Phim Hoạt Hình Học Tiếng Anh Thiếu Nhi

--- Bài mới hơn ---

  • Top 30 Cuốn Sách Tiếng Anh Thiếu Nhi Bổ Ích, Ươm Mầm Trí Tuệ
  • Tiêu Chí Chọn Sách Tiếng Anh Thiếu Nhi Cho Con
  • Top 10 Các Bài Nhạc Tiếng Anh Cho Thiếu Nhi Giúp Trẻ Học Tiếng Anh Nhanh Hơn
  • Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Như Thế Nào?
  • Vì Sao Nên Chọn Chương Trình Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Hội Đồng Anh?
  • By Category: Tags: AnhNguBIS BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG ANH học tiếng Anh, tiếng Anh trẻ em, trung tâm tiếng Anh quảng ngãi

    Học tiếng Anh qua phim hoạt hình là một phương pháp học tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả. Lợi ích của phương pháp ày đã được đề cập rất rõ trong bài viết: “Học tiếng Anh qua phim hoạt hình”. Trong bài viết, BIS cũng đã đưa ra những lưu ý để bố mẹ áp dụng được phương pháp học tiếng Anh này.

    Để việc học tiếng Anh thiếu nhi qua phim hoạt hình của các con đạt hiệu quả, hôm nay, Anh ngữ BIS sẽ giới thiệu cho bố mẹ những bộ phim hoạt hình thiếu nhi đáng cho các con xem nhất.

    1. Phim hoạt hình: Doki

    Khi theo dõi bộ phim, các con sẽ học được nhiều từ vựng tiếng Anh mới. Đồng thời các con sẽ biết thêm nhiều nền văn hóa mới.

    2. Học tiếng Anh thiếu nhi qua bộ phim: Phineas and Ferb

    Mỗi tập phim đều có format giống nhau nên các con rất dễ theo dõi. Bên cạnh đó, các cụm từ tiếng Anh được nhắc đi nhắc lại giúp các con học tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả hơn.

    3. Bộ phim hoạt hình thiếu nhi: Martha speaks

    Martha speaks – Bộ phim hoạt hình kinh điển phù hợp với việc học tiếng Anh cho trẻ ba tuổi. Bộ phim nói về chú chó Martha đáng yêu học nói sau khi ăn phải một món súp bảng chữ cái. Chú bắt đầu làm quen với cuộc sống vô vàn điều thú vị mỗi ngày.

    Bộ phim này được đánh giá cao bởi các từ vựng được sử dụng đều dễ hiểu, rõ ràng. Mỗi đoạn trong phim đều có phần giải thích từ vựng cùng hình ảnh trực quan. Điều này sẽ giúp làm giàu thêm vốn từ vựng tiếng Anh của trẻ. Đồng thời, các từ vựng được sử dụng lặp lại nhiều lần nên trẻ rất dễ ghi nhớ.

    4. Học tiếng Anh thiếu nhi qua bộ phim: World Girl

    World Girl kể về một một cô gái siêu anh hùng dùng từ ngữ của mình để đối phó lại kẻ xấu. Đây là bộ phim hoạt hình dạy từ vựng thú vị, khẳng định sức mạnh của lời nói.

    Mỗi tình huống trong phim sẽ chỉ cho các con thấy từng bối cảnh cụ thể về cách dùng từ. Đồng thời phim cũng giải thích về từng từ vựng rất rõ ràng. Nhờ vậy, việc học tiếng Anh thiếu nhi qua bộ phim hoạt hình này sẽ rất hiệu quả.

    5. Phim hoạt hình: Finding Nemo

    Finding Nemo là chuỗi câu chuyện về những chú cá trong lòng đại dương. Theo dõi bộ phim, các con sẽ bị hấp dẫn bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

    Qua bộ phim, các con sẽ được tiếp cận với những từ vựng tiếng Anh về đại dương. Đồng thời các con sẽ được lắng nghe để ghi nhớ những câu giao tiếp quen thuộc.

    6. Phim hoạt hình thiếu nhi: Cars

    Bộ phim là câu chuyện về những chiếc xe ô tô cùng những bài học thấm thía. Bộ phim rất thích hợp với những bé trai yêu thích xe ô tô.

    Bộ phim sẽ giúp các con học tiếng Anh thiếu nhi qua phim hoạt hình hiệu quả hơn.

    TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

    Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

    Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

    Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

    Điện thoại: 0255 222 55 99

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Phần Mềm Học Tiếng Anh Streamline Cho Thiếu Nhi Lớp 02 English Study
  • Tổng Quan Về Phần Mềm Học Tiếng Anh Streamline Cho Thiếu Nhi L��P Hai English Study
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Miễn Phí
  • Biện Pháp Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Miễn Phí Hiệu Quả
  • Khóa Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Miễn Phí

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Quan Về Phần Mềm Học Tiếng Anh Streamline Cho Thiếu Nhi L��P Hai English Study
  • Chia Sẻ Phần Mềm Học Tiếng Anh Streamline Cho Thiếu Nhi Lớp 02 English Study
  • Phim Hoạt Hình Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Top 30 Cuốn Sách Tiếng Anh Thiếu Nhi Bổ Ích, Ươm Mầm Trí Tuệ
  • Tiêu Chí Chọn Sách Tiếng Anh Thiếu Nhi Cho Con
  • Chơi trò chơi – phương pháp học tiếng Anh trẻ em miễn phí

    Tận dụng tính tò mò và thích thú với những thứ xung quanh, chơi trò chơi sẽ là phương pháp dạy h ọc tiếng Anh miễn phí cho trẻ em để khơi gợi niềm đam mê tiếng Anh. Có một trò chơi khá thú vị là trò chơi ” Chiếc hộp bí ẩn”. Đó là mẹ dụ dỗ bé chơi bằng cách cho bé chạm vào những đồ vật quen thuộc để bé cảm nhận và sờ thấy, không được nhìn và cố gắng nói chính xác tên đồ vật đó ra.

    Chơi trò chơi – phương pháp học tiếng Anh trẻ em miễn phí

    Học tiếng Anh qua bài hát – học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí dễ dàng

    Học tiếng Anh qua bài hát – học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí dễ dàng

    Với cách học tiếng Anh cho trẻ em miễn phí này, bé không nhất thiết phải nhớ toàn bộ bài hát mà chỉ cần tạo cho bé niềm say mê, hứng thú với tiếng Anh mà không có cảm giác gò bó với môn học này mà thôi.

    Học tiếng Anh qua truyện tranh – phương pháp học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí nhẹ nhàng

    Hằng đêm, trước khi đi ngủ, bạn nên dành một khoảng thời gian để đọc truyện cho bé. Những cuốn truyện này có thể bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt. Trong mỗi câu chuyện đều có những bức hình rất đẹp, bạn có thể hỏi bé xem đó là con vật gì, đồ vật gì…

    Học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em

    Sau khi đọc truyện, bé sẽ kể lại cho bạn ngắn gọn nội dung mà mình đã từng nghe trong truyện. Qua đó, bé sẽ nhớ những từ vựng tiếng Anh dễ dàng hơn. Phương pháp học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí này đang được rất nhiều bà mẹ trên thế giới áp dụng đấy.

    Tô màu – phương pháp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em mới lạ

    Mỗi cha mẹ sẽ tự tìm cho bé một cách học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí cho mình để bé phát triển toàn diện. Dù vậy, không nên ép buộc mà hãy để bé tự nhiên duy trì sự vui vẻ và yêu thích khi học ngôn ngữ mới là hiệu quả nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biện Pháp Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Miễn Phí Hiệu Quả
  • Khóa Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Cách Tự Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Nhà Nhanh, Hiệu Quả Nhất
  • Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Nhà
  • Ưu Điểm Của Các Phần Mềm Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Biện Pháp Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Miễn Phí Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Miễn Phí
  • Tổng Quan Về Phần Mềm Học Tiếng Anh Streamline Cho Thiếu Nhi L��P Hai English Study
  • Chia Sẻ Phần Mềm Học Tiếng Anh Streamline Cho Thiếu Nhi Lớp 02 English Study
  • Phim Hoạt Hình Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Top 30 Cuốn Sách Tiếng Anh Thiếu Nhi Bổ Ích, Ươm Mầm Trí Tuệ
  • Chơi trò chơi, học qua bài hát, truyện tranh, tô màu… là những Cách học tiếng Anh trẻ nhỏ miễn phí hiệu nghiệm mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bố mẹ tiếp sau đây nhằm giúp bé học tiếng Anh tốt hơn ngay từ khi còn nhỏ.

    Cách nào học tiếng Anh cho trẻ không mất tiền hiệu nghiệm

    Chơi trò chơi – phương pháp học tiếng Anh cho trẻ miễn phí

    sử dụng tối đa tính tò mò và ham thích với những thứ xung quanh, chơi trò chơi sẽ là phương pháp dạy học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em để khêu gợi niềm đam mê tiếng Anh. Có một trò chơi khá hứng thú là trò chơi “chiếc hộp bí ẩn”. đấy là mẹ dụ bé chơi bằng cách cho bé chạm vào những đồ vật gần gụi để bé cảm nhận và sờ thấy, chưa thể nhìn và cố hết sức nói chính xác tên đồ vật đó ra.

