDHS: Đọc đúng, đọc to, rõ ràng, tốc độ vừa phải, biết ngắt hơi chỗ có dấu phẩy, dấu chấm.

-1 HSTL: bài có 4 câu.

– 4 HS lần lượt đọc nối tiếp nhau, mỗi bạn 1 câu trong bài; luân phiên nhau đến hết bài.

Chú ý: Bạn đầu tiên đọc cả tên bài.

– 2 HS cùng bàn đọc bài với nhau.

– Các nhóm lần lượt xung phong đọc.

4 cặp HS bất kì thi đua đọc với nhau. Các nhóm còn lại theo dõi và nhận xét bạn đọc.

– HS trả lời:

+ Nhóm đọc đúng, không vấp, rõ ràng là…

+ Đọc tốt là đọc to, rõ ràng, không vấp, không quá chậm, không quá nhanh, biết ngắt dòng…

– 2 HS đọc bài.

Sản phẩm đánh giá kết quả: HS đọc đúng các từ ngữ trong bài , đọc đúng các câu, ngắt nghỉ hơi đúng. Đọc đúng cả bài tập đọc.

Hoạt động 5: Tìm hiểu bài đọc: 5 phút

– Mục tiêu: Hiểu và trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung của bài.

– Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức: Đọc thầm, đọc cá nhân. Hỏi đáp.-GV: Bài tập Y/c: Hãy khoanh tròn vào ý đúng?

– Hãy đọc thầm bài tập đọc giàn mướp và làm bài tập vào VBT Tiếng Việt, tập 1

– Tổ chức cho HS trình bày đáp án đúng.

– GV: Bài đọc cho em biết điều gì?

– GV nhận xét, chốt ý. GDHS: Chúng ta quan tâm, dành tình cảm đến những cảnh vật xung quanh mình là góp phần bảo vệ thiên nhiên môi trường.

– HS thực hiện cá nhân. Khoanh vào ý đúng:

a) Giàn mướp thơm ngát.

b) Hà khẽ hát cho giàn mướp nghe.

-1 HS đọc đáp án đúng. Cả lớp đọc đồng thanh: Giàn mướp thơm ngát.- Hà khẽ hát cho giàn mướp nghe.

– HS trả lời: Giàn mướp rất thơm, bạn Hà rất thích và thường hát cho giàn mướp nghe, nên giàn mướp sớm ra quả.

Sản phẩm đánh giá kết quả: HS hiểu được Hà rất yêu thích giàn mướp, thường hát cho giàn mướp nghe nên giàn mướp sớm ra quả.

Hoạt động 6. Tổng kết giờ học: 3′

Giáo viên cùng học sinh nhận xét về giờ học.

+ Ưu điểm, nhược điểm (nếu có)

b bễ I. Phát triển 1. Phát triển năng lực ngôn ngữ – Giáo án môn Tiếng Việt lớp 1 bộ sách Cánh Diều

+ Dặn dò: Dặn học sinh về nhà đọc lại bài, chuẩn bị bài 56: Sói và Sóc

8. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều: b bễ

– Nhận biết âm và chữ cái b; nhận biết thanh ngã và dấu ngã ( ); đánh vần, đọc đúng tiếng có chữ b và tiếng có dấu ngã (mô hình “âm đầu + âm chính”, “âm đầu + âm chính

+ thanh”): bê, bễ.

– Nhìn hình, phát âm, tự phát hiện được tiếng có âm b, có thanh ngã.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất

– Đọc đúng bài Tập đọc Ở bờ đê.

– Biết viết trên bảng con các chữ, tiếng và chữ số: b, bễ, số 2, số 3.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi

– Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.

– Máy tính, máy chiếu để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình.

– Tranh, ảnh, mẫu vật.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết 1 A. KIỂM TRA BÀI CŨ

– VBT Tiếng Việt 1, tập một.

– Bảng cài.

