Top 5 # Phương Pháp Dạy Đọc Tiếng Anh Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Phương Pháp Dạy Đọc Hiểu

Đổi mới phương pháp dạy đọc – hiểu môn tiếng AnhKỹ năng đọc hiểu là một trong bốn kỹ năng hết sức quan trọng trong quá trình dạy và học tiếng Anh : nghe, nói, đọc, viết. Trong chương trình tiếng Anh, một bài đọc thường có rất nhiều từ và cấu trúc mới mà học sinh-sinh viên chưa được tiếp cận hoặc đã quên. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng đọc hiểu cho HSSV là một nhiệm vụ thiết yếu để cho các em có khả năng không chỉ đọc, hiểu những bài trong chương trình mà còn có thể tự đọc ở nhà để mở mang vốn kiến thức. Thành thạo kỹ năng đọc hiểu còn giúp cho việc phát triển tư duy, sáng tạo, tính độc lập tự chủ của các em, phục vụ cho quá trình học tiếng Anh nói chung, với mục đích biến tiếng Anh thành ngôn ngữ của chính bản thân mình trong giao tiếp, sử dụng nó như một chiếc chìa khoá vàng mở ra kho tàng tri thức quí báu vô tận của nhân loại. Để có thể giúp các em tiếp cận với các bài đọc trong chương trình tiếng Anh một cách dễ dàng, khoa học và tích cực hơn. tôi xin trình bày một số ý kiến về đổi mới phương pháp trong quá trình dạy đọc hiểu. Theo phương pháp mới, dạy một bài đọc hiểu thường được chia ra làm 3 phần: Pre Reading, While Reading và Post Reading. I. Pre Reading1. Giới thiệu từ vựng (Vocabulary) Trước đây khi dạy từ mới, chúng ta thường sử dụng phương pháp sau: Giáo viên đọc mẫu từ mới, đưa ra tranh ảnh, vật thực để nêu nghĩa của từ, sau đó yêu cầu HSSV đọc đồng thanh và đọc cá nhân rồi viết từ lên bảng. Hiện nay, phương pháp dạy từ mới đã được thay đổi trên cơ sở phát huy mặt tích cực của phương pháp cũ đồng thời áp dụng nguyên tắc lấy người học làm trung tâm, học mà chơi, chơi mà học, tạo không khí sôi nổi tranh đua lành mạnh giữa các em, giúp các em tự phát hiện ra kiến thức mới. Có như vậy từ mới khắc sâu được trong trí nhớ của HSSV và có thể vận dụng được trong thực tiễn chứ không sáo rỗng, hình thức. Ví dụ: Giới thiệu chủ điểm từ mới “Going to the circus” Bước 1: Đưa ra một bức tranh về hình ảnh rạp xiếc có các con thú và người thuần dưỡng thú… để giới thiệu từ. Ngoài ra có thể dùng phương pháp dịch, nêu tình huống, vật thực, từ đồng nghĩa trái nghĩa hoặc dùng hành động để minh hoạ. Hỏi xem HSSV có biết từ đó bằng tiếng Anh nói như thế nào. Bước 2: Cho HSSV đọc đồng thanh và đọc cá nhân rồi viết từ lên bảng Bước 3: Yêu cầu HSSV nêu nghĩa tiếng Việt của từ và đánh dấu trọng âm – a circus: rạp xiếc (trực quan) – nice- looking = beautiful (đồng nghĩa) – to attract: thu hút (dịch) Trong một bài đọc thường có rất nhiều từ mới nhưng không cần thiết phải dạy hết các từ mà chỉ chọn từ 8 đến 10 từ trọng tâm, còn các từ khác có thể để cho HSSV tự đoán nghĩa. Một số em khá giỏi có thể tự đoán nghĩa của từ thông qua văn cảnh nhưng hầu hết các HSSV khác cần được hướng dẫn. Việc đầu tiên là giáo viên cần phải phân loại xem từ nào cần phải dạy, từ nào có thể đoán được qua ngữ cảnh và từ nào không cần thiết thì có thể bỏ qua. Sau khi đã giới thiệu từ mới, có rất nhiều phương pháp để khắc sâu việc nhớ từ cho học viên: Matching, Rub out and remember, Slap the board,…2. Một số phương pháp mới để thu hút sự chú ý của HSSV trước khi đọc bài (Pre-Reading Technique): – True or False Statement Prediction – Ordering Statement – Ordering Vocabulary Ngoài ra còn có rất nhiều cách khác cũng rất hiệu quả như: Ordering picture, Open Prediction, Listen and Draw… II. While ReadingMục đích của phần này là đọc để hiểu nội dung của bài, kiểm tra phần dự đoán ở Pre-Reading và thực hiện một số hoạt động để khắc sâu nội dung của bài. Đọc có nhiều cách: đọc to, đọc thầm và đọc đồng thanh. Nhưng với trình độ của học sinh – sinh viên trường Viettronics chúng ta không nên cho các em đọc to, các em có thể đọc thầm để tìm hiểu nội dung của bài. Hàng ngày, mọi thứ mà chúng ta đọc hầu như đều bằng cách đọc thầm. Khi đọc thầm, mắt chúng ta có thể nhìn lướt từ trên xuống dưới để nắm bắt thông tin, điều mà khó có thể làm được nếu cứ đọc to từng từ một. Tôi có thể nêu ra đây rất nhiều lý do khiến chúng ta không nên

