Top 9 # Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Mới Nhất Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Cập Nhật Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Mới Nhất

Để kết quả học Tiếng Anh hiệu quả thì phương pháp dạy Tiếng anh rất quan trọng nhất là đối với trẻ mầm non thì càng khó khăn. Hiểu được cái khó khăn đó Kiddy Academy đã cập nhật những phương pháp giảng dạy mới nhất để giúp cho kết quả học Tiếng anh hiệu quả.

Cập nhật phương pháp dạy Tiếng anh mới nhất

Kiddy Academy xây dựng chương trình giáo dục theo chuẩn khung của Bộ GD – ĐT và kết hợp với chương trình mầm non giáo trình Mỹ để áp dụng dạy cho trẻ em mầm non tại Việt Nam. Phương pháp dạy Tiếng anh cho trẻ mầm non hiệu quả nhất là kết hợp giữa việc chơi và học tạo hứng thú cho bé trong quá trình tiếp xúc với ngôn ngữ mới.

Chính vì vậy, chúng tôi đã áp dụng phương pháp học thông qua các hoạt động trải nghiệm chơi và khám phá “Learn-Explore-Play”. Trẻ sẽ được chủ động khám phá, tìm ra những lỗi của chính mình và học một cách tích cực hứng thú nhất.

Học ngoại ngữ mới hiệu quả là phát triển theo quy trình  Nghe – Hiểu – Nói – Đọc – Viết nhờ đó học tiếng anh sẽ gần gũi như tiếng mẹ đẻ. Kiddy Academy áp dụng phương pháp học tiếng anh bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới  “IMMERSION”.  Phương pháp dạy Tiếng anh theo phương pháp phản xạ giúp bé phát triển tư duy linh hoạt hơn, chủ động nắm bắt những thông tin mà mình cần tìm hiểu.

Đặc biệt chúng tôi áp dụng hai phương pháp học này và được trực tiếp giảng dạy từ những giáo viên bản ngữ yêu trẻ, tận tâm.

Vì vậy, Kiddy Academy tự tin cam kết chỉ sau một khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng bé nhà bạn có thể giao tiếp tiếng anh thành thạo như người bản ngữ.

Các mẹ muốn cho con có những trải nghiệm để phát triển ngôn ngữ thứ 2 này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể:

Trường mầm non song ngữ Kiddy Academy

Cơ sở 1: 85 Hoàng Ngân – Thanh Xuân – Hà Nội Cơ sở 2: Tòa nhà Vinata Tower – 289 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội Hotline: 0904484828

Phương Pháp Mới Dạy Bài Đọc Hiểu Tiếng Anh 8

PHƯƠNG PHÁP MỚI DẠY BÀI ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH 8

Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Với xu thế hội nhập quốc tế, Tiếng Anh ngày càng đóng một vai trò hết sức quan trọng không những đối với người cần cho công việc hàng ngày của họ mà ngay cả đối với những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường ở các cấp học. Nó là một môn học bắt buộc trong chương trình phổ thông. Các em cần phải nắm vững một lượng kiến thức cơ bản về từ vựng và ngữ pháp cũng như vận dụng tốt các kỹ năng ngôn ngữ như: nghe, nói, đọc và viết. Trong bốn kỹ năng nói trên, đọc hiểu là một kĩ năng giúp học sinh mở rộng khả năng hiểu biết của mình về thế giới xung quanh. Sau khi đọc một câu, một đoạn văn hay một câu chuyện, các em phải hiểu được nội dung của đoạn văn hay câu chuyện đó. Thực trạng hiện nay cho thấy, một số học sinh có thể đọc khá tốt, khá trôi chảy nhưng lại không hiểu được nội dung của bài mình vừa đọc. Điều này chưa đáp ứng được yêu cầu của việc học ngoại ngữ. Phương pháp dạy học tích cực đã cung cấp cho giáo viên cách dạy một bài đọc hiểu. Tuy nhiên phải vận dụng những hoạt động hay thủ thuật gì để việc dạy có hiệu quả là tùy thuộc vào từng lớp, từng đối tượng học sinh. Trong quá trình dạy học, kết hợp phương pháp dạy học tích cực với tình hình thực tế dạy học ở trường, tôi đã cố gắng tìm cách vận dụng các thủ thuật và các hoạt động dạy bài đọc vào tiết học để giúp các em tiếp thu bài đọc một cách có hiệu quả.Bản thân tôi, với cương vị là giáo viên mới về trường, được phân công giảng dạy môn tiếng Anh khối 8 của trường THCS An Hòa, qua một thời gian công tác, tôi nắm rõ đặc trưng phương pháp bộ môn mình phụ trách. Tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh, đặc biệt là với những vùng nông thôn và có nhiều khó khăn như trường tôi nhằm giúp học sinh phát triển kĩ năng đọc hiểu, có khả năng đọc hiểu sách, báo, tài liệu bằng tiếng Anh với những nội dung phù hợp với trình độ và lứa tuổi của học sinh, giúp học sinh có điều kiện để thu nhận thông tin, nâng cao trình độ tiếng Anh và có hiểu biết thêm về xã hội. Xuất phát từ những trăn trở đó, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Phương pháp mới trong việc giảng dạy một bài đọc hiểu tiếng Anh khối 8 ở trường THCS An Hòa”. Trong quá trình nghiên cứu chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của đồng nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

