Top #10 ❤️ Học Tiếng Thái Pdf Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Lienminhchienthan.com

Kinh Nghiệm Học Tiếng Thái Ở Thái Lan

Phần Mềm Học Cách Đọc Số Đếm Tiếng Thái Online

Học Tiếng Thái Và Cơ Hội Trải Nghiệm Thú Vị Từ Khóa Học Một Tháng Tại Thái Lan

Học Tiếng Thái Tại Nhà Vũng Tàu

Học Tiếng Thái Tại Nhà Bà Rịa

Phiên Dịch Tiếng Thái Lan Tại Vũng Tàu

Tôi đang đi học tiếng Thái tại một trường của Mỹ ở Bangkok.

Tên nó rất nhiều người biết, gọi vắn tắt là AUA.

Nơi đây dĩ nhiên cũng chú trọng kỹ năng nói, nhưng phương pháp dạy thì quả là “độc”.

Tờ rơi giới thiệu chương trình của họ bắt đầu như thế này:

“Chương trình tiếng Thái của chúng tôi có lẽ không phải là cái mà bạn mong đợi!”.

Chương trình tiếng Thái tại AUA gồm 10 cấp học, mỗi cấp tương đương với khoảng 200 giờ lên lớp.

Học viên đến đăng ký học vỡ lòng được khuyên:

“Hãy đừng cố tập nói, dù ở trong lớp hay bên ngoài, cho đến khi bạn đạt đến cấp 5”.

Quả là “không mong đợi” thật!

Vào lớp thì cô giáo vẽ lên bảng 1 con mắt, 1 lỗ tai và 1 quyển từ điển, rồi viết ngay bên cạnh con mắt chữ AT1 (tức cấp 1), cạnh lỗ tai chữ AT2, và gạch chéo quyển từ điển rồi viết bên cạnh chữ AT3.

Có nghĩa là, ở cấp 1 học viên chỉ cần quan sát điệu bộ và hình vẽ để đoán xem giáo viên muốn nói gì, cấp 2 thì bắt đầu tập nghe, lên cấp 3 thì chưa được phép xem từ điển.

Đạt đến cấp 5 thì học viên mới được dạy đọc và viết, cũng như được khuyến khích nói.

Phương pháp dạy của AUA xuất phát từ cái triết lý khá đơn giản rằng lĩnh hội một ngôn ngữ là một quá trình tự nhiên, và người lớn cũng có thể học một ngôn ngữ thứ hai giống như trẻ con học tiếng mẹ đẻ của chúng.

AUA lý giải, trẻ con nhìn và nghe bằng cách hấp thu những kinh nghiệm trong cuộc sống.

Chúng không để ý nhiều đến từ ngữ và âm thanh, mà chỉ quan tâm đến ý nghĩa trong cuộc giao tiếp.

Ngược lại, người lớn thường chỉ chú ý đến âm thanh, ngữ pháp, các định nghĩa, cố ghi nhớ các tiểu tiết, kết quả là không nắm được cái đại cục.

Thay vì cố tập nói như người lớn, trẻ con chỉ đơn giản cố gắng hiểu chuyện gì xảy ra xung quanh chúng.

Cho đến một lúc nào đó, sự tích lũy về ngôn ngữ đủ nhiều, trẻ con sẽ bắt đầu nói.

Chúng nói một cách tự nhiên, không gượng ép, có thể lúc đầu chưa được tròn trịa, nhưng thời gian sẽ giúp chúng tự điều chỉnh và hoàn thiện.

AUA khuyên người lớn cũng học như thế.

Tất nhiên là hơi mất thời gian.

Nhưng họ có lý.

Người lớn khi phát âm sai, rồi quen đi và rất khó để sửa chữa.

Hồi mới sang Thái Lan, tôi cứ nói tên các địa danh theo kiểu được phiên âm ra tiếng Anh.

Rất không chính xác. Bây giờ nghe người Thái nói, biết mình đọc không đúng, nhưng sửa thì hơi khó.

Người tập nói quá sớm có thể giới thiệu về mình:

“Tôi có hai mươi con vịt”

thay vì nói:

“Tôi hai mươi tám tuổi”

Một ông Tây rất dễ biến lời khen ngợi:

“Các cô gái Thái rất gợi cảm”

thành việc báo một thông tin hết sức giật gân:

“Có một cô gái chết trong tình trạng hở hang”.

