--- Bài mới hơn ---
Tài Liệu Skkn Vận Dụng Các Trò Chơi Học Tập Trong Dạy Học Môn Tiếng Việt Ở Lớp 5
Cách Dạy Con Học Tiếng Việt Lớp 1 Tại Nhà
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chọn Trường Học Tập Trung Tại Trường Dạy Học Lái Xe Oto Ở Nhật
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Tại Nhật Từ A
Học Bằng Lái Xe Oto Ở Nhật
Giáo án phụ đạo
TUẦN 1
Tiết 1: TC Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT: NGÔI NHÀ EM
I. Mục tiêu:
Viết, và trình bày đúng bài thơ Ngôi nhà em (vở luyện viết chữ). (HSCHT)
Viết đẹp, trình bày sạch sẽ. (HSHT, HTT)
II. Hoạt động dạy học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1.Mở đầu:
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b. Luyện viết
3- Củng cố -dặn dò. – Kiểm tra vở Luyện viết của học sinh
– Nêu mục tiêu và giới thiệu tên bài
GV đọc bài viết
– Gọi HS đọc lại bài viết
– Yêu cầu HS nêu những từ khó, dễ viết sai
– Yêu cầu HS luyện viết các từ khó
– Yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ
– GV đọc bài
– Chấm bài, nhận xét, chữa lỗi sai phổ biến
Tuyên dương những HS viết đúng, đẹp; nhắc nhở động viên HS viết sai lỗi chính tả.
Về nhà viết lại bài (những HS viết còn sai lỗi chính tả, chữ viết chưa đẹp)
-Nhắc lại tên bài.
Theo dõi
2 HS đọc bài viết
HS nêu
HS luyện viết, đọc các từ khó
HS nêu cách trình bày
HS viết bài
******************************************
Tiết 2: TC Toán
ÔN TẬP PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
– HS biết đọc, viết các phân số một cách thành thạo.
– HSCHT, HT làm bài 1,2. HSHTT làm thêm bài 3.
II. Hoạt động trên lớp:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1.Bài mới:
a.Giới thiệu bài.
b. Thực hành:
3.Củng cố- Dặn dò:
GV giới thiệu và ghi bảng
Bài 1: đọc các phân số sau:
Bài 2: Viết các số tự nhiên sau dưới dạng phân số có mẫu số là 1
44; 30; 81; 1000; 16; 39
– Gv theo dõi, nhận xét
Bài 3: Viết các thương sau dưới dạng phân số
24 : 13; 19 : 7; 63 : 97; 28 : 100
– Yêu cầu hs làm bài
– Nhận xét.
– Nhận xét giờ học,dặn hs về nhà học bài.
HS đọc yêu cầu
một vài HS nêu miệng.
Nhận xét
Hs làm vào vở, 3 hs lên bảng làm.
Nhận xét
HS nêu yêu cầu
Hs làm bài vào vở, 2hs lên bảng làm bài.
**********************************************************
Tiết 3: TC Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
I. Mục tiêu:
– HSCHT,HT đọc đúng, trả lời được các câu hỏi đơn giản về nội dung của bài.
– HSHTT: Đọc diễn cảm bài Thư gửi các học sinh; Nắm chắc nội dung của bài.
II. Hoạt động dạy học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1.Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc
3. Tìm hiểu lại nội dung của bài
3. Củng cố – dặn dò:GV giới thiệu và ghi tên bài
Gv yêu cầu học sinh nối tiếp đọc bài theo đoạn
Yêu cầu học sinh luyện đọc cả bài.
Tổ chức cho học sinh thi đọc diễn cảm
GV nhận xét, tuyên dương hs đọc tốt.
Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung của bài.
