Top 12 # Trò Chơi Tiếng Anh Cho Trẻ Tiểu Học Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

10 Trò Chơi Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học

1. Mục đích: Giúp học sinh luyện đọc và củng cố kỹ năng nghe lại từ đã học, cũng như có thể nhận diện mặt chữ. Luyện phản xạ nhanh cho các em.

2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.

3. Cách chơi: – Giáo viên cho cả lớp ngồi trật tự tại chỗ, sau đó giới thiệu tên trò chơi và vẽ một số hình khác nhau lên bảng chẳng hạn như: hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình ê líp,… – Tiếp theo, giáo viên ghi lại một số từ mới vừa học vào các hình trên. – Sau đó, giáo viên cho học sinh đứng trên bảng trong tư thế chuẩn bị. – Giáo viên sẽ đọc lần lượt các từ mới. – Học sinh đứng trước bảng, nghe giáo viên đọc và đập nhanh vào chữ đó.

4. Luật chơi: – Chơi theo cặp, giáo viên chia lớp làm hai đội và đặt tên cho mỗi đội, lần lượt mỗi đội cử ra từng bạn nên thi đấu với bạn của đội kia. – Hai bạn đứng trước bảng ở một khoảng cách nhất định và nghe giáo viên đọc rồi nhanh chóng đập tay vào chữ giáo viên vừa đọc được ghi trên bảng, ai đập nhanh và đúng sẽ mang về cho đội mình 1 điểm

. – Tiếp tục với cặp thi đấu khác, kết thúc là đủ số từ mà giáo viên đã nêu ra trước khi đọc.

5. Kết thúc trò chơi: Cộng điểm đội nào nhiều điểm thì đội đó thắng, đội nào thắng sẽ được tặng một tràng vỗ tay. * Lưu ý: Trò chơi này cũng có thể được thực hiện như sau: cử ra một bạn giỏi lên để đọc những từ bất kỳ vừa ghi trên bảng và giáo viên sẽ cho hai bạn nghe nhận diện và đập tay vào hình có từ vừa đọc.

Trò chơi: Slap blackboard (đập vào bảng) – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Tạo không khí hào hứng sôi nổi, cũng như luyện khả năng tập trung cao độ trong giờ học.

2. Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị sẵn một số câu hỏi, câu trả lời sao cho bám sát nội dung bài học và không cần phải chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.

3. Cách chơi:

– Giáo viên sẽ kẻ một bảng gồm 15 ô vuông và ghi vào đó 15 số tự nhiên bất kỳ, trong đó sẽ có 12 ô chứa câu hỏi để học sinh trả lời còn 3 câu là 3 con số may mắn gọi là Lucky number.

– Mỗi con số may mắn là một điểm 10 và không có câu hỏi.

4. Luật chơi:

– Giáo viên sẽ chia lớp thành 2 đội và đặt tên cho các đội, mỗi đội cử ra một bạn nhóm trưởng để vằn tù tì xem đội nào được quyền chọn trước.

– Lượt 2 đến đội kia chọn ô, nếu chọn vào ô may mắn thì sẽ không phải trả lời câu hỏi và sẽ được vỗ tay chúc mừng, đồng nghĩa với việc nhận được số điểm may mắn là 10 điểm.

5. Kết thúc trò chơi: Cộng điểm đội nào nhiều điểm thì đội đó thắng, khi đội nào chọn vào ô Lucky number sẽ được tặng một tràng vỗ tay.

* Lưu ý: Giáo viên có thể thay đổi trò chơi để tăng tính cạnh tranh, tạo không khí hào hứng sôi nổi bằng cách quy định điểm, trong 15 ô thì sẽ chứa 12 ô có 5 điểm, 2 ô có 10 điểm và một ô đặc biệt được là 20 điểm.

Trò chơi: Lucky number (con số may mắn) – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Tạo không khí sôi nổi hào hứng và say mê trong học tập giúp học sinh có thể ôn lại và kiểm tra vốn từ của mình.

2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.

