Top 14 # Học Chương Trình Tiếng Anh Lớp 1 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Chương Trình Tiếng Anh Lớp 1 / 2023

Bí quyết đơn giản giúp mẹ dạy bé học tiếng Anh lớp 1 hiệu quả tại nhà Top 5 bài hát tiếng anh cho bé lớp 1 hay nhất

Chương trình tiếng Anh lớp 1 tại trường

Hiện nay, các trường tiểu học đều đã đưa chương trình học tiếng Anh vào chương trình học của học sinh. Chương trình học tiếng Anh lớp 1 tại trường sử dụng sách tiếng Anh lớp 1 do Bộ giáo dục xuất bản. Bộ sách gồm 2 cuốn: sách giáo khoa và sách bài tập. Chương trình học khá đơn giản, chủ yếu giúp bé làm quen với tiếng Anh thông qua các từ vựng và ngữ pháp ở mức độ dễ. Tuy nhiên, những trường tạo điều kiện cho học sinh học với giáo viên nước ngoài chưa nhiều.

Chương trình tiếng Anh lớp 1 trên mạng

Học tiếng Anh lớp 1 trên mạng là hình thức được khá nhiều phụ huynh lựa chọn. Bạn có thể cho con học miễn phí qua các video được đăng tải trên youtube hoặc đăng ký tài khoản học trên các trang học online.

Chương trình học tiếng Anh lớp trên mạng khác nhau đối với từng website. Cũng có những website hỗ trợ bé giao tiếp với người nước ngoài hoặc nghe giọng thu âm.

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi học bất kì một thứ gì đều là phương pháp học. Ba mẹ nên xem xét xem trung tâm tiếng Anh đó sử dụng phương pháp học gì, học bằng phương tiện gì, thông qua giáo trình như thế nào, tập trung vào ngữ pháp hay nghe nói.

Alisa xin gợi ý cho ba mẹ phương pháp học CLIL chuẩn Cambridge.

Đối với trẻ em, phương pháp học CLIL – chuẩn Cambridge là phương pháp giúp trẻ tiếp thu thụ động ngôn ngữ thông qua các hoạt động như chơi trò chơi, sử dụng các hình ảnh, video ngộ nghĩnh, múa hát, kể chuyện … Với các hoạt động đó, bé không chỉ phát triển khả năng tư duy bằng tiếng Anh mà còn phát triển được các kĩ năng mềm khác, giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Tìm hiểu thêm:

Phương pháp học CLIL chuẩn Cambridge tại Alisa

Hi vọng qua bài viết trên ba mẹ đã tìm được cách học hiệu quả phù hợp cho bé nhà mình,

Alisa chúc bé học tiếng Anh ngày càng tiến bộ!

Chương Trình Mới: Lớp 1 Sẽ Học Thế Nào? / 2023

“Các địa phương sẽ phải đồng hành cùng ngành GD-ĐT trong việc chuẩn bị điều kiện thực hiện chương trình mới. Cụ thể, ở đây cần có sự can thiệp để phân luồng học sinh giữa các trường trong cùng địa bàn, nhằm giảm sĩ số học sinh/lớp, tăng diện tích để có thể bố trí tăng số buổi học/tuần”

Theo dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã được công bố ngày 12-4, thì học sinh lớp 1 học chương trình mới với các môn toán, tiếng Việt, giáo dục lối sống, cuộc sống quanh ta, thế giới công nghệ (môn bắt buộc), giáo dục thể chất, nghệ thuật, hoạt động trải nghiệm sáng tạo (môn bắt buộc có phân hóa), tiếng dân tộc thiểu số, nội dung giáo dục địa phương và hoạt động tự học có hướng dẫn của giáo viên (môn tự chọn).

Chủ yếu là thay đổi phương pháp dạy học

So với chương trình hiện hành, số môn học của chương trình mới không điều chỉnh nhiều. Một số môn học có tên mới hoặc có cả nội hàm mới được thay thế cho các môn cũ.

