Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf

--- Bài mới hơn ---

  • De Thi Hsg Tieng Anh Quoc Gia 2011
  • Các Trò Chơi Game Đơn Giản Giúp Bé Học Giỏi Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Nâng Cao Hiệu Quả Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Môn Tiếng Anh
  • Bí Quyết Học Giỏi Tiếng Anh
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Để Học Tiếng Anh Lớp 7 Đạt Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Học Tiếng Anh, Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9, Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Đáp án, Đáp án Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 8, Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Sổ Tay Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh Mai Lan Huong 11, Hương ước Tieng Anh Là Gì, Hương ước Tiếng Anh, Bài Tập Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Tiếng Anh Mai Lan Hương, Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh 11 Mai Lan Huong Co Dap An, Hướng Dẫn ôn Tập Và Làm Bài Thi Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh Là Gì, Phân Biệt Khác Nhau Của 3 Khái Niệm Tư Vấn Hướng Nghiệp, Hướng Nghiệp, Giáo Dục Hướng Nghiệp, Ngữ Pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh 11 Nâng Cao Mai Lan Hương, Tieng Anh Lop 8 Unit 10 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Anh, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Của Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Học Tiếng Trung, Hướng Dẫn Sử Dụng Tiếng Anh Là Gì, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Đáp án ôn Luyện Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Hướng Dẫn Phát âm Tiếng Anh, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Của Mai Lam Hương, Đáp án Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 87, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 7, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương 11, Giai Tieng Anh 7 Unit 16 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Sử Dụng 7d Tiếng Việt, Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương, Quyet Dinh Huong Huu Tri Tieng Anh , Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 7 Unit 1 Mai Lan Hương, Đáp án Bài Tập Tiếng Anh 6 – Tập 1 (mai Lan Hương – Hà Thanh Uyên), Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Của Mai Lan Hương Tiếng Anh Lớp Bẩy Unit Sáu, Hướng Dẫn Sử Dụng 60d Tiếng Việt Pdf, Đáp án Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Sử Dụng 12 Thì Trong Tiếng Anh, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Sử Dụng 6d Tiếng Việt, Cẩm Nang Hướng Dẫn Tự Học Tiếng Pháp, Giai Tieng Anh 7 Unit 14 Mai Lan Huong, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Lớp 7 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Viết Phiên âm Tiếng Anh, Sách Bài Tập Tiếng Anh Mai Lan Hương 7 Unit 1, Hướng Dẫn Viết Thư Bằng Tiếng Anh, Hướng Dẫn Viết Thư Cảm ơn Bằng Tiếng Anh, Bài Tập Trách Nhiệm Tiếng Anh Lớp 7 Mai Lan Hương, Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 7 Mai Lan Hương Unit 7, Giáo Trình Hướng Dẫn ôn Tập Môn Tiếng Anh, Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Anh, Bai Tap Trac Nghiem Tieng Anh 11 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Làm Bài Thi Trắc Nghiệm Tiếng Anh, Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Nhật, Hướng Dẫn Viết Tiếng Trung, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Của Mai Lan Huong, Sách Hướng Dẫn Tiếng Anh 6 Của Giáo Viên, Hướng Dẫn Sử Dụng 6d Bằng Tiếng Việt, Cb Hướng Dẫn Viên Du Lịch Bằng Tiếng Anh, Giai Sach Bai Tap Tieng Anh Mai Lan Huong Lop 7 Unit 1, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Nguyễn Hồng Quân, Hướng Dẫn Sử Dụng 450d Tiếng Việt, Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh- Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Sử Dụng 500d Tiếng Việt, Hướng Dẫn Sử Dụng 60d Bằng Tiếng Việt, Sách Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 9, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Nguyễn Hồng Quan Pdf, Giải Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Cách Viết Phiên âm Tiếng Anh, Hướng Dẫn Sử Dụng Ipad 3 Tiếng Việt, Hướng Dẫn Sử Dụng Eplan Electric P8 Tiếng Việt, Giai Bai Tap Tieng Anh Lop 7 Mai Lan Huong Unit6 The First University In Viet Nam, Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Hướng Dẫn Sử Dụng Iphone 4 Bằng Tiếng Việt, Đáp án ôn Luyện Tiếng Anh 9 Theo Hướng ứng Dụng Thực Tế, Hướng Dẫn Sử Dụng Iphone 5 Bằng Tiếng Việt, Mẫu Đơn Xin Việc Hướng Dẫn Viên Du Lịch Bằng Tiếng Anh, Hướng Dẫn Chơi Rubik 4x4x4 Bằng Tiếng Việt, Ba Khái Niệm Hướng Nghiệp Và Gd Hướng Nghiệp Tư Vấn Hướng Nghiệp Khác Nhau Như Thế Nào, Bài Thu Hoạch Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Chuyên Đề Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Số : 3790/lĐtbxh-lĐ. Về Hướng … Sở Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội Đã Có Công Văn Hướng Dẫn Số 12, Số : 3790/lĐtbxh-lĐ. Về Hướng … Sở Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội Đã Có Công Văn Hướng Dẫn Số 12, Hướng Dẫn Số 1677-hd/ct Của Tcct Ngày 28/9/2018 Hướng Dẫn Một Số Vấn Đề Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạ,

    Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Học Tiếng Anh, Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9, Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Đáp án, Đáp án Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 8, Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Sổ Tay Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh Mai Lan Huong 11, Hương ước Tieng Anh Là Gì, Hương ước Tiếng Anh, Bài Tập Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Tiếng Anh Mai Lan Hương, Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh 11 Mai Lan Huong Co Dap An, Hướng Dẫn ôn Tập Và Làm Bài Thi Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh Là Gì, Phân Biệt Khác Nhau Của 3 Khái Niệm Tư Vấn Hướng Nghiệp, Hướng Nghiệp, Giáo Dục Hướng Nghiệp, Ngữ Pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh 11 Nâng Cao Mai Lan Hương, Tieng Anh Lop 8 Unit 10 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Anh, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Của Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Học Tiếng Trung, Hướng Dẫn Sử Dụng Tiếng Anh Là Gì, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Đáp án ôn Luyện Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Hướng Dẫn Phát âm Tiếng Anh, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Của Mai Lam Hương, Đáp án Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 87, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 7, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương 11, Giai Tieng Anh 7 Unit 16 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Sử Dụng 7d Tiếng Việt, Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương, Quyet Dinh Huong Huu Tri Tieng Anh , Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 7 Unit 1 Mai Lan Hương, Đáp án Bài Tập Tiếng Anh 6 – Tập 1 (mai Lan Hương – Hà Thanh Uyên), Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Của Mai Lan Hương Tiếng Anh Lớp Bẩy Unit Sáu, Hướng Dẫn Sử Dụng 60d Tiếng Việt Pdf, Đáp án Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Về Học Tốt Tiếng Anh Lớp 9 Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Học Tốt Tiếng Anh 11 Thí Điểm
  • Tải Về Học Tốt Tiếng Anh 10 Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • 3 Cách Học Giỏi Tất Cả Mọi Môn Đơn Giản Mà Hiệu Nghiệm
  • Muốn Học Giỏi Tiếng Anh Phải Làm Gì?
  • Cùng Tạo Dựng Cộng Đồng Thương Hiệu Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • 06 Buổi Học Tiếng Anh Cho Bé Tại Trung Tâm English House
  • Các Khóa Học Tại Poppy English House
  • Học Phí Tại Apax English Thụy Khuê Có Đắt Không?
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiện Đại Của Apax English
  • Trung Tâm Tiếng Anh Apax Có Tốt Không? Bạn Đã Biết Về Apax Chưa?
  • Áp dụng

      Áp dụng cho khách hàng sử dụng THẺ TIÊU DÙNG THÔNG MINH của Trogia24h.com

    • Giảm 10% tổng giá trị hóa đơn thanh toán đối với dịch vụ giảng dạy tiếng anh, kỹ năng viết luận tiếng anh… khi khách hàng có thẻ tiêu dùng thông minh của trợ giá 24h.
    • Đến với English House bạn sẽ được trải nghiệm những phương pháp học tiếng anh một cách hiệu quả. Đội ngũ giáo viên, giảng viên đạt chuẩn cả về chuyên môn lẫn kiến thức, nhiệt tình, sáng tạo, sáng kiến giảng dạy phong phú, làm việc kỉ luật nghiêm túc.

    Trải qua 5 năm từ khi thành lập, English House đã khẳng định được uy tín trong việc giảng dạy tiếng Anh các cấp học từ tiểu học tới trung học phổ thông. Với môi trường học tập với các trang thiết bị hiện đại và chất lượng giảng dạy tốt, chúng tôi đã và đang là địa chỉ học tập lâu dài và đáng tin cậy cho các Quý phụ huynh và học viên trên khắp địa bàn Hà Nội.

