Top 10 # Học Sinh Lớp 1 Tiếng Anh Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Lớp Học 1:1 Là Gì Và Lợi Ích Của Lớp Học 1:1

Định nghĩa lớp học 1:1

Lớp học 1:1 hay tiếng Anh là man to man class, là lớp học mà trong đó chỉ có 1 học viên và 1 giáo viên. Mỗi một kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết) đều được học với mỗi giáo viên khác nhau. Sẽ lựa chọn giáo viên kĩ năng đó tốt nhất để dạy học viên.

Những lợi ích của lớp học 1:1

Học viên chủ động về thời gian học cũng như kiến thức học. Việc học như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào học viên chứ không phải giáo viên.

Học viên không sợ bị ngại khi sai quá nhiều hay tiến bộ chậm, không hiểu bài. Chỉ có giáo viên và học viên mà thôi.

Giáo viên theo sát trình độ của học viên từ đầu tới cuối, để kịp thời đánh giá và đưa ra lộ trình dạy phù hợp với từng học viên.

Kết luận

Lớp học 1:1 là một hình thức học không mới nhưng vô cùng hiểu quả. Học tiếng Anh tại Philippines với chi phí rẻ nên mới có lớp học này.

Ở Việt Nam bạn cũng có thể thuê giáo viên 1:1 nhưng cũng khá là mắc. Các nước khác như Singapore hay xa hơn là Úc, Mỹ… không có lớp học 1:1 do chi phí quá cao.

5

/

5

(

2

bình chọn

)

Học Sinh Lớp 1 Học Tiếng Anh Thế Nào Là Đủ?

Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ chưa hiểu rõ, khi vào lớp 1, con cần học Tiếng Anh như thế nào là đủ và lộ trình học ra sao nào là phù hợp? Ngoài Tiếng Anh, con cần trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng gì để tạo nền tảng cho một “công dân toàn cầu” trong tương lai.

Tiếng Anh cần được học theo lộ trình phù hợp với lứa tuổi

Theo cô Võ Thục Anh – Tiến sĩ ngôn ngữ Anh, Trưởng khoa Tiếng Anh trường PTLC Olympia, Tiếng Anh cần được hiểu là ngôn ngữ thứ hai và tùy thuộc vào năng lực tiếp nhận của từng người và từng lứa tuổi để có lộ trình học tập phù hợp. Trẻ sẽ gặp khó khăn nếu không được hỗ trợ đúng cách.

Điều quan trọng nhất là trẻ cần cảm thấy an toàn khi học và sử dụng tiếng Anh. Điều này có nghĩa là các bậc phụ huynh cần tôn trọng tiến độ học tập của con mình, không ép con nói nếu con chưa sẵn sàng.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ rất cần cảm thấy mình đang tiến bộ, để có niềm vui và động lực học tập. Do đó, giáo viên và cha mẹ nên khuyến khích, động viên con liên tục để giúp con hình thành thái độ học tập tích cực. Nếu bố mẹ đưa ra yêu cầu quá cao đối với các con sẽ gây ra áp lực khiến con sợ môn học và việc học Tiếng Anh sẽ gặp khó khăn về sau.

Cô Võ Thục Anh cũng cho rằng, lớp 1 được coi là thời điểm bước ngoặt đối với các con bởi sự khác biệt về môi trường học tập giáo dục và “nếp” sinh hoạt, vì vậy, cần phải có các hoạt động học Tiếng Anh phù hợp cho để không làm mất đi hứng thú của trẻ với môn học này.

“Với mục tiêu tạo môi trường dạy ngoại ngữ thân thiện, gần gũi, giáo viên Olympia luôn chủ động tích hợp việc học tiếng Anh vào các hoạt động trải nghiệm và vui chơi như: xem một bộ phim hoạt hình, một trò chơi đố vui, hay cho con tự hóa thân thành nhân vật trong các vở kịch….

Các hoạt động này giúp các con thấy được mục đích thực tiễn của việc học tiếng Anh, tạo sự hứng khởi, yêu thích đối với tiếng Anh, đồng thời giúp con tiếp nhận từ vựng, các cấu trúc ngữ pháp… một cách tự nhiên nhất. Khi cảm thấy tiếng Anh trở nên thân thuộc, học sinh sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp và chủ động tham gia vào giờ học.

