Top 8 # Trang Web Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Trang Web Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Online Hiệu Quả

Được đánh giá là một trong các website hàng đầu về giáo dục tiếng Anh cho trẻ em. Tổng hợp các phương pháp học đào tạo bài bản theo chuẩn Cambridge Young Learners, một trong các chuẩn dạy tiếng Anh quốc tế được nhiều trường quốc tế đang áp dụng. Đặc biệt với một đội ngũ giáo viên tận tâm, kinh nghiệm lâu năm sẽ hỗ trợ các bé 24/24.

Alokiddy- website học tiếng anh trẻ em hiệu quả

Học thử Tiếng Anh mẫu giáo

Học tiếng anh cho trẻ lớp 5

Trang web học tiếng anh thiếu nhi online dành cho độ tuổi các bé từ mẫu giáo tới hết tiểu học. Từng chương trình học được sắp xếp theo các bài, theo trình độ, đặc biệt rèn luyện cho bé hoàn thiện trên tất cả các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Kèm theo các bài học là những trò chơi vô cùng thú vị, giúp bé không nhàm chán.

Tại đây có hơn 100 trò chơi tương tác giành cho trẻ em từ lứa tuổi mẫu giáo đến lớp 8 để phát triển đủ bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh. Trang web này không đơn thuần là nơi dạy học tiếng anh thiếu nhi online mà còn cung cấp một số những tác phẩm thiếu nhi thú vị, các bộ phim hoạt hình để các em giải trí sau giờ học

Những trò chơi này tạo cơ hội cho các em luyện tập khả năng đọc để có thể hiểu được yêu cầu, nhiệm vụ được đưa ra. Tất cả các trò chơi đều an toàn cho trẻ em và chúng cũng giúp các em sử dụng thành thạo các kĩ năng với máy vi tính.

Cha mẹ và các con nên dành thời gian để tìm hiểu tất cả các bài học tương tác mà trang web này cung cấp. Không chỉ được học tiếng anh thiếu nhi online mà trẻ nhỏ còn được tham gia vào các cuộc thi viết trực tuyến, xem phim bằng tiếng Anh. Nền tảng kỹ thuật số này sẽ khiến cho trẻ em không còn cảm thấy chán nản mỗi khi học tiếng Anh.

International Children’s Digital Library (ICDL)

Đây là một trong những bộ sưu tập sách miễn phí lớn nhất dành cho trẻ em, cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con mình tìm đọc những cuốn sách tiếng Anh miễn phí. Người dùng có thể tìm kiếm sách theo ngôn ngữ, độ tuổi và thể loại. Hãy đăng ký một tài khoản để có thể đánh dấu sách và lưu các mục yêu thích để đọc dần sau này.

Mẹo để sử dụng tại nhà: Phụ huynh các em có thể đọc một vài mẩu truyện nhỏ bằng tiếng Anh cho các em trước khi đi ngủ để các bé luyện tập khả năng nghe một cách tự nhiên nhất.Truy cập tại đường dẫn sau

Một số lưu ý khi cho trẻ học tiếng anh thiếu nhi online

Cùng nhau làm việc, cùng nhau học hỏi: Trước khi để trẻ tự mình học theo các bài học tiếng anh thiếu nhi online thì cha mẹ nên khám phá các trang web và học cách sử dụng các trò chơi hoặc cùng con trẻ. Nếu cùng tham gia vào quá trình học tập cùng còn thì chắc chắn chúng sẽ có nhiều động lực để học ngoại ngữ.

Trẻ học tiếng anh online tại nhà

Giao tiếp nhiều hơn với bên ngoài: Để những bài học tiếng anh thiếu nhi online phát huy sự hiệu quả thì cha mẹ nên dẫn các em ra ngoài để giao lưu tiếng Anh với thầy cô giáo hoặc các bạn đồng trang lứa. Chắc chắn trẻ em sẽ cảm thấy tự tin hơn khi được thực hành kĩ năng tiếng Anh của mình.

Học Tiếng Anh Thiếu Nhi

Sự khác biệt giữa thơ ca và các bài vè tiếng Anh

Những bài vè đơn giản hay các bài đồng dao vốn được xem là một nét đặc trưng sẵn có trong hầu hết các nền văn hóa. Từ khi trẻ con bắt đầu biết nói, nhiều bé sẽ thích được vui chơi và tự mình trải nghiệm âm thanh – cũng chính là bước đệm cho việc trẻ thưởng thức các bài hát vè sau này. Đa phần trẻ nhỏ có các kỹ năng và một “bộ nhớ lưu trữ” bẩm sinh tích hợp, cho phép trẻ có khả năng bắt chước âm thanh cũng như tiếp nhận ngôn ngữ và nhịp điệu đặc biệt của các bài vè.

Lượm lặt và lặp lại kiểu ngôn ngữ đặc biệt của các bài vè cũng là một hình thức vui chơi khác của trẻ nhỏ. Trẻ học những ca từ trong bài vè một cách vô thức và dễ dàng. Đối với trẻ em thì đây không phải là một việc gì đó khó khăn như người lớn vẫn nghĩ.

