Top 9 # Hướng Dẫn Học Tiếng Phổ Thông Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Tải Về Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn

Định dạng PDF là gì? Đây là một định dạng tài liệu đề cập đến tài liệu điện tử Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa PDF và các loại sau. Đây là định dạng tập tin phổ quát được phát triển bởi Adobe, và tất cả các phông chữ, định dạng, đồ hoạ và màu sắc của tài liệu nguồn được bảo toàn cho dù ứng dụng hoặc nền tảng được sử dụng để tạo ra chúng. Trong những năm đầu, chúng tôi công bố tài liệu trên máy tính để bàn sử dụng Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Định dạng PDF và trao đổi tài liệu giữa các chương trình khác nhau và hệ điều hành. Do sự độc lập nền tảng, nó lan truyền trên Internet như một phương tiện trao đổi tài liệu. Điều này đã làm tăng việc thực hiện công nghiệp phần mềm và chiếm vị trí thống lĩnh như là một dạng tài liệu được cấy ghép. Để hiển thị sách bằng PDF Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa định dạng, phần mềm đặc biệt cần thiết tại thời điểm hiện tại là cần thiết. Tuy nhiên, Adobe cung cấp cho Acrobat Reader, bạn có thể tải xuống miễn phí và xem cuốn sách rõ ràng. Ngoài ra, hầu hết các trình duyệt đều có plugin để hiển thị Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Tập tin PDF. Tạo tài liệu PDF bằng PDF Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa thường là một hoạt động rất đơn giản, tùy thuộc vào gói phần mềm bạn sử dụng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên Adobe. Các phần mềm khác sẽ giúp bạn mở PDF Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa sẽ bao gồm LibreOffice và Wordperfect (phiên bản 9 trở lên). Nếu bạn chuyển đổi một tài liệu hiện có sang PDF Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa hoặc chuyển đổi tài liệu PDF sang định dạng tập tin khác, bạn có thể chuyển đổi tài liệu sang PDF. Nhiều nhà phát triển cung cấp phần mềm chuyển đổi PDF Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa để định dạng khác nhau, nhưng tôi khuyên bạn nên nó để Adobe. Thông tin tác giảNgọc LânVào trang riêng của tác giảXem tất cả các sách của tác giảTuyết NhungTuyết NhungVào trang riêng của tác giảXem tất cả các sách của tác giảTrong giai đoạn hiện nay, Việt Nam ngày càng mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới ở lĩnh vực khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người học tiếng Hoa, tác giả biên soạn cuốn “Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa”.Nội dung được trình bày rõ ràng, cụ thể, phong phú và đặc biệt tác giả đã sử dụng cách phiên âm chuyển ngữ sang Tiếng Việt để giúp người học trong thời gian ngắn nhất có thể mạnh dạn, tự tin, và sử dụng được ngay trong giao tiếp thông thường hàng ngày.Mục LụcA. Phần Căn BảnI. Những Câu Ngắn Thông Dụng1. Câu hỏi2. Những câu ngắn thông dụng3. Mệnh lệnh4. Các câu chúcII. Hội Thoại Căn Bản Trong Giao Tiếp1. Chào hỏi, xã giao2. Giới thiệu3. Hỏi han4. Công việc hàng ngày5. Cuộc sống gia đình6. Tuổi tác7. Cám ơn – Xin lỗi8. Chia buồn – Khen ngợiB. Phần Nâng Cao1. Ngôn ngữ2. Tại bưu điện3. Gọi điện thoại4. Dịch vụ Internet5. Tại ngân hàng6. Tại khách sạn7. Tại nhà hàng8. Mua sắm9. Tham quan du lịch10. Hỏi thăm đường11. Phương tiện giao thông12. Khi bị bệnh13. Tại sân bay14. Chào tạm biệt15. Khi gặp sự cốC. Phụ LụcNhững Từ Vựng Cần Thiết1. Số đếm2. Thời gian3. Thiên nhiên4. Thời tiết bốn mùa5. Phương hướng6. Địa điểm7. Gia đình – Họ hàng8. Tuổi tác9. Quan hệ xã hội – Nghề nghiệp10. Động từ thường dùng11. Tính từ thường dùng12. Cá tính13. Màu sắc14. Ngày lễ15. Quốc gia – dân tộc16. Biển báo giao thông17. Ký hiệu thường gặpTrân trọng giới thiệu. Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa PDF đại diện cho định dạng của tài liệu sẽ được chuyển. Trong trường hợp này, định dạng sách điện tử được sử dụng để hiển thị các tài liệu dưới dạng điện tử, bất kể phần mềm, phần cứng hoặc hệ điều hành, được xuất bản dưới dạng sách (Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa PDF). Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Định dạng PDF được phát triển bởi Adobe Systems như là một định dạng tương thích phổ quát dựa trên PostScript bây giờ Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Sách PDF. Điều này sau đó đã trở thành một tiêu chuẩn quốc tế về trao đổi tài liệu và thông tin dưới dạng PDF. Adobe từ chối kiểm soát việc phát triển tệp PDF trong ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế) và sách Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa PDF trong năm 2008, nhưng PDF đã trở thành một “tiêu chuẩn mở” của nhiều sách. Các đặc điểm kỹ thuật của phiên bản hiện tại của PDF Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa (1.7) được mô tả trong ISO 32000. Ngoài ra, ISO sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và phát triển các phiên bản trong tương lai (Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa PDF 2.0, tuân thủ ISO 3200-2, sẽ được công bố vào năm 2015). Vui lòng tải xuống Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa PDF sang trang của chúng tôi miễn phí.

Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa chi tiết

Tác giả: Ngọc Lân

Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

Ngày xuất bản:

Che: Bìa mềm

Ngôn ngữ:

ISBN-10:

ISBN-13:

Kích thước: 13×19 cm

Cân nặng: 220.00 gam

Trang: 196

Loạt:

Cấp:

Tuổi tác:

Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Bởi Ngọc Lân Pdf tải torrent miễn phí

Xu Hướng Học Tiếng Nhật Trong Trường Trung Học Phổ Thông

Chính phủ Nhật Bản hiện đang khuyến khích các tập đoàn lớn của Nhật Bản đầu tư mở nhà máy tại Việt Nam để tạo chuỗi cung ứng cho ngành công nghiệp Nhật Bản. Chính vì thế nhiều Trường thpt Việt Nam hiện nay đã mở các lớp đào tạo tiếng Nhật và được nhiều bậc phụ huynh, học sinh đón nhận tích cực.

Học sinh nhiều Trường thpt Việt Nam ngày càng ưa chuộng tiếng Nhật do các bạn nhận thấy được tầm quan trọng của tiếng Nhật sẽ là chìa khoá để mở rộng cánh cửa du học tại đất nước mặt trời mọc và có việc làm thu nhập cao nếu thông thạo Nhật ngữ. Chính vì vậy, hiện nay nhiều Trường thpt Việt Nam đã và đang có chủ trường đưa tiếng Nhật trở thành một môn ngoại ngữ tăng cường trong trường học nhằm giúp các em học sinh có nhiều cơ hội phát triển bản thân trong xu hướng toàn cầu hoá.

Hiện nay trên địa bàn cả nước đã có một số Trường THPT thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… đưa bộ môn ngoại ngữ tiếng Nhật vào giảng dạy tăng cường cùng với ngôn ngữ tiếng Anh theo chương trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhu cầu học tiếng Nhật ngày càng tăng và trẻ hóa

Với sự phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay thì có rất nhiều các công ty, tập đoàn của Nhật Bản đầu tư lớn vào Việt Nam kéo theo nhu cầu tuyển dụng kỹ sư, cử nhân biết tiếng Nhật với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Nhưng hiện nay nguồn nhân lực thông thạo Nhật ngữ đang rất hạn chế. Vì vậy, nếu bạn là kỹ sư hoặc cử nhân nhưng có biết Tiếng Nhật thì bạn sẽ dễ dàng có công việc ổn định và thu nhập tương đối cao và có nhiều cơ hội thăng tiến lên làm quản lý lãnh đạo trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo chúng tôi Trần Hà Minh Quân đang công tác tại Viện Quốc Tế học Trường Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Học tiếng Nhật sẽ cho các bạn trẻ có cơ hội được du học Nhật Bản để học tập những kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới.

Danh sách các Trường THCS và THPT có dạy lớp chuyên tiếng Nhật Ngữ

Trường THCS Chu Văn An, địa chỉ trường: 17 Thụy Khuê, Thụy Khuê Tây Hồ, Hà Nội

Hiện nay Trường THCS Chu Văn An là một trong những trường có mở các lớp tiếng Nhật với quy mô tuyển sinh đào tạo số lượng khoảng 40 – 50 học sinh/năm dựa trên 2 hình thức xét tuyển phổ biến đó là xét tuyển và tuyển phiếu khảo sát đăng kí nguyện vọng của các bạn học sinh.

