Top 3 # Quản Trị Học Tiếng Anh Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Giải Đáp: Quản Trị Hành Chính Văn Phòng Tiếng Anh Là Gì?

Việc làm Hành chính – Văn phòng

1. Quản trị hành chính văn phòng tiếng Anh là gì?

Và để hiểu rõ hơn về hành chính văn phòng thì ta sẽ phân tích kỹ hơn cho từng vế.

– Theo nghĩa rộng: Văn phòng bao gồm tòan bộ bộ máy quản lý của đơn vị từ cấp cao tới cấp cơ sở với các nhân sự làm quản trị cho hệ thống quản lý nói riêng, cho toàn bộ cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp nói chung

– Theo nghĩa hẹp: Văn phòng là bộ máy trợ giúp nhà quản trị những việc trong chức năng được giao, là bộ phận cấu thành của cơ quan, chịu sự điều hành của nhà quản trị, chăm lo mọi lĩnh vực dịch vụ hậu cần, đảm bảo các điều kiện vật chất cho hoạt động của cơ quan

Về cơ bản, cách hiểu trên coi văn phòng là “một thực thể” trong cơ quan và việc tiếp cận văn phòng theo góc độ tổ chức và chức năng giúp người nghiên cứu cũng như nhà quản lý dễ nhận biết và xác định đối tượng mà công việc của mình hướng đến. Nói cách khác, việc coi văn phòng là một thực thể sẽ giới hạn nhiệm vụ và hoạt động của nhà quản trị văn phòng trong phạm vi của thực thể đó, trong khi bản thân các nhiệm vụ thuộc về văn phòng lại vượt qua phạm vi của một bộ phận hay thậm chí là 3 phạm vi hoạt động của riêng bộ máy điều hành cơ quan.

1.2. Quản trị hành chính văn phòng

Về khái niệm văn phòng, cùng với đó là cách tiếp cận giống như đã nói ở trên thì đây là một lĩnh vực hoạt động của tổ chức, cũng cần được quản trị. Những năm cuối 1980, đầu những năm 1990 là thời điểm xuất hiện của các xuất bản phẩm về quản trị văn phòng tại Châu Âu và Hoa Kỳ với tiêu đề sử dụng một thuật ngữ chung là “quản lý văn phòng hành chính” (administrative 5 office management). Trong cùng khoẳng khắc và thời điểm như thế này thì, một số những ấn phẩm khác đã được xuất bản với thuật ngữ “quản lý văn phòng” (office management) trong tên gọi của cuốn sách. Tuy có một số điểm khác biệt giữa các ấn phẩm vừa kể trên về bố cục, cách đặt vấn đề và diễn giải nhưng về cơ bản, các ấn phẩm này đều xác định Phòng Hành chính (administrative office) là bộ phận có chức năng như văn phòng trung tâm đã đề cập ở trên với các hoạt động cụ thể để tổ chức, điều hành và kiểm soát 3 đối tượng chính: nơi làm việc (workplace), nhân viên (workers), và quá trình công việc (work process). Tuy vậy, khi đến Việt Nam, chúng được gọi bằng một thuật ngữ chung là “quản trị hành chính văn phòng” hoặc “quản trị văn phòng” và được sử dụng phổ biến tới mức thành thói quen.

Việc làm Quản lý điều hành

2. Nhân viên hành chính văn phòng làm công việc gì

Nhân viên hành chính văn phòng sẽ làm những công việc mà thường sẽ bị nhiều người nhìn vào đó mà “coi thường” họ, và cũng sẽ không ít những người sẽ có suy nghĩ rằng đây chỉ là những công việc giấy tờ vô cùng nhỏ nhặt và nhàm chán. Nhưng trong thực tế hiện tại của công việc hành chính văn phòng thì đây chính là một công việc mà đòi hỏi được tính trách nhiệm cao trong mỗi một nhân viên là về công việc này. Mỗi một nhân viên hành chính văn phòng thì sẽ có những trách nhiệm khác nhau và nó vô cùng là đa dạng cũng như là cực kỳ bao quát. Sẽ không phải nói quá khi cho rằng nhân viên hành chính văn phòng giống như là một người “bảo mẫu” của cả công ty, của cả doanh nghiệp vậy. Bởi đây là một người đảm nhiệm công việc bao quát hết cả công ty, nên chỉ cần thiếu người “mẹ” này một ngày thôi, thì có lẽ cả công ty hoặc là doanh nghiệp đó sẽ rối tung, rối mù cả lên.

