Top 7 # Học Tiếng Anh Lớp 3 Cô Huế Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Khai Giảng Lớp Tiếng Nhật Miễn Phí Tháng 3 Tại Huế

📢 Căn cứ nhu cầu học tiếng Nhật của các bạn học sinh, sinh viên và cả những người đi làm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.📢 Nhằm trang bị cho các bạn có 1 kiến thức mở đầu về tiếng Nhật, văn hóa và con người Nhật Bản👉 👉 👉 Trung tâm nhật ngữ Nhật Bản Việt-SSE mở lớp tiếng Nhật miễn phí khai giảng vào tháng 03 năm 2017

du học Nhật Bản, du học Nhật Bản tự túc, du hoc nhat ban vua hoc vua lam, du hoc nhat ban gia re, kinh nghiệm du học nhật bản, tư vấn du học Nhật Bản, du học Nhật Bản 2017, du hoc nhat 2017, học bổng du học nhật bản, Du học Nhật Bản bằng học bổng, du học nhật bản cần bao nhiêu tiền, Du học Nhật Bản nên chọn trường nào, Du học Nhật Bản những điều cần biết, Du học Nhật Bản sau Đại học, bản tin du học nhật, Chi phí du học Nhật Bản, Công ty du học Nhật Bản uy tín, du học Nhật, học bổng du học nhật bản 2017, Điều kiện du học Nhật Bản, du học Nhật bản 2017, thông tin du học nhật bản, Trường Nhật ngữ, tuyển sinh du học nhật bản, hồ sơ du học nhật bản, chi phí du học nhật bản, thủ tục xin visa du học nhật bản, công ty du học nhật bản uy tín , điều kiện du học nhật bản, kỳ thi năng lực tiếng nhật

CÔNG TY DU HỌC NHẬT BẢN VIỆT SSE VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Tại Hà Nội: 39 Đốc Ngữ, Ba Đình, Hà Nội

◉ Hotline: 0962.244.426, 0903.299.926

Tại HCM: 156/2 Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM

◉ Hotline: 0902.180.006

Hưng yên: Số 1 Chùa Chuông, P.Lê Lợi, Tp Hưng Yên

◉ Hotline: 0962.244.426, 0966214451

Hải Dương: Đường Nguyễn Trãi 1, P,Cộng Hòa TX.Chí Linh, Tỉnh Hải Dương

◉ Hotline: 0962.244.426, 0936.379.298

Tại Vinh: Số 89, Đường Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thành phố Vinh

◉ Hotline:0962.244.426, 0985.553.254

Tại Đà Nẵng: 66 Lê Lợi, Tp Đà Nẵng.

◉ Hotline: 096 644 06 63

Tại Huế: Lô C, số 2, đường số 2, An Cựu City, Huế

◉ Hotline: 0938 618 210, chị Diệp

Đak lak: 411 phan chu trinh, tân lợi, Buôn Ma Thuật

◉ Hotline: 0977952580

Tại Bình Phước: Số 37 Đường Phú Riềng Đỏ, P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài, T.Bình Phước

◉ Hotline: 0902.180.006, 0962.954.370

Tại Hải Phòng: 48, An Kim Hải, Lê Chân, Hải Phòng

◉ Hotline:0962.244.426, 0949.522.000

Tại Nha Trang: số 4, đường C8, KĐT Vĩnh Điềm Trung B, TP Nha Trang.

◉ Hotline: 0932.223.798, 0981.000.131

Đề Thi Vào Lớp 10 Quốc Học Huế

Share bài viết lên Link hay

Đề thi vào lớp 10 quốc học Huế-môn tiếng anh-năm 2010

I. GRAMMAR AND VOCABULARY ( 30 points)

1. It is the most beautiful building ………………. the world.

A. around B. of C. in D. at

2. If you come to the cinema, ………………. your friend with you.

A. bring B. get C. invite D. take

3. I’m sorry I missed the meeting yesterday. I didn’t ………………. well.

A. feel B. fell C. felt D. feeling

4. We discussed the problem but we ………………. a final decision.

A. don’t reach B. won’t reach C. hadn’t reached D. didn’t reach

5. Tom, write carefully and don’t ………………. any mistakes!

A. do B. have C. give D. make

6. Sue can’t come to the party ……………….she’s broken her leg.

A. although B. because C. because of D. so

A. While B. During C. Through D. On

8. Kate ……………….a great time in France and doesn’t want to come back.

A. is having B. has C. had D. had had

9. If you ………………. forty cigarettes a day, you would cough a lot.

A. smoke B. smoked C. would smoke D. smoking

10. When I went back to my home town after many years, I was surprised that it ……………….. changed so much.

A. has B. had C. was D. is

Part 2: Complete each sentence with a suitable preposition: (10 points)