    Học tiếng Anh qua bài hát – học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí dễ dàng

    Với cách học tiếng Anh cho trẻ em miễn phí này, bé không nhất thiết phải nhớ tất cả bài hát mà chỉ cần tạo cho bé niềm say mê , hứng thú với tiếng Anh mà không có cảm giác gò bó với môn học này mà thôi.

    Học tiếng Anh qua truyện tranh – phương pháp học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí nhẹ nhàng

    Hằng đêm, trước khi đi ngủ, bạn nên dành một quãng thời gian để đọc truyện cho bé. Những cuốn truyện này có thể bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt. Trong mỗi câu chuyện đều có những bức hình rất đẹp, bạn có thể hỏi bé xem đó là con vật gì, đồ vật gì…

    Sau khi đọc truyện, bé sẽ kể lại cho bạn ngắn gọn nội dung mà mình đã từng nghe trong truyện. Qua đó, bé sẽ nhớ những từ mới tiếng Anh dễ dàng hơn. Phương pháp học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí này đã được cực nhiều bà mẹ toàn thế giới ứng dụng đấy.

    Tô màu – phương pháp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em mới lạ

    Mỗi bố mẹ sẽ tự tìm cho bé một cách học tiếng Anh thiếu nhi miễn phí cho mình để bé phát triển toàn mỹ. tuy nhưng, không nên ép buộc mà hãy để bé tự nhiên duy trì sự vui vẻ và yêu thích khi học ngôn ngữ mới là hiệu quả nhất.

    Theo: Alokiddy

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khóa Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Cách Tự Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Nhà Nhanh, Hiệu Quả Nhất
  • Học Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Nhà
  • Ưu Điểm Của Các Phần Mềm Học Tiếng Anh Thiếu Nhi
  • Các Hoạt Động Vui Chơi Giúp Phát Triển Việc Học Tiếng Anh Cho Thiếu Nhi
  • Tất Tần Tật Cách Học Tiếng Anh Qua Phim Hoạt Hình Có Phụ Đề Dành Cho Thiếu Nhi

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Anh Qua Phim Disney
  • Cách Dạy Trẻ Học Tiếng Anh: 10 Bộ Phim Hoạt Hình Giúp Bé Nâng Trình Ngoại Ngữ
  • Top 10 Bộ Phim Hoạt Hình Giúp Tăng Vốn Từ Vựng Tiếng Anh Nhanh Nhất
  • Mẫu Bài Viết Tiếng Anh Về Phim Tom Và Jerry
  • Viết Về Bộ Phim Tom And Jerry Bằng Tiếng Anh
  • 1. Phương pháp học tiếng Anh qua phim hoạt hình thiếu nhi đem lại hiệu quả bất ngờ cho con trẻ

    Qua mỗi lần xem, mỗi một bộ phim sẽ dần dần dẫn dắt các lời thoại tiếng Anh trở nên thân quen hơn, dễ nghe, dễ hiểu hơn trong bộ nhớ của trẻ. Khi bất cứ câu thoại tiếng Anh nào cất lên, các bé sẽ chủ động lắng nghe và nắm bắt được ý chính của câu, từ đó phát triển lên và hiểu được toàn bộ ý nghĩa mà người nói muốn thể hiện.

    Khả năng giao tiếp tiếng Anh của các bé sẽ tốt hơn nếu như được thực hành từ bé, so với việc bắt đầu học tiếng Anh sau khi đã lớn. Phim ảnh là hàng loạt các cuộc đối thoại, lời thoại luân phiên giữa các nhân vật với nhau. Bé sẽ quen với việc lắng nghe và hiểu ý nghĩa câu nói, và cả cách thức người khác dùng để đáp lại câu nói đó bằng tiếng Anh. Cách tốt nhất là ba mẹ nên yêu cầu bé lặp lại lời thoại, bắt chước cách phát âm và ngữ điệu giọng nói trong từng ngữ cảnh, từng cảm xúc của nhân vật.

    Đây là bước phát triển vượt trội về kỹ năng đọc hiểu văn bản cần thiết cho việc học tiếng Anh về sau của các bé. Học tiếng Anh qua phim hoạt hình có phụ đề dành cho thiếu nhi là cách học với những loại phim có xuất hiện dòng thoại bên dưới, các bé biết đọc chữ sẽ phải tập làm quen với cách đọc bằng mắt, đọc nhanh, nắm ý nhanh kể cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Ngoài ra ba mẹ cũng có thể luyện kỹ năng cho các bé qua những cuốn truyện tiếng Anh thiếu nhi đơn giản và ý nghĩa.

    Khi một nhân vật trong phim phát biểu lời thoại cùng các điệu bộ cử chỉ và nét diễn xuất biểu cảm, dù các bé không hiểu nghĩa lời nói nhưng có thể dựa vào đó để phán đoán được ý trong câu nói, giống như đứa trẻ học tiếng Việt lúc vỡ lòng.

    2. Các bước hướng dẫn bé học tiếng Anh qua các bộ phim

    Ở bước đầu tiên, bé cần nắm được sơ lược về nội dung của bộ phim, cụ thể hơn là từng nhân vật. Công đoạn này cũng có thể giúp bé cảm thấy thú vị và dễ cảm nhận về bộ phim hơn.

    Khi bé đã hiểu được một phần nội dung phim ở lần trước thì khi xem phim bằng tiếng Anh, sẽ không quá khó để bé nắm được nghĩa của lời thoại. Ba mẹ giúp bé hiểu rõ một số từ vựng trong phim và cấu trúc câu đơn giản. Đây chính là bước quan trọng, nó là sự kết hợp của việc vừa học tiếng Anh vừa giải trí.

    Sau mỗi phân đoạn phim, ba mẹ nên trích những lời thoại đáng chú ý để cho bé nghe và lặp đi lặp, bắt chước theo người nước ngoài để bé có thể nói chuẩn ngữ pháp, phát âm và cả ngữ điệu. Để việc học tiếng Anh bằng phim hoạt hình thiếu nhi tốt hơn nữa, sau khi xem xong, bé nên ghi lại những từ vựng và cấu trúc câu tiếng Anh vào vở để tự luyện tập thêm. Mỗi bộ phim còn mang lại một ý nghĩa hoặc bài học nào đó đáng để các bé học hỏi và rút kinh nghiệm cho những tình huống thực tế.

    3. Danh sách các bộ phim hay được các bé yêu thích nhất

    Chắc hẳn Câu Chuyện Đồ Chơi – Toy Story đã không còn xa lạ với các bé cũng như ba mẹ phải không nào. Cuộc phiêu lưu kỳ thú của những món đồ chơi dễ thương thu hút các bé không chỉ ở phần hình ảnh lôi cuốn mà còn ở phần lời thoại dí dỏm và đơn giản, ngây thơ như những đứa trẻ của từng nhân vật. Ngoài ra qua từng chuyến phiêu lưu là những bài học đầy ý nghĩa về tình thân, tình bạn cũng như cách đối xử với mọi người xung quanh. Ba mẹ hãy thử xem phim và kết hợp phụ đề để bé có thể luyện tập thêm kỹ năng tiếng Anh của mình.

    Xuất sắc trong việc sử dụng nhiều kỹ xảo, bộ phim đã nổi tiếng và thành công khi chiếm được lượng xem đông đảo từ khán giả, đặc biệt là các bạn nhỏ. Nàng công chúa Elsa với khả năng đặc biệt, tạo ra và điều khiển băng tuyết. Không may, cô đã biến cả vương quốc của mình chìm trong băng giá vào ngày cô đăng ngôi vị trí Nữ hoàng, cô hoảng loạn mất kiểm soát và lỡ tay ghim một mảnh băng vào tim em gái mình. Bằng tình yêu thương và nỗ lực với nhiều cách, cô đã cứu được em gái và đưa Vương quốc trở lại với 4 mùa. Bộ phim không những đem lại phút giây thư giãn cho việc học tiếng Anh hiệu quả của bé mà còn mang giá trị nhân văn cao về tình yêu thương, tình cảm gia đình.

