Các Tỉnh, Thành Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Lớp 1 Nào Cho Năm Học Tới?

--- Bài mới hơn ---

  • Đề Cương Ôn Tập Tiếng Việt Lớp 3 Học Kì 1 Năm 2021
  • Đề Ôn Thi Học Kì 1 Lớp 3 Môn Tiếng Việt Năm 2021
  • Ôn Tập Cuối Học Kì 1 Tiếng Việt Lớp 3: Tiết 4 + 5
  • Ôn Tập Giữa Học Kì 1 Tiếng Việt Lớp 3: Tiết 5 + 6
  • Ôn Tập Giữa Học Kì 1 Tiếng Việt Lớp 5: Tiết 3 + 4
  • – Tính đến ngày 16/5, 42 địa phương đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 để sử dụng trong năm học tới.

    Từ năm học 2021 – 2021, học sinh lớp 1 trên cả nước sẽ chính thức sử dụng sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Có 5 bộ sách giáo khoa với 46 đầu sách đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt, trong đó 4 bộ thuộc về NXB Giáo dục Việt Nam (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục).

    Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải công bố kết quả chọn sách giáo khoa lớp 1 mới trước ngày 20/5.

    Tính đến ngày 16/5, đã có 22 tỉnh, thành công bố lựa chọn sách của NXB Giáo dục Việt Nam. Hiện sách của nhà xuất bản này đã nhận được kết quả lựa chọn với tỷ lệ bình quân chọn sách đạt gần 80%.

    Trong số đó có thể kể tới các tỉnh như Lai Châu, Yên Bái, Khánh Hoà, Quảng Bình, Đắk Nông 100% chọn sách; Quảng Trị 94%; Trà Vinh 91%; Bến Tre 90%; Nghệ An và Quảng Nam 89%; Cao Bằng 88%; Đắk Lắk và chúng tôi 85%; Kiên Giang: 80%.

    Sau khi kết thúc việc chọn lựa sách giáo khoa mới, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ triển khai việc tập huấn sử dụng sách giáo khoa mới; tổng hợp số lượng địa phương đăng kí sách, in ấn, cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời trước năm học mới.

    Đồng thời, nhà xuất bản sẽ liên tục hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lí trong quá trình sử dụng sách. Về việc tập huấn sử dụng sách giáo khoa, có 3 hình thức là tập huấn trực tiếp; tập huấn qua mạng; tự tập huấn.

    Tính đến ngày 16/5, 42 địa phương đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1

    Với bộ sách giáo khoa “Cánh Diều”, hiện có 20 tỉnh công bố lựa chọn. Ba đơn vị làm bộ sách giáo khoa này là NXB Đại học Sư phạm, NXB Đại học Sư phạm chúng tôi và Công ty Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam VEPIC.

    Đại diện đơn vị biên soạn sách “Cánh Diều” cho biết, với 20 tỉnh đầu tiên, các đơn vị làm bộ sách này đang chuẩn bị cung ứng 3 triệu bản sách.

    Nhiều địa phương có tỉ lệ chọn bộ sách giáo khoa “Cánh Diều” cao như 100% các trường ở tỉnh Long An chọn toàn bộ 9 quyển (Toán 1, Tiếng Việt 1, Tự nhiên và Xã hội 1, Đạo đức 1, Âm nhạc 1, Mĩ thuật 1, Giáo dục thể chất 1) và hoạt động giáo dục bắt buộc (Hoạt động trải nghiệm 1).

    Một số địa phương như Sơn La, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, có 100% trường chọn sách giáo khoa từ 2-5 môn.

    Tỉ lệ chọn sách giáo khoa “Cánh Diều” tính theo số học sinh ở nhiều tỉnh khác cao, như Tây Ninh 95%, Tiền Giang 75,86 %, Thái Bình: 64,08%, Hậu Giang 77%…

    Hiện các đơn vị biên soạn, xuất bản bộ sách giáo khoa “Cánh Diều” đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch tập huấn, tổ chức đội ngũ báo cáo viên, biên soạn tài liệu tập huấn và xây dựng các video bài dạy mẫu.

    Các đơn vị xuất bản bộ sách cũng đã chuẩn bị phương án tập huấn online để thích ứng với yêu cầu của địa phương hoặc những tình huống đặc biệt.

    – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ báo cáo xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép trường hợp đã có ít nhất 1 bộ SGK bảo đảm chất lượng thì Bộ GD-ĐT không tổ chức biên soạn một bộ sách sử dụng ngân sách nhà nước nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điểm Mới Của Sách Giáo Khoa Môn Toán Lớp 1
  • Những Từ Ngữ, Bài Học Nào Trong Sách Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cánh Diều Sẽ Phải Điều Chỉnh Và Thay Thế?
  • 7 Điểm Mới Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 1
  • Những Bài Học Khiến Phụ Huynh Sốc Trong Sách Tiếng Việt Lớp 1
  • Review Sách Trọng Tâm Kiến Thức Tiếng Anh Lớp 7 (Tập 1)
  • Những Từ Ngữ, Bài Học Nào Trong Sách Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cánh Diều Sẽ Phải Điều Chỉnh Và Thay Thế?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điểm Mới Của Sách Giáo Khoa Môn Toán Lớp 1
  • Các Tỉnh, Thành Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Lớp 1 Nào Cho Năm Học Tới?
  • Đề Cương Ôn Tập Tiếng Việt Lớp 3 Học Kì 1 Năm 2021
  • Đề Ôn Thi Học Kì 1 Lớp 3 Môn Tiếng Việt Năm 2021
  • Ôn Tập Cuối Học Kì 1 Tiếng Việt Lớp 3: Tiết 4 + 5
  • Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Hội đồng quốc gia thẩm định SGK Tiếng Việt 1 rà soát, báo cáo. Hội đồng thẩm định đã tổ chức rà soát, làm việc với tác giả, SGK môn Tiếng Việt của bộ sách Cánh Diều. Trên tinh thần cầu thị, trách nhiệm, Hội đồng thẩm định và tác giả đã thống nhất tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý để chỉnh sửa phù hợp.

    Sau quá trình rà soát nghiêm túc các ngữ liệu trong sách, để sách hoàn chỉnh và đảm bảo tính phù hợp hơn, Hội đồng thẩm định đề nghị các tác giả điều chỉnh, cung cấp một số ngữ liệu để gợi ý cho giáo viên và các nhà trường lựa chọn sử dụng trong quá trình dạy học.

    Một số từ ngữ như ” nhá”, “nom”, “quà… quà…“, Hội đồng thẩm định đã khuyến nghị ở Biên bản vòng 1. Sau khi rà soát, Hội đồng tiếp tục đề nghị nhóm tác giả tìm các từ ngữ khác phù hợp và hay hơn. Những từ ngữ được đề cập đến trên các phương tiện thông tin đại chúng như: ” Chén”, “cuỗm”, “tợp”, “dưa đỏ”, “lồ ô”, “be be”, “lỡ xô”, “bê đồ”, “ti vi”, “bế”, “khổ mỡ“, Hội đồng thẩm định đề nghị nhóm tác giả tìm các từ ngữ khác phù hợp.