B. DẠY BÀI MỚI 1. GV (chỉ bảng) giới thiệu bài:

– Trò chơi “Hái táo”, xếp vào giỏ “ê”, giỏ “l”: dê, đê, dế, lá, le le, lọ.

– Đọc các từ vừa học ở bài Tập đọc (tr.23, SGK Tiếng Việt 1, tập một).

– Hôm nay, các em sẽ học 1 âm và chữ cái mới: âm b và chữ b.

2. Chia sẻ và khám phá (BT1: Làm quen)

GV chỉ chữ b trên bảng lớp, nói: b (bờ). HS (cá nhân, tổ, lớp) nhắc lại: b.

2.1. Âm b và chữ b

– GV chỉ hình con bê trên màn hình / bảng lớp, hỏi: Đây là con gì? (Con bê).

– GV viết bảng: bê. Cả lớp đọc: bê.

– Phân tích tiếng bê:

+ GV: Trong tiếng bê, có 1 âm các em đã học. Đó là âm nào? HS: âm ê.

+ GV: Ai có thể phân tích tiếng bê? 1 HS: Tiếng bê gồm có 2 âm: âm b đứng trước, âm ê đứng sau.

+ HS (cá nhân, tổ, lớp) nhắc lại: bê.

– Đánh vần tiếng bê.

+ GV đưa mô hình tiếng bê, HS (cá nhân, tổ, lớp đánh vần, đọc trơn): bờ – ê – bê / bê.

+ GV và HS cả lớp vừa nói vừa thể hiện bằng động tác tay:

* Chập hai bàn tay vào nhau để trước mặt, phát âm: bê.

* Vừa tách bàn tay trái ra, ngả về bên trái, vừa phát âm: bờ.

* Vừa tách bàn tay phải ra, ngả về bên phải, vừa phát âm: ê.

* Vừa chập hai bàn tay lại, vừa phát âm: bê.

– GV giới thiệu chữ b in thường, chữ b viết thường và chữ B in hoa ở tr. 24, 25.

2.2. Tiếng bễ

– GV chỉ hình cái bễ (lò rèn) trên màn hình / bảng lớp: Đây là cái bễ ở lò rèn. Bễ dùng để thổi lửa cho lửa to hơn, mạnh hơn. GV chỉ tiếng bễ: Đây là tiếng bễ.

– GV viết bảng: bễ. Cả lớp đọc: bễ.

– Phân tích tiếng bễ:

+ GV: Ai có thể phân tích tiếng bễ? 1 HS: Tiếng bễ gồm có 2 âm: âm b đứng

trước, âm ê đứng sau, dấu ngã đặt trên âm ê à 1 số HS nhắc lại.

+ GV: Tiếng bễ khác tiếng bê ở điểm nào? (HS: Tiếng bễ có thêm dấu). GV: Đó là dấu ngã; đặt trên chữ ê. GV giới thiệu dấu ngã. GV đọc: bễ. Cả lớp: bễ.

– Đánh vần tiếng bễ.

+ GV đưa lên bảng mô hình tiếng bễ. GV cùng HS đánh vần nhanh (bê – ngã – bễ), thể hiện bằng động tác tay:

* Chập hai bàn tay vào nhau để trước mặt, phát âm: bễ.

* Vừa tách bàn tay trái ra, ngả về bên trái, vừa phát âm: bê.

* Vừa tách bàn tay phải ra, ngả về bên phải, vừa phát âm: ngã.

* Vừa chập hai bàn tay lại, vừa phát âm: bễ.

2.3. Củng cố:

+ GV hướng dẫn HS gộp 2 bước đánh vần: HS (cá nhân, tổ, lớp) đánh vần, đọc trơn:

bờ – ê – bê – ngã – bễ / bễ (không chập tay).

– HS nói lại chữ và dấu thanh, tiếng mới học là chữ b, dấu ngã, tiếng bễ.

