Top 3 # Phương Pháp Học Tiếng Anh Trẻ Em Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Phương Pháp Hoc Tiếng Anh Trẻ Em Hiệu Quả

Trẻ em học tiếng anh qua phương pháp học mà chơi-chơi mà học, vì thế phương pháp để thu hút trẻ em học tiếng anh tốt nhất là nên thu hút trẻ em vào những trò chơi đơn giản giúp trẻ em tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng hơn. Là một trung tâm chuyên đào tạo Tiếng anh trẻ em từ 3-12 tuổi, anh ngữ Popodoo xin chia sẻ một phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả nhất mà hầu hết tất cả các trung tâm Anh ngữ có giáo viên bản ngữ dạy là cái phương pháp gọi là immersion language teaching, hay còn gọi là content-based.

Cách dạy này với 2 nguyên tắc chính:

+ 1. Ném trẻ con vào môi trường ngôn ngữ đó và nó sẽ tự xoay xở;

+ 2. Dạy nội dung qua ngôn ngữ, tức là cái focus không phải ở ngôn ngữ mà là ở nội dung mà ngôn ngữ đó truyền tải.

Học sinh ta ngày xưa học ngoại ngữ trong trường học chắc đều nhớ là bao giờ cũng có mẫu câu, phải thuộc cái mẫu câu đó rồi sau đó thì biết là dùng trong trường hợp nào, đúng không? Chúng ta toàn học theo cách đó, và bây giờ trong các trường người ta vẫn dạy cách đó, nên trẻ con học hết cấp III rồi vẫn chẳng thốt lên được một câu để giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài.

Với cách dạy immersion language teaching, trẻ con sẽ được giới thiệu với topic, học xung quanh topic đó một cách tự nhiên và ngôn ngữ thì tự nó thấm vào một cách tự nhiên. Nôm na nó là như thế, nên chúng nó không phải băn khoăn là à, bây giờ thế này thì phải nói thế nào nhỉ, như người lớn chúng ta học ngoại ngữ vẫn thường phải thế.

Lời khuyên:

Vì vậy, khi chọn chỗ học ngoại ngữ cho con mà các bố mẹ thấy cô giáo dạy kiểu như là: Apple là quả táo, các con nhớ chưa, thì xin bố mẹ hãy tránh ra xa, các con sẽ có một đống từ lộn xộn trong đầu và có thể biểu diễn được cho bố mẹ biết là apple là quả táo, banana là chuối nhưng vô hình chung là khả năng ngôn ngữ của các con đang bị kìm hãm đấy, sẽ giải thích rõ hơn vấn đề này sau.

Các nguyên tắc học ngoại ngữ chính: 1. Học càng sớm càng tốt.

Tiểu học là 1 giai đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là bởi vì đây được coi là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với 1 ngôn ngữ mới (thông thường các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với các mẹ ko có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự được quan tâm. Một số ý kiến cứ nói là trẻ con nhỏ biết gì mà học, tiếng Việt còn chưa sõi… Các bố mẹ có biết là hiện tại, ở đâu tôi không nhớ, hôm nọ đọc trên CNN hay gì đó, có trường dạy ngoại ngữ cho trẻ 6 tháng tuổi không, và waiting list thì thôi rồi, cung không đủ cầu. Đơn giản bố mẹ cứ đặt con mình vào địa vị một đứa con lai, nó phát triển 2 ngôn ngữ cùng một lúc và đồng đều như nhau (với một điều kiện, sẽ giải thích sau), vì nó tiếp xúc với hai ngôn ngữ từ khi nó mới sinh ra. Đối với trẻ nhỏ thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi chúng nó còn nhỏ, đúng không? Vì thế học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái ngoại ngữ đó, mà còn làm cho trẻ thông minh, phát triển hơn vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và ngôn ngữ phát triển làm trẻ nhỏ sẽ khá hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.

2. Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ:

Lại nói về con lai, đúng là có những đứa nói hai thứ tiếng rạch ròi, không lẫn lộn, và tốt như nhau, còn có những đứa lại bị loạn ngôn ngữ. Một vấn đề rất đơn giản thôi: Bố mẹ nói lẫn lộn. Nếu bố là người Anh chỉ nói tiếng Anh với con và nếu mẹ người Việt chỉ nói tiếng Việt không thì đứa bé sẽ phát triển được hai ngôn ngữ song song như thế, ngược lại nếu cả bố lẫn mẹ dùng cả hai thứ tiếng lẫn lộn ngay từ khi con còn bé thì hậu quả loạn ngôn ngữ là vô cùng cao, vì khi đó não bộ đứa trẻ không phân biệt được hai ngôn ngữ khác nhau, và nó mất đi khả năng phản xạ cần thiết nhất khi con người cần giao tiếp với nhau: nếu đứa trẻ biết mẹ nó chỉ hiểu tiếng Việt, nó sẽ phải tập nói tiếng Việt để mẹ nó hiểu nó, tương tự với bố…Vì vậy, thực sự nếu không đủ điều kiện để phát triển song song hai ngôn ngữ từ khi còn rất là nhỏ (ví dụ bố mẹ không có khả năng nói tiếng Anh, hay không có khả năng thuê một cô bảo mẫu nói tiếng Anh từ khi con còn rất bé, hay môi trường không cho phép – nếu con bạn là người Việt và bạn đang ở nước ngoài chẳng hạn, thì đó là môi trường lý tưởng để phát triển hai ngôn ngữ song song) hãy đợi con đến 3-4 tuổi và bắt đầu, thì chúng nó sẽ biết được đấy là ngôn ngữ thứ 2 vì tiếng Việt đã khá là phát triển.

3. Học ngôn ngữ như là công cụ giao tiếp và nhận thức cái nội dung cần truyền tải.

Ví dụ khi bạn nói với con apple có nghĩa là quả táo thì bạn đang cho con học ngoại ngữ như là học ngoại ngữ thực sự, nhưng khi bạn cầm quả táo và nói: apple, tưởng đơn giản nhưng mà là khác hoàn toàn: con bạn sẽ link thẳng cái object đấy với cái từ đấy, và khi nó nhìn quả táo nó sẽ bật ra được apple, tạo điều kiện sau này khi cần dùng ngôn ngữ nào thì nó phải NGHĨ bằng ngôn ngữ đó, mà điều này quan trọng vô cùng. Cụ thể: nếu nó cần nói nó muốn quả táo nó sẽ bật ra luôn I want that apple, chứ không phải nó sẽ nghĩ là: mình muốn quả táo đó, phải nói là Tôi muốn quả táo đó, tức là I want that apple và sau đó thì mới nói ra. Lúc chúng tôi sang Nga thì đã học một năm dự bị ở nhà, và các nước khác thì họ không học ở nhà trước như VN, sang đến bên Nga họ chẳng có một tý vốn nào, nhưng mà họ học nhanh hơn và khả năng bật cao hơn rất nhiều, đơn giản như tôi đã giải thích ở trên, họ link thẳng mọi thứ đến ngôn ngữ, không phải qua bất cứ một cái cầu nối nào.

4. Học ngoại ngữ phải kiên trì:

Một số bố mẹ cho con đi học thì rất sốt ruột muốn biết kết quả ngay, phải biết con biết từ này và nói được câu này. Vô hình chung là đầy đọa mình và con mình đấy, vì hầu hết không có super kid, tất cả theo một quỹ đạo rất bình thường: mưa lâu thấm dần, và nó chỉ nói khi nó thấy cần thiết, hay khi nó thích…Mỗi đứa trẻ phát triển rất riêng mà, có đứa mới đi học đã thao thao, có đứa chẳng nói gì. Nhưng bạn yên tâm, nếu vứt nó vào môi trường phải sử dụng tiếng Anh, nó sẽ bật ra. Con tôi sang Úc 3 tháng chẳng thốt lên một từ nào, mẹ cũng kệ, chỉ cho nó xem đĩa tiếng Anh, nói tiếng Anh với nó, giải thích bằng tiếng Anh, hiểu đến đâu thì hiểu, đến lớp thì 1 tuần đầu người ta cho phiên dịch đến, được một tuần mẹ cháu yêu cầu thôi mặc dù chính phủ trả tiền, và nó tự xoay xở. Cho đến một hôm dẫn nó đến nhà bạn chơi thì thấy nó tuôn ra cả tràng, accent đặc Úc. Bất ngờ quá, và từ đó thì nó còn yêu cầu mẹ là không dùng tiếng Việt với nó, hậu quả là khi về nhà phải mất 2 tháng mới nói lại được tiếng Việt. Vì thế, bố mẹ đừng có sốt ruột, lúc nào nó bật ra thì nó sẽ bật ra, còn không, nó vẫn đâu đó trong đầu chúng nó đấy.