I. Lý do chọn đề tài nghiên cứu1. Cơ sở lý luận Trong nhà trường, tiếng Anh là môn có đặc thù riêng, gây trí tò mò ham mê hoc hỏi của nhiều học sinh xong cũng không tránh khỏi gây ra những khó khăn làm nản trí người học. Do đó, giáo viên phải truyền cho học sinh trước hết là sự thích thú học môn tiêng Anh. Xuất phát từ quan điểm “lấy người học làm trung tâm”, phương pháp dạy và học đã có những thay đổi căn bản. Người dạy không phải là người duy nhất nắm giữ kiến thức và truyền đạt kiến thức mà chỉ là người hướng dẫn, người hỗ trợ, người cố vấn, người kiểm tra. Người học không còn là người thụ động tiếp thu kiến thức mà là trung tâm của quá trình dạy học, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập nhằm đạt được kết quả cao trong học tập và biết vận dụng vào thực tế cuộc sống. Dạy ngoại ngữ nói chung, dạy tiếng Anh nói riêng, việc đổi mới phương pháp dạy học là rất quan trọng. Ngoài việc nắm vững kiến thức ngôn ngữ, thực hiện tốt kĩ năng nghe, nói, viết thì kĩ năng đọc cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Dạy đọc là một trong những nội dung cơ bản và thực sự là sự kết hợp tinh tế của việc giảng các kĩ năng ngôn ngữ khác. Từ những luận điểm trên, việc áp dụng các phương pháp dạy đọc như thế nào để giúp học sinh có thể lĩnh hội được toàn bộ kiến thức và sử dụng nó một cách thành thạo? Theo tôi, mỗi giáo viên cần tìm cho mình một phương pháp tối ưu, phù hợp với tình hình thực tế và với từng đối tượng học sinh. Là một giáo viên mới về trường công tác tôi mong muốn đem sự hiểu biết của mình để truyền đạt cho các em, đồng thời tìm ra phương pháp giảng dạy cho riêng mình. Chính vì vậy tôi mạnh dạn đưa ra đề tài nghiên cứu: “Phương pháp mới trong việc giảng dạy một bài đọc hiểu tiếng Anh khối 8

Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Vần Lớp 1

1THAM LUẬN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌCPHÂN MÔN HỌC VẦN LỚP 1PHẦN 1