Bằng cách chơi với các bài vè ngắn, trẻ có thể khám phá các cơ chế của ngôn ngữ tiếng Anh và tìm ra được các nguyên lý hoạt động của ngôn ngữ, đồng thời còn dần làm quen được với 44 âm và 26 chữ cái trong tiếng Anh. Tuy nhiên, giá trị của việc chơi đùa với ngôn ngữ thông qua các bài vè trong giai đoạn học hỏi đầu đời này lại hay thường bị đánh giá thấp và bỏ qua.

Có một sự khác biệt giữa vè và những bài thơ đơn giản cho trẻ nhỏ. Các bài vè thì khá ngắn và lời vè thường bao gồm các từ có vần điệu; phép lặp của âm thanh và từ ngữ được lồng ghép trong nhịp điệu khá hấp dẫn, dễ truyền miệng và sao chép. Các bài vè truyền thống và nổi tiếng đôi khi được phân loại và vần điệu “Mother Goose” hoặc các bài thơ, khúc hát truyền thống, chẳng hạn như “Twinkle, Twinkle, Little Star” and “Humpty Dumpty” đã từ lâu được xem là một phần không thể thiếu của văn hóa Anh. Bạn có thể tìm thấy một phiên bản của Twinkle Twinkle Little Star trên trang web nghe tiếng Anh của Hội đồng Anh.

Mặt khác, những bài thơ đơn giản cho trẻ em nhìn chung thì lại ít phụ thuộc vào chất hóm hỉnh của ngôn ngữ và thay vào đó là tập trung nhiều hơn về mặt ý nghĩa, giúp khơi gợi lên những cảm xúc, trí tưởng tượng và khát khao khám phá những ý tưởng vượt ra ngoài môi trường của chính các em. Những bài thơ đầu tiên có thể mang tính truyền thống hoặc hiện đại; là một sự tiến triển tự nhiên từ những bài vè đầu tiên. Chúng thường ít được biết đến và ít có khả năng được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như các bài vè.

Tại sao phải là các bài vè?

Vè vốn được xem là những “trò chơi di động”. Các bậc cha mẹ và con gái có thể cùng hát vè bất cứ lúc nào hoặc bất cứ nơi nào để thay đổi tâm trạng hoặc lấp đầy những khoảnh khắc buồn chán. Những bài vè không cần bất kì một loại đồ chơi, thiết bị hay thậm chí là một cuốn sách nào để dựng cảnh; chúng phụ thuộc phần lớn vào âm thanh của giọng đọc vè để khơi gợi sự hứng thú. Một số bài vè khác còn có thể đi kèm với các hoạt động thể chất, giúp xác nhận vốn hiểu biết và đóng vai trò là một công cụ trợ giúp cho việc ghi nhớ.

Bài vè đối với trẻ con chính là một trải nghiệm tuy ngắn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ, rất phù hợp với mức độ chú ý còn hạn chế đặc thù ở độ tuổi này. Vè cũng giống như một câu chuyện nhỏ gọn có mở đầu, kết thúc. Khi trẻ đã trải qua các quá trình từ mở – thân – kết này, chúng sẽ cảm thấy thêm phần tự tin vì biết được rằng nội dung ngôn ngữ là luôn cố định, ngay cả khi tốc độ đọc có thể thay đổi để phù hợp với tâm trạng. Câu từ hấp dẫn, vui tươi – thường tương tự như ca từ được sử dụng trong các đoạn nhạc thương mại trên truyền hình, cùng với lời lẽ ngắn gọn sẽ giúp ghi nhớ dễ dàng và nhanh chóng.

Trẻ nhỏ muốn giao tiếp bằng tiếng Anh ngay lập tức và thất vọng vì chúng không thể diễn đạt những gì mình muốn sẽ có cơ hội cảm nhận rằng ngay từ đầu những buổi đầu tiên, chúng có thể nói tiếng Anh rất nhiều và nói nhanh như người lớn. Sự hài lòng đóng vai trò là động lực thúc đẩy hoàn thành ở trẻ. Sự thành công ở đây không đến từ việc chơi trò chơi bằng tiếng Anh, mà là từ việc kiên trì cho đến lúc thực hiện được một nhiệm vụ xác định – chẳng hạn việc biết và thuộc một bài vè.

Học nói tiếng Anh có thể gây khó khăn cho một số trẻ nhỏ; và việc biết đến các bài vè có thể được xem là bước đệm thúc đẩy khuyến khích trẻ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu học tiếng Anh ở trẻ em.

Những trẻ đôi khi ngại nói tiếng Anh, thường bắt đầu nói bằng cách cùng hát vè với người đang khích lệ trẻ. Thông qua việc chia sẻ một nội dung từ cố định, hóm hỉnh, sự tự tin của trẻ cũng theo đó tăng dần lên cho đến khi trẻ thấy mình có thể tự đọc gần hết một bài vè ngắn.

