Top 9 # Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Lớp 9 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Top 9 Phương Pháp Dạy Con Học Tiếng Anh Ngay Từ Nhỏ

Để xây dựng một thái độ tích cực với tiếng Anh, điểm xuất phát tuyệt vời nhất chính là với bản thân bạn. Nếu bạn gửi con trẻ đến một trung tâm tiếng Anh, một lớp học tại sao bạn không cùng tham gia một khóa học như thế? Học tiếng Anh cùng nhay là một các tuyệt vời bạn dành thời gian cho con và tạo ra một thái độ tích cực đối với việc học và nói một ngôn ngữ khác. Hội đồng Anh gần đây đã khảo sát 2000 người trường thành từ Anh và nhận ra là 40% trong số họ lo lắng về việc nói ngoại ngữ trong ngày nghỉ lễ. Loại lo lắng này thường đi cùng với các ký ức tiêu cực về việc học ngoại ngữ ở trường có thể dễ dàng ảnh hưởng lên con họ. Bằng cách tự học tiếng anh bạn có thể chỉ ra cho con rằng, nói được dù có mắc lỗi còn hơn là chỉ nói khi bạn đã chuẩn bị một cách hoàn hảo.

2. Chơi với tiếng Anh

Trẻ em sẽ rất tự nhiên học mọi thứ xung quanh chúng không cần đến sự can thiệp của người lớn. Chúng làm được điều này thông qua những trải nghiệm trò chơi và mắc rất nhiều lỗi trong quá trình đó. Để giúp con bạn thẳng tiến với việc học tiếng Anh, hãy cho chúng chơi với ngôn ngữ. Ở nhà, hãy thử chơi trò diện đồ, trốn tìm và những trò chơi phổ biến khách bằng tiếng Anh. Nói cách khách, hãy để chúng học tiếng Anh theo cùng cái cách mà chúng học ngôn ngữ đầu tiên.

3. Đọc chuyện bằng tiếng Anh trước giờ đi ngủ con chon.

Rất dễ dàng để bạn có một cuốn truyện ở bất cứ ngôn ngữ nào ngày nay, đặc biệt là bằng cách trao đổi sách với các phụ huynh khác. Những đứa trẻ khi còn quá nhỏ sẽ không thắc mắc về ngôn ngữ bạn đang đọc cho chúng, chúng sẽ quan tâm hơn về “nghi thức” đọc truyện trước giờ đi ngủ. Điều này cung cấp cho chúng một cơ hội lớn để “lén” gây dựng 1 khoảng thời gian nói tiếng Anh theo một cách dễ nhớ. chúng ta đều nhớ về cuốn sách yêu thích khi chúng ta còn nhỏ và trong vài trường hợp thậm chí chúng ta còn có thể nhớ một vài đoạn trong cuốn sách mà chúng ta đã không nhìn thấy hoặc đọc hàng năm rồi. Các câu truyện cung cấp cho ta một cơ hội học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả, chúng ta nên sử dụng chúng.

Đọc các cuốn sách minh họa cho con bạn là một cách tuyệt vời để phát triển ngôn ngữ vì mỗi trang đề được minh họa bằng ình anh. ngôn ngữ được đơn giản hóa, lặp đi lặp lại , và có vần điệu . Nó mở rộng vốn từ vựng và khuyến khích trẻ đặt câu hỏi về nhân vật và cốt truyện. Một sự thay thế tuyệt vời đó là sử dụng các cuốn sách đọc hoặc các câu truyện trên mạng nếu bạn không tự tin về việc đọc chúng cho con bằng tiếng Anh.

4. Hãy dạy con từ mới

Khi bạn nói với con một từ mới bằng tiếng Việt thì hãy lặp lại từ đó bằng tiếng Anh. Sau vài lần bạn làm vậy thì trẻ sẽ hiểu ra rằng chúng có thể nói bằng 2 ngôn ngữ khác nhau với cùng một sự vật. Và trẻ sẽ lặp lại y như vậy.

Như đã nói ở trên, trí não của trẻ có khả năng tiếp thu rất nhanh và lưu trữ lại. Khi bạn nuôi dạy con như vậy, tức là bạn đã giúp con có được vốn từ vựng gấp đôi. Đừng lo nếu con bạn chưa nói ra những gì chúng học được. Bởi tất cả luôn được lưu trữ lại. Một ngày nào đó, chúng sẽ làm bố mẹ ngạc nhiên khi bất chợt nói ra. Đây là cách dạy tiếng Anh cho bé rất hay.

