Top 4 # Quy Trình Dạy Tiếng Việt Lớp 5 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Quy Trình Dạy Tập Đọc Lớp 4,5

1. Kiểm tra bài cũ

GV kiểm tra 2 , 3 học sinh đọc thành tiếng hoặc đọc thuộc lòng bài tập đọc đoạn – bài của bài tập đọc trước đó. GV đặt câu hỏi cho học sinh trả lời về nội dung đoạn đọc

2. Bài mới:

Giới thiệu bài cần ngắn ngọn gây hứng thú cho học sinh tiếp xúc với văn bản sẽ đọc. Riêng đối với bài tập đọc đầu tuần thuộc chủ điểm mới, GV giới thiệu vài nét chính về nội dung chủ điểm sắp học.

a.Hoạt động 1: Luyện đọc đúng

+ Học sinh khá, giỏi đọc toàn bài- lớp đọc thầm và chia đoạn (nếu nội dung bài có phân đoạn rành mạch)

+ GV chia đoạn cho học sinh đọc.

* Đọc vòng 1: Luyện phát âm đúng

Học sinh đọc nối tiếp nhau từng đoạn của bài. Trong lúc học sinh đọc, GV lắng nghe và ghi lại những từ học sinh phát âm sai phổ biến lên bảng ở phần luyện đọc đúng, gạch dưới điểm sai trong các từ ngữ đó.

Sau khi học sinh hoàn thành xong việc đọc nối tiếp, GV lưu ý cách phát âm đúng , đọc mẫu và cho HS lớp luyện đọc.

*Đọc vòng 2 :Luyện ngắt nghỉ đúng kết hợp giải nghĩa từ:

– Luyện ngắt nghỉ đúng:

Học sinh đọc nối tiếp từng đoạn của bài, GV lắng nghe phát hiện những điểm sai của học sinh. Sau khi HS hoàn thành phần đọc nối tiếp, GV nhận xét, lưu ý HS về ngắt nghỉ, chọn câu dài, khó về xác định điểm ngắt ( đặc biệt ở những câu mà việc ngắt nghỉ không dựa vào dấu câu mà ngắt theo cụm từ rõ nghĩa)

( Lưu ý: ở vòng 2, nếu vẫn có trường hợp HS phát âm sai thì GV cần tiếp tục sửa lỗi cho cá nhân HS. Thống nhất sửa ngay sau phần đọc của HS đó)

* Đọc vòng 3: học sinh đọc theo cặp . sau đó có thể gọi 1-2 nhóm đọc với mục đích kiểm tra kết quả đọc nhóm. Yêu cầu HS nhận xét bài đọc của bạn.

* GV đọc diễn cảm toàn bài ( cần định hướng lắng nghe cho HS: chú ý về giọng đọc, cách nhấn giọng, ngắt nghỉ…)

b. Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài

GV hướng dẫn học sinh luyện đọc – hiểu: đọc (đọc thành tiếng, đọc thầm, đọc lướt ) và trả lời câu hỏi trong SGK theo các hình thức thích hợp ( cá nhân, nhóm nhỏ). GV sơ kết ngắn gọn, nhấn mạnh ý chính và có thể ghi bảng những từ ngữ hình ảnh chi tiết nổi bật cẩn nhớ của đọan văn, của khổ thơ.

c. Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm( đối với văn bản nghệ thuật), hoặc luyện đọc lại( đối với văn bản phi nghệ thuật)

*Hướng dẫn chung toàn bài về giọng đọc, cách nhấn giọng, cao độ, trường độ…

Cụ thể:

– Gọi HS khá giỏi đọc nối tiếp, lớp nhận xét để tìm giọng đọc hay.

– GV gợi ý để HS :

+Xác định giọng đọc

+Tìm một số từ ngữ cần nhấn giọng để biểu đạt cảm xúc cụ thể của bài.

– GV kết luận chung về cách đọc: ( VD: Toàn bài đọc với giọng thế nào? Cần nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả gì?…)

* Luyện đọc diễn cảm đoạn:

+GV giới thiệu đoạn cần luyện đọc đã ghi sẵn các kí hiệu ngắt nghỉ ( Lưu ý chỉ ghi kí hiệu ngắt nghỉ ở những điểm không có dấu câu)

+Yêu cầu HS nhắc lại những từ cần nhấn giọng, GV gạch chân từ trên bảng.