1. We’ll have to use the stairs. The lift is ………………………. of order.

2. Surely Peter can’t do all that work………………………. his own.

3. Turn right ……………………….. the traffic lights and you’ll see the cinema.

4. This letter is full ……………………….. mistakes. Could you write it again, please?

5. You’ re very different ………………………. your brother.

6. Parents are responsible ………………………. educating their children.

7. Could you explain this rule ………………………. me?

8. Helen is excited ……………………….winning the prize.

9. I am very busy chúng tôi lessons and tasks today.

10. Who’s the woman dressed ……………………….green?

Part 3: WHERE TO EAT Use the word given in capitals at the end of each line to form a word that fits in the space in the same chúng tôi first one has been done for you 0)II. READING COMPREHENSION: ( 35 points) Read the passage and choose the correct answer among A, B, C or D: (15 points) HEDGEHOGS THREATEN WILDLIFE (10 points)

It’s hard to find a place to eat which satisfies the whole family. (0) is not an easy thing to find when it comes to restaurants. I remember my parents taking me as a child to the most (1)……………………………….. restaurant they could find. They didn’t think it was worth spending a lot of money on someone who had no table manners!

Today the choice of restaurants is so great, however, that total

(2) ……………………………….. is rare. It’s difficult to explain exactly what I’m looking for in a restaurant. It’s certainly not (3) ……………………………….. surroundings, although I must admit that I’m usually (4) ………………………….. to go into a place which looks dirty or dingy. In these days of fast food, it takes a lot of (5) ……………………………….. to persuade my own children that a bowl of salad is every bit as tasty as a burger and chips! Some parents I know (6) ………………………………… taking their children to fast food restaurants, but I’ve always made an effort to go and see just what’s available in those places. I can’t honestly say that some of the experiences were so good that they were (7) ……………………………….. , but at least I feel I have given the fast food chains a try. I would like to be able to say that we go out to dinner once a week. (8) ………………………………… , this is not the case. We either seem to be too busy, or decide that it’s more (9) ………………………. to have a family meal at home, which is probably for the best! But one thing is certain, I am still as (10) ……………………………….. about food as I ever was, and intend to remain so!

There are so many threats to the wildlife on our planet nowadays that we are rarely surprised when we are (1) ………….. about another one. (2) ………….., some people might find it difficult to (3) chúng tôi small creatures (4) …………..hedgehogs would be the cause, rather than the victims, of one of these threats. One resident of an island which (5) chúng tôi the west coast of Scotland (6) chúng tôi this extraordinary situation has come about. It appears that hedgehogs are not native to the islands. They were introduced by a gardener who thought they (7) chúng tôi an effective way of controlling the slug population. There are now so (8) …………..hedgehogs on the island that they are putting many rare birds at (9) …………..because they eat birds’ eggs. The hedgehogs, it seems, are (10) ………….. , so what are the local people going to do (11) ………….. it ? One group of conservationists tried to transport hedgehogs to the mainland. The plan might have (12)…………if residents on the mainland hadn’t pointed out that the hedgehogs would (13)…………just as much of a threat on the mainland as on the island. But, unless action is (14) …………soon, the continuing increase in the hedgehog population will (15) chúng tôi the disappearance of certain rare species of birds.

1. A. mentioned B. explained C. told D. said

2. A. Even B. Although C. Yet D. However

3. A. believe B. convince C. suppose D. consider

4. A. so B. such C. like D. as

5. A. extends B. lies C. covers D. stretches

7. A. should B. can C. ought D. would

8. A. largely B. much C. many D.far

9. A. danger B. risk C. trouble D. difficulties

10. A. anywhere B. everywhere C. anything D. nothing

11. A. with B. about C. to D. for

12. A. beaten B. won C. caught D. succeeded

13. A. change B. become C. return D. move

14. A. made B. done C. taken D. held

Part 2: Read the text below and think of the word which best fits each space. Use only ONE word in each space. LOST AND FOUND (15 points) : Read the following passage and answer the questions. (5 poínts)

