5 Điểm Toán Vì… Học Hành Chăm Chỉ

--- Bài mới hơn ---

  • Vì Sao Chúng Ta Phải Học Tập Chăm Chỉ
  • Giáo Án Đạo Đức Tiết 9: Chăm Chỉ Học Tập
  • Bài 5. Chăm Chỉ Học Tập
  • 6 Cách ‘lừa Đảo Não Bộ’ Khiến Con Người Làm Việc Chăm Chỉ Hơn
  • Bí Quyết Thành Công Trong Học Tập Chỉ Có 10 Bước
  • Năm đầu tiên – mình thi trượt

    Mình từng học suốt ngày suốt đêm năm 12 và dành rất nhiều thời gian cho việc luyện đề Toán, do mình bị mất gốc. Mình thường xuyên tìm thêm các đề từ trong sách tham khảo, trên mạng, xin từ thầy cô để luyện.

    Nói ra chắc các bạn khó tin lắm, khi đi thi, đọc đề thi mà mình không khỏi ngỡ ngàng, nó không giống những đề mình đã vất vả luyện suốt thời gian qua. Mình chỉ làm được câu đạo hàm và vẽ đồ thị, câu phương trình lượng giác, và một bài hình học. Hết hơn nửa thời gian, mình vẫn không có bất kỳ phương hướng giải quyết nào cho các câu còn lại.

    Thất bại trong kỳ thi, mình như muốn sụp đổ. Bởi lẽ Toán là môn mà mình tự tin nhất, là môn mình đã dồn biết bao công sức và niềm hi vọng, nhưng cuối cùng vẫn chỉ đạt 5 điểm. Thực sự thất vọng về bản thân và mình đã buồn rất nhiều.

    Toán cần sự vận dụng rất nhiều kiến thức đã học từ trước – đó là gốc rễ để hiểu sâu vấn đề và có phương pháp làm bài thích hợp. Dù đã mất gốc, nhưng mình lại vội vàng lao đầu vào làm đề thay vì học lại từ đầu để nắm vững căn bản. Lúc ấy, mình chỉ nghĩ đơn giản, làm đến đâu không nhớ thì ôn lại đến đó, học theo những mẹo giải bài tập nhỏ. Cách học này tuy giúp mình biết cách giải dạng bài tập đó nhưng đến khi gặp dạng bài mới, lạ thì mình hoàn toàn không giải được.

    Dù đã muộn màng nhưng mình nhận ra cho dù có luyện bao nhiêu đề đi nữa cũng chưa chắc đã phủ hết mọi dạng bài sẽ thi. Điều cần thiết là phải nắm được những kiến thức gốc rễ sử dụng để làm bài tập đó.

    Năm nay mình quyết định ôn thi lại đại học. Để xây dựng lại kiến thức nền tảng vững vàng, mình tìm hiểu và biết được khóa Nền tảng 2022 của HOCMAI. Khóa học này vừa hệ thống hóa những kiến thức trọng tâm 11, vừa trang bị và hệ thống hóa kiến thức cơ bản 12, phục vụ việc ôn thi THPT QG.

    Ngoài ra còn có chương trình ưu đãi rất phù hợp với teen 2k nữa, khi đăng ký đặt chỗ từ 1/3 đến 15/3/2017, các bạn được:

    Tặng gói 6 môn ôn thi học kỳ 2 lớp 11 (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn).

    Tặng học sinh sử dụng phiếu đặt chỗ đăng ký Combo 100k vào tài khoản.

    “Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 8+ Bài Nghị Luận Xã Hội Về Đức Tính Chăm Chỉ Hay Nhất
  • “thủ Lĩnh” Mồ Côi Cha, Chăm Ngoan, Học Giỏi Ở Trường Thcs La Bằng
  • Liên Đội Trưởng Chăm Ngoan Học Giỏi
  • Những Câu Hỏi Giúp Trẻ Chăm Ngoan, Học Giỏi
  • Văn Miêu Tả Lớp 3: Miêu Tả Về Một Tấm Gương Chăm Ngoan Học Giỏi
  • Phương Pháp Dạy Con Chăm Chỉ Học Hành Vừa Dễ Làm Vừa Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Đọc Truyện Mùa Hạ Không Mưa.
  • Đi Du Học Canada Cần Những Điều Kiện Gì?
  • Bạn Có Biết: Du Học Canada Cần Bằng Tiếng Anh Gì?
  • Du Học Mỹ Cần Bằng Tiếng Anh Gì?
  • Du Học Canada Cần Ielts Hay Toefl
  • Định hướng trẻ tiếp cận sách

    Người Do Thái có câu: “Hét khản giọng dạy con không bằng làm gương cho con học tập”. Để trẻ thích đọc sách, học tập điều hay từ sách thì ba mẹ hãy là người đọc sách. Khi đọc, ba mẹ hãy ghi chép lại những kiến thức để trẻ thấy và làm theo. Học từ sách là một trong những phương pháp dạy con chăm chỉ học hành hiệu quả.

    Hiểu rõ sở thích của trẻ

    Bày ra nhiều cách học cho trẻ chọn

    Có bảy cách học cơ bản: trực quan, thính giác, diễn giải, vật lý, logic (toán học), xã hội và cá nhân. Mỗi đứa trẻ có một cách học khác nhau. Vì thế, bạn nên tìm hiểu xem con bạn thích học kiểu gì. Có những trẻ thích học bằng cách xem mọi thứ hoạt động như thế nào (trực quan). Có trẻ lại thích học bằng cách lắng nghe giải thích (thính giác)… Tìm được cách học yêu thích của trẻ, bạn đã thục hiện được một trong số phương pháp dạy con học hành chăm chỉ.

    Học mà chơi, chơi mà học

    Học trong chơi, chơi trong học không phải là khái niệm mới. Nó là phương pháp mang lại hiệu quả rõ ràng nhất. Việc học kết hợp chơi sẽ thúc đẩy trẻ muốn học. Lúc này, tâm trí của chúng là trải nghiệm niềm vui khi học điều mới.

    Cho con thấy, bạn cũng thích học

    Con cái chính là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Cho nên, bạn hãy cho chúng thấy tấm gương chăm chỉ học hành của bạn. Bạn có thể cùng con giải toán đến khi nào xong thì thôi. Hoặc cùng tìm hiểu một đề tài nào đó cho đến khi con đã thật tỏ tường. Hãy học cùng con như một người bạn. Thấy bạn hứng thú với việc học, con bạn sẽ bị sự nhiệt tình học hành của bạn bao trùm lấy.

    Quan tâm trẻ học được gì chứ không phải việc trẻ được bao nhiêu điểm

    Thay vì hỏi con được bao nhiêu điểm môn toán, hãy hỏi trẻ làm toán như thế nào. Điểm số tuy quan trong nhưng không bằng kiến thức mà con bạn lưu lại được. Khi bạn hỏi trẻ về cách làm, bạn đã giúp trẻ nhớ lại phần nào bài học. Đồng thời, chỉnh sửa, củng cố kiến thức cho trẻ khi cần.

    Công nhận và ăn mừng

    Công nhận và ăn mừng cho thành quả mà trẻ đạt được là điều ba mẹ nên làm. Vì đây chính là cách để củng cố, duy trì sự học hành chăm chỉ ở trẻ. Ba mẹ không cần phải công nhận hay ăn mừng quá to tát. Có thể chỉ cần mua cho trẻ que kem, dắt trẻ đi công viên… và nói rõ lý do trẻ được nhận. Vậy là đủ.

    Góc học tập gọn gàng

    Bạn hãy tập cho trẻ thói quen giữ bàn học gọn gàng, sạch sẽ. Góc học tập sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp con bạn có hứng thú duy trì việc học hành hơn. Có khi, bạn sẽ phải đóng vai trò là người dọn dẹp. Nhưng bạn hãy kiên nhẫn trong việc giúp con sắp xếp đồ dùng học tập. Đây cũng là một kỹ năng học tập rất hữu ích cho con sau này.

    Khám phá kiến thức mới mỗi ngày

    Hãy khuyến khích con bạn khám phá thế giới xung quanh mỗi ngày. Hãy gợi ý con đặt câu hỏi và đi tìm lời giải đáp. Ngày nào cũng tiếp cận kiến thức mới sẽ khiến con bạn cảm thấy việc học không phải là gánh nặng. Khám phá học tập sẽ là động lực để con bạn học trong lớp, ở nhà hoặc bất cứ nơi nào.

    Dạy con chăm chỉ cần sự kiên nhẫn và tình yêu thương

    Sau một thời gian, bạn sẽ thấy có dần có những bước tiến bộ đáng kể. Trước hết, chúng cũng cảm thấy áp lực trước việc học. Tiếp đó, con có thể chăm chỉ và chủ động với việc học hành hơn mỗi ngày.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Trong Học Tập Chỉ Có 10 Bước
  • 6 Cách ‘lừa Đảo Não Bộ’ Khiến Con Người Làm Việc Chăm Chỉ Hơn
  • Bài 5. Chăm Chỉ Học Tập
  • Giáo Án Đạo Đức Tiết 9: Chăm Chỉ Học Tập
  • Vì Sao Chúng Ta Phải Học Tập Chăm Chỉ
  • Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Anh Là Gì Mới Chuẩn?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hợp Đồng Học Việc Bằng Tiếng Anh, Hợp Đồng Học Việc Song Ngữ
  • Nhân Viên Thời Vụ Tiếng Anh Là Gì? Bí Mật Về Công Việc Thời Vụ
  • Xung Quanh Các Từ Tiếng Anh Chỉ Nghề Luật Sư
  • Trưởng Phòng Tiếng Anh Là Gì? Đọc Ngay Để Có Câu Trả Lời
  • Học Sinh Nghèo Vượt Khó Học Giỏi
  • 1. Giải đáp chính xác cho chăm sóc khách hàng tiếng Anh là gì?