+GV đọc mẫu đoạn – 2,3 HS đọc lại.

– Luyện đọc nhóm.

– Thi đọc diễn cảm. HD HS nhận xét, GV chấm điểm khuyến khích

Lưu ý: Đối với bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng, sau khi hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm, GV dành thời gian thích hợp cho học sinh tự học (thuộc một đoạn hoặc cả bài). Gọi HS đọc đạt mức yêu cầu tối thiểu, sau đó gọi HS khá giỏi đọc ở mức cao hơn.

3.Củng cố dặn dò

– Gợi ý để học sinh nêu nội dung chính của bài ( 2-3 em nêu) – GV kết luận ghi bảng, 1; 2 học sinh nhắc lại.

– Nhận xét tiết học

– Dặn dò về yêu cầu luyện tập và chuẩn bị bài sau.

– Đầu năm học, ở những tiết đầu tiên của phân môn Tập đọc, GV cần rèn cho HS cách nhận xét cách đọc của bạn. Ví dụ như sau:

+ Ở hoạt động đọc đúng, cần nhận xét xem bạn đọc to, rõ chưa, phát âm đúng hay sai ở từ nào( nêu cụ thể).

+ Ở hoạt động luyện đọc diễn cảm: cần nhận xét bạn đọc to, rõ, chính xác chưa hay phát âm còn sai ở từ nào, đọc đúng giọng đọc chưa, ngắt nghỉ hơi có đúng theo hướng dẫn….

– Đối với HS trung bình, yếu chỉ yêu cầu có giọng đọc phù hợp với nội dung bài.

Đặng Thi Quynh Hoa @ 20:37 13/03/2018 Số lượt xem: 12230

Quy Trình Dạy Các Phân Môn Tiếng Việt Lớp 3

II. Kiểm tra bài cũ:

– Gọi HS đọc bài cũ kết hợp trả lời câu hỏi

– GV nhận xét, đánh giá; tóm tắt nội dung chính của bài học trước.

III. Tiến trình bài dạy:

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.

– Giáo viên đọc mẫu lần 1, giới thiệu tác giả,hướng dẫn đọc.

b. Đọc kết hợp giải nghĩa từ:

* Đọc câu – Hướng dẫn đọc đúng tiếng, từ khó (luyện phát âm)

GV ghi lên bảng những lỗi sai phổ biến của HS cho HS phát âm lại GV sửa sai cho HS, cho HS đọc lại từ đó đồng thanh, cá nhân.