15. A result B. lead C. cause D. turn

( Note: hedgehog: con nhím)

My father considered (0) himself to be a lucky man. He wasn’t rich or famous, but he was lucky. (1) ………………………….. he lost anything, he was usually (2)………………………….. to find it again. (3) chúng tôi example was a fountain pen, a present from my mother on (4) …………………………….. wedding anniversary. We had had a family day out in the mountains. My brother, (5) ………………………….. was about ten years old at the time, and I enjoyed going to a lake where you could hire a boat and row out across the water. (6) ………………………….. had once been a village in the valley, but the valley had been flooded in order (7) ………………………….. create a reservoir for a city many miles away. When the water was clear, you could still make out the top of the church spire and the walls of houses. (8) ………………………….. we were returning home that night, my father discovered that he had lost his treasured fountain pen. About two weeks later, he announced that in spite (9)…………………………..the gloomy weather, we were going back to the lake for the day. We were surprised, but said nothing. We set (10)………………………….. about nine in the morning, and as (11)………………………….as we arrived at the lake, we headed (12) ………………………….. the spot where we had had our picnic on the previous occasion. As we were deciding whether to hire a boat for the afternoon or (13) ………………………….. , my father gave a shout. There, lying on the ground, was a pen. There was (14)…………………………..doubt at all in my mind that (15) ………………………….. was the pen he had lost two weeks beforehand.

Meetíngs can waste a great deal of time. But you can make your meeting run more smoothly by following a few simple rules. First, have an agenda. This will help keep you focused on what is important. Next, decide who needs to be involved. More people means less efficient discussion. Finally, keep the discussion moving. Thank each speaker as he or she finishes and move on to the next speaker. This encourages people to make their remarks short. And don’t forget: what happens after a meeting is more important than what happens during the meeting. The skills used then are more professional and less procedural. So no matter how well you run a meeting, it is the work that gets done after the meeting that is important.

1. What is one way to run a meeting well?

A. Watch how your manager run meetings. B. Minimize the number of participants.

C. Let the group make decisions. D. Let everyone speak.

2. What is the purpose of a meeting agenda?

A. To keep the speakers organized. B. To allow free discussion

A. Try to keep others from talking. B. Thank them and move on.

4. How should people state their ideas?

A. Succinctly B. Quietly C. Wordily D. Encouragingly

5. The author states that

A. meetings should be held more frequently.

B. all meetings should be in the morning.

: Complete the second sentence so that it has the similar meaning to the first one, by using the word given.( Do not change the word given.) ( 10 points)

C. no one should receive credit for their work.

D. the real work is accomplished after the meeting.

III. WRITING: ( 35 points)

1. There was too little time to go back home for my umbrella. not

There …………………………………………………………………………………………………..

Concert tickets ………………………………………………………………………………………..

3. What interests you about this city? find

What ………………………………………………………………………………………………….?

4. I regret not studying harder at school. only

If …………………………………………………………………………………………………………

5. Could you come and collect me from the station? up

Would you mind …………………………………………………………………………………….?

6. Are you interested in sports ? tell

Can you ………………………………………………………………………………………………?

7. They had extinguished the fire by the time the fire brigade arrived. put

The fire . ………………………………………………………………………………………………..

8. I’m sure you were proud of your son’s success. must

You ………………………………………………………………………………………………………

9 I started studying English three years ago. for

Read the text below and look carefully at each line. Some of the lines are correct, and some have a word which should not be there. If a line is correct, put a tick (P) by the number. If a line has a word which should not be there, write the word by the number. ADVENTURE IN PERU

I . …………………………………………………………………………………………………………

Part 3: Write an essay ( at least 200 words) on the following topic: (10 points)

10. The football players’ training is still going on. finished

The football players ……………………………………………………………………………………….

( 15 points)

0 I’ve just been to see a film is called Touching the Void. It’s

00 about two climbers who decided to go climbing in the mountains

1 in Peru. It took them two days to reach the mountain they

2 had been decided to climb because it was in such a remote place.

3 They left a companion and the most of their supplies at a base camp,

4 optimistically thinking about they would be back in a couple of

5 days. After a difficult climb, they reached at the top of

6 the mountain. It was then that everything started to go wrong.

