Top 10 # Trò Chơi Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Trò Chơi Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 4

Trò chơi tiếng Anh tiểu học lớp 4 là một hoạt động vô cùng dễ chơi, dễ học đồng thời giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ tự nhiên và hiệu quả nhất. Các trò chơi này rất đa dạng, có thể chơi online hoặc offline trên các thiết bị điện tử và các trò chơi thực tế trong mỗi buổi học.

Game học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em lớp 4

Với trẻ đang học lớp 4, thầy cô và cha mẹ có thể cho bé chơi các trò chơi tiếng Anh đơn giản, nhẹ nhàng, giúp bé củng cố các kiến thức về từ vựng đã được học trên lớp và mở rộng vốn từ đồng nghĩa, trái nghĩa khác.

Game crossword – Trò chơi ô chữ

Game crossword là một trò chơi ô chữ vô cùng quen thuộc với những người học tiếng Anh, trong đó có trẻ em lớp 4. Với trò chơi này, các bé sẽ trau dồi khả năng nhớ từ, mở rộng vốn từ với những từ đồng nghĩa, trái nghĩa. Do đó, các bé sẽ rèn luyện khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh một cách tốt nhất.

Word Bingo

Đây là trò chơi được đông đảo trẻ em trên toàn thế giới yêu thích, là trò chơi thách thức sự nhạy bén và ghi nhớ từ nhanh nhất. Trò chơi này đòi hỏi bạn phải nghe đúng từ được phát ra và tìm từ tương ứng đồng nghĩa với từ đó một cách nhanh nhất có thể.

Game hangman – Trò chơi treo cổ

Đây là trò chơi xuất hiện hình ảnh mô phỏng bạn sẽ bị treo cổ nếu như trong khoảng thời gian cho phép, bạn không tìm được đáp án chính xác. Game hangman được thiết kế rất đáng yêu và thú vị, chắc chắn sẽ thu hút nhiều trẻ em đam mê tìm tòi, đam mê luyện tập đoán từ để tăng khả năng học từ vựng mới cho trẻ.

Food Game

Scattergories

Scattergories là game phù hợp với những bạn muốn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh và rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo.

Trò chơi tiếng Anh thực tế tại lớp cho học sinh lớp 3

Mặc dù các game online giao diện luôn đẹp, thu hút trẻ và bổ ích nhưng cha mẹ và thầy cô cũng không thể xem nhẹ mà bỏ qua những hoạt động thực tế vui chơi tập thể trên lớp cho những trẻ mầm non, tiểu học, trong đó có trẻ lớp 3. Các trò chơi thực tế này giữa giúp bé học tiếng Anh hiệu quả, vừa khuấy động không khí lớp học và khiến bé cảm thấy hứng thú trong quá trình học tập.

Trò chơi Thi quay kim đồng hồ

Trò chơi này giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe, nhận biết và tập phản xạ nhanh về thời gian với dụng cụ cần chuẩn bị là 3 mô hình đồng hồ.

Giáo viên sẽ chia lớp thành 3 đội với 3 đại diện lên nhận 3 mô hình đồng hồ cho đội mình. Sau đó, thành viên sẽ tham gia lần lượt, đấu với 2 đội còn lại bằng cách nghe theo hiệu lệnh của giáo viên hô to một giờ nào đó bằng tiếng Anh, 3 em học sinh cần phải ngay lập tức quay đồng hồ theo đúng giờ đó. Em nào quay chậm nhất hoặc sai sẽ bị loại.

Từ những lượt chơi đó, giáo viên sẽ chọn được đội chiến thắng với số lần quay đồng hồ nhanh và đúng nhiều nhất.

Trò chơi Lucky Number – Trò chơi con số may mắn

Đây là một trò chơi có khả năng tạo không khí sôi động, luyện khả năng tập trung cao trong giờ học cho trẻ.

Trò chơi yêu cầu giáo viên chuẩn bị sẵn một số câu hỏi bám sát theo nội dung kiến thức được học trên lớp của trẻ. Giáo viên sẽ kẻ 15 ô vuông trên bản và đánh số bất kỳ vào 15 ô vuông đó, trong đó có 12 ô có câu hỏi và 3 ô may mắn gọi là Lucky Number.

Lần lượt chọn số thi đấu qua lại, đội nào chọn được Lucky Number sẽ không phải trả lời câu hỏi mà vẫn được cộng điểm.

Cuối cùng, đội nào có điểm cao hơn sẽ là đội chiến thắng.

Học Tiếng Anh Qua Trò Chơi Cho Trẻ Em

Học tiếng Anh qua trò chơi cho trẻ emMột số trò chơi bổ trợ học tiếng anh cho học sinhVới những kỹ năng về sinh hoạt Đoàn, tôi xây dựng những trò chơi này nhằm giúpcho những tiết dạy Ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh thêm phần sinh động nhằm tạosự lôi cuốn cho mỗi người học lẫn giáo viên.TRÒ CHƠI 1:“UP – DOWN – RIGHT – LEFT”* Mục đích giải trí: rèn luyện sự nhanh nhạy, phản xạ tốt* Mục đích giáo dục: luyện khả năng nghe về trạng từ chỉ nơi chốn* Số lượng người tham gia: Cả lớp* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 3 – 5 phút* Cách chơi: Tương tự trò “DÀI – NGẮN – CAO – THẤP”Giáo viên phổ biến trò chơi gồm 4 động tác: Chỉ tay lên trời (UP), chỉ tay xuống đất (DOWN), chỉ tay sang phải (RIGHT), sang trái (LEFT) và yêu cầu sinh viên làm theo lời hướng dẫn mà không làm theo hướng tay chỉ của giáo viên. Lần đầu giáo viên vừa làm đúng như vậy vừa hô để tạo cho sinh viên làm quen với định hướng và từ vựng.Sau đó giáo viên bắt đầu hô một đường nhưng chỉ một nẻo. Ví dụ như hô “Right” nhưng tay lại chỉ lên trời. Sinh viên vừa hô “Right” theo vừa nhìn giáo viên nhưng không làm theo hướng lên trời mà phải chỉ tay qua bên phải. Nếu sinh viên nào không hô hoặc tay chỉ khác hướng phải thì bị bắt phạt.