    Lấy bối cảnh là một thế giới giả tưởng khi mà khủng long không bị tuyệt chủng do va chạm thiên thạch, The Good Dinosaur kể về hành trình của chú khủng long con đáng yêu Arlo bị lạc mất gia đình cùng với cậu bé tối cổ Spot. Bộ phim gợi nhắc bài học về sự cố gắng – “Đôi khi phải vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để đạt được những điều tốt đẹp phía trước” – vô cùng tự nhiên và sâu lắng giúp các bé sống tốt hơn. Bên cạnh đó, các bé còn học được cách đối xử tốt với bạn bè của mình trong cuộc sống.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Tiếng Anh Qua Phim Hoạt Hình Vui Nhộn
  • Cách Học Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc
  • Cách Học Tiếng Anh Cho Những Người Mất Gốc Với 101 Cụm Động Từ Cơ Bản
  • Liệu Bạn Đã Hay Những Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất Cho Người Mất Gốc?
  • Giới Thiệu Chương Trình Tiếng Anh Trẻ Em Tự Học Alokiddy
  • Khi Văn Học Thiếu Nhi Chưa Là Tiếng Nói Của Thời Đại

    --- Bài mới hơn ---

  • Suy Nghĩ Gì Về Tấm Lòng Hiếu Học Của Nhân Dân Việt Nam
  • Tinh Thần Hiếu Học Là Một Mỹ Đức
  • ( Li_2K5) Viết Bài Văn Nghị Luận Về Truyền Thống Hiếu Học Đạt Được Nhiều Giải Cao Trong Các Kì Thi, Đặc Biệt Là Kì Thi Quốc Tế. Từ Đó Liên Hệ Đến Bản Thân (Dàn
  • Hiếu Học, Truyền Thống Quý Báu Của Dân Tộc Việt
  • Nghị Luận Xã Hội Về Tinh Thần Tự Học
  • Đưa đến cho văn chương những điều mới mẻ bằng những sáng tạo mang dấu ấn cá nhân là ước vọng thường trực của người cầm bút. Tuy nhiên, khởi nguồn cho muôn nẻo sáng tạo ngẫm cho cùng là thực tại không ngừng biến chuyển. “Hiện thực của văn học là thế giới ý nghĩa do thực tiễn gợi ra” (Trần Đình Sử). Tính thời đại là một phẩm tính cần thiết của văn học nghệ thuật, trong đó có văn học thiếu nhi.

    Ở Việt Nam, kể từ sau 1975, đặc biệt là sau Đổi mới, văn học thiếu nhi đã có những bước chuyển đáng kể, nhận được nhiều hơn sự quan tâm của các nhà văn. Nhật kí, tự truyện, truyện cổ viết lại, truyện giả cổ tích… là những thể nghiệm khả dụng. Nhưng cuộc tìm kiếm những hình thức biểu đạt đậm hơi thở thời đại nhiều khi lại không trùng khít với việc lắng nghe, phản ánh tiếng nói tâm hồn con người mới. Hình tượng thiếu nhi trong văn học hôm nay cơ bản vẫn bị đóng khung trong sự hồn nhiên trong sáng, trong cách ứng xử giản đơn các mối quan hệ. Mô thức tâm lí này tỏ ra phù hợp với lí thuyết của tâm lí học nhưng lại vênh lệch với thực tế. Văn học thiếu nhi sau 1975 xao nhãng mối quan hệ với hiện thực, điều mà văn học những giai đoạn trước làm khá tốt. Giai đoạn 1930-1945, vấn đề thân phận của trẻ em nông thôn được đặt lên hàng đầu. Có thể kể đến Một đám cưới, Từ ngày mẹ chết (Nam Cao), Những ngày thơ ấu (Nguyên Hồng), Bữa no đòn, Thằng ăn cắp (Nguyễn Công Hoan), Gió lạnh đầu mùa, Hai đứa trẻ (Thạch Lam), Nhà nghèo (Tô Hoài)… Từ 1945 đến 1975, hình tượng thiếu nhi yêu nước, anh hùng trở thành cảm hứng nghệ thuật chủ đạo của văn học kháng chiến: Quê nội (Võ Quảng), Đội du kích thiếu niên Đình Bảng (Xuân Sách), Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi), Lượm (Tố Hữu), Kim Đồng (Tô Hoài)… Không khí của những năm tháng xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc đi vào các tác phẩm: Ngày công đầu tiên của cu Tí (Bùi Hiển), Khi mùa xuân đến (Lê Phương Liên), Mái trường thân yêu (Lê Khắc Hoan), Góc sân và khoảng trời (Trần Đăng Khoa)…

    Sau 1975, văn học thiếu nhi cơ bản vận động theo những khuynh hướng sau:

    – Khai thác đề tài lịch sử, kháng chiến: Cơn giông tuổi thơ (Thu Bồn), Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán), Búp sen xanh (Sơn Tùng), Ông Trạng thả diều (Hà Ân)… (1)

    – Viết lại hoặc phỏng theo cốt truyện, đề tài trong truyện kể dân gian: Chuyện ngày xưa – một trăm cổ tích (Tô Hoài), Truyện thơ cổ tích Việt Nam (Thái Bá Tân), Lá đa mặt nguyệt (Trần Quốc Toàn)… (2)

    – Hồi cố, tự thuật về tuổi thơ xa: Tuổi thơ Hà Nội ngày xưa (Lê Bầu), Miền xanh thẳm (Trần Hoài Dương), Trên đôi cánh chuồn chuồn (Trần Đức Tiến), Quân khu Nam Đồng (Bình Ca)… (3)

    – Viết về loài vật, cây cỏ, các hiện tượng tự nhiên, đồ vật: Chú ếch ăn trăng (Dương Thuấn), Con lật đật (Đặng Hấn), Sự tích mùa thu (Nguyễn Hoàng Sơn), Những chú lợn con (Nguyễn Lãm Thắng), Dòng sông mặc áo (Nguyễn Trọng Tạo)… (4)

    – Viết về xúc cảm đầu đời của tuổi mới lớn: Ngồi khóc trên cây (Nguyễn Nhật Ánh), Khóc nữa đi sớm mai (Mường Mán), Hoàng tử online, Shock tình (Kawi), Thưa thầy em yêu anh (Ngọc Hân), Xu Xu đừng khóc (Hồng Sakura), Osin nổi loạn (Suly)… (5)

    – Phản ánh sinh hoạt đời thường của trẻ em trong cuộc sống hôm nay: Đốm lửa trên đồng (Mai Bửu Minh), Nhật kí hội Cầu Vồng (Đỗ Bích Thúy), Ông ngoại (Nguyễn Ngọc Tư), Cuộc chiến tóc ngắn tóc dài (Vũ Thị Thanh Tâm), Con ma da sau vườn (Nguyễn Ngọc Hoài Nam)… (6)

    Những hướng đi này đều có những thành công nhất định. Với khuynh hướng (1), góc nhìn về hiện thực lớn có nhiều thay đổi. Các tác giả đã quan tâm nhiều hơn đến những giông gió dữ dội của lịch sử có khả năng sinh thành một thế hệ anh hùng nhỏ tuổi nhưng cũng đồng thời thổi bạt sự bình yên, lấy đi nhịp đập của những trái tim chưa đến tuổi mười lăm. Những tác phẩm ở khuynh hướng (2) thể hiện ý thức giữ gìn văn hóa dân gian một cách sáng tạo của các tác giả. Khuynh hướng (3) gắn với những cuộc trở về bồi hồi xúc động của những nhà văn tuổi trung niên. Tự truyện đã dẫn lối để họ được chân thành úp mặt cười khóc với ấu thơ nghèo khó mà nghĩa tình, khí khái. Ở hướng đi (4), văn học thiếu nhi ít có khả năng dẫn dắt trẻ thơ vào những cuộc rong chơi mới như các tác phẩm thuộc khuynh hướng (5) với những câu chuyện về tình yêu tuổi teen. Đây là sự tiếp tục đề tài rung động đầu đời của tuổi học trò trong văn học thiếu nhi trước đấy, đặc biệt là trong văn học đô thị miền Nam đầu những năm 70 của thế kỉ XX. Tuy nhiên, chúng ta không có nhiều nhà văn như Nguyễn Nhật Ánh, Mường Mán nên nhiều tác phẩm trở thành thứ ngôn tình nặng tính giải trí, thiếu sự đầu tư về nghệ thuật.

    Dù là quán tính hay sở thích, dù là nỗ lực làm mới hay là sự quẩn quanh an toàn, văn học đương đại nói chung và văn học thiếu nhi nói riêng vẫn chưa thể là người đồng hành tin cậy và trách nhiệm của thời đại. Nếu các nhà văn của thiếu nhi sau 1975 không “đóng cửa phòng văn hì hục viết”, họ sẽ nhìn thấy những vấn đề thuộc về trẻ từ văn minh công nghiệp, từ xu hướng toàn cầu hóa như phát triển nhanh về tâm sinh lí, nhạy cảm trước cái mới, đa dạng về thị hiếu… và cả những căn bệnh rất thời sự như tự kỉ, vô cảm, lối sống hưởng thụ, đua đòi, bắt chước, tâm lí cả thèm chóng chán, mối quan hệ lỏng lẻo với văn hóa truyền thống, sự non kém về kĩ năng sống, bạo lực học đường… Thực tế cuộc sống đã cho các tác giả những gợi ý mà nếu hứng bắt được thì tác phẩm của họ sẽ rất tươi mới, cập thời.