3. Cách chơi:

– Các bước thực hiện chung: Giáo viên sẽ gợi ý số chữ của từ cần đoán bằng số gạch ngang trên bảng.

– Yêu cầu học sinh đoán bằng các chữ có trong từ. Nếu học sinh đoán sai, giáo viên sẽ gạch 1 gạch (theo thứ tự như trong hình vẽ). Học sinh đoán sai 8 lần thì sẽ bị thua cuộc, giáo viên sẽ giải đáp từ.

– Và nếu cứ theo như các bước thực hiện chung như trên thì trò này chưa có sự thi đua giữa 2 đội. Vậy nên, trong quá thực hiện, các giáo viên có thể cải biến đôi chút nhằm tăng tính hấp dẫn cho trò chơi. Ví dụ như: giáo viên có thể chia lớp thành 2 đội và giáo viên sẽ chuẩn bị 2 nhóm từ khác nhau dành cho 2 đội, đội nào có nhiều đáp án hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng. Cách khác, giáo viên cũng có thể chia lớp thành 4 đội, cho các đội chọn từ và đố với nhau (đội 1 đố đội 2, đội 2 đố đội 3, đội 3 đố đội 4, đội 4 đố đội 1).

4. Luật chơi: Các đội phải tìm đúng từ có đủ số lượng chữ cái theo yêu cầu của giáo viên và viết đúng chính tả, đội nào sai sẽ bị viết một nét lên giá treo cổ của đội mình, nếu đội nào sai trong 8 lần thì sẽ thua cuộc. Hoặc đội thua là đội bị hoàn thành một hình người hoàn thành trên giá treo cổ trước.

5. Kết thúc trò chơi: Tặng một tràng pháo tay chúc mừng cho đội thắng cuộc.

* Lưu ý: mỗi lượt mà đội nào không có người lên bảng thì cũng sẽ bị viết một nét.

Trò chơi: Hangman (người treo cổ) – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Củng cố, khắc sâu kiến thức, thu hút học sinh say mê học tập.

2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị đồ dùng.

3. Cách chơi:

– Chơi tựa như kiểu cờ ca rô.

– Giáo viên sẽ kẻ trên bảng 16 hay 20 ô vuông, gồm 4 ô hàng dọc, 5 ô hàng ngang và giáo viên điền vào đó 20 số bất kỳ, trong 20 số đó sẽ có 20 câu hỏi tương ứng được định sẵn theo nội dung của bài học.

– Giáo viên chia lớp thành 2 đội và quy định đội A đánh dấu X còn đội B đánh dấu O.

– Đầu tiên mỗi đội sẽ cử 1 bạn làm nhóm trưởng đại diện chọn ô số, giáo viên sẽ đánh dấu bằng ký hiệu của đội đó vào ô đấy, đồng thời đọc câu hỏi được định sẵn trong mỗi ô cho đội kia trả lời.

– Cuối cùng, đội nào chọn ô mà xếp được 3 ký hiệu của đội mình thẳng hàng thì hô thật to là Bingo.

4. Kết thúc trò chơi: Tặng một tràng pháo tay thật to chúc mừng đội thắng cuộc.

Trò chơi: Bingo (Lô tô) – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Giúp các em học sinh kiểm tra được vốn từ của mình và thay đổi không khí trong những giờ học tập căng thẳng.

2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị đồ dùng nào cả.

3. Cách chơi:

– Giáo viên cho cả lớp ngồi yên tại chỗ, giáo viên sẽ nêu luật chơi.

– Giáo viên sẽ gọi bắt đầu từ một em A xung phong nào đó đứng lên nói to một động từ bằng tiếng Anh và chỉ nhanh vào một bạn khác bất kỳ để “Truyền điện”, lúc này em B được chỉ định phải nói tiếp 1 động từ, nếu nói đúng thì lại chỉ nhanh vào một bạn C bất kỳ nào đó để truyền điện tiếp tục.