Bài: g, h A. Mục đích, yêu cầu: 1. Phát triển năng lực ngôn ngữ:

– HS ghép chữ trên bảng cài: bê, bễ. GV mời 3 HS đứng trước lớp, giơ bảng cài để các bạn nhận xét.

9. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều: g, h

– Nhận biết các âm và chữ cái g, h; cách đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có g, h với mô hình “âm đầu + âm chính + thanh”: ga, hồ.

– Nhìn hình, phát âm và tự phát hiện tiếng có âm g, âm h.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất

– Đọc đúng bài Tập đọc Bé Hà, Bé Lê.

– Viết đúng trên bảng con các chữ g, h và các tiếng ga, hồ.

B. Đồ dùng dạy – học:

– Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.

– Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày bài tập viết.

– Giáo viên: + Tranh ga (nhà ga), hồ, tranh bài tập đọc

C. Hoạt động dạy và học: Tiết 1

+ Nội dung bài tập đọc Bé Hà, bé Lê

– Học sinh: + Sgk, Bộ thực hành Tiếng Việt, bảng con

II. Dạy bài mới:

I. Bài cũ: Lần lượt 3 học sinh đọc lại bài Ở bờ đê

– Lớp theo dõi, nhận xét bạn đọc

1. Giới thiệu bài: âm và chữ cái g, h

– GV chỉ chữ g, nói: (gờ) – HS (cả lớp, cá nhân): gờ (Làm tương tự với h)

– GV giới thiệu chữ G, H in hoa

2. Chia sẻ, khám phá (BT 1: Làm quen)

2.1. Âm g và chữ g

– GV chỉ vào hình ảnh nhà ga:

? Đây là cái gì? (Nhà ga)

– GV viết chữ g, chữ a. HS nhận biết: g, a = ga. Cả lớp: ga. GV giải nghĩa: ga/ nhà ga là bến đỗ, nơi xuất phát của các đoàn tàu.

– Phân tích tiếng ga: có 2 âm, âm g đứng trước, âm a đứng sau.

– GV giới thiệu mô hình tiếng ga. GV cùng HS đánh vần ga – gờ – a – ga (thể hiện bằng động tác tay 1 lần)

– HS đánh vần, đọc trơn (cá nhân, tổ, lớp): gờ – a – ga/ ga

2.2. Âm h và chữ h (thực hiện như âm g và chữ g). HS nhận biết: hờ – ô – dấu huyền = hồ

– Phân tích tiếng hồ. Đánh vần: hờ – ô – hô – huyền – hồ/ hồ.

3. Luyện tập:

2.3. Củng cố: HS nói lại 2 chữ/ 2 tiếng mới học

– HS ghép bảng cài chữ: ga, hồ

3.1. Mở rộng vốn từ

Bài tập 2: Tiếng nào có âm g? Tiếng nào có âm h?

GV yêu cầu: Chỉ từng hình theo thứ tự cho cá nhân – lớp nói tên từng sự vật: hổ, gấu, hoa hồng, hành, gừng, gà.

– Từng cặp HS làm bài; báo cáo kết quả: HS1 chỉ các hình trên bảng lớp, nói các tiếng có âm g (gấu, gừng, gà), HS2 nói các tiếng có âm h (hổ, hoa hồng, hành)

– GV chỉ từng hình, cả lớp: Tiếng hổ có âm h, tiếng gấu có âm g, …

– Cho HS nói thêm tiếng có âm g, có âm h

3.2. Tập đọc (Bài tập 3):

GV xác định lời nhân vật trong từng tranh: Tranh 1 là lời Hà. Tranh 2: câu 1 lời bà, câu 2 lời Hà. Tranh 3 lời của Hà. Tranh 4: Lời ba Hà.

– GV đọc mẫu từng lời, kết hợp giới thiệu từng tình huống.

Tiết 2

– Luyện đọc từ ngữ:

HS (cá nhân, lớp) nhìn bài trên bảng, đọc các từ ngữ (đã gạch chân) theo thước chỉ của GV: Hà ho, bà bế, cả Hà, cả bé Lê.