    Văn học thiếu nhi không chỉ là câu chuyện riêng của các em. Những tác phẩm có tầm vóc, có tuổi thọ vượt không gian và thời gian thường phản ánh sâu sắc, tinh tế đến không ngờ những vấn đề lớn của xã hội mà mãi đến những giai đoạn tiếp theo của cuộc đời trẻ mới thức nhận được, còn người đọc lớn tuổi hiện tại thì không khỏi giật mình và nhức nhối. Nhà văn không thể cứ ngây thơ tìm cách bóc tách trẻ ra khỏi bối cảnh sống hiện tại, cho trẻ lửng lơ trên đôi cánh thiên thần. Thầy cô, bè bạn, xóm giềng, ông bà, cha mẹ, anh chị của trẻ, cho đến cỏ cây, muông thú, núi rừng, biển cả… đều đang từng ngày từng giờ bị cuốn vào guồng quay của cơ chế thị trường nhiều cơ hội và cũng lắm thử thách. Thế giới “phẳng” mang con người đến gần nhau hơn và cũng dễ dàng đẩy họ ra xa nhau. Hiện đại – truyền thống, giàu sang – khốn khó, thiên thần – ác quỷ, sáng tạo – giới hạn… sẽ luôn song tồn trong bối cảnh sống vẫn được xem như sự lên ngôi của chủ nghĩa tiêu thụ. Sự biến đổi môi trường sống từ đồng bằng đến rừng núi, biển cả làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, số phận và phương cách sinh tồn của con người, trong đó có một bộ phận không nhỏ tuổi học trò. Di tích văn hóa bị xâm hại. Những trẻ thơ chưa kịp sống với tuổi xanh đã phải làm mẹ vì nạn ấu dâm… Nếu văn học thiếu nhi lưu giữ sinh động những “vỉa đời” đó, hẳn độc giả nhí không mải cúi đầu vào smartphone và người lớn cũng không còn dửng dưng đi giữa cuộc sống.

    Thực tế, một số tác giả, tác phẩm văn học thiếu nhi sau 1975 khá thành công trong việc rút ngắn khoảng cách giữa trang văn và cuộc sống hiện đại. Thằng nhóc xóm tôi (Cao Xuân Sơn), Đi đến ngày xưa (Vi Thùy Linh), Nguyện cầu (Đỗ Nhật Nam)… dù là thơ nhưng tươi rói những âm thanh cuộc đời. Vương quốc lụi tàn, Làm mèo (Trần Đức Tiến), Đàn vịt bơi qua sông (Trương Tiếp Trương), Mun ơi, chạy đi! (Farhammer Mai Clara và Nguyễn Phan Quế Mai), Tắm sông (Nguyễn Ngọc Tư)… thể hiện vị trí người trong cuộc của các nhà văn với các vấn đề của sinh thái. Chúc một ngày tốt lành (Nguyễn Nhật Ánh) dùng vẻ đẹp của trẻ thơ và thế giới loài vật để hạ bệ người lớn, kể cả giới nhà báo, các vị chức sắc. Ngày xưa có một chuyện tình (Nguyễn Nhật Ánh) là một bước tiến đáng kể của tác giả khi viết về rung động đầu đời của tuổi học trò gắn với sex… Thế nhưng, thành công riêng lẻ và hiếm hoi của các tác giả cho thấy tính thời đại chưa thể là giá trị lớn của văn học thiếu nhi Việt Nam giai đoạn này. Lấy làm lạ khi Quế Hương – một người phụ nữ gần như một đời loay hoay với bệnh tật lại là nhà văn lắng nghe thường xuyên tiếng nói của thực tại. Những truyện ngắn của Quế Hương là vọng âm chân thực của cuộc sống hiện đại với những vết nứt tinh thần không thể xóa bỏ ( Bà mụ của búp bê, Tí bụi, Chiếc vé vào cổng thiên đường xanh, Ả ìa âu, Thằng tò he Xuân La, Apsara hoang dại, Ngày nắng đầu tiên, Cò gà, Lại chuyện bóng đỏ, Đãi kiến một bữa …).

    Cũng trong tác phẩm này, lần đầu tiên, tuổi teen thời @ được khắc họa sống động và đúng điệu của teen đến vậy. Tuổi ô mai quá chừng thích thú khi nhìn thấy gương mặt tâm hồn, nghe thấy giọng của chính mình trong nữ sinh Ly cún, Mai tồ hay trong Sơn bóng… Đó là tập hợp một thế hệ dù cá tính nhưng hiện tượng mặc đồng phục về thị hiếu là điều không tránh khỏi: thích ăn mì cay, lướt web, đi xem phim, đi “siêu thị chỉ”, đi “uống trà chanh chém gió vù vù”; là fan cuồng của Sơn Tùng M-TP, Ông Cao Thắng, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh; mặc hàng nhái rẻ tiền của Trung Quốc; mê trai đẹp… Nhân danh tuổi teen, tác giả xây dựng một thời khóa biểu thuộc thì tương lai mà ngày nào phim và ăn cũng trở thành một phần tất yếu với hi vọng việc học sẽ trở thành ngày hội. Lê Hoàng thấy được cái bóng bẩy, hào nhoáng của teen và chính thức thừa nhận, “nữ sinh là nghề tươi đẹp nhất” trong cuộc đời con người, là nghề duy nhất “có những tháng hè, có những lá me bay và có những tà áo dài buộc bụng”. Cũng không ít lần tác giả cho ta thấy sự chệch choạc của tâm hồn, xúc cảm thế hệ này ở văn hóa facebook, ở hiện tượng dễ dàng khóc cười với những thần tượng ca sĩ nhưng lại “đơ” trước lịch sử…

    Lê Hoàng tạo ra sự khác biệt cho tác phẩm của mình bằng chính vốn liếng của một nhà đạo diễn dòng phim thị trường. Nhanh nhạy trong nắm bắt thị hiếu tuổi teen (ăn uống, giải trí, thần tượng, ngôn ngữ…), tận dụng đặc quyền của nghệ thuật thứ bảy, tác giả đã tạo ra một hình tượng người thầy – trai đẹp như đến từ hành tinh khác dù phần đời trong nhân vật rất dày dặn. Với sự kiêu kì của một người hiểu tiếng nói đặc thù của điện ảnh, Lê Hoàng chỉ ra ranh giới giữa nhà giáo và diễn viên, giữa lí thuyết và thực tế. Người thầy đã quay về nghiệp diễn với suy nghĩ phim trường là nơi “có thể làm mà không theo sách giáo khoa”. Sự trở về ấy không đơn thuần chỉ là đam mê mà còn là ý thức về sự đơn độc của mình trong không gian giáo dục, vì giỏi về chuyên môn, yêu lịch sử “như yêu một con người”, nói như ba của Ly cún, điều đó không mấy ai có được. Nhưng khi theo đuổi nghiệp diễn, thầy giáo đặc biệt này nhận ra rằng, ở lớp học mình có thể nói những điều mình nghĩ, còn ở trường quay mình phải nói bằng suy nghĩ của đạo diễn.

    Tiểu thuyết đầu tay của Lê Hoàng như một bộ phim ăn khách nhưng tất yếu không thể sạch “sạn”. Một chút mất mát, hư hao của tác phẩm suy cho cùng cũng là bởi chất đạo diễn của nhà văn. Xu hướng đánh bóng cho showbiz, cho điện ảnh là điều không thể phủ nhận. Sự chuyển đổi vội vàng các khung hình theo lối ước lệ của điện ảnh làm cho phần sau của truyện hơi đuối. Nỗ lực làm cho hình tượng người thầy bớt chất “tài tử xinê” vô tình làm giảm giá trị của nhân vật. Để cho ngữ điệu nói dẫn dắt tác phẩm cũng gây những phản ứng tâm lí trái chiều cho người đọc. Tuy nhiên, nói rất đúng “giọng của teen” và thông qua giọng của teen để điểm trúng chỗ nhức nhối của giáo dục Việt Nam hiện tại là lối đi mới của tác giả. Cái đau đáu về những vấn đề xã hội đã tìm được con đường đi hợp lí để đến với không chỉ riêng tuổi teen. Có thể xem tác phẩm này như một gợi ý thú vị về cách viết cho trẻ em hôm nay.

    Độc giả trung thành của văn học thiếu nhi là những người luôn dõi theo tiến trình vận động của bộ phận văn học này với nhiều cảm tình và kì vọng. Ngày hôm nay, nhà văn viết cho các em cũng cần phải “xuống đường”, đóng góp vai trò vào việc hình thành hệ giá trị mới trong điều kiện mới. Am tường đặc điểm tâm sinh lí trẻ, dõi theo những chuyển động tinh tế của các em trong sự chuyển động lớn của đời sống… là cơ sở để văn học thiếu nhi trình hiện một gương mặt mới. Người đọc mong mỏi nhìn thấy hơi thở cuộc sống đương đại với sự đa dạng của văn hóa, lịch sử, tôn giáo… trong văn học thiếu nhi hôm nay. Khi nhà văn mạnh dạn phát quang những hành trình mới, văn học thiếu nhi tất yếu sẽ mở rộng ý nghĩa giáo dục. Cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật và công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống và cách sống của giới trẻ. Cùng với khuynh hướng quốc tế hóa của đời sống, thế hệ trẻ được tự do chọn nơi học hỏi, làm việc, cư trú ở mọi nước, nếu thấy phù hợp. Lúc đó, vấn đề căn cội về dân tộc, về văn hóa và bản sắc văn hóa là một tài sản riêng, một nguồn tài nguyên riêng mà mỗi cá nhân cần được chuẩn bị. Văn học thiếu nhi sẽ đóng góp tích cực vào quá trình chuẩn bị ấy bằng nỗ lực tiếp cận thời đại mới của người cầm bút.