Những người nhân viên hành chính văn phòng công việc thông thường của họ như sau:

– Lễ tân tại văn phòng: Công việc của những người lễ tân này đó chính là trả lời điện thoại, đón khách cũng như là xử lý những thông tin ngay lúc ban đầu cùng với đó họ sẽ hướng dẫn khách để đi đến các bộ phận chức năng và giải quyết công việc của mình.

– Thư ký hỗ trợ: Công việc của một thư ký hỗ trợ đó chính là sắp xếp lich họp và lich làm việc cho công ty, là người đi chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho cuộc họp, trong các cuộc phỏng vấn cũng như là liên hoan ở trong công ty.

– Nhân viên chuyên về soạn thỏa lưu trữ văn bản và hồ sơ: Đây chính là người soạn thỏa ra các thư từ kinh doanh, dịch những văn bản có tiếng Anh sang tiếng Việt, cùng với đó là tổng hợp cũng như lưu trữ các loại giấy tờ khi không cần dùng đến.

– Nhân viên chấm công và thực thi về các chính sách: Đây là người mà sẽ phổ biến cho các nhân viên ở trong công ty về những thay đổi trong quy định ở trong công ty, cùng với đó, đây sẽ là người thực hiện các chính sách và chaams công cho tất cả các nhân viên.

– Nhân viên chuyên về quản lý cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị trong công ty: Là người trực tiếp đứng ra để chi ngân sách của công ty và mua sắm các trang thiết bị, cộng văn phòng phẩm còn thiếu ở trong công ty, thực hiện các công việc là đặt báo chí cũng như là thực phẩm về mà phục vụ cho các nhu cầu của nhân viên và phải kiểm kê cũng như bảo quản được số lượng đi cùng với các chất lượng cơ sở vật chất ở trong văn phòng, thay mới và bổ sung nếu như mà cần thiết.

Duy trì về môi trường làm việc cho các nhân viên ở trong công ty: Công việc ở đây đó chính là chăm sóc đến vấn đề sức khỏe cho các nhân viên, các cán bộ ở trong công ty, tổ chức những đợt khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên ở trong công ty. Trong nhiều trường hợp xảy ra thì chính cá nhân viên hành chính văn phòng sẽ chính là người đứng ra để mà giải quyết mâu thuẫn cá nhân giữa các nhân viên với nhau, và dung hòa được các mối quan hệ, đem lại lợi ích ở trong công ty.

3. Cơ hội việc làm của nhân viên hành chính văn phòng

Chắc hẳn rằng ở đây, có nhiều bạn trẻ mới ra trường sẽ khá là lo lắng cũng như là thắc mắc về vấn đề tìm việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội hay nơi đang sinh sống có dễ không? Và một nhân viên hành chính văn phòng thì sẽ khó hoặc là ít có được những cơ hội thăng tiến ở trong công việc và trong cuộc sống. Nhưng trên thực tế thì lại khác, hành chính văn phòng vẫn luôn là một công việc, mọt ngành nghề mang đến cho bạn được nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Nói về lộ trình thăng tiến trong công việc của một nhân viên hành chính văn phòng thì khá là rõ ràng, và cũng có thể phân chia về nhân viên hành chính văn phòng theo ba cấp bậc với từng mức lương tương ứng được thể hiện như sau:

– Ở cấp bậc nhân viên thì mức lương nhận được trong công việc sẽ là khoảng 5 triệu rưỡi đến 12 triệu đồng một tháng.

Khi thăng cấp lên cấp bậc thư ký thì số tiền lương được nhận cho vị trí công việc này sẽ vào khoảng 8 triệu rưỡi tới 14 triệu rưỡ trên một tháng. Nhưng đối với cấp bậc thư ký thì cần phải có nghiệp vụ và chuyên môn cao, cũng như có được một đầu óc sáng tạo đi cùng với đó là biết phân tích cũng như là phán đoán được tình huống, và phải là người có kinh nghiệm trong ngành vói thời gian là 1 năm trở lên.