7 Because of one climber had broken his leg, he had to be

8 lowered down the mountain by means of a rope. His leg it was so

9 much painful that he couldn’t stand on it. After a very exciting bit

10 of the film, which I won’t describe, he found by himself alone

11 at the bottom of a crevasse. He managed to climb out and eventually

12 crawl to safety. The cold was so intense that he got frostbite in his hands,

13 but he was carried on, dragging himself down a glacier and across rocks.

14 When he arrived at the base camp, his friends were too amazed to see him.

15 They couldn’t believe that in despite his broken leg, he had managed to reach the camp.

There have been many technological developments in the 20th century, for example in transport, telecommunications and health.

What technological development do you think has been the most important ? How has it changed people’s lives ? Have all the changes been positive ?

Give reasons for your answer.

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

( You can write on the back of this page F)

Bài cùng chuyên mục

Top 10 Trung Tâm Học Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Huế Chất Lượng Huế City

Trung tâm tiếng Anh EUC Huế

Nhắc đến trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tại Huế chất lượng đầu tiên phải kể đến trung tâm tiếng Anh EUC Huế. Một t rung tâm học tiếng Anh ở Huế tốt nhất nổi tiếng uy tín được nhiều người biết đến. Điểm đặc biệt ở EUC Huế đó là có chương trình đào tạo Quốc tế gắn liền với khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu. Học viên đến đây học không chỉ được tiếp cận với giáo trình bài bản, chuyên nghiệp, sáng tạo mà còn được học trong môi trường trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Đội ngũ giáo viên thì giỏi, giàu kinh nghiệm và tận tâm với học viên.

Một số lĩnh vực được trung tâm tiếng Anh EUC Huế đào tạo gồm có:

Tiếng anh thiếu nhi

Tiếng anh thiếu niên

Tiếng anh tổng quát

Tiếng anh luyện thi và giao tiếp

Bồi dưỡng giáo viên…

Bên cạnh một số ưu điểm trên, trung tâm Anh ngữ EUC Huế còn thường xuyên có nhiều ưu đãi hấp dẫn để tri ân cho học viên khi đăng kí học tại trung tâm. Tính từ khi hoạt động cho đến nay, EUC đã đạt được nhiều thành tích uy tín trong việc giảng dạy tiếng Anh. Vì vậy, học viên có thể yên tâm khi tham gia đăng kí học tiếng Anh giao tiếp ở đây.

Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 7 & 8 tòa nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, TP Huế

Địa chỉ cơ sở 2: 168 Mai Thúc Loan, TP Huế

Địa chỉ cơ sở 3: Văn Phòng Khảo Thí Cambridge VN 503 – ĐH Huế, 04 Lê Lợi , TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/euccambridgeenglish/

Trung Tâm Ngoại Ngữ HueMaster

Nằm trong danh sách trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tại Huế chất lượng được nói đến tiếp theo đó chính là trung tâm ngoại ngữ HueMaster. HueMaster cũng là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều người chọn lựa mỗi khi có nhu cầu học tiếng Anh. Đến với trung tâm Ngoại ngữ HueMaster bạn không chỉ được cung cấp về kiến thức tiếng Anh mà còn được học các kĩ năng giao tiếp tiếng Anh. Đã có rất nhiều học viên đã cải thiện được trình trạng ngoại ngữ sau khi đến trung tâm Ngoại ngữ HueMaster.

Những lí do mà bạn nên đến trung tâm Ngoại ngữ HueMaster:

Một số khóa học tại HueMaster gồm có: tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh thiếu nhi, luyện thi IELTS, TOEIC, B1, B2

Trung tâm tiếng anh cho trẻ em ở Huế uy tín

Môi trường học tiếng Anh tự nhiên và thoải mái

Đội ngũ giáo viên tận tâm và chuyên nghiệp

Cơ sở vật chất hiện đại, phòng học đầy cảm hứng

Học phí phải chăng

Có nhiều chương trình ưu đãi

Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà VNPT, 51C Hai Bà Trưng, TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/TTNgoaiNguHueMaster/

Trung tâm tiếng Anh AMA cũng là địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp tại Huế uy tín. AMA không chỉ là nơi học tập, rèn luyện tri thức mà còn là sân chơi lí thú dành cho những bạn đam mê tiếng Anh. Với mong muốn giúp các học viên có thể học tập, phát huy khả năng ngoại ngữ tốt hơn, trung tâm AMA đã không ngừng nỗ lực mang đến các chương trình giảng dạy khoa học, bài bản và chuẩn quốc tế.