– Luyện đọc từng câu, từng lời dưới tranh

+ GV : Bài đọc có 4 tranh và lời dưới 4 tranh

+ GV chỉ từ dưới hình(1). HS(cá nhân, nhóm, tổ, cả lớp) đọc trơn: Hà ho, bà ạ

+ GV chỉ từ dưới hình(2). HS (cá nhân, nhóm, tổ, cả lớp) đọc trơn: Để bà bế bé Lê đã

+ GV chỉ từ dưới hình(3). HS đọc: A, ba! Ba bế Hà!

+GV chỉ từ dưới hình(4). HS đọc: Ba bế cả Hà, cả bé Lê. GV: Hình ảnh của ba bế hai chị em Hà.

+ GV chỉ theo tranh cho HS đọc lại( nối tiếp cá nhân/ từng cặp).

– Thi đọc cả bài.

+ Từng cặp HS nhìn SGK cùng luyện đọc trước khi thi

+ HS (cá nhân, nhóm, tổ) thi đọc bài.

+ Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.

– Tìm hiểu bài đọc:

+GV: Qua bài đọc, em hiểu được điều gì?

+HS: Hà rất thích được bà và ba bế./ Hà rất yêu bà và ba./ Mọi người trong gia đình Hà rất quan tâm, yêu quý nhau./…

* Cả lớp nhìn SGK đọc lại các từ ở trong 2 trang sách vừa học.

3.3.Tập viết (Bảng con- BT4)

GV vừa viết mẫu vừa hướng dẫn HS viết.

– Viết g, h:

+Chữ g: Cao 5 li gồm 2 nét: nét cong kín như chữ o, thêm một nét khuyết dưới bên phải.

+ Chữ h: Cao 5 li gồm 2 nét, nét khuyết trên và nét móc hai đầu.

+ HS viết bảng con g, h. HS giơ bảng, GV nhận xét.

– Viết ga, hồ:

+ HS đọc ga và nói chữ nào viết trước, chữ nào viết sau . Đọc hồ và nói cách viết tiếng hồ.

4. Củng cố, dặn dò:

+ GV vừa viết mẫu, vừa hướng dẫn HS cách viết.

+ HS viết bảng con ga, hồ (2 lần)

– Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt. Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà cho người thaanh nghe. Xem trước bài 13, chuẩn bị cho bài sau.

– Khuyến khích các em tập viết trên bảng con.

10. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều bài: ôn ôt

Vì nội dung giáo án rất dài, 566 trang nên chúng tôi chỉ trình bày một số mẫu tiết học, mời bạn kéo xuống cuối bài nhấn vào nút “Tải về” để tải file đầy đủ giáo án Tiếng Việt bộ Cánh Diều đầy đủ cả năm.

Trọn Bộ 8 Đầu Sách Học Tiếng Nhật Minano Nihongo Có Thể Bạn Chưa Biết (Phần 1)

Phần lớn các bạn đều đã “nằm lòng” cuốn sách học tiếng Nhật Minano Nihongo quyển chính, nhưng khá ngỡ ngàng khi biết rằng còn khoảng… 7 đầu sách bổ trợ khác. Trọn bộ 8 cuốn này đều được xây dựng với cấu trúc bài học tương tự nhau, xoay quanh câu chuyện của Mike Miller – anh nhân viên người Mỹ lần đầu đến Nhật làm việc và sinh sống.

