Top 6 # Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Hiệu Quả Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Hiệu Quả

Một trong những điều khó khăn nhất để thành công với một giáo viên là đưa ra phương pháp dạy học tiếng anh phù hợp. Ngay cả khi có nhiều năm kinh nghiệm, nhiều người vẫn thấy khó để tạo được hứng thú học tập cho học sinh.

Trước tiên, giáo viên cần chuẩn bị kế hoạch bài học (lesson plan) một cách cẩn thận và chi tiết. Có thể nói, kế hoạch bài học này giống như bản đồ giúp giáo viên đi đúng hướng và tiết kiệm thời gian hoạt động trên lớp. Kế hoạch bài học cần có ba phần chính như sau:

Mục đích: Những yêu cầu cần đạt được sau bài học

Động lực: Đem lại sự hứng khởi với bài học cho học sinh

Kế hoạch: Các bước để dạy học sinh bài học

Tất cả các phần trên đều nhất quán, đầy đủ, chi tiết thì mới có thể đạt được hiệu quả giảng dạy.

Thứ nhất, trong quá trình dạy, người dạy cần phải sử dụng thêm giáo cụ trực quan (âm thanh và hình ảnh) giúp học sinh dễ hình dung và ghi nhớ bài học tốt hơn. Những bức tranh, ảnh, video, đoạn băng, nhạc, chắc chắn gây sự chu ý cho học sinh và tạo hứng thú trong lớp học. Các giáo cụ trực quan này có thể thay đổi thường xuyên phụ thuộc vào nội dung bài học. Ngoài ra sử dụng ngôn ngữ cơ thể có thể giúp minh họa bài học và tăng sự chú ý của học sinh. Ví dụ: khi giảng dạy một số động từ, giáo viên có thể dùng ngôn ngữ cơ thể để miêu tả hành động cho người học dễ hình dung.

Thứ hai, người dạy nên đưa các trò chơi giúp học sinh vui học tiếng anh. Trò chơi không những tạo không khí hứng khởi trong lớp học mà còn giúp phát triển tư duy người học. Các trò chơi còn có tác động thúc đẩy tinh thần và tạo thói quen làm việc nhóm cho người học

Thứ ba, một việc tưởng đơn giản nhưng không phải giáo viên nào cũng làm tốt là dẫn dắt vào bài học. Việc dẫn dắt phải tạo được mạch kết nối trong bài học, liên kết kiến thức cũ, vừa gây chú hứng thú với người học. Đây là phần rất quan trọng vì ảnh hưởng đến không khí lớp học trong cả tiết học. Nếu phần này làm không tốt, học sinh sẽ dễ thấy chán nản.

Sử dụng tốt những lưu ý trên trong khi dạy học tiếng anh không những đem lại hiệu quả mà còn giúp học sinh yêu thích môn tiếng anh.

4 Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Hiệu Quả

Học tiếng Anh không phải là chuyện đơn giản. Có người học rất nhanh và dễ dàng nhưng có người thì loay hoay mãi vẫn không tiến bộ. Vậy phương pháp dạy học tiếng anh hiệu quả nhất là gì?

Hiện nay, một phương pháp dạy học tiếng anh mới đang trở nên rất phổ biến đó là phương pháp chú trọng thực hành và tương tác.

Thay vì đến lớp mới ghi chép, chuẩn bị trước bài học sẽ giúp tăng tính chủ động của người học. Một khi chủ động nắm bắt kiến thức thì việc “nạp” cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mặt khác, nếu ai cũng có sự chuẩn bị thì không khí của lớp học sẽ sôi nổi và mang tính tương tác cao hơn.

Đây là phương pháp rất hiệu quả cho những người chú trọng học tiếng Anh giao tiếp. Khoa học đã chứng minh, con người tiếp thu và nhớ lâu những sự việc xảy ra ngoài ngoài thực tế hơn. Ví dụ, xây dựng tình huống đi chợ mua sắm để luyện tập các mẫu câu hỏi “Is there/Are there…?”, mẫu câu “I would like…”, mẫu câu hỏi số lượng “How chúng tôi you need/want?”, cách sử dụng mạo từ chỉ số lượng some, a few, a little, a/an,… cách hỏi giá tiền: “How much…?” và cách dùng số đếm để trả lời giá tiền.