    Chăm sóc khách hàng hiện nay là một công việc bạn có thể tìm thấy trong tất cả các lĩnh vực, một vị trí công việc được tuyển dụng rất nhiều. Vậy bạn có tò mò chăm sóc khách hàng trong tiếng Anh là gì hay không? Cũng rất đơn giản nếu các bạn học chuyên ngành Marketing hoặc chuyên ngành về kinh tế thì chắc không còn xa lạ với nó nữa, chăm sóc khách hàng tiếng Anh sử dụng với thuật ngữ là “Custo Care” là một công việc được thực hiện bởi nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty. Họ sẽ là người thực hiện việc liên hệ, liên lạc với khách hàng của công ty để tìm hiểu thông tin và thu thập các phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đã cung cấp cho họ. Không chỉ vậy, bạn sẽ là người tiếp nhận và xử lý đối với các vấn đề về chính sách sau mua của doanh nghiệp cho khách hàng của công.

    Chăm sóc khách hàng mà cả một quá trình, người nhân viên chăm sóc khách hàng phải khéo léo để đáp ứng được nhu cầu của khách, giữ chân được họ và thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với khách hàng.

    Bản chất của hoạt động chăm sóc khách hàng ở các doanh nghiệp là lắng nghe khách hàng và giúp họ thỏa mãn về dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp chứ không giúp việc cải thiện sản phẩm tồi của công ty tốt hơn. Thực hiện chăm sóc khách hàng dựa vào 3 yếu tố then chốt đó là:

    + Tính năng của sản phẩm mang đến cho khách hàng như thế nào.

    + Điều kiện trên thị trường hiện nay ra sao.

    + yếu tố con người cũng sẽ ảnh hướng đến việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

    Tùy thuộc vào từng tình huống và hoàn cảnh chăm sóc khách hàng, mà nhân viên cần phải khéo léo để đảm bảo khách hàng cảm thấy sự thân thiện và chất lượng phục vụ tốt nhất cho họ. Vậy trong doanh nghiệp cần thực hiện việc chăm sóc khách hàng nhằm mục đích gì? Đọc phần tiếp theo của bài viết để có được đáp án cho bản thân.

    2. Thực hiện chăm sóc khách hàng nhằm mục đích gì?

    2.1. “Níu giữ” khách hàng hiện tại thành “khách quen” công ty

    Tất cả các doanh nghiệp hiện nay để phải thực hiện chiến lược chăm sóc khách hàng, thông qua hoạt động này để giúp cho các khách hàng hiện tại của doanh nghiệp được phát triển hơn, biến những khách hàng đó thành “khách quen” trung thành với các sản phẩm hoặc dịch vụ được công ty cung cấp.

    Thông qua chăm sóc khách hàng này giúp giảm bớt chi phí khi tìm kiếm các nguồn khách hàng mới. Đây cũng sẽ là những khách hàng giúp công ty phát triển bền vững hơn trên thị trường. Chăm sóc khách hàng một cách khéo léo là tài năng và nghệ thuật của nhân viên, thông qua cách làm này để họ tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp và gắn bó lâu dài với công ty. Đặc biệt là thúc đẩy nhu cầu mua hàng tại công ty trong lần tiếp theo của khách hàng.

    2.2. Tạo nguồn khách hàng tiềm năng của công ty

    Thông qua chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra được một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng cho công ty. Đây chính là một trong những chiến thuật tiếp thị sản phẩm và mở rộng thị trường cho các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

    Thông qua dịch vụ khách hàng này giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng cho công ty. Đặc biệt, bạn có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến khách hàng tin, từ đó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với đông đảo những người khác. Bạn chăm sóc tốt cho một khách hàng đồng nghĩa với việc tăng cơ hội biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại và tiếp tục biến họ thành những người khách hàng trung thành của công ty.

    2.3. Giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    Nếu bạn bỏ 1 đồng để duy trì khách hàng cũ thì phải mất đến 5 đồng mới có thể tạo ra được 1 khách hàng mới cho công ty, chính vì vậy việc thực hiện chăm sóc khách hàng của công ty là rất cần thiết để giữ chân khách, biến họ thành những vị khách trung thành và luôn tin tưởng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

    Chăm sóc tốt khách hàng ngày từ những khâu đầu của tiếp cận khách hàng cũng sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí cho việc giải quyết các vấn đề về thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.

    3. Tiếng Anh có tầm quan trọng gì trong nghệ chăm sóc khách hàng hiện nay

    Tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến và được nhiều quốc gia sử dụng. Nó là ngôn ngữ chung sử dụng cho nhiều quốc gia khác nhau. Khi nền kinh tế của Việt Nam hội nhập tiếp Anh trở thành một ngôn ngữ quan trọng trong giao tiếp và tạo điều kiện để bạn có được việc làm hấp dẫn hơn. Vậy bạn có biết được tiếng Anh với ngành chăm sóc khách hàng hiện nay quan trọng như thế nào hay không?

    Đặc biệt tiếng Anh còn giúp bạn có thể giao tiếp và chăm sóc khách hàng khi họ là người ngoại quốc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty để tiếp nhận ý kiến, giải quyết thắc mắc hoặc tư vấn các sản phẩm phù hợp cho họ.

    Một số các thuật ngữ sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng bạn thường hay gặp đó là:

    • Phòng chăm sóc khách hàng là Customer Service Dep’t
    • Ngành chăm sóc khách hàng là Customer Care Industry
    • Nghề chăm sóc khách hàng là Customer Care Profession
    • Nhân viên chăm sóc khách hàng là Customer Care Staff

    Không chỉ có vậy, với những nhan viên chăm sóc khách hàng tại Việt Nam thường thực hiện công việc của mình thông qua điện thoại và sử dụng thuật ngữ chỉ chừng đó là “Call Center” trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty. Để tìm hiểu rõ hơn về một số thuật ngữ chuyên dụng trong tiếng Anh của Call Center phần tiếp theo của bài viết này sẽ đề cập đến cho bạn.

    4. Một số thuật ngữ tiếng Anh chuyên dụng của trung tâm chăm sóc khách hàng

    Ngoài những thuật ngữ chăm sóc khách hàng tiếng Anh là gì như phần trên đã đề cập thì Call Center cũng là một trong những thuật ngữ được sử dụng rất nhiều. Đây là nơi tiếp nhận thông tin liên lạc từ phía khách hàng về công ty. Cùng tìm hiểu về một số thuật ngữ tiếng Anh chuyên dụng như sau:

    • Inbound – Thuật ngữ dùng chỉ đến việc liên lạc của khách hàng đến trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty.
    • Outbound – Thuật ngữ dùng để chỉ đến hoạt động doanh nghiệp chủ động thực hiện việc liên hệ và liên lạc với khách hàng.
    • Telemarketing -Thuật ngữ để chủ tiệc tiếp thị qua điện thoại của nhân viên chăm sóc khách hàng.
    • Telesale – Thuật ngữ quá quen thuộc để chỉ đến hoạt động bán hàng trên điện thoại hiện nay được rất nhiều công ty sử dụng làm hình thức và phương thức để bán hàng.
    • Business Process Outsourcing – Viết tắt thành BPO thuật ngữ để sử dụng để chỉ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty nhưng không phải cố định mà được thuê trong một khoản thời gian nhất định nào đó.
    • Customer Relationship Management – Thuật ngữ để chỉ đến phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiện nay.
    • Customer Service Repsentatives – Thuật ngữ để chỉ đến tổng đài viên, điện thoại viên.
    • Agent – cũng là một thuật ngữ được dùng để chỉ tổng đài viên hoặc điện thoại viên.
    • Interactive Voice Response – Thuật ngữ này để dùng chỉ cho các cuộc gọi được trả lời tự động.
    • Private Branch Exchange – Thuật ngữ để chỉ đến hệ thống tổng đài nội bộ, thông qua mạng nội bộ này nhân viên có thể gọi điện với nhau mà không mất phí dịch vụ.
    • Voice over Internet Protocol -Thuật ngữ để chỉ đến tổng đài điện thoại trên nền tảng mạng internet hiện nay.
    • Routing – Thuật ngữ để chỉ đến việc định tuyến cuộc gọi.
    • Recording – thuật ngữ để chỉ đến hoạt động ghi âm cuộc gọi điện thoại.
      Đó là một số những thuật ngữ được sử dụng trong trung tâm chăm sóc khách hàng hiện nay tại các công ty.