Lưu ý:– Hô bất kỳ chứ không theo thứ tự “Up – Down – Right – Left” tránh cho sinh viên làm theo một cách thụ động, nhàm chán.– Bắt phạt những sinh viên không nhìn vào quản trò, nhìn đi chỗ khác, nhắm tịt mắt, đưasai hướng, đưa rụt tay nhiều lần, không hô theo.– Hình thức phạt: Mỗi người bị phạt phải nhái giọng một con vật bất kỳ, không lâp lại.TRÒ CHƠI 2:“ODD OR EVEN”* Mục đích giải trí: rèn luyện sự nhanh nhạy, phản xạ tốt* Mục đích giáo dục: luyện khả năng nghe về chữ số chẵn lẽ* Số lượng người tham gia: Cả lớp* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 3 – 5 phút* Cách chơi:Giáo viên sẽ hô chữ số bằng Tiếng Anh từ một đến mười và yêu cầu sinh viên đưa 2 taylên cao. Nếu số chẵn thì vỗ 2 tay còn số lẽ thì giữ nguyên. Lần đầu giáo viên vừa hô vừa vỗ tay đúng để tạo cho sinh viên làm quen với cách vỗ tay đúng và nghe được chữ số.Sau đó giáo viên bắt đầu hô chầm chậm rồi nhanh dần. Những số chẵn: Two, Four, Six, Eight sẽ vỗ tay còn không thì không vỗ. Nếu sinh viên nào làm sai sẽ bị bắt phạt. Linh động chuyển chữ số lẽ thì vỗ tay, chữ số chẵn thì không vỗ giúp cho sinh viên tránh sự nhàm chán.Lưu ý:– Bắt phạt những sinh viên làm chậm, vỗ nhỏ, đưa rụt tay nhiều lần.– Hình thức phạt: Mỗi người bị phạt phải cười một giọng cười, không cười lăp lại.TRÒ CHƠI 3:“PRESENT – PAST – PAST PARTICIPLE”* Mục đích giải trí: rèn luyện sự nhanh nhạy, phản xạ tốt* Mục đích giáo dục: luyện khả năng nhớ các động từ Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: 15 người ( hoặc hơn nhưng chia hết cho 3)* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 10 – 15 phút* Cách chơi:Giáo viên xếp các bạn thành hàng ngang rồi hướng dẫn cách chơi. Bạn đầu tiên sẽ đọc lên một động từ Tiếng Anh ở thì hiện tại với điều kiện là động từ đó phải có quá khứ phân từ. Bạn thứ 2 cạnh bên sẽ đọc động từ đó ở thì quá khứ, bạn thứ 3 sẽ đọc động từ đó ở thì quá khứ phân từ. Tiếp tục với các bạn tiếp theo. Nếu sinh viên nào đọc sai hoặcđọc động từ mà không có quá khứ phân từ sẽ bị bắt phạt.Lưu ý:– Những bạn bị phạt sẽ đứng xuống sau, bạn bên cạnh tiếp theo sẽ tiếp tục đọc một động