Nói đúng thì mới nghe đúng, hiểu đúng và làm người khác hiểu mình muốn nói gì. Người Việt hay nói sai tiếng Anh do quen nói theo cách của tiếng Việt. Ví dụ, trong tiếng Anh, âm cuối của từ buộc phải phát âm dẫn đến hiện tượng nối âm giữa các từ, điều mà tiếng Việt hiếm thấy. Chẳng hạn từ “đắc ý” không nối âm “c” qua âm “ý”. Nhưng trong từ “break up” thì âm cuối “k” phải nối qua từ “up” và đọc là [‘breikʌp]. Về ngữ điệu, trong tiếng Việt phụ thuộc vào dấu. Tiếng Anh không có dấu nhưng có nhấn âm (stress), nếu nhấn âm sai có thể cho nghĩa hoàn toàn khác. Ví dụ, cùng viết “present” nhưng đọc nhấn âm đầu thì là 1 danh từ có nghĩa là “quà tặng”, nhưng nhấn âm 2 thì lại là 1 động từ có nghĩa là “trình bày”.

Có mục đích học nghiêm túc, có sự cố gắng và được cung cấp một phương pháp dạy học tiếng anh giao tiếp tiến bộ, chất lượng chính là công thức của sự thành công cuối cùng. Với đối tượng hướng đến là những người đã đi làm, trung tâm Anh ngữ Aroma luôn cố gắng đổi mới phương pháp giảng dạy để cung cấp đến học viên những khóa học chất lượng nhất.

10 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả

Lần gần nhất tôi dạy những người học tiếng Anh ở độ tuổi tiểu học này là trong vài năm đầu tiên tôi sống ở Sài Gòn. Tuy nhiên, đó là một nhóm học sinh bổ ích và có động lực cao để tôi giảng dạy. May mắn thay, tôi đã có cơ hội phản ánh nhiều kiến ​​thức và nhận thức của mình về những bạn học học tiểu học từ Chứng chỉ mở rộng cho người học trẻ mà tôi đã thực hiện một số năm trước. Với nhiều suy ngẫm và cân nhắc, giờ đây tôi đã nghĩ ra mười phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học hiệu quả nhất có thể giúp các bậc phụ huynh hoặc các thầy cô khác có thể áp dụng

1. Thích dạy học sinh tiểu học

Nó có vẻ như lẽ thường, nhưng một cái gì đó thường bị nhiều người bỏ qua. Để thành công, bạn cần tận hưởng việc dạy những người học ngôn ngữ ở độ tuổi tiểu học. Ở tuổi này, bạn cần lưu ý rằng những đứa trẻ tiểu học vẫn đang học cách cầm bút chì, cách sử dụng một chiếc kéo hoặc thậm chí vẫn học ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Có thể rất đáng khen khi thấy sự tiến bộ ngay lập tức từ độ tuổi này của những người học trẻ tuổi nhưng bạn cần phải rất kiên nhẫn. Vì vậy, mẹo đầu tiên của tôi sẽ là bạn cần phải thích dạy cho học sinh tiểu học. Nếu bạn có kinh nghiệm rất hạn chế hoặc chỉ cảm thấy không thoải mái, thì có khả năng là bạn sẽ không thích dạy chúng đâu

2. Chủ đề bài học

3. Thiết lập hệ thống khen thưởng

Khen thưởng những bạn trẻ có thể là một công cụ hữu ích để giúp thúc quá trình học của trẻ. Với những bạn còn nhỏ, tôi khuyên các bậc phụ huynh và các giáo viên lấy một miếng dán khuôn mặt cười hoặc những thứ tương tự để bạn có thể dán chúng vào công việc của học sinh để bổ sung cho trẻ. Kết hợp với ClassDojo , đây có thể là một công cụ tạo động lực rất hữu ích. Bạn có thể nói, nếu bạn có được 10 điểm ngày hôm nay, bạn có thể xem một bộ phim hoạt hình! và mục đích này sẽ khiến các học viên trẻ tuổi của bạn muốn đạt được phần thưởng ấy. Và đừng quên quản lý trẻ một cách tích cực.