5. Đừng quá kỳ vọng

Mỗi đứa trẻ có một tốc độ phát triển khác nhau. Vì vậy đừng vội lo lắng khi thấy trẻ khác nói được nhanh hơn con mình. Hãy phát triển cho trẻ một cách bình thường. Trẻ có thể chưa nói ra được nhiều. Nhưng sự cố gắng của bạn sẽ giúp trẻ hiểu và quen với môi trường song ngữ.

Nếu mỗi tối trước khi ngủ, bạn đều nói với con Goodnight thì dù con chưa thể nói ra, nó cũng hiểu là bạn chúc con ngủ ngon. Hát và đọc sách cho con trước khi ngủ có tác dụng rất lớn. Những lời nói, lời hát của bạn sẽ ở trong tâm trí của trẻ suốt cả đêm. Trẻ sẽ mơ những giấc mơ như đang được trò chuyện vui chơi cùng mẹ.

6 Học qua truyện tranh

Đọc truyện tranh tiếng Anh chính là phương pháp dạy bé học tiếng Anh tại nhà vô cùng hiệu quả. Bé không những tiếp thu được các kiến thức mà truyện đề cập đến (từ vựng, ngữ pháp) mà còn khiến bé hứng thú hơn. Tâm lý con trẻ luôn muốn khoe những gì mình biết, mình giỏi. Do đó, khi đọc truyện, bé sẽ muốn đọc nhiều lần, muốn kể lại câu chuyện cho bố mẹ nghe nhiều lần. Bé thích cảm giác khi đọc truyện mà biết nội dung của trang tiếp theo. Do đó, bé sẽ nhớ lâu hơn và sâu hơn những gì bé được học từ truyện tranh. Hiện nay có rất nhiều truyện tranh song ngữ dành cho trẻ, các bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn một bộ truyện theo sở thích của con yêu.

7 Học qua bài hát

Đây có thể coi là một phương pháp dạy bé học tiếng Anh tại nhà mà được hầu hết các bố mẹ chọn dùng. Qua giai điệu vui nhộn, bé dễ dàng nhớ hơn các câu từ của bài hát và hát say sưa chúng mỗi ngày. Với phương pháp này, con không nhất thiết phải hiểu ý nghĩa câu từ của bài hát là gì, điểm quan trọng chính là giúp con có niềm yêu thích đối với tiếng Anh.

9 Học qua tập tô màu

Đây cũng là một phương pháp dạy con học tiếng Anh tại nhà chưa được nhiều người biết đến và áp dụng. Các bố mẹ có thể mua những tập tranh tô màu có kèm chú thích tên bức tranh bằng tiếng Anh. Khi con tô màu vừa giúp con phát huy khả năng sáng tạo, tưởng tượng liên hệ thực tế mà còn giúp con lưu lại trong trí nhớ bức tranh này trong tiếng Anh được gọi là gì.

Cùng Danh Mục:

Đề Tài Một Số Phương Pháp Chữa Lỗi Hiệu Quả Trong Dạy Viết Tiếng Anh Lớp 9

Tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế. Đặc biệt trong thời kỳ đất nước ta đang tiến hành công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của ngôn ngữ này trong việc đưa đất nước phát triển hội nhập quốc tế. Vì thế cho nên ngành giáo dục Việt Nam đã xác định Tiếng Anh là một trong những môn học chủ đạo cho học sinh từ cấp tiểu học cho đến đại học và sau đại học. Điều đó có nghĩa sau khi học xong các cấp học, mỗi học sinh có một vốn kiến thức nhất định để có khả năng giao tiếp, đọc và viết được những văn bản viết bằng tiếng anh thường gặp. để đạt được điều đó yêu cầu mỗi giáo viên dạy bộ môn này phải không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học để giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất, đặc biệt rèn luyện cho học sinh những kĩ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết. Như vậy viết là một trong những kĩ năng cơ bản mà học sinh phải rèn luyện nếu các em muốn sau này thành công trong giao tiếp bằng thứ tiếng này. Trong thời kì hội nhập quốc tế, rất nhiều nguồn tin được viết bằng Tiếng Anh thì đòi hỏi kĩ năng viết ngày càng cao. Tuy những yêu cầu bài viết trong chương trình Tiếng anh lớp 9 chưa quá khó, nhưng đối với học sinh lớp 9 trung học cơ sở là đối tượng chưa có kinh nghiệm sống và vốn kiến thức ngoại ngữ còn hạn chế thì các em vẫn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các bài viết. Vì thế cho nên các em mắc lỗi trong khi thực hiện các bài viết là điều không tránh khỏi. Khi các em mắc lỗi chứng tỏ các em rất tập trung vào bài viết, rất chủ động và muốn sáng tạo cho bài viết của mình có những nét riêng. Đó là một quá trình học tích cực. Vấn đề là người giáo viên phải phản ứng và xử lí như thế nào với những lỗi trong bài viết của học sinh để từ đó giúp học sinh hứng thú học tập hơn, tiến bộ hơn và đưa chất lượng dạy và học ngày một cao hơn. Một trong những điều quan trọng nhất mà người giáo viên dạy Tiếng anh phải làm đối với những lỗi trong bài viết của học sinh đó là chữa những lỗi đó. Vậy chữa những lỗi đó bằng những phương pháp như thế nào để đạt hiệu quả cao? Đó là một thách thức rất lớn đặt ra các giáo viên dạy môn này.

