Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Hiệu Quả Trong 3 Tháng

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Hiệu Quả Nhất
  • Người Đi Làm Có Cần Thiết Tham Gia Các Lớp Học Tiếng Anh?
  • Trên 35 Có Nên Tham Gia Lớp Tiếng Anh Cho Người Đi Làm?
  • Chương Trình Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm
  • Chương Trình Học Tiếng Anh Dành Cho Người Đi Làm
  • Cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả trong 3. tháng sẽ được làm theo các bước sau:

    Bước 1: lựa chọn nền tảng cơ bản cần chuẩn bị

    Để có thể giao tiếp tiếng Anh thật thành thục, chắc chắn em phải sẵn sàng một nền tảng chắc chắn. tối quan trọng ở đây chính là phát âm, từ vựng , phản xạ, không hề NGỮ PHÁP. có vô số bạn cho rằng phải học ngữ pháp mới có khả năng giao tiếp tốt, tuy nhiên điều đấy không đúng.

    Chính vì thế, phương châm trong lớp học của cô là No translate – No grammar – Reflex in certain situation (Không dịch nghĩa – Không ngữ pháp – Phản xạ trong các tình huống cụ thể). Ngữ pháp không đơn giản là một yếu tố mà chúng ta chú trọng quá nhiều lúc giao tiếp, mà đó chính là phản xạ, từ vựng, phát âm những em nha

    Việc chọn lựa cách học tiếng anh giao tiếp vô cùng quan trọng. Nó sẽ quyết định đến hiệu quả học tập của những em. hãy suy xét một phương pháp tối ưu , điều chỉnh nó cho phù hợp với kĩ năng và thời gian biểu của mình các em nha.

    Trước hết, đối với việc học phát âm. có rất nhiều từ tại tiếng Anh được viết thế này tuy nhiên lại đọc thế khác. ví dụ như từ “green”, mặc dầu có chữ cái “e” tuy nhiên sự kết hợp của “ee” lại khiến chúng được đọc thành âm /i:/. Hay từ “island” tuy có chữ “s” nhưng lại là âm câm nên khi phát âm chỉ được đọc là /ˈaɪlənd/… những em không còn cách nào khác là phải học nằm lòng , nắm chắc điều đó.

    Thứ hai, về từ vựng. nếu như vốn từ của em chưa đủ rộng rãi, em sẽ khó lòng nắm kịp người bản ngữ nói gì. vì thế cô khuyên em hãy học từ vựng theo topic, bắt đầu từ dễ đến khó và học các cụm từ chẳng thể thay thế được trong câu nha.

    Thứ 3 về phản xạ tại tiếng anh giao tiếp. Do thiếu môi trường rèn luyện tiếng Anh nên đa số người nước ta không tạo và tập luyện được phản xạ tại việc giao tiếp. các em hãy ứng dụng giải pháp phản xạ hỏi đáp , cách phản xạ hội thoại để mang lại được những kết quả tích cực nha. Để ứng dụng cách này, các em hãy biến từ vựng mà em học thành một câu hoàn chỉnh, sau đó đặt tổng cộng những câu hỏi có thể cho câu nói đó.

    Nguồn: https://mshoagiaotiep.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Cách Phát Âm Chuẩn Trong Tiếng Anh Như Người Bản Xứ
  • Bí Quyết Phát Âm Như Người Bản Xứ
  • Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Của Người Bản Xứ
  • Làm Thế Nào Để Luyện Nói Tiếng Anh Như Người Bản Xứ?
  • Học Cách Nói Tiếng Anh Của Người Bản Xứ
  • Phương Pháp Học Tốt Tiếng Anh Giao Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Gì Để Con Học Giỏi Tiếng Anh Ngay Tại Nhà
  • Làm Sao Để Học Giỏi Tiếng Anh?
  • Học Để Làm Gì, Tại Sao Phải Học? Học Như Nào Hiệu Quả
  • Cách Học Tốt Tiếng Anh Giao Tiếp Học Tiếng Anh Văn Phòng Cùng Geo
  • Cách Học Tốt Tiếng Anh Giao Tiếp
  • Có rất nhiều phương pháp học tốt tiếng anh như học qua hình ảnh, học qua bài hát, học qua các đoạn hội thoại…Nghiên cứu gần đây cho thấy rất nhiều người có cách học riêng mà mình yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh. Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem các phim tiếng Anh. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh.

    Dĩ nhiên, một người học tiếng Anh tốt sẽ dành thời gian cho tất cả những việc này. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp học tốt tiếng anh giao tiếp bằng cách xin làm việc ở những môi trường chuyên nói tiếng anh như vậy kỹ năng phản xạ nghe nói của bạn sẽ tăng nhanh hơn. Đáng tiếc là trên thế giới, rất nhiều người vẫn bị dạy theo cách truyền thống là chỉ chú trọng vào ngữ pháp và nghe.

    2. Yêu thích và thoải mái khi nói tiếng anh

    Muốn học tốt tiếng anh bạn phải thật sự yêu thích và đan mê nó. Vì khi yêu thích nó bạn sẽ có động lực để học tốt tiếng anh. Khi sử dụng tiếng Anh, bạn cũng đừng sợ mắc lỗi. Bạn cứ nói thoải mái, ban đầu có thể bạn sẽ mắc lỗi nhưng điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

    3. Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Anh

    Bạn có thể áp dụng phương pháp học tốt tiếng anh sau: hãy cố gắng nghe đài trên Internet hoặc nghe nhạc hoặc xem CNN mỗi sáng khi các bạn ăn sáng hoặc đọc sách mỗi ngày khi ở trên xe buýt hoặc khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Các bạn có thể tìm những người bạn trên mạng và viết email hàng ngày cho nhau sau bữa tối, hoặc có thể dễ dàng thành lập 1 câu lạc bộ nói tiếng Anh với bạn bè hoặc bạn cùng lớp.

    Một doanh nhân thành đạt người Tây Ban Nha đã học tiếng Anh bằng cách dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm cạo râu hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, anh đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi anh đã thuộc những từ này rồi, anh thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào anh cũng học được khoảng 10 từ, cả 7 ngày trong tuần. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc.

    Xin bạn lưu ý rằng phương pháp học tốt tiếng Anh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Khi học từ vựng, bạn hãy bố trí sổ ghi chép của mình sao cho hợp lý. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục chẳng hạn:

    Chủ đề: shopping, holidays, money vv…

    Động từ và danh từ đi liền kề: do your homework, make a cake vv…

    Động từ kép: to grow up, to fell off, to look after vv…

    Ngữ cố định: on the other hand, in my opinion, by the way vv…

    Thành ngữ: once in a blue moon, to be over the moon, out of the blue vv…

    Ngữ có giới từ: at night, at the weekend, in March, in 2003 vv…..

    5. Rèn luyện thường xuyên 4 kỹ năng nghe nói đọc viết

    thường xuyên nghe đài BBC, siêng nữa thì thu băng lại để nghe kỹ nhiều lần: lần đầu nghe để nắm sơ lược nội dung, lần sau nghe ngữ điệu, phát âm và từ mới. Nghe đi nghe lại nhiều lần sẽ học được cách đọc nối từ và ngữ điệu toàn câu, điều không hề có trong tiếng Việt. Thư giãn thì nghe nhạc tiếng Anh, nhưng không phải nghe không mà chú ý cả cách sử dụng từ vựng trong bài. Cũng có khi nghe chỉ để thưởng thức âm nhạc, nhưng việc chú ý đến nội dung, là rất quan trọng. Áp dụng phương pháp học tốt tiếng anh này mà không chú ý đến nội dung dễ xảy ra tình trạng thích bài nhạc nào đó, hát nghêu ngao mà không biết nội dung như thế nào. Nếu có thời gian rảnh hơn thì thu băng giọng mình nói, một dạng kiểu “spoken diary”, cũng khá thú vị, vừa kiểm tra được ngữ điệu và vốn từ vựng của mình.