5. Học Tiếng Anh phải chuẩn ngay từ đầu:

Accent (giọng đọc ) không quan trọng, người ta có thể nói giọng Úc, giọng Mỹ, giọng Sing… nhưng apple phát âm phải là apple. Thiết nghĩ là bố mẹ đừng quá câu nệ người bản xứ với không bản xứ một cách thái quá. Được bản xứ mà có chứng chỉ là quá tốt rồi nhưng bây giờ Tây ba lô nhiều lắm. Người nước ngoài với một giọng chuẩn là ổn, vì người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với người Việt: trẻ con bắt buộc phải nghe và hiểu họ vì họ không nói và không hiểu được tiếng Việt (khả năng phản xạ đã nói ở trên); và nói gì thì nói, phương pháp dạy của họ luôn tiên tiến hơn, họ cũng giỏi khuấy động phong trào hơn người Việt mình, không ngại nhảy, không ngại hát, không ngại nói và họ vẫn có 1 lợi thế hơn với các giáo viên bản xứ đấy: họ thường có bằng cấp tử tế hơn và có kinh nghiệm của bản thân mình khi sử dụng ngôn ngữ thứ 2!!! Nói thế không phải là người Việt mình tiếng Anh không giỏi, đơn giản là giáo viên Việt Nam có giọng chuẩn thì hầu hết phải tu nghiệp tốt nghiệp ở nước ngoài, mà những người đó về thì

+ Họ không đi dạy tiếng Anh giá thấp, giá của họ cũng phải bằng người nước ngoài, mà image thì lại không bằng người nước ngoài vì không phải mác bản xứ;

+ Họ thường chỉ dạy đại học hay các khóa học cao cấp;

+ Khả năng tạo fun của họ vẫn kém người nước ngoài!!!

Tóm lại: vẫn phải người không phải Việt Nam dạy cho trẻ em là tốt nhất. Giáo viên nươc ngoài dạy cho Trẻ em vẫn hay hơn.

6. Học dưới nhiều hình thức:

Cứ tưởng tượng con bạn ở nước ngoài, nó sẽ giao tiếp với người nước ngoài, nó sẽ xem TV nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài…Vậy nên hãy cố tạo cho con bạn một môi trường ngôn ngữ như thế: Xem TV bằng tiếng Anh (đĩa, cable TV), nghe nhạc tiếng Anh, kể cả nhạc người lớn, giao tiếp với người nước ngoài (đi học, đi giao lưu). Mà cũng đừng bắt con chỉ xem mấy cái đĩa học Tiếng Anh, nhanh chán lắm, cho chúng nó xem phim bằng tiếng Anh là ổn nhất. Một công đôi việc đấy: Vì những lí do sau:

+ Khi xem phim, trẻ phải suy nghĩ và đoán khi chúng nó không hiểu, làm giảm tác hại của TV là hạn chế sức suy nghĩ của con người.

+ Học tiếng Anh qua nội dung (content-based) mà lại hấp dẫn. Nếu con bạn không thích xem, hãy khuyến khích chúng nó bằng cách ngồi cạnh và sau đó thì kể thêm về các nhân vật đó, và để cái interest của chúng nó luôn luôn nóng hổi, hãy chọn các phim có nhiều series, kiểu như pooh hay barbie, hay strawberry shortcake, hay totally spices đang chiếu trên disney channel, nhân vật thân thuộc nhưng sự kiện lại luôn luôn mới.

+ Máy tính và internet cũng là một nguồn học tiếng Anh tốt, các trò chơi bằng tiếng Anh cũng tốt vì chúng nó phải nghe và làm theo instructions ở đó, và điều căn bản là chúng nó thích. Vấn đề hạn chế thế nào thì các bố mẹ biết rồi.

7. Điều không nên làm:

Trích : webtretho.com

Các Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có một thời gian dài học tiếng Anh, nhưng sau đó vẫn không thể nghe, nói được một chữ nào hết. Vấn đề này có thể xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân. Nếu biết được nguyên nhân từ đâu thì bạn chắc chắn sẽ có cách giải quyết tốt hơn.