Mỗi bài học của chương trình tiếng Anh giao tiếng Quốc tế bao gồm 5 hoạt động sau:

Xây dựng vốn từ vựng: mục đích giúp học viên nắm bắt được các từ ngữ nghĩa và cách dùng từ sao cho phù hợp

Thúc đẩy ngôn ngữ nhằm giúp học viên có thể linh hoạt sử dụng các câu trúc câu trong mọi tình huồng

Phát triển kĩ năng nghe và phát âm

Tự tin giao tiếp tiếng Anh chuẩn và chính xác

Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, tòa nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, TP. Huế

Địa chỉ chi nhánh: 103 Trường Chinh, TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/amahue/

Trung Tâm Ngoại Ngữ EFIC- Huế

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy đào tạo tiếng Anh, trung tâm EFIC đã trở thành địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp tại Huế chất lượng. Có thể nói trung tâm ngoại ngữ EFIC là địa chỉ chất lượng giúp học viên rèn luyện phát triển khả năng ngoại ngữ của mình. EFIC mang đến những khóa học tiếng Anh hiệu quả dành cho nhiều đối tượng, bao gồm:

Tiếng Anh dành cho trẻ em (từ 3 đến 17 tuổi)

Tiếng Anh giao tiếp

Tiếng Anh luyện thi IELTS, TOEIC, B1…

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 65 Đinh Tiên Hoàng, TP Huế

Cơ sở 2: 91 Nguyễn Sinh Cung, TP Huế

Cơ sở 3: 35 Trần Văn Kỷ, TP Huế

Cơ sở 4: 49/33 An Dương Vương, TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/EFIC.Hue

Tiếng Anh giao tiếp tại Huế – Mr. Trần Lĩnh

Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách trung tâm học tiếng anh giao tiếp tại Huế tp Huế được nhắc đến tiếp theo đó chính là trung tâm Mr Trần Lĩnh. Với mục tiêu giúp học viên có thể sử dụng tiếng Anh một cách điêu luyện, thành thạo, trung tâm Mr Lĩnh cố gắng đảm bảo chất lượng trong quá trình giảng dạy.

Một số ưu điểm trong quá trình giảng dạy ở Mr Lĩnh:

Thời gian khóa học có nhiều lộ trình khác nhau từ ngắn hạn đến dài hạn có thể giúp học viên đăng kí sao cho phù hợp

Trung tâm thường xuyên có nhiều lớp khai giảng tiếng Anh giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao

Chương trình đào tạo bài bản khoa học, chuẩn quốc tế

Đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với học viên

Môi trường học tập năng động, vui vẻ, thoải mái

Địa chỉ: 38 Ngô Gia Tự, TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/mrtranlinh1992/

Trung tâm tiếng anh Rainbow Huế

Phương pháp giảng dạy tại ngoại ngữ quốc tế Rainbow chủ yếu tập trung vào thực hành giao tiếp, lấy người học làm trung tâm. Qua phương pháp này, học viên được thực hành giao tiếp với giáo viên nhiều để trình độ tiếng Anh cải thiện nâng cao.

Địa chỉ: 293 Nguyễn Trãi, TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/Anh-Ng%E1%BB%AF-Rainbow-495195704229607/

Trung Tâm Anh Ngữ Việt Mỹ

Cái tên cuối cùng được nhắc đến trong danh sách học tiếng Anh giao tiếp tại Huế tốt nhất đó chính là trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ. Đây là một địa chỉ đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp ở Huế hiện nay. Với phương châm mang đến những gì tốt nhất cho học viên, Anh ngữ Việt Mỹ cam kết mang lại các phương pháp giảng dạy tiên tiến, sáng tạo.

Những lợi ích khi học viên đăng kí học khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Anh ngữ Việt Mỹ?

Hiện tại trung tâm đang đào tạo khóa học: mẫu giáo, thiếu nhi, tiếng Anh, THCS, tiếng Anh THPT, tiếng Anh giao tiếp và ôn luyện thi lấy chứng chỉ

Đến với trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ học viên có cơ hội nghe, nói, phát âm chuẩn, được thực hành với giáo viên bản xứ.

