Top 9 # Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Lớp 5 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 5

Bạn Có Muốn Tham Gia Cộng Đồng Học Tiếng Anh Online Để Được Hỗ Trợ Miễn Phí Và Cập Nhật Tài Liệu Hot Mới Nhất? Hãy Tham Gia Nhóm Với Chúng Tôi Nhé.

https://www.facebook.com/groups/912042482184254/

Anh Ngữ Major – Hãy Học Tiếng Anh Theo Cách Của Bạn

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu bởi vậy mà học Tiếng Anh trở thành nhu cầu tất yếu của mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, thời điểm học Tiếng Anh tốt nhất là từ Nhi đồng. Do đó nhiều phụ huynh đã cho con tới các trung tâm Anh ngữ.

Học Tiếng Anh là tốt, nhưng không phải ai cũng biết phương pháp dạy và học thế nào là hiệu quả. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi xin nói về phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em hiệu quả cho học sinh lớp 5

Nội dung bài học đơn giản, gần gũi

Lớp 3, các em đã bắt đầu làm quen với tiếng Anh và tìm hiểu các mô hình chào hỏi đơn giản như “Hello”, “How are you?”, “What’s your name?” …, Các mệnh lệnh “Open your book, please!” … Em đang làm quen với những cái tên của các đối tượng, động vật và màu sắc trong tiếng Anh.

Lời nói là từ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày gần gũi hơn với trẻ em.

2. Phụ huynh nên làm gì?

Thứ nhất: Để trẻ làm quen với ngôn ngữ giao tiếp

Cha mẹ có thể cho trẻ học tiếng Anh qua các bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh. Các phim hoạt hình mà bạn chọn cho con bạn nên xem những bộ phim của Anh, Mỹ hay các nước nói tiếng Anh sản xuất để đảm bảo phát âm đúng và trẻ em có thể bắt chước và phát âm những từ như vậy.

Thứ hai: Vận dụng tư duy trực quan, hình ảnh phong phú

Vì vốn từ vựng của trẻ trong chương trình lớp 5 khá gần gũi với trẻ nên cha mẹ có thể sử dụng các hình ảnh sinh động để dạy trẻ cách học từ mới thay vì bắt trẻ học thuộc lòng từng từ một.

Thứ nhất: Tránh tạo áp lực, tâm lí nặng nề cho các em

Lớp 5 là năm đầu tiên trẻ học Tiếng Anh nên điều quan trọng của các bậc phụ huynh là tạo hứng thú và đam mê cho trẻ với môn học này chứ chưa phải là ép trẻ học được nhiều kiến thức. Bởi những bước đi đầu tiên mà đã tạo nhiều áp lực rất dễ tạo cho trẻ tâm lí ” sợ” và mất hứng thú với môn học.

Thứ hai: Không dạy trẻ theo kiểu “word by word”

Khi phụ huynh dạy theo kiểu “word by word” sẽ làm cho ngôn ngữ rời rạc, dẫn tới hệ quả sau này trẻ sẽ có thể biết nhiều từ nhưng lại không thể ghép để nói được một câu hoàn chỉnh.

Bạn Có Muốn Tham Gia Cộng Đồng Học Tiếng Anh Online Để Được Hỗ Trợ Miễn Phí Và Cập Nhật Tài Liệu Hot Mới Nhất? Hãy Tham Gia Nhóm Với Chúng Tôi Nhé.

https://www.facebook.com/groups/912042482184254/

Anh Ngữ Major – Hãy Học Tiếng Anh Theo Cách Của Bạn

5 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 4

Muốn con đạt kết quả tốt ngoài việc học ở trường, trung tâm thì kết hợp dạy học ở nhà là vô cùng cần thiết. Việc học ở nhà chính là không gian lý tưởng để bé sử dụng những gì học được tại trường, tăng khả năng tự học, xử lý tình huống hiện tại và sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh. Việc dạy tiếng Anh cho bé lớp 4 sẽ vô cùng dễ dàng chỉ với các phương pháp mà Yola tư vấn như sau.