    5. Một nhân viên chăm sóc khách hàng cần thực hiện công việc như thế nào?

    Nhân viên chăm sóc khách hàng là một vị trí công việc có thể tìm thấy trong nhiều lĩnh vực, nhiều các công ty khác nhau, tuy nhiên điểm chung của các nhân viên chăm sóc khách hàng này đều là những người cần thực hiện các công việc như:

      Thực hiện việc tương tác trực tiếp với khách hàng hoặc gián tiếp qua điện thoại để thu thập thông tin, quan tâm khách hàng và lấy về những phản hồi của khách cho sản phẩm của công ty. Thực hiện việc tương tác này có thể thông qua điện thoại, facebook, mạng xã hội, website, hoặc đến gặp trực tiếp khách hàng.
    • Thực hiện việc tiếp nhận các thông tin cần xử lý, các ý kiến khác nhau, phản hồi của khách với sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn sẽ xử lý đối với các phản hồi theo hướng khác nhau, nến tốt bạn nên tư vấn thêm cho khách còn nếu không tốt hoặc khách hàng gặp khó khăn gì thì bạn nên hỗ trợ hộ.
    • Thu nhập thông tin từ khách hàng và tập hợp lại gửi đến các bộ phận khác của công ty, đặc biệt là bộ phận kinh doanh, sản phẩm để cải tiến sản phẩm và tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng của mình.
    • Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ là người phải thường xuyên lên kế hoạch về chăm sóc khách hàng và triển khai các công tác nghiệm vụ về ngành này để đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất và các nhiệm vụ được giao tại công ty.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Quản Lý Trung Tâm Ngoại Ngữ, Học Viên Học Tiếng Anh
  • Giải Đáp Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Anh Là Gì Và Cần Biết
  • Các Từ Vựng Mang Nghĩa Số Lượng Tiếng Anh Là Gì?
  • Bài Tập Cơ Học Vật Rắn
  • Tên Tiếng Anh Của Bạn Là Gì?
  • Bật Mí Giúp Mẹ 11 Phương Pháp Dạy Con Chăm Chỉ Học Hành Và Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vở Bài Tập Đạo Đức 2 Bài 5: Chăm Chỉ Học Tập Trang 19
  • Có Thể Bạn Chưa Biết: Du Học Canada Bằng Tiếng Pháp
  • Du Học Canada Bằng Tiếng Pháp
  • Biết Tiếng Pháp Nên Du Học Ở Tỉnh Nào Canada?
  • Học Bổng Du Học Canada Toàn Phần Khối Pháp Ngữ 2022
  • 13 Tháng 09, 2022

    Làm sao để con ham học? Làm sao để con tự học? Chắc chắn đây là lo lắng của rất nhiều bậc phụ huynh. Để nắm được 11 phương pháp dạy con chăm chỉ học hành và hiệu quả của CCBook – Đọc và đỗ sau đây:

    Phương pháp dạy con chăm chỉ học hành và quan trọng nhất. Đó là phải sắp xếp thời gian học hợp lý. Không phải cứ bắt con học mọi thời gian là hợp lý. Mẹ phải sắp xếp thời gian để con vừa học vừa vui chơi mới hiệu quả.

    Thời gian con học hợp lý đó là sau khi ăn tối khoảng 1 tiếng. Nhưng cũng nên cho con đi ngủ sớm và đúng giờ. Thì sáng hôm sau con mới có thể tỉnh táo để tới trường học. Cần duy trì cho con thói quen ăn, học, chơi đúng giờ sẽ tốt cho sự phát triển của trẻ.

    Nếu từ bé con được rèn luyện thói quen đọc sách cũng như mua những bộ sách yêu thích. Thì đến tuổi đi học con sẽ thích đọc sách và đọc sách như một thói quen. Mẹ nên khuyến khích con cầm sách và đọc. Có thể là những cuốn sách truyện tranh. Sau đó là những cuốn sách về kiến thức con cần nắm. Nếu duy trì thói quen như vậy con sẽ có thói quen đọc sách mà mẹ không cần phải vất vả.

    Phương pháp dạy con học ở nhà và phương pháp dạy con chăm chỉ học hành tốt nhất. Đó là để con có thể tự ghi nhớ những thông tin quan trọng. Trước hết đó là mẹ cần dạy cho bé những kỹ năng quan trọng trong việc ghi nhớ thông tin.

    Vì những thông tin về kiến thức sẽ nhiều. Nếu bé không biết tổng hợp sẽ bị chán và không muốn học. Chính vì thế mẹ có thể dạy bé cách dùng giấy note để ghi chép lại những thông tin quan trọng và trọng tâm nhất. Từ đó khi ghi nhớ được thông tin bé sẽ tự động thích học và hứng thú với việc học hơn.

    Mỗi bé có một sở thích và thói quen riêng với từng môn học. Vì vậy để có phương pháp dạy con chăm chỉ học hành mẹ cần phải để ý đến sở thích của con. Nếu con thích các môn vẽ và hình ảnh trực quan sinh động. Mẹ có thể sơ đồ hóa kiến thức bằng hình ảnh trực quan. Như vậy sẽ giúp con nhớ lâu và hiểu nhanh kiến thức. Từ đó con sẽ chăm chỉ học hành và có hứng thú học hơn.

    Để có phương pháp dạy con chăm chỉ học hành tốt. Các phụ huynh cần chú ý đến con nhiều hơn. Có thể trong lúc con chán nản do học khó và chán học. Bố mẹ cần lắng nghe tâm sự của con và động viên con học hành. Cần phải lắng nghe xem con đang gặp khó khăn gì. Từ đó mới có thể đặt mình vào vị trí của con để động viên con học.

    Đây là phương pháp dạy con chăm chỉ học hành không thể thiếu. Mẹ cần phải thường xuyên kiểm tra những bài học trên lớp của con. Từ đó giúp con định hướng đúng kiến thức. Cũng như giúp con có cách học đúng và hiệu quả. Và chắc chắn phụ huynh cần phải liên hệ và hỏi ý kiến thầy cô về tình hình học trên lớp của con. Từ đó hỗ trợ con học đúng và hiệu quả nhất.

    Kinh nghiệm dạy con lười học hiệu quả nhất đó là phải làm gương cho con. Nếu bố mẹ là người hay có thói quen đọc sách. Thì chắc chắn trể sẽ bắt chước bố mẹ. Nếu trẻ học không tập trung mẹ có thể hướng dẫn con cách học hiệu quả. Phương pháp dạy con chăm chỉ học hành đó là phải học cùng con, cùng theo bước chân con học từng ngày.

    Nếu còn chưa có phương pháp dạy con chăm chỉ học hành. Mẹ có thể cùng con thử nghiệm nhiều phương pháp học mới. Cách học truyền thống như ngồi ghi chép lại thông tin sẽ không còn phù hợp. Mẹ có thể thử nghiệm cùng con cách học mới như học trên internet. Hoặc học nhóm để giúp con hứng thú hơn đối việc học.

    Đây có thể nói là phương pháp dạy con chăm chỉ học hành một cách hiệu quả. Nếu con được học nhóm cùng các bạn trong lớp thì chắc chắn con sẽ rất hứng thú. Tuy nhiên mẹ cũng cần phải kiểm soát việc học nhóm của con để con có thể học đúng hướng và hiệu quả.

    Nếu con bị điểm kém trong kỳ thi thi phụ huynh cần phải lắng nghe và động viên con. Không được cằn nhằn khuyết điểm của con. Vì những hành động như vậy sẽ làm trẻ tự ti và ức chế. Từ đó sẽ làm cho trẻ có hành động và tâm lý tiêu cực. Chính vì thế nếu trẻ bị điểm kém cha mẹ nên động viên để con cố gắng hơn. Tuyệt đối không được nhắc lại sai lầm hay cằn nhằn trẻ.

    Đây là phương pháp dạy con chăm chỉ học hành mà phụ huynh nên chú ý cẩn thận khi dạy con. Cần phải có hình phạt cho con nếu con liên tục không hoàn thành bài tập. Hoặc luôn không chú ý đến việc học và lười học. Mẹ cần phải có hình phạt đưa ra cụ thể cho con như không được xem ti vi, không được đi chơi nếu không hoàn thành xong bài tập.

    Mỗi bé sẽ có cách học khác nhau để tiếp thu kiến thức. Chính vì vậy cha mẹ cũng cần có phương pháp dạy con chăm chỉ học hành khác nhau với mỗi trẻ. Cha mẹ cần phải kiên trì và cố gắng cùng con vượt qua khó khăn trong quá trình học.

    Điện thoại: 024.3399.2266

    Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Câu Châm Ngôn Tiếng Anh Nói Về Sự Cố Gắng
  • 20 Câu Danh Ngôn Về Sự Chăm Chỉ Hay Bổ Ích Nhất Mà Ai Cũng Nên Ghi Nhớ
  • Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Phải Học Tập Chăm Chỉ Hơn
  • Học Tập Nghĩa Là Gì ? Tại Sao Phải Học Tập? Tầm Quan Trọng Và Mục Đích
  • Thề Non Hẹn Biển Với Bộ Thành Ngữ Tiếng Anh Về Lời Hứa
  • Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Trung Tại Philippines Là Làm Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tocfl Là Gì? Kỳ Thi Năng Lực Hoa Ngữ Tocfl Là Gì?
  • Các Ngành Của Đại Học Bách Khoa Hà Nội: Lựa Chọn Nào Phù Hợp?
  • Điều Gì Làm Nên “thương Hiệu” Cho Đại Học Bách Khoa?
  • Thông Báo Tuyển Sinh Ngành Tiếng Trung
  • Học Bổng Csc Tại Đại Học Bách Khoa Tây Bắc Năm 2022
  • Làm chăm sóc khách hàng tiếng trung tại Philippines là làm gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn tất cả thông tin về vị trí này, với góc độ 1 người đã từng làm việc tại Philippines hơn 2 năm.

    Chăm sóc khách hàng tại Philippines là làm gì?

    Công việc này cũng không khó lắm nhưng yêu cầu về ngôn ngữ khá cao( thường phải biết Tiếng Trung) và đặc biệt phải có tính kiên nhẫn cao vì đặc tính công việc phải tiếp xúc với rất nhiều loại khách hàng. Ngoài ra, 1 số công ty còn yêu cầu thêm tiếng Anh.