– Cứ làm như thế nếu bạn nào nói sai thì sẽ bị phạt là phải nhảy lò cò vòng quanh lớp. 4. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng cho những bạn đã nói đúng và nhanh.

* Lưu ý: Giáo viên phải phân biệt và phân tích từ loại cho học sinh đúng với bạn đầu tiên (có thể đó là danh từ, động từ hay tính từ,…) đối với những lớp khá, giỏi còn lớp trung bình thì không cần phải phân biệt từ loại. Trò chơi này không quá cầu kỳ nhưng vẫn gây được không khí vui, sôi nổi, cũng như tạo tinh thần phấn khởi, hào hứng cho học sinh trong giờ học.

Trò chơi: Truyền điện – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Củng cố kiến thức, nhớ từ và vận dụng kỹ năng sử dụng mẫu câu cho học sinh.

2. Chuẩn bị:

– Giáo viên sẽ chuẩn bị 2 bông hoa 5 cánh, mỗi bông một màu, trên mỗi cánh hoa ghi vào các số, mặt sau có gắn nam châm.

– 10 chú ong trên mình có ghi các chữ sau, mặt sau có gắn nam châm. – Phấn màu.

3. Cách chơi: – Giáo viên sẽ chọn 2 đội, mỗi đội gồm 5 em. Sau đó, giáo viên chia bảng làm 2, mỗi bên bảng một bông hoa và 5 chú ong ở bên dưới không xếp theo thứ tự. Đồng thời giới thiệu tên trò chơi để các em nắm rõ.

– Cô có 2 bông hoa, trên những cánh hoa là những con số, còn những chú ong mang trên mình những chữ tiếng Anh tương ứng, nhiệm vụ của các em là dẫn đường đưa những chú ong về ô số thích hợp.

– Hai đội xếp thành 2 hàng dọc, khi nghe lệnh ” bắt đầu” từ giáo viên thì lần lượt từng bạn lên đưa chú ong về với ô số thích hợp. Cứ như vậy, bạn thứ nhất rồi đến bạn thứ 2 và cho đến hết.

– Cuối cùng đội nào làm nhanh và đúng thì sẽ là đội chiến thắng. 4. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng dành cho đội chiến thắng.

* Lưu ý: Giáo viên có thể thay thế các số trong cánh hoa bằng các từ Tiếng Anh và ngược lại. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể sử dụng một từ không phù hợp trên mỗi bông hoa xem những chú ong có tìm được đường về không và vì sao, phải đổi chúng như thế nào.

Trò chơi: Ong tìm chữ – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Kiểm tra vốn kiến thức từ vựng của học sinh, đồng thời tạo không khí hào hứng trong học tập.

2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.

3. Cách chơi:

– Giáo viên sẽ vẽ 2 ông mặt trời có những tia nắng và chia lớp làm 2 đội.

– Sau đó cho mỗi đội một viên phấn (duy nhất) để lên bảng viết một từ bất kỳ nào đã học, viết xong nhanh chóng chuyền viên phấn ấy cho bạn khác trong đội mình để lên viết.

4. Luật chơi: Khi nghe lệnh bắt đầu, các học sinh trong mỗi đội chạy thật nhanh lên bảng viết một từ bất kỳ, mỗi lần chỉ được viết duy nhất và có thể lên nhiều lần, rồi lại chuyền phấn cho bạn khác trong đội. Trò chơi kết thúc trong vòng 3- 5 phút.

5. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng dành cho đội nào viết đúng và nhiều từ hơn là đội đó thắng.

* Lưu ý: Trong đội những từ trùng nhau chỉ được tính 1 từ.

Trò chơi: Pastimes – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Củng cố kỹ năng nghe và nhận biết các đơn vị thời gian đơn giản cho học sinh.

2. Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị 3 mô hình đồng hồ.

3. Cách chơi:

– Giáo viên chia lớp thành 3 đội, lần thứ nhất gọi 3 em đại diện cho đội mình lên bảng nhận một mô hình đồng hồ. Sau đó, chuẩn bị quay kim đồng hồ theo hiệu lệnh của giáo viên.