Đội ngũ giáo viên Việt và nước ngoài có trình độ sư phạm cao, nhiệt tình sẽ giúp học viên hoàn thiện nhanh khóa học

Các chương trình học độc đáo, bài bản và lí thú

Địa chỉ cơ sở 1: 14 Nguyễn Trãi, TP Huế

Địa chỉ cơ sở 2: 4 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế

Địa chỉ cơ sở 3: 41 Thái Phiên, TP Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/anhnguvietmyhue/

Vừa rồi là danh sách các trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp tại Huế chất lượng. Mong rằng bài viết giúp bạn tìm được địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp tại Huế tốt. Từ đó, cải thiện được tình trạng ngoại ngữ của mình tốt hơn.

Văn Miêu Tả Lớp 3: Tả Cô Giáo Hay Thầy Giáo Của Em.

Bài làm 1 Cô giáo của chúng em

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô 28 tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em.

Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng.

Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn.

Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Phụ trách lớp 3C là thầy Tứ. Thầy là thương binh. Năm nay thầy 49 tuổi. Trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, thầy bị thương. Một chân thầy để lại chiến trường. Thầy đã được lắp chân giả, hằng ngày thầy vẫn chống gậy đến lớp dạy học.

Thầy Tứ đen và gầy. Người cao dong dỏng. Tóc thưa, mắt sâu. Thầy vui tính, hay cười. Các thầy, cô giáo trong trường đều yêu quý và coi thầy Tứ như người anh cả.

Thầy vẽ đẹp, viết rất đẹp. Thầy dạy môn gì, dù là Toán, Tập đọc hay Kể chuyện… cũng đều hay và hấp dẫn. Chúng em ai cũng được thầy chăm sóc, yêu thương.

– Liễu đọc bài thơ Một mái nhà chung cho các bạn cùng nghe. Em Hậu nghịch chi đó? Em nào chưa hiểu bài thì cứ hỏi thầy…

Thầy nói nhẹ nhàng. Ai cũng cảm thấy được thầy khích lệ nên đều cố gắng học hành, phấn đấu.

Thầy Tứ thường đến thăm ông nội em. Thầy tặng bạn Vịnh, học sinh nghèo, một bộ quần áo mới. Thầy tặng con gái chú bảo vệ một cái cặp sách mới…

Những hôm trời mưa rét kéo dài, thầy Tứ nói: “Cái chân thầy dạo này giở chứng. Đau lắm!”. Nghe thầy nói thế, chúng em rất thương thầy

Cô Huệ Chi – người mẹ hiền của chúng em

Buổi sáng hôm ấy, một tin dữ làm học sinh toàn trường xôn xao, tất cả học sinh lớp 3E

vô cùng lo lắng: “Cô Huệ Chi bị ngã xe”. Thầy Tuấn hiệu phó vào dạy thay một lúc rồi cho chúng em ra về. Buổi chiều, tất cả lớp chúng em đều kéo đến bệnh viện thăm cô.

Em và nhiều bạn lớp 3E đã được cô Huệ Chi dạy từ lớp một, lớp hai. Cả lóp chúng em đều rất lo lắng cho cô.

Cô Huệ Chi là giáo viên giỏi. Trong cuộc thi giáo viên thanh lịch, cô được giải Nhất toàn tỉnh. Cô xinh đẹp và dịu dàng. Cô xem 33 học sinh lớp 3E như con em của cô. Cô chăm chút cho đàn con thơ từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Học sinh nào ốm phải nghỉ học, cô đều đến bệnh viện hoặc đến nhà hỏi thăm và cho quà. Em mồ côi mẹ, khi mổ ruột thừa, cô săn sóc em như mẹ ruột. Em mong cô mau chóng bình phục để tiếp tục dìu dắt chúng em.

Trong tuổi thơ của mỗi người, ai cũng có những kỉ niệm đáng nhớ về thầy, cô giáo cũ của mình, những kỉ niệm đẹp xen lẫn nỗi buồn đều được khắc sâu trong trí nhớ của chúng ta. Riêng tôi có một kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên, kỉ niệm sâu sắc về một người thầy đáng kính của tôi.

Năm ấy, khi tôi còn học lớp một, tôi có những kỉ niệm đẹp về thầy giáo chủ nhiệm của mình. Tôi đã bước sang lớp một, ngưỡng cửa của bậc tiểu học, có nhiều bạn mới, thầy cô mới.