Phương pháp này có vẻ rất hiệu quả khi những từ vựng bé khó thuộc, hãy chỉ bé viết lên giấy nhớ rồi dán ở góc học tập, làm thế giúp trẻ thường xuyên nhìn thấy và ghi nhớ một cách lâu hơn. Viết tên một số vật dụng trong nhà và dán lên, hoặc một vài chi tiết mà bé tiếp xúc thường ngày, để bé mau chóng nhớ được cách gọi tên 1 số vật dụng ấy bằng tiếng Anh.

Học từ vựng bằng giấy nhớ

Khơi gợi lại những gì bé được học ở trường

Hãy hỏi hôm nay trẻ học được những gì ở trường. Việc bé kể lại sẽ giúp bé tái hiện lại kiến thức đã học trong ngày hôm nay. Hoặc lưu ý tới việc học tiếng anh cho bé lớp 4 ở trường bằng cách bạn có thể nhờ trẻ chỉ cho 1 vài từ mới về cách đọc, cách viết và nghĩa của từng từ. Điều ấy trợ giúp bé nhớ vô cùng kỹ một vài từ đấy với thời gian ngắn. Vì chúng ta thường nhớ đến 90% cái gì chúng ta dạy lại cho người khác.

Cho trẻ xem một số truyện bằng tiếng Anh

Bé thích thú khi đọc truyện tranh tiếng Anh

Tạo thói quen sử dụng tiếng Anh tại nhà cho trẻ.

Đây là phương thức khá hiệu suất để trẻ có khả năng thành thạo tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất. Bố mẹ hãy tạo ra nguyên tắc để buộc trẻ phải sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thông thường. Các thành viên trong gia đình nên chào hỏi, hỏi thăm bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt, cùng với cách sử dụng các cụm từ như: Hi, Good morning hay trước lúc đi ngủ bé phải chúc mọi người ngủ ngon: Sleep well, have a good night.

Học tiếng Anh cho trẻ qua các bài hát, trò chơi

Skkn Phương Pháp Dạy Ngữ Âm Trong Một Tiết Dạy Tiếng Anh Lớp 5

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆMĐỀ TÀI:“PHƯƠNG PHÁP DẠY NGỮ ÂM TRONG MỘT TIẾT DẠY TIẾNG ANH LỚP 5″A. ĐẶT VẤN ĐỀ.Trong sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước và hội nhập với cộng đồng quốc tế. Vì vậy con người phải có tri thức đáp ứng những đòi hỏi cao của đất nước, khẩn trương đổi mới giáo dục – đào tạo, trong đó có đổi mới giáo dục.Chúng ta đang ở thế kỉ 21, thế kỉ của khoa học tiên tiến và hiện đại. Vì vậy đòi hỏi con người phải có tri thức, đáp ứng kịp thời những đòi hỏi ngày càng cao của đất nước. Tiếng Anh có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc phổ cập Tiếng Anh ở nước ta ngày nay đang dược Đảng và chính phủ dành cho sự quan tâm đặc biệt. Trong chiến lược dạy học ngoại ngữ việc dạy học Tiếng Anh nói chung, dạy học Tiếng Anh ở trường THCS nói riêng đang đặt ra những nhiệm vụ mới, đòi hỏi người giáo viên phải quán triệt sâu sắc mục đích, đối tượng, nguyên tắc, chương trình dạy và học ngoại ngữ cũng như không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư phạm. Hơn thế nữa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, người giáo viên không thể không có