    Văn học thiếu nhi không bé nhỏ như tên gọi của nó.

    Theo Nguyễn Thanh Tâm (Văn nghệ Quân đội)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Trường Cử Nhân Khoa Học Máy Tính Bằng Tiếng Anh Tại Pháp
  • Máy Tính Bỏ Túi Tiếng Anh Là Gì. Văn Phòng Phẩm
  • Phân Biệt Ngành Khoa Học Máy Tính Và Công Nghệ Thông Tin
  • Ngày Quốc Khánh Việt Nam 2/9 Tiếng Anh Là Gì Và Ý Nghĩa ⋆ Vn
  • Chuyên Viên Tiếng Anh Là Gì? Cách Dùng Từ “chuyên Viên” Trong Tiếng Anh Thế Nào Cho Đúng?
  • Học Cách Giới Thiệu Học Vấn Bằng Tiếng Anh Dễ Dàng Và Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Nói Về Học Vấn & Năng Lực Khi Phỏng Vấn Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Viết Đơn Xin Việc, Cv Bằng Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Viết Trình Độ Học Vấn Trong Cv
  • Quá Trình Học Vấn Trong Cv
  • Dánh Sách Từ Vựng Tiếng Anh
  • Trước tiên, bạn cần cài đặt eJOY eXtension cho trình duyệt Chrome của mình.

    • Đọc bài viết để làm quen với các cấu trúc mẫu. Làm bài tập cuối bài để ôn luyện lại.
    • Bạn bấm vào nút “Say it” để xem tất cả các video trên eJOY có nói đến cấu trúc đó. Từ đó bạn có thể làm quen với cách dùng những cấu trúc đó trong các ngữ cảnh khác nhau.
    • Thực hành nhại lại theo ngữ điệu, cách phát âm của người nói.

    Cách giới thiệu bằng học vấn trong tiếng Anh

    Không chỉ riêng trong thứ tiếng nào, học vấn có thể sẽ xuất hiện trong bất cứ cuộc hội thoại, từ những cuộc nói chuyện gần gũi đời thường như việc người quen hỏi bạn giờ học ở đâu hay bạn bè hàn huyên về cuộc sống, cho tới những tình huống nghiêm túc hơn như phỏng vấn xin việc chẳng hạn.

    Đây là mẫu câu ngắn gọn, đơn giản nhưng cũng đủ lịch sự, dùng khi bạn chỉ nói chung chung về nơi bạn đang theo học.

    Ví dụ:

    • I’m currently studying at Diplomatic Academy of Vietnam. (Tôi đang học ở Học Viện Ngoại Giao Việt Nam.)
    • I’m studying at Ho Chi Minh University of Technology. (Tôi đang học tại HUTECH.)

    Mẫu này cũng sử dụng để nói về việc mình đang học ở đâu. Tuy nhiên, cấu trúc ” go to school ” vốn là một cấu trúc quá cơ bản và đơn điệu nên khác với mẫu trên, khi phỏng vấn xin việc, bạn nên tránh dùng mẫu này.

    Ví dụ:

    • I went to the University of Adelaide. (Tôi từng theo học Đại học Adelaide.)
    • Currently, I’m going to DePauw University. (Hiện giờ thì tôi đang học ở trường đại học DePauw.)

    Ví dụ:

    • I’ve been taking a Japanese class since last June. (Tôi học tiếng Nhật từ tháng Sáu năm ngoái.)
    • I’m taking a course on history of the Middle East region. (Tôi đang học một khóa về lịch sử vùng Trung Đông.)

    Trong trường hợp này, bạn vừa học xong một chương trình nào đó. Có thể là bạn lên một lớp mới, trường mới, hoặc bạn thôi không học ở đó nữa.

    Ngoài ra, nếu bạn chưa hoàn thành mà bỏ học giữa chừng, bạn nên dùng cụm từ to drop out of.

    Ví dụ:

    • I just finished 10th grade two weeks ago and now I’m enjoying summer vacation. (Tôi vừa học xong lớp 10 hai tuần trước và bây giờ đang tận hưởng kì nghỉ hè.)
    • Recently, I’ve finished college. I’m considering whether I should get a job or pursue higher education. (Gần đây tôi vừa học xong đại học. Tôi đang cân nhắc nên tìm việc hay học sau đại học.)
    • I dropped out of university to become a freelance graphic designer. (Tôi bỏ học đại học để làm thiết kế đồ họa tự do.)

    Cụ thể hơn, với những mẫu này, bạn sẽ sử dụng nhiều khi phỏng vấn xin việc. Với tính chất của cuộc phỏng vấn, bạn cần tỏ ra lịch sự, cũng như cấu trúc câu cần ít tính xã giao hơn.

    Các nơi tuyển dụng trong đa số các trường hợp tìm người có trình độ ít nhất từ trung học phổ thông trở lên. Khi nói bạn đã tốt nghiệp trường nào, bạn sẽ dùng mẫu này.

    Ví dụ:

    Đương nhiên, tốt nghiệp vẫn còn quá chung chung. Với mẫu này, bạn sẽ nói được rõ bạn có bằng gì: tú tài, cử nhân, thạc sĩ,…

    Ví dụ:

      I received a PhD in Radioactivity from the Sorbonne. (Tôi nhận bằng Tiến sĩ về phóng xạ từ Đại học Paris.)

    Mẫu này tập trung hơn vào quá trình học của bạn. Khi nói với mẫu câu này, bạn đang nói về ngành học chính của bạn mà bạn theo học.

    Ví dụ:

    Trong video này anh bạn đang nói về dự định học đại học của mình với 2 cô bạn cùng trường ở lễ tốt nghiệp

    Ví dụ:

      I participated in my school’s guitar club. (Tôi đã tham gia vào CLB guitar của trường.)
    • I, alongside several friends, partook in many lab sessions on antenna and telecommunications. (Tôi, cùng vài đứa bạn, tham gia nhiều buổi thực nghiệm về ăng ten và truyền thông.)
    • I joined a lot of clubs and volunteered many a time during the first 2 years of college. (Tôi đã tham gia nhiều câu lạc bộ và nhiều hoạt động tình nguyện trong 2 năm đầu đại học.)
    • I contributed a lot to my school’s newspaper. (Tôi đã có nhiều đóng góp đối với tờ báo của trường.)

    Ví dụ về cách giới thiệu học vấn bằng tiếng Anh.

    1. Cách nói trong đời thường

    Right now I’m studying at University of Social Sciences and Humanities. I’m taking classes on Oriental Studies. I have also been taking a Japanese class for over 6 months.

    ( Hiện tôi đang học ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Tôi theo học ngành Đông phương học. Ngoài ra tôi đang học tiếng Nhật được 6 tháng rồi.)

    I graduated from Hanoi University of Science and Technology. During my time in HUST, I majored in Automation in School of Electronics and Telecommunications. I also have participated in several lab sessions related to automation.

    Các bài giới thiệu và hội thoại về học vấn bằng tiếng Anh hay

      Trả lời câu hỏi về trải nghiệm học hành

      Tự viết giới thiệu về học vấn của mình trong hai trường hợp

    a) Họ hàng xa hỏi thăm

    b) Phỏng vấn xin việc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhân Viên Phục Vụ Tiếng Anh Là Gì? Vì Sao Nhân Viên Phục Vụ Cần Biết Tiếng Anh?
  • Giúp Học Viên Tự Tin Khi Giao Tiếp Bằng Tiếng Anh
  • Những Câu Nói Tiếng Anh Hay Nhất Về Tình Bạn Cần Phải Biết
  • Chức Danh Giám Đốc Trong Công Ty Bằng Tiếng Anh
  • Cách Sử Dụng Từ Điển Tiếng Anh Học Thuật
  • Câu Hỏi Về Chương Trình Học Anh Văn Toeic Testexpert

    --- Bài mới hơn ---

  • Tự Học Anh Văn Toeic Tại Nhà Một Cách Hiệu Quả
  • Cách Học Tốt Anh Văn Toeic
  • Học Phí Hội Đồng Anh British Council 2021
  • Các Khóa Học Và Học Phí Tại British Council
  • Tại Sao Khóa Trực Tuyến Ở Langmaster Có Học Phí Cao?
  • Câu hỏi số 02 : Hôm bữa mình có tham khảo qua trang EQuest thì có biết chương trình học anh văn toeic bên đó có hướng dẫn đạt toeic 700 chỉ 4 tháng. Điều mà mình luôn thắc mắc là nếu có đạt được thì có khả năng ai thi vào cũng đậu ? Vậy theo bạn có ai đã học qua chưa vậy ? Và liệu có đạt được 700 điểm Toeic trong vòng 4 tháng không vậy ?