Chọn bài vè

Điều quan trọng là phải biết cách xây dựng một bộ sưu tập các bài vè, để làm được điều này, phụ huynh nên chuẩn bị để giới thiệu một hoặc hai bài vè mới mỗi tuần, tùy thuộc vào độ dài của mỗi bài cũng như sở thích và tâm thế sẵn sàng học hỏi của trẻ. Có một số ngày trẻ có khả năng tiếp nhận nguồn thông tin mới tốt hơn và điều quan trọng nhất là phải biết linh hoạt điều chỉnh theo những tâm trạng này.

Vè có thể được tìm thấy trong:

Truyện tranh theo vần – từ một vần cho đến một cuốn sách tranh hoàn chỉnh như “In the Dark, Dark Wood” của Jessica Souhami, được xuất bản bởi Frances Lincoln.

Vè truyền thống – Có nhiều cuốn sách về vè truyền thống và thơ ca dành cho trẻ em, chẳng hạn như: The Ladybird Book of Nursery Rhymes, được xuất bản bởi Ladybird.

Khi sưu tầm các bài vè, cha mẹ cần chọn những gì mà bản thân họ cũng cảm thấy thích, và hãy luôn ghi nhớ:

Trình độ tiếng Anh ngày càng tăng của trẻ.

Sở thích và các nhu cầu đặc thù về giới tính của trẻ đang ở độ tuổi phát triển – nhiều trẻ em thích các hoạt động thể chất như: Jeremiah, blow the fire,/Puff, puff, puff./First you blow it gently…/Then you blow it rough.

Trẻ có thể áp dụng các kiến thức tiếng Anh thường gặp trong cái bài vè vào cuộc trò chuyện hàng ngày hay không?

Bài vè ba mẹ lựa chọn có phổ biến và được nhiều người biết đến hay không?

Lựa chọn các bài vè với các tên riêng có thể được cá nhân hóa bằng cách thay đổi thành tên gia đình. Ví dụ: Diddle, diddle dumpling,/My son John,/Went to bed /With his trousers on.

Lựa chọn một số bài vè có thể được lồng ghép vào các hoạt động hoặc thói quen sinh hoạt của gia đình. Ví dụ: I scream,/You scream/We all scream for ice-cream! /What would you like?/Chocolate, lemon, vanilla or…/One is for you/And one’s for me.

Có nhiều lựa chọn về các bài vè đáp ứng hầu hết các nhu cầu như:

Vè dùng để nói xin chào hay tạm biệt: Hi Mary!/How are you?/Fine, thanks./What about you?

Vè hành động và vè về các bộ phận cơ thể như ngón tay: 10 fingers,/10 toes,/2 eyes/And a round nose.

Vè trò chơi: Acker Backer, Soda Cracker, Acker Backer Boo!/Acker Backer; Soda Cracker/Out goes YOU!/One potato, two potatoes, three potatoes, four;/Five potatoes, six potatoes, seven potatoes, more?/One babana, two bananas, three bananas, four,…

Vè truyền thống: Twinkle, twinkle, little star/How I wonder what you are /Up above the world so high/Like a diamond in the sky/Twinkle, twinkle, little star/How I wonder what you are.

Cách học bài vè

Việc làm thế nào để một bài vè trở nên sống động hơn phụ thuộc nhiều vào cách cha mẹ sử dụng giọng nói, đôi mắt, nét mặt và ngôn ngữ cơ thể. Để thu hút được sự chú ý của một đứa trẻ, việc giới thiệu một bài vè mới cần phải là một trải nghiệm đầy kịch tính, trong đó giọng nói sẽ đóng vai trò dẫn dắt đứa trẻ thông quan vần điệu.

Trẻ em vốn có thính giác nhạy bén hơn người lớn nên dễ dàng trở nên quen thuộc với một vần điệu, trẻ sẽ học được cách đọc cảm xúc của người lớn qua giọng nói và không còn cần sự hỗ trợ nào từ ngôn ngữ cơ thể.

Có khá nhiều bài vè truyền thống có thể được nói và hát. Vào thời điểm mới bắt đầu học tiếng Anh, tốt hơn là nên nói để trẻ chỉ có một nhiệm vụ học tập duy nhất là tiếp thu các từ ngữ. Nếu cùng lúc trẻ phải học các giai điệu cùng với các từ sẽ gây khó khăn và phức tạp cho trẻ.

Một số khác khi học hát vè đầu tiên, lại nhận thấy rằng chúng gặp khó khăn trong việc chuyển ngôn ngữ hát sang dạng nói: điều này dẫn đến kết quả là trẻ nói “ngôn ngữ hát” khi giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.

Nếu ba mẹ muốn trẻ học các bài vè tiếng Anh, cần dành cho trẻ thời gian để tìm ra và so sánh các từ ngữ, âm thanh, ý nghĩa theo cách thức của riêng trẻ. Không nên hấp tấp và bắt trẻ làm việc với tốc độ như người lớn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của việc học một vần điệu mới.