Phương Pháp Mới Dạy Bài Đọc Hiểu Tiếng Anh 8

PHƯƠNG PHÁP MỚI DẠY BÀI ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH 8

Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Với xu thế hội nhập quốc tế, Tiếng Anh ngày càng đóng một vai trò hết sức quan trọng không những đối với người cần cho công việc hàng ngày của họ mà ngay cả đối với những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường ở các cấp học. Nó là một môn học bắt buộc trong chương trình phổ thông. Các em cần phải nắm vững một lượng kiến thức cơ bản về từ vựng và ngữ pháp cũng như vận dụng tốt các kỹ năng ngôn ngữ như: nghe, nói, đọc và viết. Trong bốn kỹ năng nói trên, đọc hiểu là một kĩ năng giúp học sinh mở rộng khả năng hiểu biết của mình về thế giới xung quanh. Sau khi đọc một câu, một đoạn văn hay một câu chuyện, các em phải hiểu được nội dung của đoạn văn hay câu chuyện đó. Thực trạng hiện nay cho thấy, một số học sinh có thể đọc khá tốt, khá trôi chảy nhưng lại không hiểu được nội dung của bài mình vừa đọc. Điều này chưa đáp ứng được yêu cầu của việc học ngoại ngữ. Phương pháp dạy học tích cực đã cung cấp cho giáo viên cách dạy một bài đọc hiểu. Tuy nhiên phải vận dụng những hoạt động hay thủ thuật gì để việc dạy có hiệu quả là tùy thuộc vào từng lớp, từng đối tượng học sinh. Trong quá trình dạy học, kết hợp phương pháp dạy học tích cực với tình hình thực tế dạy học ở trường, tôi đã cố gắng tìm cách vận dụng các thủ thuật và các hoạt động dạy bài đọc vào tiết học để giúp các em tiếp thu bài đọc một cách có hiệu quả.Bản thân tôi, với cương vị là giáo viên mới về trường, được phân công giảng dạy môn tiếng Anh khối 8 của trường THCS An Hòa, qua một thời gian công tác, tôi nắm rõ đặc trưng phương pháp bộ môn mình phụ trách. Tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh, đặc biệt là với những vùng nông thôn và có nhiều khó khăn như trường tôi nhằm giúp học sinh phát triển kĩ năng đọc hiểu, có khả năng đọc hiểu sách, báo, tài liệu bằng tiếng Anh với những nội dung phù hợp với trình độ và lứa tuổi của học sinh, giúp học sinh có điều kiện để thu nhận thông tin, nâng cao trình độ tiếng Anh và có hiểu biết thêm về xã hội. Xuất phát từ những trăn trở đó, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Phương pháp mới trong việc giảng dạy một bài đọc hiểu tiếng Anh khối 8 ở trường THCS An Hòa”. Trong quá trình nghiên cứu chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của đồng nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