    Hãy đọc thật nhiều sách báo tiếng Anh bản gốc, để ý cách dùng từ, chơi chữ, văn phong của tác giả. Đọc nhiều chuyên mục, lĩnh vực, tìm hiểu thêm về những thuật ngữ thường dùng trong đời sống hằng ngày. Phương pháp học tốt tiếng anh reading giúp ích rất nhiều cho Writing, vì thế nếu có thời gian, nên dành 1/2g mỗi ngày đọc một cái gì đó bằng tiếng Anh!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Bí Quyết Học Tốt Tiếng Anh Giao Tiếp
  • Học Tốt Tiếng Anh Lớp 4 Mới 1.4.1 Apk
  • Những Cách Học Giỏi Tiếng Anh
  • 3 Ứng Dụng Giải Trí Bất Ngờ Giúp Bạn Học Giỏi Tiếng Anh
  • Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 3 (Tập 2) Tải Xuống Miễn Phí * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Các Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Phương Pháp Và Mẹo Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Phương Pháp Luyện Nghe Tiếng Trung Giao Tiếp Hiệu Quả 2022
  • “bỏ Túi” Những Phương Pháp Tự Học Tiếng Nhật Giao Tiếp Hiệu Quả
  • Phương Pháp Học Tiếng Nhật Giao Tiếp Hiệu Quả Nhất
  • Phương Pháp Học Tiếng Nhật Giao Tiếp Cho Người Bắt Đầu
  • Các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp Phần này ViettelStudy sẽ thống kê lại kinh nghiệm của ViettelStudy trong việc học tiếng Anh giao tiếp và những kinh nghiệm hay của các bạn khác. 1. Không học ngữ pháp Nhiều học viên hoài nghi về hiệu quả của việc giao tiếp tiếng Anh nếu không học chắc ngữ pháp. Có 2 câu hỏi mọi người hay gặp là: – Bạn có vận dụng một cách linh hoạt các điểm ngữ pháp được học khi giao tiếp không? – Nếu nói tiếng Anh mà không quan tâm tới ngữ pháp thì có đúng không? Thật khó để nói là những người chỉ học ngữ pháp không giao tiếp tiếng Anh tốt, có những người bắt đầu học ngữ pháp, nghiên

    Các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp

    Phần này ViettelStudy sẽ thống kê lại kinh nghiệm của ViettelStudy trong việc học tiếng Anh giao tiếp và những kinh nghiệm hay của các bạn khác.

    1. Không học ngữ pháp

    Nhiều học viên hoài nghi về hiệu quả của việc giao tiếp tiếng Anh nếu không học chắc ngữ pháp. Có 2 câu hỏi mọi người hay gặp là:

    – Bạn có vận dụng một cách linh hoạt các điểm ngữ pháp được học khi giao tiếp không?

    – Nếu nói tiếng Anh mà không quan tâm tới ngữ pháp thì có đúng không?

    Thật khó để nói là những người chỉ học ngữ pháp không giao tiếp tiếng Anh tốt, có những người bắt đầu học ngữ pháp, nghiên cứu về ngữ pháp và sau này cũng giao tiếp rất tốt. Nhưng có một sự thật là thời gian để có được kết quả đó là một chặng đường rất dài.

    Theo kinh nghiệm của mình Cephan thấy, các bạn vẫn có thể học (ôn)… lại các điểm ngữ pháp những hãy tìm hiểu những cuốn sách, tài liệu mà có xây dựng các đoạn giao tiếp có sử dụng các thì, các điểm ngữ pháp mà bạn muốn học nữa để kết hợp với các công thức chia thì.

    Ví dụ như đang học thì hiện tại hơn: say khi biết cách chia thì, hiểu về ý nghĩa của thì. Các bạn nên tìm những đoạn hội thoại chỉ sử dụng thì hiện tại đơn. và tập nói từng câu, từng câu 1 trong đoạn hội thoại đó. Lưu ý là phải nghe trước, xem phiên âm trước để nói cho đúng. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn hãy bỏ thói quen đọc qua, hay nghe qua 1 vài lần vì nghĩ thế là đủ. Các bạn phải làm thật nhiều lần, nói đi nói lại từng câu trong đoạn hội thoại đó, mỗi câu ít nhất là 20 lần, có kèm theo ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể.

    Nói tóm lại là cứ mỗi lần nói lên 1 câu là một lần tưởng tưởng mình đang nói câu đó thực sự với một người bản xứ.

    Cuốn sách hay nhất muốn giới thiệu cho mọi người đó là cuốn: Stream Line

    Sách này xây dựng các bài học, các đoạn hội thoại theo các điểm ngữ pháp nên phù hợp với những bạn đang ở trình độ sơ cấp và sơ trung cấp.

    4. Duy trì thói quen luyện tập

    Cứ một câu các bạn mất hơn 20 lần nói lặp lại. Vậy thì, khi tự học tiếng Anh hay kèm theo 1 tờ giấy nhỏ để dánh dấu số lần mình đã thực hiện và phải làm đủ số lần mình định ra thì mới được nghỉ ngơi

    Nếu bạn làm theo đúng phương pháp trên thì chỉ sau 1 tháng bạn đã thấy sự thay đổi rõ rệt. Cổ họng bạn có thể đau hơn 1 chút trong thời gian ban đầu, giọng nói bạn bắt đầu thay đổi một chút, tốc độ nói cũng nhanh hơn….Nếu không thay đổi gì, bạn hãy xem lại phương pháp

    Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Đoan Trang(Lopngoaingu.com)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp Tốt Nhất
  • Top 4 Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Cho Người Đi Làm Hiệu Quả
  • #1 Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản
  • Phương Pháp Học Và Rèn Luyện Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Hàng Ngày
  • Học Nhanh Chứng Chỉ Tiếng Pháp Ở Hà Nội
  • Giảng Dạy Tiếng Anh Thcs Phương Pháp Giao Tiếp Qua Tiết Dạy Language Focus