Sự lặp lại nghe có vẻ khá nhàm chán đối với người lớn, nhưng điều này lại rất quan trọng với trẻ em vì nó mang đến cơ hội để điều chỉnh lại “tiềm thức ngôn ngữ và âm thanh”. Đây cũng là dịp để xác nhận những gì trẻ biết và điều này giúp trẻ thêm phần tự tin hơn.

Người lớn hãy diễn đạt vè qua lời nói, chầm chậm nhấn mạnh và thể hiện sinh động các ca từ, hỗ trợ ý nghĩa bằng hành động, hình ảnh hoặc đồ vật thật. Sự tham gia vật lý sẽ giúp trẻ ghi nhớ và cảm thấy tốt hơn. Nhấn mạnh các từ quan trọng cũng như các từ có vần điệu và khi cần thiết thì đừng quên dịch nghĩa cho trẻ hiểu.

Khi một bài vè được sử dụng thành thạo, trẻ và bạn giờ đây đã sẵn sàng thay phiên nhau, mỗi người nói một câu. Thay phiên là một kĩ năng học quan trọng vì nó đòi hỏi phải lắng nghe cẩn thận, cũng như có sự đồng cảm với người khác và đưa ra nhận xét khi họ nói. Mặc dù trẻ em có thể thuộc nằm lòng hầu hết các bài vè, nhưng chúng vẫn có thể không sẵn sàng để bắt đầu nói vè một mình.

Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Nhà

1. Bạn hãy tự học tiếng Anh

Để xây dựng một thái độ tích cực đối với việc học và nhất là với một ngôn ngữ như tiếng Anh, xuất phát điểm tốt nhất chính là ngay từ bản thân bạn. Nếu bạn gửi con đến một lớp học tiếng Anh, tại sao bạn không tham gia một lớp tiếng Anh? Việc cùng nhau trau dồi tiếng Anh chính là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể dành thời gian với con cái và xây dựng một thái độ tích cực đối với quá trình học và nói một thứ tiếng khác.

Hội đồng Anh gần đây đã có một cuộc khảo sát trên 2.000 người ở độ tuổi trưởng thành đến từ Vương quốc Anh và nhận thấy rằng 40% trong số họ bày tỏ lo lắng về việc giao tiếp ngoại ngữ khi đi du lịch. Sự lo lắng này – thường sẽ đi kèm với những ký ức tiêu cực về việc học một ngôn ngữ khác ở trường – khiến bạn trở thành một tấm gương ngại giao tiếp ngoại ngữ trong mắt trẻ và sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến việc học tiếng Anh của chúng.

Tuy nhiên, bằng cách tự học tiếng Anh, bạn có thể cho con cái thấy được việc mạnh dạn giao tiếp và đôi lúc bị mắc lỗi sai sẽ luôn đáng khuyến khích hơn là việc chỉ dám nói tiếng Anh khi chuẩn bị được câu từ hoàn hảo. Hãy để ba mẹ trở thành tấm gương tự học cho các con noi theo.

2. Hãy cho trẻ chơi bằng tiếng Anh

Trẻ em có khả năng học hỏi, tìm tòi mọi thứ xung quanh một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ người lớn. Trẻ thực hiện quá trình này thông qua những trải nghiệm tinh nghịch đầy niềm vui, và cả những sai sót. Vì vậy, hãy giúp con tiến bộ trong việc học tiếng Anh thiếu nhi bằng việc chơi đùa sử dụng ngoại ngữ.

Hãy thử chơi các trò chơi mặc quần áo thời trang, trốn tìm và các trò chơi quen thuộc khác bằng tiếng Anh tại nhà. Nói cách khác, bạn hãy cho trẻ học tiếng Anh giống như cách chúng đang học tiếng mẹ đẻ của mình vậy.

3. Đọc truyện cho trẻ trước lúc ngủ bằng tiếng Anh

Giờ đây cha mẹ có thể dễ dàng tiếp cận được sách truyện bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, đặc biệt là qua các trang trực tuyến hoặc bằng cách trao đổi sách với phụ huynh khác. Trẻ nhỏ thường sẽ không đặt nghi vấn về loại ngôn ngữ mà bạn đang đọc cho chúng nghe – mà điều chúng quan tâm đến là trình tự của những câu chuyện trước khi đi ngủ. Nếu bạn chú ý thực hiện hoạt động này, sẽ tạo ra cơ hội tốt để tranh thủ cho trẻ tiếp xúc thêm với tiếng Anh một cách ấn tượng và đáng nhớ!

Tất cả chúng ta chắc hẳn đều có một chút ký ức về những cuốn sách yêu thích của mình thuở ấu thơ, và đối với một số trường hợp, ta vẫn có thề ghi nhớ những cụm từ trong sách dù đã lâu không thấy hoặc không đọc lại nó trong một thời gian dài. Những câu chuyện đều có một sức hút mãnh liệt với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, giúp chúng ta có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với việc học ngoại ngữ, vì thế hãy tận dụng các câu chuyện trong việc học ngoại ngữ.