    Ví dụ: Có 1 khách hàng nhắn tin hoặc gọi điện thắc mắc về cách chơi cá độ bóng đá, hoặc cách rút tiền/ nạp tiền vào tài khoản hay đơn giản là để phàn nàn về những bức xúc mà anh ta gặp phải trong quá trình chơi. Lúc này bạn là người phải giải đáp, hướng dẫn,… giúp khách hàng hiểu về dịch vụ của công ty.

    Công việc này cũng không khác gì các công việc chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Chỉ là lĩnh vực gambling có lẽ là lĩnh vực mới mẻ với nhiều người.

    Mức lương, đãi ngộ

    Trung bình, mức lương của Chăm sóc khách hàng tiếng Trung tại Philippines rơi vào khoảng 30-50 triệu/ tháng tùy công ty. Với những bạn làm càng lâu, mức lương sẽ càng được tăng dần theo thời gian.

    Đãi ngộ

    + Đãi ngộ của công việc này nói chung và các công việc dành cho người Việt tại Philippines là khá tốt. Đa số các công ty sẽ bao ăn ở, chu cấp đồ dùng các nhân miễn phí cho các nhân viên. KTX nơi ở của nhân viên là khách sạn 4 sao với vô vàn tiện ích. Trong trường hợp nếu bạn thích ra ngoài ở riêng công ty sẽ hỗ trợ tiền cho bạn.

    + Công ty chu cấp toàn bộ máy tính, thiết bị làm việc cho nhân viên.

    + Ngoài mức lương cứng + thưởng doanh số ra thì các bạn còn có các quyền lợi như: thưởng nhân viên xuất sắc tháng, quý với số tiền thưởng lên đến hàng chục triệu đồng, thưởng tết, sinh nhật, trung thu, đoan ngọ,…và được tham gia các hoạt động du lịch, giải trí cùng công ty.

    + Sau 3 hoặc 6 tháng nhân viên sẽ được về VN 1 lần. Tiền vé máy bay do phía công ty cung cấp.

    Điều kiện công việc

    + Bạn phải trên 21 tuổi. Ít nhất phải tốt nghiệp cấp 3. Một số công ty sẽ tuyển ứng viên tốt nghiệp CĐ trở lên.

    + Thường công việc này sẽ ưu tiên nữ

    + Từng có kinh nghiệm làm CSKH, bán hàng hoặc có kĩ năng giao tiếp tốt

    + Tiếng trung tối thiểu HSK4, HSK5

    + Nhanh nhẹn, kiên trì, chịu được áp lực công việc cao.

    + Biết sử dụng máy tính văn phòng ở mức cơ bản.

    Ưu điểm và nhược điểm của công việc chăm sóc khách hàng tiếng Trung tại Philippines

    Ưu điểm

    + Mức lương cao, gấp 5-7 lần so với làm chăm sóc khách hàng tại Việt Nam.

    + Cơ hội được làm việc ở nước ngoài, có thêm trải nghiệm mới, môi trường làm việc mới mẻ.

    + Mức đãi ngộ hấp dẫn và cũng cao hơn rất nhiều khi làm việc ở trong nước.

    + Công việc khá nhàn, không quá vất vả. Thời gian để học việc cũng khá nhanh.

    + Làm chăm sóc khách hàng cũng học hỏi được rất nhiều kĩ năng. Sau này nếu về Việt Nam bạn vẫn có thể tiếp tục làm công việc này các công việc văn phòng khác. Ngoài ra cơ hội thăng tiến của bạn cũng khá cao.

    Nhược điểm

    + Thông thường thời gian làm việc của chăm sóc khách hàng tiếng trung tại Philippines là khoảng 8-12 tiếng ( tùy công ty). Chưa kể thời gian làm việc chủ yếu là chiều và đêm. Một số công ty còn bắt nhân viên xoay ca ( sáng, chiều, tối). Vậy nên tuy công việc khá nhàn nhưng nhiều bạn sẽ cảm thấy áp lực và mệt mỏi khi làm việc trong suốt một thời gian dài.

    + Tất nhiên rồi, một cuộc sống xa nhà, xa gia đình chưa bao giờ là dễ dàng cả. Bạn phải tự lập rất nhiều khi làm việc tại Philippines.

    Trong trường hợp nếu bạn không biết tiếng trung, hoặc các công việc tiếng Trung quá áp lực, không phù hợp với bạn. Bạn hoàn toàn có thể làm những công việc tiếng Việt tại Philippines. Một trong số những công việc được nhiều người lựa chọn là sales marketing tiếng Việt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Lời Khuyên Giúp Bạn Học Tốt Tiếng Trung
  • Tên Thuốc Đông Y Bằng Tiếng Trung Đầy Đủ Nhất
  • Ngành Y Dược: Top 5 Điều Thú Vị Về Ngành Y Dược Bạn Chưa Biết
  • Đại Học Trung Y Dược Thiên Tân
  • Gặp Chàng”giáo Sư 9X” Của Trường Đại Học Trung Y Dược Thiên Tân
  • Chứng Chỉ Ielts Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Ielts Như Thế Nào Cho Hiệu Quả ?
  • Học Ielts Cho Người Mới Bắt Đầu Như Thế Nào?
  • Học Ielts Bắt Đầu Như Thế Nào Thì Hiệu Quả
  • Học Ielts Cho Người Không Biết Gì Nên Học Như Thế Nào?
  • Học Ielts Cho Người Mới Bắt Đầu Như Thế Nào Là Hiệu Quả
  • A. Chứng chỉ IELTS là gì? Nó bao gồm các bài thi nào?

    IELTS thực chất được viết tắt từ International English Language Testing System, có nghĩa là Hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Được sáng lập vào năm 1989 bởi 3 tổ chức giáo dục uy tín là IDP Úc, ESOL thuộc Đại học Cambridge và British Council. Ngày nay, với sự phát triển toàn cầu, IELTS được xem như một tấm bằng có giá trị nếu muốn bay cao, bay xa. Kết quả điểm thi IELTS được công nhận bởi hơn 9000 tổ chức đến từ hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

      IELTS Academic dành cho những người muốn theo học ở bậc đại học hoặc các hình thức đào tạo sau đại học.
      IELTS General để phục vụ cho mục đích đi du học, định cư, tìm việc làm hay cho những khóa học nghề. ( Xem giải đáp thắc mắc IELTS General là gì )

    Để sở hữu bằng IELTS, bạn phải trải qua bài thi kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Từ đó, bạn sẽ được đánh giá về trình độ sử dụng tiếng Anh. Tùy thuộc vào mục tiêu, nhu cầu của bạn để lựa chọn hình thức thi phù hợp. Bạn có thể chọn thi IELTS học thuật (Academic) hoặc IELTS tổng quát (General/General Training).

    Tất cả các thí sinh sẽ thực hiện bài thi Listening và Speaking giống nhau. Tuy nhiên, với phần kiểm tra kỹ năng Writing và Reading thì sẽ có chút khác biết ở hai hình thức này.

    2. Thời hạn của bằng chứng chỉ IELTS

    Khi tìm hiểu về kỳ thi tiếng Anh quan trọng này, nhiều người cũng thắc mắc không biết chứng chỉ IELTS có thời hạn trong bao lâu. Không có giá trị vĩnh viễn như giấy phép lái xe, cũng không có hiệu lực lâu dài như các bằng ngoại ngữ khác. Kết quả thi IELTS chỉ có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày công bố kết quả. Điều này cho thấy mức độ nghiêm ngặt cũng như độ tin cậy của bài thi IELTS.

    Với thời gian hiệu lực này, bạn phải sắp xếp thời gian và lên kế hoạch hợp lý cho những dự định tương lai trong vòng 24 tháng của mình. Chẳng hạn như nếu bạn có ý định đi du học sau khi tốt nghiệp THPT. Thì tốt nhất là bạn nên tham gia kỳ thi IELTS vào cuối năm trung học chứ không nên thi sớm hơn. Điều này sẽ giúp bạn tránh trường hợp kết quả thi không còn được chấp nhận.

    Nếu bằng IELTS của bạn đã quá hạn 2 năm thì sẽ không có giá trị. Khi đó, bạn cần phải thi lại để được kiểm tra trình độ tiếng Anh và được cấp bằng lại. Giá trị của bằng IELTS cũ không được tính. Ngoài ra, sau khi có kết quả nhưng bạn lại không hài lòng, vậy thì có được thi lại? Bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi nhiều lần trong 1 năm và lựa chọn sử dụng điểm số cao hơn.

    B. Lý do tại sao nên học IELTS ngay từ bây giờ

    Một câu hỏi lớn của nhiều người bắt đầu tìm hiểu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là tại sao cần học IELTS? Có thể nói, sở hữu một tấm bằng IELTS với điểm số cao, bạn sẽ trở nên có giá trị hơn, dù là ở trong nước hay nước ngoài.

    1. IELTS cho học sinh, sinh viên

    Bạn có biết chứng chỉ IELTS được rất nhiều trường học tại các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Anh,… và các nước châu Âu công nhận. IELTS được xem như là một thước đo tiêu chuẩn để đánh giá trình độ của du học sinh? Thế nên, với những bạn trẻ có ước mơ du học, IELTS trở nên cực kỳ quan trọng.