Lên tới cấp bậc quản trị thì bạn sẽ có một mức lương là từ 9 cho đến 25 triệu đồng trên một tháng…

Nói chung là đối với công việc và ngành nghề hành chính văn phòng thì, cho dù đây không phải là một công việc quá “nóng” đối với nhiều người, nhưng lại chính là một công việc đáng để làm đối với những người muốn có một công việc ổn định về lâu về dài.

Ngành Quản Trị Kinh Doanh Tiếng Anh Được Hiểu Đúng Nghĩa Là Gì?

1. Một số điều cần biết về quản trị kinh doanh tiếng anh

1.1. Tìm hiểu về quản trị kinh doanh tiếng anh

Quản trị kinh doanh tiếng anh là Bachelor of Business Administration, ngành này được hiểu là việc thực hiện các hình vi về cân nhắc, tạo ra hệ thống, tư duy và ra quyết định trong việc tối đa hóa quản lý trong quá trình kinh doanh để duy trì và phát triển doanh nghiệp mở rộng ra ngoài thị trường.

Ngành quản trị kinh doanh tiếng anh là một ngành học dành cho những bạn trẻ năng động hay những bạn trẻ muốn thử sức mình, có hứng thú đam mê với lĩnh vực kinh doanh.

Chương trình cử nhân kinh doanh tiếng anh được đào tạo theo chất lượng quốc tế nhằm hướng đến các thế hệ sinh viên vừa có chuyên môn, khả năng tiếng anh vượt trội và kỹ năng làm việc vững vàng trong môi trường quốc tế. Quản trị kinh doanh được đào tạo với các chuyên ngành

+ Quản trị kinh doanh tổng hợp

Nội dung và phương pháp giảng dạy luôn được cập nhật từ các mô hình tổ chức quốc tế giúp cho sinh viên được tiếp thu những giá trị kiến thức nền tảng bài bản chuyên sâu có chọn lọc để từ đó có thể xây dựng một kế hoạch cũng như tầm nhìn mới cho tương lai cho doanh nghiệp, công ty. Giúp công ty và doanh nghiệp phát triển và thành công nhất.

1.2. Tìm hiểu về chuyên ngành quản trị kinh doanh tiếng anh

Tiếng anh là một yếu tố rất quan trọng trong mọi lĩnh vực đặc biệt trong quá trình hội nhập quốc tế như hiện nay. Tiếng anh sẽ là môn bắt buộc để có thể giao tiếp, trao đổi và tạo sự tin tưởng với khách hàng, đó là lý do tại sao ngành quản trị tiếng anh được mở ra và thu hút nhiều sinh viên khi lựa chọn ngành học này. Và đây cũng là một điểm nhấn tại CV của chính bạn để các nhà tuyển dụng đánh giá cao, cơ hội nghề nghiệp mở rộng hơn. Chuyên ngành quản trị kinh doanh tiếng anh sẽ là nơi đào tạo ra những nhà kinh doanh với khả năng tiếng anh vượt trội và kỹ năng làm việc vững vàng với một chương trình gọi là BBA. BBA là chương trình đào tạo với một loạt các môn như: kế toán, kinh doanh, pháp luật, kinh tế, quản lý các hệ thống tiếp thị, chuỗi cung ứng cũng như chiến lược,…Với khóa học này sẽ được đào tạo 4 năm toàn thời gian giúp các sinh viên phát triển kỹ năng quản lý với một cái nhìn rộng hơn thông qua các kiến thức được nâng cao, kỹ năng thực tế được mài dũa qua các trường hợp nghiên cứu. Chính với đầu vào được đào tạo chắc về kiến thức cũng như kỹ năng như vậy mà các sinh viên tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh tiếng anh có ưu thế hơn sinh viên tốt nghiệp khác khi được nhận trực tiếp vào một công ty.