Hoặc một cách thay thế hữu ích khác là sử dụng “sách nói” hoặc các câu chuyện trực tuyến nếu cha mẹ không tự tin về khoản đọc thành tiếng cho trẻ bằng tiếng Anh.

4. Nghe đài phát thanh tiếng Anh

Có một sự khác biệt giữa khái niệm được “tiếp xúc với một ngôn ngữ” và “học một ngôn ngữ”. Theo cách suy nghĩ truyền thống, khi đề cập đến việc học một ngôn ngữ, chúng ta thường hình dung về các lớp học ngữ pháp ở trường, lặp đi lặp lại các động từ và tất cả mọi thứ cần học đều gói gọn trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, việc học tập trong những năm đầu tiên nên được khởi động bằng việc tiếp xúc với âm thanh và nhịp điệu của ngôn ngữ thay vì có người hướng dẫn, chỉ bảo rõ ràng.

5. Trải nghiệm cùng âm thanh

Trong một số trường hợp, nếu chúng ta không tiếp xúc với một số thông tin nhất định khi còn nhỏ – ví dụ như âm thanh cụ thể của một ngôn ngữ nước ngoài, chẳng hạn âm ‘r’ trong tiếng Ý hoặc tiếng Tây Ban Nha – thì khi lớn chúng ta học đến, sẽ rất khó có thể xác định và sử dụng những âm này như một người bản ngữ. Đó là lí do tại sao việc tiếp xúc với âm thanh từ nhỏ là một điều quan trọng để làm chủ ngôn ngữ sau này.

Đồng thời, đây cũng chính là nền tảng để từ đó các tổ chức ngôn ngữ trên toàn thế giới giới thiệu những chương trình dạy phát âm, để ngày càng trở nên phổ biến trong hệ thống giáo dục của Anh trong mười năm qua. Các chương trình dạy phát âm ban đầu được thiết kế riêng biệt để hỗ trợ kỹ năng đọc và viết thông qua bước thực hành phát âm và xác định ký hiệu (chữ cái) đi cùng với nó. Sau đó trẻ sẽ bắt đầy phối hợp âm để tạo ra từ. Việc luyện tập này về sau sẽ trở thành một bước đệm để trẻ có thể tự tin đọc và viết.

Bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động như thế này ở nhà bằng cách nói ra những từ mới cho trẻ để các bé có thể nghe thấy những âm thanh riêng lẻ: b-a-t, bat. Đi săn tìm kho báu và bắt đầu tìm kiếm mọi thứ vắt đầu bằng chữ “b”. Phát âm ra các từ gồm ba chữ cái đơn giản, gắn các từ vào nam châm tủ lạnh và sau đó thay đổi các chữ cái đầu hoặc cuối, từ “bat” sẽ thành “cat”, “sat” hoặc “mat”. Chơi trò nhảy lò cò với các chữ cái thay vì vẽ số trong các ô như bình thường. Thực hành uốn lưỡi với trẻ em đã có chút hiểu biết về tiếng Anh. Cuối cùng, hãy thử tạo ra chữ cái từ nhiều vật liệu như chất tẩy đường ống hoặc chất dẻo plasticine (thay thế cho đất sét nặn) và thực hành phát âm để trẻ có thể nhận biết hình ảnh của chữ cái trước khi bắt đầu viết.

Trẻ con thường sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để… làm bẩn: bé thích dán, cắt, sơn và thậm chí là nướng. Vì vậy, hãy khuyến khích việc này bằng… tiếng Anh. Hoạt động này không nhất thiết là về tiếng Anh, mà thay vào đó nên sử dụng tiếng Anh để hoàn thành nhiệm vụ hay công việc được giao:

‘Could you pass me the glue, please?’ – Con có thể cho mẹ xin thêm keo không?

‘Why don’t you paint a picture? – Tại sao con không vẽ một bức tranh nhỉ?

‘Can you help me tidy up?’ – Con có thể giúp bố dọn dẹp không?

Những cụm câu này là ngôn ngữ hữu ích nhất bạn có thể giới thiệu cho con trẻ. Nếu bạn không nói tiếng Anh nhiều, bạn có thể chỉ cần làm theo hướng dẫn bằng công thức audio hoặc công thức trên giấy khi bạn cùng con nướng bánh. Lúc ấy, bạn đang vận dụng vốn tiếng Anh hàng ngày mà giáo viên hay sử dụng trong lớp học. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang chuẩn bị cho trẻ những thứ mà chúng sẽ hay nghe ở trường đấy.