THỰC TRẠNG CỦA VIỆC DẠY HỌC VẦN LỚP 12I/VAI TRÒ CỦA PHÂN MÔN HỌC VẦN TRONG MÔN TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC Phân môn Học Vần nằm trong hệ thống các phân môn của môn Tiếng Việt, nó đóng vai trò then chốt và nền tảng cho các phân môn khác và kể cả các môn học khác. Nhiệm vụ của phân môn Học Vần là cung cấp cho học sinh kiến thức về ngữ âm và chữ viết, từ vựng, ngữ pháp và văn học. Về kĩ năng, Học Vần rèn cho HS các kĩ năng đọc, viết, nghe, nói. 3 Với đặc thù về kiến thức và kĩ năng như thế cho nên trong dạy học phân môn Học Vần, người dạy không những trang bị cho mình một kiến thức vững chắc về câu từ, về chữ viết mà còn cả về khả năng xữ lí tình huống trong tiết dạy. Đối với HS lớp 1 mọi hoạt động trong lớp đều mới mẻ đối với các em. Do vậy tính kiên trì và tỉ mỉ của GV sẽ giúp HS nâng cao được hiệu quả học tập.4Những khó khăn trong việc dạy học vần – Tình trạng học sinh chưa qua mẫu giáo nên tiếp thu bài kém. – Phụ huynh lơ là trong việc giúp đỡ con em học ở nhà. – Do đặc thù của HS tiểu học nói chung, đặc biệt là học sinh lớp 1, các em rất ham thích theo dõi bài khi GV sử dụng tranh ảnh hay đồ dùng dạy học khác trong tiết dạy. Ở lớp 1 Đồ dùng dạy học được cấp trên cấp là rất ít so với nhu cầu cần sử dụng của GV dạy lớp 1. Mặc khác, tranh ảnh, trang thiết bị dạy học đã qua nhiều năm sử dụng đã hư hỏng nhiều mà chưa được cấp trên bổ sung.5 – Việc lồng ghép cho HS sử dụng bộ đồ dùng học vần còn gặp nhiều khó khăn, một số GV còn bỏ qua việc thực hành của HS trên đồ dùng. – GV thường sa đà, mất thời gian nhiều ở tiết 1 (dạy không đủ thời gian). – Tổ chức phần luyện nói cho học sinh gặp nhiều khó khăn (Do học sinh ngại nói, các em còn nhút nhát trong những ngày đầu…). Hơn nữa, GV không có tranh ảnh trực quan nên gặp nhiều khó khăn khi cho HS nói trước lớp nhất là ở các tiết ôn tập. – GV gặp khó khăn trong giải nghĩa từ (những từ ở SGV không giải nghĩa).6 – Một số GV chưa nắm vững cấu tạo nét của từng con chữ nên việc hướng dẫn học sinh đôi khi chưa rõ và thiếu chính xác. Mặc khác do chữ viết trên bảng của GV không đẹp nên không tạo được hứng thú cho HS. – Trong tiết dạy GV chưa đa dạng các hình thức tổ chức đọc cho học sinh nên tiết học rất khô khan, HS tham gia trong tiết học rất thụ động. – Tình trạng HS đọc vẹt cũng là điều đáng lo cho các GV chủ nhiệm.7 – Do ảnh hưởng phương ngữ một số GV gặp nhiều khó khăn trong việc phát âm mẫu để HS đọc theo, đặc biệt là những vần học ở các bài cuối học kì 1 và đầu học kì 2. Về phía học sinh các em thường phát âm sai ở những vần có tr, r, v … ở đầu và t, n … ở cuối nhưng GV chưa quan tâm chỉnh sửa dẫn đến dần dần trở thành thói quen cho HS. – Một số GV chưa có tính mền dẽo đối với HS, hay quát tháo trong giờ học làm cho các em không tự tin, không mạnh dạn phát biểu trong giờ học. 8I/ NỘI DUNG PHÂN MÔN HỌC VẦN – Gồm 103 bài, trong đó : +Tập 1 : 83 bài (Học kì 1 đến bài 76). +Tập 2 : 20 bài (Học kì 2 đến tuần 24).PHẦN 2

NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VẦN LỚP 19 – Từ bài 1 đến bài 27 là các bài học về âm. – Từ bài 29 đến 90 là các bài học về vần. – Từ bài 90 đến bài 103 là các bài ôn về vần có âm đầu là u hoặc o.10II/ Một số phương pháp thường sử dụng trong phân môn học vần lớp 1

14 Đặc biệt nên tránh câu hỏi để trả lời “Có” hoặc “Không”. GV cần dành thời gian cho HS suy nghĩ, trao đổi rồi mới trả lời câu hỏi.5- Phương pháp Trò chơi: Giúp HS hứng thú, tham gia tích cực vào bài học.