Với phương pháp như thế, giáo viên ở đây, tất nhiên đều là người Thái, buộc phải có trước tiên hai khả năng, khả năng thể hiện lời nói bằng điệu bộ và khả năng hí họa.

Học viên AT1 đến AT4 đến trường chẳng cần giấy bút, sách vở gì cả.

Vào lớp, sau khi điểm danh, giáo viên bắt đầu nói thao thao bất tuyệt.

Vừa nói họ vừa dùng điệu bộ và mọi sắc thái biểu cảm để minh họa.

Chỗ nào không minh họa được bằng động tác thì họ vẽ lên bảng, hoặc dùng tranh ảnh có sẵn.

Thỉnh thoảng giáo viên cũng đặt câu hỏi với học viên, nhưng họ không khuyến khích, thậm chí là không cho phép trả lời bằng tiếng Thái.

Hôm đầu tiên tôi vào lớp thì chứng kiến một cuộc cãi nhau.

Cô giáo khăng khăng chính Columbus tìm ra châu Mỹ.

Còn Alex, người Pháp, học AT2, thì nửa tiếng Anh, nửa tiếng Pháp khẳng định chính Magellan.

Cô giáo cau mặt và đưa nắm đấm về phía Alex để tỏ ý không đồng tình.

Nghe có vẻ hơi thiếu sư phạm, nhưng thực tế là không khí lớp học rất vui.

Các thầy cô rất khéo làm trò cười.

Họ nói từ chuyện sex cho tới chuyện hoàng gia, họ ca ngợi nhiều điểm tốt cũng như cười nhạo những điều quái gở của người Thái.

Chuyện gì cũng có thể làm học viên cười và cảm thấy thoải mái.

Học tiếng Thái trước hết phải vui

Có khi cả giờ học thầy trò chỉ… đánh bạc.

Còn việc bố trí lịch học thì cũng hết sức… trời ơi.

Học viên đóng tiền mua một số lượng giờ học nào đó mà mình thích, mỗi giờ là 102 baht (gần 3 USD), mua nhiều có khuyến mãi, và muốn đi học lúc nào cũng được trong vòng 2 năm.

AUA dạy liên tục từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, rồi từ 6 đến 8 giờ tối.

Mỗi lớp học kéo dài 1 tiếng đồng hồ và có 2 giáo viên đứng lớp.

Học viên bước vào lớp thì được giáo viên đánh dấu vào sổ, trừ đi 1 giờ!

AT1 và AT2 có thể học chung; AT3, AT4 cùng một lớp, AT5 đến AT10 cũng chỉ có một lớp.

AUA khuyến khích học viên đến lớp đều đặn và càng nhiều giờ càng tốt, tối đa là 6 giờ/ngày.

Kết quả học tập được đánh giá thông qua số giờ đến lớp, cách thức tiếp nhận và hiểu bài của học viên, các yếu tố có ảnh hưởng đến việc tiếp xúc với tiếng Thái, cũng như sự tự đánh giá của học viên.

Có vẻ như họ không coi trọng lắm việc đánh giá bằng thi cử, bởi việc họ quan niệm học phải thoải mái, học là một sự tự thân vận động để đạt được mục tiêu thiết thực do chính học viên đặt ra.

THỤC MINH 

Nguồn: Báo Thanh Niên

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Học Tiếng Nhật Giao Tiếp Cấp Tốc Ở Thái Bình

Lớp Học Tiếng Nhật Tại Vũ Thư, Thái Bình Có Gì Thu Hút?

Lớp Học Tiếng Nhật Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình

Khai Giảng Lớp Bồi Dưỡng Tiếng Thái Năm 2022

Trung Tâm Cntt&tt Thanh Hóa

Sketchnote Lý Thuyết Ebook Pdf

Dạy Kèm Toán, Tiếng Anh Lớp 3 Tại Nhà Tphcm

Gia Sư Tiếng Anh Phú Quốc Dạy Kèm Lớp 3

Tóm Tắt Ngữ Pháp Tiếng Anh Lớp 3

Toán Tiếng Anh Chính Khóa Lớp 6

Phương Pháp Dạy Từ Vựng – Windy Bui’s System Training

Sách ebook Sketchnote Lý Thuyết PDF EPUB PRC AZW miễn phí về máy tính – điện thoại – máy đọc sách hoặc bạn có thể đọc trực tiếp trên web. Sách Sketchnote Lý Thuyết thuộc thể loại Sách tư duy – Kỹ năng sống, được viết bởi tác giả: Mike Rohde.