từ mới.– Bắt phạt những sinh viên đọc chậm, nhỏ, đọc lặp lại những động từ đã được các bạn trước đọc.– Hình thức phạt: Mỗi người bị phạt phải đọc động từ mà mình bị mắc lỗi 20 lần to, rõ ràng.TRÒ CHƠI 4:“REPEAT AFTER ME”* Mục đích giải trí: rèn luyện sự ghi nhớ, phản xạ tốt, rèn tính tự tin.* Mục đích giáo dục: luyện khả năng nhớ các số Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: 02 người/ đợt.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 7 – 10 phút* Cách chơi:Chia lớp ra thành 8 đội, mỗi đội cử ra một người có khả năng Anh văn cũng như khả năng nhớ tốt. 8 bạn đại diện 8 đội sẽ bốc thăm chia cặp thi đấu trực tiếp. Mỗi đợt thi đấu2 người loại 1 để cuối cùng chọn ra bạn đại diện xuất sắc nhất.Giáo viên xếp 2 bạn thành hàng ngang rồi hướng dẫn cách chơi. Hai bạn sẽ bị bịt mắt quay về phía khán giả. Giáo viên sẽ sử dụng bảng đen để biểu hiện số.Bước 1: Ghi 1 chữ số bất kỳ lên bảng, đọc cho cả lớp nghe rồi yêu cầu bạn đội A lặp lại trước, bạn đội B lặp lại sau. Nếu cả 2 đều lặp lại được thì tiếp tục bước sau.VD: ghi số “1″ rồi đọc “One” và yêu cầu 2 bạn A đến B tuần tự đọc lại.Bước 2: Ghi 2 chữ số lên bảng bao gồm chữ số đã đọc đầu tiên và số tiếp theo bất kỳ, đọc cho cả lớp nghe rồi yêu cầu bạn đội B lặp lại trước, bạn đội A lặp lại sau. Nếu cả 2 đều lặp lại được thì tiếp tục bước sau.VD: Tiếp tục ghi số “17″ rồi đọc “One – Seven” và yêu cầu 2 bạn B đến A tuần tự đọc lại.Bước 3: Ghi 3 chữ số lên bảng bao gồm 2 chữ số đã đọc trước đó và số tiếp theo bất kỳ,đọc cho cả lớp nghe rồi yêu cầu bạn đội A lặp lại trước, bạn đội B lặp lại sau. Nếu cả 2 đều lặp lại được thì tiếp tục bước sau. Nếu một trong hai bạn không lặp lại được thì người thắng sẽ được vào vòng trong. Trường hợp cả 2 người đều không lặp lại được thì giáo viên đọc lại một lần nữa cho cả hai nhớ và đọc lại.VD: Tiếp tục ghi số “173″ rồi đọc “One – Seven – Three” và yêu cầu 2 bạn A đến B tuần tự đọc lại.Tiếp tục ghi 4 số và tiếp tục nhiều hơn cho đến khi nào chọn được người thắng cuộc.…Lưu ý:– Động viên những bạn thua cuộc bằng một tràng pháo tay của cả lớp.– Đề nghị các bạn ngồi dưới giữ yên lặng để các thí sinh tập trung, những ai nhắc nhở hoặc làm mất tập trung của các thí sinh sẽ xử thua đội của thành viên đó.– Luân phiên yêu cầu bạn đội A hoặc đội B đọc trước để tránh một đội luôn phải đọc trước còn đội kia thì được đọc sau.– Nhắc nhở các thí sinh tự tin, không nghe kết quả đọc của đối phương mà tin vào kết quả nhớ của bản thân.– Các thí sinh phải đọc to, rõ ràng, mạch lạc, ấp úng quá 10 giây sẽ bị xử thua.– Thưởng cho người thắng cuộc một phần thưởng có giá trị và những tràng pháo tay giòn tan.TRÒ CHƠI 5:“START WITH THE TAGS”* Mục đích giải trí: rèn luyện sự phản xạ nhanh nhạy* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng viết từ vựng Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: 02 người/ đợt.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 7 – 10 phút* Cách chơi:Chia lớp ra thành 8 đội, mỗi đội cử ra một người có nhanh nhạy cũng như khả năng viếttốt. 8 bạn đại diện 8 đội sẽ bốc thăm chia cặp thi đấu trực tiếp. Mỗi đợt thi đấu 2 người loại 1 để cuối cùng chọn ra bạn đại diện xuất sắc nhất.Giáo viên xếp 2 bạn quay mặt lên bảng. Mỗi người mỗi viên phấn để viết chữ lên bảng.Giáo viên đọc động từ đầu tiên, bạn A viết động từ đó lên bảng, bạn B đứng đằng sau bạn A. Chờ khi bạn A viết xong, bạn B phải tiếp tục ghi động từ tiếp theo được bắt đầu bằng từ cuối của động từ trước đó. Cứ thế tiếp tục cho đến khi nào một trong hai thí sinh không thể tiếp tục ghi động từ nào nữa thì thua cuộc.Ví dụ: Giáo viên đọc to :”Go”A sẽ ghi “go” lên bảng. B sẽ tiếp tục ghi “open” chẳng hạn. A tiếp tục ghi “need”. B phải tiếp tục ghi động từ tiếp theo được bắt đầu bằng chữ “d”.Cuộc chơi sẽ kết thúc khi một trong hai thí sinh không thể tìm ra động từ tiếp theo.Cứ tiếp tục chơi loại trực tiếp cho đến khi chọn ra được người chơi giỏi nhất.Lưu ý:– Động từ phải luôn ở thể nguyên mẫu, không sử dụng quá khứ hay quá khứ phân từ.– Đề nghị các bạn ngồi dưới giữ yên lặng để các thí sinh tập trung, những ai nhắc nhở hoặc làm mất tập trung của các thí sinh sẽ xử thua đội của thành viên đó.– Các bạn tham gia ghi động từ không có ý nghĩa, lặp lại động từ đã ghi, ghi chậm hoặc ghi sai động từ… sẽ bị xử thua.