Bạn sẽ phải liên tục và không ngừng khen ngợi trẻ nhưng bạn có thể đề nghị một khu vực để chúng tập trung vào việc cho tương lai. Nếu bạn cung cấp một số phản hồi tích cực cho người học, trẻ sẽ làm việc tốt hơn để cố gắng đạt được những gì họ có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn quá tiêu cực với những bạn nhỏ tuổi, bạn có khả năng gặp phải những giọt nước mắt vì vậy hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy.

4. Thói quen trong lớp học

Chào các em khi chúng vào lớp.

Hãy đăng ký

Bắt đầu bài học

Hướng dẫn sinh viên những gì được mong đợi

Cho học sinh thành cặp hoặc nhóm nhỏ

Phát tài liệu cho tất cả

Giám sát người học và giúp đỡ khi cần thiết

Dừng một nhiệm vụ

Học sinh dán bảng tính của họ vào sổ ghi chép của họ

Dọn dẹp lớp học

Kết thúc một bài học

Thật khó để mô tả thói quen tốt nhất nhưng cá nhân tôi có những học sinh tiểu học cho cả buổi sáng vì vậy tôi đã phải suy nghĩ về cách tốt nhất để lên lịch cả ngày, và ngày đầu tiên là một kinh nghiệm đối với tôi để xem thói quen nào hiệu quả nhất cho chính người học. Đừng lo lắng nếu bạn thấy mình sửa đổi thói quen một chút. Điều quan trọng là phải phản ánh và điều chỉnh các lĩnh vực của bài học của bạn khi cần thiết.

5. Bổ sung bài học với bài hát

Bạn cũng có thể sử dụng YouTube để giúp bạn tìm các vần điệu phù hợp để chơi ở chế độ nền khi học sinh đang thực hiện một số hoạt động đòi hỏi học sinh phải tập trung. Bạn chỉ cần tìm kiếm bằng các thuật ngữ rất đơn giản: : “Bảng chữ cái chính” hoặc “Bài hát chính”. Bạn sẽ bắt gặp một số bài hát tuyệt vời có thể được sử dụng trong lớp.

6. Flashcards & Thẻ khác

Việc sử dụng flashcards thực sự có thể giúp ích cho các hoạt động giảng dạy của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho các trò chơi để xem lại từ vựng hoặc giới thiệu các từ khóa cũng như công việc khoan và phát âm. Tôi muốn giới thiệu tới bất kỳ giáo viên hoặc phụ huynh nào cố gắng ép tất cả các thẻ ghi chú vì nó giúp giữ cho các thẻ ghi chú không bị sử dụng.

7. Nghỉ ngơi

Chơi đồ chơi

Xem một bộ phim hoạt hình (Tôi đã cho các học viên của mình xem loạt phim hoạt hình mini Lego Lego Ninjago , vào cuối ngày)

Chơi một số môn thể thao bên ngoài lớp học (điều quan trọng là để học sinh ra khỏi lớp nếu chúng ở đó trong phần còn lại của ngày)

Đọc thầm

Chơi cờ

Các nhiệm vụ trên không có bất kỳ trọng tâm ngôn ngữ nào nhưng nó thúc đẩy người học và cũng giúp người học sẵn sàng cho nhiệm vụ tiếp theo. Trên thực tế, một lợi ích của việc thu hút người học tiểu học với một hoạt động mà họ làm là nó cho phép tôi chuẩn bị lớp học cho hoạt động tiếp theo. Ví dụ, trong khi bọn trẻ đang xem phim hoạt hình, tôi đã nhân cơ hội đó để chuẩn bị lớp học để vẽ. Tôi đặt tất cả các tài liệu ở một bên của lớp học, đặt sơn và cọ vẽ xung quanh để chúng sử dụng và chuẩn bị sẵn sàng trước khi kết thúc phim hoạt hình ngắn.

8. Nhiệm vụ sáng tạo

9. Dành thời gian

Trẻ tiểu học còn rất nhỏ. Thật tự nhiên khi nhớ rằng học sinh ở độ tuổi này sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp (như đã đề cập ở trên) bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, chứ đừng nói đến ngôn ngữ thứ hai của chúng. Do đó, tôi sẽ nhắc nhở tất cả các giáo viên trẻ học, đặc biệt là giáo viên tiểu học, không mong đợi học sinh của mình được giao tiếp tự nhiên bằng tiếng Anh. Họ có thể biết một số hình thức và chức năng rất cơ bản của tiếng Anh và có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhưng bất kỳ hình thức giao tiếp hoặc tương tác nào cũng có thể bị hạn chế. Đừng quên điều này. Nếu trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp, hãy kiên nhẫn. Hãy để chúng có thời gian và bạn sẽ khá ngạc nhiên bởi sự tiến bộ của trẻ đấy. Học sinh sẽ rất vui và sẽ sẵn lòng làm hài lòng bạn, điều này dẫn đến Mẹo 10.