Một số lỗi thường gặp khi học tiếng Anh đó là người học không thể nào chấp nhận được việc nghe một câu mà bản thân không hiểu đó là gì. Nếu câu đầu tiên đã không hiểu thì sẽ không muốn nghe câu tiếp theo nữa.

Bên cạnh đó, người học còn có thói quen khi nghe một câu gì đó thì phải dịch sang tiếng Việt ngay lập tức rồi mới chịu nghe tiếp, nhưng họ không biết rằng sau khi dịch xong thì đã không theo kịp tiến độ bài nghe rồi và dẫn đến cũng không hiểu nội dung bài nghe đó là gì nữa.

Cho trẻ làm quen, tiếp xúc với tiếng Anh

Cũng giống như một đứa trẻ, trước khi chúng biết nói thì chúng cũng có khoảng thời gian 1 – 2 năm không nói được, lúc này chúng chỉ nghe mà thôi. Trong thời gian này đứa trẻ sẽ quen dần với những âm thanh xảy ra xung quanh chúng, hình thành được tư duy về ngôn ngữ.

Tiếp theo, mới có thể bập bẹ nói được vài từ đơn giản, rồi sau khi vào mẫu giáo thì chúng nói nhiều hơn và bắt đầu biết đọc, biết viết. Và lâu dần tiếng Việt trở thành ngôn ngữ quen thuộc với bạn lúc nào không hay. Nếu bạn nhìn lại quãng thời gian học tiếng Việt này thì sẽ thấy rất kỳ diệu phải không? Bạn không cần cố gắng gì cả mà vẫn có thể biết được một ngôn ngữ.

Vậy thì sao bạn không áp dụng trình tự nghe – nói – đọc – viết này vào việc học tiếng Anh cho trẻ em?

Trong những năm đầu đời hãy cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh bằng cách để trẻ thường xuyên được nghe những âm thanh bằng tiếng Anh. Ban đầu hãy cho trẻ nghe những bài hát đơn giản, có tiết tấu vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Hoặc các chương trình tiếng Anh cho bé cũng là một gợi ý tốt.

Sau một thời gian trẻ sẽ quen với cách phát âm, ngữ điệu nói trong tiếng Anh. Cho nên sau này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc dạy trẻ những phần tiếp theo đấy!

https://nativespeaker.vn/vi-sao-nen-cho-tre-hoc-tieng-anh.html

Không có cách phát âm chuẩn thì chắc chắn người học sẽ khó khăn trong việc học nói, học nghe. Khi bạn đã không phát âm chuẩn thì không thể hiểu những người phát âm chuẩn đang nói những từ gì, hay ngược lại những câu nói của bạn cũng khiến cho người đối diện không hiểu gì vì cách phát âm khó hiểu của mình.

Cũng chính vì việc học phát âm rất quan trọng nên các bậc phụ huynh cần phải giúp cho trẻ có được cách phát âm chuẩn ngay từ đầu, để dễ dàng hơn khi học các phần khác sau này!

Đối với trẻ em, để học được cách phát âm chuẩn thì trước hết trẻ phải có một giáo viên có cách phát âm chuẩn. Không cần đó phải là một giáo viên bản xứ, vì hiện nay cũng có không ít giáo viên Việt Nam có cách phát âm chuẩn và tự nhiên như người bản xứ. Dó đó, bạn có thể chọn lựa những giáo viên này để dạy kèm cho con của mình.

Nếu chi phí thuê giáo viên dạy kèm 1-1 quá cao thì bạn cũng có thể share tiền ra bằng cách tìm thêm một vài đứa trẻ khác để cùng học với con bạn. Làm như vậy vừa giúp giảm chi phí, lại vừa giúp trẻ có động lực học và vui hơn vì có bạn bè học cùng.

Phương Pháp Học Tiếng Anh Trẻ Em Của Người Mỹ

Mọi trẻ em khi sinh ra đều như nhau, đứa bé nào cũng có thể học tốt bất kì loại ngôn ngữ nào, có khác thì đúng là ai sống trong một môi trường ngôn ngữ tốt thì sẽ học ngôn ngữ đó dễ dàng hơn. Nhưng đó không phải là tất cả vì theo như chuyên gia ngôn ngữ học hàng đầu thế giới Mr Ben Longworth thì việc trẻ em bản ngữ học tiếng Anh tốt hơn trẻ em các nước khách vì họ có một cách học tiếng Anh cho trẻ em rất hay.