    Vì sao bạn lại chọn chúng tôi?

    + Chuẩn về bằng cấp chuyên môn:

    Giáo viên VN: 95% Giáo viên VN là Thạc sĩ từ trường Đại học SPNN, Đại học Hà nội, các Thạc sĩ có bằng quốc tế.

    GVNN: là những giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý học viên. Các giáo viên đều có Các chứng chỉ đào tạo Giáo viên CELTA, TESOL (chứng chỉ Quốc tế về giảng dạy).

    + Tâm huyết, sáng kiến bài giảng phong phú

    Chương trình học được thiết kế dựa theo tôn chỉ: HỌC THẬT – DẠY THẬT

    Các phương pháp học tập – giảng dạy độc quyền:

    Môi trường học tập thân thiện – mỗi học viên là một thành viên trong ngôi nhà Tiếng Anh

    Học viên tại English House được học tập tại một môi trường có sự kết dính và đoàn kết, khuyến khích thúc đẩy sự ganh đua và nỗ lực cố gắng của các thành viên trong lớp học. Kỷ luật được thắt chặt, với nội quy học tập khắt khe, nhằm giúp học sinh đạt được điểm số tối đa.Chúng tôi tâm niệm, English House không chỉ là lớp học tiếng Anh, mà còn là nơi các em được rèn luyện ý chí và kỹ năng học tập tự giác, độc lập cho riêng mình.

    Kết nối chặt chẽ giữa trung tâm và gia đình là một trong những ưu điểm giúp English House ngày càng phát triển. Với hệ thống liên lạc đa dạng, chúng tôi nắm được nhu cầu và chia sẻ sự quan tâm lo lắng của phụ huynh, đồng thời trao đổi và đưa ra các phương pháp giúp các em tiến bộ một cách nhanh nhất.

    Sản phẩm của chúng tôi:

    – Tiếng anh mầm non

    – Tiếng anh Tiểu học

    – Tiếng anh THCS

    – Tiếng anh THPT

    – Tiếng anh Tài Năng

    – Tiếng anh luyện thi trường chuyên, lớp chọn.

    – Tiếng anh luyện thi đại học

    – Các khóa học chuyên đề (ngữ pháp, ngữ âm, chuyên đề).

    Link bài viết về Vũ Hoàng Minh trên báo dân trí: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/cao-thu-nhi-tieng-anh-lop-7-ngoi-nham-lop-12-chia-se-bi-quyet-dat-885900-toefl-unior-1077696.htm

    Bên cạnh đó phải kể đến thành tích đáng nể của ” Chàng bí thư đa tài” – Đình Trần Đại Nghĩa: cựu học viên của English House. Đã đỗ Đại học Luật với điểm thi tiếng Anh đạt 9.5 đểm.

    Link bài viết trên Dân trí về Đinh Trần Đại Nghĩa : http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/chang-bi-thu-da-tai-va-bi-quyet-dat-95-diem-tieng-anh-thi-dai-hoc-932459.htm

    Đến đây, bạn không chỉ học Tiếng Anh mà còn được rèn luyện ý chí và kỹ năng học tập tự giác, độc lập cho riêng mình. Kết nối chặt chẽ giữa trung tâm và gia đình là một trong những ưu điểm giúp English House ngày càng phát triển. Với hệ thống hiên lạc hiện đại, chúng tôi nắm được nhu cầu và chia sẻ sự quan tâm lo lắng của phụ huynh, đồng thời trao đổi và đưa các phương pháp giúp các em tiến bộ một cách nhanh nhất.

    Trung tâm tiếng anh English House có lớp học tiếng anh tài năng được quy tụ nhiều nhân tài đến từ khắp mọi nơi đoạt giải thành phố, giải quốc gia. English House có nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao đáng kinh ngạc, đem đến sự hài lòng cho các ứng viên tham gia khóa học.