    Đây chính là nền tảng vững chắc để bạn tiếp tục việc học, tiếp thu kiến thức với chương trình giảng dạy 100% tiếng Anh. Với khả năng IELTS tốt, bạn có thể hòa nhập vào môi trường quốc tế năng động, lịch sự. Hơn nữa, sở hữu tấm bằng IELTS trong tay, cơ hội săn những suất học bổng hấp dẫn tại những trường đại học danh tiếng cũng rộng mở hơn.

    Bạn không có ý định du học thì không cần thi IELTS? Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Có IELTS từ 4.0 trở lên học sinh sẽ được miễn thi ngoại ngữ THPT và xét tuyển vào các trường đại học lớn ở Việt Nam. Chính vì thế, nếu ôn thi IELTS và đạt điểm số cao ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cơ hội được vào những ngôi trường yêu thích sẽ cao hơn. Đặc biệt, khi theo học đại học, sinh viên sẽ được miễn học tiếng Anh năm nhất, năm hai.

    Bên cạnh việc miễn học và xét tuyển riêng, IELTS cũng là tấm vé thông hành được nhiều trường đại học Việt Nam áp dụng cho chuẩn đầu ra. Sở hữu bằng IELTS, bạn có thể ra trường đúng hạn và theo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình.

    Có thể nói, IELTS cực kỳ quan trọng và cần thiết với các bạn học sinh, sinh viên. Thế nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch ôn luyện IELTS. Một gợi ý giúp lộ trình thi của bạn tốt hơn chính là tham gia các khóa học IELTS tại trung tâm Vietop. Đến với Vietop, bạn hoàn toàn có thể hài lòng với chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, chương trình học được thiết kế phù hợp với từng trình độ của học viên.

    2. IELTS quan trọng với người đi làm

    Bạn muốn ứng tuyển việc làm ở các công ty nước ngoài hay tổ chức phi chính phủ? Bạn có bao giờ biết rằng IELTS thực sự quan trọng khi nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn?

    Trước đây, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần giao tiếp tốt ngoại ngữ là đã có thể dễ dàng xin việc. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn hồ sơ cho cùng một vị trí, sở hữu tấm bằng IELTS đồng nghĩa với cơ hội của bạn sẽ cao hơn. Đây là bằng chứng về khả năng thông thạo tiếng Anh của ứng viên trước khi phỏng vấn.

    Hơn nữa, chứng chỉ IELTSlà một trong những điều kiện thuận lợi giúp bạn phát triển bản thân trong môi trường chuyên nghiệp. Trong thời đại kinh tế phát triển như vũ bão, rất nhiều công ty có ý định hợp tác nước ngoài. Với tấm bằng IELTS, bạn sẽ được cấp trên tin cậy giao cho những công việc quan trọng. Từ đó, giúp bạn dễ dàng thăng tiến và có mức lương hậu hĩnh trong sự nghiệp.

    Hoặc nếu như bạn có mong muốn được làm việc tại nước ngoài và phát triển sự nghiệp. IELTS chính là một quyết định sáng suốt. Với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này, cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế sẽ rộng mở hơn. Bạn cũng sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với các đối tác.

    3. IELTS cần thiết đối với định cư, làm việc tại nước ngoài

    Ngoài phục vụ mục đích cho du học, cơ hội việc làm, còn có lý do tại sao cần học IELTS? Hiện nay, ở hầu hết các quốc gia tiên tiến, việc di trú và định cư không hề dễ dàng chút nào. Các cơ quan chính phủ thường dùng bài thi IELTS như một phần của quá trình xin visa hoặc quyền vĩnh trú tại nước sở tại. Quy trình này không có gì lạ bởi khả năng ngôn ngữ là một phần không thể tách rời để hòa nhập với cộng đồng.

    Và IELTS được chấp nhận như là bằng cấp đáng tin cậy và đóng vai trò quan trọng để đánh giá khả năng ngôn ngữ của người nhập cư. Có IELTS 6.0, bạn chắc chắn có trình độ giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Từ đó chính phủ có thể kiểm soát được lượng người di trú.

    C. Đề thi IELTS có khó hay không?

    Như đã biết, IELTS là một bài thi tiếng Anh quốc tế đánh giá khả năng ngôn ngữ dành cho các nước không dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính. Bài thi bao gồm cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với độ khó “nhũn não”. Việc luyện thi IELTS tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức, phải “ăn ngủ với luyện đề” mới mong được điểm cao. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi người bản xứ đánh giá ra sao về kỳ thi này và mức độ khó của đề thi ra sao?

      Phần Listening chỉ cho phép nghe một lần nên đòi hỏi thí sinh phải tập trung khi làm bài. Thậm chí còn phải vừa nghe vừa ghi đáp án chính cho câu hỏi nên độ khó tăng lên nhiều lần. Nếu kỹ năng nghe của bạn tốt nhưng không chú ý vào nội dung thì cũng không làm bài được.
      Phần Writing cũng không hề dễ với những người “đi thi với cái đầu rỗng”. Bởi nếu bạn chưa bao giờ phân tích biểu đồ, đồ thị thì khó mà viết được một bài writing đúng chuẩn.

    Với một cuộc khảo sát phỏng vấn lấy câu hỏi trong phần Writing đề thi IELTS, hầu hết người bản xứ không trả lời được. Thậm chí, họ còn khá bất ngờ khi đó là câu hỏi từ bộ đề IELTS. Bởi vì để trả lời được, bạn cần phải có kiến thức thực tế và tư duy nhiều. Những câu hỏi đó đôi lúc còn khó để giải đáp bằng tiếng mẹ đẻ chứ huống gì bằng ngôn ngữ xa lạ.

    Trong nhiều trường hợp, chính người bản xứ cũng phải thi để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo của mình. Thế nên, chẳng còn nghi ngờ gì về độ khó của chứng chỉ IELTS. Điều đó được thể hiện thông qua các bài kiểm tra kỹ năng.

    Thực chất, IELTS không phải là bài test về khả năng giao tiếp với người bản xứ như thế nào. Mà chứng chỉ quốc tế này sẽ chứng minh bạn có kiến thức xã hội tốt, có khả năng đọc tài liệu chuẩn và viết đúng. IELTS là một kỳ thi cực uy tín và khó để đạt thành tích cao. Thế nên, để chinh phục IELTS thành công, bạn cần đầu tư công sức và thời gian.

    D. Học IELTS như thế nào để dễ dàng có được chứng chỉ IELTS như mong muốn?

    Theo những thông tin mà Vietop chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã hiểu được những lợi ích mà chứng chỉ IELTS mang lại cũng như độ khó của đề thi. Vậy để chinh phục được đề thi IELTS và đạt được điểm số mong muốn bạn cần cố gắng, nỗ lực và có phương pháp học đúng đắng và phù hợp. Bạn có thể lựa chọn tự học IELTS tại nhà hoặc theo học IELTS tại các trung tâm uy tín về luyện thi IELTS để đăng ký học. Tuy nhiên đối với một số bạn mất gốc hoặc mới bắt đầu tìm hiểu học IELTS thì Vietop khuyên bạn nên đăng ký các khóa học IELTS tại trung tâm để đảm bảo được chất lượng cũng như rút ngắn được thời gian hoàn thành mục tiêu.

    Vietop hiểu được chất lượng giảng dạy chính là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của một tổ chức giáo dục. Do đo từ khi thành lập từ năm 2013 đến nay Vietop đã và đang cung cấp cho các học viên của mình những chương trình học chất lượng, được thiết kết phù hợp với từng trình độ của mỗi học viên. Vietop quan niệm rằng không một lộ trình học chung nào sẽ phù hợp với phần đông người học bởi mỗi người sẽ có trình độ và khả năng tiếp thu ngoại ngữ khác nhau. Đồng thời tại Vietop các bạn sẽ được học cùng đội ngũ giảng viên cực kì GIỎI, dày dặn kinh nghiệm và có . Vietop tin rằng với những gì mình có sẽ giúp bạn rút ngắn 1/2 thời gian học và cam kết đảm bảo số điểm đầu ra bằng hợp đồng cho bạn.

    Mời bạn tham khảo một số lộ trình học tại Vietop được thiết kế phù hợp với mọi nhu cầu của học viên.

    ✅Lộ trình học Cấp tốc IELTS General 5.0 của khóa học IELTS General tại Vietop.

    ✅ Lộ trình học IELTS 6.5 tại Vietop

    ✅ Lộ trình học IELTS 4.5 dành cho học sinh lớp 12 (tốt nghiệp THPT)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Và Luyện Thi Ielts Ở Đâu Tốt Tại Tphcm?
  • Luyện Thi Ielts, Học Ielts Ở Đâu Tốt Nhất Hà Nội?
  • Top Trung Tâm Học Ielts Ở Đâu Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay
  • Trung Tâm Học Ielts Tốt Ở Hà Nội Cần Gì? Bỏ Túi Địa Chỉ Ielts Tốt Ở Hà Nội
  • Học Ielts Ở Bắc Ninh Chỗ Nào Tốt Nhất Đảm Bảo Chất Lượng Hiện Nay
  • Giải Đáp: Quản Trị Hành Chính Văn Phòng Tiếng Anh Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Luận Văn Tiếng Anh Là Gì? Một Vài Ví Dụ Hay Về Luận Văn Tiếng Anh
  • Dạy Giáo Lý Là Gì ?
  • Mẫu Đơn Xin Phép Nghi Học Giáo Lý
  • Sư Phạm Giáo Lý Tóm Lược
  • Học Hỏi (Learning) Là Gì? Sự Cần Thiết Phải Quan Tâm Đến Quá Trình Học Hỏi
  • Việc làm Hành chính – Văn phòng

    1. Quản trị hành chính văn phòng tiếng Anh là gì?

    Và để hiểu rõ hơn về hành chính văn phòng thì ta sẽ phân tích kỹ hơn cho từng vế.