Cũng như mọi trẻ em trên thế giới, trẻ em Mỹ từ lúc được sinh ra cho đến khi cắp sách đến trường được học tiếng Anh từ bố mẹ và người thân của mình. Đầu tiên là về kĩ năng Nghe, sau đó là Lặp lại và có thể Nói một số câu đơn giản, tiếp theo bé có thể Đọc được và cuối cùng là Viết.

Khi tôi còn bé, trẻ em Mỹ được các giáo viên ở trường cho rằng đã am hiểu rõ về cách sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp đời thường, vì vậy những bài giãng trong trường sẽ chú trọng nhiều về ngữ pháp.

Ngày ấy khi tôi học lớp 1 vào năm 1982, nhiệm vụ chính của các trường học là dạy chúng tôi về văn phạm, trong đó bao gồm hệ thống chữ viết và ngữ âm học, và sau đó hệ thống chính tả mà trong đó các từ vựng thông thường phải được ghi nhớ thay vì phải đọc trên từng trang giấy

Chúng tôi được liên tục sửa lỗi và chấm điểm về chính tả. Ví dụ, chúng tôi phải nhìn vào một bức ảnh và viết một câu ngắn bên dưới mô tả những gì đã xảy ra trong hình. Nếu chúng tôi viết một từ trong văn nói mà chưa bao giờ nhìn thấy trong văn bản và đoán mắc lôi chính tả thì sẽ bị giáo viên sửa lỗi một cách rất nghiêm khắc. Phương pháp này sẽ khiến cho học viên có xu hướng thận trọng hơn về cách viết văn và chỉ sử dụng những từ đã được học, cũng như thường cảm thấy sợ hãi nếu mắc lỗi về ngữ pháp.

Mọi chuyện đã khác đi vào năm 2015 khi con gái tôi vào mẫu, giáo viên của con tôi không chú trọng sửa lỗi ngữ pháp về các từ vựng được các bé nói theo cảm tính mà thay vào đó sẽ khuyến khích học sinh phát âm và đánh vần từ theo cách mà các bé học từ bố mẹ, ví dụ như “lookt” cho từ looked, “techur” cho từ teacher hay “minat” cho minute. Dần dần sau vài năm con gái tôi đã biết được cách đánh vần của các từ vựng học thuật hơn vì bé đã được gặp các từ này đều đặn cũng như đã có thời gian học những đoạn văn thú vị và cách hành văn trong những văn bản này.

Một khi trẻ em dã có những nền tản cơ bản về hệ thống viết và đánh vần, các bé sẽ được học nâng cao hơn với những bài đọc phức tạp hơn và sẽ được học cách giao tiếp trong những trường hợp trang trọng cũng đời thường.

Tại trường học, giáo viên chú trọng cho bé đọc sách và cho bé nghe kể truyện. Bé sẽ được cải thiện kĩ năng viết vì khi đọc các loại sách thì bé sẽ có thể bắt chiếc được cách viết một câu tiếng Anh sao cho đúng ngữ pháp. Bên cạnh đó thì việc được nghe và đọc tiếng Anh nhiều cũng giúp kĩ năng nói tiếng Anh của bé được kích thích và tốt hơn rất nhiều

Hầu hết những người bản xứ nói tiếng Anh thành thạo và khéo léo mà tôi biết đều nói rằng khi đã ở tuổi trưởng thành thì việc áp dụng lại những từ vựng và ngữ pháp họ đã được học khi còn bé sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cũng như khi họ học ngôn ngữ thứ 2, họ cũng áp dụng cách từng học ngôn ngữ mẹ đẻ để có thể tiếp cận nhanh hơn với ngôn ngữ mới.

Antoree English được thành lập tại Singapore bởi Antoree International chúng tôi với mô hình học trực tuyến 1 kèm 1 có sứ mệnh kết nối người học và người dạy tiếng anh trên toàn thế giới.

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 4

Tieng anh lop 4 là giai đoạn mà con đã hình thành được những hiểu biết ban đầu về một ngôn ngữ mới. Vì thế, các bậc phụ huynh rất quan tâm: “Đâu là phương pháp học tiếng Anh cho bé lớp 4 hiệu quả?”