Chương trình Tiếng Anh tại Olympia được điều chỉnh tăng dần qua các cấp học cả về thời lượng tiết học và mức độ tiếp cận qua các môn học để phù hợp với đặc điểm học tập và tâm lý lứa tuổi, cũng như mục đích học tập của từng cấp.

Ngoài bộ môn Tiếng Anh, Olympia còn có các môn học như: Toán hay Khoa học cũng được các giáo viên đến từ Anh, Mỹ giảng dạy làm phong phú vốn từ ở các lĩnh vực khác nhau.

Thực tế từ việc áp dụng lộ trình học tập này đã mang lại kết quả cao cho học sinh Olympia khi 80% học sinh khối 12 nhận được học bổng du học từ các trường đại học lớn trên Thế giới như: Harvard, Lafayette College, Temple University, Bryant University…” – Cô Võ Thục Anh chia sẻ.

Học sinh Olympia với các hoạt động phong phú giúp rèn luyện kỹ năng xã hội

Nhà trường phải là nơi giáo dục toàn diện

Theo quan điểm dạy học hiện đại, nhà trường phải là nơi giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng quan điểm này, cô Vũ Thị Diệu Lý – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Olympia – nhấn mạnh thêm:

Nhà trường là môi trường giáo dục giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức, biết cách tư duy và hình thành các kỹ năng sống, làm việc, học tập. Ngoài ra, nhà trường còn là nơi để học sinh rèn luyện thể chất và có một tinh thần khỏe mạnh.

Vì vậy, Tiếng Anh cũng chỉ được coi là một môn học mà các con cần chiếm lĩnh bên cạnh thế giới tri thức rộng lớn sẽ được khám phá dần qua từng năm học.

“Đây cũng chính là quan điểm giáo dục mà trường Olympia đang triển khai thực hiện nhằm đào tạo học sinh trở thành “công dân toàn cầu” trong tương lai. Chúng tôi không chỉ chú trọng vào chương trình Tiếng Anh mà còn trang bị đầy đủ về tri thức, kỹ năng xã hội và nhân phẩm đạo đức cho học sinh.

Không chỉ hướng dẫn học sinh tiếp cận, khám phá và chiếm lĩnh tri thức các môn học Tự nhiên và Xã hội, Trường Olympia còn là nơi cho các con được rèn luyện các kỹ năng xã hội như: lên kế hoạch và sắp xếp thứ tự ưu tiên, tự giám sát công việc, hạn chế sự phân tán…

Tại trường, ngay từ khi lớp 1, học sinh đã có thể tự tổ chức được giờ chào cờ cho cả trường, Halloween, 20/11, Đại hội thể thao… Đây chính là những “bài tập lớn” để hình thành các kỹ năng như: thuyết trình trước đám đông, tổ chức sự kiện, làm việc theo nhóm, phân công nhiệm vụ… ” – Cô Vũ Thị Diệu Lý chia sẻ.

Chế Phẩm Sinh Học Là Gì? Microbe

Written by Lê Dung on . Posted in Tin mới, Blog Môi trường, Blog Nông Nghiệp, Blog Thủy Sản, Giải pháp nông nghiệp, Giải pháp thủy sản.

Những năm gần đây, có lẽ nhiều người đã nghe đến chế phẩm sinh học. Nhưng để hiểu thật sự về nó thì rất ít người hiểu. Để hiểu hơn chế phẩm sinh học là gì; thành phần gì; vai trò như thế nào thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc. Mong rằng người dùng sẽ biết được sản phẩm nào phù hợp với mục đích của mình.

Chế phẩm sinh học có tên tiếng Anh là Probiotic. Từ Probiotics bao gồm hai từ “pro” là thân thiện và “biotic” hay “biosis” từ chữ life có nghĩa là đời sống, sự sống. Hiểu sát nghĩa, probiotics đó là chất bổ sung dinh dưỡng chứa những vi khuẩn hay vi nấm có ích. Hay còn gọi là” vi khuẩn thân thiện”; “vi khuẩn thân thiện”.