    Trung tâm tiếng anh English House có trụ sở tạị;

    Địa chỉ: 54 ngõ 4, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

    Website: chúng tôi

    Tell: 0936 338 330

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Học Viên Cảm Nhận Thế Nào Về Anh Ngữ English House?
  • Bpeh ( English House) Nơi Học Tập Tiếng Anh Hàng Đầu Cho Trẻ
  • Video Học Tiếng Anh Với English Today Video 02
  • Trọn Bộ Đĩa 26 Dvd Học Tiếng Anh English Today 2009
  • Đĩa Tiếng Anh Cho Bé English Kiddies
  • Hướng Dẫn Đánh Giá Kiểm Tra Kết Quả Học Tập Sách Tiếng Việt Lớp 1 Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Lớp 5(Hoa) Doi Moi Pp Day Hoc Tieng Viet 09 2010 Doc
  • Mẹo Học Tốt Tiếng Việt Lớp 5 Hay Nhất
  • Sgk Tiếng Việt Lớp 1: Dạy Học Sinh Tính Lừa Lọc, Mưu Mẹo, Cách Trốn Việc…?
  • Chương Trình Mới: Lớp 1 Sẽ Học Thế Nào?
  • Đề Thi Học Kì 1 Môn Tiếng Việt Lớp 1 Công Nghệ Giáo Dục Năm Học 2021
  • Chương trình giáo dục phổ thông mới 2021 môn tiếng Việt sẽ chính thức được đưa vào giảng dạy trong năm học 2021-2021. Trong bài viết này HoaTieu xin chia sẻ hướng dẫn đánh giá kết quả học tập môn tiếng Việt lớp 1 theo chương trình tập huấn của Bộ giáo dục. Mời các bạn cùng tham khảo.

    1. Kiểm tra, đánh giá năng lực, phẩm chất

    Nói khái quát, nội dung đánh giá năng lực môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 là những phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù và sự tiến bộ của học sinh thông qua các hoạt động đọc, viết, nói và nghe đã quy định trong chương trình.

    Cụ thể, có thể nêu ra các nội dung Tiếng Việt cần đánh giá học sinh lớp 1 sau đây:

    a) Đọc

    Có thể đánh giá hoạt động đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh theo những câu hỏi gợi ý sau:

    – Học sinh mắc những lỗi phát âm nào? Học sinh đọc các câu, đoạn có lưu loát, trôi chảy

    không? Có ngắt giọng phù hợp không?

    – Học sinh có tái hiện được từ ngữ, hình ảnh, tình tiết của bài đọc không?

    – Học sinh có cắt nghĩa được từ ngữ, hình ảnh, tình tiết của bài đọc không?

    – Học sinh có hiểu nội dung chính của bài đọc không?

    b) Viết

    Có thể đánh giá hoạt động viết theo các câu hỏi gợi ý sau:

    – Học sinh có viết đúng dạng thức các con chữ, dễ đọc và đẹp không?

    – Học sinh có viết đúng chính tả và bảo đảm tốc độ viết không?

    – Học sinh dùng từ ngữ có đúng nghĩa và đúng khả năng kết hợp hay không?

    – Học sinh viết câu có đúng cấu tạo ngữ pháp, có sử dụng đúng dấu câu không?

    – Học sinh có viết được câu theo nội dung đã xác định một cách liền mạch và đúng cấu tạo không?

    c) Nói và nghe

    – Có thể đánh giá hoạt động hội thoại của học sinh theo các câu hỏi gợi ý sau:

    + Học sinh có hiểu lời nói của người đối thoại không?

    + Lời nói của học sinh có phù hợp nội dung tình huống và vai giao tiếp không?

    + Lời nói của học sinh có ngắn gọn, dễ hiểu không?

    + Ngữ điệu và vẻ mặt, cử chỉ của học sinh khi nói có phù hợp không?

    – Có thể đánh giá hoạt động kể chuyện của học sinh theo các câu hỏi sau:

    + Nội dung câu chuyện có phù hợp yêu cầu của đề bài không?

    + Các tình tiết trong câu chuyện có hợp lí không?

    + Các từ ngữ được sử dụng chính xác chưa?

    + Ngữ điệu kể chuyện, vẻ mặt, điệu bộ, ánh mắt của học sinh có phù hợp với nội dung chuyện không?

    – Có thể đánh giá hoạt động nghe của học sinh theo các câu hỏi gợi ý sau:

    + Học sinh có nghe – hiểu câu hỏi và hồi đáp đúng không?

    + Học sinh có nghe – hồi đáp được trong các tình huống hội thoại giả định hoặc tình huống hội thoại thực tế không?

    + Học sinh có nghe – hiểu nội dung văn bản và hồi đáp đúng không?

    + Học sinh có nghe – ghi nhớ và tái hiện được một đoạn chuyện hoặc câu chuyện đã nghe không?