Ví dụ, môn cuộc sống quanh ta thay thế cho môn tự nhiên & xã hội, môn giáo dục lối sống thay cho môn đạo đức, thế giới công nghệ là tích hợp từ môn kỹ thuật, thủ công; môn nghệ thuật tích hợp từ âm nhạc, mỹ thuật.

Ngoài ra, có thêm hoạt động trải nghiệm sáng tạo có thời lượng, nội dung học tập, kiểm tra như một môn học.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Thuyết cho biết trên cơ sở tiếp thu ý kiến góp ý, ông đang đề xuất bỏ bớt môn thế giới công nghệ ở lớp 1, 2. Nếu việc này được quyết định, thì lớp 1 chỉ còn 4 môn học bắt buộc, 3 môn học bắt buộc có phân hóa và các môn học tự chọn.

“Nội dung môn học lớp 1 ở dự thảo chương trình mới không khác nhiều so với chương trình hiện hành, và được thiết kế theo hướng giảm bớt những kiến thức khó, điều chỉnh để nhẹ nhàng hơn, gần gũi với đối tượng học sinh.

Bởi vậy, quan trọng nhất ở đây là phải thay đổi phương pháp dạy học. Sau khi hoàn chỉnh chương trình thì sẽ phải biên soạn sách giáo khoa và tập huấn giáo viên. Đó là những công việc cần làm ngay để kịp triển khai đại trà chương trình mới trong năm học 2018-2019″ – ông Thuyết chia sẻ.

Diễn giải về nội dung môn học của lớp 1, GS Nguyễn Minh Thuyết cũng cho biết thêm: môn giáo dục lối sống sẽ không chỉ đưa các bài học đạo đức khô cứng, mà chú trọng vào việc đưa học sinh vào các tình huống để các em hình thành nhận thức, kỹ năng ứng xử.

Tương tự, môn cuộc sống quanh ta không cung cấp kiến thức, số liệu phải ghi nhớ, mà giới thiệu cho học sinh về thế giới xung quanh qua những câu chuyện nhẹ nhàng… Bởi vậy, vai trò của giáo viên trong việc tiếp cận các phương pháp dạy học phù hợp rất quan trọng.

“Trước mắt, giáo viên môn giáo dục thể chất, nghệ thuật có thể sử dụng nguồn hiện có, nhưng được bồi dưỡng tập huấn thêm. Với các môn bắt buộc có phân hóa lệ thuộc vào đặc điểm, sở trường của học sinh nhưng cũng lệ thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên, sẽ triển khai theo mức độ khác nhau” – ông Thuyết giải thích.

Thượng sách: học 2 buổi/ngày

GS Phạm Minh Hạc, nguyên bộ trưởng Bộ Giáo dục, cho rằng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể – đặc biệt ở bậc tiểu học cần phải linh hoạt, để nơi có điều kiện thực hiện dạy theo 2 buổi/ngày, nơi không có điều kiện có thể áp dụng dạy 1 buổi/ngày; vì hiện nay không phải nơi nào cũng có thể áp dụng một chương trình thiết kế cho học 2 buổi/ngày.

Tại một số diễn đàn phản biện dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cũng nêu vấn đề này. Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng khó có thể áp dụng chương trình này chung cho toàn quốc, vì điều kiện giữa các vùng miền quá khác biệt. Nhất là khi phải thực hiện ngay lớp 1 trong khoảng hơn một năm nữa.

Nhưng trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 3-5, GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định dự thảo chương trình vừa công bố áp dụng cho dạy học 2 buổi/ngày. “Ở các nước phát triển, học sinh tiểu học đều học 2 buổi/ngày. Vì thế, nếu chúng ta chỉ học 1 buổi/ngày thì sẽ khó giải quyết được tình trạng quá tải, và khó nâng chất lượng giáo dục” – GS Thuyết bày tỏ quan điểm.