I. Lý do chọn đề tài nghiên cứu1. Cơ sở lý luận Trong nhà trường, tiếng Anh là môn có đặc thù riêng, gây trí tò mò ham mê hoc hỏi của nhiều học sinh xong cũng không tránh khỏi gây ra những khó khăn làm nản trí người học. Do đó, giáo viên phải truyền cho học sinh trước hết là sự thích thú học môn tiêng Anh. Xuất phát từ quan điểm “lấy người học làm trung tâm”, phương pháp dạy và học đã có những thay đổi căn bản. Người dạy không phải là người duy nhất nắm giữ kiến thức và truyền đạt kiến thức mà chỉ là người hướng dẫn, người hỗ trợ, người cố vấn, người kiểm tra. Người học không còn là người thụ động tiếp thu kiến thức mà là trung tâm của quá trình dạy học, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập nhằm đạt được kết quả cao trong học tập và biết vận dụng vào thực tế cuộc sống. Dạy ngoại ngữ nói chung, dạy tiếng Anh nói riêng, việc đổi mới phương pháp dạy học là rất quan trọng. Ngoài việc nắm vững kiến thức ngôn ngữ, thực hiện tốt kĩ năng nghe, nói, viết thì kĩ năng đọc cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Dạy đọc là một trong những nội dung cơ bản và thực sự là sự kết hợp tinh tế của việc giảng các kĩ năng ngôn ngữ khác. Từ những luận điểm trên, việc áp dụng các phương pháp dạy đọc như thế nào để giúp học sinh có thể lĩnh hội được toàn bộ kiến thức và sử dụng nó một cách thành thạo? Theo tôi, mỗi giáo viên cần tìm cho mình một phương pháp tối ưu, phù hợp với tình hình thực tế và với từng đối tượng học sinh. Là một giáo viên mới về trường công tác tôi mong muốn đem sự hiểu biết của mình để truyền đạt cho các em, đồng thời tìm ra phương pháp giảng dạy cho riêng mình. Chính vì vậy tôi mạnh dạn đưa ra đề tài nghiên cứu: “Phương pháp mới trong việc giảng dạy một bài đọc hiểu tiếng Anh khối 8

Phương Pháp Dạy Học Sinh Lớp 1 Nhanh Biết Đọc Tiếng Việt

Bàn về Phương pháp dạy học sinh lớp 1 nhanh biết đọc Tiếng Việt. Hãy giúp các bé nhanh biết đọc hơn bằng các phương pháp đúng đắn.

1. Một số vấn đề hình thành kỹ năng đọc viết cho học sinh lớp 1 theo chương trình sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt lớp 1 hiện nay

Như vậy, muốn trẻ em nhanh biết đọc người dạy cần xác định đúng tầm quan trọng của giai đoạn hình thành kỹ năng đọc và ghép âm tiết, phải tổ chức cho các em làm việc trực tiếp với con chữ thông qua các hình thức cụ thể như hình thành thao tác đọc, thao tác ghép, phải lựa chọn phương pháp tối ưu nhất để đẩy nhanh tốc độ hình thành kỹ năng đọc và ghép âm tiết cho trẻ càng sớm càng tốt, thời gian còn lại trong năm học các em sẽ đủ điều kiện củng cố, tập luyện kỹ năng đọc lên mức kỹ xảo.

2. Đề xuất phương pháp dạy học sinh lớp 1 nhanh biết đọc biết viết tiếng Việt

Để dạy học sinh học cách phát âm và cách ghép âm tiết đồng thời, chúng tôi sử dụng một bảng chữ cái tổng hợp làm phương tiện trực quan, cũng đồng thời là nội dung dạy học. Bảng chữ cái tổng hợp được thiết kế theo một số nguyên tắc nhất định, và người dạy cần phải vận hành đúng tinh thần của những nguyên tắc đó.

Ưu điểm của cách dạy này là cùng một lúc, học sinh phát âm và ghép được rất nhiều âm tiết theo các cấu trúc khác nhau, từ dễ đến khó, hơn thế nữa, học sinh không chỉ dừng lại ở số lượng nắm được bao nhiêu âm, vần, tiếng, mà cái quan trọng là qua cách dạy theo phương pháp ngữ âm trực tiếp – tổng hợp này dựa cơ sở định hướng khái quát, học sinh sẽ nhanh chóng biết được cách phát âm, cách kết hợp các dạng khái quát theo các cấu trúc âm vần.

Như vậy trong một thời gian nhất định, chúng ta không thể cung cấp để học sinh nhớ hết số lượng các âm vần đó để triển khai các thao tác cần thiết đọc chữ, quan trọng hơn là dạy học sinh nắm được phương pháp chung nhất về đọc và ghép âm tiết, sau đó biết cách cụ thể hóa vào các tình huống riêng, cũng như biết triển khai đúng các thao tác của kỹ năng đọc chữ ở tất cả các ngữ âm tiếng Việt. Học sinh đạt được mức độ triển khai thuần thục như vậy thì mới cho là biết đọc chữ.