Quyển chính Honsatsu

Quyển chính Honsatsu có 50 bài học, được chia thành 2 cuốn là sơ cấp 1 và sơ cấp 2. Mỗi bài học gồm 5 phần:

文型 (bunkei): Các mẫu câu cơ bản, sử dụng cấu trúc ngữ pháp được đề cập trong bài

例文 (reibun): Các đoạn hội thoại ngắn dưới dạng câu hỏi và trả lời, minh họa cách sử dụng mẫu câu cơ bản trong hoàn cảnh cụ thể

会話 (kaiwa): Tình huống hội thoại chính trong bài

練習 A (renshuu A): Tóm tắt các cấu trúc ngữ pháp trong bài dưới hình thức câu ví dụ theo sơ đồ, giúp nắm bắt cách biến đổi từ và nối các phần của câu

練習B (renshuu B): Các bài tập vận dụng cấu trúc ngữ pháp được đề cập trong bài

練習C (renshuu C): Các bài luyện tập hội thoại, vận dụng mẫu câu được đề cập trong bài

問題 (mondai): Các bài tập nghe, đọc và ngữ pháp

Cuối sách có phần tổng hợp cách sử dụng các trợ từ, phó từ, liên từ và thể trong tiếng Nhật, rất tiện lợi để người học tra cứu thông tin. Ngoài ra còn có đáp án phần nghe – ôn tập để bạn kiểm tra lại những bài tập mình đã làm chính xác hay chưa.

Quyển bản dịch và giải thích ngữ pháp

Như cái tên đã thể hiện rõ, quyển này là bản dịch tiếng Việt của sách học tiếng Nhật Minano Nihongo, có thêm phần giải thích từ vựng và hệ thống ngữ pháp đã được trình bày trong Honsatsu. Mỗi bài học gồm 4 phần:

Từ vựng: Liệt kê các từ mới được sử dụng trong bài học

Phần dịch: Dịch các phần bunkei, reibun và kaiwa trong quyển chính sang tiếng Việt

Giải thích ngữ pháp: Giải thích chi tiết cấu trúc, cách sử dụng và ý nghĩa của ngữ pháp có trong bài, kèm theo ví dụ minh họa

Bạn đã có đủ bộ những cuốn Minano Nihongo cần thiết hay chưa? (Nguồn: sachtiengnhat)

Cũng như quyển chính, cuối bản dịch có phần tổng hợp cách sử dụng các trợ từ, phó từ, liên từ và thể. Ngoài ra còn có phụ lục riêng về số đếm, thời gian và cách biến đổi một số động từ thường gặp, rất phù hợp cho những bạn tự học tiếng Nhật tại nhà.

Quyển luyện tập mẫu câu Bunkei Renshuuchou Kaite Oboeru

Trong quyển Bunkei Renshuuchou Kaite Oboeru, mỗi bài gồm các phần chính:

Bài tập ngữ pháp: điền vào chỗ trống, chọn trợ từ phù hợp…

Bài tập viết câu: điền vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh

Bài tập từ vựng: gọi tên đồ vật theo hình ảnh, điền nội dung còn thiếu trong bảng…

Bài kiểm tra: 10 câu lựa chọn trợ từ để kiểm tra độ hiểu và ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp đã học

Ở cuối quyển Bunkei Renshuuchou Kaite Oboeru, có một phần bài tập bổ sung về trợ từ, liên từ, phó từ, thể… và đáp án để bạn kiểm tra lại sau khi làm bài.

Hãy trang bị cho mình những giáo trình cần thiết trong quá trình học tiếng Nhật (Nguồn: marketmechina)

Quyển đọc hiểu Shokyuude Yomeru Topikku 25

Quyển Shokyuude Yomeru Topikku 25 là sách luyện đọc hiểu, gồm 3 phần chính:

Khởi động: Từ bài 1-5, gồm các nội dung đọc hiểu đơn giản như menu, bảng giờ tàu chạy, thời gian biểu… giúp bạn làm quen với việc sử dụng từ và câu tiếng Nhật

Nội dung bổ sung: Văn bản đọc hiểu dưới hình thức đa dạng như giải câu đố, bảng hỏi, mẩu tin… chỉ có ngẫu nhiên ở một số bài.