– Nhắc nhở các thí sinh tự tin, viết không được tẩy xoá nhiều lần.TRÒ CHƠI 6:“THE GOD SAID…”* Mục đích giải trí: rèn luyện sự phản xạ nhanh nhạy* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng nghe Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: Cả lớp* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 7 – 10 phút* Cách chơi:Giáo viên giải thích về từ ngữ “The God said…” nghĩa là “Thượng đế bảo rằng…” điềuđó có nghĩa là buộc mọi người phải làm theo Người, ai không làm theo sẽ bị quyền lực tối cao của Thượng Đế trừng phạt.Giáo viên hướng dẫn mọi hoạt động của sinh viên qua việc yêu cầu sinh viên làm theo lời hướng dẫn bằng Tiếng Anh kèm với hành động của mình. Tuy nhiên những yêu cầu được bắt đầu bằng chữ “The God said…” thì sinh viên mới thực hiện còn không có chữ đó thì không làm theo lời yêu cầu. Nếu ai không làm theo yêu cầu khi có lệnh của “The God said…” hoặc không có lệnh đó mà vẫn cứ làm thì bị phạt.Ví dụ: Giáo viên hô “The God said…Raise your hands!” thì mọi người cùng đưa tay lên. Giáo viên vừa tiếp tục hô “The God chúng tôi your hands!” vừa vỗ tay thì mọi người cùng hô tay theo. Giáo viên đánh lừa bằng cách hô “Clap again!” và cũng vỗ tay theo. Nếu ai vỗ tay theo cùng là bị bắt phạt bởi yêu cầu này không có câu “The God said…”.Cứ như vậy tiếp tục cho đến khi bắt được đủ số lượng người bị phạt.Lưu ý:– Mới bắt đầu chơi nên cho chơi thử, đọc hành động chậm rồi đến nhanh dần. Vừa đọc vừa làm theo để mọi người có thể dễ hiểu ý nghĩa Tiếng Anh của câu lệnh đó là gì.– Hô to, rõ, chọn các hành động phải có cách đọc dứt khoát như “Stand up”, “Sit down”,“Touch your head”, “Close your eyes”…– Bắt phạt những sinh viên làm theo yêu cầu chậm, không dứt khoát.– Nên sử dụng những mẹo lừa như “Kiss your friends”, “Game is over”, “Open your mouths” mà không sử dụng kèm câu “The God said…” để dụ khị bắt phạt những người chơi manh động.– Hình thức phạt: Những người phạt phải hát một bài đồng ca Tiếng Anh. Ai không hát sẽ có hình thức phạt tiếp như: Hôn tường, nhảy cóc theo bài “Con cóc”, nặn tượng…TRÒ CHƠI 7:“IF I…”* Mục đích giải trí: rèn luyện khả năng phán đoán, sáng tạo, tạo không khí vui tươi, thân mật.* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng viết từ vựng Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: Cả lớp.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 10 – 15 phút* Cách chơi:Chia lớp ra thành 2 đội bằng nhau, thành viên mỗi đội sẽ lấy ra một tờ giấy nhỏ để viết lên ước mơ của mình. Nếu số lượng nam nữ khá tương đối thì chia ra một phe nam và một phe nữ. Thường thì các bạn nữ lãng mạn hơn nên sẽ cho ghi phần “If I…” còn phầncòn lại sẽ được các bạn trai lạnh lùng kết thúc.Đội A sẽ là đội của những người viết toàn những câu Tiếng Anh được bắt đầu bằng chữ“If I…” có ý nghĩa đồng thời đội B sẽ là đội của những người viết toàn những câu Tiếng Anh được bắt đầu bằng chữ “I will…”. Ở dưới mỗi câu phải ghi tên để bình chọn ra cặp nào viết hay, có nghĩa nhất hoặc vui, hóm hỉnh nhất cũng như là câu dở nhất.Sau khi viết xong, các tờ giấy sẽ được bỏ vào 2 chiếc mũ, một chiếc đựng phần “If I…” và một đựng phần “I will…”.Giáo viên sẽ lần lượt bốc 2 tờ ở 2 phần rồi đọc to cho mọi người nghe. Nếu hay thì để lại cho thi vòng trong còn không có ý nghĩa thì loại.Cuối cùng cả lớp sẽ chọn ra câu “If I…, I will…” nào hay nhất để trao giải. Nếu có nhiều câu hay thì sẽ quyết định bằng cách giơ tay đánh giá của các bạn chơi.Ví dụ:Giáo viên chọn 2 tờ ở 2 phần mũ rồiĐọc tờ 1 “If I am a bird”Đọc tờ 2 “I will be a monkey!”Câu này dù có ý nghĩa “Nếu tôi là chim thì tôi sẽ là một con khỉ” có thể bị loại nhưng có thể cho vào vòng chung kết thì nó cũng có một chút trái khoáy, hóm hỉnh thú vị.Lưu ý:– Động từ ở vế đầu luôn được chia ở thì hiện tại đơn còn vế sau thì được chia ở thì tương lai thường.– Khuyến khích những câu có ý nghĩa ngộ nghĩnh, sự sáng tạo độc đáo.– Nếu số lượng nam nữ không cân bằng thì cứ bốc 2 bên lần lượt cho đến khi hết cặp, phần còn lại trong mũ sẽ huỷ.– Các mẫu giấy phải có ghi tên ở dưới mỗi câu viết để chọn ra người đạt giải mà trao quà. Trường hợp không có tên sẽ loại ngay từ đầu.– Người quyết định cuối cùng vẫn là giáo viên tránh tình trạng mâu thuẫn trong cách chấm của sinh viên.TRÒ CHƠI 8:“ONE TWO DAD…!”* Mục đích giải trí: rèn luyện khả năng nhanh nhẹn.* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng nghe về chữ số Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: Cả lớp.