– Nhận xét tiết học
– Về nhà làm các bài tập
HS đọc bài
Hs thi đọc
Nhận xét bạn đọc
Hs trả lời câu hỏi
Hs nêu
*******************************************************
TUẦN 2
Tiết 1: TC Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG BÁC
I. Mục tiêu:
Viết, và trình bày đúng bài Phong cảnh quê hương Bác (vở luyện viết chữ). (HSCHT)
Viết đẹp, trình bày sạch sẽ. (HSHT, HTT)
II. Hoạt động dạy học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1. Mở đầu:
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b. Luyện viết
3- Củng cố -dặn dò. – Kiểm tra vở Luyện viết của học sinh
– Nêu mục tiêu và giới thiệu tên bài
GV đọc bài viết
– Gọi HS đọc lại bài viết
– Yêu cầu HS nêu những từ khó, dễ viết sai
– Yêu cầu HS luyện viết các từ khó
– Yêu cầu HS nêu cách trình bày
– GV đọc bài
– Chấm bài, nhận xét, chữa lỗi sai phổ biến
Tuyên dương những HS viết đúng, đẹp; nhắc nhở động viên HS viết sai lỗi chính tả.
Về nhà viết lại bài (những HS viết còn sai lỗi chính tả, chữ viết chưa đẹp)
-Nhắc lại tên bài.
Theo dõi
2 HS đọc bài viết
HS nêu
HS luyện viết, đọc các từ khó
HS nêu cách trình bày
HS viết bài
***************************************************
Tiết 2: TC Toán
ÔN: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ, PHÂN SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu:
– Củng cố cách so sánh hai phân số.
– Biết chuyển một phân số thành phân số thập phân.
– HSCHT, HT làm bài 1,2. HSHTT làm thêm bài 3.
II. Hoạt động dạy- học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: b.Ôn tập.
c. Làm bài tập
2.Củng cố – Dặn dò:
Cho HS nêu cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số, cùng tử số
Bài 1 : So sánh các phân số
a) và b) và c) và
– GV cho 3 HS lên bảng làm; cả lớp làm vào vở.
– Nhận xét, nhắc lại cách so sánh.
Bài 2: Chuyển các phân số sau thành phân số thập phân:
; ; ; ; ;
– Yêu cầu học sinh làm bài.
-Chữa bài, nhận xét.
Bài 3: Tìm giá trị của x biết:
– Gv nhận xét tiết học, nhắc hs chuẩn bị nội dung bài học hôm sau.-HS nhắc
– HS nêu
Hs thực hiện
3Hs lên bảng thực hiện, dưới lớp làm vào vở.
*****************************************************************************
Tiết 3: TC Tiếng Việt
ÔN TẬP: CHỦ ĐỀ TỔ QUỐC
I. Mục tiêu:
– Vận dụng vào tìm đặt câu. (HT,HTT)
II.Hoạt động trên lớp:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1.Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Phần luyện tập.
2.Củng cố – Dặn dò: GV giới thiệu và ghi tên bài
Bài 1: Chọn từ thích hợp điền vào chỗ chấm:
.Nhận xét , sửa chữa
a) Tôi tự hào mang……. Việt Nam.
(quốc thể, quốc tịch, quốc ngữ)
b)Việt nam là ……..của tôi.
( quê hương, quê quán, làng quê)
c) Đó là một ………nằm bên bờ biển đông xinh đep
( giang sơn, đất nước, non sông
Bài 2: Gạch dưới từ không đồng nghĩa
Học sinh lên bảng làm:
-Gv giải nghĩa từ:”quốc thể, làng quê,lấp ló”
– Cả lớp làm vào vở
a)Tổ quốc, quôc thể, đất nước, giang sơn
b) Quê hương Quê mẹ, Quê quán, làng quê
c) long lanh, lóng lánh, lấp ló, lấp lánh
Bài 3: Nối từ ở cột B với nghĩa ở cột A
Gv yêu cầu hs làm bài sau đó nhận xét.
Nhận xét chung giờ học
Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
HS nêu lại ghi nhớ.GV dặn dò chuẩn bị tiết sau. –
– Các nhóm trình bày.
– 2 em nêu
– làm bài, nêu kết quả
– Làm và nêu kết quả.
– Hs làm bài*************************************************************
TUẦN 3
Tiết 1: TC TIẾNG VIỆT
LuyÖn tËp vÒ tõ ®ång nghÜa
I. Mục tiêu:
– Củng cố lại khái niệm về từ đồng nghĩa. Biết vận dụng những hiểu biết về từ đồng nghĩa, (HSCHT, HT).