2. Quá trình xét tuyển và kỹ năng đạt được

2.1. Ngành quản trị kinh doanh tiếng anh xét tuyển những môn nào?

Việc những năm gần đây với những thay đổi trong quy chế tuyển sinh đại học – cao đẳng, thí sinh muốn có mong muốn theo đuổi ngành quản trị kinh doanh thay vì tìm hiểu đến khối thi như những năm trước thì sẽ phải tìm hiểu về những môn mà ngành này xét tuyển,

Việc xét tuyển các môn cho ngành này sẽ có sự khác nhau giữa các trường đào tạo như trường đại học kinh tế thành phố hồ chí minh sẽ xét tuyển với các tổ hợp môn: Toán – Văn – Tiếng Anh, Toán – Lý – Tiếng Anh, Toán – Lý – Hóa; Trường đại học tài chính – marketing xét tuyển những tổ hợp môn: Toán – Văn – Tiếng Anh, Toán – Lý – Tiếng Anh, Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Văn,…Nhưng đa số các trường sẽ xét tuyển với 3 tổ hợp môn chính đó là Toán – Văn – Tiếng Anh, Toán – Lý – Tiếng Anh, Toán – Lý – Hóa.

Bên cạnh việc quan tâm đến tổ hợp môn xét tuyển các bạn cần chú ý đến điểm chuẩn đầu vào của chuyên ngành, những năm vừa qua điểm chuẩn các trường sẽ giao động từ 22 – 27 điểm, nhưng có trường điểm xét tuyển lại xuống tới mức 17 điểm đối với bậc đại học.

Có thể nói rằng việc nắm rõ về ngành quản trị kinh doanh sẽ là tiến đề quan trọng giúp các bạn có thể tập trung được kiến thức và lựa chọn các môn sở trường để có thể lựa chọn trường phù hợp nhất với bản thân.

2.2. Kỹ năng đạt được khi tham gia theo học môi trường kinh doanh

Không chỉ kiến thức chuyên môn hay khả năng vượt trội về tiếng anh, khi lựa chọn ngành quản trị kinh doanh bạn còn có thể giúp bản thân trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm khác khác giúp sinh viên có thể hoàn thiện bản thân hơn, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc.

– Kỹ năng làm việc nhóm sẽ tốt hơn, giúp các bạn kết hợp các ưu điểm để đẩy mạnh kỹ năng chung giúp nhóm phát triển. Bên cạnh còn giúp các cá nhân đề cao tinh thần tập thể, nâng cao hiệu quả công sức.

– Kỹ năng viết: việc ghi chép là điều không thể thiếu trong mọi hoạt động, với kinh doanh việc ghi chép giúp chúng ta trở nên nhạy bén hơn, tư duy nhanh hơn. Đôi khi chỉ là một ý nhỏ nhưng giúp chúng ta phát triển thành một kế hoạch lớn đúng không.

– Kỹ năng thuyết trình: thuyết trình hiện tại không chỉ còn là kỹ năng của riêng các diễn fiar mà đã trở thành một kỹ năng cần thiết với tất cả mọi người trong cuộc sống. Nó sẽ giúp chúng ta tự tin hơn, linh hoạt hơn trước đám đông, giao lưu truyền cảm hứng cho những người nghe.

– Kỹ năng quản lý thời gian: Việc hoạt động bên ngoài cũng như tìm và làm việc với nhiều đối tác là điều mà nhân viên kinh doanh nào cũng phải đối mặt. Vậy làm thế nào để có thể phân bổ thời gian một cách hợp lý nhất là điều chúng ta cần học hỏi, trau dồi rất nhiều.

3. Cơ hội việc làm và cách tìm kiếm việc làm

Nhu cầu tuyển dụng với nhân viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh luôn dẫn đầu về số lượng tin tuyển dụng trên các trang web việc làm, do đó việc lựa chọn theo học ngành quản trị kinh doanh tiếng anh là một quyết định sáng suốt để có một cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Kiến thức nền tảng vững chắc và chuyên sâu về quản trị giúp bạn có nhiều ngành nghề để lựa chọn hơn:

+ Chuyên viên làm việc các bộ phận khác nhau như phòng hành chính – nhân sự, các hoạt động về phòng kinh doanh, phòng marketing tại các công ty trong các lĩnh vực về dịch vụ và sản xuất.