Với dự kiến năm học 2018-2019 sẽ triển khai đại trà chương trình mới ở lớp 1, GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết các địa phương cần phối hợp với ngành GD-ĐT, để năm học này ưu tiên học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày. Theo lộ trình tiếp theo, năm thứ 2 thực hiện chương trình mới sẽ giải quyết vấn đề cơ sở vật chất cho học sinh lớp 1, 2 được học 2 buổi/ngày. Như vậy việc chuẩn bị sẽ không bị cập rập.

Theo số liệu từ Bộ GD-ĐT, hiện nay khá nhiều tỉnh, thành đã đảm bảo điều kiện cho trên 90% học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày. Nhưng cũng có những địa phương tỉ lệ học sinh học 2 buổi/ngày quá ít, chỉ đạt 10-30% như An Giang, Gia Lai, Cà Mau, Đồng Nai…

GS Thuyết cho rằng nếu học sinh được học chương trình mới với 2 buổi/ngày là thượng sách. Nhưng khi chưa thực hiện được thì có phương án “trung sách”, là cho học sinh học 6 buổi/tuần.

“Trường hợp học sinh học 6 buổi/tuần, lớp 1 sẽ học 4 tiết/buổi, tổng cộng 24 tiết/tuần. Theo thiết kế chương trình mới (31 tiết/tuần) thì lớp 1 sẽ bị hụt khoảng 7 tiết/tuần. Giải quyết vấn đề này bằng cách không học các môn tự chọn. Lớp 2, 3 phải điều chỉnh để học 4,5 tiết/buổi, và theo dự thảo chương trình mới vẫn hụt 4 tiết/tuần, rơi vào các tiết tự chọn. Tuy không phải là phương án tốt nhất, nhưng cơ bản vẫn đảm bảo được yêu cầu” – GS Thuyết giải thích.

Tại Hà Nội cũng không đủ cơ sở vật chất học 2 buổi/ngày

GS Nguyễn Minh Thuyết cũng thừa nhận ở một số nơi, như ngay tại Hà Nội cũng có tình trạng không đủ cơ sở vật chất học 2 buổi/ngày. Có nghĩa học sinh chỉ có thể học 5 buổi/tuần. Để đảm bảo yêu cầu của chương trình mới, học sinh sẽ phải học 5 tiết/buổi. Như vậy học sinh sẽ học 25 tiết/tuần, số tiết bị hụt cũng chỉ nằm trong thời lượng học tự chọn.

Trường hợp này, GS Thuyết cho là “hạ sách”, nhưng với điều kiện dạy học chưa khắc phục được thì vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản để triển khai chương trình đại trà vào năm tới.

Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Chương Trình Mới Review 1 (Unit 1 / 2023

Để học tốt Tiếng Anh 9 thí điểm Unit 1, 2, 3

Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Review 1 (Unit 1-2-3)

Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Review 1 (Unit 1-2-3) hướng dẫn học tốt Tiếng Anh 9 thí điểm Unit 1, 2, 3 các phần: Language Review (phần 1→7 trang 36-37 SGK Tiếng Anh 9 mới – thí điểm), Skills Review (phần 1→4 trang 38-39 SGK Tiếng Anh 9 mới – thí điểm).

Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 5: SKILLS 2, LOOKING BACK – PROJECT Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 4 SKILLS 2, LOOKING BACK – PROJECT Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 4 COMMUNICATION, SKILLS 1 Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 4 GETTING STARTED, A CLOSER LOOK 1, A CLOSER LOOK 2

Review 1: Language (phần 1 → 7 trang 36-37 SGK Tiếng Anh 9 mới – thí điểm)

1. Listen and practise saying the sentences. Pay attention to the underlined words. (Nghe và thực hành nói những câu sau. Tập trung vào những từ được gạch chân.)

Audio script

1. My town is nice and peaceful, but it isn’t very big.

2. Da Nang Museum of Cham Sculpture attracts a lot of foreign visitors.

3. A: Were you wearing a helmet when you fell off your bike?

B: No, I wasn’t.

4. Son: Can I go to a party tonight, mum?

Mother: OK, but please don’t make noise when you come home.