7. Hãy hát cùng trẻ

Sau một vài lần nghe bài hát nào đó hoặc thơ ca mẫu giáo, trẻ nhanh chóng bắt đầu ngân nga, hát theo điệp khúc và cuối cùng ghép lại thành một bài hát hoàn chỉnh. Âm nhạc và những vần điệu giúp trẻ sử dụng đầy đủ các câu chữ, ngữ điệu, cao độ và nhịp điệu, cũng như xây dựng được sự tự tin theo cách riêng của trẻ. Những điều này cũng là những đặc điểm ngôn ngữ mà chúng ta sẽ không bao giờ có thể hướng dẫn rõ ràng được cho bé.

Chúng ta cũng có thể giới thiệu cho trẻ các cấu trúc ngữ pháp khá khó nhằn thông qua bài hát. Lấy ví dụ: “If you’re happy and you know it, clap your hands” (Nếu bạn vui vẻ và bạn biết điều đó, bạn hãy vỗ tay). Lời bài hát này chính là một cấu trúc ngữ pháp thực sự phức tạp mà một đứa trẻ sẽ cảm thấy quá khó khăn để học nếu được giảng dạy trên bảng. Hơn nữa, những bài hát sẽ hỗ trợ việc học cho trẻ tốt hơn mà không hề gây áp lực, cũng như xây dựng được nội dung gần gũi và dễ dàng tiếp cận tiếng Anh cho trẻ nhỏ.

Có lẽ sau này ở độ tuổi thiếu niên, khi trẻ đã bắt đầu học nhiều hơn về ngữ pháp, những bài hát này sẽ trở lại và giúp chúng cảm thấy tự tin hơn về các cấu trúc ngữ pháp đã được học.

8. Cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh trên các thiết bị công nghệ

Mỗi một món đồ công nghệ chúng ta sở hữu đều có đi kèm với các tùy chọn ngôn ngữ, và như chúng ta đã biết, một trong những cách phát triển ngôn ngữ chính là thông qua sự lặp lại. Bằng cách cài tiếng Anh làm ngôn ngữ chính cho ti vi, iPad, máy tính xách tay hoặc điện thoại, mỗi lần bạn hay trẻ truy cập là sẽ tiếp xúc với tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất.

Ngày nay, ngay cả trước khi được học đọc và viết thì trẻ thường đã biết sử dụng iPad hoặc điện thoại của bố mẹ một cách thuần thục. Những cụm từ thường thấy như “password”, “log in”, “select”, “press”, “game over” (mật khẩu, đăng nhập, chọn, nhấn, trò chơi kết thúc) rất có thể là những điểm khởi đầu hữu ích cho trẻ.

9. Mời những người bạn nói tiếng Anh đến nhà chơi

Tất cả chúng ta, bất kể ở độ tuổi nào, đều sẽ sử dụng một ngôn ngữ khác khi chúng ta nhận thức được tính thực tiễn của nó. Lớn lên trong một gia đình song ngữ, ví dụ như: Anh – Ý, bạn phải cố gắng sử dụng tiếng Ý với các cô dì chú bác không thể hiểu tiếng Anh cho dù học mang quốc tịch nước Anh đi chăng nữa. Tương tự vậy, mời những người bạn thông thạo tiếng Anh đến nhà chơi là một ý kiến rất tuyệt để trẻ rèn luyện tiếng Anh. Vì trong một môi trường tất cả mọi người đều nói tiếng Anh thì không lí nào trẻ con lại sử dụng tiếng mẹ đẻ nếu không muốn bị lạc lõng khỏi các trò chơi hay đơn giản là không thể giao tiếp với bạn bè.

Vì vậy, phụ huynh nên thường xuyên tổ chức những buổi đi chơi hay buổi tiệc đơn giản là mời những người bạn nói tiếng Anh đến nhà chơi thường xuyên để giúp trẻ cải thiện việc học tiếng Anh một cách đáng kể.

10. Hãy thư giãn

Đừng vội lo lắng nếu như trẻ mắc lỗi hoặc không bắt đầu nói tiếng Anh ngay lập tức. Não bộ cần phải trải qua một quá trình giải mã và tìm hiểu vấn đề trong quá trình học ngôn ngữ. Còn việc thực hành tiếng Anh thường phải bắt đầu sau một quãng thời gian dài lắng nghe và suy ngẫm.

Một số bằng chứng cho thấy rằng những đứa trẻ tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng một lúc có thể cần thêm chút thời gian để sàng lọc và sắp xếp tất cả thông tin vào vị trí. Có lẽ vì thế mà ở trường, một đứa trẻ tiếp nhận thông tin mới bằng ngôn ngữ thứ ba hoặc thứ tư có thể sẽ hơi chậm so với đứa trẻ đang xử lý thông tin ấy bằng ngôn ngữ mẹ đẻ – ngôn ngữ duy nhất của chúng.

Một ví dụ thực tế về một lớp song ngữ: Anh – Tây Ban Nha. Cô bé năm tuổi đã không chịu đọc tiếng Anh thành tiếng to rõ trong lớp như các bạn khác chỉ vì lí do các âm trong tiếng Tây Ban Nha (tiếng mẹ đẻ của cô bé) và tiếng Anh không giống nhau, cô bé không muốn mắc lỗi sai trong cách phát âm.