ĐỌC SÁCH

1. NHẬN XÉT

Bùi Xuân Hùng: Là 1 đứa 1 năm ko đọc nổi 1 cuốn sách, mình ko ngờ cuốn sách này là có khả năng dẫn nhập và thu hút mình mạnh đến như vậy, mình đã đọc hết và nắm cơ bản ndung cuốn sách và giờ chỉ muốn lao đầu vào thực hành. Quả thực là 1 phương pháp rất hay và hữu ích cho những đứa lười như mình

Lê Huỳnh Trang: Cuốn sách “Sketchnote Lý Thuyết” khá ổn. Nội dung bằng hình ảnh nên nắm bắt thông tin nhanh, đọc cũng khá nhanh. Mình đã từng đọc cuốn hình vẽ thông minh và giáo dục não phải nên thấy rằng việc sử dụng hình ảnh, trí tưởng tượng để tư duy và ghi nhớ là rất là cần thiết. Nếu bạn nào mới căn bản thì có thể thấy cuốn sách khá hay, ngược lại thì sẽ thấy cuốn sách ở mức tương đối, chưa có gì đặc biệt hay đột phá. Giá sách mình thấy hơi cao, có lẽ do đầu tư vào hình ảnh, chất lượng in ấn.

Tran Nguyen Ngoc: Giao hàng nhanh, đồng thời gói tốt, nội dung tốt cho những bạn thích sáng tạo, vẽ vời, có vài phần luyện tập vẽ cơ bản

Hải Liên: Mình rất thích Sketchnote mặc dù vẽ ko đẹp lắm, sau khi đọc quyển sách “Sketchnote Lý Thuyết” xong thấy vẽ đẹp không phải vấn đề vì họ hướng dẫn khá chi tiết về cách để mình “phác họa suy nghĩ” Chất lượng sách miễn chê, giao hàng nhanh và cẩn thận

Bùi Hữu Nghĩa: Sách đẹp, còn nguyên seal. Nội dung trình bày rất hấp dẫn. Mình chưa đọc nhưng có cảm giác là cuốn sách rất đáng để sở hữu

2. GIỚI THIỆU SÁCH

Nếu muốn bắt đầu tìm hiểu về kỹ thuật sketchnote, đây là cuốn sách hướng dẫn tốt nhất dành cho bạn. Sketchnote lý thuyết minh họa đầy đủ về câu chuyện sketchnote – tại sao và cách nào bạn có thể sử dụng chúng để nắm bắt tư duy của mình một cách trực quan, ghi nhớ thông tin rõ ràng hơn và chia sẻ những gì bạn ghi chép cho những người khác.

Cuốn sách cũng giải thích các kỹ thuật sketchnote cho việc ghi chú trực quan theo tốc độ ghi chép của bạn cũng như trong thời gian diễn ra sự kiện. Tác giả Mike Rohde cũng cho bạn thấy cách kết hợp các kỹ thuật này vào quá trình ghi chép – bất kể khả năng nghệ thuật của bạn ra sao – để giúp bạn xử lý thông tin mà bạn đang nghe tốt hơn và biến quá trình ghi chép vốn nhàm chán trở nên thú vị.

Về tác giả: Mike Rohde là một nhà thiết kế giao diện và trải nghiệm, làm việc cho Gomoll Research + Design. Ông có niềm đam mê với các giải pháp thiết kế đơn giản và hữu dụng, điều đó đã truyền cảm hứng cho ông phát triển các bản sketchnote – một nghệ thuật giúp “phiên dịch” những ý tưởng đơn giản và phức tạp thành những thông tin dễ nhớ. Ông từng tạo ra các bản sketchnote trực tiếp cho các sự kiện lớn như SXSW, World Domination Summit

3. THÔNG TIN SÁCH

Công ty phát hành Alphabooks Tác giả Mike Rohde Ngày xuất bản 03-2019 Kích thước 18 x 22 cm Dịch Giả Keyanich Loại bìa Bìa mềm Số trang 212 SKU 6692213787614 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thanh Niên

Cách Dạy Bé Học Chữ Cái Hiệu Quả Không Phải Bố Mẹ Nào Cũng Biết

Gia Sư Lớp 1 Dạy Đọc Viết Rèn Chữ

Giới Thiệu Về Chương Trình Tiên Tiến – Chất Lượng Cao Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế – Khoa Quản Trị Kinh Doanh