QUY TRÌNH DẠY CÁC PHÂN MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 TẬP ĐỌC I.Ổn định tổ chức lớp: II. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS đọc bài cũ kết hợp trả lời câu hỏi - GV nhận xét, đánh giá; tóm tắt nội dung chính của bài học trước. III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 2. Luyện đọc: a. Đọc mẫu: - Giáo viên đọc mẫu lần 1, giới thiệu tác giả,hướng dẫn đọc. b. Đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc câu - Hướng dẫn đọc đúng tiếng, từ khó (luyện phát âm) GV ghi lên bảng những lỗi sai phổ biến của HS cho HS phát âm lại GV sửa sai cho HS, cho HS đọc lại từ đó đồng thanh, cá nhân. * Đọc đoạn: - Chia đoạn, cá nhân đọc đoạn nối tiếp, hướng dẫn đọc ngắt hơi câu, đoạn, giọng. - GV chia nhóm theo số đoạn trong bài - Đọc đoạn trong nhóm, thi đọc cá nhân (nhóm), bình chọn. * Đọc cả bài 3. Tìm hiểu bài: - Yêu cầu học sinh đọc câu, đoạn có nội dung tìm hiểu để trả lời câu hỏi. - GV nhận xét kết hợp giảng nội dung bài. - Đặt câu hỏi giúp học sinh rút ra nội dung bài. Cho HS nhắc lại nội dung bài. 4. Luyện đọc lại: - GV hoặc HS đọc mẫu bài lần 2, cho HS đọc đoạn trong nhóm; đọc phân vai trong nhóm hoặc diễn cảm. - HS thi đọc. - GV nhận xét tuyên dương (với bài học thuộc lòng GV hướng dẫn trên bảng phụ hoặc sách giáo khoa) KỂ CHUYỆN I.Ổn định tổ chức lớp: II. Kiểm tra bài cũ: III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu câu chuyện 2. Kể chuyện: * Xác định yêu cầu: - HS đọc yêu cầu phần kể chuyện. * GV kể mẫu - GV yêu cầu HS Quan sát tranh và trả lời câu hỏi gợi ý; - Hướng dẫn HS kể từng tranh theo gợi ý; * Kể trong nhóm: - HS kể trong nhóm từng tranh; - Cho HS thi kể từng tranh; * Kể trước lớp: - HS kể từng đoạn, cả bài trước lớp. - GV tổng kết rút ra ý nghĩa của câu chuyện. IV.Củng cố- dặn dò: - GV cho HS nhắc lại toàn bộ nội dung câu chuyện. - GV nhắc lại nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - Dặn HS về nhà luyện kể lại câu chuyện cho bạn bè, người thân nghe. Quan sát trước tranh của câu chuyện tiết sau. LUYỆN TỪ VÀ CÂU I.Ổn định tổ chức lớp: II. Kiểm tra bài cũ: III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: - Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT - Giúp HS chữa một phần của BT làm mẫu - Yêu cầu HS làm bài - HS nhận xét, sửa chữa bài. - GV nhận xét, rút ra những điểm cần ghi nhớ về tri thức IV. Củng cố - Dặn dò: - GV củng cố nội dung bài - Nhắc HS về nhà học bài và làm bài tập theo yêu cầu cầu của bài. TẬP LÀM VĂN I.Ổn định tổ chức lớp II. Kiểm tra bài cũ III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài lên bảng. 2. Hướng dẫn làm bài tập: - Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT - Giúp HS chữa một phần của BT làm mẫu - Yêu cầu HS làm bài - Tổ chức cho HS trao đổi, nhận xét về kết quả, rút ra những điểm cần ghi nhớ về tri thức - GV hướng dẫn HS nhận xét kết quả của bạn, tự đánh giá kết quả của bản thân. - GV nêu yêu cầu, hướng dẫn HS những hoạt động tiếp nối nhằm củng cố kết quả thực hành luyện tập ở lớp IV. Củng cố - dặn dò: - GV củng cố nội dung bài, nhận xét tiết học - Hướng dẫn HS bài tập về nhà. - Dặn dò HS về nhà học bài, làm hoàn chỉnh bài và chuẩn bị bài sau. CHÍNH TẢ I.Ổn định tổ chức lớp II. Kiểm tra bài cũ III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài lên bảng. 2. Các hoạt động : *Hướng dẫn HS chuẩn bị viết chính tả : - HS đọc bài chính tả sẽ viết, nắm nội dung chính của bài viết. - Hướng dẫn HS nhận xét những hiện tượng chính tả trong bài. - Luyện viết những chữ ghi tiếng khó hoặc dễ lẫn * Đọc bài chính tả cho HS viết: - Đọc cho HS nghe viết từng câu ngắn hay từng cụm từ (đọc 2-3 lấn) - HS viết bài tập chép (nhìn sách, nhìn bảng) đối với dạng bài tập chép - Đọc toàn bài lần cuối cho HS soát lại *Chấm và chữa bài chính tả: - GV hướng dẫn HS tự chữa bài - GV chấm một số bài của HS - GV rút ra nhận xét và nêu hướng khắc phục một số lỗi chính tả cho cả lớp. *Hướng dẫn HS làm BT: - GV cho HS làm BT bắt buộc và một trong các BT lựa chọn -- Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT - Giúp HS chữa một phần của BT làm mẫu - Yêu cầu HS làm bài. Gv theo dõi, chữa toàn bộ BT. IV. Củng cố - dặn dò: GV củng cố nội dung bài, nhận xét tiết học TẬP VIẾT I.Ổn định tổ chức lớp II. Kiểm tra bài cũ III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài lên bảng. 2. Các hoạt động : a) HD HS viết bảng con : *GT chữ hoa -Phân tích cấu tạo (độ cao, độ rộng, các nét chữ) -GV nêu quy trình viết và viết mẫu (lưu ý điểm đặt bút và điểm kết thúc) -HS viết bảng con *GT câu ứng dụng -GV giới thiệu câu ứng dụng. -GV giúp HS hiểu ý nghĩa, nội dung câu ứng dụng. +Nêu độ cao các con chữ có trong câu ứng dụng. +Khoảng cách giữa các chữ và cách đặt dấu thanh -GV viết mẫu chữ hoa có trong câu ứng dụng. - HS viết bảng con b)Hướng dẫn HS viết vở -GV nêu yêu cầu -HS viết vở (lưu ý tư thế ngồi và cách cầm bút) c)GV chấm chữa bài -GV chấm một số bài. -GV nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò.