    Câu hỏi số 03 : Biết đến trang fastenglish có hướng dẫn tự học tiếng Anh ở nhà rất hiệu quả. Nhưng mình đã tự học thử rồi, không thể nào đạt được yêu cầu các bạn à. Việc tự học tiếng Anh ở nhà là các bạn cũng phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết. Để làm được điều đó, các bạn phải rèn luyện từ ghế nhà trường rất nhiều ? Vậy để hoàn thành tốt chương trình học anh văn toeic tại nhà thì các bạn sẽ cần thêm các yêu tố gì nữa ?

    Câu hỏi số 06 : Tại trường Đại Học Ngoại Ngữ Tin Học chúng tôi hôm bữa có đăng ký hotdeal, áp dụng cho chương trình học anh văn toeic với gói 3 tháng trị giá 3tr2. Nhưng giờ đã hết rồi, nên mình chắc sẽ chuyển qua học tại trung tâm đào tạo thi toeic TestExpert Việt Nam cho chắc cú. Vì giá cả cũng tương đương như thế thôi à ?

    Câu hỏi số 15 : Các câu lạc bộ anh văn hay hội nhóm anh văn tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên chúng tôi sẽ có cơ hội giúp cho các bạn trang trị tốt các kỹ năng và kiến thức hữu ích cho công việc tiếng Anh sau này. Với CLB hiện nay, việc mong muốn các bạn đã có điểm cao từ Ila Việt Nam về cộng tác, giúp cho các chương trình học anh văn toeic trong hội sẽ ngày càng phát triển hơn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn đã giúp đỡ cho hội và các CLB nhỏ lẻ khác.

    Câu hỏi số 22 : Đại đa số người mới bước vào chương trình học anh văn toeic hiện nay. Đều mắc phải lỗi nghe không kịp khi gặp người bản xứ. Vậy để luyện nghe nhiều và nói nhiều thì ngoài việc xem phim nước ngoài, tham gia các chương trình truyền hình thực tế thì liệu khả năng giao tiếp tiếng Anh của tôi có phát triển không ?

    : Kim Khánh

    Câu hỏi số 28 : Sau một năm học chương trình Effortless English này. Giờ đây khi gặp một người nước ngoài, tôi có thể giao tiếp trung bình một cách tự nhiên, nói cũng khá trôi chảy. Đó là điều tôi rất thích. Nhưng nếu muốn để thành công hơn, tôi nghĩ nên đến với trung tâm luyện thi toeic TestExpert Việt Nam để được các giáo viên hướng dẫn cụ thể hơn với các chương trình học anh văn toeic chuyên nghiệp hơn hiện nay. Đó là điều tôi nghĩ các bạn nên đăng ký tham gia ?

    Câu hỏi số 29 : Làm sao để nâng cao điểm số của phần nghe và nói Toeic đây các bạn ? Mình có làm các bài kiểm tra toeic hay ielts hay toefl đều có điểm khá thấp. Không thể nào đạt được hai kỹ năng nghe và nói liên tục được. Chương trình học anh văn toeic chỗ cũ của mình khá nghèo nàn ? Không chuyên nghiệp ?

    Câu hỏi số 31 : Không biết có phần Anh ngữ cho người bận rộn không nữa đây ? Hôm bữa, có thấy giới thiệu trên mạng về cách học mới với các chương trình học anh văn toeic dành cho người đi làm. Nghe nói thầy giáo dạy là người đã có kinh nghiệm 40 năm rồi. Có bạn nào đã nghe và thấy thông tin này chưa ?

    Câu hỏi số 32 : Không tìm ra chỗ học toeic ở đâu tốt thì làm sao tìm ra được các chương trình học anh văn toeic tốt bây giờ ? Mọi người ai giúp đỡ mình đi ? Dạo này các trung tâm luyện thi có quá nhiều mà chương trình luyện thi toeic cũng có quá nhiều luôn ? Mình đang thật sự bối rối và phân vân quá.

    Câu hỏi số 33 : Nếu bạn là một trong những người đọc topic này ? Thì bạn là những người chưa hề có kinh nghiệm luyện thi toeic giống như tôi ? Vậy còn gì ngại ngùng khi bạn không chia sẻ các thông tin này với anh Tâm Gà. Để mọi người có thể giúp đỡ bạn vượt qua khó khăn với các chương trình học anh văn toeic hiệu quả hơn khi bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và sẽ làm gì trong tương lai ?

    Câu hỏi số 34 : Chưa nắm được thông tin về các chương trình học anh văn toeic tại Việt Nam. Nên mình cũng đang phân vân như nhiều bạn là tìm chỗ học luyện thi toeic ở đâu đây bây giờ ? Hàng ngàn trung tâm mọc lên, hàng ngàn giáo trình đào tạo luyện thi toeic xuất hiện ? Mình là một người không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào nữa đây ? Đuối quá rồi … thông tin ngập tràn mà mình không biết gì hết ?

    Thống kê số câu hỏi về chuong trinh hoc anh van toeic

    – Chương trình luyện thi độc đáo giúp bạn mở khóa bài thi TOEIC-IELTS-TOEFL.

    – Mức học phí phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.

    – Mô hình 6 “E” độc đáo chỉ có tại Testexpert.

    – Chuyên gia luyện thi giàu kinh nghiệm với thành tích đào tạo nhiều học viên đạt điểm cao trong kỳ thi chứng chỉ quốc tế.

    Testexpert cam kết rút ngắn quãng đường chinh phục kì thi TOEIC-IELTS-TOEFL của học viên. Hy vọng các bạn sẽ hoàn thành ước mơ của mình, nắm bắt được cơ hội du học, săn được học bổng lớn và tìm được cho mình công việc trong mơ ! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

    Trung tâm luyện thi TOEIC – IELTS – TOEFL TestExpert 1

    * Lầu M, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

    * Điện thoại: 08-3838 6776.

    Trung tâm luyện thi TOEIC – IELTS – TOEFL TestExpert 2

    * 1-3 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

    * Điện thoại: 08-3722 0009.

    Youtube HD 1080 : Đặt câu hỏi về chương trình học anh văn toeic

    Tìm ở Google các keyword về chuong trinh hoc anh van toeic

    • toeic english in business whyenglishmatters
    • dat toeic 700 vs 4 thang equest
    • chuong trinh hoc toeic etienganh
    • download tai lieu toeic mien phi Học tiếng Anh online
    • gioi thieu chuong trinh luyen thi toeic
    • khoa luyen thi toeic t1 danh cho hoc vien co trinh do
    • chuong trinh dao tao tieng anh toeic
    • khoa luyen thi toeic t1 danh cho hoc vien co trinh do
    • toeic 550+ Trung Tâm Anh Ngữ AMA
    • TOEIC Wikipedia tieng Viet
    • chuong trinh luyen thi toeic Trường Quốc Tế Mỹ
    • mot so kinh nghiem hoc TOEIC ETC
    • phan mem luyen thi TOEIC hay nhat TOEIC Mastery

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nên Học Anh Văn Giao Tiếp Hay Toeic Trước?
  • Cẩm Nang Học Anh Văn Giao Tiếp Hiệu Quả Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • 100 % Học Thành Công Với Cách Học Anh Văn Giao Tiếp Hiệu Quả Này
  • Cách Học Anh Văn Giao Tiếp Hiệu Quả
  • Ngại Gì Học Phí Khi Đã Có 2 Trung Tâm Anh Văn Giao Tiếp Giá Rẻ Tại Huyện Nhà Bè
  • Giới Thiệu Về Khoa Tiếng Trung Quốc Viện Đại Học Mở

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Hải Phòng
  • Tên Người Việt Bằng Tiếng Trung
  • Chữ Hán Chẳng Có Gì Khó Cả Nếu Bạn Biết Những Điều Này!
  • Combo Làm Chủ Ngữ Pháp Tiếng Hàn Trung Cấp + Cao Cấp, Bảng Giá 1/2021
  • Những Lý Do Không Thể Bỏ Qua Hệ Trung Cấp Tiếng Hàn
  • – Viện Đại Học Mở Hà Nội được thành lập theo quyết định số 535/TTG ngày 3/11/1993 của Thủ Tướng Chính Phủ, hoạt động trong hệ thống các trường Đại Học Công Lập do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo trực tiếp quản lý.

    – Ngành Tiếng Trung Quốc được thành lập theo quyết định số 2995/QĐ-BGD&ĐT ký ngày 15/06/2006

    – Khoa Tiếng Trung Quốc được thành lập theo quyết định số 350/QĐ-ĐHM-TC ngày 28/07/2011 của Viện Đại Học Mở Hà Nội, là một khoa có tuổi đời còn trẻ, song thầy trò Khoa Tiếng Trung Quốc luôn đạt được những bước tiến rõ nét trong quá trình hình thành và xây dựng sự nghiệp “trồng người” của Viện Đại học Mở Hà Nội nói chung và của Khoa nói riêng. Trong suốt 5 năm qua Khoa đã không ngừng hoàn thiện đội ngũ giảng viên, chất lượng giảng dạy, quy mô đào tạo, phát triển hợp tác giao lưu học thuật, giao lưu sinh viên với các trường đại học Trung Quốc. 100 % đội ngũ giảng viên được đào tạo đạt chuẩn thạc sỹ tại các trường Đại học uy tín hàng đầu Trung Quốc và Việt Nam.