Làm Bù Trong Tiếng Tiếng Anh

Thầy Dạy Trong Tiếng Tiếng Anh

Tải Về Tự Học Tiếng Thái Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm 1 Cd) Sách Miễn Phí Pdf • Thư Viện Sách Hướng Dẫn

Giáo Trình Hình Thái Học Tiếng Anh

Học Tiếng Thái Lan Cơ Bản

Một Số Mẫu Câu Giao Tiếp Thông Dụng Để Đi Du Lịch Thái Lan

Dạy Tiếng Thái Tại Quận Gò Vấp

Học Tiếng Thái Tại Nhà Gò Vấp

Adobe từ chối kiểm soát việc phát triển tệp PDF trong ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế) và sách Tự Học Tiếng Thái Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm 1 CD) PDF trong năm 2008, nhưng PDF đã trở thành một “tiêu chuẩn mở” của nhiều sách. Các đặc điểm kỹ thuật của phiên bản hiện tại của PDF Tự Học Tiếng Thái Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm 1 CD) (1.7) được mô tả trong ISO 32000. Ngoài ra, ISO sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và phát triển các phiên bản trong tương lai (Tự Học Tiếng Thái Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm 1 CD) PDF 2.0, tuân thủ ISO 3200-2, sẽ được công bố vào năm 2022).

Vui lòng tải xuống Tự Học Tiếng Thái Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm 1 CD) PDF sang trang của chúng tôi miễn phí.

Tự Học Tiếng Thái Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm 1 CD) chi tiết

Tác giả: Nhân Văn Group

Nhà xuất bản: Nxb Tổng hợp TP.HCM

Ngày xuất bản:

Che: Bìa mềm

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

ISBN-10: 8935072891985

ISBN-13:

Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

Cân nặng: 286.00 gam

Trang: 276

Loạt:

Cấp:

Tuổi tác:

Dạy Tiếng Thái Tại Quận 12

Học Tiếng Thái Tại Nhà Quận 12

Dịch Tiếng Việt Sang Tiếng Thái Tại Bình Dương Chuyên Nghiệp

Cần Gia Sư Dạy Tiếng Thái Lan Tại Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Dạy Tiếng Thái Giao Tiếp Thuận An

Tiếng Anh Lớp 12 Ebook Pdf

Đề Thi Chọn Học Sinh Giỏi Môn Tiếng Anh Lớp 9 Tp. Hồ Chí Minh Năm Học 2012

Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 12 Unit 8: Life In The Future Để Học Tốt Tiếng Anh Lớp 12 Unit 8

Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 12 Unit 8: Life In The Future

Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 12 Chương Trình Mới Unit 8: The World Of Work

Bộ Đề Thi Học Kì 2 Lớp 12 Môn Tiếng Anh Có Đáp Án

Tiếng anh lớp 12 được biên soạn theo chương trình chuẩn tiếng anh Trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được biên soạn theo chủ điểm (theme-based) gồm 16 đơn vị bài học và 6 bài ôn.Sách giúp các em luyện cách phát âm những phụ âm cuối từ, âm tiết có trọng âm trong những từ có hai âm tiết trở lên, nhịp điệu và các đường nét ngữ điệu cơ bản trong tiếng anh. Đặc biệt sách có phần “Test Yourself” được thiết kế để giúp học sinh tự kiểm tra khả năng và sự hiểu biết của mình sau khi các em đã học đến ba đơn vị bài học (khoảng từ 10 -15 tiết học)

Để các bạn tiện học và nghiên cứu, chúng tôi tóm tắt ngữ pháp tiếng anh 12 sau đây.

1. Câu điều kiện (Conditional Sentences)

If + S + V(psent), S + will + V-inf ….

*Chủ ngữ S trong câu điều kiện trên có thể giống nhau hoặc khác nhau.

Ex: If I have free time, I will go out with you.

(Nếu anh rãnh, anh sẽ đi chơi với em)

If he says “I love you”, she will feel extremely happy.

( Nếu anh nói anh yêu em, cô ấy sẽ cảm thấy cực kì hạnh phúc)

If + S + V2/V-ed/be(were), S + would + V-inf ….

*Chủ ngữ S trong câu điều kiện trên có thể giống nhau hoặc khác nhau.

Ex: If I were the judge, I would sentence that criminal to death

(Nếu tôi là thẩm phán, tôi đã kết án tử hình tên tội phạm đó rồi)

If I stayed at home now, my mom would force me to do the homework.