Các bài đọc hiểu trong cuốn này có nội dung phong phú hơn quyển Honsatsu, xoay quanh văn hóa, nghệ thuật, truyền thống, lịch sử, phong tục tập quán của Nhật Bản, như ngắm hoa anh đào, bộ môn vật sumo, các loài động vật trong truyền thuyết…

Yến Nhi (Tổng hợp)

Tổng Hợp Trọn Bộ Sách Ielts Tự Học Từ 0 Đến 7.0 Ielts

Để đạt mức 7.0 IELTS từ con số 0 không phải là dễ dàng do đó, việc chọn tài liệu học tập là điều rất quan trọng. Cùng với lộ trình học, IELTS Fighter tổng hợp trọn bộ sách dành cho các bạn học theo từng cấp độ đi kèm.

Ở đây, thầy cô sẽ chia thành các giai đoạn từ mới bắt đầu đến 5.0 còn lại 5.0-6.5 giúp các bạn dễ ôn luyện theo từng lớp kiến thức riêng biệt.

I. Trọn bộ sách IELTS dành cho cho bạn mới bắt đầu

Nhưng, nếu chưa biết rõ về IELTS thì bạn cần tham khảo trước những bài viết chi tiết, cung cấp đầy đủ về kỳ thi giúp bạn bắt đầu học một cách tốt nhất:

1. 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong bài thi IELTS

Đây là tài liệu tổng hợp những chủ điểm ngữ pháp quan trọng, giúp bạn ôn lại những kiến thức cơ bản, tự luyện tập chuẩn bị nền tảng vững chắc cho kỳ thi IELTS của mình.

➤ Nội dung sách

– Chia sẻ về 25 chủ điểm ngữ pháp từ các thì đến loại câu, danh động từ…để các bạn ôn lại.

– Đặc biệt là hướng dẫn sử dụng các chủ điểm này trong IELTS, giúp các bạn biết cách vận dụng sâu hơn kiến thức

– Bài tập thực hành, vừa dùng trong trường hợp thường vừa dùng trong IELTS

Các bạn bắt đầu học theo thứ tự từ các thì để làm quen với nền tảng cơ bản của tiếng Anh. Những thì này sẽ được ứng dụng nhiều trong IELTS.

➤ Nội dung sách

Cuốn Ebook này có hướng dẫn chi tiết về ngữ pháp tiếng Anh bao gồm các thì, các loại từ, các câu, những loại câu hỏi, từ dễ gây nhầm lẫn…Học được hết toàn bộ kiến thức ngữ pháp này, bạn không những có được nền tảng ngữ pháp tốt mà cơ hội tăng band điểm vượt trội, có thể lên tới 7 hay 8 chấm nữa nha.

Đây là tổng hợp 570 từ vựng thường gặp nhất để bạn tìm hiểu từ từ. Các từ vựng này rất dễ do đó chỉ cần ôn luyện một thời gian thì bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được bài học rồi.

Tài liệu chỉ cung cấp các từ với giải nghĩa nên các bạn có thể học chay và ghi nhớ, áp dụng trong từng trường hợp khi học tiếng Anh. Ví dụ như áp dụng trong các cấu trúc câu, thì đã học ở quyển ngữ pháp trên.

Tương từ với cuốn từ vựng trên, các bạn cũng học và ứng dụng với kiến thức ngữ pháp đã học được. Sự kết hợp giữa từ vựng và ngữ pháp sẽ giúp bạn tăng trình nhanh hơn.

Review tài liệu:

5. 100 TRUYỆN NGẮN DỄ HIỂU + Audio

Bạn lựa chọn đọc trước rồi nghe hoặc nghe trước rồi đọc. Dù lựa chọn theo cách nào thì bạn cũng dễ dàng rèn luyện hai kỹ năng quan trọng là Đọc – Nghe và cả Nói.

Khi Nghe trước rồi Đọc, bạn có được khả năng Nghe và check bài Nghe tốt hơn.

Còn khi Đọc, bạn vừa tự phát âm và nghe họ đọc lại cho mình để chỉnh sửa phù hợp. Việc này cũng tương tự như học các bài từ vựng, bài nói với bài mẫu được đem so sánh.