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 3 – 5 phút* Cách chơi:Giáo viên giải thích về cách chơi đếm số từ một đến mười bằng tiếng Anh. Tuy nhiên số ba (3) thay vì được đọc là “Three” sẽ được thay thế bằng “Dad”, số năm (5) thay vì được đọc là “Five” sẽ được thay thế bằng “Sleep” còn số chín (9) thay vì được đọc là “Nine” sẽ được thay thế bằng “Day”.Giáo viên hướng dẫn mọi người đọc qua một lần cho nhuần nhuyễn “One – Two – Dad – Four – Sleep – Six – Seven – Eight – Day – Ten” rồi bắt đầu tiến hành chơi. Cách đếm sẽ từ trái qua phải và đi theo hình chữ U nằm ngang cho đến cuối lớp. Để tăng sự hấp dẫn, giáo viên nên chỉ vào một bạn bất kỳ và đọc một số bất kỳ để bạn bên cạnh đọc con số tiếp theo. Bạn nào đọc nhầm lẫn hoặc chậm chạp sẽ bị phạt.Cứ như vậy tiếp tục cho đến khi bắt được đủ số lượng người bị phạt.Lưu ý:– Học thuộc lòng số tiếp theo như:. 19 = nineteen = dayteen. 23 = twenty – three = twenty – dad. 25 = twenty – five = twenty – sleep. 29 = twenty – nine = twenty – day. 33 = thirty – three = thirty – dad. 35 = thirty – five = thirty – sleep. 39 = thirty – nine = thirty – day– Lượt đầu đọc chậm sau đó rồi tăng dần lên để tạo không khí sôi động. Đọc đến khoảng40 nên trở lại từ đầu ở một vị trí bất kỳ để tránh cho sinh viên chuẩn bị tinh thần học thuộc số.– Những người chơi đọc nhầm, đọc sai, đọc khi chưa đến lượt đều bị phạt.TRÒ CHƠI 9:“WHO YOU ARE?”* Mục đích giải trí: rèn luyện khả năng phán đoán, hỏi đáp nhanh nhạy.* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng nói và viết từ vựng Tiếng Anh* Số lượng người tham gia: Cả lớp.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 10 – 15 phút* Cách chơi:Giáo viên chọn 1 bạn nam hoặc nữ làm thám tử đi ra ngoài lớp rồi tiếp tục chọn một người ngồi trong lớp giữ một vật gì đó làm báu vật (một túi kẹo nhỏ chẳng hạn). Sau đótrở vào, thám tử sẽ ghi lên bảng từng câu hỏi rồi đọc to câu hỏi đó cho mọi người nghe trong tư thế vẫn hướng lên bảng, không quay mặt xuống khán giả. Khi khán giả được hỏi, nếu thám tử hỏi đúng thì khán giả vỗ tay còn nếu hỏi sai thì cùng lắc đầu và ồ lên thật to để thám tử phán đoán.Sau từng 5 câu hỏi bằng Tiếng Anh một của mình, thám tử sẽ quay lại và đi xuống khángiả suy đoán ra người giữ báu vật đó.Nếu tìm ra được người giữ báu vật thì sẽ lấy luôn báu vật và người bị mất báu vật sẽ ra làm thám tử ngược lại không tìm ra thì về chỗ còn người được giữ báu vật thì giữ luôn thể.Tiếp tục giáo viên chọn cặp thám tử và người giữ báu vật mới cho đến khi hết báu vật.Ví dụ:Thám tử ghi từng câu lên bảng rồi đọc lớn cho cả lớp nghe:Câu 1: She is a girl. ( Lắc đầu)Ghi tiếp câu 2: He wears glasses. (Vỗ tay)Ghi tiếp câu 3: He sits in my left hand. (Lắc đầu)Ghi tiếp câu 4: He wears a T-shirt (Vỗ tay)Ghi tiếp câu 5: His T – shirt is bright (Lắc đầu)Sau khi hỏi 5 câu, người thám tử suy đoán ra rằng người giữ báu vật là một người con trai, đeo kính cận, ngồi bên phía phải nơi đứng của mình và mang một chiếc áo sơ mi tối màu. Cuối cùng đoán đó là bạn X nào đó trong lớp phù hợp với các tiêu chuẩn trên.Lưu ý:– Câu hỏi luôn ở thể khẳng định với một nội dung, không sử dụng câu đa nghĩa, câu phủđịnh hay nghi vấn, có sự chọn lựa “…or…”.– Khuyến khích những câu hỏi độc đáo, có tính loại trừ để suy đoán cao.– Nếu thông tin bị lộ trước hay trong quá trình chơi thì sẽ chọn lại thám tử hoặc người giữ báu vật.TRÒ CHƠI 10:“READY TO COMPLETE “* Mục đích giải trí: rèn luyện sự phản xạ nhanh nhạy, dứt khoát* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng viết từ vựng Tiếng Anh, suy đoán.* Số lượng người tham gia: 02 người/ đợt.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 7 – 10 phút* Cách chơi:Chia lớp ra thành 8 đội, mỗi đội cử ra một người có nhanh nhạy cũng như khả năng viếttốt. 8 bạn đại diện 8 đội sẽ bốc thăm chia cặp thi đấu trực tiếp. Mỗi đợt thi đấu 2 người loại 1 để cuối cùng chọn ra bạn đại diện xuất sắc nhất.Giáo viên xếp 2 bạn quay mặt lên bảng. Mỗi người mỗi viên phấn để viết chữ lên bảng.Giáo viên viết chữ đầu tiên lên bảng. Công việc của bạn đại diện đội A là viết thêm mộtchữ tiếp theo liền sau, tiếp tục bạn đội B viết đằng sau chữ của đội A. Tiếp tục thay phiên nhau cho đến khi nào một trong hai bạn kết thúc được chữ đó có nghĩa Tiếng Anh.Nếu bạn A kết thúc chữ đó có nghĩa mà bạn B chấp nhận thì bạn A thắng cuộc ngược lại khi bạn A không kết thúc được có thể yêu cầu bạn B kết thúc. Nếu bạn B kết thúc được là thắng còn không thì bạn A thắng.Ví dụ: Giáo viên ghi chữ đầu tiên : “C”A sẽ ghi tiếp “O” đằng sau chữ “C” thành “CO” (lúc này A định đưa B vào việc viết