    Một số đoạn/bài: ” Hai con ngựa”, “Cua, cò và đàn cá”, “Lừa, thỏ và cọp“, sau khi rà soát sách, Hội đồng thẩm định tiếp tục đề nghị tác giả thay thế văn bản. Các đoạn/bài khác được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng: ” Ve và gà”, “Ước mơ của tảng đá”, “Quạ và chó“, Hội đồng thẩm định đề nghị tác giả thay thế văn bản khác cho phù hợp. Khi chọn văn bản thay thế, các tác giả nên lựa chọn đoạn/bài trong kho tàng văn học Việt Nam.

    Bộ GD&ĐT đã yêu cầu nhà xuất bản và tác giả xây dựng phương án chỉnh sửa, hiệu đính, gửi Hội đồng thẩm định để thẩm định, báo cáo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét nội dung chỉnh sửa trước ngày 15/11/2020.

    Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 3977/BGD&ĐT-GDTH. Trong công văn, Bộ chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục thực hiện chương trình lớp 1 theo hướng phân bổ hợp lý về nội dung và thời lượng dạy học giữa các môn học, hoạt động giáo dục. Trong quá trình triển khai thực hiện, các Sở GD&ĐT tăng cường nắm bắt thông tin phản ánh từ các nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh để trao đổi, cung cấp thông tin, giải đáp kịp thời và tổng hợp các ý kiến phản ánh về Bộ GD&ĐT theo quy định.

    Để xử lý kịp thời, hiệu quả các khó khăn khi sử dụng SGK trong giảng dạy và có phương án khắc phục khi phát hiện lỗi trong SGK, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đã chỉ đạo các nhà xuất bản, các tác giả viết SGK thực hiện các giải pháp linh hoạt, đa dạng để kịp thời hỗ trợ địa phương và giáo viên khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình.

    Các Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường hướng dẫn, hỗ trợ giáo viên chủ động lựa chọn ngữ liệu khác phù hợp (nếu cần thiết) để tổ chức dạy học cho học sinh căn cứ vào yêu cầu của ngữ liệu được quy định trong Chương trình Ngữ văn, căn cứ vào trình độ học sinh, căn cứ vào mục tiêu của hoạt động dạy học đúng theo quy định của chương trình và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Điểm Mới Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 1
  • Những Bài Học Khiến Phụ Huynh Sốc Trong Sách Tiếng Việt Lớp 1
  • Review Sách Trọng Tâm Kiến Thức Tiếng Anh Lớp 7 (Tập 1)
  • Review Sách Tuyển Tập Đề Thi Violympic Tiếng Anh Lớp 6 (Tập 1) (Kèm Cd)
  • Sách Giải Tiếng Anh Lớp 6 Chương Trình Mới Chất Lượng, Bổ Ích
  • Những Bài Học Khiến Phụ Huynh Sốc Trong Sách Tiếng Việt Lớp 1

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Điểm Mới Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 1
  • Những Từ Ngữ, Bài Học Nào Trong Sách Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cánh Diều Sẽ Phải Điều Chỉnh Và Thay Thế?
  • Những Điểm Mới Của Sách Giáo Khoa Môn Toán Lớp 1
  • Các Tỉnh, Thành Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Lớp 1 Nào Cho Năm Học Tới?
  • Đề Cương Ôn Tập Tiếng Việt Lớp 3 Học Kì 1 Năm 2021
  • Dù đã bắt đầu năm học 2021-2021 được hơn 1 tháng nhưng nhiều phụ huynh có con học lớp 1 vẫn đang “đánh vật” với con mỗi ngày khi không biết làm sao có thể dạy con đánh vần và hiểu hết những từ ngữ trong sách giáo khoa.

    Chị N.H (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, SGK Tiếng Việt lớp 1 có rất nhiều từ mới lạ, thậm chí chị không thể giải nghĩa được. Chị kể: “Nhiều khi con hỏi, mẹ ơi cây lồ ô là cây gì? con quạ kêu quà quà phải không mẹ? hay pi a nô là gì ạ? Mình đã phải tìm hiểu kỹ mới có thể trả lời con. Thật sự dạy trẻ lớp 1 bây giờ không hề dễ dàng”.

    Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cho rằng các bài viết trong sách Tiếng Việt lớp 1 có nhiều câu văn lủng củng, nội dung rời rạc, ý nghĩa thiếu sâu sắc.

    Anh T.T.A (phụ huynh tại Thanh Hóa) đưa ra dẫn chứng về bài Tập đọc Ví dụ, trang 89, SGK Cánh Diều.

    Bài học trang 89, SGK Cánh Diều.

    “Các câu văn được cố tình làm cho ngô nghê nhưng rất cộc lốc, nhạt nhẽo và thiếu tinh tế. Hơn nữa, bài tập đọc không để lại ý nghĩa sâu sắc gì” – anh T.A chia sẻ.

    Chị L.T (Hưng Yên) cũng đồng quan điểm trên và đưa ra ví dụ về bài Tập đọc ” Hai con ngựa”, trang 157, SGK Cánh Diều. Người mẹ này cho rằng nội dung bài học không phù hợp với trẻ lớp 1 thậm chí còn mang ý nghĩa phản giáo dục bởi: ” Như thế chẳng khác gì dạy các con lười biếng, ham chơi và trốn học”.

    Một vài phụ huynh khác lại đưa ra thắc mắc về nội dung của bài Tập đọc Chuột út, trang 133, SGK Cánh Diều. Chị M.V (phụ huynh tại Thái Bình) cho rằng các câu trong bài quá lủng củng, nội dung thiếu độc đáo, tác giả sử dụng nhiều từ gây khó hiểu như “lũn cũn, “thô lố”,… Đặc biệt, thậm chí chị Minh rất thắc mắc vì ví gà trống là thú dữ.

    Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng những bài học trong sách Tiếng Việt lớp 1được thiết kế theo hướng mở. Một giáo viên tại Hưng Yên cho biết, các bài học trong sách Cánh diều đang gây tranh luận thực ra được các tác giả viết rất sáng tạo, theo hướng mở, để giáo viên có thể chủ động trong việc dạy học.

    Cô giáo này cho rằng: “Thực ra đọc qua mình thấy đây là một bài học được biên soạn rất xuất sắc. Văn chương là ý tại ngôn ngoại, cách kết thúc bất ngờ như vậy mới là giáo dục. Và nhiệm vụ của giáo viên là định hướng cho học sinh việc nào đúng, việc nào sai”.

    Ngoài ra, nhiều người cho rằng các bài học trong sách Cánh Diều được thiết kế thành nhiều phần, nhưng đã bị cắt ghép, hoặc chỉ chụp phần 1, rồi đăng tải lên mạng xã hội, đưa ra chỉ trích thiếu khách quan.

    Một phụ huynh lấy ví dụ: “Bài 63, 64 SGK Tiếng Việt 1 Cánh diều, bài đọc “Cua, cò và đàn cá” có 2 phần, đứa học trò lớp 1 của tôi cũng biết điều đó vì sau tên bài ghi rõ 1, 2. Nhưng nhiều người chỉ chụp nửa bài (1) lên và la làng “Cua đâu rồi?”.