– Khi nghe giáo viên hô to một giờ nào đó bằng tiếng Anh, thì 3 em đó phải ngay lập tức quay nhanh kim đồng hồ đến đúng giờ đó. Em nào quay chậm nhất hoặc sai thì sẽ bị loại.

– Lần thứ 2, các đội lại thay người chơi khác và cứ như vậy chơi từ 7 tới 10 lần.

4. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng dành cho đội nào bị loại ít người nhất là đội đó thắng cuộc.

* Lưu ý: Giáo viên cần chuẩn bị sẵn một số giờ viết ra giấy nói ngay không phải nghĩ lâu mất thời gian, để các em chơi nhanh, vui và kiểm tra độ phản ứng nhanh của học sinh.

Trò chơi: Thi quay kim đồng hồ – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Rèn các kỹ năng nghe và trả lời được cấu trúc một số mẫu câu đơn giản đã học cho học sinh.

2. Chuẩn bị: Giáo viên cần chuẩn bị một cây cảnh ở trên có gắn các bông hoa bằng giấy màu trong đó có ghi các câu hỏi bằng tiếng Anh. Chẳng hạn như: What is your name?…

3. Cách chơi:

– Cho các em chơi trong lớp, giáo viên cho lần lượt từng em lên hái hoa.

– Em nào hái được hoa thì đọc câu hỏi cho cả lớp nghe rồi đọc câu trả lời trước lớp.

– Em nào trả lời đúng thì sẽ được khen và được một phần thưởng từ cô giáo.

4. Luật chơi: Học sinh xung phong lên bảng bốc thăm các câu hỏi trên những bông hoa và trả lời.

5. Kết thúc trò chơi: Tuyên dương những bạn nào trả lời đúng và nhanh. Đồng thời, giáo viên sẽ nhận xét những lỗi mà học sinh mắc phải.

Trò chơi: Hái hoa dân chủ – Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

1. Mục đích: Ôn lại các từ theo chủ điểm và rèn luyện kỹ năng nói.

2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị đồ dùng nào.

3. Cách chơi:

– Giáo viên sẽ chia lớp thành 2 đội rồi đưa ra chủ điểm từ. Hai đội hội ý trong vòng 30 giây và lần lượt thách đấu với đội bạn.

– Đội nào thách đấu được nhiều số từ hơn thì được quyền nói trước. Nếu nói đủ và đúng số lượng từ đã thách đấu thì ghi sẽ được 1 điểm.

– Nếu nói sai 1 từ hay nói ra 1 từ không thuộc chủ điểm đó hoặc nói không đủ số lần thách đấu thì sẽ chịu thua cuộc và điểm sẽ thuộc về đội kia.

4. Kết thúc trò chơi: tuyên dương đội nào ghi được nhiều điểm nhất. Trò chơi: Challenging

Các Trò Chơi Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học

Tổng hợp các trò cho tiếng Anh vui nhộn

Các trò chơi tiếng anh vui nhộn cho học sinh

Trò chơi Things Snatch

Sử dụng trò chơi này để kiểm tra từ vựng hoặc luyện tập từ vựng ở giai đoạn Warm up và rèn kỹ năng nghe cho tất cả các đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh yếu kém.

Để thực hiện trò chơi trong thời gian 3 – 5 phút, trước tiên, giáo viên phải chuẩn bị sẵn và mang đến lớp một số đồ vật (tên gọi các đồ vật chính là những từ vựng cần ôn.)

Chia lớp thành hai nhóm A và B. Chọn khoảng 4 đến 6 học sinh ở mỗi nhóm lên bảng và yêu cầu số học sinh đại diện cho hai nhóm này đứng cách xa nhau. Giao số cho học sinh.

Nêu yêu cầu trò chơi: Giáo viên sẽ gọi tên đồ vật bằng Tiếng Anh còn học sinh phải lấy đúng đồ vật có tên gọi đó.