Qua ví dụ trên, các bậc phụ huynh hãy khoan vội lo lắng, bởi vì đứa trẻ đa ngôn ngữ sẽ sớm bắt kịp các bạn đồng trang lứa mà không cần đến bất kỳ sự trợ giúp nào. Thêm vào đó, có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng trong cuộc sống sau này, việc nói được nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ giúp duy trì khả năng ghi nhớ của não bộ.

Tiếng Anh Thiếu Nhi Cho Hs Tiểu Học

Apollo English

Mỗi bài học là một câu chuyện thực tế truyền cảm hứng.

Ứng dụng phương pháp và chương trình học tiếng Anh qua môn học LETS.

Xây dựng kỹ năng đọc, viết, kỹ năng làm bài thi quốc tế.

Tích hợp và bổ trợ bộ kỹ năng tương lai 4C (Chú trọng kỹ năng Giao tiếp, Hợp tác, Sáng tạo)

Xây dựng nhận thức về những vấn đề toàn cầu.

Chúng tôi tự tin về chất lượng giảng dạy tiếng Anh thiếu nhi (tiếng Anh tiểu học) tại Apollo. Apollo đảm bảo kết quả đào tạo tiếng Anh với 100% học viên đạt kết quả như cam kết.

Phương pháp giảng dạy

Các chương trình học tiếng Anh Tiểu học tại Apollo luôn đặt lợi ích và trải nghiệm của các học viên nhí lên hàng đầu.

Phương Pháp LETS (Học tiếng Anh qua môn học) giúp học viên sử dụng tiếng Anh như một công cụ để học các môn học khác (khoa học, toán học,…).

Chương trình giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi còn gắn liền với việc phát triển và nuôi dưỡng bộ kỹ năng tương lai 4C bao gồm Hợp tác (Collaboration), Sáng tạo (Creativity), Giao tiếp (Communication) và Phản biện (Critical Thinking), thông qua phương pháp MMM theo các bước Tiếp thu (Meet) – Thực hành (Manipulate) – Vận dụng (Make it your own).

Ngoài ra, các bé học tiếng Anh thiếu nhi sẽ được học phát âm cùng các kĩ thuật đánh vần (PHONICS) và thêm giáo trình bổ sung cho chương trình đọc kể truyện (GRADED READERS) và các bài tập chuyên về ngữ pháp.

Giáo trình độc quyền

Khóa học tiếng Anh của học viên Primary sử dụng giáo trình Apollo World (6 cấp độ), mỗi cấp độ bao gồm:

Student’s Book: mỗi bài học được thiết kế gồm các bài hát, hoạt động, trò chơi đa dạng. và hướng dẫn cách đăng nhập vào myNGconnect để sử dụng nguồn tài liệu trực tuyến.

WorkBook: tổng hợp bài tập và thực hành nghe, nói, đọc, viết cũng như luyện ngữ pháp, từ vựng tương ứng với bài học.

Graded Reader: 3 cuốn luyện ngữ âm theo mức độ khó tăng dần qua từng bài học.

Phonics: 3 cuốn luyện ngữ âm theo mức độ khó tăng dần qua từng bài học.

Ngữ pháp được tích hợp trong chương trình giảng dạy, đảm bảo phát triển toàn diện các kỹ năng và đặc biệt cải thiện kỹ năng viết của học viên.

Hoạt động ngoại khóa

Kiến thức công nghệ

Bé học tiếng Anh thiếu nhi hay tiếng Anh tiểu học được tham gia trò chơi tương tác trên lớp qua bảng tương tác thông minh (IWB) và ba mẹ cũng nhận được tài khoản học trực tuyến và phần mềm học tập (Apps) trên điện thoại di động để cùng con ôn bài theo đúng giáo trình đã học.

Chinh phục Kỳ thi

Chúng tôi mong muốn học viên có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các bài thi. Bộ giáo trình tiếng Anh thiếu nhi độc quyền được xây dựng nhằm giúp học viên tiếp thu các kỹ năng và phương pháp cần thiết để thành công trong kỳ thi lấy Chứng chỉ quốc tế Starters, Movers, Flyers và KET của Đại học Cambridge.

Phương pháp giảng dạy

Các chương trình học tiếng Anh Tiểu học tại Apollo luôn đặt lợi ích và trải nghiệm của các học viên nhí lên hàng đầu.

Phương Pháp LETS (Học tiếng Anh qua môn học) giúp học viên sử dụng tiếng Anh như một công cụ để học các môn học khác (khoa học, toán học,…).

Chương trình giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi còn gắn liền với việc phát triển và nuôi dưỡng bộ kỹ năng tương lai 4C bao gồm Hợp tác (Collaboration), Sáng tạo (Creativity), Giao tiếp (Communication) và Phản biện (Critical Thinking), thông qua phương pháp MMM theo các bước Tiếp thu (Meet) – Thực hành (Manipulate) – Vận dụng (Make it your own).

