Việc Truyền Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Người Việt Tại Nga

--- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Việt Ở Nga: Đã Đến Lúc Phải Hành Động
  • Kinh Nghiệm Học Tiếng Nga Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Khóa Học Tiếng Nga Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Dạy Tiếng Nga Cho Người Mới Bắt Đầu Tại Bình Dương
  • Khóa Học Tiếng Nga Tại Tphcm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Trao phần thưởng cho các học sinh giỏi tại LB Nga. Ảnh: BaoNga.com

    Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng đúc kết: “Tiếng Việt của ta giàu và đẹp lắm, mỗi từ mỗi câu là một nốt nhạc trầm bổng” để nói lên sự đa dạng, giàu màu sắc của ngôn ngữ dân tộc. Thực tế, tiếng Việt hiện nay là một ngôn ngữ thống nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nhưng đồng thời trong lòng nó cũng chấp nhận những màu sắc địa phương ít nhiều khác biệt. Một điều dễ nhận thấy là giọng nói của cư dân miền đồng bằng sông Hồng và giọng nói của cư dân miền đồng bằng sông Cửu Long, tuy có nhiều điểm khác biệt, song khi tiếp xúc trò chuyện với nhau, không cần phải pha giọng sửa tiếng, họ vẫn có thể hiểu được nhau không mấy khó khăn.

    Có thể thấy rằng tiếng Việt ngày nay là kết quả của tất cả những cuộc tiếp xúc ngôn ngữ đã diễn ra trong suốt chiều dài của lịch sử nước ta. Ðể có được một ngôn ngữ như tiếng Việt ngày nay, ông cha chúng ta từ thế hệ này sang thế hệ khác một mặt là chủ động tiếp thu những gì cần thiết và mặt khác là từ chối tất cả những gì gây rối ren cho tiếng mẹ đẻ của mình. Cho nên, giữ gìn và phát triển tiếng nói và chữ viết của dân tộc được đặt ra một cách thường trực, thể hiện tinh thần và lòng yêu nước, như cách nói của học giả Phạm Quỳnh – người tiên phong trong việc quảng bá, bảo vệ chữ Quốc ngữ, dùng tiếng Việt thay cho chữ Nho hay tiếng Pháp: “Truyện Kiều còn, tiếng Việt còn. Tiếng Việt còn, nước Nam còn”.

    Tiếng Việt đang dần mất vai trò trong đời sống của trẻ em Việt tại Nga

    Hiện nay tiếng Việt đang dần bị lai căng ngay trên quê hương mình bởi tiếng nước ngoài (phổ biến là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn) xâm lấn… có nguy cơ đe dọa tới việc gìn giữ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Do đó, ở trong nước càng gìn giữ, đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt bao nhiêu, thì người Việt ở nước Nga nói riêng, thế giới nói chung phải chung tay góp sức, gìn giữ nó bấy nhiêu.

    Muốn gìn giữ, trân trọng và phát huy một di sản, một giá trị nào đó phải xuất phát từ trách nhiệm, cũng như tình yêu thực sự. Tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh người thanh niên chơi đàn bầu trong buổi mừng Tết Nguyên Đán tại Moskva mùa Xuân trước. Tiếng đàn bầu da diết của anh không chỉ tấu lên những cảm xúc của mình, mà như lời anh nói, còn để thế hệ sau này biết được thêm nhiều bài hát hay, ngôn ngữ trong sáng, để họ biết yêu quê hương, yêu lời ca, tiếng hát bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

    Những làn điệu dân ca, bến nước, sân đình, con đò và những nhịp cầu tre nơi miền Tây sông nước… tất cả đều được thể hiện bằng thứ ngôn ngữ đa màu sắc của tiếng Việt, khơi gợi trong trái tim chúng ta về một tình yêu quê hương da diết, mãnh liệt. Nhưng một thực tế đáng buồn là thế hệ người Việt thứ hai, thứ ba ở Nga đang ngày càng xa dần với tiếng dân tộc của mình, khiến tiếng Việt bị mai một, nhạt nhòa dần. Thật buồn khi chúng ta phải chứng kiến chính những đứa con, đứa cháu của mình phát âm sượng sạo, ấp úng, lắp bắp khi dạ, thưa bằng tiếng Việt trong khi lại nói rất trôi chảy bằng tiếng bản địa.