Quy Trình Dạy Tập Viết Lớp 3

GV chấm vở một số HS về nhà viết lại bài ở tiết trước.

GV nhận xét, cho điểm HS.

II. DẠY HỌC BÀI MỚI:

Hoạt động 1: Giới thiệu bài

– GV giới thiệu và ghi đề bài lên bảng.

Hoạt động 2: Hướng dẫn chính tả

a) Ghi nhớ nội dung đoạn chép (Nếu chính tả tập chép), nội dung đoạn viết (Nếu chính tả nghe – viết):

– 2 HS đọc lại đoạn viết, nhận xét những hiện tượng chính tả cần lưu ý trong bài SGK.

b)Hướng dẫn cách trình bày:

– GV: Đoạn văn có mấy câu? Cách viết hoa? Cách lùi ô.

c) Hướng dẫn HS viết từ khó:

– GV đọc, vài HS lên bảng viết từ khó . Cả lớp viết từ khó vào bảng con (GV cất bảng phụ).

– HS đọc lại các từ khó.

QUY TRÌNH DẠY TẬP VIẾT LỚP 3 I. KIỂM TRA BÀI CŨ: GV chấm vở ở nhà của một số em. Nhận xét. HS viết bảng con một số chữ hoa, từ hoặc câu ứng dụng ở tiết tập viết trước. II. DẠY HỌC BÀI MỚI: Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết bảng con a) Hướng dẫn HS viết chữ hoa - GV treo bảng phụ và yêu cầu HS tìm chữ hoa... trong bài viết. - HS nhắc lại quy trình viết chữ hoa. - GV viết mẫu chữ hoa .... và vừa nhắc lại quy trình viết (không cần chi tiết như ở lớp 1, 2) - HS viết chữ hoa ... lên không trung. - HS viết vào bảng con . GV theo dõi, chỉnh sửa. b) Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng, tên riêng: - GV treo bảng viết sẵn cụm từ ngữ ứng dụng. - GV giới thiệu và giải thích từ ứng dụng. - GV hướng dẫn viết tên riêng. Chú ý khoảng cách hoặc nối chữ viết hoa với chữ viết thường, nối nét các chữ cái... - GV viết mẫu. - HS viết vào bảng con. GV theo dõi, chỉnh sửa. c) Luyện viết câu ứng dụng - HS đọc câu ứng dụng. - GV giải thích câu ứng dụng. - HS nêu các chữ viết hoa, tên riêng có trong câu ứng dụng và viết vào bảng con những tiếng có chữ chúng tôi hcỉnh lỗi cho HS. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tập viết vào vở - GV gọi 1 HS nhắc lại tư thế ngồi viết. - HS viết vào vở tập viết. - GV theo dõi, nhắc nhở, uốn nắn. - GV thu vở chấm và chữa một số bài. Khen những em viết đẹp, tiến bộ. III. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: Về nhà hoàn thành bài viết và học thuộc câu ứng dụng. GV nhận xét giờ học. QUY TRÌNH DẠY CHÍNH TẢ LỚP 3 I. KIỂM TRA BÀI CŨ: GV chấm vở một số HS về nhà viết lại bài ở tiết trước. GV nhận xét, cho điểm HS. II. DẠY HỌC BÀI MỚI: Hoạt động 1: Giới thiệu bài - GV giới thiệu và ghi đề bài lên bảng. Hoạt động 2: Hướng dẫn chính tả a) Ghi nhớ nội dung đoạn chép (Nếu chính tả tập chép), nội dung đoạn viết (Nếu chính tả nghe - viết): - 2 HS đọc lại đoạn viết, nhận xét những hiện tượng chính tả cần lưu ý trong bài SGK. b)Hướng dẫn cách trình bày: - GV: Đoạn văn có mấy câu? Cách