chữa lỗi, đều xem chữa lỗi là một phần tất yếu của qua trình học, là một nhân tố quan trọng trong việc cải thiện khả năng viết cho học sinh nhưng nhiều tiết dạy kỹ năng viết cho học sinh lớp 9 đạt hiệu quả không cao. Nguyên nhân là do nhiều lỗi , đặc biệt là những lỗi cơ bản chưa được chỉ ra sau khi đánh giá chung bài viết của học sinh nên học sinh có xem lại bài cũng không biết mình sai ở đâu, cần chữa cái gì. Có những lỗi khó phát hiện mà cả học sinh và giáo viên đều không phát hiện ra như lỗi lôgic, lỗi diễn đạt hay lỗi dùng từ.( Ví dụ: Câu Sai: He is an industrial student. Câu đúng: He is an industrious student.) Học sinh thường chỉ chú ý đến những lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp. Qua trao đổi với đồng nghiệp tôi thấy nhiều giáo viên xem nặng việc giáo viên chữa lỗi cho bài viết cho học sinh mà không chú trọng đến việc để cho học sinh tự chữa lỗi hoặc chữa lỗi cho nhau. Một số giáo viên dường như quên đi việc để học sinh đọc lại bài của mình để tự chữa lỗi dẫn tới học sinh sai những lỗi ngớ ngẩn trong khi viết. Với thực tế đó tôi đã vận dụng một số phương pháp chữa lỗi phù hợp để cải thiện chất lượng viết Tiếng anh ở những lớp 9 mà tôi trực tiếp giảng dạy. Những lỗi học sinh lớp 9 thường mắc phải: Trong chương trình môn Tiếng Anh lớp 9 thì cả các bài viết trong chương trình đều đã có hướng dẫn về cấu trúc bài viết ( Hoặc là viết một bức thư gồm có các phần cụ thể, hoặc viết đoạn văn có từ gợi ý, hoặc viết một bài văn diễn thuyết theo mẫu, hoặc viết một đoạn văn ngắn có gợi ý về nội dung..........). Với học sinh khá hơn thường mắc những lỗi sau: Lỗi ngữ pháp. Lỗi chính tả. Lỗi dùng từ. Lỗi dấu câu. Nghèo ý tưởng. Tuy nhiên với những học sinh yếu hoặc ngồi học không chú ý bài giảng thì ngoài các lỗi trên các em còn mắc những lỗi sau: Lối về cấu trúc bài viết. Lỗi về luận điểm Lỗi về sự nhất quán trong bài viết. III. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: 1. Các bước tiến hành để chữa lỗi khi dạy một tiết viết Tiếng Anh 1.1. Cho học sinh viết nháp: Để việc chữa lỗi có hiệu quả trước hết giáo viên cho học sinh viết nháp. Việc viết bài vào giấy nháp sẽ giúp học sinh mạnh dạn hơn khi viết vì họ không sợ viết sai, không sợ làm xấu vở. Sau khi giáo viên chữa lỗi xong mới yêu cầu học sinh viết lại bài đó vào vở học. Ví dụ: Phần WRITE của Unit 5 - Sách Tiếng Anh 9: Read the forum on the Internet in the reading text again ( 5 Read). Write a passage about the benefits of the Internet . You can use the following cues: - The Internet as a source of information ( news, articles, weather forecast.....) - The Internet as a source of entertainment ( music, movies, games.........) - The Internet as a means of education ( on-line schools, on-line lessons, self-study....) Giáo viên sau khi hướng dẫn xong yêu cầu học sinh viết vào vở nháp. Sau đó giáo viên thu một số vở nháp để chấm, chữa. Sau khi chấm, chữa xong mới yêu cầu học sinh viết lại vào vở. 1.2. Học sinh tự chữa lỗi: Giáo viên phải nhấn mạnh cho học sinh biết tầm quan trọng của việc đọc lại bài viết và tự chữa lỗi cho mình từ đó giúp học sinh tích cực, chủ động tham gia vào quá trình hoàn thiện bài viết của mình. Ví dụ: Với bài viết trong Unit 1- Sách Tiếng anh 9: Imagine you are visiting your relatives or friends in an other parts of Việt Nam or in a different country. Write a letterto your family. Follow the outline. OUTLINE First paragraph: * Say when you arrived and who met you at the bus/ train station/ airport. Second paragraph: Talk about *What you've done * Place you've visited * People you've met * Food you've tried. * Things you've bought Third paragraph: *tell how you feel ( happy/ disappointed......) * Mention when you return home. Sau khi hướng dẫn học sinh cách viết một bức thư, yêu cầu học sinh viết bài đủ các mục như đã nêu ở trên.Vì đã lập giàn ý trước nên sau khi viết chỉ cần yêu cầu học sinh đọc lại bài và sửa lỗi về chính tả, ngữ pháp, cách dùng từ,...Không cần chỉnh sửa nhiều về kết cấu. 1.3. Học sinh chữa lỗi cho nhau: Sau khi học sinh hoàn thành bài viết giáo viên yêu cầu học sinh trao đổi bài với bạn bên cạnh và tìm những lỗi sai trong bài bạn rồi chữa lại. Giáo viên cần hướng dẫn học sinh khi tìm lỗi sai trong bài của bạn để chữa thì cần tìm những lỗi như thế nào (lỗi về ý tưởng, ngữ pháp, hay từ vựng..) Ví dụ Bài viết Unit 4- Sách Tiếng anh 9; Write a passage use the given words with pictures in the book:: Beautiful day/ my friends and I/ go/ picnic. Take/ bus/ countryside/ walk/ 20 minutes/ picnic site/ river. Put down/ blankets/ lay out food. After meal/ play/ games/ "what song is it"/ blind man's bluff. Late/ afternoon/ go fishing. We/ enjoy/ picnic. When/ look at/ time/ it/ nearly 6.30 pm/ hurriedly gather/ things/ run/ bus stop. We/ lucky/ catch/ last bus/ and/ we arrive/ home/ very late/ evening. Với yêu cầu bài viết