    Bài 88, 89 ” Hai con ngựa” cũng gồm 2 phần, phỏng theo một câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng. Các vị cũng chỉ chụp phần 1 và la toáng lên sao lại dạy trẻ lừa lọc”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Review Sách Trọng Tâm Kiến Thức Tiếng Anh Lớp 7 (Tập 1)
  • Review Sách Tuyển Tập Đề Thi Violympic Tiếng Anh Lớp 6 (Tập 1) (Kèm Cd)
  • Sách Giải Tiếng Anh Lớp 6 Chương Trình Mới Chất Lượng, Bổ Ích
  • Danh Sách Đề Thi Hsg Lớp 11 Tỉnh Niên Khóa 2021
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Tiếng Pháp Lớp 9
  • Mẫu Biên Bản Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Lớp 1 Năm Học 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Đề Thi Giữa Học Kì 2 Môn Tiếng Việt Lớp 2 Năm 2021
  • Trải Nghiệm Cách Học Đánh Vần Tiếng Anh Mới Lạ Tại Enpro
  • Ngữ Pháp Tiếng Anh Từ Lớp 1
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Lớp 11 Thpt Tỉnh Hà Tĩnh Năm Học 2012
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Tiếng Pháp Lớp 9
  • BIÊN BẢN DỰ KIẾN CHỌN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1

    NĂM HỌC 2021-2021

    Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

    Hôm nay, lúc …….., ngày ……… tại Trường TH……………..

    Chúng tôi gồm có:

    I. Lãnh đạo nhà trường:

    1. Ông: …………… – Chức vụ: Hiệu Trưởng chủ tịch Hội đồng

    2. Ông: ………….. – Chức vụ: P.Hiệu trưởng PCT HĐ

    II. Các thành viên nhà trường gồm:

    1. ……………………………………..

    2. ……………………………………..

    3. ……………………………………..

    4. ……………………………………..

    5. ……………………………………..

    6. ……………………………………..

    Thư kí: ……………………………………..

    Chúng tôi thống nhất lựa chọn bộ SGK phù hợp với địa phương như sau:

    III. Nhận xét về những điểm mới 1. Về thời lượng:

    Chương trình môn Toán lớp 1 mới giảm 01 tiết/tuần (cả năm giảm 35 tiết), việc giảm tiết này là nhằm giảm tải cho học sinh lớp 1.

    2. Về nội dung:

    Nội dung chương trình môn Toán lớp 1 mới được cấu trúc thành 2 mạch kiến thức:

    – Số và phép tính

    – Hình học và Đo lường.

    Chương trình môn Toán lớp 1 hiện hành được cấu trúc thành 4 mạch kiến thức:

    – Số học

    – Đại lượng và đo đại lượng

    – Yếu tố hình học

    – Giải bài toán có lời văn.

    Chương trình môn Toán lớp 1 mới không có riêng mạch kiến thức “Giải bài toán có lời văn”, nhưng nội dung này được đề cập đến trong phần thực hành giải quyết vấn đề ở tất cả các mạch kiến thức.

    Trong nội dung Hình học của chương trình môn Toán lớp 1 mới có đề cập đến yêu cầu: Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian như: trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa. Nội dung này không có trong chương trình môn Toán lớp 1 hiện hành. Ngoài ra, so với chương trình hiện hành, nội dung hình học không gian đã được đưa vào sớm hơn, ngay từ lớp 1.

    Đặc biệt, trong chương trình môn Toán lớp 1 mới, cũng như các lớp khác, có riêng phần Hoạt động thực hành và trải nghiệm. Trong phần này, đã gợi ý nội dung tiến hành các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng những tri thức, kiến thức, kĩ năng, thái độ đã được tích lũy từ giáo dục toán học và những kinh nghiệm của bản thân vào thực tiễn cuộc sống một cách sáng tạo; phát triển cho học sinh năng lực tổ chức và quản lí hoạt động, năng lực tự nhận thức và tích cực hóa bản thân nhằm định hướng và lựa chọn nghề nghiệp; tạo dựng một số năng lực cơ bản cho người lao động tương lai và người công dân có trách nhiệm.

    Sách gắn Toán học với thực tiễn, lồng ghép tích hợp nội dung liên môn như đưa nội dung câu chuyện Rùa và Thỏ, Dế mèn phiêu lưu ký,… qua các câu chuyện ngụ ngôn học được cách xem giờ,…

    Nhưng chưa phù hợp với học sinh địa phương.

    2. Sách “Cùng học để phát triển năng lực” GS Đinh Thế Lục, Tổng chủ biên (NXB Giáo dục Việt Nam) ở SGK mới này việc “học kiến thức” được thực hiện theo cách tích cực, đồng thời vận dụng vào trong thực tế.

    Sách tích hợp nhiều hơn. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán (tích hợp giữa hình học và đại số, đo lường và số học,…) mà tích hợp nhiều môn học khác. Ví dụ, ở phần vận dụng, có thể yêu cầu các học sinh sưu tầm các loại hoa có cùng số cánh hoa,…

    Việc này hơi rờm rà.

    3. Sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” Trần Diên Hiển chủ biên (do NXB Giáo dục Việt Nam):

    Triết lý giáo dục bộ SGK lớp 1 “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”. Một yếu tố rất quan trọng của SGK Toán 1 này là đảm bảo tính vừa sức đối với HS các vùng miền trên cả nước. HS miền núi, miền xuôi, đồng bằng, TP đều có thể sử dụng bộ sách này ở mức độ phù hợp, vừa sức.

    Đối với HS sử dụng hệ thống bài toán mở để tạo điều kiện cho những em học khá thể hiện năng lực của mình, các em trung bình có cơ hội đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng.

    Nhưng chưa phù hợp với học sinh địa phương.

    4. Sách “Chân trời sáng tạo” Khúc Thành Chính chủ biên (do NXB Giáo dục Việt Nam): Nội dung sách Toán 1 chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS. Mỗi đơn vị kiến thức đều được hình thành qua việc sử dụng các phẩm chất của HS (theo yêu cầu của Chương trình tổng thể) và năng lực đặc thù môn Toán, gồm: năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ – phương tiện toán học.

    Sách tiếp cận người học theo “cách học sinh học toán”, phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Mỗi bài học ưu tiên để HS tiếp cận, tìm tòi, khám phá, không áp đặt khiên cưỡng; HS có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích, năng lực để thực hiện nhiệm vụ học tập.

    Các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được hình thành qua quá trình “làm toán”, đặc biệt qua việc giải quyết vấn đề.Bên cạnh đó, qua các hoạt động Đất nước em hình thành cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái xuyên suốt quá trình học tập. Sách có mục “hoạt động ở nhà”. Sách cũng có phần “đất nước em” giới thiệu các địa danh nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, biển Nha Trang lồng với kiến thức toán học. “Phần bài tập về nhà được quy định vừa phải sẽ tốt.Vì vậy trong sách có mục “hoạt động ở nhà” nhưng không yêu cầu cần phải rèn dũa nhiều, mà để cha mẹ nhìn vào biết con mình đang học đến đâu, ở chỗ nào. Cũng theo ông Chính, trong sách toán cũng có mục “đất nước em. Sách toán cũng có bản đồ Việt Nam. Có bài tập yêu cầu học sinh tìm xem Hà Nội chỗ nào hay nhà nằm ở tỉnh nào.

    Sách về toán không chỉ thuần túy có toán. Sách Toán lại đi theo hướng tích hợp các kiến thức, môn học. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm để học sinh có sự tương tác. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán mà tích hợp nhiều môn học khác.