lòng yêu nghề, yêu trò, thường xuyên đầu tư suy nghĩ, đề xuất sáng kiến và những thủ pháp lên lớp hiệu quả. Là một giáo viên dạy ngoaị ngữ tôi muốn trao đổi ở đây những nhận thức.Xuất phát từ đặc trưng bộ môn ngoại ngữ, dạy đầy đủ bốn kĩ năng: Nghe- Nói -Đọc – Viết. Nhưng thực tế phương pháp dạy môn Tiếng Anh trong thời gian gần đây các kĩ năng nghe – viết dược các giáo viên luyện kĩ hơn. Nên tôi mạnh dạn trình bày sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp dạy ngữ âm trong một tiết học” và một số thủ thuật dạy , kiểm tra ngữ âm thông qua một số dạng bài tập. Trong phạm vi sáng kiến kinh nghiệm này tôi xin đề cập đến việc dạy và luyện đọc, phát âm chính xác các âm, các từ, cụm từ Tiếng Anh để phù hợp với tiến trình phát triển của ngôn ngữ hiện đại. Để đạt được mục đích cuối cùng là giúp học sinh phát âm chuẩn và ngữ điệu của câu.B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.I. Tình hình chung:Việc dạy và học trong nhà trường hiện nay, đã có nhiều khởi sắc, điêù kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đã được trang bị đầy đủ hơn, đội ngũ giáo viên chuẩn hoá cao. Đặc biệt phong trào đổi mới phương pháp dạy học được đẩy mạnh, đa số giáo viên có sáng tạo biết lựa chọn phương pháp phù hợp, phát huy được tính tích cực của học sinh. Nhưng thực tế, như chúng ta đã biết trong rất nhiều năm trước đây, theo phương pháp dạy học cổ truyền ở trong lớp thầygiáo là trung tâm, là người nặng nề về truyền đạt kiến thức, chưa rèn luyện được cho học sinh cách học tập tích cực, cách sử dụng kiến thức, cách nắm bắt vấn đề chủ động. Phương pháp giảng chủ yếu như vậy đã ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng nhận thức độc lập của học sinh ở tất cả các môn học nói chung và đặc biệt là môn ngoại ngữ- một môn học có đặc thù riêng là học sinh được rèn luyện độc lập nhiều càng tốt và trong giờ học, học sinh phải được tạo điều kiện sử dụng ngôn ngữ theo chính khả năng của mình. Như vậy, phương pháp đổi mới trong dạy và học ngoại ngữ là phương pháp giúp cho học sinh học tập tích cực. Để đạt được mục đích đó trong một giờ học ngoại ngữ thì giáo viên là người tạo ra cho học sinh thói quen noi theo các chủ điểm tình huống do giáo viên tạo ra cho tiết học diễn ra ” Nhẹ nhàng, sinh động, hiệu quả”.II. Vấn đề cần giải quyết:Đứng trước một vấn đề dạy và học đó tôi đã suy nghĩ để tìm ra một phương pháp dạy ngữ âm và những việc làm đó tôi đã viết thành phương pháp dạy ngữ âm trong một tiết học.