Chế phẩm sinh vật là tập hợp các vi khuẩn có lợi trong cùng một môi trường để giúp nông nghiệp; thủy sản phát triển và bảo vệ môi trường; được tạo bởi con người sau một thời gian dài nghiên cứu.

Nhóm 1: Gồm các vi sinh sống như vi khuẩn thuộc Bacillus, lactobacillus.. thường được trộn vào thức ăn để kích thích tiêu hóa; giúp tăng trưởng. Lactobacillus và Bacillus là vi khuẩn yếm khí.

Nhóm 2: Gồm các vi sinh có tính đối kháng hoặc cạnh tranh thức ăn với vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn Bacillus spp và được dùng trong xử lý các chất hữu cơ và các khí độc trong môi trường ao.

Nhóm 3: Gồm các vi sinh vật cải thiện chất lượng môi trường như vi khuẩn Nitrosomonas sp, Nitrobacter.. được dùng trong xử lý nước ao nuôi và nền đáy. Nitrosomonas và nitrobacter là vi khuẩn hiếu khí; cần cung cấp lượng oxy đủ để đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi và tạo điều kiện cho men vi sinh hoạt động men tốt nhất.

Tăng khả năng phân hủy các chất thải

Tăng cường sức khỏe, tránh các mầm bệnh bảo vệ sức khỏe động vật, thủy sản

Tăng khả năng quang hợp; hạn chế sự trôi chảy và tăng cường chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Cân bằng hệ sinh thái

Giảm thiểu mùi hôi, phân hủy các chất thải nhanh chóng.

Bảo vệ môi trường xung quanh

Tiêu chuẩn đánh giá chế phẩm sinh học là tốt

Chế phẩm chứa vi sinh vật sống

Xác định cụ thể chi, loài, chủng loại và được phân lập rõ ràng

Đảm bảo liều lượng lợi khuẩn cho đến hết hạn sử dụng

Hiệu quả được chứng mình qua nghiên cứu lâm sàng

Có bằng chứng về độ an toàn

Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người sử dụng

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người hiểu thêm về chế phẩm vi sinh. Đặc biệt mọi người sẽ tin dùng sản phẩm vi sinh hơn nữa để giúp bảo vệ môi trường trong sạch, hạn chế các chất thải bảo vệ môi trường trong tương lại.

Học Sinh Được Học Gì Trong Chương Trình Làm Quen Tiếng Anh Lớp 1, Lớp 2?

Để học sinh có thể làm quen với môn Tiếng Anh từ sớm hơn, chương trình giáo dục phổ thông mới đã xây dựng chương trình làm quen Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 – đây là chương trình không bắt buộc dành cho những nơi có điều kiện và mong muốn triển khai dạy và học môn Tiếng Anh sớm hơn.

Học ngôn ngữ theo cách tự nhiên

PGS.TS Phan Văn Hòa, Trưởng ban soạn thảo chương trình làm quen Tiếng Anh lớp 1, 2 cho biết, chương trình được xây dựng như một môn ngoại ngữ tự chọn cho học sinh lớp 1, lớp 2 và đảm bảo tính liên thông với chương trình môn Tiếng Anh được dạy từ lớp 3 đến lớp 12.

Trong quá trình tổ chức thực hiện môn học này với tư cách là môn tự chọn, nhà trường cần xét đến các điều kiện thực hiện phù hợp để chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Chương trình làm quen Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 ưu tiên phát triển kỹ năng nghe hiểu thông qua những tình huống giao tiếp đơn giản hằng ngày, câu chuyện, bài vè và bài hát. Kỹ năng nói đơn giản có thể được phát triển theo độ sẵn sàng của học sinh.

Các nội dung này được phát triển dựa trên đặc điểm của học sinh lứa tuổi sáu, bảy là phát triển ngôn ngữ thông qua trải nghiệm thế giới, học sinh có thiên hướng lĩnh hội ngôn ngữ một cách tự nhiên hơn là lĩnh hội ngôn ngữ một cách có chủ đích; đồng thời, các em cũng đang trong giai đoạn học đọc và viết ở tiếng mẹ đẻ.