hoàn thành chữ “COMPLETE” chẳng hạn.B sẽ ghi tiếp “M” đằng sau chữ “CO” thành “COM” (lúc này B định đưa A vào việc viết hoàn thành chữ “COMPUTER” chẳng hạn.A sẽ ghi tiếp “F” đằng sau chữ “COM” thành “COMF” (lúc này A định đưa B vào việc viết hoàn thành chữ “COMFORTABLY” chẳng hạn).Tuy nhiên B đã đoán ra được chữ này vì vậy B sẽ ghi tiếp “O” đằng sau chữ “COMF” thành “COMFO” (lúc này B cũng định đưa A vào việc viết hoàn thành chữ “COMFORTABLE” để triệt A.Tiếp tục A: viết thành “COMFOR”B: viết thành “COMFORT”A: viết thành “COMFORTA”B: viết thành “COMFORTAB”A: viết thành “COMFORTABL”Lúc này B ghi thành “COMFORTABLY” và B sẽ là người thắng cuộc bởi đằng sau đó A không thể thêm được chữ gì nữa.Như vậy bạn B đã thắng 1-0.Tiếp tục chơi 3 ván như vậy, ai thắng trước 2 ván là thắng cuộc.Sau khi loại trực tiếp sẽ chọn được 2 người chơi vào vòng chung kết. Ở vòng này sẽ thi đấu 5 ván, ai thắng 3 ván trước là người dành vòng nguyệt quế.Lưu ý:– Các người chơi sẽ sử dụng mọi từ Tiếng Anh có nghĩa, không dùng từ viết tắt, từ tục, thể tiếp diễn, thể quá khứ có “_ED”, từ cổ…– Đề nghị các bạn ngồi dưới giữ yên lặng để các thí sinh tập trung, những ai nhắc nhở hoặc làm mất tập trung của các thí sinh sẽ xử thua đội của thành viên đó.– Mỗi thí sinh chỉ được suy nghĩ không quá 10 giây cho 1 chữ, quá thời gian đó sẽ bị xửthua.– Nhắc nhở các thí sinh tự tin, viết không được tẩy xoá bất cứ lần nào vì “Bút sa gà chết”.– Giáo viên là người ra chữ cái đầu tiên và đưa ra quyết định cuối cùng để phân xử.TRÒ CHƠI 11:“WHATS THE JOB?”* Mục đích giải trí: rèn luyện khả năng phán đoán* Mục đích giáo dục: luyện kỹ năng chuyển tải ngôn ngữ bằng hành động* Số lượng người tham gia: Cả lớp.* Địa điểm: Trong lớp, hội trường* Thời gian: 7 – 10 phút* Cách chơi:Giáo viên chia lớp ra thành 2 đội, mỗi đội cử năm bạn ra làm đại diện. Sau đó yêu cầu cả 2 đội lên đứng trên bục giảng. Trong tay của giáo viên có sẵn một hộp nhỏ đựng những mảnh giấy nhỏ trong đó có ghi những nghề nghiệp được giải thích bằng Tiếng Anh. Đại diện đầu tiên của đội A lên bốc một tờ, đọc qua mà rồi diễn tả cho đội của mình biết về nghề nghiệp của mình bằng hành động mà không được diễn tả bằng lời nói. Cả đội phải trả lời cho bạn đại diện biết đó là nghề gì trong 30 giây. Sau đó bạn đó sẽ trả lời với giáo viên. Giáo viên sẽ là người đưa ra đáp án cuối cùng để cho biết đúng hay sai.Tiếp tục với người đầu tiên của đội B. Sau đó là người thứ 2 của đội A cho đến người thứ 5 của đội B. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 1 điểm. Sau khi chơi xong, tổng kết điểm xem đội nào có số điểm nhiều hơn là thắng cuộc.Ví dụ:Đội A lên bốc trúng câu “A person who always solves the traffic jams”. Đại diện A sẽ phải diễn tả hành động như là hua hua tay hướng dẫn người đi đường, ra lệnh xe phải dừng lại…để trong thời gian 30 giây hoặc sớm hơn, đồng đội ngồi dưới sẽ bàn bạc và cho ra kết quả: “Policeman/ Policewoman” để đại diện A biết. Công việc cuối cùng là người đó thông báo với giáo viên kết quả như sau: “A person who always solves the traffic jams is a policeman/ policewoman”.Giáo viên sẽ là người đọc kết quả đúng hay sai và tiến hành cho điểm.Lưu ý:– Câu giải thích hơi lắt léo một chút để gây khó khăn cho việc suy đoán của người ngồi dưới.– Người đại diện sẽ là người thống nhất các ý kiến của đồng đội mình, tránh trường hợp người đại diện nói sai kết quả của đám đông hoặc không diễn tả hành động của mình với đám đông nhưng vẫn tự bản thân suy ra câu trả lời đúng.– Khuyến khích sự bàn bạc thống nhất nhưng trong thời gian nhanh nhất.– Nếu thông tin bị lộ trước hay trong quá trình chơi thì sẽ chọn lại nghề nghiệp khác.– Tuyệt đối người đại diện không được thể hiện bằng lời nói, âm thanh. Trong khi đội này đang diễn tả hành động thì đội kia không được có hành động cản trở, gây nhiễu, nhắc nhở giùm. Nếu có thì phạt đội kia bằng cách nhắc nhở 3 lần là trừ một điểm thưởng.– Người giáo viên là người ra quyết định cuối cùng, nên linh hoạt trong cách giải quyết đối với những đáp án tương tự hoặc gần giống nhau.– Khi đội A đoán trật vẫn khen ngợi “Xin một tràng pháo tay thật to cho đáp án trúng một trăm phần…tỉ của đội A”, “Xin cho đội A một điểm (Cả đội A vỗ tay chí choé) …rồi sau đó trừ lui hai điểm”, “Số điểm của đội A bây giờ được nâng lên thành 1 điểm (Cả đội A vỗ tay hoan hỉ) …rồi tiếp tục hạ dần xuống còn không điểm” tạo sự bất ngờ vui tươi cho trò chơi.[/ALIGN]Trích Blog của Phan Quốc Vinh