Trường THCS Thực Nghiệm: Địa chỉ trường: 50 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội tuyển sinh 40 – 50 học sinh/năm theo 2 hình thức là xét tuyển và dựa trên điểm của bài thi đánh giá năng lực đầu vào tiếng Nhật.

Tại thành phố Đà Nẵng: Trường THCS Tây Sơn, THCS Lê Lợi thuộc các quận Liên Chiễu, Sơn Trà tổ chức dạy tiếng Nhật từ lớp 6 với hình thức tự chọn với mỗi trường tuyển 2 lớp 6 tiếng Nhật, mỗi lớp có từ 40 học sinh.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: THCS Võ Trường Toản với đầu vào 90 học sinh lớp 6 và THCS Lê Quý Đôn với đầu vào 85 học sinh lớp 6.

Các Trường Trung học phổ thông ở Việt Nam dạy tiếng Nhật

Trường THPT Chu Văn An, THPT Việt Đức, Trường THPT Kim Liên, THPT Chuyên Ngoại Ngữ là một số trường cấp III có tiếng tại Hà Nội đào tạo tiếng Nhật cho học sinh bằng chương trình tập trung. Hình thức tuyển sinh của các trường đa số thông qua bài thi chuyển cấp hoặc bài đánh giá năng lực đầu vào tiếng Nhật của học sinh.

Các trường THPT tại Đà Nẵng có chương trình đào tạo tiếng Nhật dành cho học sinh: trường THPT Phan Châu Trinh, THPT Hoàng Hoa Thám. Các trường này tuyển học sinh từ các trường THCS có chương trình đào tạo tiếng Nhật hoặc các học sinh thông qua bài khảo sát tiếng Nhật tại trường.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, các trường cấp III dạy tiếng Nhật: trường THPT Marie Curie, Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Trưng Vương, THPT Việt Nhật, Trường Trung học phổ thông Sài Gòn là các trường có chương trình dạy tiếng Nhật cho học sinh thông qua phương thức tuyển sinh.

Chương trình đào tạo Nhật ngữ gồm 5 cấp độ từ N5 đến N1

Để có thể giao tiếp và làm việc được cho các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản thì các em cần có trình độ N3 bao gồm để có thể nghe hiểu tiếng Nhật ở mức căn bản, N4 – có thể hiểu tiếng Nhật căn bản, N3 – có thể hiểu và dùng tiếng Nhật ở những tình huống nhất định trong công việc hằng ngày. Nếu những học sinh giỏi có thể đạt đến trình độ N2 để hiểu tiếng Nhật ở nhiều tình huống đa dạng khác nhau và khi đạt đến trình độ N1 thì kỹ năng tiếng Nhật sành sỏi như người Nhật. Các em có thể lấy bằng JLPT khi xác định được bản thân có năng lực về tiếng Nhật, cũng như tự tin bản thân sẽ đạt được một trình độ tiếng Nhật.

Hướng Dẫn Tra Cứu Thông Tin Tuyển Dụng Trên Hellowork

Ở Nhật có khá nhiều kênh thông tin tuyển dụng hỗ trợ người đang tìm việc hay muốn chuyển việc. Đối với du học sinh chúng ta, đó là những hỗ trợ cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, đáng tiếc là có nhiều bạn vẫn chưa biết đến, hoặc hầu như không sử dụng những kênh thông tin tuyển dụng đó. Trong bài này, Tomoni giới thiệu đến các bạn 1 kênh thông tin tuyển dụng là Hellowork, hướng dẫn các bạn cách tra cứu thông tin cũng như những lợi ích nó mang lại cho các bạn.

Một góc của trụ sở Hellowork tại Osaka

♦ Lưu ý khi đến Hellowork:

Hãy mang theo 履歴書・職務経歴書

♦ Cách tra cứu các cơ sở Hellowork trên toàn quốc:

Quy trình tìm kiếm thông tin tuyển dụng tại Hellowork

Bước 1: Đăng ký thẻ Hellowork Bước 2: Tra cứu thông tin tuyển dụng trên mạng Bước 3: Trao đổi về thông tin tuyển dụng tại bàn tư vấn (窓口) Bước 4: Liên lạc với công ty tuyển dụng (hẹn phỏng vấn..) nhận giấy giới thiệu và đi phỏng vấn.