    2. Một số gợi ý về hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá năng lực trong môn Tiếng Việt 1

    Đánh giá bao gồm đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

    Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục trong suốt quá trình dạy học, do giáo viên tổ chức; hình thức đánh giá gồm: giáo viên đánh giá học sinh, học sinh đánh giá lẫn nhau, học sinh tự đánh giá.

    Các kĩ thuật đánh giá thường xuyên thường được dùng trong môn Tiếng Việt ở tiểu học là quan sát, vấn đáp nhanh, đánh giá sản phẩm của học sinh, bài tập trắc nghiệm, bài thực hành. Đánh giá thường xuyên cũng chính là điều hành quá trình dạy học, phải tuân thủ yêu cầu của việc tổ chức hoạt động trong giờ học. Khi đánh giá thường xuyên, giáo viên cần tuân thủ quy trình và cũng là các yêu cầu đã được nói đến ở chương trước:

    (1) Xác định được mẫu chuẩn đầu ra (kết quả mong đợi) của mỗi hoạt động trong giờ học; (2) Tạo được các mẫu Tiếng Việt theo các tiêu chí, chỉ báo đã xác định. (3) Phát hiện được các lỗi học sinh mắc phải và sửa chữa, hướng dẫn cách làm để đạt kết quả đúng. Ở đây chỉ muốn lưu ý rằng, một lời nhận xét, đánh giá đầy đủ trong khi điều hành dạy học gồm ba phần và không được bỏ qua phần thứ nhất: khẳng định ưu điểm của học sinh, kể cả khi kết quả làm việc của các em còn rất yếu (đọc còn ngắc ngứ, rất chậm; viết chữ sai lệch nhiều so với mẫu…), giáo viên phải khen về thái độ (ví dụ: Em chịu khó đọc như thế là rất tốt/ Em biết giơ tay phát biểu là rất tốt…). Phần thứ hai: chỉ ra điểm chưa đạt – không nên dùng những câu phủ định nặng nề mà dùng những lời nhắc nhở nhẹ nhàng, ví dụ: Em thử xem lại độ cao của con chữ h/ Em xem lại từ sung sướng viết đúng chưa. Và cuối cùng chỉ ra điểm chưa đạt không phải để đánh giá mà để đi đến phần thứ ba: chỉ dẫn để khắc phục. Những mẫu lời đánh giá của giáo viên phải được chuyển giao cho học sinh để các em biết đánh giá lẫn nhau vì sự tiến bộ. Đánh giá đồng đẳng không có nghĩa là cho phép phán xét bằng tập thể. Đánh giá vì sự tiến bộ đòi hỏi nội dung nhận xét phải rất cụ thể chứ không phải là những lời khen, chê chung chung: Bạn làm (trả lời, đọc, nói, viết…) tốt/ không tốt; mà cần chỉ rõ tốt/ chưa tốt ở chỗ nào.

    3. Cấu trúc đề kiểm tra, đánh giá định kì

    Kiểm tra đọc kết hợp nghe – nói

    – Kiểm tra đọc thành tiếng kết hợp nghe – nói

    – Kiểm tra đọc hiểu

    Đề kiểm tra yêu cầu học sinh đọc một đoạn, bài khoảng 60 – 80 chữ (học kì 1), 90 – 130 chữ (học kì 2). Các em cần hiểu nghĩa của từ, nội dung của câu và đoạn văn, đoạn thơ. Đề kiểm tra cũng bước đầu yêu cầu học sinh liên hệ nội dung đã đọc trong bài với bản thân, với thực tế cuộc sống.

    Đề đọc hiểu thường gồm có 5 câu hỏi, bài tập. Bốn câu đầu thường yêu cầu học sinh khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. Câu thứ 5 thường yêu cầu các em trả lời theo suy nghĩ của mình, luyện cho các em nói, viết thành câu, sử dụng tiếng Việt phù hợp với các tình huống giao tiếp cụ thể.

    Kiểm tra viết kết hợp kiểm tra kiến thức

    – Kiểm tra viết chính tả

    Đề kiểm tra cuối học kì 1 thường yêu cầu học sinh nhìn – viết đúng chính tả, đúng kiểu chữ thường cỡ vừa, tốc độ viết khoảng 20 – 25 chữ trong 15 phút. Các em cần viết đúng r/d (gi), ch/tr, s/x, l/n,…, viết đúng các vần iêng, yêm, iêt, ưu, ươu,…, thanh hỏi, thanh ngã, thanh nặng dễ lẫn.