4 cuốn này phân theo từng cấp độ nên bạn chọn lọc từ phù hợp để dễ ghi nhớ. Khi học, các bạn nên note lại những từ mà mình học, làm luôn bài tập để nhớ lâu hơn. Phía cuối sách có đáp án giúp bạn check lại kết quả và biết được mình đang học từ vựng đến đâu.

8. Cambridge Vocabulary for IELTS

Sách dành cho bạn band 3.0 – 3.5 trở lên thì mới dễ hiểu được nên các bạn bắt đầu và mất gốc, không biết bất tí gì về tiếng anh thì sẽ không theo học được.

Sách ngữ pháp kèm sách từ vựng chắc chắn chẳng bỏ qua được Grammar for IELTS. Với kiến thức ngữ pháp cơ bản, đầy đủ và được biên soạn theo IELTS, bạn sẽ nâng cao được trình ngữ pháp nhanh.

10. Bridge to IELTS Pre-intermediate – Intermediate Band 3.5 to 4.5

Và bắt đầu làm quen với IELTS với cuốn cực hay này nha. Đây là những cuốn sách giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn các bài thi cũng như thực hành làm bài đơn giản.

Sách cung cấp cho các bạn:

1 bài đặc biệt dành củng cố phần ngữ pháp và từ vựng của bạn khi học.

Những bài test giúp bạn tự kiểm tra trình độ với đáp án để check đi kèm phía sau.

Sau thời gian học thì bạn làm bài test. Không được nhìn đáp án trước mà cố làm bài sau đó mới kiểm tra vì như thế mới giúp bạn biết trình độ của bản thân.

Bắt đầu rèn luyện các kỹ năng, bạn chọn sách, lời khuyên cho các bạn nên rèn theo bộ. Trọn bộ Get Ready với 4 kỹ năng cũng nên tham khảo để bước vào giai đoạn ôn luyện tốt hơn, đạt tới mục tiêu cao. Các bài học dành cho người mới và dễ dàng theo kịp.

➤ Nội dung sách

Những tips hay được chia sẻ giúp bạn áp dụng cho kỳ thi hiệu quả hơn

Bài review về kỳ thi và các dạng bài cơ bản là cái nhìn tổng quan về IELTS.

Bài tập chi tiết và đáp án cuối sách để bạn check đáp án.

Ngoài trọn bộ Collins For IELTS như trên thì bộ này cũng rất hữu ích. Để tăng thêm vốn ngữ pháp và khả năng đọc, bạn tìm hiểu thêm cuốn: Collins Grammar for IELTS. Đây là tổng hợp những cuốn sách rất hay mà khi thi IELTS ai cũng phải nghía qua một lần.

Sách có 5 bài học với các bài nghe phân theo các hội thoại quen thuộc trong đời sống, học thuật của cộng đồng người Anh. Bạn sẽ tìm thấy những đoạn hội thoại, độc thoại ngắn, dài khác nhau về các lĩnh vực chính trị, báo cáo, kinh tế…đa dạng để luyện nghe hàng ngày.

Đặc biệt, tác giả thêm một phần về phát âm phía sau để các bạn nhận diện được từ mới cũng như kiểm tra từ mình nghe có đúng không. Điều này giúp bạn check đáp án dễ dàng hơn.

Đây là một cuốn sách cơ bản về luyện nghe, bạn dễ dàng sử dụng ôn luyện nâng cao kỹ năng Nghe. Nếu chưa nghe rõ thì bạn nghe các bài ngắn trước, luyện dần sau đó chuyển qua bài dài. Cách nghe và check từ mới từng ngày giúp bạn nâng kỹ năng hơn.

Bên cạnh kiến thức, bạn sẽ có được những tips hay để làm bài hiệu quả theo cách riêng. Chắc chắn phần tips này đem lại cho bạn nhiều sự hữu ích hơn.