Ngoài ra, các bé học tiếng Anh thiếu nhi sẽ được học phát âm cùng các kĩ thuật đánh vần (PHONICS) và thêm giáo trình bổ sung cho chương trình đọc kể truyện (GRADED READERS) và các bài tập chuyên về ngữ pháp.

Giáo trình độc quyền

Giáo trình cho Kindergarten mang tên Welcome to Apollo World (1-2-3-4), mỗi cấp độ bao gồm bộ sách

Student’s Book: mỗi bài học được thiết kế gồm các bài hát, hoạt động, trò chơi đa dạng. Student’s book có hướng dẫn cách đăng nhập vào myNGconnect để được sử dụng nguồn tài liệu trực tuyến.

WorkBook: tổng hợp các bài tập và hoạt động thực hành nghe, nói, đọc, viết cũng như luyện ngữ pháp, từ vựng tương ứng với bài học.

Activity Book: các hoạt động học tập được tổng hợp từ Student’s book. Từ vựng, các bài hát, hoạt động thực hành nghe – nói – viết được biên soạn tương ứng.

Hoạt động ngoại khóa

Kiến thức công nghệ

Bé học tiếng Anh thiếu nhi hay tiếng Anh tiểu học được tham gia trò chơi tương tác trên lớp qua bảng tương tác thông minh (IWB) và ba mẹ cũng nhận được tài khoản học trực tuyến và phần mềm học tập (Apps) trên điện thoại di động để cùng con ôn bài theo đúng giáo trình đã học.

Chinh phục Kỳ thi

Chúng tôi mong muốn học viên có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các bài thi. Bộ giáo trình tiếng Anh thiếu nhi độc quyền được xây dựng nhằm giúp học viên tiếp thu các kỹ năng và phương pháp cần thiết để thành công trong kỳ thi lấy Chứng chỉ quốc tế Starters, Movers, Flyers và KET của Đại học Cambridge.

Học cách nói lời cảm ơn trong tiếng Anh

Tự tay làm các phần quà tặng tri ân ý nghĩa: chậu cây, làm hoa vải.

2. Hoạt động dành cho học viên hiện tại

AGLS (Apollo Global Learning System) là hệ thống đào tạo công dân toàn cầu được đội ngũ chuyên gia từ Apollo English nỗ lực xây dựng và phát triển để mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho học viên. Hệ thống này sẽ là nền tảng vững chắc để mỗi học viên phát triển toàn diện với 3 lợi ích: TIẾNG ANH thông thạo, KỸ NĂNG vượt trội và Tương lai TOÀN CẦU

Sách của bé tôi xem qua thấy rất thú vị, nhiều thông tin mà tôi chưa hề biết. Nhiều khi mải đọc quên cả thời gian luôn. Bộ giáo trình được soạn rất cụ thể, chi tiết, sinh động vô cùng thích hợp với con trẻ. Lượng kiến thức được cập nhật rất mới, khác khá nhiều với những bộ sách trước tôi từng xem. Quan trọng là tôi thấy bé nhà hứng thú giở sách ra ngắm nghía, đọc, học theo là vui rồi!

– Anh Nguyễn Trọng Bình

Con thích học ở Apollo lắm. Mỗi ngày đi học ở Apollo con biết thêm nhiều điều mới lạ, được xem phim, và tham gia nhiều hoạt động thú vị ở lớp. Cô luôn khích lệ con tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ. Con thích lắm!

– Lê Hồng Ánh

Hình ảnh sinh động, nội dung cập nhật mới nhất truyền cảm hứng cho bé học và tìm hiểu văn hoá các nước để trở thành công dân toàn cầu.

CHUYÊN GIA GIẢNG DẠY TIẾNG ANH HÀNG ĐẦU

Trung tâm Anh ngữ Apollo đã có hơn 23 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em với nhiều giải thưởng danh giá từ Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam cũng như Chính phủ Anh.

GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI ĐẠT 2 CHUẨN BẰNG CẤP

100% giáo viên Apollo có bằng tốt nghiệp Đại học và chứng chỉ CELTA của Đại học Cambridge. Chất lượng giáo viên được kiểm định và nâng cao không ngừng.

GIẢNG DẠY THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

Các khóa học Tiếng Anh cho trẻ em tại Apollo được thiết kế theo chuẩn CEFR, và theo hệ thống giáo dục đào tạo công dân toàn cầu (AGLS) cùng giáo trình hợp tác độc quyền với National Geographic.

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Chúng tôi tự hào về chất lượng đào tạo: Apollo đảm bảo kết quả đào tạo tiếng Anh trẻ em với 100% học viên đạt kết quả như cam kết.

Apollo xây dựng lộ trình học tiếng Anh phù hợp với từng độ tuổi và tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế (chuẩn Cambridge và CEFR). Học viên sẽ từng bước làm quen, tích luỹ và sử dụng Tiếng Anh thành thạo, tự tin.