(Nếu tôi mà đang ở nhà bây giờ, mẹ tôi sẽ bắt tôi làm bài tập)

If + S + had V3/V-ed, S + would have + V3/V-ed….

*Chủ ngữ S trong câu điều kiện trên có thể giống nhau hoặc khác nhau.

Ex: If I hadn’t treated her too badly, She wouldn’t have left me behind.

(Nếu tôi đã không đối xử tệ với cô ấy thì cô ấy đã không bỏ tôi lại rồi)

If he had come in time for help, she wouldn’t have died.

( Nếu ông ấy đến kịp để giúp thì bà đã không chết rồi).

Ex: If I had studied last night, I wouldn’t have get a big zero now.

(Nếu tôi chịu học bài thì tôi đã không ăn trứng ngỗng như bây giờ).

Động từ Wish = If only ( ao ước) thường dùng để diễn tả những ước muốn, những điều không có thật hoặc rất khó thực hiện. Có 3 loại câu ước:

3. Các thì trong tiếng Anh

* Chủ ngữ số ít và đại từ “He, she, it” thì đi với “V(s/es)”, “is” và “does” trong câu nghi vấn.

Chủ ngữ số số nhiều và đại từ “You, we, they” đi với “V-inf”, “are” và “do” trong câu nghi vấn.

Đại từ “I” đi với “V-inf”, “am” và “do” trong câu nghi vấn.

Thêm “es” sau các động từ tận cùng là : O, S, X, CH, SH, Y (nếu trước Y là phụ âm thì đổi Y thành I + ES, còn nếu nguyên âm thì thêm S).

Các trường hợp còn lại đều thêm S.

Always(luôn luôn), usually( thường xuyên), often/occasionally( thường), sometimes ( thỉnh thoảng), rarely/barely/seldom ( hiếm khi), never ( không bao giờ).

Lưu ý : các trạng từ trên đứng trước động từ thường và đứng sau động từ to be.

* Chủ ngữ số ít và đại từ ” He, she, it” thì đi với “is”.

Chủ ngữ số nhiều và đại từ ” You, we, they” thì đi với “are”.

Đại từ “I” thì đi với “am”.

Ex: I am having a party this Saturday. ( Tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc tùng thứ 7 này)

Now( ngay bây giờ), at the moment(ngay lúc này), at the psent(ngay bây giờ), today( ngày hôm nay).

* Chủ ngữ số ít và đại từ “He, she, it” thì đi với “has”.

Chủ ngữ số số nhiều và đại từ “I, you, we, they” đi với “have”.

Ex: I have leant English for 5 years. ( Tôi học tiếng Anh được 5 năm rồi)

Ex:This is the biggest surprise that I’ve ever had.

Ex: I bought a bunch of flowers yesterday. ( Tôi đã mua một bó bông ngày hôm qua)

* Chủ ngữ số ít và đại từ “I, he, she, it” thì đi với “was”.

Chủ ngữ số số nhiều và đại từ “You, we, they” đi với “were”.

Ex: She was cooking dinner at 7 0’clock last night. (Cô ấy đang nấu ăn vào 7 giờ tối qua)

Ex: I will become a doctor when I grow up. (Tôi sẽ trở thành bác sĩ khi tôi trưởng thành)

Ex: By this time next month, my father will be visiting the White House. (Vào giờ này tháng sau, ba tôi đang ghé vào nhà Trắng.

Khi đổ câu trực tiếp sang câu tường thuật cần lưu ý 3 điều sau:

Ngôi thứ 1 sẽ được đổi thành chủ ngữ trong câu.

Ngôi thứ 2 sẽ được đổi thành túc từ trong câu.

Ngôi thứ 3 sẽ được giữ nguyên trong câu.

Đề Thi Giữa Học Kì 1 Tiếng Anh Lớp 12 Thpt Lý Thái Tổ

Đề Giữa Học Kì 1 Lớp 12 Môn Tiếng Anh Năm 2022 Có Đáp Án

Đề Thi Giữa Học Kì 1 Môn Tiếng Anh Lớp 12 Trường Thpt Minh Phú Số 1

Đề Thi Giữa Học Kì 1 Môn Tiếng Anh Lớp 12 Trường Thpt Thuận Thành 3, Bắc Ninh Có Đáp Án

Video Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 12

🌟 Home
🌟 Top