5. A: My mum’s really a good friend of mine.

B: Is she? Mine is very strict towards me.

2. Look at the underlined words in the sentences and mark them as W (weak) or S (strong). Then listen to check and practise. (Nhìn vào những từ được gạch chân trong câu và đánh dấu W (nhẹ) hoặc S (mạnh). Nghe để kiểm tra và thực hành.)

1. A: Is (W) Minh happy about winning the scholarship?

B: Yes, he is (S). But his parents are (W) happier.

2. A: I can’t (S) understand it! Aren’t (S) you my son?

B: I’m terribly sorry, dad. But it isn’t (S) entirely my fault.

3. A:Pho Hien is (W) a very old town in North Viet Nam.

B: Is it (S)? Where is it (W) located?

4. A: It’s (W) raining. Are they (W) wearing raincoats?

B: She (S) is, but he (S) isn’t.

3. Match the verbs in column A with the words/phrases in column B. (Nối động từ ở cột A với từ/ cụm từ ở cột B.)

– reduce pollution.

– pull down an old building.

– empathise with someone.

– make a handicraft.

– set up a home business.

– feel worried and frustrated.

– have high expectations.

– provide employment.

4. Fill each gap with a word from the box. (Điền mỗi chỗ trống 1 từ)

1. giant

2. tallest

3. attractions

4. symbol

5. fascinating

6. excited

7. affordable.

8. interest.

Hướng dẫn dịch

Đôi mắt của Luân Đôn, hay còn được biết đến như là vòng quay thiên niên kỉ là một vòng quay quan sát khổng lồ ở Luân Đôn. Toàn bộ cấu trúc cao 135m (443 ft) và vòng quay có đường kính 120m (394 ft). Khi được dựng nên vào năm 1999 nó là vòng quay quan sát cao nhất của thế giới. Bây giờ nó là một trong những điểm thu hút phổ biến trên thế giới. Nó được xem như là một biểu tượng của nước Anh. Người ta thực hiện những chuyến đi đặc biệt để nhìn thấy vòng quay khổng lồ hấp dẫn. 15000 người có thể ngồi lên vòng quay này mỗi ngày. Họ cảm thấy hào hứng khi leo lên trên và nhìn xuống thành phố. Không chỉ người giàu, mọi người đều có thể làm điều này. Nó phổ biến và phải chăng và nó đã trở thành một điểm yêu thích ở Luân Đôn.

5. Complete each sentence with the correct form of a phrasal verb from the list. (Hoàn thành mỗi câu theo dạng đúng của cụm động từ.)

1. set up

2. deal with

3. turned down

4. look up

5. give up

6. put up with

7. got over

8. keep up with

6. Rewrite the following questions in reported speech, using question words before fo-infinitives. (Viết lại các câu sau bằng lời nói gián tiếp, sử dụng cấu trúc từ để hỏi + to V)

1. Trang wondered what to wear to the fancy dress party.

2. She couldn’t decide whether to help Chau with the money her mum had given to her.

3. Nick wondered where to get those traditional handicrafts.

4. Phuc had no idea who to turn to for help with his homework.

5. Hoa was not sure when to break the sad news to him.

7. Choose the suitable words/ phrases complete the mini-talks. (Chọn từ hoặc cụm từ thích hợp hoàn thành cuộc hội thoại sau.)

1. As far as I know.

2. what to do.

3. cool.

4. no worries.

5. If I were in your shoes.

Review 1: Skills (phần 1 → 4 trang 38-39 SGK Tiếng Anh 9 mới – thí điểm)

1. Read the two letters: one from a girl and the other from Miss Wiselady. (Đọc 2 bức thư sau: 1 bức từ 1 cô gái và một bức từ cô Wiselady.)