Dạy ngữ âm giúp học sinh tạo ra được không khí học ngoại ngữ, phát âm chuẩn các từ trong bài.Mục đích của việc dạy ngữ âm trong một lớp ngôn ngữ không nhằm làm cho người học có khả năng phát âm tương tự như người bản ngữ vì việc này không thực tế, trừ trường hợp người học có năng khiếu thật đặc biệt và động cơ học rất cao. Mục tiêu dạy ngữ âm là giúp cho người học đạt được một khả năng phát âm đúng ở một mức độ nào đó để có thể truyền đạt được điều họ muốn nói với người khác.III. Phương pháp tiến hành: Nội dung:Các Mác nói:” Con nhện thực hiện thao tác của người thợ dệt, con ong xây tổ sáp làm cho kiến trúc sư phải hổ thẹn. Nhưng một nhà kiến trúc sư có tồi đi chăng nữa thì ngay từ đầu cũng đã khác con ong cừ nhất ở chỗ trước khi dùng sáp xây tổ anh đã tự xây trong đầu mình rôi.”. Con người khác với con vật ở khả năng tư duy và đầu óc suy nghĩ. Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của loài người để hình thành xã hội. Trong quá trình học Tiếng Anh, bốn kĩ năng: Nghe, nói, đọc, viết luôn luôn được chú ý đến nhiều hơn nhưng phần luyện âm lại là phần quan trọng nhất trong khi giao tiếp hay thực hành các kĩ năng. Theo tôi, có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc phát âm Tiếng Anh.a. Sự chuyển di của tiếng mẹ đẻ: Do tiếng mẹ đẻ của người học có ảnh hưởng đến việc phát âm Tiếng Anh nên người dạy cần có một sự hiểu biết nhất định về hệ thống âm của tiếng mẹ đẻ của người học để có thể tiên đoán những khó khăn cũng như thuận lợi trong việc người học phát âm Tiếng Anh hầu có thể hướng dẫn và sửa chữa cho người học đọc được các âm khó- phần lớn những âm này không có trong hệ thống âm thanh của tiếng mẹ đẻ. Người Việt học Tiếng Anh thường gặp khó khăn trong việc đọc các âm đầu từ như:/ δ / và / θ /, và các âm cuối từ như: /z/, /s/ và / ή / các âm / /, / / cũng là những âm khó đối với người Việt học Tiếng Anh. Ngoài ra, trọng âm, ngữ điệu làm thay đổi ngữ nghĩa của từ và câu cũng là những vấn đề mà người việt khong quen trong hệ thống âm vị và ngữ điệu của tiếng việt.b. Tuổi của người học: Người học càng nhỏ tuổi thì càng dễ học nói hơn người lớn tuổi. Theo nghiên cứu, những trẻ em dưới 12 tuổi học nói Tiếng Anh sẽ ít bị ảnh hưởng của giọng nói Tiếng Việt hơn là những người học lớn tuổi hơn.c. Việc tiếp xúc với Tiếng Anh: Cần phải tính đến cả thời gian lẫn mức độ tiếp xúc với Tiếng Anh. Người học càng có nhiều thời gian tiếp xúc với Tiếng Anh thì càng phát âm tốt hơn. Người học cũng sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn nếu được tiếp xúc với mẫu phát âm tốt hoặc được giải thích cặn kẽ về hệ thống âm và cachs phát âm Tiếng Anh.d. Khả năng phát âm bẩm sinh của người học: Nhiều người học có khả năng bẩm sinh trong việc bắt chước và nói được một cách dễ dàng nhưng âm thanh xa lạ với họ. Những người học như thế sẽ tiến bộ nhanh hơn những người không có khả năng tương tự.e. Thái độ và cảm nhận: Thái độ của ngừơi học đối với thứ tiếng đang họccũng là một yếu tố ảnh hưởng đến việc học phát âm. Thái độ học tập của người học càng tốt thì việc phát âm càng tốt vì họ cố găng bắt chước cho giống cách nói của người bản ngữ.f. Động cơ học tập của người học và sự quan tâm của họ đối với việc phát âm tốt: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc dạy phát âm. nếu người học có động cơ phát âm tốt thì họ sẽ đầu tư nhiều thì giờ hơn và nỗ lực hơn trong việc học phát âm. từ đó họ sẽ có nhiều tiến bộ hơn.C. KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY.I. Tiến hành thực hiện :1. Khảo sát đối tượng cho học sinh :Tôi lấy đối tượng là học sinh lớp 5 do tôi trực tiếp giảng dạy để nghiên cứu và làm chứng minh .Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy phần lớn các em rất ngại đọc , nếu đọc được thì còn rất nhiều sai sót và kết quả như sau :– Đối tượng học sinh lớp 5B .– Tổng số : 60 học sinh .