+ Giảng viên về ngành quản trị tiếng anh tại các trường đại học, cao đẳng,…

+ Chuyên viên phụ trách về xây dựng, triển khai hợp đồng ngoại thương, môi trường quốc tế

+ Chuyên viên kiểm soát trong và ngoài nước về tình hình tài chính, xây dựng chiến lược lập kế hoạch tìm kiếm thị trường, tiếp thị các sản phẩm, kiểm soát sản phẩm,…của doanh nghiệp hay công ty bạn điều hành.

+ Có thể làm thêm về các mảng kinh doanh, buôn bán sản phẩm, sale sản phẩm,…

+ Chuyên viên quản lý nhân sự, nguồn nhân lực giúp điều phối nhân viên hoạt động tốt nhất

Nếu chăm chỉ thì bạn có thể tìm kiếm được những công việc tại các tập đoàn lớn tại nước ngoài với mức lương hơn 1000 USD cho một tháng, hoặc việc cơ hội thăng tiến lên chức vị cao hơn.

Ngành quản trị kinh doanh tiếng anh hiện nay với rất nhiều cơ hội việc làm cả trên thị trường Việt Nam cũng như quốc tế. Các nhà tuyển dụng luôn săn tìm cho mình những ứng viên sáng giá nhất, trình độ chuyên môn và kỹ năng cao trong công việc. Vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm cho mình mà hãy nắm bắt và trau dồi kiến thức cho chính mình để bước tới.

3.2. Cách tìm kiếm việc làm

Bên cạnh đó bạn có thể tìm việc làm tại website công ty, nhiều doanh nghiệp sẽ đăng các vị trí tuyển dụng ngay trên website công ty với nhiều vị trí khác nhau mà không thể đăng tải hết trên các gói tuyển dụng. Đây là một kênh tìm việc mà các bạn lên chú ý và tìm hiểu.

Nếu bạn thật sự có thời gian và muốn tìm hiểu kỹ càng về công việc bạn có thể sử dụng cách nộp hồ sơ trực tiếp. Khi bạn muốn làm việc tại một công ty nào đó bạn có thể gửi hồ sơ trực tiếp cho phòng nhân sự hay người có quyết định tuyển dụng tại công ty. Thực tế không phải lúc nào bạn cũng có biết chính xác được người phụ trách nên việc sử dụng mối quan hệ hoặc khả năng nhạy bén là điều cần.

Trường Quản Trị Kinh Doanh Vinacomin

Mục tiêu khóa đào tạo

Như chúng ta đã biết, hội nhập và hợp tác quốc tế đang là xu hướng chính trên thế giới. Tập đoàn Vinacomin chúng ta không thể nằm ngoài xu hướng đó. Để hội nhập và hợp tác thành công, tiếng Anh là một phương tiện quan trọng để kết nối với thế giới. Nhằm tạo cơ hội cho nhân viên học tiếng Anh trong điều kiện và tình hình cụ thể, chúng tôi đã giao cho VBS thiết kế chương trình E-learning. Chương trình sẽ cung cấp cho nhân viên cơ hội được đào tạo và thực hành các kỹ năng tiếng Anh bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu bằng cách tham dự các khóa học trực tuyến. Học một ngôn ngữ nước ngoài là thử thách nhưng cũng đem đến nhiều lợi ích. Các bạn có thể sẽ mất nhiều năm để học và hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh của mình, nhưng tôi tin rằng kiến thức và khả năng tự nâng cao trình độ sẽ là động lực cho mỗi cá nhân. Với suy nghĩ này, hãy bắt đầu những bước đi đầu tiên đến với thành công! Tôi hy vọng rằng bạn sẽ thích chương trình này và dành tình yêu cho tiếng Anh.

Du Học Nhật Bản Ngành Quản Trị Kinh Doanh Có Gì Đặc Biệt?