Hướng dẫn dịch

Gửi cô Wiselady, Con học lớp 9 tại một ngôi trường trong thị trấn. Con rất yêu trường và yêu các bạn cùng lớp trừ 1 điều. Dường như các cô gái thường xuyên nói những điều xấu về các giáo viên của chúng con, thậm chí là cô hiệu trưởng. Kiểu tám chuyện này làm cho con cảm thấy không thoải mái và buồn. Con không nghĩ là nó tốt cho môi trường học tập và nó sẽ thật khủng khiếp nếu các giáo viên phát hiện. Con không biết làm thế nào đối diện với vấn đề này. Con nên làm gì?

Buồn Gửi Buồn,

a. Underline the phrasal verbs in the letters and say what they mean. (Gạch chân cụm động từ và nói xem chúng có nghĩa là gì.)

found out: phát hiện.

face up: đối mặt.

go on: tiếp tục.

keep away: tránh xa.

b. Decide whether the statements are true (T) or false (F) (Câu nào đúng (T) câu nào sai (F))

1. F

2. T

3. T

4. T

5. F

Hướng dẫn dịch

1. Buồn không yêu bạn cùng lớp của mình.

2. Có một vài chuyện tầm phào giữa những người bạn của Buồn.

3. Buồn muốn xin một vài lời khuyên từ cô Wiselady.

4. Cô Wiselady nói rằng vấn đề này không dễ giải quyết.

5. Cô Wiselady đề nghị Buồn nên xử lý chuyện tầm phào này trực tiếp.

Hướng dẫn dịch

1. “Bạn gái ngồi trước tôi trong lớp cứ chơi nhạc suốt tiết học. Cô ấy sử dụng nút bịt tai nhưng tôi cảm thấy mất tập trung và bất lực. Tôi nên làm gì?” Trung nói.

2. Nếu bạn có thể thăm một thành phố trên thế giới, bạn thích đến thành phố nào? Giải thích tại sao.

3. Tưởng tượng bạn dẫn một nhóm người nước ngoài đến một nơi yêu thích ở khu vực của bạn, bạn sẽ dẫn họ đến đâu? Nói về nơi đó.

3a. Listen to the conversation and answer the questions. (Nghe đoạn hội thoại và trả lời câu hỏi.)

1. In a( little) town.

2. In a city.

b. Listen again and complete the sentences. (Nghe lại và hoàn thành câu.)

1. a stranger.

2. at night.

3. downtown.

4. entertainment.

Audio script

Michelle: Hi, Mike! How’s it going?

Mike: Hi. I’m good, thanks. Are you still living in the same place?

Michelle: Yes, I’m still in that ‘sleepy’ little town. But you know, I enjoy living there. It’s quiet, and everyone is friendly. I don’t really like the city. I feel like a stranger here. And it seems kind of dangerous, especially at night.

Mike: Well, I live here in the city, as you know. We live in an apartment downtown. The city is big, and it doesn’t feel as safe as a small town like yours. But I think the people here are pretty friendly. My neighbourhood is like a small town with its own stores, cafes, and restaurants… and we can enjoy all kinds of entertainment: cinemas, museums …

Michelle: OK, so then on weekends I should come into the city for all that.

Mike: OK. Sure!

4. Write a letter to your pen friend about: your last visit to a craft village. (Viết một bức thư cho bạn qua thư của mình nói về chuyến thăm tới làng nghề mới nhất của bạn.)

Dear Lan,

I got a wonderful trip with Nam to Chang Son fan – making village last weekend.

For a long time, the Chang Son fan was not only a useful utensil in daily life, but also a beautiful image appearing in many poems, on stage and in the cultural and spiritual life. To make a beautiful and durable fan requires meticulousness and skillfulness from fan makers. Normally, the fan’s blades are made from bamboo, which are at least three years old and grow in the middle of a grove.

Moreover, to make fans more durable, the fan makers use joined blades, which have to undergo many stages, such as cutting the bamboo into short pieces, scratching off its green cover, splitting the bark of bamboo and applying a layer of varnish between the slats. Then, they are tied up in a bunch.