này sau khi viết giáo viên chỉ cần yêu cầu học sinh chữa xem bạn chia động từ đã đúng thì hay chưa, thêm một số từ đã hợp lý chưa. 2. Giáo viên đánh giá và chữa lỗi bài viết của học sinh: 2.1. Đánh giá chung: Sau khi học sinh viết xong, học sinh tự chữa lỗi, học sinh trao đổi bài viết của mình với bài viết bên cạnh, giáo viên nên đánh giá chung bài viết của học sinh xem bài viết của các em đạt được bao nhiêu phần trăm so với mục tiêu, yêu cầu của bài học. Từ đó có định hướng trong việc chữa lỗi cho học sinh. Trong đánh giá nên có những nhận xét tích cực, lời khen cho những phần viết tốt. 2.2. Xác định lỗi nào cần chữa: Giáo viên trước hết nên thống kê xem mỗi bài viết của học sinh có bao nhiêu lỗi. Sau đó xác định xem mỗi bài cụ thể cần chữa bao nhiêu lỗi và những lỗi nào bởi vì chữa tất cả lỗi trong bài viết của học sinh là không cần thiết. Giáo viên nên lựa chọn những lỗi quan trọng- điều này phụ thuộc mục tiêu ngôn ngữ mà bài học hướng tới- để chữa cho học sinh nhằm làm tăng hiệu quả giờ dạy mà không áp lực đối với học sinh. Ví dụ: Bàiviết Unit 7 Sách Tiếng Anh 9 có yêu cầu như sau: Choose one of the following topics and prepare a a speech for your classmates. The ideas in the callouts may help you: Bài viết của học sinh: Good moning, lady and gentlement. I'm Lan. Tonight I going to tell you how to save money. If you follow these simple rule, only will you save money, but also environmen will be clean. Most of us uses too much chúng tôi can rudiu this amount by: - Turn off the ligh - Prepare food carefully before turn on the stov - Keep refrigerator door close Với bài viết như trên giáo viên tập trung vào chữa những lỗi để bài dạy đạt mục đích cuối cùng là học sinh viết được một 'speech'. Cụ thể: -Lỗi về kết cấu bài viết: Từ chỗ 'If chúng tôi clean' chuyển xuồn dưới dòng ' Keep refigerator door close'. - Lỗi về ngữ pháp: uses-à use I--à I'm Turn-à turning Còn một số lỗi về chính tả có thể lờ đi hôm sau chữa. 2.3. Xác định nên chữa bao nhiêu lỗi: Giáo viên có thể quết định nên chữa bao nhiêu lỗi để không làm học sinh chán nản vì mình viết sai quá nhiều lỗi. Điều này phụ thuộc vào từng đối tượng học sinh cụ thể. Trong mỗi lớp học sẽ có những học sinh học khá, giỏi, có những học sinh chỉ học trung bình hoặc yếu kém. Đối với học sinh khá, giỏi giáo viên thường chữa cả những lỗi sai không nặng lắm vì lỗi nặng các em ít sai. Nhưng nếu không chữa lỗi nào cho các em thì có thể các em hụt hẫng vì giáo viên nhận xét bài mình sơ sài dẫn tới làm giảm hứng thú học tập trong các em. Ví dụ : Bài viết UNIT 1 trong sách Tiếng Anh 9: Bài viết số 1: Tuesday, October 6th 2013 Dear Minh, I arrived in Ho Chi Minh City airport at 6 p.m in the afternoon on Saturday. My friend met me at the. Then took me home by by bike. I've visited many places such as: Dam Sen Park, Ben Thanh Market, Reunification Palace,....I've aten different food: Xeo cake, chúng tôi you remember Minh? I met her and talk with her a lot. I've bought some suveniours for you and my family. I feel so interresting and enjoyed myself so chúng tôi people are chúng tôi food are so dilicous and the sights are beautiful. I will leave Ho Chi Minh at 1 p.m next Sunday and will arrive home at 4p.m. Please pick me up at the airport. Love, Ngoc Với bài viết như trên thì giáo viên phải tìm thật kĩ những lỗi nhỏ nhất để chữa cho học sinh. (Các lỗi đã được gạch chân). Còn đối với học sinh trung bình trở xuống giáo viên chỉ nên chữa những lỗi sai quan trọng vì nếu chữa tất cả lỗi cho các em thì quá nhiều, gây nên tâm lý thấy xấu hổ, chán nản và làm giảm hứng thú học tập trong các em.Ví dụ như đối với bài viết này: Bài viết số 2: Ho Chi Minh, October 7th 2013 Dear Mom, I arrive at Ho Chi Minh airport at 2 p.m and Hoa met me there afrer leang the airport, I ment to Hoa's house. I've han to many places like Ho Chi Minh Mausoleum. I've visited many intersting place such as: Ben Thanh Market, Nha rong Harbor, Ho Chi Minh museum, Ha Long. I've eaten chúng tôi are very dilicous. I've bought a lot of souvenirs, Clothes and shoe..I've met Mr. Minh, my old toach. I feel very happy. I interest people there. I will return home on next Wednesday. Love, Thuong Đối với bài viết này vì sai nhiều lỗi: lỗi về luận điểm bài viết, lỗi về ngữ pháp, lỗi về chính tả, nghèo về ý tưởng ( như đã gạch chân ở trên) thì khi chữa vào bài làm của học sinh ta nên chọn lỗi về luận điểm bài viết, bổ sung thêm ý tưởng, lỗi ngữ pháp. Còn lỗi chính tả, lỗi về cách dùng từ ta có thể lờ đi. Cụ thể: I've han to many places like Ho Chi Minh Mausoleum--à bỏ 3. Một số phương pháp chữa lỗi: 3.1. Khuyến khích học sinh tự chữa lỗi. Giáo viên gợi mở để học sinh phát hiện ra lỗi. Nếu học sinh không tự phát hiện được những lỗi quan trọng thì giáo viên chỉ ra cho học sinh. Sau đó gợi mở để học sinh tự suy nghĩ và chữa lỗi. Làm như vậy sẽ khuyến k