    --- Bài mới hơn ---

  • Skkn Phương Pháp Dạy Ngữ Âm Trong Một Tiết Dạy Tiếng Anh Lớp 5
  • Tên Các Màu Trong Tiếng Anh
  • Apollo English Được Chọn Tổ Chức Tiết Dạy Mẫu Cho 120 Giáo Viên Mầm Non
  • Ở Nhật, Giáo Viên Trường Công Lập Không Được Phép Dạy Thêm
  • Nhật: Các Trường Đại Học Tăng Cường Dạy Bằng Tiếng Anh
  • GIẢNG DẠY TIẾNG ANH THCS PHƯƠNG PHÁP GIAO TIẾP QUA TIẾT DẠY LANGUAGE FOCUS I/ NGUYÊN TẮC CHUNG: Phần LANGUAGE FOCUS trong sách giáo khoa nhằm giúp hệ thống hóa, củng cố và luyện tập sử dụng ngôn ngữ - các điểm ngữ pháp và từ vựng đã xuất hiện trong các bài trước. Giáo viên có thể cho học sinh thực hành phần language focus trên lớp hoặc làm mẫu , giải thích ,hướng dẫn các em về nhà làm. Quan trọng nhất là giáo viên phải hệ thống hóa kiến thức cơ bản, củng cố và chữa bài từ đó rút ra những mặt mạnh yếu của học sinh để kịp thời rèn luyện ,bồi dưỡng thêm cho các em. Tuy nhiên giáo viên cần lưu ý không dạy ôm đồm hoặc qúa sâu kiến thức ngữ pháp và từ vựng không trọng tâm,không nên yêu cầu học sinh phải sử dụng thành thạo ngay một cấu trúc hoặc từ vựng trong bài vì nguyên tắc xoáy trôn ốc luôn củng cố và phát triển những nội dung và kỹ năng ngôn ngữ đã được học. II/ THỰC HIỆN Khi thực hiện các bài tập trong phần language focus ,tôi phải xác định mục đích yêu cầu của từng bài tập, từ đó có hai hướng giải quyết như sau: Giải quyết một bài tập là một hoạt động(activity) Gộp chung các bài tập có cùng nội dung kiến thức thành một hoạt động. Cách tiến hành một hoạt động của tôi bao gồm các bước như sau: 1/ Chuẩn bị (Before the activity) Xác định mục đích yêu cầu hoạt động. Soạn bài,ghi nội dung và hướng dẫn cụ thể. 2/Giới thiệu hoạt động( setting up the activity) Oån định tổ chức. Dẫn dắt vào bài. Hướng dẫn ,yêu cầu học sinh biết phải làm gì . Làm mẫu (trial run with student). 3/Luyện tập( during the activity): Để phát huy khả năng giao tiếp tôi thường cho học sinh luyện tập thành hai giai đoạn: 1/ Các hoạt động cấu trúc (structural activities) Các hoạt động tiền giao tiếp (pcommunicative activities) Các hoạt động giao tiếp giả (quasi - communicative activities) Các hoạt động giao tiếp chức năng (funtional communicative act) Các hoạt động giao tiếp (communicative activities) Các hoạt động giao tiếp xã hội (social interactional act) Việc phân chia các bước trên chỉ mang tính lý thuyết.Trong thực tế các hoạt động luôn xảy ra uyển chuyển không có giới hạn rành mạch. Quan điểm đi từng phần đến tổng thể , từ thực hành máy móc đến sử dụng phổ biến và thường áp dụng trong các trường phổ thông hiện nay. Các hoạt động này thường được tiến hành sau các hoạt động có hướng dẫn. Ví dụ 1 : thực hành máy móc ( controlled practice) LANGUAGE FOCUS 1 - English 7 Future simple tense. Lead in : this is a list of what Nam will do or will not do chúng tôi look at the list and make sentences,using the simple future tense. Teacher 's modal : - Nam will go to the post office,but he won't call Ba. TOMORROW go to the post office. V call Ba. X do homework. V tidy yard X see movies V wach T.V X meet Minh X write grandmother V Teacher: do homework and tidy yard. Students:He will do his homework but he won't tidy the yard. Go on until the last sentence is made. Teacher sums up the simple future tense ( affirmative and negative forms) Ví dụ 2: thực hành có hướng dẫn(guided practice) UNIT 5 - ENGLISH 8 LANGUAGE FOCUS 4/53 - Teacher gives a situation ativity: I don't fell well chúng tôi should I do? - student 1: You should take a rest. - student 2: you should stay at home. - student 3: you should go and see the doctor after work. - Teacher guides the students to do the exercise in the text book. Ví dụ 3 : free practice Hoạt động dạy học chú trọng ,khuyến khích học sinh áp dụng ngữ liệu đang học để diễn đạt nội dung khác nhau trong chính đời sống của các em.Phần này tôi thường cho học sinh nói hoặc viết ,hoặc giao bài tập về nhà Hoặc các vấn đề xã hội mhư: traffic ; transports; food ;entertainment. . 4/ Củng cố ( bring the activity to a close) - Get feed back. - Deal with correction. - Sum up vocabulary or structures. - lead in the next activity or have students do homework. III/ DÙNG GIÁO CỤ TRỰC QUAN ĐỂ DẠY LANGUAGE FOCUS Giáo cụ trực quan như: vật thật ; tranh ảnh ; các tấm bìa( flashcards) bảng biểu ( charts) ,handows ; T.V ; đèn chiếu góp phần hỗ trợ việc dạy học trở nên sinh động và thu hút sự chú ý của học sinh là cần thiết. Vai trò cuả giáo cụ trực quan chủ yếu là: 1. Hỗ trợ tạo tình huống,ngữ cảnh để giới thiệu ngữ liệu. 2.Làm rõ nghĩa của từ mới. 3.Làm phương tiện hướng dẫn , gợi ý cho các bài tập thực hành. 4.Phản ánh ,cung cấp các nội dung văn hóa,đất nước học. 5.Gây hứng thú cho học sinh làm cho bài học trở nên thú vị và gần với cuộc sống thật hơn. * Chú ý tranh ảnh có hiệu qủa lớn trong các trường hợp sau: Giới thiệu những từ chỉ đồ vật , đồ dùng, thức ăn,thực phẩm,đồ uống Giới thiệu những từ có nghĩa hoặc khái niệm không có trong tiếng việt.(ví dụ : computer , carrot) Dùng tranh ,ảnh để giối thiệu bài khoá, chủ điểm,nội dung hoặc tình huống. Củng cố(dùng tranh/ từ gợi ý để nói lại bài) Tạo tình huống,ngữ cảnh mới cho học sinh nói hoặc viết . Tuy nhiên dùng giáo cụ trực quan cũng có những phiền hà nếu giáo viên chuẩn bị không chu đáo,không có mục đích rõ ràng.Nếu như thế giáo cụ trực quan sẽ làm bạn mất thời gian và phân tán tiết học. IV/ TỔ CHỨC LUYỆN TẬP TRÊN LỚP Một lơp học ngoại ngữ thường có nhiều hình thức tổ chức học tập và luyện tập như làm việc cả lớp, làm theo nhóm, làm theo cặp và làm việc cá nhân. Việc lựa chọn cách tổ chức lớp phụ thuộc vào từng nhiệm vụ và mục đích cụ thể của hoạt động. Vậy khi nào thì nên làm việc theo cặp và nhóm? Hình thức làm việc theo cặp hoặc nhóm phù hôp với các hoạt động cần có sự trao đổi , hội thoại. Tôi thường cho học sinh luyện mẫu câu sau khi giới thiệu ngữ liệu mới và luyện tập cho cà lớp. Luyện các bài hội thoại ngắn; hoạt động luyện tập giao tiếp như information - gap, role play, interview,questionaire , communicative games. Cặp ở đây có thể là thầy - trò ; trò - trò Nhóm có thể là 2 , 3,4 học sinh ngồi thay đổi vị trí. LƯU Ý: Khi điều hành lớp đang hoạt động theo cặp hoặc nhóm , giáo viên phải yêu cầu học sinh tuân thủ một số quy định như: - Phải bắt đầu hoặc dừng làm việc khi giáo viên yêu cầu. - Linh động thực hiện các nhiệm vụ được giao. - Học sinh phải tự giác, tích cực học tập,không gây ồn ào. Giáo viên cần hướng dẫn và ra nhiệm vụ cụ thể,khuyến khích học sinh phát huy tính tự chủ,sáng tạo.Luôn kiểm tra và viết những lỗi yhông thường của học sinh để sữa sai và chấn chỉnh kịp thời. h +Ưu điểm - D.ạy cùng lúc số lượng học sinh đông. -Tất cả học sinh đều có thể tham gia giao tiếp. được nghe mẫu chuẩn - Thầy kiểm soát chặt chẽ - Có sự giao lưu trong cả lớp,get feedback không chỉ từ thầy mà còn ở các bạn cùng lớp. + Hạn chế : Thầy bị chi phối,hạn chế sựtham gia tích cực cuả học sinh. Tố c độ làm việc khó phù hợp khi trong lớp có cả ba đối tượng học sinh. CÁC BƯỚC CƠ BẢN CỦA MỘT BÀI DẠY VIẾT TIẾNG ANH Bước 1. Chuẩn bị viết (Pre-writing) c. Xây dựng một khung mẫu cho bài viết: - Tìm các ý; - Tìm các ngữ liệu: cấu trúc, từ, cụm từ, ... Phần này yêu cầu học sinh phát huy sự đĩng gĩp xây dựng bài, giào viên hướng dẫn và thống nhất chung. d. Sắp xếp các ngữ liệu thể hiện các chú ý của chủ điểm viết theo khung mẫu đã xây dựng. Phần này yêu cầu học sinh viết cá nhân hoặc theo tổ, nhĩm, cặp nhằm khuyến khích các em cĩ khả năng xây dựng một dàn bài chi tiết để phục vụ cho việc viết bài. Bước 2. Tiến hành viết (While-writing) a. Viết cá nhân: Dựa trên dàn bài đã cĩ HS tiến hành viết nháp. Lúc này học sinh chủ động viết bằng các ngữ liệu cĩ sẵn, bằng kinh nghiệm đã được tích luỹ, phát triển văn phong riêng của mình. b. Cĩ thể cho học sinh viết theo nhĩm, nhĩm phân cơng mỗi người viết một đoạn hoặc một ý, sau đĩ cử một người viết tập hợp lại cả bài. Trong lúc học sinh viết bài giáo viên đi xung quanh các nhĩm để giúp những HS yếu hồn thành bài viết của mình hoặc giúp đỡ những HS khác nếu cần thiết. Bước 3. Chữa bài (Post-writing) Chữa bài là bước rất quan trọng. Ở bước này, bài viết của HS phải được sửa sang để khơng những đạt được độ chính xác về nội dung ngơn ngữ mà cịn phải đạt được một văn phong trong sáng, mạch lạc và cĩ tính thuyết phục. Đây cũng là bước hồn thiện về bài dạyviết nên GV cần chú ý và khơng được bỏ qua để giúp HS hồn thiện và tự hồn thiện kiến thức. a. Các vấn đề cần chú ý khi chữa bài: - Nội dung: Đủ, thiếu hay thừa? - Từ, cụm từ, câu đã sử dụng đúng hay sai, phù hợp chưa, lỗi? - Cách diễn đạt: Rõ ràng? Bố cục? b. Các hình thức chữa bài viết của học sinh: Sau khi GV đưa ra các tiêu chí về các mặt của bài viết, cĩ thể tiến hành chữa bài theo các hình thức sau: - Chữa bài tập thể: GV chọn một bài bất kỳ để cả lớp cùng nhận xét, chữa và đánh giá. - HS chữa chéo cho nhau. - HS chữa theo nhĩm. Cuối cùng GV nhận xét và nêu những lỗi cơ bản mà HS đã mắc phải khi viết. * Tĩm lại: Trong quá trình dạy viết tiếng Anh, GV luơn là người hướng dẫn, tổ chức, đánh giá các hoạt động của HS khi viết. Qua việc thực hiện