_ Làm đúng các bài tập thực hành tìm từ đồng nghĩa, phân loại các từ đã cho thành những nhóm từ đồng nghĩa. (HT,HTT)
II. Hoạt động trên lớp:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS 1.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phần luyện tập.
2.Củng cố – dặn dò: -GV yêu cầu HS nêu lại khái niệm về từ đồng nghĩa. Lấy ví dụ
Bài 1: Phân biệt nghĩa sắc thái của những từ đồng nghĩa (in đậm) trong các tập hợp từ sau:
a. Bông hoa huệ trắng muốt.
b. Hạt gạo trắng ngần.
c.Đàn cò trắng phau.
d.Hoa ban nở trắng xóa núi rừng .
a.Bóng tre trùm lên âu yếm làng tôi.
b.Đứa bé rất chóng lớn, người tiều phu chăm nom như con đẻ của mình.
c.Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.
– Nhận xét, GV chốt lời giải đúng:
– Nhận xét chung giờ học.
– Chuẩn bị bài sauHS nêu
-HS hoàn thành vở bt.
HS nêu bài làm
HS trình bày.
– Đọc đề, xác định yêu cầu của bài
-HS làm bài tập vào vở *******************************************
Tiết 2: TC TOÁN
ÔN NHÂN, CHIA HAI PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
– Củng cố cách nhân, chia hai phân số.
– Rèn kỹ năng nhân, chia hai phân số.
* HSCHT: làm bài 1,2 phần a; HSHT làm bài 1,2; HSHTT làm bài 1,2,3.
III. Hoạt động dạy- học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Ôn tập.
c. Làm bài tập
3.Củng cố – Dặn dò:
– Cho HS nêu quy tắc nhân chia hai phân số (cách nhân chia phân số với số tự nhiên)
Bài 1 :Tính
– GV cho 2 HS lên bảng làm; cả lớp làm vào vở.
– Nhận xét, nhắc lại quy tắc chia.
– HS tự luyện tập phần b,c.
a) : x
b) : x
Bài 2: Tìm x :
a) x – 12 = LINK Word.Document.8 “D:\Giao an DaiB\Buoi 2\buoi 2 lop chúng tôi OLE_LINK1 a r * MERGEFORMAT b)x + 1 = LINK Word.Document.8 “D:\Giao an DaiB\Buoi 2\buoi 2 lop chúng tôi OLE_LINK2 a r * MERGEFORMAT
Bài 3: Một cửa hàng ngày thứ nhất bán 1/5 tấm vải, ngày thứ hai bán nhiều hơn ngày thứ nhất 1/8 tấm vải. Hỏi cả hai ngày cửa hàng đó bán bao nhiêu phần tấm vải?
– Gv nhận xét tiết học,nhắc hs chuẩn bị nội dung bài học hôm sau.
-HS nhắc
Hs thực hiện
HS đọc bài toán
Học sinh tự tóm tắt bài toán
*********************************************************************
Tiết 3: TC Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT: CON YÊU MẸ
I. Mục tiêu:
Viết, và trình bày đúng bài Con yêu mẹ. (HSCHT,HT)
Viết đẹp, trình bày sạch sẽ. (HSHTT)
II. Hoạt động dạy học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1. Mở đầu:
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b. Luyện viết
3- Củng cố -dặn dò. – Kiểm tra vở Luyện viết của học sinh
– Nêu mục tiêu và giới thiệu tên bài
GV đọc bài viết
– Gọi HS đọc lại bài viết
– Yêu cầu HS nêu những từ khó, dễ viết sai
– Yêu cầu HS luyện viết các từ khó
– Yêu cầu HS nêu cách trình bày
– GV đọc bài
– Chấm bài, nhận xét, chữa lỗi sai phổ biến
Tuyên dương những HS viết đúng, đẹp; nhắc nhở động viên HS viết sai lỗi chính tả.
Về nhà viết lại bài (những HS viết còn sai lỗi chính tả, chữ viết chưa đẹp)
-Nhắc lại tên bài.