Ngày trọng đại ấy, ngày tôi không bao giờ quên. Sau buổi lễ khai giảng, tất cả các học sinh đều bước vào lớp học của mình để học buổi học đầu tiên và gặp gỡ thầy cô giáo chủ nhiệm của mình và cũng là người sẽ gắn bó với tôi trong suốt thời gian học tiểu học.

Khi thầy bước vào, dáng người thầy thật nhanh nhẹn và thầy chào chúng tôi. Tôi trông thầy cũng đã đứng tuổi, tóc thầy cũng đã điểm bạc, khuôn mặt thầy gầy, bàn tay thầy có nhiều vết nhăn, chắc thầy đã có mấy chục năm “lận đận” với học sinh. Thầy bước lên bục giảng, thầy ra hiệu cho chúng tôi im lặng và thầy nói: “Chào các con, thầy tên là Hồ Viết Cảnh, thầy sẽ chủ nhiệm lớp các con trong suốt bậc tiểu học”. Giọng thầy thật ấm áp, nhẹ nhàng, làm cho những suy nghĩ trong đầu tôi về một người thầy giáo chủ nhiệm thật dữ dằn và nghiêm khắc đều tan biến.

Sau khi ra mắt chúng tôi, thầy bắt đầu dạy cho chúng tôi những bài học đầu tiên mà cũng là những bài học đầu đời dạy tôi nên người. Thầy viết lên bảng những dòng chữ đầu tiên, tôi trông thấy bàn tay thầy run run khi viết, sau này tôi mới biết, thầy phải chịu đựng những cơn đau do tham gia cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mĩ để viết nên dòng chữ đẹp đó. Sau khi viết xong đề bài, thầy hỏi chúng tôi có thấy rõ không, một và bạn ngồi phía dưới do mắt kém nên không thấy liền được thầy chỗ khác cho phù hợp. Trong buổi học thầy đến tận chỗ của từng người để chỉ cho chúng tôi những chỗ không hiểu. Cuối giờ, thầy cho chúng tôi xếp hàng ra về, mọi người đi về rất thẳng hàng, tiếng cười đùa của một vài bạn đã làm xôn xao khắp sân trường. Buổi học đầu tiên đã kết thúc như vậy đó, thầy đã để lại cho tôi những suy nghĩ về một người thầy mẫu mực.

Những buổi học sau, thầy nghiêm khắc với những bạn lười học, khen thưởng những bạn ngoan. Giờ ra chơi, thầy đều ra chơi cùng chúng tôi, thầy chơi những trò chơi dân gian cùng với chúng tôi, nhìn khuôn mặt thầy lúc đấy thật đáng yêu, nhìn kĩ thầy, tôi có cảm giác khuôn mặt thầy rất giống khuôn mặt ông nội tôi. Ông tôi đã mất từ khi tôi còn nhỏ, những kỉ niệm đẹp của ông và tôi đều được tôi khắc ghi. Nhìn thầy, tôi cảm thấy nhớ đến ông, nhớ đến cảnh chơi đùa của hai ông cháu, tôi liền chạy vào phòng học, ngồi trong góc khóc. Lúc đó có một bàn tay đặt lên vai tôi khẽ vỗ về, hình ảnh ông nội vỗ về tôi mỗi khi buồn hiện về, tôi bỗng khóc to lên, không sao có thể kiềm chế được. Thì ra đó chính là thầy, thầy khẽ nói với tôi: “Thành, sao con khóc, nói ra để thầy chia sẻ với con”. Rồi thầy ôm tôi vào lòng, nhận được sự an ủi của thầy, tôi càng khóc to hơn. Sau hôm đó tôi cảm thấy được thầy quan tâm nhiều hơn.

Vào một hôm, do tôi không học bài nên bị điểm kém, thầy liền mắng tôi, tôi liền chạy về chỗ ngồi, trong lòng tôi cảm thấy rất tức thầy. Vào giờ ra chơi thầy không ra chơi với các bạn như mọi khi, thầy xuống chỗ tôi. Thầy nói: “Thầy xin lỗi em vì đã quá nặng lời, nhưng em là lớp trưởng nên phải gương mẫu cho các bạn noi theo….”. Thầy giảng lại cho tôi bài tôi chưa hiểu. Tôi nhìn thầy lúc đó mà trong lòng cảm thấy hối hận vô cùng, ân hận vì đã làm thầy buồn. Tôi tự hứa sẽ cố gắng phấn đấu tốt hơn.