Trò Chơi Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 3

Những trò chơi tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 là hoạt động vô cùng thú vị, dễ chơi, dễ học, giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Các trò chơi này bao gồm game online, offline chơi trên các thiết bị điện tử và các trò chơi thực tế trong môi trường lớp học.

Học tiếng Anh qua game trực tuyến

Word Bingo là một trò chơi ô chữ tiếng Anh vô cùng hấp dẫn được nhiều trẻ em trên toàn thế giới yêu thích. Với trò chơi này, các bé sẽ phải tìm từ trong ô tương ứng với từ được phát âm nhanh nhất có thể.

Scattergories là game tiếng Anh luyện óc sáng tạo. Trò chơi này phù hợp với những bạn vừa có mong muốn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh vừa rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

Từ nào càng ít người chọn và càng sáng tạo thì sẽ càng có được nhiều điểm.

Tomokid giới thiệu trò chơi tiếng Anh thực tế tại lớp học cho học sinh lớp 3

Mặc dù các game tiếng Anh lớp 3 vô cùng thú vị, tuy nhiên, nếu có điều kiện, cha mẹ, thầy cô nên tổ chức hoạt động tập thể. Các trò chơi này vừa giúp bé học tiếng Anh vừa khuấy động không khí và khiến bé cảm thấy hứng thú hơn với quá trình học tập.

Rèn luyện kỹ năng nói và viết. Đồng thời giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh và rèn luyện khả năng phán đoán.

Chọn một học sinh bất kỳ trong lớp làm thám tử. Yêu cầu người thám tử đó đi ra ngoài lớp học.

Trong lớp, chọn một bạn khác giữa một vật làm báu vật- vật đó sẽ trở thành phần thưởng cho người thám tử nếu bạn đó đoán ra người giữ báu vật.

Sau khi đã chọn xong tất cả các nhân vật, cô giáo yêu cầu thám tử bước vào lớp. Sau đó người thám tử sẽ phải suy luận xem ai là người đang giữa báu vật bằng cách đưa ra các câu hỏi tiếng Anh.

Tùy theo luật chơi mà thám tử có thể đặt ra 5 hoặc 10 câu tiếng Anh với mục đích suy đoán người giữ báu vật. Thậm chí, nếu trẻ có kiến thức tiếng Anh tốt, cô giáo nên để học sinh đặt ra số lượng câu miêu tả không giới hạn cho tới khi tìm được người giữ báu vật hoặc không tìm được và bỏ cuộc.

Chẳng hạn:

Yêu cầu thám tử quay mặt lên bảng- quay lưng xuống lớp học: mỗi khi đặt câu thì viết lên bảng và đọc to câu hỏi đó cho cả lớp nghe thấy.

Nếu câu đó miêu tả đúng người giữ báu vật thì cả lớp vỗ tay, ngược lại, nếu sai, cả lớp hãy ồ lên cho thám tử biết.

Câu 1: You are a girl. (Cả lớp ồ lên)

Điều đó chứng tỏ người đang giữ báu vật là không phải là nữ mà là một bạn nam.

Câu 2: He wears glasses (Cả lớp vỗ tay)

Thám tử có thể suy luận được rằng người đang giữ báu vật là một bạn nam đeo kính.

Từ suy đoán đó, loại bỏ tất cả những người không có khả năng giữ báu vật và tiếp tục đặt ra các câu khác để phán đoán.

Sau khi đặt ra số câu hỏi nhất định, và cảm thấy mình đã nhận ra thủ phạm, thám tử có thể dùng lại để đưa ra câu trả lời.

Nếu thám tử đoán đúng, cả lớp sẽ trao “báu vật” cho thám tử; nếu sai, thưởng cho thám tử một tràng vỗ tay.

Ôn tập các từ vựng đã được học, rèn luyện khả năng viết tiếng Anh cho học sinh lớp 3:

Chia cả lớp thành 4 nhóm để thi đấu với nhau. Mỗi nhóm sẽ cử ra một người đại diện có vốn từ tiếng Anh tốt nhất.

Cách chơi như sau:

4 bạn học sinh đại diện cho 4 nhóm sẽ đứng lên bốc thăm để chia cặp thi đấu trực tiếp. Mỗi trận đấu sẽ có 2 đội tham gia. Đội thắng được đi tiếp, đội thua dừng lại.

Chẳng hạn:

2 đội trong cùng 1 trận thi đấu sẽ chơi oẳn tù tì để quyết định xem đội nào thi trước.