Nếu bạn muốn tìm một quốc gia tại khu vực châu Á để theo học ngành quản trị thì Nhật Bản là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh luôn thu hút các ứng viên không chỉ từ Việt Nam mà còn ở những nơi khác bởi những đại học hàng đầu cùng với những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Vì sao nên du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh

Bằng cấp có giá trị trên toàn thế giới

Với vị trí trong top 50 những quốc gia có hệ thống giáo dục mạnh nhất, bằng cấp từ quốc gia này rất có giá trị. Khi du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh hoặc bất kì ngành nghề nào khác thì sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ có nhiều cơ hội ứng tuyển vào những công ty tốt hoặc làm việc tại bất kỳ quốc gia nào khác.

Học hỏi được phong cách quản trị của người Nhật

So với những quốc gia khác, nền kinh tế Nhật Bản quả là có sức phát triển thần kỳ. Mặc dù phải trải qua những thiệt nặng nặng nề trong chiến tranh và cả thiên tại mỗi năm nhưng kinh tế Nhật vẫn là một trong những nền kinh tế mạnh. Do đó, việc các công ty đa quốc gia tại Việt Nam thuê những người quản lý là người Nhật vốn không phải là điều lạ lẫm trong giới kinh doanh.

Khi du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh, bạn sẽ được đào tạo và làm quen với phong cách của họ. Đây là một tiền đề rất tốt khi bạn đã, đang và sẽ có ý định là việc tại Nhật hoặc những công ty của Nhật.

Được tiếp cận với nền văn hóa của Xứ sở hoa anh đào

Mỗi khi nhắc đến Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay đến những từ như Kimono, Amine, Sushi,…nhưng không chỉ có vậy! Văn hóa Nhật Bản còn có rất nhiều điều tuyệt vời khác, những lễ hội, nghi lễ và cả những phong tục tập quán tuyệt vời khác. Khi đến quốc gia này để học tập, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận và tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc của Xứ sở hoa anh đào.

Điều đặc biệt khi bạn lựa chọn theo học tại Khoa kinh tế của Đại học Tokyo là sau khi hoàn thành bậc cử nhân, bạn có thể lựa chọn tham gia Chương trình Thạc sĩ 1 năm ( Takuetsu Program) trong một số lĩnh vực được lựa chọn. Khoa cũng cung cấp các lớp học chung ( Gappei Jugyo) khuyến khích sinh viên bậc cử nhân tích cực tham gia các khóa của bậc Sau đại học. Khi tốt nghiệp, bạn còn có cơ hội chuyển tiếp lên Đại học Kinh tế hoặc trường Cao học Chính sách công.

– Ít nhất 40 tín chỉ trong các môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội

– Ít nhất là 84 tín chỉ trong các môn học nâng cao của Khoa.

Sinh viên cũng có thể chọn để hoàn thành luận án tốt nghiệp, trong đó có 6 tín chỉ được trao. Không có các khóa học bắt buộc trong Khoa Kinh tế. Điều này phản ánh chính sách của Khoa để khuyến khích học tập tự do và cởi mở. Việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp cũng là tùy chọn, nhưng từ năm học 2010 trường đã khuyến khích nhiều sinh viên theo đuổi các luận án tốt nghiệp bằng cách trao giải cho những nỗ lực xuất sắc.

Chiến lược quản lý

Quản lý hành chính

Kế toán quốc tế

Chiến lược quản lý

Kế toán thuế

Thống kê kinh doanh

Phí tổn

Tài chính doanh nghiệp

Kế toán xã hội và môi trường

Quản trị nhân sự

Tiếp thị

Quản lý Kinh doanh Quốc tế

Tiền và các tổ chức tài chính

Quản lý công nghiệp

Kinh tế và Quản lý Vận tải

Quản lý chiến lược

Hệ thống phân phối

Quan hệ Chính phủ-Doanh nghiệp

Quản lý maketing

Lý thuyết trò chơi

Quản trị quan hệ khách hàng

Hệ thống thông tin cho Tổ chức

Học viện Tài chính

Sổ Sách Kế Toán

Quản lý rủi ro

Kế toán tài chính

Thị trường chứng khoán

Kế toán quản trị

Thương mại quốc tế

Kiểm toán

Giao thông Quốc tế

Theo duhoc.online tổng hợp