    Hàng năm 10% sinh viên của Khoa giành các xuất học bổng chính phủ Trung Quốc có giá trị từ 30 triệu đồng đến 300 triệu đồng du học thạc sỹ, cử nhân, thực tập khảo sát tại các trường Đại học Trung Quốc.

    Với mục tiêu đào tạo chuyên môn chuyên sâu kết hợp rèn luyện kỹ năng mềm hiệu quả, nên 100% sinh viên học tập tại Khoa được rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động nâng cao chuyên môn do Khoa, nhà trường và các đơn vị có uy tín trong xã hội tổ chức. Sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc có một môi trường học tập có tính chuyên môn cao, được rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, kỹ năng nhận thức để hoàn thiện “Nhân – Lễ – Nghĩa- Trí- Tín” 5 chữ bản lề trong phương châm đào tạo của Khoa Tiếng Trung Quốc.

    Khoa luôn tâm huyết trong việc phát triển chương trình đạo tạo mang tính ứng dụng cao cho sinh viên, tạo thêm nhiều phương thức học mới để sinh viên có cơ hội phát huy hết khả năng của bản thân. Khoa có liên kết với một số trường đại học lớn uy tín tại Trung Quốc như Đại học Quảng Tây, Đại học Hoa Nam Quảng Châu, Đại học Công Nghệ Trùng Khánh, Đại học KHKT Điện tử Quế Lâm để hàng năm tổ chức những chương trình giao lưu Hán ngữ nâng cao kỹ năng tiếng cũng như kỹ năng giao tiếp thực tế cho sinh viên.

    Chức năng, nhiệm vụ:

    – Đào tạo cử nhân chuyên ngành tiếng Trung Quốc chính quy hệ biên,phiên dịch có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có nghiệp vụ chuyên môn cao để hoạt động và công tác hiệu quả trong các lĩnh vực kinh tế,chính trị và xã hội.

    Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra HSK cấp 6 tiếng Trung Quốc và trình độ B1 khung Châu Âu – theo quy định của BGD&ĐT.

    Tổ Chức:

    Ban Chủ Nhiệm Khoa:

    + Trưởng Khoa : TS. Nguyễn Minh Phương

    (Email : [email protected])

    + Phó Trưởng Khoa: TS. Trần Thị Ánh Nguyệt

    (Email : [email protected])

    Đội Ngũ Giảng Viên :

    – Đội ngũ giảng viên của Khoa có trình độ Thạc sỹ trở lên, được đào tạo tại những trường đại học uy tín của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu; tâm huyết với nghề, tận tuy với công việc.

    Bên cạnh đó, Khoa đã tập hợp được đội ngũ giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước gồm các thạc sĩ, giảng viên chính có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm và có tâm huyết với nghề đến từ các đại học, học viện, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước…

    Hệ thống các tổ bộ môn:

    – Bộ môn thực hành tiếng: Chịu trách nhiệm giảng dạy các môn học thuộc các kĩ năng, bao gồm Nghe I, II, III, IV; Nói I, II, III, IV; Đọc I, II, III, IV; Viết I, II, III. IV; Hán ngữ Tổng hợp I, Hán ngữ Tổng hợp II, Hán ngữ Tổng hợp III, Hán ngữ Tổng hợp IV, Hán ngữ Thương mại, Hán ngữ Du lịch, Từ ngữ Hán – Việt

    – Bộ môn lý thuyết tiếng: Chịu trách nhiệm giảng dạy các môn học thuộc khối kiến thức ngôn ngữ, bao gồm Ngữ âm tiếng Trung Quốc, Từ vựng tiếng Trung Quốc, Từ pháp tiếng Trung Quốc, Tiếng Trung Quốc cổ đại.

    – Bộ môn Văn hóa và Văn học: Chịu trách nhiệm giảng dạy các môn học Đất nước học Trung Quốc, Lược sử văn học Trung Quốc, Trích giảng văn học, Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc

    – Bộ môn dịch: chịu trách nhiệm giảng dạy các môn Lý thuyết dịch, Thực hành dịch 1-6, Dịch chuyên ngành, Dịch văn học, Dịch đuổi, Dịch tốc ký.

    Hoạt động thực tập giao lưu tại Trung Quốc

    Không chỉ có những hoạt động giao lưu Quốc tế đầy hữu ích, hàng năm Khoa liên kết xin học bổng trực tiếp của các trường Đại học TQ để sinh viên có cơ hội thực tập từ 1 tháng đến 1 năm tại các trường Đại học Trung Quốc. Những khóa thực tập tại các trường đại học lớn tại Trung Quốc sẽ giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với ngôn ngữ thực tế, mở mang tầm nhìn tư duy với xã hội, với thế giới. Đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá giúp sinh viên trang bị kiến thức khi bước vào xã hội.Khoa tiến hành ký kết với các doanh nghiệp các chương trình thực tập thực tế trong nước nhằm giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm kỹ năng làm việc, tăng thêm thu nhập cho sinh viên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Phí Viện Đại Học Mở Hà Nội Năm 2021
  • Bí Mật Ít Người Biết Về Đại Học Mở Hà Nội
  • Chương Trình Đào Tạo Cử Nhân Hệ Chính Quy Ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc Chất Lượng Cao
  • Trường Đh Hà Nội Mở Thêm 3 Chương Trình Ngôn Ngữ Chất Lượng Cao
  • Học Phí Khối Ngành Ngoại Ngữ Của Các Đại Học
  • 5 Bước Đạt Lợi Ích Vượt Trội Từ Phương Pháp Học Bài Hát Tiếng Anh Thiếu Nhi

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Đáp: Học Phí Anh Ngữ Việt Mỹ Vatc Khóa Anh Văn Thiếu Nhi Là Bao Nhiêu?
  • Bảng Học Phí Anh Ngữ Yola 2021: Thiếu Nhi/ Giao Tiếp/ Ielts, Toeic
  • Học Phí Trung Tâm Anh Ngữ Ama Có Quá Cao Không?
  • Dạy Trẻ Học Từ Vựng Tiếng Anh
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Mới Unit 6: Folk Tales
  • Việc cho trẻ nghe các bài hát tiếng Anh thiếu nhi giúp việc học ngoại ngữ của trẻ tốt hơn bởi 4 lý do sau:

    1. Những bài hát Tiếng Anh chắc chắn sẽ giúp trẻ cảm thấy phấn khởi và yêu thích việc học hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống khô khan.
    2. Những bài hát tiếng Anh giúp trẻ nghe nhiều và đều đặn. Từ đó, trẻ sẽ tự hình thành khả năng phản xạ nghe với tiếng Anh. Kĩ năng nghe là yếu tố cơ bản và cực kì quan trọng để học giỏi bất kì ngôn ngữ nào.
    3. Những bài hát tiếng Anh sẽ cung cấp rất nhiều các từ vựng và cấu trúc mới, phù hợp với trẻ.
    4. Các bài hát Tiếng Anh thiếu nhi có giai điệu chậm, cách phát âm đơn giản, và được hát bởi các ca sĩ nhí gần gũi. Điều này sẽ giúp trẻ nghe và tiếp xúc với Tiếng Anh theo cách tốt nhất.

    2. Trẻ có thích phương pháp học bằng bài hát tiếng Anh thiếu nhi?

    Thực sự, phương pháp học thông qua bài hát tiếng anh thiếu nhi đêm lại hiệu quả thần kỳ, được rất nhiều trẻ yêu thích. Bởi vì ở ngoại ngữ mới, trẻ không hiểu hết ý nghĩa từ nhưng vẫn thích hát. Trẻ sẽ cố gắng tự nhớ lời bài hát và hát lại theo cách của mình. Những lúc cố gắng hát bằng tiếng Anh, trẻ đã tự luyện cho mình khả năng ngữ âm.

    3. Phương pháp học bằng bài hát tiếng Anh thiếu nhi nào là hiệu quả nhất?

    3.1. Chọn bài hát tiếng Anh phù hợp với trẻ

    Mặc dù trẻ có thế giới riêng của mình với những đồ chơi, bài hát thiếu nhi… Nhưng nếu bạn cùng nghe, học và bước vào thế giới của trẻ, thì điều này sẽ làm trẻ sẽ cảm thấy ham thích hơn. Bạn có thể cùng trẻ hát, vỗ tay, nhảy múa với các bài hát tiếng Anh. Thêm nữa, bạn cũng đừng ngại khuyến khích trẻ bằng “cát-xê”. Điều này cũng là một động lực không nhỏ giúp trẻ ham thích nghe, nói, và sử dụng tiếng Anh hằng ngày.

    3.4. Cố gắng tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ

    Cuối cùng, việc học thông qua bài hát tiếng anh thiếu nhinên có thời lượng phù hợp. Theo khuyến cáo, thì bạn đừng nên cho trẻ nghe quá nhiều hơn 2 tiếng đồng hồ/ngày. Nếu bạn cảm thấy trẻ học chậm, nhớ không hết, thì bạn có thể cho trẻ nghe cùng bài hát suốt nhiều ngày liên tiếp. Chắc chắn những hình ảnh sinh động, âm điệu vui tươi, sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tiếng Anh của mình ở mức tốt nhất có thể.