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 5

Bạn Có Muốn Tham Gia Cộng Đồng Học Tiếng Anh Online Để Được Hỗ Trợ Miễn Phí Và Cập Nhật Tài Liệu Hot Mới Nhất? Hãy Tham Gia Nhóm Với Chúng Tôi Nhé.

https://www.facebook.com/groups/912042482184254/

Anh Ngữ Major – Hãy Học Tiếng Anh Theo Cách Của Bạn

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu bởi vậy mà học Tiếng Anh trở thành nhu cầu tất yếu của mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, thời điểm học Tiếng Anh tốt nhất là từ Nhi đồng. Do đó nhiều phụ huynh đã cho con tới các trung tâm Anh ngữ.

Học Tiếng Anh là tốt, nhưng không phải ai cũng biết phương pháp dạy và học thế nào là hiệu quả. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi xin nói về phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em hiệu quả cho học sinh lớp 5

Nội dung bài học đơn giản, gần gũi

Lớp 3, các em đã bắt đầu làm quen với tiếng Anh và tìm hiểu các mô hình chào hỏi đơn giản như “Hello”, “How are you?”, “What’s your name?” …, Các mệnh lệnh “Open your book, please!” … Em đang làm quen với những cái tên của các đối tượng, động vật và màu sắc trong tiếng Anh.

Lời nói là từ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày gần gũi hơn với trẻ em.

2. Phụ huynh nên làm gì?

Thứ nhất: Để trẻ làm quen với ngôn ngữ giao tiếp

Cha mẹ có thể cho trẻ học tiếng Anh qua các bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh. Các phim hoạt hình mà bạn chọn cho con bạn nên xem những bộ phim của Anh, Mỹ hay các nước nói tiếng Anh sản xuất để đảm bảo phát âm đúng và trẻ em có thể bắt chước và phát âm những từ như vậy.

Thứ hai: Vận dụng tư duy trực quan, hình ảnh phong phú

Vì vốn từ vựng của trẻ trong chương trình lớp 5 khá gần gũi với trẻ nên cha mẹ có thể sử dụng các hình ảnh sinh động để dạy trẻ cách học từ mới thay vì bắt trẻ học thuộc lòng từng từ một.

Thứ nhất: Tránh tạo áp lực, tâm lí nặng nề cho các em

Lớp 5 là năm đầu tiên trẻ học Tiếng Anh nên điều quan trọng của các bậc phụ huynh là tạo hứng thú và đam mê cho trẻ với môn học này chứ chưa phải là ép trẻ học được nhiều kiến thức. Bởi những bước đi đầu tiên mà đã tạo nhiều áp lực rất dễ tạo cho trẻ tâm lí ” sợ” và mất hứng thú với môn học.

Thứ hai: Không dạy trẻ theo kiểu “word by word”

Khi phụ huynh dạy theo kiểu “word by word” sẽ làm cho ngôn ngữ rời rạc, dẫn tới hệ quả sau này trẻ sẽ có thể biết nhiều từ nhưng lại không thể ghép để nói được một câu hoàn chỉnh.

Bạn Có Muốn Tham Gia Cộng Đồng Học Tiếng Anh Online Để Được Hỗ Trợ Miễn Phí Và Cập Nhật Tài Liệu Hot Mới Nhất? Hãy Tham Gia Nhóm Với Chúng Tôi Nhé.

https://www.facebook.com/groups/912042482184254/

Anh Ngữ Major – Hãy Học Tiếng Anh Theo Cách Của Bạn

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 4

Tieng anh lop 4 là giai đoạn mà con đã hình thành được những hiểu biết ban đầu về một ngôn ngữ mới. Vì thế, các bậc phụ huynh rất quan tâm: “Đâu là phương pháp học tiếng Anh cho bé lớp 4 hiệu quả?”