Theo dõi
2 HS đọc bài viết
HS nêu
HS luyện viết, đọc các từ khó
HS nêu cách trình bày
HS viết bài
**************************************************************************
TUẦN 4
Tiết 1 : TC Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TUẦN 3,4
I. Mục tiêu:
– Hs đọc đúng, đọc diễn cảm một số bài tập đọc đã học.(HSHT)
– Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc diễn cảm cho hs
– Đọc trơn, lưu loát không ngắt ngứ , không sai dấu. (HSCHT)
– Đọc diễn cảm thể hiện được giọng đọc (HSHTT)
II. Hoạt động trên lớp
Nội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của HS1. Luyện đọc
2.Tìm hiểu đoạn luyện đọc
3. Luyện đọc diễn cảm.
4.Củng cố – Dặn dò: -Yêu cầu HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
– Cho HS đọc lại 2,3 bài tâp đọc đã học
– Tổ chức cho hs đọc nối tiếp đoạn .
– Gv cùng Hs nhận xét sửa sai.
– Gv cho hs luyện đọc theo cách phân hóa đối tượng hs.
– Gv tổ chức cho hs thi đọc giữa các tổ, cá nhân.
-Gv cho hs trả lời một số câu hỏi về nội dung của bài.
– Gv cho hs đọc lại đoạn cần luyện đọc theo yêu cầu cần đạt ở trên.
– Gv nhận xét sửa sai và tuyên dương những hs thực hiện tốt.
– Nhận xét tiết học.
– Dặn học sinh ôn bài, chuẩn bị bài sau. Hs thực hiện.
HS thi đọc
Thực hiện theo yêu cầu của Gv.
Hs thực hiện.
Đọc đúng,lưu loát đoạn văn. (ĐT3)**************************************************
Tiết 2 Luyện Toán
ÔN TẬP GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu:
* HSCHT làm BT1; HSHT,HTT làm cả 2 bài.
II. Hoạt động dạy – học:
Nội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của HS1.Bài cũ
2.Bài mới:
a.Giới thiệubài.
b. Luyện tập
3.Củng cố- Dặn dò: GV yêu cầu HS nêu cách giải bài toán rút về đơn vị
– GV giới thiệu bài: ghi bảng.
Bài 1: Một ô tô cứ đi 100 km thì tiêu thụ hết 20 l xăng. Biết rằng ô tô đã đi được 75 km, hỏi ô tô đó đã tiêu thụ hết bao nhiêu lít xăng?
Bài 2 người làm xong một công việc trong 10 ngày. Hỏi muốn làm xong công việc đó trong 8 ngày thì cần bao nhiêu người? (Mức làm của mỗi người như nhau)
– GV chấm, chữa bài
– Chuẩn bị bài học hôm chúng tôi nhận xét nội dung tiết học.- 2 em nêu
Gọi HS đọc đề bài
– Yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở
– 1 HS lên bảng giải
– Nhận xét, chữa bài
2 HS đọc bài toán
HS tóm tắt bài toán,
Cả lớp làm bài vào vở**************************************************************************
Tiết 3: TC Toán
ÔN TẬP GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu:
– Củng cố, hệ thống hoá những kiến thức về các bài toán có lời văn.
– Rèn luyện cho học sinh kĩ năng giải toán.
* HSCHT,HT làm BT1,2; HSHTT làm cả 3 bài.
II. Hoạt động dạy học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1.Bài mới
a.Giới thiệu bài:
b.Ôn về giải toán
3.Củng cố – Dặn dòGV giới thiệu và ghi tên bài
Bài 1: Bạn Lan mua 6m vải hết 90 000 đồng. Hỏi bạn Lan mua 14m vải như vậy hết bao nhiêu tiền ?
– GV hướng dẫn HS phân tích và giải
– Yêu cầu hs làm bài.
– Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Một đội công nhân sửa đường, 5 ngày sửa được1350m. Hỏi trong 15 ngày đội đó sửa được bao nhiêu mét?
– Hướng dẫn hs giải bài toán theo 2 cách đã học.
– Nhận xét
Bài 3: (HSHTT) Một người đi xe máy 2 giờ đi được 70km. Hỏi người đó đi trong 5 giờ được bao nhiêu ki lô mét?