After a few months when the layer of varnish is dry, the slats of bamboo are whittled to make the fan blades. Paper to make fans must be do (poonah) or diep (poonah paper covered with egg – shell powder) bought in Dong Ho Village, Bac Ninh Province. Looking at the Chang Son fans, only simple colours, such as green, red, violet and yellow are seen. However, when the fans are unfolded and seen in the light, all the delicate decorative pattern, and designs will appear lively and bright. To foreigners, they can see the characteristics of the Vietnamese people: simple but profound, and beautiful but discreet.

I am look forward to hearing from you

Best wishes,

Hoa

Soạn Tiếng Việt Lớp 3 Tập 1 Theo Chương Trình Học / 2023

Soạn Tiếng Việt lớp 3 tập 1 ngắn gọn, xúc tích, mạch lạc dễ hiểu… Nó tựa như một cuốn sổ tay văn học giúp cho các bạn có thể khái quát được những vấn đề cốt lõi trong những tác phẩm văn học. Những bài biên soạn là biết bao sự nhiệt huyết, công sức miệt mài của các thầy cô giáo tham gia tư vấn và biên tập.

Chúng tôi mong rằng với những bài soạn Tiếng Việt lớp 3 tập 1 bổ ích này thành tích học tập môn Tiếng Việt của các bạn sẽ được nâng cao. Các bạn sẽ có thể thỏa sức sáng tạo và tung hoành ngòi bút của mình để viết những bài văn hay mang lại nhiều cảm xúc cho người đọc. Danh sách các bài soạn văn được sắp xếp theo thứ tự thời gian học trên lớp sau đây.

Tuần 1. Măng non

Tập đọc: Cậu bé thông minh

Kể chuyện: Cậu bé thông minh

Chính tả: Tập chép: Cậu bé thông minh – Phân biệt l/n, an/ng. Bảng chữ

Tập đọc: Hai bàn tay em

Luyện từ và câu: Ôn về từ chỉ sự vật. So sánh

Tập đọc: Đơn xin vào Đội

Chính tả: Nghe – viết: Chơi chuyền – Phân biệt ao/oao, l/n, an/ang

Tập làm văn: Nói về Đội TNTP – Điền vào giấy tờ in sẵn

Tuần 2. Măng non

Tập đọc: Ai có lỗi

Kể chuyện: Ai có lỗi

Chính tả: Nghe viết: Ai có lỗi – Phân biệt uêch/uyu, s/x, ăn/ăng

Tập đọc: Khi mẹ vắng nhà

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Thiếu nhi – Ôn tập câu Ai là gì

Tập đọc: Cô giáo tí hon

Chính tả: Nghe – viết: Cô giáo tí hon – Phân biệt s/x, ăn/ăng

Tập làm văn: Viết đơn

Tuần 3. Mái ấm

Tập đọc: Chiếc áo len

Kể chuyện: Chiếc áo len

Chính tả: Nghe – viết: Chiếc áo len – Phân biệt tr/ch, dấu hỏi/dấu ngã. Bảng chữ

Tập đọc: Quạt cho bà ngủ

Luyện từ và câu: So sánh. Dấu chấm

Tập đọc: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng

Chính tả: Tập chép: Chị em – Phân biệt ăc/oăc, tr/ch, dấu hỏi/dấu ngã

Tập làm văn: Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn

Tuần 4. Mái ấm

Tập đọc: Người mẹ

Chính tả: Nghe – viết: Người mẹ – Phân biệt d/gi/r, ân/âng

Tập đọc: Mẹ vắng nhà ngày bão

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Gia đình – Ôn tập câu: Ai là gì