nhiệm vụ ở nhà và trên lớp, HS rất tích cực chuẩn bị bài, xây dựng bài trên lớp và hợp tác với GV để rèn luyện khả năng tự lập, tự chủ sáng tạo và các em cũng tự tin, phấn khởi học tập trong phần viết. III- CÁC BƯỚC ĐÃ LÀM 1. Vào bài (Warm up) Để HS thích nghi với bài học mới tơi thường tạo khơng khí dễ chịu giữa thầy và trị, tạo thế chủ động, tự tin cho HS bằng các hoạt động như: Tự giới thệu mình, chào hỏi HS, hỏi chuyện, kể chuyện vui hoặc chơi trị chơi ngơn ngữ. 2. Giới thiệu ngữ liệu mới (Presentation) Quan điểm lâu nay đều cho rằng viết là hoạt động chỉ nên xảy ra ở những giai đoạn sau của quá trình dạy và học. Ít khi chúng ta nghĩ rằng hoạt động viết lại diễn ra ngay ở giai đoạn giới thiệu ngữ liệu mới. Với quan điểm giao tiếp mới hiện nay, hoạt động viết cĩ thể được tiến hành tại bất kỳ giai đoạn nào của quá trình dạy học. Ở giai đoạn giới thiệu ngữ liệu mới tơi cĩ thể sử dụng viết trong các hoạt động như tái tạo lại mẫu câu vừa được giới thiệu, chép lại mẫu câu trên bảng để ghi nhớ ... Cĩ nhiều dạng bài tập chép lại (Copying) như: - Mỗi HS sẽ chép một lời đối thoại từ một bài dialogue đã học và chuyền cho HS bên cạnh chép một câu đối thoại phù hợp với câu trước. Cách làm này tương tự thực hiện hội thoại dây chuyền (chain dialogue) trong đĩ HS xây dựng một bài hội thoại bằng cách chọn từ bất cứ bài học nào đã học các câu khởi đầu và các câu đáp lại cho cĩ nghĩa. - Học sinh chép phần đầu của một câu, chuyền qua cho bạn chép tiếp phần cuối để hồn thành câu. Bằng cách này HS buộc phải hiểu nội dung những gì mình đang chép lại chứ khơng máy mĩc chép lại mà khơng hiểu nội dung. - HS đặt câu bằng cách chép lại các phần từ bảng lắp ghép. Ví dụ: Make 6 sentences by selecting one segment from each column in the following table: Nga meets Hoa outside the school the policeman sees the boy behind the house the girl finds the dog in the street the teacher notices the doctor near the theater - HS tái tạo lại bài hội thoại hoặc một đoạn văn bằng cách chép lại những mẩu lộn xộn của bài hội thoại hay đoạn văn đĩ; Ví dụ: Reproduce the narative by copying those jumbled sentences in the right order. Cong Vinh rushed and headed. He passed the ball to Cong Vinh. It was in the second half of the match between Viet Nam and Singapore. Tan Tai got a pass from Vu Phong in the right wing. The score was 1-0. It was a very beautiful goal. Ngồi ra ở giai đoạn giới thiệu ngữ liệu tơi cũng cĩ thể đưa các bài tập luyện viết như: điền vào chỗ trống, hồn thành câu, viết một đoạn văn tương tự như mẫu hay xây dựng hội thoại cĩ hướng dẫn. - Xây dựng hội thoại cĩ hướng dẫn (Constructing dialogues) + GV đưa ra một bài đối thoại mẫu đồng thời cung cấp những từ chủ chốt. HS dựa vào bài mẫu và dùng những từ đã cho để viết một bài tương tự như bài mẫu. Ví dụ: Step 1. Read this dialogue: A. Give me that book, please. B. Which one? A. The big one on the table. B. Here you are. A. Thank you. Step 2. Use these key words to write similar dialogues: a) umbrella/ red/ behind/ armchair. b) box/ small/ on top of/ shelf. c) ball/ green/ near/ door. + GV cung cấp các câu lộn xộn, HS sắp xếp lại để tạo thành một bài hội thoại hợp lý. Ví dụ: Put these sentences in their correct order to form a dialogue: BA LAN a) How do you go to school? a) Only 1,000 dong. b) How much does it cost? b) About 20 minutes. c) How long does it take? c) By bike + GV cung cấp một bài hội thoại chưa hồn thành và một số câu khơng theo trật tự của bài, HS hồn thành bài hội thoại bằng cách chọn các câu cho sẵn điền vào chỗ thích hợp. Ví dụ: Use these sentences which are not in the correct order to complete the following dialogue: - Do you like it? - I've never seen you there. - I have to go and take my motorbike. - I'm Mai. - At the language center. A. My name's Kate. B. ...................................................... A. Where do you work? B. ...................................................... A. Really? I work there, too. B. ...................................................... A. Well, it's a big place and I only started last week. B. ...................................................... A. Oh, yes. It's fun. B. ...................................................... A. Do you? Well, I'll see you some other time then. Với bài tập này, GV cũng cĩ thể chỉ đưa ra bài hội thoại chưa hồn chỉnh như trên song khơng cung cấp các câu cho sẵn, HS tự tìm câu phù hợp theo ý mình để điền vào chỗ trống. 3. Các hoạt động giao tiếp qua viết (Communicative writing activities) Một số hoạt động giao tiếp được thực hiện ngay tại lớp rất cĩ hiệu quả. HS được luyện tập sử dụng ngơn ngữ đã học vào những hoạt động giao tiếp thơng qua viết về những điều gần giống với cuộc sống thật, đồng thời củng cố những phần đã được thực hành qua nĩi. - Writing messages: Học sinh tự viết chuyền cho nhau những yêu cầu, đề nghị đơn giản. Những mẩu giấy cĩ ghi đề nghị này được chuyển tới người nhận, HS nhận được lời đề nghị sẽ phải viết đáp lại hoặc giải thích yêu cầu, đề nghị của bạn mình. Nam, Give me your pen. Ví dụ: Minh, What is the date today? Mai, Write me your phone number - Cooperative writing: HS làm việc theo nhĩm, cùng viết một câu chuyện ngắn. Cách làm như sau: + Mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy trắng. GV cĩ thể cho câu mở đầu của câu chuyện lên bảng. + HS chép lại vào tờ giấy của mình sau đĩ suy nghĩ và viết câu tiếp theo của câu chuyện. + Tiếp theo, HS trao tờ giấy của mình cho người ngồi bên trái để viết tiếp câu chuyện. Cứ như vậy cho đến khi tờ giấy trở lại chủ nhân của nĩ để người này viết câu kết thúc cho chuyện. + Kế tiếp, GV yêu cầu HS đọc câu chuyện của mình cho cảc lớp cùng nghe. + Cuối cùng, GV hướng dẫn HS sửa lỗi (nếu cần thiết). - Letter writing: Các bài tập viết thư cĩ thể bắt đầu bằng những mẩu thư ngắn (messages), ngơn ngữ rất đơn giản để chuyền quanh lớp như sau: Dear Hoa, I like your shoes. Where did you buy them? Yours, Nga. Dear Nga, Thank you for your note. I bought the shoes in Yen Bai supermarket. By the way, I like your new hat. How much did it cost? Yours, Hoa Trả lời: Giáo viên cũng cĩ thể ra tình huống yêu cầu HS viết thư. Ví dụ: Send your friend an invitation letter to a party and request him/ her to bring certain items for the party. You can use these structures: Would you like to .............? Will you please bring ........? Dear Nga, Would you like to come to my party on Saturday, March 7? It starts at 8 o'clock. If you can come, will you please bring two glasses and some records. Best wishes Yours, Hoa. HS viết: - List making: Liệt kê để ghi nhớ những điều cần phải làm cũng là một hình thức viết phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ: - Shopping list; - List of things to do tomorrow; - List of people to invite to a party. Cùng với bài tập này GV cĩ thể đồng thời cho HS làm các bài luyện tập xếp theo thứ tự vần A, B, C hay ttỏ chức phân loại, phân nhĩm .... Ví dụ: 1- Write down what you would take with you for a week holiday at the sea. 2- Make a shopping list for the class's party. Then bring your list to the class discussion. - Interviews: Phỏng vấn là một thủ thuật phổ biến cho luyện giao tiếp nĩi đồng thời cũng cĩ thể sử dụng rất tốt trong luyện viết. Ví dụ: Ở giai đoạn đầu GV cĩ thể cùng làm việc với cả lớp soạn ra một số câu hỏi phỏng vấn như: - Where do you live? (address/ house or apartment?) - Who do you live with? (family/ friends/ alone?) - What do you do in your free time? - What are you good at? - Where do you often go on vacation? Cho HS làm việc theo cặp phỏng vấn và ghi lại câu trả lời ở dạng đầy đủ, sau đĩ sắp xếp thành một đoạn văn hồn chỉnh. Nếu HS ở trình độ khá hơn, cĩ thể để các em tự đặt câu hỏi, phỏng vấn lẫn nhau, viết câu trả lời thành một đoạn văn hồn chỉnh để trình bày trước cả lớp. - Phối hợp các kỹ năng: + Cho HS nghe một câu chuyện, một bài hội thoại, một bài khố sau đĩ yêu cầu tái tạo lại ở dạng viết (cho gợi ý hoặc khơng) + HS làm bài nĩi sau đĩ viết lại những gì vừa nĩi. + HS nghe, ghi lại thơng tin cần thiết và nĩi lại. + HS được cung cấp gợi ý (tranh, lời nĩi hoặc nghe băng) sau đĩ thực hiện một bài viết. 4. Chữa bài viết (Post-writing) Việc chữa bài viết của HS là cần thiết. GV cĩ thể chữa theo những cách sau: 1) Tự chữa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Để Cha Mẹ Dạy Con Học Tiếng Anh Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Cha Mẹ Nhật Dạy Con Học Tính Toán Và Tiếng Anh Như Thế Nào?
  • Cha Mẹ Không Biết Tiếng Anh Dạy Con Sao Đây?
  • Bố Mẹ Không Biết Tiếng Anh Dạy Con Như Thế Nào
  • Nếu Ba Mẹ Không Biết Tiếng Anh, Hãy Tự Tin Học Cùng Con!
  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Ở Tiểu Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Nơi Chỉ Có Tình Yêu Dành Cho Tiếng Việt
  • Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Bế Giảng Khóa Học Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Giới Thiệu Khóa Học Tiếng Việt, Trường Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Khóa Học Tiếng Việt Nâng Cao
  • Bản mềm: Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học