Để dạy tiếng Anh cho bé lớp 4, điều đầu tiên là bạn phải khơi gợi được sự hứng thú của trẻ. Chỉ cần bé cảm thấy thú vị và yêu thích ngôn ngữ mới, bé sẽ tiếp thu nó một cách nhanh chóng mà không cần đến sự thúc ép, bắt buộc của bố mẹ hay thầy cô. Đây cũng chính là cách giúp con học tiếng Anh lớp 4 hiệu quả nhất.

1. Trò chuyện với con là một trong những phương pháp dạy tiếng anh cho bé mang lại hiệu quả

Trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé gái luôn có tâm lý dựa vào sự che chở của gia đình. Bố mẹ có thể dành thời gian để ngồi xuống và trò chuyện với con về môn học tiếng Anh lớp 4 xem bé có thích nó hay không? Con cảm thấy như thế nào về môn học? Ngày hôm nay con học được những gì?

Điều này sẽ giúp bạn hiểu được suy nghĩ của con và định hướng học tập đúng đắn cho bé. Ví dụ, nếu bé cảm thấy chán nản với môn học tiếng Anh lớp 4 thì bạn nên hỏi con nguyên nhân tại sao để tìm cách khắc phục. Sau đó, bạn cũng có thể giải thích cho con việc học tiếng Anh sẽ mang lại những lợi ích gì nhằm giúp bé xóa bỏ rào cản với ngôn ngữ mới. Chịu khó sưu tầm nhiều tai lieu tieng anh cho tre em để có thêm những nguồn bài tập tiếng anh giúp con rèn luyện thêm tại nhà

2. Dạy tiếng Anh cho bé lớp 4 qua tranh ảnh, phim truyện

Làm bài tập có thể là cách để bé ghi nhớ ngữ pháp và học thuộc từ vựng rất tốt. Nhưng, đó chưa hẳn là phương pháp dạy tiếng Anh lớp 4 hiệu quả nhất! Bởi vì việc làm bài tập quá nhiều có thể khiến bé nảy sinh tâm lý mệt mỏi, chán nản và thậm chí là sợ học tiếng Anh.

Thay vì làm bài tập, bạn có thể cho con xem phim hoạt hình lồng tiếng Anh, có phụ đề tiếng Việt. Hoặc, đọc những cuốn truyện tranh song ngữ có nội dung đơn giản, phù hợp với sở thích của bé. Việc đọc truyện tranh, xem phim hoạt hình sẽ giúp con cảm thấy thoải mái và tiếp thu tiếng Anh lớp 4 hiệu quả hơn. Bởi lúc này bé không bị áp lực học tập hay điểm số đè nặng và có thể phát huy hết khả năng của bản thân.

Bên cạnh đó, việc xem phim bằng tiếng Anh còn giúp bé cải thiện khả năng nghe, đọc hiểu và học được cách nói chuyện giống người bản xứ. Hãy gợi ý con thử bắt chước theo câu thoại của những nhân vật trong phim sao cho giống. Bởi việc này sẽ rèn luyện cho bé cách phát âm thật chuẩn xác.

3. Khuyến khích con sử dụng tiếng Anh ngay tại nhà

Khuyến khích con nói tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh ngay tại nhà là phương pháp khá hiệu quả giúp con tự tin hơn trong giao tiếp. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng các bé cảm thấy e ngại, sợ hãi khi phải nói chuyện với người nước ngoài. Đồng thời, việc sử dụng tiếng Anh thường xuyên cũng rèn luyện cho con kỹ năng phản xạ ngôn ngữ tốt hơn.

Đây cũng là cách học tiếng Anh cho bé lớp 4 hiệu quả nhằm giúp con có thể ghi nhớ được từ vựng và ngữ pháp đơn giản thông qua quá trình giao tiếp hằng ngày với người thân trong gia đình. Hãy tạo cho con thói quen sử dụng tiếng Anh tại nhà để bé tập làm quen với ngôn ngữ mới và không cảm thấy môn học tiếng Anh lớp 4 thật xa lạ và khó khăn nữa.

Sự yêu thích và niềm đam mê là những điều không thể thiếu khi bạn muốn học một ngôn ngữ bất kì nào đó. Chính vì thế, đừng quên khơi gợi hứng thú của trẻ để bé yêu có thể học tiếng Anh lớp 4 thật tốt!