Học sinh ở giai đoạn lớp 1, lớp 2 sẽ được phát triển cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó, chú trọng phát triển kỹ năng nghe, làm quen với kỹ năng nói tùy theo mức độ sẵn sàng của các em. Kỹ năng đọc và viết sẽ chỉ được giới thiệu ở mức độ ‘làm quen’ sơ đẳng và đơn giản nhất.

Cụ thể hơn học sinh sẽ được nghe và nhận biết được tên các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh, một số âm cơ bản trong bảng chữ cái tiếng Anh, nghe hiểu các số đếm trong phạm vi 20, nghe hiểu được các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh, có thể nghe hiểu và hồi đáp phi ngôn ngữ trong tình huống giao tiếp đơn giản, gần gũi với đời sống của học sinh lớp 1 và lớp 2…

Chương trình được thiết kế và phân bổ cho 140 tiết học trong 4 học kỳ (2 kỳ của lớp 1 và 2 kỳ của lớp 2). Nội dung chương trình và mục tiêu dạy học được lựa chọn và sắp xếp dựa theo mục tiêu năng lực giao tiếp. Việc kiểm tra đánh giá được lồng ghép vào các hoạt động trên lớp.

Không phải chương trình bắt buộc

Theo chúng tôi Phan Văn Hòa, để giảng dạy được chương trình làm quen Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2, giáo viên cần hiểu rõ đặc điểm tâm – sinh lí của học sinh đầu cấp tiểu học (lớp 1, lớp 2) và cách tiếp cận chủ đạo trong giảng dạy tiếng Anh ở giai đoạn này.

Giáo viên cần sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học cụ thể. Thông qua các phương pháp dạy học như: Hồi đáp phi ngôn ngữ, học tập trải nghiệm, học tập dựa trên nhiệm vụ, học tập dựa trên dự án để giúp học sinh được trải nghiệm ngôn ngữ ở dạng tự nhiên nhất theo trình tự nghe – nói – đọc – viết với mục đích giúp học sinh làm quen và yêu thích tiếng Anh.

Đồng thời, sử dụng phối hợp các tình huống, trò chơi hoặc bài hát kèm hành động, bài vè, sách truyện rất đơn giản bằng tiếng Anh, dễ nhớ, gần gũi với lứa tuổi lớp 1 và lớp 2; sử dụng các ứng dụng công nghệ tiên tiến và học liệu phong phú trong quá trình dạy học để nâng cao hiệu quả dạy học.

Nguyên tắc quan trọng nhất khi giảng dạy chương trình làm quen Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 là giáo viên cần tôn trọng giai đoạn lĩnh hội ngôn ngữ qua nghe hiểu giúp trẻ tích luỹ đủ ngữ liệu trước khi sẵn sàng sản sinh lời nói. Do đó, học sinh cần được nghe và tham gia các hoạt động giao tiếp có ngữ cảnh. Các hoạt động đọc viết được giới thiệu từng bước sao cho phù hợp với khả năng nhận thức cũng như tương thích với giai đoạn đọc viết tiếng mẹ đẻ.

Vì là chương trình giúp học sinh làm quen với Tiếng Anh nên chưa phải chương trình chính thức và bắt buộc. Chương trình nhằm giúp học sinh bước đầu có nhận thức đơn giản nhất về tiếng Anh làm quen, khám phá và trải nghiệm để hình thành kỹ năng tiếng Anh theo các ngữ cảnh phù hợp với năng lực tư duy, cảm xúc và tâm sinh lý của lứa tuổi, giúp các em tự tin khi bước vào học tiếng Anh lớp 3 và hình thành cho các em niềm yêu thích học tập môn học.

“Nếu cơ sở giáo dục chưa đảm bảo được những điều kiện triển khai ban đầu về nhân lực, cơ sở vật chất, kế hoạch dạy học, nội dung và hình thức dạy học thì không bắt buộc phải triển khai chương trình này. Học sinh lớp 1 và lớp 2 không được tham gia chương trình làm quen này vẫn có thể học chương trình tiếng Anh lớp 3 một cách bình thường vì các bài học tiếng Anh lớp 3 dạy cho học sinh các kiến” – chúng tôi Phan Văn Hòa nhấn mạnh.

Thu Minh