– Yêu cầu hs làm bài sau đó đọc bài làm của mình.
– Nhận xét.
Nhận xét giờ học
HS đọc bài toán
Hs phân tích và giải.
HS đọc bài toán
2 HS lên bảng làm bài
Cả lớp làm bài vào vở
– Hs thự hiện.***************************************************************
TUẦN 5
Tiết 1: TC Tiếng Việt
LUYỆN TẬP VĂN TẢ CẢNH
I- Mục tiêu:
– Viết được bài văn tả cảnh hoàn chỉnh có đủ 3 phần. (ĐT1,2,3)
– Diễn đạt thành câu, bước đầu biết dùng từ ngữ, hình ảnh gợi tả trong bài văn. (ĐT1,2)
II.Hoạt động dạy- học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1. Bài cũ:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập văn tả cảnh
3. Củng cố – Dặn dò:- Yêu cầu học sinh nêu cấu tạo bài văn tả cảnh
Nhận xét, tuyên dương
GV giới thiệu và ghi tên bài
+ Tìm hểu đề bài:
– Gọi HS đọc đề bài: Tả ngôi nhà của em
– GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
– GV dùng phấn gạch chân dưới những từ vừa phân tích.
+ Hướng dẫn cách làm bài
– Cách trình bày bài văn
– Cách diễn đạt, dùng từ, hình ảnh
+ Viết bài
Yêu cầu cả lớp viết bài vào vở
GV giúp đỡ HS yếu để hoàn chỉnh bài văn.
+ Thu bài viết
– Nhận xét tiết học.
– Dặn học sinh ôn bài, học bài ở nhà.2 HS nêu trước lớp
HS nhắc tên bài
2 HS đọc đề bài
Trả lời
– Thực hành viết.**************************************************************
Tiết 2 TC Toán
ÔN TẬP GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu:
* HSCHT làm BT1; HSHT,HTT làm cả 2 bài.
II. Hoạt động dạy – học:
Nội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của HS1.Bài cũ
2.Bài mới:
a.Giới thiệubài.
b. Luyện tập
3.Củng cố- Dặn dò: Cho HS nêu khái niệm phân số.
– GV giới thiệu bài: ghi bảng.
Bài 1:Một ô tô cứ đi 200 km thì tiêu thụ hết 20 l xăng. Biết rằng ô tô đã đi được 150 km, hỏi ô tô đó đã tiêu thụ hết bao nhiêu lít xăng?
Tóm tắt
200km : 20l xăng
150 km : ? lít xăng
Bài 2: Một người làm xong một công việc trong 15 ngày. Hỏi muốn làm xong công việc đó trong 5 ngày thì cần bao nhiêu người? (Mức làm của mỗi người như nhau)
– Nhận xét tiết học
– Chuẩn bị bài học hôm sau.- 2 em nêu
* Gọi HS đọc đề bài
– Yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở
– 1 HS lên bảng giải
– Nhận xét, chữa bài
******************************************************************************
Tiết 3: TC Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TUẦN 4,5
I. Mục tiêu:
– Hs đọc đúng, đọc diễn cảm một số bài tập đọc đã học.
– Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc diễn cảm cho hs
– Đọc trơn, lưu loát không ngắt ngứ, không sai dấu. (HSCHT)
– Đọc diễn cảm thể hiện được giọng đọc (HSHTT)
II. Hoạt động trên lớp
Nội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của HS1. Luyện đọc
2.Tìm hiểu đoạn luyện đọc
3. Luyện đọc diễn cảm.
4.Củng cố – Dặn dò: -Yêu cầu HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
– Cho HS đọc lại 2,3 bài tâp đọc đã học
– Tổ chức cho hs đọc nối tiếp đoạn .
– Gv cùng Hs nhận xét sửa sai.
– Gv cho hs luyện đọc theo cách phân hóa đối tượng hs.
– Gv tổ chức cho hs thi đọc giữa các tổ, cá nhân.
-Gv cho hs trả lời một số câu hỏi về nội dung của bài.
– Gv cho hs đọc lại đoạn cần luyện đọc theo yêu cầu cần đạt ở trên.