    – Theo nghĩa rộng: Văn phòng bao gồm tòan bộ bộ máy quản lý của đơn vị từ cấp cao tới cấp cơ sở với các nhân sự làm quản trị cho hệ thống quản lý nói riêng, cho toàn bộ cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp nói chung

    – Theo nghĩa hẹp: Văn phòng là bộ máy trợ giúp nhà quản trị những việc trong chức năng được giao, là bộ phận cấu thành của cơ quan, chịu sự điều hành của nhà quản trị, chăm lo mọi lĩnh vực dịch vụ hậu cần, đảm bảo các điều kiện vật chất cho hoạt động của cơ quan

    Về cơ bản, cách hiểu trên coi văn phòng là “một thực thể” trong cơ quan và việc tiếp cận văn phòng theo góc độ tổ chức và chức năng giúp người nghiên cứu cũng như nhà quản lý dễ nhận biết và xác định đối tượng mà công việc của mình hướng đến. Nói cách khác, việc coi văn phòng là một thực thể sẽ giới hạn nhiệm vụ và hoạt động của nhà quản trị văn phòng trong phạm vi của thực thể đó, trong khi bản thân các nhiệm vụ thuộc về văn phòng lại vượt qua phạm vi của một bộ phận hay thậm chí là 3 phạm vi hoạt động của riêng bộ máy điều hành cơ quan.

    1.2. Quản trị hành chính văn phòng

    Về khái niệm văn phòng, cùng với đó là cách tiếp cận giống như đã nói ở trên thì đây là một lĩnh vực hoạt động của tổ chức, cũng cần được quản trị. Những năm cuối 1980, đầu những năm 1990 là thời điểm xuất hiện của các xuất bản phẩm về quản trị văn phòng tại Châu Âu và Hoa Kỳ với tiêu đề sử dụng một thuật ngữ chung là “quản lý văn phòng hành chính” (administrative 5 office management). Trong cùng khoẳng khắc và thời điểm như thế này thì, một số những ấn phẩm khác đã được xuất bản với thuật ngữ “quản lý văn phòng” (office management) trong tên gọi của cuốn sách. Tuy có một số điểm khác biệt giữa các ấn phẩm vừa kể trên về bố cục, cách đặt vấn đề và diễn giải nhưng về cơ bản, các ấn phẩm này đều xác định Phòng Hành chính (administrative office) là bộ phận có chức năng như văn phòng trung tâm đã đề cập ở trên với các hoạt động cụ thể để tổ chức, điều hành và kiểm soát 3 đối tượng chính: nơi làm việc (workplace), nhân viên (workers), và quá trình công việc (work process). Tuy vậy, khi đến Việt Nam, chúng được gọi bằng một thuật ngữ chung là “quản trị hành chính văn phòng” hoặc “quản trị văn phòng” và được sử dụng phổ biến tới mức thành thói quen.

    Việc làm Quản lý điều hành

    2. Nhân viên hành chính văn phòng làm công việc gì

    Nhân viên hành chính văn phòng sẽ làm những công việc mà thường sẽ bị nhiều người nhìn vào đó mà “coi thường” họ, và cũng sẽ không ít những người sẽ có suy nghĩ rằng đây chỉ là những công việc giấy tờ vô cùng nhỏ nhặt và nhàm chán. Nhưng trong thực tế hiện tại của công việc hành chính văn phòng thì đây chính là một công việc mà đòi hỏi được tính trách nhiệm cao trong mỗi một nhân viên là về công việc này. Mỗi một nhân viên hành chính văn phòng thì sẽ có những trách nhiệm khác nhau và nó vô cùng là đa dạng cũng như là cực kỳ bao quát. Sẽ không phải nói quá khi cho rằng nhân viên hành chính văn phòng giống như là một người “bảo mẫu” của cả công ty, của cả doanh nghiệp vậy. Bởi đây là một người đảm nhiệm công việc bao quát hết cả công ty, nên chỉ cần thiếu người “mẹ” này một ngày thôi, thì có lẽ cả công ty hoặc là doanh nghiệp đó sẽ rối tung, rối mù cả lên.

    Những người nhân viên hành chính văn phòng công việc thông thường của họ như sau:

    – Lễ tân tại văn phòng: Công việc của những người lễ tân này đó chính là trả lời điện thoại, đón khách cũng như là xử lý những thông tin ngay lúc ban đầu cùng với đó họ sẽ hướng dẫn khách để đi đến các bộ phận chức năng và giải quyết công việc của mình.

    – Thư ký hỗ trợ: Công việc của một thư ký hỗ trợ đó chính là sắp xếp lich họp và lich làm việc cho công ty, là người đi chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho cuộc họp, trong các cuộc phỏng vấn cũng như là liên hoan ở trong công ty.

    – Nhân viên chuyên về soạn thỏa lưu trữ văn bản và hồ sơ: Đây chính là người soạn thỏa ra các thư từ kinh doanh, dịch những văn bản có tiếng Anh sang tiếng Việt, cùng với đó là tổng hợp cũng như lưu trữ các loại giấy tờ khi không cần dùng đến.

    – Nhân viên chấm công và thực thi về các chính sách: Đây là người mà sẽ phổ biến cho các nhân viên ở trong công ty về những thay đổi trong quy định ở trong công ty, cùng với đó, đây sẽ là người thực hiện các chính sách và chaams công cho tất cả các nhân viên.

    – Nhân viên chuyên về quản lý cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị trong công ty: Là người trực tiếp đứng ra để chi ngân sách của công ty và mua sắm các trang thiết bị, cộng văn phòng phẩm còn thiếu ở trong công ty, thực hiện các công việc là đặt báo chí cũng như là thực phẩm về mà phục vụ cho các nhu cầu của nhân viên và phải kiểm kê cũng như bảo quản được số lượng đi cùng với các chất lượng cơ sở vật chất ở trong văn phòng, thay mới và bổ sung nếu như mà cần thiết.

    Duy trì về môi trường làm việc cho các nhân viên ở trong công ty: Công việc ở đây đó chính là chăm sóc đến vấn đề sức khỏe cho các nhân viên, các cán bộ ở trong công ty, tổ chức những đợt khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên ở trong công ty. Trong nhiều trường hợp xảy ra thì chính cá nhân viên hành chính văn phòng sẽ chính là người đứng ra để mà giải quyết mâu thuẫn cá nhân giữa các nhân viên với nhau, và dung hòa được các mối quan hệ, đem lại lợi ích ở trong công ty.

    3. Cơ hội việc làm của nhân viên hành chính văn phòng

    Chắc hẳn rằng ở đây, có nhiều bạn trẻ mới ra trường sẽ khá là lo lắng cũng như là thắc mắc về vấn đề tìm việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội hay nơi đang sinh sống có dễ không? Và một nhân viên hành chính văn phòng thì sẽ khó hoặc là ít có được những cơ hội thăng tiến ở trong công việc và trong cuộc sống. Nhưng trên thực tế thì lại khác, hành chính văn phòng vẫn luôn là một công việc, mọt ngành nghề mang đến cho bạn được nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Nói về lộ trình thăng tiến trong công việc của một nhân viên hành chính văn phòng thì khá là rõ ràng, và cũng có thể phân chia về nhân viên hành chính văn phòng theo ba cấp bậc với từng mức lương tương ứng được thể hiện như sau:

    – Ở cấp bậc nhân viên thì mức lương nhận được trong công việc sẽ là khoảng 5 triệu rưỡi đến 12 triệu đồng một tháng.

    Khi thăng cấp lên cấp bậc thư ký thì số tiền lương được nhận cho vị trí công việc này sẽ vào khoảng 8 triệu rưỡi tới 14 triệu rưỡ trên một tháng. Nhưng đối với cấp bậc thư ký thì cần phải có nghiệp vụ và chuyên môn cao, cũng như có được một đầu óc sáng tạo đi cùng với đó là biết phân tích cũng như là phán đoán được tình huống, và phải là người có kinh nghiệm trong ngành vói thời gian là 1 năm trở lên.

    Lên tới cấp bậc quản trị thì bạn sẽ có một mức lương là từ 9 cho đến 25 triệu đồng trên một tháng…

    Nói chung là đối với công việc và ngành nghề hành chính văn phòng thì, cho dù đây không phải là một công việc quá “nóng” đối với nhiều người, nhưng lại chính là một công việc đáng để làm đối với những người muốn có một công việc ổn định về lâu về dài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Hỏi Đi Học, Đi Làm Bằng Phương Tiện Gì Trong Tiếng Anh
  • Du Học Philippines Không Chỉ Vì Dở Tiếng Anh
  • Chuyện Học Dốt Tiếng Anh Đáng Buồn Của Nhiều Người Trẻ: Hỏi How Are You? Là Tự Động Tuôn Ra: I’m Fine. Thank You. And You?
  • Cách Học Dốt Tiếng Anh Cho Lập Trình Viên
  • 5 Kiểu Sinh Viên Nào “dốt” Tiếng Anh Mà Vẫn Không Chịu Nhận
  • Giải Đáp Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Anh Là Gì Và Thông Tin Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Quản Lý Trung Tâm Ngoại Ngữ, Học Viên Học Tiếng Anh
  • Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Anh Là Gì Mới Chuẩn?
  • Mẫu Hợp Đồng Học Việc Bằng Tiếng Anh, Hợp Đồng Học Việc Song Ngữ
  • Nhân Viên Thời Vụ Tiếng Anh Là Gì? Bí Mật Về Công Việc Thời Vụ
  • Xung Quanh Các Từ Tiếng Anh Chỉ Nghề Luật Sư
  • Việc làm Chăm sóc khách hàng

    1. Chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì, bạn biết chưa?

    Chăm sóc khách hàng được hiểu là công việc được thực hiện liên hệ với khách hàng để nghe phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng hoặc tiếp nhận và xử lý chính sách sau mua tại doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng tức là doanh nghiệp thực hiện những gì cần thiết để đáp ứng nhu cầu khách hàng, giữ chân khách hàng, thể hiện sự quan tâm tới những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ ngay cả sau khi mua. Tăng số lượng khách hàng trung thành từ lương khách hàng tiềm năng.