Để sử dụng các dịch vụ hỗ trợ của Hellowork, trước tiên, bạn cần đăng ký thẻ Hellowork. Thẻ này không thể làm qua mạng, mà bạn cần đến 氏名や住所などの個人情報: các thông tin các nhân như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại… trực tiếp trụ sở Hellowork gần nhất và xin tờ đăng ký…., sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào và nộp cho người phụ trách. (Từ lần thứ 2 trở đi khi bạn đến Hellowork thì chỉ cần xuất trình thẻ là được.)

希望する求人条件(職種・給与・勤務地など) Điều kiện công việc mong muốn (ngành nghề, lương, địa điểm làm việc…)

Đăng ký thẻ Hellowork, ngoài việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng, bạn còn được hỗ trợ tư vấn về việc làm, viết giấy giới thiệu.. cùng nhiều hỗ trợ khác.

Khi đăng ký thẻ hellowork có mục “Có công khai thông tin của bạn không?” (自分の情報を企業に公開するか). Nếu tích vào đó, thông tin của bạn sẽ được công khai, các công ty có thể nhìn thấy profile của bạn. Nếu có công ty nào cảm thấy bạn phù hợp, có khả năng họ sẽ liên lạc tới bạn.

Có thể có bạn không thích công khai thông tin của mình, tuy nhiên, những thông tin được công khai sẽ không bao gồm những thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ… nên các bạn có thể yên tâm.

[2]新着求人: Tích vào đây nếu bạn muộn nhận thông tin tuyển dụng mới nhất.

[4]派遣・請負: Tích vào 派遣・請負 để nhận thông tin, hoặc 派遣をのぞく・請負をのぞく để không nhận thông tin tuyển dụng phái cử, 請負.

Để lọc bớt các thông tin tuyển dụng, các bạn hãy nhập vào phần Điều kiện chi tiết (詳細条件検索) để lọc ra kết quả phù hợp nhất với nguyện vọng của bản thân.

Trong trường hợp bạn đã xem và biết mã số của tin tuyển dụng, bạn có thể tìm kiếm bằng cách nhập mã số của tin tuyển dụng vào phần (求人番号検索) để đưa ra kết quả nhanh và chính xác hơn.

Nhập điều kiện công việc càng chi tiết, kết quả đưa ra càng ít. Do vậy, bạn nên bắt đầu tìm kiếm bằng những điều kiện cơ bản, sau đó dần chi tiết để việc tìm kiếm thông tin hiệu quả hơn.

Tìm kiếm bằng key word ngắn gọn, đơn giản.

Bước 3: Trao đổi thông tin tuyển dụng tại bàn tư vấn

Khi tìm thấy thông tin tuyển dụng mà bạn quan tâm, hãy đến bàn tư vấn (窓口) trao đổi với người phụ trách. Khi trao đổi các bạn cần lưu ý những điểm sau:

Xác nhận thông tin của công ty: Hiện tại còn tuyển không? Số lượng người ứng tuyển hiện tại là bao nhiêu? Đánh giá về công ty như thế nào?..

Sau khi xác nhận thông tin của công ty, nếu có ý muốn tiếp tục ứng tuyển vào công ty đó thì bước tiếp theo sẽ là PR bản thân với người phụ trách.

Bước 4: Liên lạc với công ty – Nhận giấy giới thiệu – Đi phỏng vấn

Người phụ trách sau khi trao đổi với bạn, nếu họ nhận thấy bạn có khả năng ứng tuyển, phù hợp với công ty họ sẽ liên lạc với công ty tuyển dụng và đặt lịch hẹn phỏng vấn với công ty. Trường hợp bạn không thỏa mãn 1 điều kiện nào đó của công ty, người phụ trách sẽ thuyết phục công ty giúp bạn. Đó là lợi thế của việc PR bản thân với người phụ trách.

Khi đã có lịch phỏng vấn, người phụ trách sẽ chuẩn bị giấy giới thiệu cho bạn. Nếu không có giấy này bạn sẽ không thể tham gia phỏng vấn.

Khi có vấn đề gì về công ty, Hellowork cũng sẽ trao đổi với công ty giúp bạn.