Khi giáo viên gọi số nào thì hai em học sinh mang số ấy ở hai đội đại diện cho hai nhóm chạy thật nhanh lên lấy đồ vật. Ai nhanh chân hơn và lấy đúng đồ vật mà giáo viên gọi thì sẽ ghi được 1 điểm.

Giáo viên tổng kết: Đội nào nhiều điểm hơn thì đội đó thắng cuộc.

2. Trò chơi Chinese whisper

Mục đích: Kiểm tra mẫu câu; Rèn luyện kỹ năng nghe và nói cho học sinh.

Giáo viên chuẩn bị một số câu cần kiểm tra; chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm gồm 5 em xếp thành một hàng dọc.

Giáo viên gọi 2 em đứng đầu mỗi nhóm lên trên bảng và nói thì thầm một câu nào đó vào tai 2 bạn. Sau khi nghe rõ câu nói của giáo viên, 2 học sinh này chạy về nhóm của mình và thì thầm vào tai bạn thứ hai, bạn này sau khi nghe được câu nói của bạn thứ nhất thì lại thì thầm với bạn thứ 3. Và cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng.

Bạn cuối hàng có nhiệm vụ đọc to câu mà mình đã nghe được từ các bạn trong đội của mình.

Nhóm nào đọc trước và đúng thì ghi được 1 điểm. Nhóm nào đọc trước nhưng đọc sai thì quyền trả lời dành cho đội còn lại.

Trò chơi lại tiếp tục với những câu khác cho đến khi hết số câu mà giáo viên cần kiểm tra hoặc hết thời gian mà giáo viên quy định thì trò chơi dừng lại.

Giáo viên tổng kết điểm và thông báo nhóm thắng cuộc.

3. Trò chơi Simon says

Mục đích: Phát triển kỹ năng nghe. Trò chơi này có thể thực hiện ở đầu giờ học trong thời gian 3 – 5 phút.

Giáo viên yêu cầu cả lớp chơi bằng cách đọc các câu mệnh lệnh, học sinh phải làm theo mệnh lệnh của giáo viên.

Giáo viên có thể sử dụng các mệnh lệnh mà học sinh đã biết. Khi nói mệnh lệnh giáo viên nên nói thật nhanh tạo cho trò chơi vui hơn và buộc học sinh phải chú ý và phản xạ nhanh hơn.

4. Trò chơi Guessing word

Mục tiêu của trò chơi này là ôn lại từ vựng và được thực hiện vào đầu tiết học. Thời gian chơi: 5 phút.

Giáo viên viết các ô chữ lên bảng. Tùy theo các từ mà giáo viên chuẩn bị kiểm tra để viết ô chữ sao cho phù hợp. Mỗi chữ cái là một ô.

Người chơi sẽ đoán mỗi lần một chữ cái, nếu chữ cái đó có trong ô chữ thì chủ trò sẽ viết chữ cái ấy vào đúng vị trí. Mỗi lần đoán đúng sẽ ghi được 1 điểm.

Trong quá trình chơi, đội nào tìm ra được đúng đáp án và đọc đúng từ đó thì sẽ ghi được 2 điểm. Ngược lại sau năm lần đoán sai (Số lần là do người chủ trò và người chơi quy định) mà chưa tìm ra một chữ cái đúng thì đội đó sẽ thua cuộc.

10 Trò Chơi Vui Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em

Luyện kĩ năng đọc 1. Mặt nạ (Word masking)

Giáo viên sẽ che một từ trong bài đọc lại. Khi học sinh đọc mỗi câu trong bài, giáo viên cần cố gắng giúp các em tìm ra từ bị thiếu trong câu là gì. Giáo viên có thể khuyến khích các em sử dụng các gợi ý như nghĩa, âm từ vựng tương ứng ngữ pháp.

2. Bingo – Chiến thắng (Bingo)

Học sinh sẽ lựa chọn một danh sách cho các từ vựng có trong truyện hoặc bài đọc và viết chúng vào một khung lưới gọi là bảng bingo. Giáo viên sẽ đọc tên các từ ngẫu nhiên và học sinh nối các từ vừa được đọc trong bảng Bingo của mình. Ai hoàn thành một đường thằng nối các từ trước sẽ hô Bingo. Em nào có nhiều đường thẳng Bingo nhất sẽ là người chiến thắng.