    Chăm sóc khách hàng trong tiếng anh được gọi là “Customer Care” là một bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp hỗ trợ hoạt động Marketing trong rất nhiều công đoạn. Những hoạt động trong bộ phận này diễn ra từ trước, trong và sau bán với mục đích nhằm tăng thêm sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng, tạo cho khách hàng cảm nhận, quan tâm tới sản phẩm. Bản chất của chăm sóc khách không phải là hoạt động có thể cải thiện được những sản phẩm tồi mà để thỏa mãn khách hàng sản phẩm/ dịch vụ phải dựa trên 3 yếu tố then chốt:

    Không có yếu tố nào là quan trọng nhất, tùy vào từng tình huống. Chẳng hạn trong trường hợp sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường với cùng một mức giá, cùng một chất lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người trở nên rất quan trọng. Khi đó khách hàng sẽ chọn sản phẩm nào mà khi đến mua khách hàng được chào đón niềm nở, ân cần, chu đáo,… khiến họ cảm nhận được phục vụ tốt từ người bán.

    Chăm sóc khách hàng phải được thực hiện bởi tất cả nhân viên trong doanh nghiệp, tức là khách hàng đến cửa hàng là khách hàng của chung chứ không riêng gì một cá nhân nào phải phục vụ.

    2. Tại sao phải thực hiện chăm sóc khách hàng

    2.1. Giữ chân khách hàng hiện tại, tạo khách hàng trung thành

    Chăm sóc khách hàng sẽ giúp duy trì lượng khách hàng hiện tại bởi theo quan niệm của các doanh nghiệp hiện nay thì việc giữ chân một khách hàng cũ dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với tìm kiếm một khách hàng mới. Và việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện được điều này.

    Khi chăm sóc khách hàng cũ tốt, tạo được sự hài lòng và tin tưởng từ họ thì đây cũng chính là cách tạo ra các khách hàng trung thành trong những lần có nhu cầu và mua hàng tiếp theo. Nhất là khi khách hàng ngày một khó tính, cân nhắc cẩn trọng trước mỗi quyết định mua hàng thì các doanh nghiệp càng không thể coi nhẹ công đoạn chăm sóc khách hàng. Khi doanh nghiệp thể hiện sự chăm sóc khách hàng tốt sau khi mua hàng cũng là thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.

    2.2. Thu hút khách hàng tiềm năng

    Bán hàng là trò chơi với những con số. Bạn càng có số lượng khách hàng tiềm năng lớn thì bạn càng dễ dàng chiến thắng trên thương trường. Và một trong những cách hiệu quả để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng chính là nhờ dịch vụ khách hàng.

    Khi sử dụng sản phẩm của một thương hiệu có nhiều tính năng mang đến cảm nhận hài lòng, thỏa mãn nhu cầu, khách hàng sẽ có tâm ý giới thiệu đến những người xung quanh để cùng sử dụng sản phẩm tốt. Điều đó có nghĩa khi bạn chăm sóc một khách hàng tốt, khiến họ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì cũng chính là cách gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp và thúc đẩy số lượng khách hàng tiềm năng theo cấp số nhân

    2.3. Giảm chi phí kinh doanh

    Theo như sự tính toán của các chuyên gia kinh tế thì: Chi phí để chinh phục một khách hàng mới gấp 5 lần so với chi phí để duy trì khách hàng có. Vì thế nếu doanh nghiệp muốn duy trì lượng khách hàng ổn định, giảm thiểu tối đa chi phí tìm kiếm khách hàng mới thì hoạt động chăm sóc khách hàng, giữ chân người dùng là điều mà doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh.

    Đồng thời, chăm sóc khách hàng tốt, làm cho khách hàng hài lòng ngay từ đầu sẽ giúp hạn chế được các chi phí về mặt thời gian, công sức và tiền bạc trong quá trình giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.

    Việc làm Nhân viên kinh doanh

    3. Tầm quan trọng của tiếng anh trong nghề chăm sóc khách hàng

    Công việc kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay không chỉ gói gọn phạm vi trong nước mà còn mở rộng hợp tác với rất nhiều quốc gia trên thế giới. Và để giao tiếp với đối tác trong giới kinh doanh, tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu, trở thành ngôn ngữ giao tiếp chung được sử dụng ở hơn nửa các quốc gia. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu kỹ năng tiếng Anh giao tiếp tốt có thể làm việc với bất đối tác đến từ bất cứ nơi đâu trên địa cầu này. Giờ đây tiếng Anh như một tiêu chí được nhiều doanh nghiệp đưa ra để tuyển chọn nhân sự nhằm phục vụ tốt những công việc tại vị trí cần tuyển. Trong đó không ngoại trừ vị trí chăm sóc khách hàng.

    Một số cụm từ tiếng anh thường được sử dụng trong lĩnh vực này gồm:

    – Customer Service Dep’t : Phòng Chăm sóc Khách hàng

    – Customer care industry: Ngành chăm sóc khách hàng

    – Customer care profession: Nghề chăm sóc khách hàng

    – Customer care staff: Nhân viên chăm sóc khách hàng

    Cùng với quá trình hội nhập quốc tế, sự phát triển của công nghệ hiện đại, hoạt động giao lưu buôn bán hợp tác với các quốc gia trên thế giới, tiếng Anh ngày càng trở nên quan trong trong nhiều lĩnh vực. Đến thời buổi hiện nay, tiếng Anh không còn là ngôn ngữ tự chọn mà nó đã trở thành ngôn ngữ bắt buộc được dạy tại hầu hết các cấp, đến cả những đứa trẻ 3 tuổi tại Việt Nam hiện nay bố mẹ cũng đã cho đi học tiếng Anh, tiếp xúc với những chữ cái đầu tiên.

    Đặc trưng của cái nghề chăm sóc khách hàng là thường xuyên phải tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng để ghi nhận phản hồi và ý kiến đóng góp của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ tại công ty. Mà khách hàng ở đây không phân biệt trong hay ngoài nước, có khi khách hàng nước ngoài còn nhiều hơn cả khách hàng Việt Nam. Vì thế để tham khảo ý kiến, giải đáp thắc mắc,… của khách nước ngoài nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải biết tiếng Anh không những cơ bản mà còn phải giao tiếp chuyên nghiệp.

    4. Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

    4.1. Tương tác với khách hàng

    Những nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải đảm bảo rằng khách hàng dễ dàng tương tác với doanh nghiệp, theo đó cần góp phần tạo ra những kênh thông tin để khách hàng tiếp cận dễ hơn. Đồng thời qua đó có thể dễ dàng chủ động tiếp cận khách hàng. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng Facebook như một kênh chăm sóc khách hàng của mình. Họ tạo ra group Facebook cho khách hàng, và bên trong đó nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Cách chăm sóc khách hàng này đem lại sự hiệu quả cực kì lớn

    4.2. Tiếp nhận và xử lý phản hồi khách hàng

    Họ trực tiếp là những người đầu tiên tiếp nhận các ý kiến, phản hồi về sản phẩm. Và sau đó xử lý chúng theo cách phù hợp nhất. Các phản hồi rất phong phú, có khen, có chê, có góp ý, có mạt sát,… Cho nên một tâm lý vững vàng để người chăm sóc khách hàng bình tĩnh xử lý các tình huống là cần thiết lúc này.