– Chất lượng : Giỏi : 15% Khá : 50% TB : 35%2. Phương pháp thực hiện :Do đọc không được từ đó nên các em có tâm lý nặng nề không muốn đọc . Là giáo viên phụ trách bộ môn tôi động viên , khuyến khích tạo không khí thoải mái và đặc biệt tôi dung các hình ảnh dụng cụ trực quan hoặc hình ảnh ngộ nghĩnh đưa ra từ hoặc câu tạo cho học sinh thích thú học tập và thích đọc hơn .a, Nguyên âm – Phụ âmChỉ cho học sinh nắm vững nguyên âm , phụ âm và một số cách đọc của một số từ khi đứng trước nguyên âm . Eg : The pen / δәpen /Khi phiên âm có dấu / : / thì đọc kéo dài . / I / đọc ngắn như I của Tiếng Việt . / I / đọc kéo dài ii . / ^ / đọc ă và ơ . / δ / đặt đầu lưỡi giữa hai hàm răng . b, Dấu nhấn :Hướng dẫn học sinh cách đọc dấu nhấn – tức âm đó được đọc mạnh hơn . Dấu nhấn được dùng khi từ đó có hơn một âm tiết . Eg : hello / hә’lәu /* Dấu nhấn thứ nhất và dấu nhấn thứ 2 . Eg : Notebook / ‘nәutbuk /* Dấu nhấn trong cụm từ và câu .Eg : listen and repeat / ‘lisn en(d) ri’pi:t /c, Ngữ điệuNgữ điệu là ” âm nhạc ” của ngôn ngữ chính là âm lên và xuống khi chúng ta nói . Ngữ điệu rất quan trọng khi chúng ta diễn đạt ngữ nghĩa , đặc biệt trong việc tả thái độ của chúng ta ( ngạc nhiên , vui buồn ….)Hướng dẫn học sinh nhận thức được hai ngữ điệu cơ bản :+ Đọc lên giọng : được dùng trong câu hỏi : Yes / No questions :– Is your book big ?– Do you have pets ? + Đọc xuống giọng : được dùng trong câu nói thông thường , mệnh lệnh và câu hỏi : WH – question:– What is your name ?– My name is Nam .d, Cách đọc khi thêm “s” và “es” :+ Cách đọc / iz / : Nếu danh từ số ít tận cùng bằng chữ s , x , sh , ch , z , thì số nhiều thêm es đọc / iz / . Nếu danh từ số ít tận cùng bằng chữ ce , se , ge , thì số nhiều thêm s đọc / iz / . Eg : finish / ‘finiſ / ; finishes / ‘finiſiz / Sentence / sentәns / ; sentences / sentәnsiz /+ Cách đọc / s / : Những chữ có tận cùng là p , t , k thì đọc s Eg : A book / buk / ; books / buks /+ Cách đọc / z / : Những từ có tận cùng bằng a , e , i , o , u , b , v thì đọc / z / Eg : please / pli:z /II. Kĩ thuật rèn luyện:1. Lặp lại từ: Học sinh nghe và lặp lại từ theo mẫu ( giáo viên / băng tiếng)Ex: luyện Âm / i/ và / e /.T: Listen and repeat: HillSs: HillT: TellSs: Tell2. Lặp lại câu : Học sinh lặp lại một câu có những từ chứa âm cần luyện.Ex: / s /, /∫/ , và / z/ T: : Listen and repeat: She sells seashells by the seashore.Ss: She sells seashells by the seashore.Ex: / i / , and / i:/T: Good. Now once more. Don’t sit on that seat. Ss: Don’t sit on that seat.T: Correct once more. Don’t ( sleep/ slip) on the floor.Ss: Don’t ( sleep/ slip) on the floor.3. Cặp tối thiểu ( minimal pair) Giáo viên cần giải thích cho học sinh cặp tối thiểu là hai từ chỉ chứa một âm. âm khác nhau có thể nằm ở đầu từ như ‘hat- bat’, hay giữa từ như ‘ sing- song’, và cuối từ như ‘thin- thing’, cặp tối thiểu thường được dùng để đối chiếu sự khác nhau giữa các nguyên âm và phụ âm.Giáo viên đọc các cặp tối thiểu, sau đó viết lên bảng thành hai cột.A. B.will wellbill bellhill tell T: Listen: Will Well Bill Bell Hill Tell Now repeat. Will Ss: will T: Well Ss: Well Sau khi vừa chỉ lên bảng vừa đọc hết các từ giáo viên nóiT: Now listen and tell me the number.Will Which number? One or TwoSs: OneT: That’s correct. Now once more. Tell Ss: Number two 4. Điền từ : Giáo viên nói một vài cụm từ hay câu còn thiếu một /hai từ, học sinh đoán và bổ xung từ còn thiếu có âm đang rèn luyện.Ex: Để luyện hai âm /ei/ and /æ/, giáo viên lần lượt nói một vài câu và cho học sinh đoán và bổ xung từ còn thiếu có âm ei/ hoặc /æ/, T: He likes to games very much. which word is missing?Ss: playT: Good now this time words. Listen . Black and white Which words are missing?Ss: Make and grayT: well done. once more. Listen, After April comesSs: May 5. Làm câu: Giáo viên viết một số từ lên bảng, học sinh nói những câu có chứa từ trên bảng. Các từ này có âm đang rèn luyện hay có âm dễ gây nhầm lẫn. Ex: Để rèn luyện âm /e/ and /æ/, giáo viên viết lên bảng hai cột. Một cột gồm các danh từ, một cột gồm các tính từ có những âm đang rèn luyện học sinh nhìn các từ cho sẵn và làm ba câu có các từ này.1. 2.red penyellow catsad hatblack hengiáo viên có thể đưa ra mẫu: He ‘s got a black cat.sau đó học sinh có thể đưa ra một số câu.She’s wearing a black hat.He’ s got a red pen.It’s a sad hen.Etc III. Kết quả thu được .Sau một thời gian áp dụng phương pháp mới , ngoài việc hướng dẫn cách đọc , luôn tạo cho học sinh tính chuyên cần , siêng năng khi đọc Tiếng Anh , việc học tập của các em đã tăng đáng kể . Phần lớn các em đều thích đọc và học Tiếng Anh với kết quả như sau :– Đối tượng học sinh : Lớp 5B– Tổng số : 60 học sinh– Chất lượng : Giỏi : 33,33% Khá : 50% TB : 16,67%