Tập đọc: Ông ngoại

Chính tả: Nghe – viết: Ông ngoại – Vần oay. Phân biệt d/gi/r, ân/âng

Tập làm văn: Nghe – kể: Dại gì mà đổi – Điền vào giấy tờ in sẵn

Tuần 5. Tới trường

Tập đọc: Người lính dũng cảm

Kể chuyện: Người lính dũng cảm

Chính tả: Nghe – viết: Người lính dũng cảm – Phân biệt n/l, en/eng. Bảng chữ

Tập đọc: Mùa thu của em

Luyện từ và câu: So sánh

Tập đọc: Cuộc họp của chữ viết

Chính tả – Tập chép: Mùa thu của em – Vần oam. Phân biệt l/n, en/eng

Tập làm văn: Tập tổ chức cuộc họp

Tuần 6. Tới trường

Tập đọc: Bài tập làm văn

Kể chuyện: Bài tập làm văn

Chính tả: Nghe – viết: Bài tập làm văn – Phân biệt eo/oeo, s/x, dấu hỏi/dấu ngã

Tập đọc: Ngày khai trường

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Trường học – Dấu phẩy

Tập đọc: Nhớ lại buổi đầu đi học

Chính tả: Nghe – viết: Nhớ lại buổi đầu đi học – Phân biệt eo/oeo, s/x, ươn/ương

Tập làm văn: Kể lại buổi đầu em đi học

Tuần 7. Cộng đồng

Tập đọc: Trận bóng dưới lòng đường

Kể chuyện: Trận bóng dưới lòng đường

Chính tả: Tập chép: Trận bóng dưới lòng đường – Phân biệt tr/ch, iên/iêng. Bảng chữ

Tập đọc: Lừa và ngựa

Luyện từ và câu: Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái – So sánh

Chính tả: Nghe – viết: Bận – Phân biệt en/oen, tr/ch, iên/iêng

Tập làm văn: Nghe – kể: Không nỡ nhìn – Tập tổ chức cuộc họp

Tuần 8. Cộng đồng

Tập đọc: Các em nhỏ và cụ già

Kể chuyện: Các em nhỏ và cụ già

Chính tả: Nghe – viết: Các em nhỏ và cụ già – Phân biệt d/gi/r, uôn/uông

Tập đọc: Tiếng ru

Tập đọc: Những chiếc chuông reo

Chính tả: Nhớ – viết: Tiếng ru – Phân biệt d/gi/r, uôn/uông

Tập làm văn: Kể về người hàng xóm

Tuần 9. Ôn tập giữa học kỳ I

Ôn tập giữa học kì I

Tuần 10. Quê hương

Tập đọc: Giọng quê hương

Kể chuyện: Giọng quê hương

Chính tả: Nghe – viết: Quê hương ruột thịt – Phân biệt oai/oay, l/n, dấu hỏi/dấu ngã

Tập đọc: Quê hương

Luyện từ và câu: So sánh. Dấu chấm

Tập đọc: Thư gửi bà

Chính tả: Nghe – viết: Quê hương – Phân biệt et/oet, l,/n, dấu hỏi/dấu ngã

Tập làm văn: Tập viết thư và phong bì thư

Tuần 11. Quê hương

Tập đọc: Đất quý, đất yêu

Kể chuyện: Đất quý, đất yêu

Chính tả: Nghe – viết: Tiếng hò trên sông – Phân biệt ong/oong, s/x, ươn/ương

Tập đọc: Vẽ quê hương

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Quê hương – Ôn tập câu Ai làm gì

Tập đọc: Chõ bánh khúc của dì tôi

Chính tả: Nhớ – viết: Vẽ quê hương – Phân biệt s/x, ươn/ương

Tập làm văn: Nghe – kể: Tôi có đọc đâu! – Nói về quê hương

Tuần 12. Bắc – Trung – Nam

Tập đọc: Nắng phương Nam

Kể chuyện: Nắng phương Nam

Chính tả: Nghe – viết: Chiều trên sông Hương – Phân biệt oc/ooc, tr/ch, at/ac

Tập đọc: Cảnh đẹp non sông

Luyện từ và câu: Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái – So sánh

Tập đọc: Luôn nghĩ đến miền Nam

Chính tả: Nghe – viết: Cảnh đẹp non sông – Phân biệt tr/ch, at/ac

Tập làm văn: Nói, viết về cảnh đẹp đất nước

Tuần 13. Bắc – Trung – Nam

Tập đọc: Người con của Tây Nguyên

Kể chuyện: Người con của Tây Nguyên

Chính tả: Nghe – viết: Đêm trăng trên Hồ Tây – Phân biệt iu/uyu, d/gi/r dấu hỏi/dấu ngã