viết hoa? Cách lùi ô... c) Hướng dẫn HS viết từ khó: - GV đọc, vài HS lên bảng viết từ khó . Cả lớp viết từ khó vào bảng con (GV cất bảng phụ). - HS đọc lại các từ khó. d) HS chép bài: - HS nhìn bảng hay nhìn sách chép bài chính tả vào vở (Nếu chính tả tập chép). GV quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của một số em còn sai. - Nghe - viết: GV đọc từng câu hoặc cụm từ 2 - 3 lượt cho HS chép. - Nhớ - viết: Hướng dẫn HS ghi nhớ bài HTL, đọc nhẩm từng câu để viết lại cho đúng. GV theo dõi, chỉnh sửa. e) Soát lỗi, chấm bài: - GV đọc lại để HS soát lỗi hoặc nhìn sách để soát lỗi.GV yêu cầu HS đổi vở cho nhau để chữa bài. - HS theo dõi và ghi số lỗi ra lề. HS nhận lại vở, xem các lỗi và ghi tổng số lỗi ra lề vở. GV thu chấm một số bài. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả - HS đọc yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn HS làm vào vở bài tập. - HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - Cả lớp chữa lại bài trong vở. III. CỦNG CỐ: GV: Khen những em viết đẹp, tiến bộ. IV. DẶN DÒ: Những em nào sai nhiều lỗi, chép chưa đẹp về nhà nhớ chép lại bài . Học thuộc lòng quy tắc chính tả. GV nhận xét giờ học. QUY TRÌNH DẠY TẬP ĐỌC LỚP 3 I. KIỂM TRA BÀI CŨ: HS đọc bài tập đọc, HTL hoặc kể lại nội dung câu chuyện đã học ở tiết trước và trả lời câu hỏi cuối bài. II. BÀI MỚI: 1.Giới thiệu bài: 2.Luyện đọc bài: a) Giáo viên đọc mẫu toàn bài: (Không nên để HS khá giỏi đọc) b) Giáo viên hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ: * Luyện đọc từng câu, luyện phát âm từ khó: HS: Tiếp nối nhau đọc từng câu lần 1 và phát âm từ khó. GV: Theo em, trong bài có những từ ngữ nào khó đọc? GV: Vừa ghi, vừa luyện đọc cho học sinh ( cá nhân, cả lớp ) HS: Đọc nối tiếp từng câu lần 2. * Luyện đọc từng đoạn trước lớp, kết hợp giải nghĩa từ: GV: Bài này gồm có mấy đoạn? ( ... đoạn ) HS: Đọc nối tiếp từng đoạn lần 1, giải nghĩa từ. GV hướng dẫn HS đọc đúng câu khó, tìm giọng đọc. HS: Đọc nối tiếp từng đoạn lần 2. * Đọc từng đoạn trong nhóm: GV chia nhóm. HS: Luyện đọc từng đoạn theo nhóm, yêu cầu các nhóm góp ý cho nhau về cách đọc. GV: Theo dõi, nhắc nhở thêm cho từng nhóm. * Thi đọc giữa các nhóm. * HS đọc đồng thanh 1 - 2 đoạn trong bài hoặc cả bài. 3. Tìm hiểu bài: - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi theo hệ thống câu hỏi SGK. 4. Luyện đọc lại: GV đọc mẫu lần 2. GV lưu ý về giọng điệu chung của đoạn văn hoặc bài những câu cần chú ý. Đối với lớp 3 chưa bắt buộc đọc diễn cảm. GV: Cho từng học sinh hoặc từng nhóm thi đọc hay( từng đoạn, cả bài.) GV uốn nắn cho HS. HS: Bình chọn nhóm đọc hay nhất. GV: Ghi điểm HS đọc lại đoạn văn em yêu thích. GV