Ngoài ra, Hellowork cũng hỗ trợ các bạn trong trong khi tìm việc như viết 履歴書, cách phỏng vấn hay viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn…

Xin vui lòng liên hệ trước khi đăng lại hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh từ Tomoni.

Hướng Dẫn, Mẫu Cách Ghi Nhận Xét Học Bạ Theo Thông Tư 22

Nhận xét học bạ theo thông tư 22 là mối quan tâm lớn của các thầy cô giáo khi kết thúc năm học 2020. Các thầy cô vô cùng tất bật với việc chấm thi và nhận xét học bạ của mình. Để giúp thầy cô dễ dàng trong việc nhận xét học sinh, bài viết này sẽ Hướng dẫn cách ghi nhận xét theo thông tư 22 mới nhất.

Mẫu đánh giá học sinh tiểu học được dành cho các thầy cô giáo với mục tiêu nền móng hóa lại tình hình học tập của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những ưu điểm và những yếu kém còn tồn tại, không những thế là việc nghiên cứu năng lực phẩm chất, một trong những content cần thiết trong dạy bảo tiểu học. Thông qua mẫu đánh giá này, các giảng viên sẽ cùng các em học sinh thường xuyên phát huy những điểm tốt, phát huy những điểm yếu, đặc biệt so với các phụ huynh, họ đủ sức biết được con em mình học tập ở trường ntn, để về nhà kèm cặp thêm.

Một số đánh giá, nhận xét học bạ tiểu học theo thông tư 22

I. Các môn học và hoạt động giáo dục

1) Đối với học sinh nổi bật, có tiến bộ:

* Ghi điểm nổi bật về sự tiến bộ hoặc năng khiếu của học sinh trong học kì I ứng với môn học.

– Đọc chữ trôi chảy và diễn cảm, chữ viết đúng và xinh.

– Đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong bài văn.

– Học có tiến bộ, đang khắc phục được lỗi phát âm r/d….

– Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu sử dụng văn.

– Đọc viết, lớn rõ lưu loát, biết ngắt nghỉ đúng…..

– Vốn từ của con rất tích cực hoặc khá tốt

– Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong vạch chính tả.

– Em viết đúng chính tả, trình bày sạch xinh, em cần phát huy.

– Em vạch đảm bảo tốc độ. Các chữ cái đầu câu em chưa vạch hoa, trình bày chưa xinh. Mỗi định dạng thơ em nên vạch từ ô thứ 3 tính từ lề đỏ thì post sẽ đẹp hơn. Em viết lại đoạn thơ vào vở.

– Em viết có tiến bộ nhưng còn nhầm lẫn khi viết một số tiếng có âm đầu dễ lẫn giống như r/d, s/x. Em vạch lại những từ ngữ cô đã gạch chân vào vở cho đúng.

– Em viết đúng mẫu chữ …….Chữ viết đều, thẳng hàng, ngay ngắn.

– Chữ vạch rõ ràng, đúng mẫu.

– Em đang kể được nội dung câu chuyện nhưng thể hiện lời của nhân vật chưa hay. Em cần thể hiện xúc cảm khi kể.

– Em thực hiện đúng yêu cầu, hợp tác tốt, vốn từ phong phú.

– Nắm được kiến thức về …( từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ ghép..,) và áp dụng tốt vào thực hành.

– Bài sử dụng tốt, rất đáng khen, em cần phát huy.

– Câu văn hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt.

Trong tiến trình giảng dạy, GV có thể cổ vũ các em: đúng rồi, em giỏi lắm, cô khen em; em nói đúng rồi, cả lớp khen bạn nào!

– Nắm vững kiến thức. Skill tính toán tốt.

– Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính mau.

– Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính mau.

– Có năng khiếu về giải toán có yếu tố ảnh học.

– Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia.

– Có tiến bộ hơn về đọc và viết số ( lớp 1 )

– Có tiến bộ nhiều trong thực hiện phép tính cộng, trừ. ( Lớp 1,2 )

– Biết tính thành thục các phép tính, hoàn thành bài kiểm tra ( 9 điểm)

– Tính toán nhanh, nắm được kiến thức cơ bản

– Học tốt, biết tính thành thạo các phép tính…

– Học khá, biết tính thành thạo các phép tính…

Thầy cô lệ thuộc mục tiêu phù hợp kiến thức kỹ năng của từng bài mà ghi cho phù hợp.

– Em rất sáng tạo trong giải dạng toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.

– Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng. Em cần đặt các chữ số thẳng cột với nhau.