15 *Cần chú ý : – GV dễ sa đà vào việc chơi mà không đút kết được nội dung của bài học. – Hình thức chơi cần đa dạng, giúp cho HS phối hợp các hoạt động trí tuệ với các hoạt động vận động. – Luật chơi cần đơn giản để các em dễ nhớ, dễ thực hiện. – Khi tổng kết trò chơi GV dùng biện pháp tuyên dương và động viên là chủ yếu.16QUY TRÌNH DẠY HỌC VẦN LỚP 1Dạng 1: Làm quen với âm và dấu thanh(6 Bài đầu)1) Kiểm tra bài cũ:2) Dạy học bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/Dạy chữ ghi âm và dấu ghi thanh mới (trọng tâm).17 – Hướng dẫn học sinh ghép chữ ghi âm, dấu ghi thanh mới để đọc thành tiếng. – Hướng dẫn học sinh tập phát âm âm, dấu thanh, tiếng vừa ghép.NGHỈ GIỮA TIẾT – Giáo viên hướng dẫn học sinh tập viết chữ ghi âm, dấu ghi thanh mới vào bảng con.TIẾT 2 c/ Luyện tập: Luyện đọc lại nội dung tiết 1.

18 d/ Luyện viết chữ ghi âm , dấu ghi thanh mới (trong vở tập tô). NGHỈ GIỮA TIẾT e/ Luyện nghe – nói (chủ yếu là giúp học sinh làm quen với không khí học tập mới, không rụt rè, nhút nhát) 3) Củng cố , dặn dò19Dạng 2: Dạy chữ ghi âm, vần mới

TIẾT 11) Kiểm tra bài cũ:2) Dạy học bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Dạy âm (vần) mới: – Dạy phát âm hoặc đánh vần vần mới. – Hướng dẫn học sinh ghép âm, vần, đánh vần và đọc trơn tiếng khóa và từ khóa.NGHỈ GIỮA TIẾT20 – Giáo viên viết mẫu, hướng dẫn HS viết bảng con. – Hướng dẫn HS đọc từ (từ ngữ) ứng dụng.TIẾT 2 c/ Luyện tập: – Luyện đọc (Bằng nhiều hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp, đọc tiếp nối, đọc đồng thanh). + Đọc lại nội dung tiết 1. + Đọc câu ứng dụng.NGHỈ GIỮA TIẾT21 – Luyện viết chữ ghi âm, vần, tiếng mới: Tùy theo đối tượng HS và thời gian cho phép, GV có thể quy định thời gian, dung lượng viết tại lớp từ 1 đến 3 dòng. – Luyện nghe – nói: Không yêu cầu học sinh nói những câu chứa âm, vần mới học để đảm bảo phát triển lời nói tự nhiên, phong phú cho các em. Giáo viên cần chú ý đến những học sinh yếu, rụt rè, nhút nhát. Có thể định hướng bằng những câu hỏi gợi mở để các em nói được những câu đơn giản.22 Căn cứ vào khả năng hoàn thành 2 kĩ năng đọc, viết vần, tiếng, từ ngữ mới của đa số học sinh trong lớp mà giáo viên cân nhắc để dành thời gian cho luyện nói khoảng từ 3 đến 7 phút.3) Củng cố – dặn dò:23Dạng 3: Dạy bài ôn tập

1) Kiểm tra bài cũ: 2) Dạy học bài ôn: (TIẾT 1) a/ Ôn tập theo bảng – sơ đồ trong sách giáo khoa. *Bài ôn về âm 2 bảng. *Bài ôn về vần 1 bảng.Nghỉ giữa tiết b/ Luyện đọc : Đọc từ ứng dụng. c/ Luyện viết bảng con.