hướng dẫn HS HTL nếu SGK yêu cầu. 5. Củng cố, dặn dò: GV lưu ý về nội dung bài, về cách đọc.GV nhận xét giờ học. 2 tiết: Tiết 1: Giới thiệu bài + hướng dẫn đọc Tiết 2: Tìm hiểu bài + luyện đọc lại. QUY TRÌNH CHÍNH TẢ 1.KIEÅM TRA BAØI CUÕ 2.BAØI MÔÙI A,GIÔÙI THIEÄU B,DAÏY BAØI MÔÙI -ÑOÏC MAÃU -TÌM HIEÅU BAØI -VIEÁT TÖØ KHOÙ -VIEÁT CHÍNH TAÛ + Gv ñoïc maãu vaø nhaéc nhôõ :tö theá,caàm buùt,.. + Gv ñoïc cho hoïc sinh vieát + Gv ñoïc cho hoïc sinh soaùt loãi. + Hoïc sinh soaùt loãi cheùo ( Hỏi sai bao nhiêu lỗi). -CHAÁM CHÖÕA BAØI. -LAØM BAØI TAÄP 3.CUÕNG COÁ,DAËN DOØ I.Kieåm tra baøi cuõ: Hoïc sinh khaù gioûi vieát töø khoù baøi tröôùc hoaëc laøm BT II.Baøi môùi: 1.Giôùi thieäu baøi: 2.Daïy baøi môùi: a.Ñoïc maãu:: Gv ñoïc maãu (Coù theå cho HS ñoïc ) b.Tìm hieåu noäi dung: Gv neâu caâu hoûi hoïc sinh traû lôøi noäi dung baøi vieát. c.Vieát töø khoù: Döïa vaøo ñieàu kieän cuï theå cuûa lôùp maø choïn töø ,tieáng khoù cho hoïc sinh vieát. d.Vieát chính taû: + Gv ñoïc maãu : Nhaéc tö theá ngoài,caùch caàm vieát,. +Gv ñoïc cho hoïc sinh vieát. +Gv ñoïc cho hoïc sinh soaùt loãi: Nhìn baûng soaùt hoaëc nhìn SGK soaùt. ñ.Chaám chöõa baøi: e.Laøm baøi taäp chính taû. Tuyø ñieàu kieän lôùp maø tôû chöùc caùc hình thöùc laøm baøi. 3.Cuõng coá ,daën doø: -Coù theå cho hoïc sinh vieát laïi töø maø hoïc sinh vieát sai ôû baøi chính taû. -Hoaëc khaéc saâu phaàn baøi taäp. QUY TRÌNH DAÏY LUYEÄN TÖØ VAØ CAÂU LÔÙP 3 1.Kieåm tra baøi cuõ: Yeâu caàu Hoïc sinh giaûi caùc baøi taäp ôû nhaàhôïc neâu ngaén goïnnhöõng ñieàu ñaõ hhôûc tieát tröôùc,cho ví duï minh hoaï. 2.Daïy baøi môùi: a,Giôùi thieäu baøi: b,Höôùng daãn luyeän taäp Gv toå chöùc cho hoïc sinh thöïc hieän töøng baøi taäp trong SGK theo trình töï sau: -Ñoïc vaø xaùc ñònh yeâu caàu cuûa BT -Giaûi moät phaàn BT maãu. -Laøm Bt theo höôùng daãn cuûa GV. -Trao ñoåi,nhaän xeùtveà keát quaû.Ruùt ra nhöõng ñieåm ghi nhôù veà kieán thöùc. c,Cuõng coá,daën doø: Gv choát laïi nhöõng kieán thöùc,kó naêng caàn naém vöõng ôû baøi luyeän taäp;neâu yeâu caàu caàn thöïc haønh luyeän taäp ôû nhaø. QUY TRÌNH DAÏY TAÄP LAØM VAÊN LÔÙP 3 1.Kieåm tra baøi cuõ:Hoïc sinh laøm laïi baøi taäp ôû tieát tröôùc hoaëc nhaéc laïi nhöõng noäi dung caàn ghi nhôù veà kieán thöùc -kó naêng ôû baøi hoïc tröôùc;Gv nhaän xeùt keát quaû chaám baøi (neáu coù ). 2.Daïy baøi môùi: a,Giôùi thieäu baøi: b,Höôùng daãn laøm baøi:Gv höôùng daãn Hoïc sinh laàn löôït töøng BT trong SGK döïa theo nhöõng bieän phaùp ñaõ noùi nhaèm ñaït ñöôïc muïc ñích ,yeâu caàu cuûa tieát taäp laøm vaên. c,Cuõng coá,daën doø:Choát laïi noäi dung kieán thöùc vaø kó naêng ñaõ hoïc ;neâu yeâu caàu nhöõng hoaït ñoäng noái tieáp,