Để dạy tiếng Anh cho bé lớp 4, điều đầu tiên là bạn phải khơi gợi được sự hứng thú của trẻ. Chỉ cần bé cảm thấy thú vị và yêu thích ngôn ngữ mới, bé sẽ tiếp thu nó một cách nhanh chóng mà không cần đến sự thúc ép, bắt buộc của bố mẹ hay thầy cô. Đây cũng chính là cách giúp con học tiếng Anh lớp 4 hiệu quả nhất.

1. Trò chuyện với con là một trong những phương pháp dạy tiếng anh cho bé mang lại hiệu quả

Trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé gái luôn có tâm lý dựa vào sự che chở của gia đình. Bố mẹ có thể dành thời gian để ngồi xuống và trò chuyện với con về môn học tiếng Anh lớp 4 xem bé có thích nó hay không? Con cảm thấy như thế nào về môn học? Ngày hôm nay con học được những gì?

Điều này sẽ giúp bạn hiểu được suy nghĩ của con và định hướng học tập đúng đắn cho bé. Ví dụ, nếu bé cảm thấy chán nản với môn học tiếng Anh lớp 4 thì bạn nên hỏi con nguyên nhân tại sao để tìm cách khắc phục. Sau đó, bạn cũng có thể giải thích cho con việc học tiếng Anh sẽ mang lại những lợi ích gì nhằm giúp bé xóa bỏ rào cản với ngôn ngữ mới. Chịu khó sưu tầm nhiều tai lieu tieng anh cho tre em để có thêm những nguồn bài tập tiếng anh giúp con rèn luyện thêm tại nhà

2. Dạy tiếng Anh cho bé lớp 4 qua tranh ảnh, phim truyện

Làm bài tập có thể là cách để bé ghi nhớ ngữ pháp và học thuộc từ vựng rất tốt. Nhưng, đó chưa hẳn là phương pháp dạy tiếng Anh lớp 4 hiệu quả nhất! Bởi vì việc làm bài tập quá nhiều có thể khiến bé nảy sinh tâm lý mệt mỏi, chán nản và thậm chí là sợ học tiếng Anh.

Thay vì làm bài tập, bạn có thể cho con xem phim hoạt hình lồng tiếng Anh, có phụ đề tiếng Việt. Hoặc, đọc những cuốn truyện tranh song ngữ có nội dung đơn giản, phù hợp với sở thích của bé. Việc đọc truyện tranh, xem phim hoạt hình sẽ giúp con cảm thấy thoải mái và tiếp thu tiếng Anh lớp 4 hiệu quả hơn. Bởi lúc này bé không bị áp lực học tập hay điểm số đè nặng và có thể phát huy hết khả năng của bản thân.

Bên cạnh đó, việc xem phim bằng tiếng Anh còn giúp bé cải thiện khả năng nghe, đọc hiểu và học được cách nói chuyện giống người bản xứ. Hãy gợi ý con thử bắt chước theo câu thoại của những nhân vật trong phim sao cho giống. Bởi việc này sẽ rèn luyện cho bé cách phát âm thật chuẩn xác.

3. Khuyến khích con sử dụng tiếng Anh ngay tại nhà

Khuyến khích con nói tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh ngay tại nhà là phương pháp khá hiệu quả giúp con tự tin hơn trong giao tiếp. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng các bé cảm thấy e ngại, sợ hãi khi phải nói chuyện với người nước ngoài. Đồng thời, việc sử dụng tiếng Anh thường xuyên cũng rèn luyện cho con kỹ năng phản xạ ngôn ngữ tốt hơn.

Đây cũng là cách học tiếng Anh cho bé lớp 4 hiệu quả nhằm giúp con có thể ghi nhớ được từ vựng và ngữ pháp đơn giản thông qua quá trình giao tiếp hằng ngày với người thân trong gia đình. Hãy tạo cho con thói quen sử dụng tiếng Anh tại nhà để bé tập làm quen với ngôn ngữ mới và không cảm thấy môn học tiếng Anh lớp 4 thật xa lạ và khó khăn nữa.

Sự yêu thích và niềm đam mê là những điều không thể thiếu khi bạn muốn học một ngôn ngữ bất kì nào đó. Chính vì thế, đừng quên khơi gợi hứng thú của trẻ để bé yêu có thể học tiếng Anh lớp 4 thật tốt!