Vậy đấy, thầy đã để lại cho tôi những kỉ niệm không bao giờ phai mờ về một người thầy giản dị mà thân thương. Tôi hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội. Công ơn thầy sẽ mãi được khắc ghi như câu danh ngôn:

“Ngọc không mài không sáng, người không học không tài.”

Bài làm Ngưòi thầy nặn tò he

Từ lóp một đển lớp bốn, em đểu học với thầy Biên. Dáng thầy cao và gầy, nước da hơi đen, đi đứng khoan thai. Thấy rât hiền, ăn nói nhẹ nhàng, hểt lòng yêu thương Ỉ1ỌC smh.

Năm nay thầy 37 tuổi, vợ thầy ốm nặng, qua đời. Hai đứa con nhỏ ở với thầy. Đen nay, anh Khiêm đã học lớp sáu, em Ly đã lên 4 tuổi. Thầy và hai con được Ban Giám hiệu và Hội phụ huynh dụng cho hai gian lợp mái tôn cuối vườn trường.

Thầy Biên là giáo viên giỏi cấp tỉnh. Thầy khiêm tốn, hết lòng với học sinh, ăn ở rất tình nghĩa với mọi người, nên được các thầy cô giáo và các vị phụ huynh quý mến.

Thầy vẽ đẹp, dạy môn học nào, dạy lớp nào cũng giỏi. Thầy rất hiếu học. Thầy đang học Đại học Ngoại ngữ tại chức. Năm ngoái có một ông cụ đến nặn tò he tại cống trường bán cho học sinh. Thầy Biên đã học được cách chế bột, cách pha màu, học nghệ thuật nặn con giống tò he. Chỉ sau một thời gian ngắn, thầy biết nặn tò he rất đẹp. Khi giảng tất cả các truyện cổ tích trong sách Tiếng Việt tiểu học thầy đều có con tò he để minh hoạ. Em thích nhất con tò he Vua Mi-đát hám vàng, Lừa và Ngựa, Thỏ và Rùa… Thầy đã trả “học phí” 200.000 đồng cho cụ già nặn tò he, thầy nói mãi cụ mới nhận.

Thầy Biên là tấm gương sáng về cần kiệm. Thầy trồng hoa, trồng rau để tự túc, để cảnh nhà thêm đẹp. Thầy ăn mặc giản dị. Thầy dạy hai con lễ phép, chăm ngoan, học giỏi. Năm nào thầy cũng về quê thăm mộ vợ; đưa hai con nhỏ về thăm mộ mẹ. Ba bốn ngày sau, thầy mới trở lại trường.

Hôm qua là ngày 20/11, cả lớp em cùng đến phòng thầy Biên, chúc thầy vui, lthoẻ và dạy giỏi. Thầy rất xúc động khi bạn Vĩnh thay mặt cả lóp tặng thầy bó hoa thơm và nói lời chúc mừng thầy.

Bài đoc tham khảo Ngưòi thầy và cây phượng

Mùa thu – Cây phượng góc sân trường rụng lá chuẩn bị cho một kì nghỉ ngơi dài. Thầy tất bật chuẩn bị cho năm học mới, đón khoá học sinh mới.

Mùa đông – Những cành phượng khẳng khiu im lìm trong giá lạnh, ngủ yên trong gió rét. Thầy cặm cụi bên trang giáo án, lo lắng cho bài giảng ngày mai.

Mùa xuân – Cây phượng tưng bừng khoe áo mới, đua nhau đâm chồi nẩy lộc trong gió xuân. Thầy vẫn miệt mài bên bài kiểm tra chuẩn bị cho học kỳ hai.

Mùa hạ – Cây phượng ngập tràn sắc đỏ của hoa, nổi bật cả một khung trời. Thầy bộn bề những lo lắng cho học trò trong mùa thi cuối cấp.

Cả thầy và cây phượng đều gắn bó với học sinh, với một thời cắp sách đến trường. Thế nhưng hoa phượng còn có lúc nghỉ ngơi, khoe sắc, còn thầy – Người lái đò tận tuỵ mãi cống hiến, mãi hi sinh thầm lặng cho bao thế hệ học trò. Để rồi sau mỗi mùa phượng cháy, trán thầy lại đầy những nếp nhăn và tóc thầy lại thêm nhiều sợi bạc.

Mùa hè đã đến, thêm những chùm hoa phượng đỏ rực góc sân trường và trong mắt thầy lấp lánh tình yêu thương.