3. Kết luận: Theo phương pháp đọc tiếng Việt hiện nay có nhiều điểm chưa đẩy nhanh tốc độ đọc chữ thuần thục ở học sinh:

Thứ nhất: cách đọc chữ chủ yếu dạy học sinh ghép xuôi các âm tiết, ít chú ý đến ghép ngược. Vì vậy, ở giai đoạn này học sinh chưa có kỹ năng đọc vần và phân tích cấu trúc các loại âm tiết. Cụ thể: ngay từ bài đầu ( Bài 1 SGK Tiếng Việt 1) các em được giới thiệu lần lượt các âm, vần cụ thể e, b, … cho đến hết bài 26 thì học sinh mới nhận biết được hết 29 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt in ở trang đầu SGK Tiếng Việt lớp 1, qua bài 29 thì các em mới được học từng vần, cụ thể; Bài 29 học sinh học vần [ ia ]..

Thứ hai: việc sử dùng nhiều tranh ảnh trong giai đoạn phát âm và ghépvần, ở SGK Tiếng Việt 1 như hiện nay, sẽ dẫn đến hiện tượng học sinh nhìn tranh – đọc chữ, đây là tính chất đặc trưng khi dạy trẻ mẫu giáo lớn, chính điểm này dẫn đến tình trạng học vẹt của học sinh Tiểu học ở đầu cấp. Đây cũng là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng phổ biến ở những học sinh đã học xong chương trình lớp một nhưng chậm biết đọc tiếng Việt.

Phương Pháp Dạy Đọc Tiếng Anh Lớp 2 Cho Các Bé Mẹ Nên Biết

Cách dạy đọc tiếng Anh lớp 2 mẹ nên biết – dạy trẻ cách lắng nghe

Trẻ thường rất hiếu động và chỉ chú ý hơn học vào một khoảng quãng thời gian không lâu. Việc tập trung thầy cô giảng bài trên lớp không hoàn toàn thoải mái. cho nên, thầy cô và bố mẹ nên dạy trẻ kĩ năng lắng nghe khi người lớn đọc một cái gì đó. Cách học tiếng Anh trẻ con này chẳng những giúp trẻ “nghe chủ động” mà còn giúp chúng xác nhận được các câu hỏi who (ai), what (cái gì), where (ở đâu), why(tại sao), when (khi nào) và how (như thế nào). Sau khi thầy cô giáo đề nghị trẻ đọc một bài tiếng Anh về đoạn miêu tả ngắn, trẻ sẽ tự định ảnh được nội dung có trong phần đọc và đọc phát âm từ mới một cách lưu loát hơn.

Cách dạy đọc tiếng Anh lớp 02 cho trẻ mẹ nên biết

Việc cứ khăng khăng bám sát theo giáo trình con trẻ sẽ bất cập khả năng đọc tiếng An của trẻ em. hơn nữa, để gia tăng khả năng học đọc tiếng Anh lớp 2 trên lớp tốt hơn, việc tăng cường dụng cụ học là điều quan trọng.

Những dụng cụ giúp miêu tả chu trình đọc rõ nét như máy nghe nhạc, di động, truyền hình hay máy tính và các phần mềm kèm theo … sẽ làm tăng hoạt động của các bé, làm phong phú hoá quá trình học tập. Việc đọc theo sách giáo khoa, phần mềm kèm theo hoặc đọc theo một bài thơ tiếng Anh trên điện thoại sẽ làm việc nắm bắt ngôn ngữ của trẻ thêm dễ dàng hơn.

Cách dạy đọc tiếng Anh lớp 2 mẹ nên biết – bắt chước

Các mẹ nên dùng cách dạy đọc tiếng Anh lớp 2 cho trẻ đúng phương pháp để trẻ có thể phát huy trí thông minh ngay từ nhỏ. tuy nhưng, phụ huynh cũng nên làm đ.biệt để ý không nên buộc phải trẻ mà phải tạo hứng thú cho trẻ tự học mới hiệu quả. Chúc bé học tiếng Anh thật tốt và chớ quên song hành cùng chúng tôi để biết thêm nhiều tin tức có ích.