    Nhằm giúp giáo viên có một tài liệu giảng dạy bài bản và hệ thống. Bản mềm phương pháp giảng dạy môn học Tiếng Việt ở Tiểu học đã ra đời. Từng dạng bài đều được phân loại khoa học tùy vào đối tượng học sinh của mỗi giáo viên. Và quý thầy cô có thể sửa đổi sinh động để bài giảng trực quan, thu hút hơn.

    Phương pháp dạy học rất quan trọng

    Bản mềm phương pháp giáo dục môn Tiếng Việt rất cần thiết cho công tác giảng dạy. Với rất nhiều lợi ích:

    – Kích thích óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, rèn luyện nhiều kỹ năng

    – Tự giám sát và đánh giá kết quả người học thông qua bài thực hành

    – Giúp người học hứng thú, dễ học, dễ hiểu

    Bản mềm: Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học được biên soạn có hệ thống. Phân loại khoa học theo từng dạng bài cụ thể. Quá trình luyện tập học sinh có thể hệ thống hóa lời giải một cách chi tiết. Quý thầy cô giáo có thể tải về dựa theo đối tượng học sinh của mình. Để sửa đổi cho phù hợp.

    Ngoài ra với phương pháp dạy học tích cực. thầy cô có thể đưa những ví dụ trực quan hơn vào câu hỏi. Qua đó kích thích sự sáng tạo của học sinh Qua Bản mềm. Tải thêm tài liệu tiểu học

    Hình ảnh bản mềm

    Phương pháp giáo dục môn Tiếng Việt ở Tiểu học được biên soạn nhằm hỗ trợ công tác dạy tốt, học tốt. Đối với giáo viên, sinh viên, nó mang ý nghĩa trang bị kiến thức và kĩ năng dạy học. Đối với học sinh, tài liệu cung cấp tri thức để các em dễ dàng nắm vững tiếng mẹ đẻ trên ghế nhà trường. Có thể nói đây là kho tài liệu miễn phí giá trị, tất cả mọi người nên dành thời gian để tìm hiểu.

    Như vậy, ngoài kĩ năng giảng dạy vững vàng thì một tài liệu giảng dạy hữu ích luôn cần thiết. Mong những tài liệu được biên soạn chi tiết sẽ giúp ích cho công các dạy và học của giáo viên và học sinh.

    Ấn tải về: Bản mềm theo đường link bên dưới Tải tài liệu miễn phí ở đây

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Ở Tiểu Học Học Phần 1
  • Dạy Tiếng Việt Trên Truyền Hình Cho Học Sinh Lớp 1
  • Bộ Giáo Dục Dạy Tiếng Việt Trên Truyền Hình Cho Học Sinh Lớp 1
  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Hàn Quận Thủ Đức
  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài Tại Đà Nẵng
  • Giáo Trình Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Tiểu Học
  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Vần Lớp 1
  • Đổi Mới Phương Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Môn Tiếng Việt Công Nghệ Giáo Dục 1
  • Phụ Huynh Chia Sẻ Cách Dạy Con Học Tại Nhà
  • Giáo Trình Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt 2, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Việt, Phương Pháp Dạy Học Từ Vựng Tiếng Anh ở Việt Nam Hiện Nay, Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Tiểu Học, Đề Cương Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt ở Tiểu Học, Đề Tài Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Tiếng Việt Tiểu Học, Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Dạy Học Môn Tiếng Việt, Giáo Trình Phương Pháp Tính, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pdf, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Dược Liệu, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Filetype Pdf, Giáo Trình Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Về Từ Ngữ Địa Phương Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Bậc Tiểu Học, Ngữ Pháp Tiếng Việt Nhà Xuất Bản Giáo Dục 2005, Tiểu Luận Phương Pháp Dạy Tiếng Việt ở Tiểu Học, Giáo Trình Tiếng Anh Pháp Lý, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Hay, Giáo Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh, Giáo Trình Học Tiếng Pháp, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Đầy Đủ, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Căn Bản, Giáo Trình Dạy Ngữ Pháp Tiếng Anh, Giáo Trình Dạy Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản, Giáo Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản, Giáo Trình Tiếng Anh Ngữ Pháp, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Hay, Học Tiếng Pháp Với Giáo Trình Reflets, Giáo Trình Thuật Ngữ Pháp Lý Tiếng Anh, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Vỡ Lòng, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Nâng Cao, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Hay Nhất, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Toàn Tập, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Chuẩn, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Taxi, Giáo Trình Luật Hiến Pháp Việt Nam, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Luyện Thi Toefl, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh – Luyện Thi Toeic, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Le Nouveau Taxi, Hảo Sát Những Phương Pháp Học Tập Nhằm Nâng Cao Khả Năng Giao Tiếp Của Sinh Viên Ngành Tiếng Trung T, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Vũ Mai Phương, Giáo Trình Tiếng Việt, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Việt Lớp 1, Giáo Trình Mvc 4 Tiếng Việt, Giáo Trình Học 3d Max Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Hàn Qua âm Hán Việt, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Lớp 1, Giáo Trình Học Tiếng Việt Lớp 2, Giáo Trình Học 3ds Max Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Việt, Giáo Trình Hsk 1 Tiếng Việt, Phương Trình Hóa Học Nào Sau Đây Thể Hiện Cách Điều Chế Cu Theo Phương Pháp Th, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế Violet, Bài 4 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng Đại Số, Giáo Trình Sketchup 8 Tiếng Việt, Giáo Trình Photoshop 7.0 Tiếng Việt, Giáo Trình Tiếng Việt Thương Mại, Giáo Trình Lumion 8 Tiếng Việt Pdf, Giáo Trình Tiếng Anh Cho Người Việt, Giáo Trình Học After Effects Tiếng Việt, Tại Giáo Trình Boya Tiếng Việt Pdf, Giáo Trình C Aptech Tiếng Việt, Giáo Trình Cinema 4d Tiếng Việt, Giáo Trình Ngữ Dụng Học Tiếng Việt, Giáo Trình 60 Bài Eps Topik Có Tiếng Việt, Giáo Trình Tiếng Việt Kinh Tế, Giáo Trình Học Tiếng Việt Cho Người Hàn, Giáo Trình Lumion 9 Tiếng Việt Pdf, Giáo Trình Học Sketchup 8 Tiếng Việt, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Bộ Môn Tiếng Pháp, Giáo Trình Tự Học Ruby Bằng Tiếng Việt, Giáo Trình Học Autocad 2007 Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Hàn Dành Cho Người Việt, Giáo Trình Tự Học Autocad 2010 Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Việt Cho Người Hàn Quốc, Giáo Trình Học Tiếng Việt Cho Người Nhật, Giáo Trình Kinh Tế Bằng Tiếng Việt, Giáo Trình Học Autocad 2010 Tiếng Việt, Giáo Trình Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Trung Quốc, Giáo Trình E-learning Outlook 2007 Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài Pdf, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài Pdf, Giáo Trình Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài Pdf, Giáo Trình Học Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài, Giáo Trình Học Tiếng Việt Cho Người Trung Quốc, Giáo Trình Học Access 2010 Tiếng Việt Toàn Tập, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài, Giáo Trình Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài 1 Pdf, Giáo Trình Tiếng Việt Dành Cho Người Nước Ngoài Vsl, Quy Trình 4 Việc Trong Dạy Tiếng Việt 1 Công Nghệ Giáo Dục Là, Giáo Trình E-learning Office 2007 Bằng Tiếng Việt, Giáo Trình Tiếng Việt Thực Hành Của Nguyễn Minh Thuyết, Phương Pháp Viết Đoạn Văn,