➤ Hướng dẫn sử dụng sách

Đây là cuốn nghe cơ bản dành cho người mới học với level còn yếu, các bạn xem và học theo hướng dẫn các bài học. Bắt đầu từ bài nghe ngắn, tăng dần theo với bài nghe dài và khó hơn được phân chia trong sách. Từ đó, bạn trau dồi khả năng nghe nhiều hơn.

Dành cho bạn mất gốc, mới bắt đầu, sách được viết bằng tiếng Việt rất dễ học. Đây là cuốn tự học được soạn thảo bởi đội ngũ chuyên môn 8.5 IELTS của IELTS fighter, cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin về Writing, cách làm bài, những bài mẫu…cho bạn học tập nha.

➤ Hướng dẫn sử dụng sách

III. Tài liệu dành cho bạn mục tiêu 6.5

1. Trọn bộ 15 Days Practice for IELTS

Đúng như tên gọi, sách cung cấp cho bạn lộ trình học trong 15 ngày với 15 bài học để bạn tự ôn luyện trước kỳ thi của mình. Các bài học không quá khó, bao quát những dạng bài thường gặp trong IELTS tuy nhiên

Trọn bộ 15 Days Practice for IELTS cùng các đề thi dành cho mỗi kỹ năng cũng rất tốt để học tập. Các cuốn sách còn phân chia lịch trình theo từng ngày để ôn luyện dễ hơn cho kỳ thi của bạn. Mỗi sách tuân theo những dạng bài riêng, liên kết với nhau.

➤ Hướng dẫn sử dụng sách

Hãy học theo lộ trình. Bạn sẽ thấy lộ trình được chia tỉ mỉ với bài học liên kết. Các bài không tuân theo quy luật đâu nên bạn phải học theo lộ trình được hướng dẫn ở phần đầu sách. Trong thời gian 15 ngày, bạn cần cố gắng học hết các kiến thức và làm bài tập để củng cố kiến thức.

Một cuốn sách tự học với những bài thi sát đề thi thật, đơn giản cũng nên nghía qua. Những đề thi trong này sẽ giúp bạn nâng cao hơn cách làm bài, tăng tốc bài học.

➤ Hướng dẫn sử dụng sách

Cuốn này là tổng hợp 4 kỹ năng vì thế mỗi ngày chia theo một bài thi để tự học theo mỗi dạng. Kết hợp thêm các nguồn sách học khác giúp bạn nâng trình độ tốt hơn.

Một cuốn sách từ Cambridge, các bạn lựa chọn để bắt đầu thực hành các kỹ năng áp dụng thêm Collocations, nâng cấp từ nhằm rèn luyện kỹ năng thêm.

➤ Hướng dẫn sử dụng sách

➤ Nội dung sách

Cuốn thứ nhất có 16 bài học còn cuốn thứ 2 có 10 bài học với phân chia theo từng kỹ năng trong bài thi IELTS giúp bạn tìm hiểu và tự học tốt.

Sách cung cấp nguồn từ vựng, collocations, cụm từ…hay và ngữ pháp để ứng dụng học IELTS hiệu quả

Bên cạnh đó, bài tập và đáp án đi kèm không thể thiếu cho bạn ôn luyện.

➤ Hướng dẫn sử dụng sách

Tương tự các cuốn sách khác, trình bày hai cuốn này đều theo thứ tự các bài thi và dạng bài phổ biến để tự học dần dần. Nhớ thêm sổ tay để note từ vựng, collocations…để ứng dụng về sau.

5. Tài liệu thêm cho từng kỹ năng

Bên cạnh đó là một số tài liệu dành riêng cho từng kỹ năng để target đến 6.5:

IV. Chinh phục IELTS 6.5-7.0

Một số tài liệu nên chọn:

Trọn bộ IELTS Practice Test Plus 1 2 3 (Full Ebook + Audio)

Ngoài ra, bạn tham khảo và rèn luyện đề với trọn bộ 14 cuốn Cambrigde. Những cuốn Cam có đề thi sát với thi thật thường xuyên nhất nên bạn sẽ dễ dàng học tập hơn.