4. Chiếc ghế nóng (Hot Seat)

Giáo viên chia học sinh của mình thành 3 hoặc 4 đội và chọn mỗi nhóm 1 thành viên ngồi lên Ghế Nóng và quay mặt về phía lớp. Giáo viên viết một từ lên bảng, và một thành viên trong đội của học sinh đang ngồi trên Ghế Nóng phải diễn tả giúp đồng đội của mình đoán được ra từ vựng trên mà không được nói, đánh vần hay viết tên từ đó ra. Trò chơi sẽ tiếp diễn cho đến khi thành viên trong các đội đều đã diễn tả từ vựng cho đồng đội ngồi trên Ghế Nóng của mình.

Trò chơi này cũng có thể áp dụng để dạy kĩ năng nói.

Ôn nắm ngữ pháp 5. Từ xáo trộn (Word Jumble Race)

Giáo viên viết ra một số câu, sau đó cắt chúng thành từng từ. Đặt mỗi câu đã bị cắt vào mũ, ly hoặc bất kỳ vật gì có thể chứa được và tách chúng riêng biệt. Chia lớp thành các nhóm gồm 2, 3, hoặc 4 học sinh. Các đội bây sẽ phải sắp xếp các từ trong câu của mình theo đúng thứ tự. Đội chiến thắng là đội đầu tiên hoàn thành các câu của mình một cách chính xác.

Luyện kĩ năng nghe 7. Simon says (Simon says)

Giáo viên đứng trước lớp và đóng vai Simon. Giáo viên nói “Simon says” cùng với tên của bất kỳ một hành động nào đó và diễn tả bằng cử chỉ cho dù chỉ của giáo viên có thể không đúng với tên hành động vừa nêu. Học sinh có nhiệm vụ lắng nghe và diễn tả lại hành động được nêu tên, không nên bắt chước hành động của giáo viên hoàn toàn. Em nào diễn tả sai sẽ là người thua cuộc.

8. Truyền miệng (Word of Mouth)

Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm đứng thành hàng và nói thầm với học sinh đứng đầu tiên tên một từ vựng nhất định, học sinh đó sẽ phải nói thầm từ trên cho bạn kế tiếp và tiếp tục cho đến khi em học sinh cuối cùng trong hàng đọc to từ vừa được truyền. Nếu em học sinh trên có thể phát âm từ được thì thầm chính xác, cả đội sẽ giành được 1 điểm.

Một biến thể khác của trò chơi này thay vì thì thầm thì các thành viên trong đội sẽ viết ra giấy và giơ cho bạn kế tiếp xem.

Giáo viên cần lưu ý đến độ tuổi, tính cách của trẻ cũng như thời gian địa điểm tổ chức để chọn trò chơi thật phù hợp. Bùi Thị Chi

Trò Chơi Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 3

Những trò chơi tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 là hoạt động vô cùng thú vị, dễ chơi, dễ học, giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Các trò chơi này bao gồm game online, offline chơi trên các thiết bị điện tử và các trò chơi thực tế trong môi trường lớp học.

Học tiếng Anh qua game trực tuyến

Word Bingo là một trò chơi ô chữ tiếng Anh vô cùng hấp dẫn được nhiều trẻ em trên toàn thế giới yêu thích. Với trò chơi này, các bé sẽ phải tìm từ trong ô tương ứng với từ được phát âm nhanh nhất có thể.

Scattergories là game tiếng Anh luyện óc sáng tạo. Trò chơi này phù hợp với những bạn vừa có mong muốn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh vừa rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

Từ nào càng ít người chọn và càng sáng tạo thì sẽ càng có được nhiều điểm.