    Giáo Trình Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt 2, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Việt, Phương Pháp Dạy Học Từ Vựng Tiếng Anh ở Việt Nam Hiện Nay, Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Tiểu Học, Đề Cương Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt ở Tiểu Học, Đề Tài Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Tiếng Việt Tiểu Học, Tìm Hiểu Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Dạy Học Môn Tiếng Việt, Giáo Trình Phương Pháp Tính, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pdf, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Dược Liệu, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Filetype Pdf, Giáo Trình Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Về Từ Ngữ Địa Phương Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Bậc Tiểu Học, Ngữ Pháp Tiếng Việt Nhà Xuất Bản Giáo Dục 2005, Tiểu Luận Phương Pháp Dạy Tiếng Việt ở Tiểu Học, Giáo Trình Tiếng Anh Pháp Lý, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Hay, Giáo Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh, Giáo Trình Học Tiếng Pháp, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Đầy Đủ, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Căn Bản, Giáo Trình Dạy Ngữ Pháp Tiếng Anh, Giáo Trình Dạy Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản, Giáo Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản, Giáo Trình Tiếng Anh Ngữ Pháp, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Hay, Học Tiếng Pháp Với Giáo Trình Reflets, Giáo Trình Thuật Ngữ Pháp Lý Tiếng Anh, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Vỡ Lòng, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Nâng Cao, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Hay Nhất, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Toàn Tập, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Chuẩn, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Taxi, Giáo Trình Luật Hiến Pháp Việt Nam, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh Luyện Thi Toefl, Giáo Trình Ngữ Pháp Tiếng Anh – Luyện Thi Toeic, Giáo Trình Học Tiếng Pháp Le Nouveau Taxi, Hảo Sát Những Phương Pháp Học Tập Nhằm Nâng Cao Khả Năng Giao Tiếp Của Sinh Viên Ngành Tiếng Trung T, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Vũ Mai Phương, Giáo Trình Tiếng Việt, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Việt Lớp 1, Giáo Trình Mvc 4 Tiếng Việt, Giáo Trình Học 3d Max Tiếng Việt, Giáo Trình Học Tiếng Hàn Qua âm Hán Việt, Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Lớp 1,

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Uy Tín Nhiều Người Đến Ghi Danh Nhất Tại Tp Hcm
  • Review Chi Tiết, Thực Tế Trường Học Tập Trung Bằng Lái Xe Oto Tại Nhật Bản
  • So Sánh Nhanh Về 5 Trường Dạy Lái Xe Ô Tô Tốt Nhất Tại Tphcm
  • Tìm Hiểu Về Học Bằng Lái Xe Ôtô Ở Nhật
  • 【Tập San Tokyo】6 Trường Dạy Lái Xe Được Giới Thiệu Cho Người Nước Ngoài
  • phương Pháp Dạy Con Học Tiếng Việt Lớp 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Trình Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt 3 Ở Tiểu Học
  • Phương Pháp Tự Dạy Tiếng Anh Cho Bé Tại Nhà
  • Phương Pháp Tự Dạy Học Tiếng Anh Cho Con Tại Nhà Hiệu Quả
  • Cùng Thảo Luận Phương Pháp Và Cách Thức Dạy Và Học Tiếng Anh Cho Bé Tại Nhà.
  • Gia Sư Tiếng Anh Dạy Kèm Tại Nhà Tiểu Học,trung Học Phổ Thông
  • Tiếng Việt là một trong những môn học rất quan trọng ở bậc tiểu học, đặc biệt là tiếng Việt lớp 2. Việc giúp trẻ nắm vững kiến thức tiếng Việt lớp 2 có ý nghĩa rất quan trọng, là nền tảng vững chắc đầu đời, tiếp bước cho hành trình ở những bậc học sau này. Do có nhiều thay đổi và khó hơn với tiếng Việt lớp 1, phụ huynh cần chuẩn bị nhiều hơn để trẻ học tốt môn tiếng Việt lớp 2 ngay từ bây giờ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến phụ huynh một số phương pháp dạy con học tiếng Việt lớp 2 hiệu quả.

    Để giúp con học tốt tiếng Việt lớp 2, trước tiên phụ huynh phải nắm rõ chương trình học. Tiếng Việt lớp 2 gồm 2 quyển (tập 1, tập 2) tương ứng với 02 học kỳ trong năm học. Chương trình tiếng Việt lớp 2 gồm các nội dung chính là tập đọc; luyện từ và câu; chính tả; kể chuyện… với mỗi nội dung đòi hỏi phụ huynh có phương pháp dạy học riêng.

    Phương pháp dạy tiếng Việt lớp 2 hiệu quả

    Khi dạy trẻ học, phụ huynh nên chia thành nhiều khoảng thời gian, thường dao động từ 40 đến 45 phút, cho nghỉ giải lao 10 – 15 phút. Việc này giúp trẻ không chịu áp lực, thoải mái, có động lực học tốt hơn. Ở độ tuổi học lớp 2, các em có khả năng tiếp thu cái mới rất tốt, việc uốn nắn, rèn luyện đúng cách ngay từ đầu sẽ giúp ích rất lớn cho việc học tập sau này. Phụ huynh có một lợi thế khi dạy kèm con học tiếng Việt lớp 2, do phụ huynh là người gần gũi, hiểu được tâm lý của trẻ thích cái gì, không thích cái gì,… Phụ huynh vừa dạy học, vừa có thể giám sát được việc học của con em.

    Động viên tinh thần

    Khi dạy, phụ huynh cũng cần động viên tinh thần của con em, thông qua một số lời khen, động viên như: Con hãy cố gắng hơn; Con đã làm rất tốt; Hãy cố gắng, con có thể làm tốt hơn thế này,… Việc khen các cháu trong quá trình dạy học sẽ giúp trẻ bớt căng thẳng, đồng thời có thêm động lực để học thật tốt. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần trao đổi với giáo viên về tình hình học tập môn tiếng Việt của con để có phương pháp dạy con phù hợp.

    Tóm lại, việc dạy cho trẻ học tiếng Việt lớp 2 cần sử dụng kết hợp nhiều phương pháp với nhau, vì không có phương pháp giảng dạy nào là tối ưu nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • ​hướng Dẫn Học Tiếng Pháp Trên Youtube
  • Top 10 Trung Tâm Tiếng Pháp Tốt Nhất Tphcm Bạn Nên Học
  • Điểm Danh 5 Trung Tâm Dạy Tiếng Pháp Tại Tphcm Có Học Phí Rẻ
  • Điểm Danh 5 Trung Tâm Dạy Tiếng Pháp Tại Tphcm
  • Tìm Gia Sư Dạy Tiếng Pháp Tại Nhà
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng
  • Khóa Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng 1 Kèm 1
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng Cho Người Đi Làm
  • Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video
  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video Với Thầy Kenny N Bài 51: Ăn
  • Học tiếng anh giao tiếp tốt đối với nhân viên văn phòng mà nói đó chính là chiếc chìa khóa đi đến thành công của họ. Vì vậy việc tìm ra phương pháp học tiếng anh giao tiếp văn phòng thích hợp sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc.

    Thời sinh viên, ai cũng được học tiếng anh giao tiếp. Tuy nhiên, khi đi làm, phần lớn những kiến thức học được lại không có chỗ để thực hành, trong khi những kiến thức cần dùng trong công việc thì lại không có. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do, khi đi học thì người ta không dạy cho bạn các tình huống thực tế. Những kiến thức đã học không đủ để phục vụ cho từng chuyên ngành, vị trí mà bạn làm việc.

    Giao tiếp tốt tiếng anh mang lại cho bạn cơ hội thăng tiến trong công việc. Bởi nếu bạn có thể giao tiếp tốt với khách hàng của công ty mình. Có thể giới thiệu sản phẩm của công ty với khách hàng, đàm phán, thương thảo với khách hàng về hợp đồng. Bạn sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh hơn, có vị trí làm việc tốt hơn, và nhiều hơn những cơ hội được ra nước ngòai.

    Trong các bài đăng tuyển dụng, yêu cầu không thể thiếu đối với nhà tuyển dụng đó chính là trình độ tiếng anh của bạn. Khả năng tiếng anh của bạn có như thế nào mà không giao tiếp tốt cũng không thể gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Giao tiếp tốt tiếng anh là bước trang điểm lại cho CV của bạn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, và bạn đến gần hơn với những công việc hấp dẫn với mức lương cao rồi.

    Chính vì những cơ hội có được từ việc giỏi tiếng anh, đã khiến không ít dân văn phòng cố gắng nâng cao khả năng tiếng anh của mình. Mặc dù, có nhiều trở ngại về thời gian cũng như khó khăn gặp phải khi học, dân văn phòng cần khắc phuc những khó khăn này để năm trong tay của mình chìa khóa thành công.

    Dân văn phòng đều là những người đã trưởng thành, họ có vướng bận về gia đình, công vịêc nên thời gian dành cho học tập của họ ngày càng ít. Do đó, phương pháp học tốt là điều cần thiết phải được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi học. Để đạt được hiệu quả khi học, cần phải tìm cho mình phương pháp học phù hợp nhất.