    Đề kiểm tra cuối học kì 2 thường yêu cầu học sinh nghe – viết theo kiểu chữ thường cỡ nhỏ, tốc độ viết khoảng 30 – 35 chữ trong 15 phút.

    – Phần kiểm tra viết câu diễn đạt một ý kiến (chỉ có ở học kì 2)

    Phần này yêu cầu các em viết câu trả lời cho câu hỏi thuộc chủ điểm, viết câu trả lời về bản thân, gia đình, trường học hoặc viết câu nói về nội dung một bức tranh/ bức ảnh.

    – Kiểm tra kiến thức

    Ở học kì 1, phần kiểm tra kiến thức yêu cầu các em viết chính tả các tiếng có âm đầu dễ lẫn và kiểm tra vốn từ ngữ quen thuộc của các em. Ở học kì 2, ngoài hai nội dung này, các em còn được kiểm tra kĩ năng dùng các dấu câu như dấu chấm, dấu chấm hỏi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Phần Mềm Học Tiếng Anh Lớp 1 Miễn Phí Dành Cho Bé
  • Hướng Dẫn Cách Học Và Soạn Bài Tiếng Việt Lớp 4
  • Soạn Bài Tập Sgk Tiếng Việt 4
  • Phiếu Ôn Tập Cuối Tuần Môn Tiếng Việt Lớp 1 (Bộ Sách Chân Trời Sáng Tạo)
  • Đề Thi Học Kì 2 Lớp 5 Môn Tiếng Việt Năm 2021 Đề Số 2 Có Đáp Án
  • Chính Sách Về Dạy Tiếng Anh Ở Việt Nam Được Xây Dựng Từ Đâu?

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Bé Cách Đánh Vần Tiếng Việt Đúng Cách
  • Hy Hữu: Mẹ Học Tiếng Anh Dạy Tiếng Việt Cho Bé 5 Tuổi Ở Hà Tĩnh
  • Mẹo Học Tốt Tiếng Việt Lớp 2
  • Phương Pháp Học Ngoại Ngữ Qua Bài Hát Tiếng Anh Cho Bé Mẫu Giáo
  • Mở Lớp Dạy Tiếng Việt Miễn Phí Cho Người Nước Ngoài
  • LTS: Câu chuyện về dạy và học ngoại ngữ tại trường phổ thông đã được bàn luận rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đặt câu hỏi về việc chính sách dạy tiếng Anh ở Việt Nam được xây dựng từ đâu, tác giả Đất Việt kì vọng Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể triển khai một chương trình đào tạo tiếng Anh hữu ích cho thế hệ tương lai. Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả bài viết. Đề án ngoại ngữ quốc gia 2021 thất bại

    Trong một thời gian dài, chúng ta nói đến ngoại ngữ, tiếng Anh như một kỹ năng cần thiết của cuộc sống và phát triển, đặc biệt khi Quốc hội đã thông qua ngân sách 9.400 tỷ đồng để thực hiện đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân 2008-2020 (sau đây gọi tắt là ” Đề án 2021 “) , do mục tiêu quá cao so với thực tiễn và có vẻ như, chúng ta đang “dạy” tiếng Anh, mà có người gọi là “tiếng Anh chết”.

    Theo đó, ngân sách đã tiêu khoảng hơn 5.000 tỷ đồng trong 8 năm, theo mô hình “cuốn theo chiều gió”, và không đọng lại điều gì đáng lưu ý cho cơ quan ra Đề án 2021, trừ việc gọi đây là “bài học kinh nghiệm”.

    Hội đồng Anh đã hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo và các giáo viên, những người muốn tự học hoặc tham gia chương trình học một chương trình học online miễn phí…

    Ngoài ra, cách đây hơn 3 năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có chương trình phối hợp với cựu Fulbright là những giảng viên ở Mỹ thực hiện thí điểm chương trình dạy tiếng Anh cho giáo viên các trường đại học và phổ thông….

    Vậy, nếu tổng kết lại, Đề án không khả thi là do đâu? Đã có ai tổng kết “kinh nghiệm” để “xin rút kinh nghiệm” hay chưa?

    Tôi có làm tra cứu về những tổng kết sau khi thực hiện Đề án 2021, nhưng không tìm thấy bất kỳ công bố nào của Bộ trên trang mạng…

    Tiếp tục triển khai kinh nghiệm thất bại để kết thúc Đề án 2021, và bắt đầu một đề án mới?