    4.3. Cung cấp thông tin cho bộ phận khác để đề xuất các phương án kinh doanh

    Từ những phản hồi nhận được, nhân viên chăm sóc khách hàng cần phân loại và phân tích chúng. Sau đó đưa ra các giải pháp để hoàn thiện sản phẩm. Đồng thời với đó là kết hợp với bộ phận marketing thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi,…

    Bộ phận này hỗ trợ hoạt động Marketing trong doanh nghiệp rất nhiều lợi thế, bởi vậy mà đối với hầu hết doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ bộ phận chăm sóc khách hàng là không thể thiếu. Ngược lại còn phải lựa chọn tuyển dụng ứng viên thật kỹ lưỡng, đặt ra nhiều tiêu chí để đảm bảo bộ phận này sở hữu đội ngũ nhân viên có năng lực, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

    4.4. Lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên

    Kế hoạch chăm sóc khách hàng là một công cụ cần thiết để chỉ ra những gì cần làm theo quy trình cụ thể. Cần phải thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên và đi đúng theo kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt cần phải lưu ý chăm sóc vào những ngày lễ tết, ngày sinh nhật. Vào những ngày đó, chỉ cần một email hay sms chúc mừng thôi thì cũng đã tạo được rất nhiều cảm tình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Từ Vựng Mang Nghĩa Số Lượng Tiếng Anh Là Gì?
  • Bài Tập Cơ Học Vật Rắn
  • Tên Tiếng Anh Của Bạn Là Gì?
  • Chứng Từ Kế Toán Tiếng Anh Là Gì?
  • Vì Sao Tiếng Anh Trở Thành Ngôn Ngữ Của Khoa Học ?
  • Học Phần Và Tín Chỉ Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Vẹt Hay Học Hiểu? Bạn Đang Học Tiếng Anh Như Thế Nào?
  • Học Vẹt Là Gì? Vì Sao Chúng Ta Không Nên Học Theo Phương Pháp Đó?
  • ‎học Vẹt: Học Từ Vựng Tiếng Anh
  • 10 Lý Do Du Học Ngành Ngôn Ngữ Anh Không Hề “vô Dụng” Như Bạn Nghĩ
  • Tiếng Anh Cho Acca, Bao Nhiêu Là Đủ?
  • Học phần và Tín chỉ là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em hiện đang là sinh viên của một trường đại học tại Đà Nẵng. Em có một thắc mắc kính mong được Ban biên tập tư vấn. Hiện nay, pháp luật có định nghĩa nào về Học phần và Tín chỉ hay không? Nếu có thì được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp em. Em xin chân thành cám ơn! Trà My (tramy****@gmail.com)

    • Học phần và Tín chỉ được quy định tại Điều 3 Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo Quyết định 43/2007/QĐ-BGDĐT và được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Thông tư 57/2012/TT-BGDĐT như sau:

      1. Học phần là khối lượng kiến thức tương đối trọn vẹn, thuận tiện cho sinh viên tích lũy trong quá trình học tập. Phần lớn học phần có khối lượng từ 2 đến 4 tín chỉ, nội dung được bố trí giảng dạy trọn vẹn và phân bố đều trong một học kỳ. Kiến thức trong mỗi học phần phải gắn với một mức trình độ theo năm học thiết kế và được kết cấu riêng như một phần của môn học hoặc được kết cấu dưới dạng tổ hợp từ nhiều môn học. Từng học phần phải được ký hiệu bằng một mã số riêng do trường quy định.

      2. Có hai loại học phần: học phần bắt buộc và học phần tự chọn.

      a) Học phần bắt buộc là học phần chứa đựng những nội dung kiến thức chính yếu của mỗi chương trình và bắt buộc sinh viên phải tích lũy;

      b) Học phần tự chọn là học phần chứa đựng những nội dung kiến thức cần thiết, nhưng sinh viên được tự chọn theo hướng dẫn của trường nhằm đa dạng hóa hướng chuyên môn hoặc được tự chọn tùy ý để tích lũy đủ số học phần quy định cho mỗi chương trình.

      Đối với những học phần lý thuyết hoặc thực hành, thí nghiệm, để tiếp thu được một tín chỉ sinh viên phải dành ít nhất 30 giờ chuẩn bị cá nhân.

      Hiệu trưởng các trường quy định cụ thể số tiết, số giờ đối với từng học phần cho phù hợp với đặc điểm của trường.

      4. Hiệu trưởng quy định việc tính số giờ giảng dạy của giảng viên cho các học phần trên cơ sở số giờ giảng dạy trên lớp, số giờ thực hành, thực tập, số giờ chuẩn bị khối lượng tự học cho sinh viên, đánh giá kết quả tự học của sinh viên và số giờ tiếp xúc sinh viên ngoài giờ lên lớp.

      5. Một tiết học được tính bằng 50 phút.

      Trân trọng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Elsa Ai Cũng Có Thể Nói Tiếng Anh Hay
  • Tải Elsa Speak Học Nói Tiếng Anh Hay Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Elsa Speak: Học Nói Tiếng Anh Hay Cho Android
  • Học Đếm Số Bằng Tiếng Êđê, Hriăm Yap Mrô Hŏng Klei Êđê
  • Đọc Truyện Tự Truyện Tâm Linh
  • Bài 5. Chăm Chỉ Học Tập

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Cách ‘lừa Đảo Não Bộ’ Khiến Con Người Làm Việc Chăm Chỉ Hơn
  • Bí Quyết Thành Công Trong Học Tập Chỉ Có 10 Bước
  • Phương Pháp Dạy Con Chăm Chỉ Học Hành Vừa Dễ Làm Vừa Hiệu Quả
  • Đọc Truyện Mùa Hạ Không Mưa.
  • Đi Du Học Canada Cần Những Điều Kiện Gì?
  • a/ Buổi sáng thức dậy để đi học , em thấy trời lạnh và có mưa.

    Đạo đức

    Chăm chỉ học tập ( tiết 2)

    b/ Giờ thể dục , bạn rủ em ngồi lại trong lớp để xem một cuốn truyện hay .

    Đạo đức

    Chăm chỉ học tập ( tiết 2)

    Kết luận:Chăm chỉ học tập là bổn phận của học sinh, đồng thời giúp em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.

    Đạo đức

    Chăm chỉ học tập ( tiết 2)

    HOẠT ĐỘNG 2. Bày tỏ ý kiến

    Đánh dấu + vào ô trống trước ý kiến em tán thành.

    a/ Chỉ những bạn không giỏi mới cần chăm chỉ.

    b/ Cần chăm học hằng ngày và khi

    chuẩn bị kiểm tra.

    c/ Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp.

    d/ Chăm chỉ học tập là hằng ngày

    phải học đến khuya.

    Đánh dấu + vào ô trống trước ý kiến em tán thành.

    a/ Chỉ những bạn không giỏi mới cần chăm chỉ.

    b/ Cần chăm học hằng ngày và khi

    chuẩn bị kiểm tra.

    c/ Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp.

    d/ Chăm chỉ học tập là hằng ngày

    phải học đến khuya.

    +

    +

    Kết luận:

    – Bạn nào cũng cần phải thường

    xuyên chăm chỉ học tập.

    – Sắp xếp thời gian học tập hợp lý, học tập sẽ đạt kết quả cao và còn góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp.

    HOẠT ĐỘNG 3: TỰ LIÊN HỆ

    2/Hãy kể những việc cụ thể em đã làm thể hiện sự chăm chỉ học tập .

    1/ Em đã chăm chỉ học tập chưa ?

    Bài tập 7.

    Chia sẻ các tấm gương chăm chỉ học tập em đã sưu tầm

    Bạn nhỏ vùng cao phải trông em

    nhưng vẫn đến trường đi học

    Bạn nhỏ người nước ngoài chăm chỉ học bài

    Các bạn trong lớp chăm chú nghe giảng

    Bạn đang chăm chỉ ôn bài ở nhà

    Hai Bạn chăm chỉ học nhóm

    Kết luận chung: Chăm chỉ học tập là bổn phận của người học sinh ,đồng thời cũng là để giúp cho các em thực hiện tốt hơn , đầy đủ hơn quyền được học tập của mình .

    Mình phải làm bài cho xong

    Hà ơi. !

    ra chơi thôi

    Giờ ra chơi dành cho học sinh vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập. Vì vậy không nên dùng thời gian đó để làm bài tập. Chúng ta cần khuyên bạn :

    “Giờ nào việc nấy”

    Chăm chỉ học tập (tiết 2)

    Đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

    Anh Nguyễn Hồng Hải – Phó ban tổ chức

    Trung Ương Đoàn

    Hà Việt Hoàng đã đạt giải Nhất cuộc thi

    Đường lên đỉnh Olympia

    Học sinh bình thường như chũng ta chăm học đã là đáng khen, nhưng đối với các bạn học sinh khuyết tật chịu nhiều thiệt thòi hơn thế mà chăm học thì càng đáng khen nhiều hơn. Cô sẽ kể cho các em nghe một câu chuyện về tấm gương đáng khen như thế: “Cô gái khuyết tật hiếu học phá kỉ lục ASEAN PARAGAMES 4”. Đó là em Hồ Thị Loan người Vân Kiều sinh năm 1991 ở huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị. Trong một tai nạn, em bị cụt mất bàn chân phải. Là một hs khuyết tật không những hiếu học mà còn là một vận động viên cừ khôi khi rinh về bản hai huy chương vàng, một huy chương bạc ASEAN PARAGAMES 4

    * Chăm chỉ học tập có ích lợi gì?

    Ghi nhớ :

    Chăm chỉ học tập giúp em mau tiến bộ

    1. Chăm chỉ học tập là nhiệm vụ, bổn phận của ai?

    B. Của con và mẹ

    A. Của học sinh

    C. Cả hai ý trên

    Hãy chọn ý đúng :

    Củng cố:

    2. Chăm chỉ học tập có ích lợi gì?

    Để được bố mẹ cho đi chơi công viên.

    Giúp em học tập đạt kết quả tốt hơn. Được thầy cô, bạn bè yêu mến,bố mẹ hài lòng.

    Chỉ tập trung học,khỏi phải làm những công việc khác.

    Hãy chọn ý đúng

    A

    B

    C

    Củng cố:

    Dặn dò:

    – Nhận xét tiết học.

    Chuẩn bị bài sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Đạo Đức Tiết 9: Chăm Chỉ Học Tập
  • Vì Sao Chúng Ta Phải Học Tập Chăm Chỉ
  • 5 Điểm Toán Vì… Học Hành Chăm Chỉ
  • Top 8+ Bài Nghị Luận Xã Hội Về Đức Tính Chăm Chỉ Hay Nhất
  • “thủ Lĩnh” Mồ Côi Cha, Chăm Ngoan, Học Giỏi Ở Trường Thcs La Bằng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100