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Dưới 5 Tuổi

Môi trường học tiếng anh tại nhà sẽ giúp bé có một tư tưởng chủ động từ bé. Tại một thời gian phù hợp vào buổi tối trước khi đi ngủ, hãy bật nhạc thiếu nhi bằng tiếng anh, đọc truyện tiếng anh khoảng 15p để bé được thích nghi với môi trường này nhanh hơn.

Bạn có thể tham khảo những bài hát thiếu nhi như: Mother Goose Club, Pinkfong, Muffins Songs, Super Simple Songs,… Nếu như bài hát đó là video có hình ảnh sinh động thì càng tốt

Để tạo hứng thú với bé thì các mẹ hãy tận dụng các đồ chơi và trò chơi. Có vô số trò có thể sử dụng được như đoán chữ tiếng anh, tìm kiếm đồ theo chữ tiếng anh,.. Những trò chơi này sẽ thu hút bé vào trò chơi và thúc đẩy việc học, tiếp thu của bé hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong những giây phút gia đình có bên nhau, nó còn gắn kết tình cảm của mọi người với nhau

Thay vì viết hàng loạt chữ ra giấy và bắt con đọc thì việc sử dụng hình ảnh có màu sắc sinh động, miêu tả hấp hẫn vẫn tốt hơn. Dù cho bạn không biết một chút ít gì về ngoại ngữ nhưng vẫn có thể giúp bé hiểu những từ tiếng anh này có nghĩa gì. Để giúp bé hiểu nhanh hơn thì bạn có thể vui múa và hoạt động cùng bé.

Thay vì gây áp lực cho bé về khả năng đọc viết quá sớm thì bạn hãy cho bé nghe tiếng anh nhằm phù hợp với tuổi phát triển của bé. Không nên chèn ép dẫn tới tâm lý của bé trở nên chán ghét việc tiếp xúc với tiếng anh. Hãy cho bé nghe nhiều để có thể nhận diện được tiếng này nhanh hơn.

Việc dạy tiếng anh cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ việc dạy theo sở thích của bé. Nếu như thích vẽ, hãy tập vẽ cùng bé. Nếu bé thích hát hãy sử dụng những bài hát tiếng anh,..