Quy Trình Dạy Tập Đọc Lớp 3

Ngày đăng tin: 16:39:51 – 15/10/2018 – Số lần xem: 4812

HS: Tiếp nối nhau đọc từng câu lần 1 và phát âm từ khó.

GV: Theo em, trong bài có những từ ngữ nào khó đọc?

GV: Vừa ghi, vừa luyện đọc cho học sinh ( cá nhân, cả lớp )

HS: Đọc nối tiếp từng câu lần 2.

QUY TRÌNH DẠY TẬP ĐỌC LỚP 3

I. KIỂM TRA BÀI CŨ:

HS đọc bài tập đọc, HTL hoặc kể lại nội dung câu chuyện đã học ở tiết trước và trả lời câu hỏi cuối bài.

II. BÀI MỚI:

1.Giới thiệu bài:

2.Luyện đọc bài:

a) Giáo viên đọc mẫu toàn bài: (Không nên để HS khá giỏi đọc)

b) Giáo viên hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ:

* Luyện đọc từng câu, luyện phát âm từ khó:

HS: Tiếp nối nhau đọc từng câu lần 1 và phát âm từ khó.

GV: Theo em, trong bài có những từ ngữ nào khó đọc?

GV: Vừa ghi, vừa luyện đọc cho học sinh ( cá nhân, cả lớp )

HS: Đọc nối tiếp từng câu lần 2.

* Luyện đọc từng đoạn trước lớp, kết hợp giải nghĩa từ:

GV: Bài này gồm có mấy đoạn? ( … đoạn )

HS: Đọc nối tiếp từng đoạn lần 1, giải nghĩa từ.

GV hướng dẫn HS đọc đúng câu khó, tìm giọng đọc.

HS: Đọc nối tiếp từng đoạn lần 2.

* Đọc từng đoạn trong nhóm:

GV chia nhóm. HS: Luyện đọc từng đoạn theo nhóm, yêu cầu các nhóm góp ý cho nhau về cách đọc. GV: Theo dõi, nhắc nhở thêm cho từng nhóm.

* Thi đọc giữa các nhóm.

* HS đọc đồng thanh 1 – 2 đoạn trong bài hoặc cả bài.

3. Tìm hiểu bài:

– 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi theo hệ thống câu hỏi SGK.

4. Luyện đọc lại:

GV đọc mẫu lần 2. GV lưu ý về giọng điệu chung của đoạn văn hoặc bài những câu cần chú ý.

Đối với lớp 3 chưa bắt buộc đọc diễn cảm.

GV: Cho từng học sinh hoặc từng nhóm thi đọc hay( từng đoạn, cả bài.) GV uốn nắn cho HS.

HS: Bình chọn nhóm đọc hay nhất. GV: Ghi điểm

HS đọc lại đoạn văn em yêu thích.

GV hướng dẫn HS HTL nếu SGK yêu cầu.

5. Củng cố, dặn dò:

GV lưu ý về nội dung bài, về cách đọc.GV nhận xét giờ học.

2 tiết: Tiết 1: Giới thiệu bài + hướng dẫn đọc

Tiết 2: Tìm hiểu bài + luyện đọc lại.