    Ưu điểm của bộ sách là chú trọng kênh hình, được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ.

    Một điểm mới nữa là sách Toán 1 mới có khổ sách lớn hơn, hình thức trình bày bắt mắt, nhiều màu sắc hơn so với SGK hiện hành vốn chỉ có 3 màu xanh, đen, trắng. Sách mới được trình bày hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò, kích thích hứng thú, tạo dựng niềm tin trong học tập môn Toán ở học sinh.

    Vì vậy nên chúng tôi thống nhất chọn bộ sách ” Chân trời sáng tạo” phù hợp với học sinh địa phương chúng tôi.

    MÔN TIẾNG VIỆT

    Sách giáo khoa Tiếng Việt thú vị, có độ “mở” cần thiết

    Đi sâu vào nội dung SGK, chúng tôi Lê Phương Nga – Chủ biên SGK Tiếng Việt cho biết: Sách được biên soạn với phương châm dễ hóa, thú vị hóa, đảm bảo sự thành công của HS ngay từ những ngày đầu đến trường. Và được viết theo nguyên tắc tích hợp, tích cực hóa và phân hóa.

    Để tạo sự hứng thú trong học tập nên tuần đầu tiên (giai đoạn làm quen), sách cho HS ghi nhớ đúng hình dạng chữ bằng cách khám phá các đồ vật quanh mình và tạo hình cơ thể. Ví dụ khi HS ngồi trước mặt có cái cốc, các em có thể hình dung được chữ C.

    Sách cũng xây dựng trật tự vần theo nguyên tắc đa từ nghi vấn vào sớm, tạo cơ hội cho HS nhanh chóng tự đọc được câu hỏi, bài tập, phát huy khả năng tự học. Sách đưa hết các vần có âm chính a và âm cuối trong tuần học Vần đầu tiên để HS sớm đọc được các từ nghi vấn (ai, sao, cái gì, làm gì, tại sao, thế nào, bao giờ để điều hành dạy học bằng câu hỏi. Ví dụ trong bài 33 (ăn – ắt), HS được học hết các vần an, at, am, ap, ang, ac, anh, ach, ai, ay, ao, au. Các em cũng biết đọc các tiếng chứa vần này nên có thể tự đọc được các câu hỏi trong bài.

    Sách Tiếng Việt 1 cũng tạo độ “mở” cần thiết để có thể phát triển chương trình nhà trường phù hợp với các vùng miền. Theo đó, học sinh có thể tìm kiếm văn bản đọc mở rộng từ nhiều nguồn khác nhau tùy thuộc vào điều kiện cá nhân, nhà trường và địa phương. SGK Tiếng Việt 1 tích hợp cao, luyện đọc, nói, viết đạt được mục tiêu chương trình đề ra.

    Vì vậy nên chúng tôi thống nhất chọn bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” phù hợp với học sinh địa phương chúng tôi.

    MĨ THUẬT 1

    Sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” Nguyễn Tuấn Cường – Nguyễn Thị Nhung đồng chủ biên(do NXB Giáo dục Việt Nam):

    SGK Mĩ thuật 1 được biên soạn với mục đích cung cấp cho HS, GV một tài liệu giáo khoa thiết thực trong dạy và học môn Mĩ thuật lớp 1 nhằm phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực cho HS.

    Các bài học, hoạt động trong Mĩ thuật 1 được thiết kế có tính hệ thống, liên kết với nhau; hoạt động trước kết thúc sẽ là khởi đầu cho hoạt động tiếp theo; bài học trước kết nối với bài học sau thông qua hoạt động vận dụng, phát triển và kết nối kiến thức, kĩ năng mĩ thuật với cuộc sống; từ đó góp phần hình thành, phát triển năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho HS.

    Cấu trúc bài học trong sách được xây dựng dựa theo mô hình nhận thức của nhà nghiên cứu giáo dục David Kolb. Với 5 hoạt động được thiết kế cho mỗi bài học, gồm: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – kĩ năng; Luyện tập – sáng tạo; Phân tích – đánh giá; Vận dụng – phát triển, Mĩ thuật 1 sẽ góp phần hình thành, phát triển năng lực sáng tạo, năng lực cảm thụ thẩm mĩ, các kĩ năng cũng như các phẩm chất cốt lõi cho HS.

    Sách có khả năng mang lại những hiệu quả học tập ưu việt, góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực chung cũng như năng lực mĩ thuật cho HS.

    Mĩ thuật 1 là “đứa con tinh thần”, là sản phẩm kết tinh trí tuệ, tâm huyết, sức lực của tập thể tác giả vốn là các nhà sư phạm nghệ thuật, chuyên gia mĩ thuật của dự án Hỗ trợ giáo dục Mĩ thuật cấp Tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo với Chính phủ Đan Mạch từ năm 2005 – 2021.

    Cuốn sách có phần giải thích thuật ngữ mỹ thuật tập cho học sinh làm quen với các thuật ngữ dung riêng cho mỹ thuật. Nội dung kiến thức đảm bảo mạch kiến thức từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp.

    Vì vậy nên chúng tôi thống nhất chọn bộ sách ” Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục ” phù hợp với học sinh địa phương chúng tôi.

    Ví dụ, hoạt động Tự dọn góc học tập. Theo đó, HS sắp xếp các bước tự dọn góc học tập, lau sạch sẽ bàn ghế, loại bỏ đồ dùng không sử dụng được, cất đồ dùng vào vị trí quy định. Sau đó, HS chia sẻ với bạn cách tự dọn góc học tập của em.

    Môn: Đạo đức là hệ thống bài học tích hợp Giáo dục đạo đức, Giáo dục giá trị sống và Giáo dục kĩ năng sống.

    TS Phạm Quỳnh – Chủ biên SGK Đạo đức 1 thông tin: SGK Đạo đức thiết kế chuỗi hoạt động hướng dẫn HS đi từ cảm xúc đạo đức, phán đoán đạo đức, lựa chọn hành vi đạo đức. Mỗi bài đạo đức bao gồm 4 pha: Khởi động – tạo cảm xúc, Kiến tạo tri thức mới, Luyện tập, Vận dụng.

    Vì vậy nên chúng tôi thống nhất chọn bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” phù hợp với học sinh địa phương chúng tôi.

    MÔN ÂM NHẠC

    (Tác giả: Đỗ Thị Minh Chính (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên), Mai Linh Chi, Nguyễn Thị Phương Mai, Đặng Khánh Nhật, Nguyễn Thị Thanh Vân).

    Âm nhạc 1 được biên soạn trên tinh thần cụ thể hóa đầy đủ các tiêu chí biên soạn SGK theo Thông tư 33 của Bộ GD&ĐT; triển khai mạch nội dung, bám sát mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc – Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và theo triết lí Kết nối tri thức với cuộc sống.

    Âm nhạc 1 khai thác phù hợp và linh hoạt các phương pháp dạy học đặc thù của môn học, có tham khảo và kế thừa hài hòa các hình thức dạy học tích cực, tiên tiến của ngành học ở khu vực và trên thế giới; nhằm tạo cơ hội nhiều nhất cho HS học qua các trò chơi, hoạt động trong sự tương tác với các bạn, với GV, qua đó phát triển kĩ năng giao tiếp hợp tác và tình cảm xã hội.