– Em thực hiện phép tính đúng. Ngoài ra trình bày câu lời giải chưa đúng. Em đọc lại câu hỏi của bài toán rồi vạch lại câu lời giải

– Em biết các giải bài toán nhưng quên vạch đáp số. Hãy nhớ lại mẹo trình bày bài giải bài toán.

C. Đánh giá môn Khoa học, Lịch sử và Địa lí:

– Chăm học. Tích cực phát biểu thiết lập bài.

– Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.

– Học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.

– Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.

– Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.

D. Nhận xét môn Ngoại ngữ:

– Có thái độ học tập tích cực, văn hóa tiếp thụ có tiến bộ.

– Biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.

– Ngoan ngoãn, yêu thương, chăm sóc ông bà.

– Thực hiện tốt những hành vi đạo đức vừa mới học.

– Thực hiện tốt những hành vi đạo đức vừa mới học.

– Biết vận dụng các hành vi đạo đức vào thực tiễn.

– Chăm học, tiếp thu bài mau.

– Hoàn thiện nội dung các bài học ở HKI.

– Biết giữ vệ sinh và phòng bệnh cho mình và người xung quanh.

– Biết gấp được các đồ vật, con vật theo mẫu.

– Có năng khiếu về gấp giấy.

– Rất khéo tay trong gấp giấy.

– Nắm được văn hóa, kỹ năng cơ bản của môn học.

– Vận dụng tốt các kiến thức vào trong thực hành.

– Hoàn thành sản phẩm đạt yêu cầu.

– Tập hợp được theo hàng dọc và biết hướng dẫn dàn hàng

– Thực hiện được các tư thế của tay khi tập rèn luyện tư thế cơ bản

– Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập tập luyện tư thế cơ bản

– Biết phương pháp chơi và tham dự được các trò chơi

– Tập kết đúng hàng dọc và điểm số đúng

– Biết phương pháp chơi, tham gia được các trò chơi và chơi đúng luật

– Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung

– Hoàn thiện bài Thể dục tăng trưởng chung

– Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng

– Giữ được thăng bằng khi sử dụng động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang

– Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi

– Biết hợp tác với bạn trong khi chơi

– Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi

– Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.

– Thuộc bài Thể dục phát triển chung

– Thực hiện bài Thể dục tăng trưởng chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô

– Tích cực rèn luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự

– Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng

– Thực hiện được những động tác Đội ảnh đội ngũ

– Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.

– Thực hiện được đi thường theo nhịp

– Biết mẹo chơi và tham dự được trò chơi

– Biết phương pháp đi thường theo hàng dọc

– Thực hiện được các động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản

– Tích cực tham dự tập luyện.

– Thực hiện được các bài tập rèn luyện skill vận động cơ bản

– Thực hiện được những bài tập kết hợp và khéo léo

– Tham gia được các trò chơi đúng luật

– Tích cực, sáng tạo trong khi chơi

– Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chuẩn xác và biết hướng dẫn dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.

– Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng

– Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái

– Thực hiện được các bài tập luyện kỹ năng vận động cơ bản

– Linh hoạt, sáng tạo trong học tập

– Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.

– Tích cực và siêng năng tập luyện

– Thực hiện đúng các động tác cả bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ

– Cộng tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi

– Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi

– Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ

– Kết hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện

– Hoàn thiện các động tác, bài tập, kỹ thuật các môn học.

– Bước đầu biết ứng dụng một số động tác vào hoạt động và tập luyện

– Thực hiện quá đủ lượng vận động của những bài tập, động tác mới học

– Thực hiện được một số bài tập của môn Thể thao tự chọn

– Bước đầu biết kết hợp các động tác ném bóng đi xa hoặc trúng đích

– Tự đơn vị được group chơi Trò chơi.

– Thực hiện các động tác đúng phương hướng và biên độ

– Điều khiển được chơi trò chơi dễ dàng trong group

– Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt

– Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và chỉ dẫn được những trò chơi không khó khăn.

2) So với học sinh còn yếu kém của môn học

– Đọc chưa lưu loát , cần rèn đọc nhiều hơn ; chữ vạch còn yếu.

– Thực hiện nhân – chia còn yếu cần cố gắng theo dõi.

– Cần bồi dưỡng thêm ở giải toán có lời văn.

– Ghi điểm KTĐK cuối HKI so với những môn học đánh giá bằng điểm số.