24TIẾT 2d)Luyện đọc toàn bài ở tiết 1.e)Đọc câu ứng dụng.Nghỉ giữa tiếtg) Luyện viết ở vở.h) Kể chuyện: Kể theo tranh nhằm rèn luyện và phát triển kĩ năng nghe – nói cho HS, đồng thời giúp cho nội dung học tập thêm phong phú, sinh động, hấp dẫn. Tên truyện kể gắn với những âm, vần HS đã học.3) Củng cố – dặn dò:

Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mới Bắt Đầu

Giai đoạn từ 3-5 tuổi là khoảng thời gian mà khả năng tiếp thu hình ảnh và âm thanh của bé rất phát triển. Vì vậy, bố mẹ có giúp bé học tiếng Anh thiếu nhi qua các bộ phim hoạt hình vui nhộn, dành cho trẻ em để giúp bé làm quen với ngữ điệu của người bản xứ và luyện nghe hiệu quả.

Hãy tranh thủ thời gian rảnh để xem hoạt hình cùng con và khuyến khích bé nói theo lời thoại trong phim. Bố mẹ nên chọn những bộ phim có câu thoại đơn giản và nội dung là sở thích của con. Các phụ huynh có thể mở phim hoạt hình búp bê, nàng tiên cá,… cho bé gái. Bé trai sẽ hứng thú hơn với vua sư tử và try tìm Nemo,…

Xem phim hoạt hình là cách học tiếng Anh cho trẻ em mới bắt đầu rất hiệu quả. Vì phương pháp này giúp các bé luyện tập được khả năng nghe và phát âm như người bản xứ.

Flashcard là một hình thức học mới phổ biến và rất phù hợp để dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 mới bắt đầu.

Với phương pháp học tiếng Anh trẻ em bằng flashcard, bố mẹ nên giới thiệu những từ vựng trên thẻ cho bé trước. Sau đó, vừa hỏi vừa trả lời lại để bé quen dần và tập bắt chước theo.

3. Học tiếng Anh qua các trò chơi bổ ích

Để thực hiện trò chơi này, bố mẹ hãy sưu tầm và chuẩn bị trước một số hình ảnh kèm với từ vựng tiếng Anh diễn đạt bức tranh đó. Bố mẹ nên chọn những bức ảnh có từ vựng tương ứng với những sự vật, hiện tượng mà bé tiếp xúc hằng ngày. Ví dụ, bạn có thể lấy ảnh chụp gia đình và bày bé rằng đây là “family”, mẹ là “mother” và bố là “father”. Sau khi đã chỉ bé nhận biết từ vựng tương ứng với hình ảnh. Phụ huynh hãy đảo lộn trật tự của từ vựng để các bé tự đi tìm nghĩa tiếng Anh thích hợp với hình ảnh.

Lưu ý, khi đọc các từ vựng tiếng Anh để bé lắng nghe, bố mẹ phải phát âm thật chuẩn vì cách phát âm của bố mẹ có thể ảnh hưởng đến khả năng nói tiếng Anh chuẩn của bé. Mỗi lần chơi, bố mẹ nên chọn thêm nhiều từ vựng và hình ảnh mới để giúp bé mở rộng vốn từ và không cảm thấy nhàm chán.

Chúng ta đều dễ dàng nhận thấy rằng các con ai cũng thích dùng điện thoại và ipad để chơi game. Vậy tại sao bạn không tận dùng sở thích này để giúp con học tiếng Anh cho trẻ em mới bắt đầu bằng những món đồ công nghệ này nhỉ?

Có rất nhiều ứng dụng trò chơi online giúp bé nhận biết từ vựng để vừa chơi vừa học hiệu quả. Bạn có thể nghiên cứu và tải những ứng dụng phù hợp về máy. Sau đó, “thách thức” với bé rằng nếu con vượt qua được bao nhiêu điểm thì sẽ nhận được phần thưởng gì.

Điều này sẽ khơi gợi được tính tò mò và hiếu kỳ của trẻ, giúp trẻ học hứng thú hơn khi tiếp cận với tiếng Anh. Đồng thời, phương pháp này còn hỗ trợ rèn luyện kỹ năng ghi nhớ, nhận biết từ vừng của các bé.