    Ngay vừa rồi, Đề án 2021 đã được thông báo tiếp tục khởi động ở Phú Yên , và 155 triệu đô la Mỹ đi vay Ngân hàng Thế giới cho dự án nâng cao năng lực cho giáo viên)

    Vậy, câu hỏi là, tiếp tục Đề án 2021, một đề án được xác định không khả thi, và đồng thời lồng ghép một trung tâm khảo thí ngoại ngữ vào trong một đề án mới, để đạt được điều gì?

    Chả lẽ, cứ “kinh nghiệm” mãi, hết từ năm này qua năm khác, hết dự án này đến dự án khác, hết đời Bộ trưởng này đến Bộ trưởng khác, để lãng phí ngân sách quá lớn như vậy?

    Điều mà cá nhân tôi theo dõi và khá quan ngại là Bộ Giáo dục và Đào tạo đi tham dự rất nhiều hội thảo về “Tiến lên Toàn cầu”, trong khi đề án ngoại ngữ thất bại liên tục, con cháu chúng ta đi lên toàn cầu bằng tiếng Việt?

    “Loạn” chương trình và chứng chỉ tiếng Anh… hay câu chuyện của “ai có lợi ích”?

    Nếu ngồi lại và tính đếm chi tiết về các chương trình và chứng chỉ tiếng Anh ở Việt Nam… chỉ có một từ để diễn đạt: “LOẠN”.

    Thử điểm qua chương trình và chứng chỉ ở các cấp học.

    Hà Nội vừa thí điểm cho chương trình phổ thông trung học lấy bằng A của hệ thống Anh, theo đó, phải học tiếng Anh đủ để thi lấy bằng tốt nghiệp.

    Không rõ, lý do tại sao lại lấy chứng chỉ A, mà không phải chứng chỉ nào khác?

    Ở chương trình đại học, các sinh viên phải nộp được bằng TOEIC (mặc dù mỗi trường mỗi chuẩn điểm), mới có thể lấy được bằng tốt nghiệp đại học .

    Với Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động dạy và học tiếng Anh sôi động hơn rất nhiều ở các cấp học.

    Hơn 10 năm trước, Sở Giáo dục và Đào tạo Hồ Chí Minh triển khai học chương trình của Cambridge, nhưng gần đây, được chuyển sang chương trình đào tạo học tiếng Anh tích hợp với sự hợp tác của EMG và gần nhất đây, là tổ chức thi kiểm tra ACT , chúng ta có lẽ ngạc nhiên vì sự “vô tư” thay đổi sách giáo khoa, chương trình dạy học các cấp, các bên thứ ba cung cấp dịch vụ dạy tiếng Anh và tiếng Anh tích hợp ở trong các trường phổ thông.

    Mọi thứ cứ “vô tư” diễn ra mặc dù chưa có bất kỳ tổng kết và công bố công khai cho xã hội, phụ huynh và học sinh về những chương trình, sách giáo khoa hay thậm chí, năng lực của những bên cung ứng dịch vụ dạy tiếng Anh cho toàn thành phố.

    Dù học ở cấp phổ thông là đi theo hệ thống của EMG, ACT, nhưng lên đến giáo dục đại học, sinh viên vẫn phải tiếp tục cung cấp bằng TOEIC để lấy bằng đại học.

    Nhưng thú vị nhất là trường đại học quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh thì lại lựa chọn chương trình thi SAT để tuyển sinh… mà chưa có trường phổ thông nào ở Thành phố Hồ Chí Minh dạy chính thức SAT cả…

    Trong tình cảnh nhiều đầu mối, nhiều chương trình, nhiều chứng chỉ chạy trong hệ thống giáo dục Việt Nam, với nguồn ngân sách hạn chế cho giáo dục, báo chí đã ghi nhận việc “rối” trong hệ thống dạy và sử dụng chứng chỉ với lợi ích có khi thuộc về XYZ nào đó không có chức năng tổ chức dạy và cấp chứng chỉ .

    Nguyên nhân nào để xảy ra tình trạng này? Ngân sách nhà nước (thực chất là tiền của dân) dùng cho chương trình dạy tiếng Anh, dù miễn phí nhưng vẫn bị chê, không ai muốn học.

    Trong khi đó, chương trình phải trả tiền cao, chất lượng cũng chưa hề được kiểm định, tổng kết và xác nhận bởi ai ?