Giáo viên sẽ viết một từ bất kỳ lên bảng, đội được chơi trước viết 1 từ có chữ cái bắt đầu là chữ cái cuối cùng của từ trước đó. Các đội lần lượt viết các từ tiếp theo đến khi 1 đội không thể viết tiếp thì đội đó sẽ thua.

Mother- Rice- Elephant- Tool-….

Có được 2 đội chiến thắng, cho 2 đội đó thi đấu với nhau. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được phần thưởng.

Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Trò Chơi

Dạy tiếng Anh cho trẻ em 2 – 3 tuổi qua trò chơi là một phần quan trọng trong quá trình giảng dạy. Cho dù đối tượng học tiếng Anh là ai đi chăng nữa, trò chơi tiếng Anh cũng sẽ giúp việc học trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn vì nó không khiến người học cảm thấy bị áp lực về vấn đề kết quả, điểm số. Chẳng những thế, hầu hết các trò chơi đều có tính điểm và so sánh với người chơi khác, từ đó kích thích tính tranh đấu của người học, giúp việc học trở nên hiệu quả hơn.

Game tiếng Anh trên các thiết bị điện tử

Bé học tiếng Anh là một trò chơi mang đậm tính giáo dục về các đồ vật và con vật gần gũi xung quanh cuộc sống. Điều này sẽ giúp bé nhớ từ nhanh hơn, kỹ hơn và có thể dễ dàng thực hành khi gặp những tình huống tương tự. Game bao gồm hình ảnh, âm thanh rõ ràng và hướng dẫn chơi rất chi tiết.

Học tiếng Anh bắt chữ

Học tiếng Anh bắt chữ là hình thức game giải đố, trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh chính xác để vượt qua và tham gia chơi các câu tiếp theo. Với từng hình ảnh, các con sẽ phải tìm ra đáp án dựa trên các câu hỏi có sẵn.

(*) Lưu ý:

Mặc dù những game học tiếng Anh cho trẻ em rất hữu ích và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, cha mẹ cũng không nên để con ngồi chơi trò chơi trên điện thoại, máy tính quá nhiều vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em qua trò chơi tập thể

Các trò chơi tiếng Anh tập thể có tác dụng làm nóng không khí của lớp học. Đồng thời chúng cũng giúp trẻ em sẽ cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn trong quá trình học tập tiếng Anh trên lớp. Không chỉ thế, các trò chơi này cũng cung cấp cho trẻ những cơ hội tuyệt vời để luyện Tiếng anh giao tiếp cho trẻ emmột cách an toàn và vui vẻ.

Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 trò chơi tiếng Anh phổ biến, được rất nhiều giáo viên tiếng Anh áp dụng tổ chức trong lớp học của mình.

Board Race- Trò chơi tiếp sức

Mục đích: Củng cố kiến thức từ vựng, ngữ pháp

Đối tượng chơi: Phù hợp khi dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 – 3 (7 – 8 Tuổi)

Cách chơi

Trò chơi này sẽ diễn ra tốt nhất khi có 6 người chơi trở lên, và tất nhiên càng nhiều càng tốt. Cách chơi trò chơi tiếng Anh Board Race như sau:

Giáo viên chia lớp thành 2 đội, mỗi đội sẽ nhận được một viên phấn với màu khác nhau. (Nếu bạn tổ chức trò chơi này trong một lớp học lớn, tốt hơn nên chia học sinh thành các nhóm từ 3 đến 4 thành viên.

Mỗi đội sẽ giành được một điểm cho từ chính xác- bất kỳ từ nào sai chính tả hoặc bé không đọc được đều sẽ không được tính điểm.

Đội thắng cuộc là đội nhận được số điểm nhiều hơn.

My Bluff là một trò chơi tiếng Anh hoàn hảo để các bé làm quen với nhau. Cùng với đó, trò chơi này giúp các bé rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

Mục đích: Nâng cao kỹ năng nói

Đối tượng: Phù hợp với học sinh lớp 3 trở lên và những bé đã có vốn tiếng Anh nhất định.

Word Jumble Race

Word Jumble Race là một trò chơi tuyệt vời để khuyến khích trẻ làm việc theo nhóm và mang lại sự cạnh tranh cho lớp học. Trò chơi này không bị giới hạn độ tuổi, tất cả mọi lứa tuổi (mầm non, tiểu học, trung học,…) đều có thể chơi tốt trò chơi này.

Mục đích: Kỹ năng viết, ngữ pháp, trật tự từ, chính tả

Đối tượng: Phù hợp với các bé lớp 2 trở lên

Cách chơi

Word Jumble Race yêu cầu có một số kế hoạch trước khi bắt đầu trò chơi.

Giáo viên viết ra một số câu tiếng Anh, mỗi câu cô nên viết bằng những bút màu khác nhau. Chúng tôi khuyến nghị nên chuẩn bị 3 đến 5 câu cho mỗi đội.

Sau khi viết xong 1 câu, hãy cắt câu đó thành các phần riêng biệt- mỗi phần gồm 1 từ vựng tiếng Anh thuộc câu.

Với Word Jumble Race, các đội chơi phải đặt câu mà học được giao theo đúng thứ tự. Đội chiến thắng là đội đầu tiên có tất cả các câu được sắp xếp một cách chính xác.

Thầy cô có thể thay đổi độ khó của các câu theo khả năng của từng lớp học.