II. Hướng dẫn nhận xét các năng lực trong nhận xét học bạ theo thông tư 22

– Chấp hành nội qui lớp học, tự hoàn thành công việc được giao.

– Quần áo, đầu tóc luôn gọn gẽ sạch sẽ.

– Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn, mặc hợp vệ sinh.

– Bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà phù hợp.

– Sẵn sàng tốt đồ sử dụng học tập khi đến lớp.

* Giao tiếp, hợp tác:

– Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày quan điểm của mình trước đám đông.

* Tự học và khắc phục vấn đề:

– Có suy nghĩ tự giúp cho, tự học, ứng xử gần gũi

– Có suy nghĩ tự giúp sức, chuẩn bị đa số đồ dùng học tập

– Biết giữ gìn sách vở cẩn thận, có sự tiến bộ trong giao tiếp

* Học sinh còn hạn chế:

– Chưa giữ gìn sách vở cẩn thận, chưa có thói quen tự học

– Còn rụt rè, cần tạo điều kiện để học sinh phát biểu quan điểm nhiều hơn

– Chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp

– Chưa chấp hành nội quy trường lớp

– Chưa tích cực tham dự hoạt động tổ nhóm

– Chưa chấp hành sự phân công của tổ, lớp

III. Hướng dẫn nhận xét các phẩm chất

* Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục:

– Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ;

– Tích cực tham dự các hoạt động ở trường và ở địa phương.

* Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm:

– Nhận sử dụng việc vừa sức mình.

– Sẵn sàng nhận lỗi khi sử dụng sai.

* Trung thực, kỉ luật, đoàn kết: nói thật, nói đúng về sự việc:

– Không nói dối, không nói sai về mọi người.

– Tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa,nhường nhịn bạn.

– Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.

– Biết giúp đỡ, tôn trọng người khác, quý trọng người lao động;

– Trung thực, đoàn kết với bạn bè.

* Yêu gia đình, bạn và những người khác:

– Yêu trường, lớp, quê hương, quốc gia.

– Để ý chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.

– Kính trọng người to, biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

– Tích cực tham dự hoạt động tập thể, hoạt động xây dựng trường, lớp.

– Bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ nơi.

– Tự hào về người thân trong gia đình, thầy giáo, cô giáo, nhà trường.

– Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.

– Chăm học, chăm làm, biết hoà đồng với bạn

– Chăm học, chăm làm, thận thiện với người xung quanh

– Chăm học, chăm sử dụng, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, người lớn

– Ngoan, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, người lớn

– Tích cực tham dự các hoạt động học tập

– Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ quan điểm

– Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết yêu quý bạn bè

– Đoàn kết, yêu quý bạn bè

– Chấp hành nội quy trường lớp

* Học sinh còn hạn chế:

– Chưa có suy nghĩ giữ vệ sinh trường lớp, nhắc nhở em bỏ rác đúng ngành quy định

– Hay đi học trể, chưa hoà đồng với bạn

– Ít tham dự các hoạt động tập thể

– Chưa đoàn kết hoà đồng với friends

Thành tích nổi bật/Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Ghi lại các thành tích nổi bật hoặc những điều lưu ý cần phải giải quyết về các mặt hoạt động dạy bảo ở HKI. Song song ghi rõ nghĩa vụ dạy bảo của HS ở HKII. Ví dụ:

– Thưởng phong trào ghi: Đạt giải ….; phong trào gì …….; cấp …..;

– Khen thưởng cả 3 mặt (môn học; năng lực; phẩm chất) ghi: hoàn thiện tốt Nhiệm vụ học kỳ I năm học 2014- 2015 .

Với các giáo viên tiểu học, sau mỗi tiết học sẽ có phiếu đánh giá tiết dạy ở cấp tiểu học để các thầy cô rút được trải nghiệm cho các tiết học sau, trong phiếu nghiên cứu tiết dạy ở cấp tiểu học sẽ có các tiêu chí như văn hóa, skill sư phạm, thái độ sư phạm…

Ngoài ra, nội dung công tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học cũng là tài liệu mà rất nhiều giáo viên chú ý, nghiên cứu, nhất là các thầy cô giáo đang giữ chức vụ chủ nhiệm lớp cho đến nay. Biểu mẫu công tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học nêu rõ vị trí, vai trò của người GVCN để sử dụng căn cứ cho các thầy cô giáo thực hiện và phấn đấu. ….