    Ai có lợi ích “kép” từ những chương trình tiếng Anh “không được ưa thích” theo Đề án 2021, trong khi những đối tác bên thứ ba vẫn có nhiều cơ hội hợp tác và cung ứng giảng dạy, ngay tại cùng một trường, một hệ thống?

    Nếu Đề án 2021 thực sự không hiệu quả, tại sao không chấm dứt, và tìm phương thức khác để nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh?

    Những kiến nghị cho Đề án 2021 và chương trình tiếng Anh, chứng chỉ tiếng Anh cho Việt Nam

    Quan sát hơn 10 năm cho các đề án và chương trình cải cách giáo dục ở Việt Nam, có lẽ hầu hết các chính sách và chương trình được thực hiện, không phải vì giáo dục, và cũng không vì học sinh…

    Chúng ta nói đến lợi ích nhóm trong các dự án hàng chục nghìn tỷ đắp chiếu, nhưng có lẽ chúng ta bỏ quên cũng hàng chục nghìn tỷ ở các đề án cải cách giáo dục trong hơn 2 thập kỷ qua.

    Vốn vay ODA cho dự án giáo dục đã hơn 2,8 tỷ đô la Mỹ http://news.zing.vn/de-an-ngoai-ngu-quoc-gia-nguy-co-that-bai-duoc-bao-truoc-post711914.html

    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Vay-77-trieu-do-la-My-cho-doi-moi-giao-duc-Pho-thong-va-Quyen-duoc-thong-tin-post173983.gd

    http://www.baomoi.com/ha-noi-khao-sat-day-ngoai-ngu-lien-ket-trong-nha-truong/c/21762935.epi

    http://edu.hochiminhcity.gov.vn/tin-tuc/le-ky-ket-hop-tac-giua-so-giao-duc-va-dao-tao-emg-education-va-act-c41153-57805.aspx; http://www.sggp.org.vn/tphcm-mo-rong-day-cac-mon-toan-khoa-hoc-bang-tieng-anh-450975.html

    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/2-ty-USD-von-vay-ODA-dem-lai-loi-ich-gi-cho-giao-duc-Viet-Nam-post161281.gd; http://www.daibieunhandan.vn/ONA_BDT/NewsPrint.aspx?newsId=357111

    “Dù sau nhiều năm chuẩn bị về chương trình, giáo trình và đội ngũ, thực tế khi triển khai chương trình đào tạo của nhà trường những năm qua vẫn gặp nhiều khó khăn.

    Việc tạo ra một môi trường thuận lợi cho các sinh viên được sống cùng và phát huy khả năng ngôn ngữ chuyên ngành của mình còn nhiều hạn chế, sinh viên ít có môi trường thực tập vì số trường phổ thông dạy học bằng tiếng Anh không nhiều”.

    “Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên ngành và giỏi tiếng Anh rất hiếm. Qua 3 năm đào tạo bổ sung tiếng Anh chuyên ngành cho giáo viên các môn khoa học tại Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội với thời lượng 400 tiết trong đó có 200 tiết tiếng Anh cơ bản và 200 tiết tiếng Anh chuyên ngành nhưng vẫn chưa đủ để giảng viên tự tin lên lớp bằng tiếng Anh”.

    “1/ Ai đào tạo thầy của Trường Đại học Sư phạm? 2/ Đào tạo cho đủ tiếng Anh để dạy toán thì liệu có đủ thời gian cho học Toán để có vững kiến thức mà dạy không?”

    http://thanhnien.vn/giao-duc/khan-hiem-giao-vien-day-chuong-trinh-bang-tieng-anh-836931.html http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dh-ngoai-ngu-dh-da-nang-hop-tac-voi-hoi-dong-anh-danh-gia-dao-tao-tieng-anh-3500843-v.html http://www.baomoi.com/truong-dh-quoc-te-to-chuc-ky-thi-sat/c/21371524.epi http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/a-bo-co-hon-toeic-toefl-20141008225258627.htm

    --- Bài cũ hơn ---

  • “đau Đầu” Về Cách Dạy Và Học Tiếng Anh Ở Việt Nam
  • Chương Trình Thí Điểm Tiếng Anh Cho Giảng Dạy Ở Việt Nam
  • 3 Thách Thức Trong Dạy Và Học Tiếng Anh Ở Việt Nam
  • Thực Trạng Sách Dạy Tiếng Anh Ở Việt Nam
  • Tại Sao Dạy Tiếng Anh Ở Việt Nam Không Hiệu Quả?
  • Tin tức online tv