– Gv nhận xét sửa sai và tuyên dương những hs thực hiện tốt.
– Nhận xét tiết học.
– Dặn học sinh ôn bài, chuẩn bị bài sau. Hs thực hiện.
HS thi đọc
Thực hiện theo yêu cầu của Gv.
Hs thực hiện.
Đọc đúng,lưu loát đoạn văn. (ĐT3)***********************************************************
TUẦN 6
Tiết 1: Luyện Toán
ÔN TẬP BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐÃ HỌC
I. Mục tiêu:
– HS nắm được các đơn vị đo của bảng đơn vị do diện tích.
-Biết được các mối quan hệ của các đơn vị đo.
* HSCHT làm phần a,b của mỗi bài; HSHT,HTT làm cả phần c.
II. Hoạt động dạy học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn làm bài tập
2.Củng cố – Dặn dò:
GV giới thiệu và ghi tên bài
GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở, hướng dẫn HS còn gặp khó khăn
Bài 1: Số?
a)70200dam2 =…hm2 ; 654m2=…dam2…m2
b)708dam2 =…hm2…dam2; 35m2 48dm2=…….m2
c)3dm2 4cm2 5mm2=….mm2
Nhận xét, chữa bài
Bài 2: Viết thành hỗn số theo mẫu:
Mẫu : 8dam2 26m2= 8dam2 + 26100dam2 = 826100dam2
a) 9dam2 37m2=….dam2 ; 72m2 8dm2= ….m2
b)4km2 54hm2=…km2 ; 14hm2 8dam2= … hm2
c) 8m2 64dm2=….dm2 5cm2 6mm2=…cm2
Nhận xét, chữa bài
– Gv cho hs nêu lại mối quan hệ các đơn vị đo diện tích.
– Gv nhận xét sửa sai cho hs
HS làm bài vào vở
Chữa bài, nhận xét
******************************************
Tiết 2 TC Tiếng Việt
LUYỆN TẬP VĂN TẢ CẢNH
I- Mục tiêu:
– Viết được bài văn tả cảnh hoàn chỉnh có đủ 3 phần. (HSCHT, HT)
– Diễn đạt thành câu, bước đầu biết dùng từ ngữ, hình ảnh gợi tả trong bài văn. (HSHTT)
II.Hoạt động dạy- học:
Nội dungHoạt động của GVHoạt động của HS1. Bài cũ:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập văn tả cảnh
3.Củng cố – Dặn dò:- Yêu cầu học sinh nêu cấu tạo bài văn tả cảnh
Nhận xét, tuyên dương
GV giới thiệu và ghi tên bài
+ Tìm hểu đề bài:
– Gọi HS đọc đề bài: Tả ngôi trường của em
– GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
– GV dùng phấn gạch chân dưới những từ vừa phân tích.
+ Hướng dẫn cách làm bài
– Cách trình bày bài văn
– Cách diễn đạt, dùng từ, hình ảnh
+ Viết bài
Yêu cầu cả lớp viết bài vào vở
GV giúp đỡ HS còn khó khăn để hoàn chỉnh bài văn.
+ Thu bài viết
– Nhận xét tiết học.2 HS nêu trước lớp
HS nhắc tên bài
2 HS đọc đề bài
Trả lời
– Thực hành viết.******************************************************************************
Tiết 3: TC Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT: CÂY TRE VIỆT NAM
I. Mục tiêu:
Viết, và trình bày đúng bài Cây tre Việt Nam. (HSCHT viết 2/3 số dòng)
Viết đẹ
--- Bài cũ hơn ---
Kế Hoạch Dạy Học Lớp 5
Quy Trình Dạy Tiết Chính Tả Lớp 4
Phân Biệt Và Sử Dụng Linh Hoạt 3 Kiểu Câu Kể: Ai Làm Gì? Ai Thế Nào? Ai Là Gì? Qua Tiết 6
Quy Trình Dạy Tiết Tập Đọc Lớp 4
Vu Gdth: Hướng Dẫn Sử Dụng Thiết Bị Dạy Học Môn Tiếng Việt Lớp 4