    Sách giúp HS được chủ động lựa chọn nội dung theo ý thích được gợi ý ở phần ôn tập để tham gia đánh giá sự tiến bộ của mỗi HS so với chính bản thân mình cùng sự tương tác với nhóm / tập thể. Các nhân vật được xây dựng xuyên suốt, mang tên các nốt nhạc, gắn bối cảnh của bài học bằng các hình ảnh, âm thanh, chất liệu tiết tấu dung dị, gần gũi trong đời sống.

    Sách đáp ứng các mục tiêu về phẩm chất và năng lực cho HS; đáp ứng các nhiệm vụ giáo dục và dạy học ở bậc Tiểu học nói chung và môn Âm nhạc nói riêng.

    Vì vậy nên chúng tôi thống nhất chọn bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” phù hợp với học sinh địa phương chúng tôi.

    Biên bản hoàn thành vào lúc ……. cùng ngày.

    ………., ngày ……….. tháng . ………..năm 2021

    --- Bài cũ hơn ---

  • 32 Sách Giáo Khoa Lớp 1 Mới Được Phê Duyệt
  • Đã Công Bố Giá 5 Bộ Sách Giáo Khoa Lớp 1 Năm Học 2021
  • Biện Pháp Rèn Kĩ Năng Học Tốt Môn Tiếng Việt Lớp 1 Công Nghệ Giáo Dục
  • Top 40 Đề Thi Toán Lớp 2 Cơ Bản, Nâng Cao Có Đáp Án
  • Bộ 145 Đề Thi Học Kì 1 Môn Toán Lớp 2 Năm 2021
  • Đã Công Bố Giá 5 Bộ Sách Giáo Khoa Lớp 1 Năm Học 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • 32 Sách Giáo Khoa Lớp 1 Mới Được Phê Duyệt
  • Mẫu Biên Bản Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Lớp 1 Năm Học 2021
  • Bộ Đề Thi Giữa Học Kì 2 Môn Tiếng Việt Lớp 2 Năm 2021
  • Trải Nghiệm Cách Học Đánh Vần Tiếng Anh Mới Lạ Tại Enpro
  • Ngữ Pháp Tiếng Anh Từ Lớp 1
  • Một trong những tiêu chí mà các phụ huynh quan tâm đối với sách giáo khoa lớp 1 mới là giá. Đến nay, các nhà xuất bản đã công bố giá của 5 bộ sách giáo khoa. Hầu hết các bộ sách đều có giá gấp hơn 3 lần sách giáo khoa hiện hành.

    Giá các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm học 2021 – 2021

    – Bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống”, gồm 10 cuốn, giá 179.000đ.

    – Bộ “Chân trời sáng tạo”, gồm 9 cuốn, giá 186.000đ.

    – Bộ “Cùng học để phát triển năng lực”, gồm 10 cuốn, giá 194.000đ.

    – Bộ “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”, gồm 9 cuốn, giá 189.000đ.

    – Bộ “Cánh diều”, gồm 8 cuốn, giá 199.000 đ.

    Như vậy nếu so với giá của bộ sách giáo khoa lớp 1 năm học 2021 – 2021 là 54.000 đ thì cả 5 bộ sách giáo khoa mới có giá gấp hơn 3 lần.

    Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giải thích về giá sách giáo khoa lớp 1 mới

    Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết việc hình thành giá bộ sách giáo khoa (SGK) mới dựa vào các yếu tố cấu thành cơ bản:

    1. Số cuốn sách giáo khoa trong bộ SGK lớp 1

    Bộ SGK lớp 1 hiện hành gồm 6 cuốn: Tiếng Việt (hai tập), Toán, Tự nhiên và xã hội, Tập viết (hai tập).

    Theo chương trình giáo dục phổ thông 2021, bộ SGK lớp 1 bao gồm 9 hoặc 10 cuốn (SGK Toán, Tiếng Việt gồm 2 tập) sử dụng cho 8 môn học bắt buộc (Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất) – nhiều hơn bộ SGK hiện hành từ 3 đến 4 cuốn.

    2. Chi phí tổ chức bản thảo

    Chi phí này bao gồm chi phí nhuận bút (thực hiện theo Nghị định số 18/2014/NĐ-CP năm 2014 quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản); chi phí biên tập, thiết kế, minh hoạ, chế bản, đọc góp ý, thẩm định đề cương chi tiết, bài mẫu, bản thảo; chi phí dạy thực nghiệm…

    Đáp ứng yêu cầu chuyển đổi phương pháp giáo dục từ truyền thụ kiến thức sang hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh, SGK mới đòi hỏi phải được đầu tư kĩ lưỡng trong công tác tập huấn biên soạn, triển khai biên soạn, biên tập, thiết kế – chế bản và thực nghiệm. Để tiếp thu kinh nghiệm biên soạn SGK trên thế giới, NXBGDVN đã tổ chức nhiều khoá tập huấn cho đội ngũ tác giả với các báo cáo viên là các chuyên gia quốc tế của các nước có nền giáo dục tiên tiến. Điều này đã giúp cho chất lượng SGK của NXBGDVN tiệm cận với SGK của các nước phát triển. Việc thực nghiệm SGK cũng đã được thực hiện qua nhiều vòng, trên nhiều đối tượng, ở nhiều địa bàn có điều kiện giáo dục khác nhau.

    Khác với việc cả nước chỉ có một bộ SGK, khi có nhiều bộ SGK cùng được xuất bản như hiện nay, sản lượng phát hành của mỗi bộ SGK sẽ giảm đi, các khoản chi phí tổ chức bản thảo được phân bổ theo sản lượng đó sẽ cao hơn so với SGK hiện hành.

    4. Chi phí lưu thông, bán hàng

    SGK mới được xuất bản theo hướng tiệm cận xu thế phổ biến trên thế giới, đáp ứng nhu cầu của học sinh trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Học sinh sẽ không chỉ học tập trên những cuốn sách in trên giấy như trước đây mà còn được thực hành, trải nghiệm trên những cuốn sách điện tử, có điều kiện tương tác, trau dồi kiến thức, kĩ năng trên môi trường kĩ thuật số, giúp các em tiếp cận sâu hơn, vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống và học tập.

    Bên cạnh SGK, yếu tố quan trọng góp phần đổi mới chương trình GDPT đó là giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học. Trước yêu cầu này, NXBGDVN đã phải thay đổi phương án sách giáo viên, xuất bản đồng thời sách in trên giấy và sách-học liệu điện tử, video các bài giảng minh hoạ… giúp giáo viên tổ chức dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục thuận tiện, khoa học và hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, để ngăn ngừa, đẩy lùi tệ nạn in lậu sách dẫn đến những tác hại, hệ luỵ không nhỏ trong việc dạy học, NXBGDVN đã xây dựng phương án tem công nghệ chống giả tích hợp với quyền truy cập các học liệu điện tử.

    Khác với những lần biên soạn SGK trước đây, việc tổ chức biên soạn, xuất bản SGK mới được thực hiện bằng nguồn vốn của doanh nghiệp và vay ngân hàng. Giá bán SGK một mặt phải bù đắp các chi phí, mặt khác phải đảm bảo một tỉ lệ lợi nhuận tối thiểu nhằm duy trì việc vận hành, đầu tư tái sản xuất, bảo toàn và phát triển vốn của doanh nghiệp.