    Về việc học ở đâu: bạn cần cân nhắc lựa chọn kỹ giữa các trung tâm. Bởi nếu chọn không đúng trung tâm bạn sẽ vừa mất thời gian, công sức, vừa mất tiền bạc trong khi không có hiệu quả về khả năng tiếng anh của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng Cho Người Đi Làm
  • Top 5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Giao Tiếp Miễn Phí 2022
  • Top 5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Tốt Nhất Hiện Nay
  • Tiết Lộ Các Phần Mềm Học Tiếng Anh Giao Tiếp Miễn Phí Hiệu Quả
  • 7 Phần Mềm Giúp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cực Hay Mà Không Thể Bỏ Qua
  • Phương Pháp Học Giao Tiếp Tiếng Hàn Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Học Tiếng Hàn Nhập Môn Giao Tiếp Cơ Bản
  • Cách Học Tiếng Hàn Quốc Giao Tiếp Cơ Bản Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Học Tiếng Hàn Giao Tiếp Cơ Bản Phần 2: Thực Hành Nói Tiếng Hàn Quốc
  • Khóa Học Tiếng Hàn Giao Tiếp Cơ Bản
  • Khóa Học Tiếng Hàn Cơ Bản
  • Khi bắt đầu Học tiếng Hàn giao tiếp, bạn nên tìm hiểu cách phát âm chuẩn của người Hàn Quốc. Giọng Seoul được coi là giọng chuẩn của người Hàn, vì vậy bạn nên học phát âm tiếng Hàn theo giọng Seoul.

    Bạn nên tham khảo những video học tiếng Hàn của đài truyền hình Hàn Quốc, vì đó là những video dạy học tiếng Hàn cơ bản và chuẩn nhất. Vì vậy, đầu tiên hãy cố gắng làm sao phát âm chuẩn thì sau này bạn có thể nói tiếng Hàn chuẩn như người bản xứ.

    Sau khi phát âm chuẩn rồi thì bạn nên học tập nghe tiếng Hàn. Lúc đầu, khi mới bắt đầu sẽ rất khó có thể nghe rõ từng câu chữ trong đoạn hội thoại tiếng Hàn. Tuy nhiên, càng nghe nhiều thì bạn sẽ càng quen dần. Và từ từ bạn sẽ nhận biết được các âm tiết và các từ trong câu, dần dần bạn có thể nghe cả câu văn ngắn hoặc dài, những câu nói nhanh hơn.

    Khi bắt đầu nghe, trước hết bạn nên học nghe những đoạn hội thoại ngắn và mang tính cơ bản nhất, sau đó dần dần nghe sang các đoạn hội thoại khó hơn, dài hơn, nhanh hơn. Với tốc độ học như vậy, kỹ năng nghe của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

    Khi đã nghe và nói tốt rồi, bạn nên rèn luyện kỹ năng viết. Bởi vì khi Nghe nói thành thạo tiếng Hàn rồi, bạn nên viết ra các câu, các từ hay đoạn hội thoại đó ra giấy để bạn có thể học chuẩn nhất. Khi bạn nghe các đoạn hội thoại và có thể viết ra giấy đúng những gì mà mình đã nghe thì kỹ năng nghe và viết của bạn đã rất tốt rồi.

    Khi bắt đầu, bạn nên học những đoạn văn cơ bản hoặc những đoạn truyện tranh thiếu nhi gồm những câu văn ngắn và dễ đọc, sau đó bạn dần dần tăng độ khó lên bằng cách đọc sách báo mỗi ngày. Nên bỏ ra 1 đến 2 giờ đọc tiếng Hàn mỗi ngày để nâng cao số lượng cũng như chất lượng đọc của bạn. Khi tốc độ đọc của bạn tốt rồi, bạn có thể nói được tốt hơn.

    Để giao tiếp thành thạo, bạn nên rèn luyện nói một cách thường xuyên. Và để nói tốt, bạn nên nói thường xuyên, bất cứ khi nào bạn muốn. Hãy mạnh dạn nói chuyện tiếng Hàn trong lớp với bạn bè, thầy cô, hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn để trò chuyện, giao lưu với người bản địa cũng là một cách để bạn có thể Học tiếng Hàn giao tiếp cơ bản hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Tiếng Hàn Giao Tiếp Online Hiệu Quả Với Bí Quyết Sau
  • Học Tiếng Hàn Online Giao Tiếp Căn Bản
  • Học Tiếng Hàn Giao Tiếp Cơ Bản Nhanh Chóng
  • Một Số Ứng Dụng Học Tiếng Hàn Dành Cho Người Tự Học
  • Hướng Dẫn Học Nói Tiếng Hàn Cơ Bản
  • Phương Pháp Dạy Ngữ Âm Trong Một Tiết Dạy

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Dạy Trẻ Học Tiếng Anh
  • Cách Nuôi Dạy Trẻ 6 Tháng Tuổi Thông Minh Và Phát Triển Toàn Diện
  • Tài Liệu Miễn Phí: Bảng Đánh Vần Tiếng Việt
  • Học Tiếng Anh Ở Việt Nam ‘lạc Loài Thế Giới’
  • Mô Hình Dạy Và Học Tiếng Anh Ở Việt Nam
  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    ĐỀ TÀI:

    PHƢƠNG PHÁP DẠY NGỮ ÂM

    TRONG MỘT TIẾT DẠY

    A.ĐẶT VẤN ĐỀ.

    Trong sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước và hội nhập

    với cộng đồng quốc tế. Vì vậy con người phải có tri thức đáp ứng những đòi

    hỏi cao của đất nước, khẩn trương đổi mới giáo dục – đào tạo, trong đó có

    đổi mới giáo dục.

    Chúng ta đang ở thế kỉ 21, thế kỉ của khoa học tiên tiến và hiện đại. Vì

    vậy đòi hỏi con người phải có tri thức, đáp ứng kịp thời những đòi hỏi ngày

    càng cao của đất nước. Tiếng Anh có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc

    phổ cập Tiếng Anh ở nước ta ngày nay đang dược Đảng và chính phủ dành

    cho sự quan tâm đặc biệt. Trong chiến lược dạy học ngoại ngữ việc dạy học

    Tiếng Anh nói chung, dạy học Tiếng Anh ở trường THCS nói riêng đang đặt

    ra những nhiệm vụ mới, đòi hỏi người giáo viên phải quán triệt sâu sắc mục

    đích, đối tượng, nguyên tắc, chương trình dạy và học ngoại ngữ cũng như

    không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư

    phạm. Hơn thế nữa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, người giáo viên

    không thể không có lòng yêu nghề, yêu trò, thường xuyên đầu tư suy nghĩ,

    đề xuất sáng kiến và những thủ pháp lên lớp hiệu quả. Là một giáo viên dạy

    ngoaị ngữ tôi muốn trao đổi ở đây những nhận thức.

    Xuất phát từ đặc trưng bộ môn ngoại ngữ, dạy đầy đủ bốn kĩ năng:

    Nghe- Nói -Đọc – Viết. Nhưng thực tế phương pháp dạy môn Tiếng Anh

    trong thời gian gần đây các kĩ năng nghe – viết dược các giáo viên luyện kĩ

    hơn. Nên tôi mạnh dạn trình bày sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp dạy

    ngữ âm trong một tiết học” và một số thủ thuật dạy , kiểm tra ngữ âm thông

    qua một số dạng bài tập. Trong phạm vi sáng kiến kinh nghiệm này tôi xin

    đề cập đến việc dạy và luyện đọc, phát âm chính xác các âm, các từ, cụm từ

    Tiếng Anh để phù hợp với tiến trình phát triển của ngôn ngữ hiện đại. Để đạt

    được mục đích cuối cùng là giúp học sinh phát âm chuẩn và ngữ điệu của

    câu.

    B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.

    I. Tình hình chung:

    Việc dạy và học trong nhà trường hiện nay, đã có nhiều khởi sắc, điêù

    kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đã được trang bị đầy đủ hơn, đội ngũ

    giáo viên chuẩn hoá cao. Đặc biệt phong trào đổi mới phương pháp dạy học

    được đẩy mạnh, đa số giáo viên có sáng tạo biết lựa chọn phương pháp phù

    hợp, phát huy được tính tích cực của học sinh. Nhưng thực tế, như chúng ta

    đã biết trong rất nhiều năm trước đây, theo phương pháp dạy học cổ truyền ở

    trong lớp thầygiáo là trung tâm, là người nặng nề về truyền đạt kiến thức,

    chưa rèn luyện được cho học sinh cách học tập tích cực, cách sử dụng kiến

    thức, cách nắm bắt vấn đề chủ động. Phương pháp giảng chủ yếu như vậy đã

    ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng nhận thức độc lập của học sinh ở tất cả các

    môn học nói chung và đặc biệt là môn ngoại ngữ- một môn học có đặc thù

    riêng là học sinh được rèn luyện độc lập nhiều càng tốt và trong giờ học, học

    sinh phải được tạo điều kiện sử dụng ngôn ngữ theo chính khả năng của

    mình. Như vậy, phương pháp đổi mới trong dạy và học ngoại ngữ là phương

    pháp giúp cho học sinh học tập tích cực. Để đạt được mục đích đó trong một

    giờ học ngoại ngữ thì giáo viên là người tạo ra cho học sinh thói quen noi

    theo các chủ điểm tình huống do giáo viên tạo ra cho tiết học diễn ra ” Nhẹ

    nhàng, sinh động, hiệu quả”.