Tomokid giới thiệu trò chơi tiếng Anh thực tế tại lớp học cho học sinh lớp 3

Mặc dù các game tiếng Anh lớp 3 vô cùng thú vị, tuy nhiên, nếu có điều kiện, cha mẹ, thầy cô nên tổ chức hoạt động tập thể. Các trò chơi này vừa giúp bé học tiếng Anh vừa khuấy động không khí và khiến bé cảm thấy hứng thú hơn với quá trình học tập.

Rèn luyện kỹ năng nói và viết. Đồng thời giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh và rèn luyện khả năng phán đoán.

Chọn một học sinh bất kỳ trong lớp làm thám tử. Yêu cầu người thám tử đó đi ra ngoài lớp học.

Trong lớp, chọn một bạn khác giữa một vật làm báu vật- vật đó sẽ trở thành phần thưởng cho người thám tử nếu bạn đó đoán ra người giữ báu vật.

Sau khi đã chọn xong tất cả các nhân vật, cô giáo yêu cầu thám tử bước vào lớp. Sau đó người thám tử sẽ phải suy luận xem ai là người đang giữa báu vật bằng cách đưa ra các câu hỏi tiếng Anh.

Tùy theo luật chơi mà thám tử có thể đặt ra 5 hoặc 10 câu tiếng Anh với mục đích suy đoán người giữ báu vật. Thậm chí, nếu trẻ có kiến thức tiếng Anh tốt, cô giáo nên để học sinh đặt ra số lượng câu miêu tả không giới hạn cho tới khi tìm được người giữ báu vật hoặc không tìm được và bỏ cuộc.

Chẳng hạn:

Yêu cầu thám tử quay mặt lên bảng- quay lưng xuống lớp học: mỗi khi đặt câu thì viết lên bảng và đọc to câu hỏi đó cho cả lớp nghe thấy.

Nếu câu đó miêu tả đúng người giữ báu vật thì cả lớp vỗ tay, ngược lại, nếu sai, cả lớp hãy ồ lên cho thám tử biết.

Câu 1: You are a girl. (Cả lớp ồ lên)

Điều đó chứng tỏ người đang giữ báu vật là không phải là nữ mà là một bạn nam.

Câu 2: He wears glasses (Cả lớp vỗ tay)

Thám tử có thể suy luận được rằng người đang giữ báu vật là một bạn nam đeo kính.

Từ suy đoán đó, loại bỏ tất cả những người không có khả năng giữ báu vật và tiếp tục đặt ra các câu khác để phán đoán.

Sau khi đặt ra số câu hỏi nhất định, và cảm thấy mình đã nhận ra thủ phạm, thám tử có thể dùng lại để đưa ra câu trả lời.

Nếu thám tử đoán đúng, cả lớp sẽ trao “báu vật” cho thám tử; nếu sai, thưởng cho thám tử một tràng vỗ tay.

Ôn tập các từ vựng đã được học, rèn luyện khả năng viết tiếng Anh cho học sinh lớp 3:

Chia cả lớp thành 4 nhóm để thi đấu với nhau. Mỗi nhóm sẽ cử ra một người đại diện có vốn từ tiếng Anh tốt nhất.

Cách chơi như sau:

4 bạn học sinh đại diện cho 4 nhóm sẽ đứng lên bốc thăm để chia cặp thi đấu trực tiếp. Mỗi trận đấu sẽ có 2 đội tham gia. Đội thắng được đi tiếp, đội thua dừng lại.

Chẳng hạn:

2 đội trong cùng 1 trận thi đấu sẽ chơi oẳn tù tì để quyết định xem đội nào thi trước.

Giáo viên sẽ viết một từ bất kỳ lên bảng, đội được chơi trước viết 1 từ có chữ cái bắt đầu là chữ cái cuối cùng của từ trước đó. Các đội lần lượt viết các từ tiếp theo đến khi 1 đội không thể viết tiếp thì đội đó sẽ thua.

Mother- Rice- Elephant- Tool-….

Có được 2 đội chiến thắng, cho 2 đội đó thi đấu với nhau. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được phần thưởng.