    BigSchool: Khi chỉ có một bộ SGK, học sinh mua cả bộ sách. Nhưng khi có 5 bộ SGK mà các trường tiểu học đang lựa chọn thì bộ sách giáo khoa mà trường chọn chưa hẳn đã là nguyên 1 bộ trong 5 bộ nói trên. Khi đó sẽ có khái niệm “bộ SGK của trường” và dựa vào giá của mỗi cuốn SGK trong bộ này sẽ có giá “bộ SGK của trường”. Hiện nay chúng tôi chưa có thông tin về giá của từng cuốn SGK trong mỗi bộ. Rất mong sớm nhận được thông tin để chia sẻ với các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biện Pháp Rèn Kĩ Năng Học Tốt Môn Tiếng Việt Lớp 1 Công Nghệ Giáo Dục
  • Top 40 Đề Thi Toán Lớp 2 Cơ Bản, Nâng Cao Có Đáp Án
  • Bộ 145 Đề Thi Học Kì 1 Môn Toán Lớp 2 Năm 2021
  • Đề Thi Môn Toán Lớp 1 Học Kì 2 Có Đáp Án (Nâng Cao
  • Đề Thi Môn Tiếng Việt Lớp 1 Học Kì 2 Có Đáp Án (Đề 2).
  • Sách Tiếng Việt Lớp 1 Của Gs Hồ Ngọc Đại Dạy Học Sinh Những Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đắk Lắk: Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1 Người Dân Tộc Thiểu Số
  • Tăng Cường Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1
  • Một Số Biện Pháp Tăng Cường Tiếng Việt Cho Học Sinh Dân Tộc
  • 14 Đề Thi Học Kì 1 Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Bảng Chữ Cái Tiếng Việt Chuẩn Cho Học Sinh Lớp 1
  • Vừa qua, Hội đồng thẩm định sách quốc gia tiếp tục có buổi đối thoại với chúng tôi Hồ Ngọc Đại – “cha đẻ” của bộ sách Công nghệ giáo dục về việc cần chỉnh sửa một số điểm cho phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình phổ thông mới).

    Cụ thể, PGS Trần Kiều chỉ ra những điểm còn hạn chế về mặt nội dung, văn phong, diễn đạt dành cho học sinh lớp 1 của bộ sách chưa phù hợp với chương trình mới, đề nghị GS Đại sửa.

    GS Trần Đình Sử có phần gay gắt hơn khi nói GS Đại là nhà toán học, nhà tâm lý học nhưng không phải nhà văn học nên viết sách Tiếng Việt chưa thể chuẩn được, vẫn cần sửa nhiều về mặt lối tư duy âm vần, ngữ pháp.

    Còn GS Mai Ngọc Chừ, Hội đồng thẩm định môn Tiếng Việt và PGS Lê Anh Vinh, Phó viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam dù có đồng quan điểm công nhận những thành quả của bộ sách Công nghệ giáo dục đạt được trong 40 năm qua, nhưng vẫn cần phải chỉnh sửa một số điểm.

    Tuy nhiên, GS Hồ Ngọc Đại một mực cho rằng sách của mình liên tục điều chỉnh hàng năm cho phù hợp với học sinh. Ông từ chối lời đề nghị của hội đồng và sẽ tiếp tục kiến nghị lên cấp trên nếu bộ sách không được thông qua sử dụng cho năm học 2021- 2021- năm đầu tiên áp dụng chương trình phổ thông mới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Bài Học Gây Tranh Cãi Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 1
  • Skkn Tổ Chức Trò Chơi Học Tập Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Tải Về Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Đáp Án Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 5 Tập 2
  • Đáp Án Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 8 Tập 1
  • Những Bài Học Gây Tranh Cãi Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Sách Tiếng Việt Lớp 1 Của Gs Hồ Ngọc Đại Dạy Học Sinh Những Gì?
  • Đắk Lắk: Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1 Người Dân Tộc Thiểu Số
  • Tăng Cường Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1
  • Một Số Biện Pháp Tăng Cường Tiếng Việt Cho Học Sinh Dân Tộc
  • 14 Đề Thi Học Kì 1 Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Người Việt phải tra từ điển Tiếng Việt

    Năm học mới đã bắt đầu hơn một tháng, nhưng nhiều phụ huynh có con học lớp 1 vẫn đang trong tình trạng “chật vật” dạy con đọc chữ ghép vần, đặc biệt là giúp con hiểu chính xác nghĩa tất cả từ trong sách giáo khoa (SGK) mới môn Tiếng Việt.

    Chị L.T.D (có con học lớp 1 tại quận Hoàn Mai, Hà Nội) cho biết, SGK Tiếng Việt có rất nhiều từ mới lạ, thậm chí chị không thể giải nghĩa được.

    “Nhiều khi con hỏi, mẹ ơi cây lồ ô là cây gì? con quạ kêu quà quà phải không mẹ? hay pi a nô là gì ạ? Mình đã phải tìm hiểu kỹ mới có thể trả lời con. Thật sự dạy trẻ lớp 1 bây giờ không hề dễ dàng” – Chị D thở dài.

    Tương tự trường hợp trên, anh T.V.T (có con học tại Sa Đéc, Đồng Tháp) chia sẻ, gần đây anh thường xuyên phải sử dụng từ điển Tiếng Việt để dạy con.

    Thật sự người lớn còn phải dùng từ điển thì làm sao trẻ con lớp 1 có thể tiếp thu và nhớ sâu được” – anh T chia sẻ.

    “Câu văn lủng củng, nội dung rời rạc, ý nghĩa thiếu sâu sắc”

    Đó là nhận định của nhiều phụ huynh trực tiếp dạy kèm con trong thời gian gần đây.

    Anh T.V.V (phụ huynh tại Thanh Hóa) đưa ra dẫn chứng về bài Tập đọc Ví dụ, trang 89, SGK Cánh Diều.

    “Các câu văn được cố tình làm cho ngô nghê nhưng rất cộc lốc, nhạt nhẽo và thiếu tinh tế. Hơn nữa, bài tập đọc không để lại ý nghĩa sâu sắc gì” – anh V chia sẻ.

    Chị Lê Thị Thanh (phụ huynh tại Hưng Yên) cũng đồng quan điểm trên và đưa ra ví dụ về bài Tập đọc ” Hai con ngựa”, trang 157, SGK Cánh Diều.

    Chị Thanh cho rằng nội dung bài học không phù hợp với trẻ lớp 1 thậm chí còn mang ý nghĩa phản giáo dục. “Như thế chẳng khác gì dạy các con lười biếng, ham chơi và trốn họ” – chị B nhấn mạnh.

    Một vài phụ huynh khác cũng thắc mắc về nội dung của bài Tập đọc Chuột út, trang 133, SGK Cánh Diều.

    Chị Khánh Minh (phụ huynh tại Thái Bình) cho rằng các câu trong bài quá lủng củng, nội dung thiếu độc đáo, tác giả sử dụng nhiều từ gây khó hiểu như “lũn cũn, “thô lố”,… Đặc biệt, chị Minh rất thắc mắc “Gà trống là thú dữ ư?”.