Tập đọc: Vàm Cỏ Đông

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Từ địa phương – Dấu chấm hỏi, chấm than

Tập đọc: Cửa Tùng

Chính tả: Nghe – viết: Vàm Cỏ Đông – Phân biệt it/uyt, d/gi/r, dấu hỏi,dấu ngã

Tập làm văn: Viết thư

Tuần 14. Anh em một nhà

Tập đọc: Người liên lạc nhỏ

Kể chuyện: Người liên lạc nhỏ

Chính tả: Nghe – viết: Người liên lạc nhỏ – Phân biệt ay/ây, l/n, i/iê

Tập đọc: Nhớ Việt Bắc

Luyện từ và câu: Ôn tập về từ chỉ đặc điểm – Ôn tập câu Ai thế nào?

Tập đọc: Một trường tiểu học vùng cao

Chính tả: Nghe – viết: Nhớ Việt Bắc – Phân biệt au/âu, l/n, i/iê

Tập làm văn: Nghe – kể: Tôi cũng như Bác – Giới thiệu hoạt động

Tuần 15. Anh em một nhà

Tập đọc: Hũ bạc của người cha

Kể chuyện: Hũ bạc của người cha

Chính tả: Nghe – viết: Hũ bạc của người cha – Phân biệt ui/uôi, s/x, ât/âc

Tập đọc: Nhà bố ở

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Các dân tộc – Luyện đặt câu có hình ảnh so sánh

Tập đọc: Nhà Rông ở Tây Nguyên

Chính tả: Nghe – viết: Nhà rông ở Tây Nguyên – Phân biệt ưi/ươi, s/x, ât/âc

Tập làm văn: Nghe – kể: Giấu cày – Giới thiệu về tổ em

Tuần 16. Thành thị và nông thôn

Tập đọc: Đôi bạn

Kể chuyện: Đôi bạn

Tập đọc: Về quê ngoại

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Thành thị – Nông thôn – Dấu phẩy

Tập đọc: Ba điều ước

Chính tả: Nhớ – viết: Về quê ngoại – Phân biệt tr/ch, dấu hỏi/dấu ngã

Tập làm văn: Nghe – kể: Kéo cây lúa lên – Nói về thành thị, nông thôn

Tuần 17. Thành thị và nông thôn

Tập đọc: Mồ côi xử kiện

Kể chuyện: Mồ Côi xử kiện

Chính tả: Nghe – viết: Vầng trăng quê em – Phân biệt d/gi/r, ăt/ăc

Tập đọc: Anh đom đóm

Luyện từ và câu: Ôn về từ chỉ đặc điểm – Ôn tập câu Ai thế nào? Dấu phẩy

Tập đọc: Âm thanh thành phố

Chính tả: Nghe – viết: Âm thanh thành phố – Phân biệt ui/uôi, d/gi/r, ăt/ăc

Tập làm văn: Viết về thành thị, nông thôn

Tuần 18. Ôn tập cuối học kỳ I

Ôn cuối học kì I

Ban biên tập rất mong sẽ là người bạn thân thiết, song hành cùng với các bạn học sinh trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức của mình.

Những bài soạn văn lớp 3 tập 1 của chúng tôi đề bám rất sát chương trình học của Sách giáo khoa Tiếng Việt 3 để có thể đưa ra những bài biên soạn gần gũi chính xác nhất với các bạn học sinh chúng ta.

Ngoài ra chúng tôi rất mong các bạn hãy nêu lên ý kiến đánh giá, nhận xét của mình dưới bài viết của chúng tôi. Mọi ý kiến đóng góp của các bạn sẽ là hành trang để chúng tôi ngày càng trưởng thành hơn để phục vụ được tốt hơn.