10. Mối quan hệ nuôi dưỡng

Lời khuyên cuối cùng tôi muốn giới thiệu tới giáo viên và phụ huynh là thiết lập mối quan hệ tốt với tất cả học sinh trong lớp. Tất cả chúng ta đều nói rằng điều quan trọng là phát triển mối quan hệ với người học trưởng thành và thanh thiếu niên. Phần lớn điều này vẫn giữ nguyên với những người học ở độ tuổi tiểu học nhưng cần chú trọng hơn vào việc thúc đẩy mối quan hệ này. Điều này sẽ giúp bạn chiến thắng lũ nhỏ và cho thấy rằng bạn quan tâm đến chúng. Như vậy, trẻ sẽ sẵn sàng và hỗ trợ nhiều hơn trong lớp. Tôi có một vài ý tưởng để giúp bạn thúc đẩy mối quan hệ tích cực với những người học chính bao gồm:

Học tất cả tên của học sinh

Hãy lắng nghe những gì trẻ nói

Tránh có học sinh yêu thích

Kết hợp hài hước trong lớp

Hãy vững vàng nhưng công bằng với tất cả học sinh

Đừng la hét hay mất bình tĩnh với học sinh

Vì vậy, đây là mười lời khuyên hàng đầu của tôi để dạy người học tiểu học hiệu quả? Lời khuyên yêu thích của bạn để trẻ học tiểu học là gì? Rất cám ơn đã đọc và xin lỗi nếu đây là một bài viết dài.

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Hiệu Quả Trong Nhà Trường

Phương Pháp Dạy – Học Tiếng Anh Hiệu Quả Trong Nhà Trường

Nhằm xây dựng cho học sinh môi trường học tập và rèn luyện tiếng Anh tự nhiên, sinh động. Giúp tăng hứng khởi và say mê học tập ở học sinh. EIV xin gửi đến quý nhà trường 3 phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả trong nhà trường.

1. Tối đa sử dụng tiếng Anh trong bài học

Để học sinh được tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Một trong những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả đó chính là các giáo viên tiếng Anh nên tận dụng mọi cơ hội để tạo môi trường sử dụng tiếng Anh cho học sinh. Việc này đòi hỏi giáo viên phải có khả năng điều chỉnh tiếng Anh trên lớp sao cho dễ hiểu, phù hợp với năng lực hiện có của học sinh mà không phải dựa vào việc sử dụng tiếng Việt để dịch.

Học sinh cần được nghe tiếng Anh từ giáo viên và được có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh trên lớp với tất cả sự linh hoạt, tận tâm, sinh động của người giáo viên. Thói quen và mức độ sử dụng tiếng Anh trên lớp sẽ tăng dần qua quá trình học.

2. Chú trọng bồi dưỡng năng lực giáo viên – phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả

3. Xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết, truyền đam mê học ngoại ngữ cho học sinh

Vai trò hỗ trợ và truyền lửa của đội ngũ giáo viên tiếng Anh vô cùng quan trọng. Nhà trường có thể tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp kích thích động lực học tập ở học sinh. Áp dụng nhiều phương pháp dạy sinh động, hiệu quả. Tạo được môi trường tiếng tích cực trên lớp. Đây chính là chất xúc tác tốt nhất cho sự say mê học ngoại ngữ ở học sinh.

Vui lòng liên hệ EIV nếu quý nhà trường đang cần tìm đội ngũ giáo viên bản ngữ chất lượng. Giúp học sinh được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh tự nhiên nhất. Các giáo viên bản ngữ tại EIV đều được bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao năng lực và chất lượng giảng dạy thường xuyên. Bên cạnh đó, giáo viên tại EIV đều là những giáo viên có tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ em. Chắc chắn sẽ mang lại cho học sinh sự nhiệt tình, tận tâm giảng dạy nhất.