    Bài học được thiết kế theo hướng mở

    Bên cạnh những ý kiếncho rằng nhiều bài học trong SGK tiếng Việt 1 không có giá trị giáo dục, thì không ít người lại có quan điểm ngược lại.

    Một giáo viên tại Hưng Yên cho biết, các bài học trong sách Cánh diều đang gây tranh luận thực ra được các tác giả viết rất sáng tạo, theo hướng mở, để giáo viên có thể chủ động trong việc dạy học.

    “Thực ra đọc qua mình thấy đây là một bài học được biên soạn rất xuất sắc. Văn chương là ý tại ngôn ngoại, cách kết thúc bất ngờ như vậy mới là giáo dục. Và nhiệm vụ của giáo viên là định hướng cho học sinh việc nào đúng, việc nào sai”- giáo viên này nói.

    Nhiều người khác thì chỉ ra, các bài học trong sách Cánh Diều được thiết kế thành nhiều phần, nhưng đã bị cắt ghép, hoặc chỉ chụp phần 1, rồi đăng tải lên mạng xã hội, đưa ra chỉ trích thiếu khách quan.

    “Bài 63, 64 SGK Tiếng Việt 1 Cánh diều, bài đọc “Cua, cò và đàn cá” có 2 phần, đứa học trò lớp 1 của tôi cũng biết điều đó vì sau tên bài ghi rõ 1, 2. Nhưng nhiều người chỉ chụp nửa bài (1) lên và la làng “Cua đâu rồi?”.

    Bài 88, 89 ” Hai con ngựa” cũng gồm 2 phần, phỏng theo một câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng. Các vị cũng chỉ chụp phần 1 và la toáng lên sao lại dạy trẻ lừa lọc” – một phụ huynh phân tích.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Skkn Tổ Chức Trò Chơi Học Tập Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Tải Về Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Đáp Án Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 5 Tập 2
  • Đáp Án Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 8 Tập 1
  • Em Hoc Gioi Tieng Anh 7 Tap 1 Pdf
  • Tải Về Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn

    --- Bài mới hơn ---

  • Skkn Tổ Chức Trò Chơi Học Tập Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Những Bài Học Gây Tranh Cãi Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 1
  • Sách Tiếng Việt Lớp 1 Của Gs Hồ Ngọc Đại Dạy Học Sinh Những Gì?
  • Đắk Lắk: Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1 Người Dân Tộc Thiểu Số
  • Tăng Cường Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1
  • Định dạng PDF là gì? Đây là một định dạng tài liệu đề cập đến tài liệu điện tử Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) PDF và các loại sau. Đây là định dạng tập tin phổ quát được phát triển bởi Adobe, và tất cả các phông chữ, định dạng, đồ hoạ và màu sắc của tài liệu nguồn được bảo toàn cho dù ứng dụng hoặc nền tảng được sử dụng để tạo ra chúng. Trong những năm đầu, chúng tôi công bố tài liệu trên máy tính để bàn sử dụng Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Định dạng PDF và trao đổi tài liệu giữa các chương trình khác nhau và hệ điều hành. Do sự độc lập nền tảng, nó lan truyền trên Internet như một phương tiện trao đổi tài liệu. Điều này đã làm tăng việc thực hiện công nghiệp phần mềm và chiếm vị trí thống lĩnh như là một dạng tài liệu được cấy ghép. Để hiển thị sách bằng PDF Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) định dạng, phần mềm đặc biệt cần thiết tại thời điểm hiện tại là cần thiết. Tuy nhiên, Adobe cung cấp cho Acrobat Reader, bạn có thể tải xuống miễn phí và xem cuốn sách rõ ràng. Ngoài ra, hầu hết các trình duyệt đều có plugin để hiển thị Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Tập tin PDF. Tạo tài liệu PDF bằng PDF Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) thường là một hoạt động rất đơn giản, tùy thuộc vào gói phần mềm bạn sử dụng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên Adobe. Các phần mềm khác sẽ giúp bạn mở PDF Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) sẽ bao gồm LibreOffice và Wordperfect (phiên bản 9 trở lên). Nếu bạn chuyển đổi một tài liệu hiện có sang PDF Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) hoặc chuyển đổi tài liệu PDF sang định dạng tập tin khác, bạn có thể chuyển đổi tài liệu sang PDF. Nhiều nhà phát triển cung cấp phần mềm chuyển đổi PDF Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) để định dạng khác nhau, nhưng tôi khuyên bạn nên nó để Adobe. Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1)Bộ sách Em học giỏi tiếng Anh lớp 4 tập 1 và tập 2 được biên soạn theo khung giáo trình tiếng Anh đang được giảng dạy trong các trường Tiểu học trên toàn quốc.Bộ sách được biên soạn rất công phu, kỹ lưỡng và tâm huyết của các giáo viên, giảng viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở các trường chuyên Anh.Bộ sách được chia thành 2 tập:Tập 1: từ Unit 1 đến Unit 10Tập 2: từ Unit 1 đến Unit 20Với mỗi bài học, chúng tôi đều biên soạn theo ba phần kiến thức cơ bản: Lý thuyết, thực hành ngôn ngữ và thực hành kỹ năng.Phần Lý thuyết tổng hợp nội dung ngữ pháp quan trọng của từng bài học.Phần Thực hành ngôn ngữ được trình bày một cách chi tiết, khoa học theo ba phần: Từ vựng – Ngữ âm – Ngữ pháp giúp các em vận dụng các kiến thức trong phần Lý thuyết.Phần Thực hành kỹ năng: Các bài tập được biên soạn theo từng bài học có nội dung tương ứng với bài học trong sách giáo khoa giúp các học sinh thực hành kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.Kết hợp với nội dung trong sách là đĩa CD phát âm tiếng Anh chuẩn của người bản ngữ. Bộ sách này sẽ giúp các em học sinh nâng cao kiến thức và là nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho thầy cô giáo và các vị phụ huynh trong quá trình giúp các em yêu thích môn học này. Xem Thêm Nội Dung Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) PDF đại diện cho định dạng của tài liệu sẽ được chuyển. Trong trường hợp này, định dạng sách điện tử được sử dụng để hiển thị các tài liệu dưới dạng điện tử, bất kể phần mềm, phần cứng hoặc hệ điều hành, được xuất bản dưới dạng sách (Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) PDF). Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Định dạng PDF được phát triển bởi Adobe Systems như là một định dạng tương thích phổ quát dựa trên PostScript bây giờ Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Sách PDF. Điều này sau đó đã trở thành một tiêu chuẩn quốc tế về trao đổi tài liệu và thông tin dưới dạng PDF. Adobe từ chối kiểm soát việc phát triển tệp PDF trong ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế) và sách Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) PDF trong năm 2008, nhưng PDF đã trở thành một “tiêu chuẩn mở” của nhiều sách. Các đặc điểm kỹ thuật của phiên bản hiện tại của PDF Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) (1.7) được mô tả trong ISO 32000. Ngoài ra, ISO sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và phát triển các phiên bản trong tương lai (Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) PDF 2.0, tuân thủ ISO 3200-2, sẽ được công bố vào năm 2021). Vui lòng tải xuống Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) PDF sang trang của chúng tôi miễn phí.

    Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) chi tiết

    • Tác giả: Đại Lợi
    • Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội
    • Ngày xuất bản:
    • Che: Bìa mềm
    • Ngôn ngữ:
    • ISBN-10: 2485043227856
    • ISBN-13:
    • Kích thước: 19 x 27 cm
    • Cân nặng:
    • Trang:
    • Loạt:
    • Cấp:
    • Tuổi tác:

    Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1) Bởi Pdf tải torrent miễn phí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đáp Án Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 5 Tập 2
  • Đáp Án Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 8 Tập 1
  • Em Hoc Gioi Tieng Anh 7 Tap 1 Pdf
  • Em Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 4 (Tập 1
  • Một Số Giải Pháp Giúp Học Sinh Lớp 1 Nắm Bắt Được Âm Trong Tiếng Việt 1
  • Review Bộ Sách Luyện Chuyên Sâu Ngữ Pháp Và Bài Tập Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 6, 7, 8, 9, 10

    --- Bài mới hơn ---

  • Trọn Bộ Sách Tham Khảo Tiếng Anh Lớp 6 Nên Mua
  • Những Quyển Sách Tiếng Anh Hay Dành Cho Các Em Lớp 1
  • Tổng Hợp Sách Tiếng Anh Hay Dành Cho Các Em Lớp 1
  • 200+ Khẩu Hiệu Hay Trong Lớp Học
  • Những Câu Nói Tiếng Anh Hay Nhất Về Học Tập
  • Mặc dù mới chỉ mới tái bản nhưng bộ sách này đã được bán chạy nhất trong thời gian gần đây tại Newshop. Cấu trúc của mỗi cuốn sách chia làm 4 Phần:

    • Vocabulary
    • Grammar
    • Bài tập vận dụng cơ bản
    • Bài tập vận dụng nâng cao
    • Áp dụng kỹ thuật xây dựng ma trận đề kiểm tra của Bộ GD&ĐT giúp các em ôn lại toàn bộ kiến thức đã học, đồng thời làm quen với nội dung kiến thức mới.
    • Hệ thống lời giải chi tiết.
    • Nội dung kiến thức bám sát khung chương trình của Bộ GD&ĐT giúp em nắm vững kiến thức đã học trên lớp cũng như ôn luyện thêm các bài tập nâng cao, hỗ trợ quá trình tự học Tiếng Anh hiệu quả
    • Hệ thống bài tập sắp xếp khoa học giúp em đánh giá chính xác năng lực và sự tiến bộ của mình theo từng cấp độ
    • Tích hợp nhiều mẹo giải hay, dễ dàng vận dụng, dễ nhớ sẽ giúp em làm bài nhanh hơn, đạt điểm cao hơn.

    Mỗi lớp gồm có 2 quyển tập 1 và tập 2 và có các dạng bài tập như:

    A.Vocabulary: tổng hợp các từ vựng mới trong bài bằng cách kẻ bảng, bao gồm phần phiên âm tiếng anh, nghĩa tiếng việt, hình ảnh mình họa và ví dụ để giúp các em nhớ bài lâu hơn.

    B.Grammar: ngữ pháp của mỗi bài được trình bày đầy đủ từ cấu trúc, cách dùng đến dấu hiệu nhận biết và đều có ví dụ để các em dễ hình dung và thuộc bài luôn.

    C.Bài tập vận dụng cơ bản: trắc nghiệm tìm từ có phát âm khác trong phần được gạch dưới (find the word which has a different sound in the part underlined), bài tập về dấu nhấn trọng âm, nối từ với bức hình sao cho cùng nghĩa, trắc nghiệm ngữ pháp và từ vựng, tìm lỗi sai, chia thì, hoàn thành câu với ngữ pháp đúng, điền loại từ….

    D.Bài tập vận dụng nâng cao

    Ngoài ra Newshop còn có những quyển sách hay khác giúp học tốt tiếng Anh, mời các bạn tham khảo .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Tiếng Anh Qua Phim Hoạt Hình: Top 10 Phim Hoạt Hình Tiếng Anh Hay Nhất
  • Học Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề Bóng Đá
  • 15 Website Miễn Phí Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Top 3 Trang Web Học Từ Vựng Tiếng Anh Miễn Phí Hiệu Quả Nhất 2021
  • Gia Sư Dạy Kèm Anh Văn Giao Tiếp Cho Người Mới Bắt Đầu (Căn Bản)
  • Cần Thơ: Không Bắt Buộc Học Sách Tiếng Việt Lớp 1 Công Nghệ Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Gia Sư Tiếng Anh Lớp 1 Gia Sư Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1
  • Có Một Giọng Trung Chuẩn Hơn Hà Nội, Huế, Sài Gòn?
  • Bài Nói Tiếng Anh Về Thời Tiết
  • Đừng Bắt Giáo Viên Vùng Cao Phải Thi Chứng Chỉ Tiếng Anh Rồi Bỏ Xó
  • Đào Tạo, Cấp Chứng Chỉ Tiếng Mông (0965281455)
  • Trường Tiểu học Hưng Phú 2.

    “Trên tinh thần tự nguyện, nhà trường, các phòng và sở GD&ĐT sẽ không bắt buộc học sinh học theo bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục. Phụ huynh nào đồng ý cho con học theo bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục thì học, còn phụ huynh nào không đồng ý thì chuyển sang lớp khác”, ông Hùng nói.

    Tuy nhiên, ông Hùng nhấn mạnh: “Nếu phụ huynh chuyển lớp cho con, học theo bộ sách Tiếng Việt trước đó thì không thể chuyển ngược lại”.

    Trước đó, chiều qua (6.9), hàng chục phụ huynh kéo đến Trường Tiểu học Hưng Phú 2 (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) để tìm hiểu về việc con của họ học bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục.

    Bà Hồ Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2 cho biết, có khoảng 30 phụ huynh đến trường để tìm hiểu, hỏi rõ về cách dạy, cách học nội dung mới. Sau thời gian giải thích từ phía trường, nhiều phụ huynh đã hiểu và ra về.

    Sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục.

    Cũng theo bà Thuý, bộ sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục có 4 cuốn và đến nay, trường đã giảng dạy được 2 tuần.

    Còn thầy Nguyễn Ngọc Hiếu – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2 thì cho biết: “Khuyết điểm trong bộ sách mới này là cách phát âm, đánh vần có phần lạ, học sinh hơi khó tiếp thu ở phần từ mô hình trực quang (các ô vuông) đến việc ghép tiếng. Cách ghép nguyên âm và phụ âm có một số từ nghĩa không được phù hợp”.

    Được biết, hiện nay, bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục đã triển khai giảng dạy tại một số trường tiểu học ở TP.Cần Thơ. Nhiều phụ huynh khi kiểm tra việc học của con, nghe con nhìn từng ô vuông rồi đọc chữ tỏ ra khó hiểu nên tìm đến giáo viên chủ nhiệm để nghe giải thích.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vấn Đề Ngôn Ngữ Chat Trong Học Đường
  • Ảnh Hưởng Tiếng Lóng Trong Học Đường Mỹ
  • Từ Lóng Dùng Trong Lớp Học Tác Động Đến Sinh Viên Như Thế Nào.
  • Tiếng Lóng Của Tuổi Mới Lớn
  • Học Sinh, Sinh Viên Trong Vòng Xoáy Ngôn Ngữ “biến Dạng”
  • Web hay