    Nhưng không phải cha mẹ nào cũng có đủ kinh nghiệm hay thời gian để giúp con học tiếng Anh qua bài hát, nên cần cho bé tham gia các trung tâm tiếng Anh uy tín để con được học tập một cách toàn diện hơn . Thấu hiểu được điều đó, Language Link Academic đã tạo ra những hoạt động thú vị và bổ ích cho trẻ trong quá trình học tập tại trung tâm.

    Âm nhạc và chuyển động – Music and Movement Đây là cơ hội để trẻ mẫu gióa tham gia các hoạt động vận động giúp trẻ vui vẻ, thoải mái và giải phóng năng lượng. Các bài hát và trò chơi đều hướng tới mục tiêu giáo dục để trẻ vừa học, vừa chơi, vừa thực hành ngôn ngữ. Các bài hát tiếng Anh được chọn lọc có những hình ảnh sinh động, âm điệu vui tươi, sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tiếng Anh một các dễ dàng và hiệu quả nhất. Ngoài ra trẻ còn được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích, giúp trẻ có tinh thần thoải mái và tiếp nhận kiến thứ một cách tự nhiên nhất.

    Tải xuống MIỄN PHÍ ngay

    Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2021)!

    Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc

    & nhận những phần quà hấp dẫn!

    Đón xem series phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học,

    tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản, giành ngay những phần quà giá trị!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiểu Học Đức Ninh Tổ Chức Thành Công Cuộc Thi Olympic Tiếng Anh Trên Internet Cấp Trường
  • Triển Khai Cuộc Thi “olympic Tiếng Anh Trên Internet”
  • Thông Báo Điều Chỉnh Cuộc Thi Olympic Tiếng Anh Trên Internet (Ioe) Năm Học 2021
  • Học Phí Lớp Tiếng Anh Trẻ Em Tp Vũng Tàu
  • Tổng Hợp Các Trại Hè Tiếng Anh 2021 Tốt Nhất Tại Philippines
  • Giới Thiệu Phần Mềm Học Vần Tiếng Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Học & Thi Bằng Lái Ô Tô Tại Nhật
  • Lấy Bằng Lái Xe Máy Dưới 50Cc Ở Nhật
  • Học Lái Ô Tô Ở Nhật
  • Đổi Bằng Lái Xe Máy Ở Nhật.
  • Tài Liệu Học Và Đề Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe California (Ở Mỹ) 2021
  • Học vần tiếng Việt là một phần mềm dành cho đối tượng học sinh mầm non và tiểu học (lớp 1, lớp 2) học về bảng chữ cái, cách ghép chữ, ghép âm.

    Một số tính năng đặc biệt và mới lạ của phần mềm Học vần tiếng Việt.

    1. Học bảng chữ cái và phát âm theo 2 cách

    Bảng chữ cái tiếng Việt bao gồm 29 chữ cái. Phần mềm cho phép quan sát và nghe cách đọc, phát âm của từng chữ cái tiếng Việt.

    Cách đọc thứ hai là theo tên chữ cái đã được tiêu chuẩn hóa của ngôn ngữ Việt. Cách đọc này được chính thức ghi trong các giáo trình dạy tiếng Việt chuẩn, dạy cho người nước ngoài. Ví dụ của các đọc này là “a”, “bê”, “xê”, “dê”, …

    Trong Học vần tiếng Việt chúng tôi đã thu âm cả hai cách đọc này. Người dùng được quyền chọn lựa cách phát âm bảng chữ cái theo phiên âm hay theo tên chữ cái.

    2. Mô phỏng viết chữ tiếng Việt chuẩn xác

    Học viết chữ cái tiếng Việt là một trong các nhiệm vụ chính của chương trình tiếng Việt bậc Tiểu học. Cách đây gần 30 năm, ngành giáo dục của VN chúng ta đã có một sai lầm rất lớn là cải tiến cách viết chữ Việt. Gần đây Nhà nước đã sửa sai và học sinh bậc Tiểu học đã được học lại cách viết tiếng Việt đúng theo mô hình đã có từ giữa thế kỷ 20. Theo chúng tôi được biết việc dạy các cháu nhỏ viết đúng chữ Việt là một việc khó, trong nhiều lý do có một lý do là học sinh có ít thời gian học viết chữ trên lớp.

    Bài học viết chữ của phần mềm Học vần tiếng Việt là một bài học được thiết kế một cách công phu nhất. Chúng tôi đề ra mục đích của bài học này là đầy đủ, chính xác, hiệu quả và phải hấp dẫn đối với trẻ nhỏ.

    Trên màn hình là một bảng chữ cái tiếng Việt. Nháy chuột vào các chữ cái này để nghe phát âm chữ cái và đuợc quan sát chi tiết, tỷ mỉ cách viết chữ này. Học sinh quan sát tự học hoặc dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

    3. Bộ âm vần tiếng Việt đầy đủ nhất

    Mặc dù được kiến tạo từ một bảng chữ cái kiểu “la tinh” nhưng ngôn ngữ Việt phức tạp nhất với các quy tắc ghép âm vần và các thanh dấu (huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng). Các đặc thù này chỉ có duy nhất trong ngôn ngữ Việt và đây cũng là đặc điểm khó học nhất của tiếng Việt.

    Trong chương trình học cách ghép âm vần và dấu tiếng Việt cho học sinh lớp 1 tiểu học, mỗi ngày các cháu phải học liên tục 2 âm vần. Việc học này kéo dài liên tục trong gần 100 buổi học. Với tổng số gần 200 âm vần chính, việc học như vậy đang là quá tải đối với đa số học sinh lớp 1 tiểu học.

    • Âm vần, cách đọc, phát âm và từ khóa chính.
    • Các từ khóa có hình ảnh kèm theo.
    • Các từ khóa bổ sung (không hình ảnh).

    Người dùng có quyền thay đổi quyết định có cho phép các thông tin này xuất hiện trên màn hình hay không. Nháy chuột vào các nút mũi tên bên trái khung màn hình để làm ẩn / hiện dòng hiện thời. Nháy chuột lên âm vần để nghe cách đọc và phát âm.

    4. Tương tác với từng con chữ

    Trong phần mềm Học vần tiếng Việt, ngoài 4 bài học chính bao gồm Học bảng chữ cái, học viết chữ, học âm vần và học dấu tiếng Việt, phần mềm còn có một loạt các bài học, trò chơi, tiện ích khác cho học sinh ôn luyện và giáo viên hỗ trợ giảng dạy học vần tiếng Việt. Một trong những điểm rất mới của phần mềm này là trong rất nhiều bài học như vậy học sinh sẽ được chơi và thao các trực tiếp trên màn hình với từng con chữ, từng dấu tiếng Việt.

    Việc học sinh học xếp chữ, xếp dấu bằng hiện vật đã có nhiều trong các đồ dùng học tập và trò chơi. Nhưng thao tác trực tiếp với con chữ và dấu tiếng Việt trên máy tính thì Học vần tiếng Việt là phần mềm đầu tiên.

    Làm quen với các con chữ, con dấu tiếng Việt thông qua chuột máy tính sẽ gây sự hứng thú vô tận của trẻ nhỏ. Khác với đồ chơi bằng gỗ, các thao tác trên máy tính sẽ hấp dẫn hơn, ngộ nghĩnh hơn và trẻ sẽ ham học và ham “chơi” các trò chơi như vậy, vừa chơi vừa học, thật bổ ích.

    5. Phương tiện giảng dạy hữu hiệu

    Tất cả các bài học của phần mềm Học vần tiếng Việt đều định hướng dành cho giáo viên trực tiếp sử dụng phần mềm như một giáo án điện tử để dạy học sinh. Đây cũng là một tính năng rất đặc biệt của phần mềm.

    Với tính năng này, phần mềm Học vần tiếng Việt sẽ là một công cụ rất tốt dành cho GV trong việc hỗ trợ giảng dạy ngay trên lớp học với sự trợ giúp của máy tính.

    Ngoài ra trong hầu hết các bài học, phần mềm sẽ cho phép GV chủ động nhập dữ liệu trực tiếp vào các bài học để giảng dạy cho học sinh không dùng đến bộ dữ liệu có sẵn của phần mềm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Ngôn Ngữ Cho Con Tuổi Mầm Non Qua Các Trò Chơi Tại Nhà (Phần 1)
  • Những Hiểu Lầm Và Địa Chỉ Lớp Học Phát Triển Ngôn Ngữ Cho Trẻ
  • Một Số Biện Pháp Phát Triển Ngôn Ngữ Mạch Lạc Cho Trẻ Dân Tộc Thiểu Số
  • Rèn Luyện Phát Âm Và Phát Triển Ngôn Ngữ Cho Trẻ Qua Trò Chơi Dân Gian
  • Bí Quyết Giúp Con Yêu Thích Tiếng Việt Và Phát Triển Ngôn Ngữ
  • Web hay