    II. Vấn đề cần giải quyết:

    Đứng trước một vấn đề dạy và học đó tôi đã suy nghĩ để tìm ra một

    phương pháp dạy ngữ âm và những việc làm đó tôi đã viết thành phương

    pháp dạy ngữ âm trong một tiết học.

    Dạy ngữ âm giúp học sinh tạo ra được không khí học ngoại ngữ, phát

    âm chuẩn các từ trong bài.Mục đích của việc dạy ngữ âm trong một lớp

    ngôn ngữ không nhằm làm cho người học có khả năng phát âm tương tự như

    người bản ngữ vì việc này không thực tế, trừ trường hợp người học có năng

    khiếu thật đặc biệt và động cơ học rất cao. Mục tiêu dạy ngữ âm là giúp cho

    người học đạt được một khả năng phát âm đúng ở một mức độ nào đó để có

    thể truyền đạt được điều họ muốn nói với người khác.

    III. Phƣơng pháp tiến hành:

    Nội dung:

    Các Mác nói:” Con nhện thực hiện thao tác của người thợ dệt, con ong

    xây tổ sáp làm cho kiến trúc sư phải hổ thẹn. Nhưng một nhà kiến trúc sư có

    tồi đi chăng nữa thì ngay từ đầu cũng đã khác con ong cừ nhất ở chỗ trước

    khi dùng sáp xây tổ anh đã tự xây trong đầu mình rôi.”. Con người khác với

    con vật ở khả năng tư duy và đầu óc suy nghĩ. Ngôn ngữ là phương tiện giao

    tiếp quan trọng nhất của loài người để hình thành xã hội. Trong quá trình

    học Tiếng Anh, bốn kĩ năng: Nghe, nói, đọc, viết luôn luôn được chú ý đến

    nhiều hơn nhưng phần luyện âm lại là phần quan trọng nhất trong khi giao

    tiếp hay thực hành các kĩ năng. Theo tôi, có một số yếu tố ảnh hưởng đến

    việc phát âm Tiếng Anh.

    a. Sự chuyển di của tiếng mẹ đẻ: Do tiếng mẹ đẻ của người học có

    ảnh hưởng đến việc phát âm Tiếng Anh nên người dạy cần có một sự hiểu

    biết nhất định về hệ thống âm của tiếng mẹ đẻ của người học để có thể tiên

    đoán những khó khăn cũng như thuận lợi trong việc người học phát âm

    Tiếng Anh hầu có thể hướng dẫn và sửa chữa cho người học đọc được các

    âm khó- phần lớn những âm này không có trong hệ thống âm thanh của

    tiếng mẹ đẻ. Người Việt học Tiếng Anh thường gặp khó khăn trong việc đọc

    các âm đầu từ như:/ δ

    /….các âm /

    /, /

    / và / θ /, và các âm cuối từ như: /z/, /s/ và / ή

    / cũng là những âm khó đối với người Việt học Tiếng

    Anh. Ngoài ra, trọng âm, ngữ điệu làm thay đổi ngữ nghĩa của từ và câu

    cũng là những vấn đề mà người việt khong quen trong hệ thống âm vị và

    ngữ điệu của tiếng việt.

    b. Tuổi của người học: Người học càng nhỏ tuổi thì càng dễ học nói

    hơn người lớn tuổi. Theo nghiên cứu, những trẻ em dưới 12 tuổi học nói

    Tiếng Anh sẽ ít bị ảnh hưởng của giọng nói Tiếng Việt hơn là những người

    học lớn tuổi hơn.

    c. Việc tiếp xúc với Tiếng Anh: Cần phải tính đến cả thời gian lẫn

    mức độ tiếp xúc với Tiếng Anh. Người học càng có nhiều thời gian tiếp xúc

    với Tiếng Anh thì càng phát âm tốt hơn. Người học cũng sẽ đạt được nhiều

    tiến bộ hơn nếu được tiếp xúc với mẫu phát âm tốt hoặc được giải thích cặn

    kẽ về hệ thống âm và cachs phát âm Tiếng Anh.

    d. Khả năng phát âm bẩm sinh của người học: Nhiều người học có

    khả năng bẩm sinh trong việc bắt chước và nói được một cách dễ dàng

    nhưng âm thanh xa lạ với họ. Những người học như thế sẽ tiến bộ nhanh hơn

    những người không có khả năng tương tự.

    e. Thái độ và cảm nhận: Thái độ của ngừơi học đối với thứ tiếng

    đang học

    cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến việc học phát âm. Thái độ học tập của

    người học càng tốt thì việc phát âm càng tốt vì họ cố găng bắt chước cho

    giống cách nói của người bản ngữ.

    f. Động cơ học tập của người học và sự quan tâm của họ đối với

    việc phát âm tốt: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc dạy phát âm.

    nếu người học có động cơ phát âm tốt thì họ sẽ đầu tư nhiều thì giờ hơn và

    nỗ lực hơn trong việc học phát âm. từ đó họ sẽ có nhiều tiến bộ hơn.

    C. Kinh Nghiệm Phƣơng Pháp Giảng Dạy .

    I. Tiến hành thực hiện :

    1. Khảo sát đối tƣợng cho học sinh :

    Tôi lấy đối tượng là học sinh lớp 5 do tôi trực tiếp giảng dạy để nghiên

    cứu và làm chứng minh .

    Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy phần lớn các em rất

    ngại đọc , nếu đọc được thì còn rất nhiều sai sót và kết quả như sau :

    – Đối tượng học sinh lớp 5B .

    – Tổng số : 60 học sinh .

    – Chất lượng : Giỏi : 15%

    Khá : 50%

    TB

    : 35%

    2. Phƣơng pháp thực hiện :

    Do đọc không được từ đó nên các em có tâm lý nặng nề không muốn

    đọc . Là giáo viên phụ trách bộ môn tôi động viên , khuyến khích tạo không

    khí thoải mái và đặc biệt tôi dung các hình ảnh dụng cụ trực quan hoặc hình

    ảnh ngộ nghĩnh đưa ra từ hoặc câu tạo cho học sinh thích thú học tập và

    thích đọc hơn .

    a, Nguyên âm – Phụ âm

    Chỉ cho học sinh nắm vững nguyên âm , phụ âm và một số cách đọc

    của một số từ khi đứng trước nguyên âm .

    Eg : The pen

    / δәpen /

    Khi phiên âm có dấu / : / thì đọc kéo dài .

    / I / đọc ngắn như I của Tiếng Việt .

    / I / đọc kéo dài ii .

    / ^ / đọc ă và ơ .

    / δ / đặt đầu lưỡi giữa hai hàm răng .

    b, Dấu nhấn :

    Hướng dẫn học sinh cách đọc dấu nhấn – tức âm đó được đọc mạnh hơn .

    Dấu nhấn được dùng khi từ đó có hơn một âm tiết .

    Eg : hello

    / hә‟lәu /

     Dấu nhấn thứ nhất và dấu nhấn thứ 2 .

    Eg : Notebook

    / „nәutbuk /

     Dấu nhấn trong cụm từ và câu .

    Eg : listen and repeat

    / „lisn en(d) ri‟pi:t /

    c, Ngữ điệu

    Ngữ điệu là ” âm nhạc ” của ngôn ngữ chính là âm lên và xuống khi

    chúng ta nói . Ngữ điệu rất quan trọng khi chúng ta diễn đạt ngữ nghĩa , đặc

    biệt trong việc tả thái độ của chúng ta ( ngạc nhiên , vui buồn ….)

    Hướng dẫn học sinh nhận thức được hai ngữ điệu cơ bản :

    + Đọc lên giọng : được dùng trong câu hỏi : Yes / No questions :

    – Is your book big ?

    – Do you have pets ?

    + Đọc xuống giọng : được dùng trong câu nói thông thường , mệnh lệnh

    và câu hỏi : WH – question:

    – What is your name ?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyên Đề Phương Pháp Rèn Ngữ Âm Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 6
  • Phương Pháp Dạy Ngữ Âm Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học
  • Kế Hoạch Bộ Môn Tiếng Anh 6
  • Giao An Ta 6 Để Dạy Thêm,tu Chon
  • Giao An Buoi 2 Anh 6
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100