    Người Việt ở Nga hiện nay chủ yếu là những tiểu thương, mưu sinh bằng công việc buôn bán, không có nhiều thời gian gần gũi để chăm sóc, chỉ bảo thường xuyên cho con cái mình. Đa phần trẻ Việt được gửi cho các bảo mẫu người Nga nuôi từ khi bắt đầu chập chững biết đi. Khi đến tuổi đi học, trẻ Việt cả ngày ở trường, học ăn, học uống, học chơi, học văn hóa của người Nga. Hơn nữa, phần đông cha mẹ các cháu không đánh giá cao tầm quan trọng của việc giáo dục ngôn ngữ, về nết ăn, nết ở theo phong tục Việt cho con em, thường xuyên phó mặc cho nhà trường, xã hội. Sự nhận thức hời hợt đó đã dẫn đến việc nhiều thanh, thiếu niên Việt ở Nga hiện nay không hiểu về lối sống, văn hóa Việt Nam. Đơn giản nhất là mối quan hệ giữa cha mẹ – con cái, ông bà – cháu chắt trong gia đình ngày càng trở nên xa lạ. Chúng cũng lạ lẫm trong ẩm thực, những món ăn dân dã của người Việt hoặc những giai điệu mang âm hưởng dân gian xưa như tuồng, chèo, cải lương… Những điều nhỏ bé ấy vô tình lấy đi của chúng chỗ dựa tinh thần vững chắc, chúng cũng không có cảm giác thân thương, gắn bó với chính quê hương mình, để một ngày nào đó, khi đã trưởng thành, chúng sẽ thấy cô đơn, trống rỗng và chênh vênh giữa nơi đất khách quê người.

    Tham gia những hoạt động cộng đồng sẽ giúp các em hiểu hơn về văn hóa dân tộc Gia đình – nhân tố quyết định trong việc giữ gìn tiếng Việt cho trẻ em

    Một điều dễ nhận thấy là không riêng gì trẻ em, mà ngay chính các bậc phụ huynh cũng không hiểu hết tầm quan trọng của việc học tiếng Việt. Họ nghĩ rằng con cái họ học tập ở Nga chỉ cần tiếng Nga giỏi là được, học đọc, viết tiếng Việt không có mục đích rõ ràng. Do đó, hướng trẻ em Việt gần gũi với văn hóa Việt là điều cần quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Gây dựng một thế hệ trẻ yêu quê hương, biết ngôn ngữ, hiểu văn hóa dân tộc không hề dễ dàng, nhưng cũng không quá khó… Vấn đề cần đặt ra với những người có trách nhiệm là phải bắt đầu từ đâu?

    Việc dạy học diễn ra riêng lẻ tại một số nơi, một số cộng đồng không thể giải quyết được vấn đề. Chúng ta có thể tổ chức đón giáo viên từ Việt Nam sang dạy tiếng Việt, nhưng thực sự rất khó khăn, khi nước Nga thì rộng lớn mênh mông, trẻ Việt lại không được sống tập trung thành một cụm dân cư hoặc không có các “Làng Việt Nam” như ở một số nước. Hơn nữa, các em có độ tuổi chênh lệch nhau, rồi trình độ, nhận thức cũng khác nhau. Điều quan trọng hơn cả, để đón được một giáo viên sang cần phải chi phí quá lớn trong việc đi lại, trả lương, nơi ăn, chốn ở, thuê trường lớp và việc hợp pháp hóa thủ tục cho giáo viên được ở lại trên nước Nga là điều rất khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Rồi quá trình tuyển chọn giáo viên cũng nhiều rào cản, khi không phải giáo viên tiểu học nào cũng sẵn sang rời xa quê hương, sang Nga làm việc.

    Để trẻ em học được tiếng Việt thì điều quan trọng nhất phụ thuộc hoàn toàn vào các bậc phụ huynh. Cha mẹ cần phải kiên trì và dành nhiều tâm huyết. Để các cháu có thể hiểu và cảm nhận rõ nét hơn về văn hóa Việt, thì ngay từ lúc lọt lòng, những câu ca dao, tục ngữ cần được “gieo mầm” trong tâm hồn trẻ qua những lời hát ru mượt mà, đầm ấm.

    Để giúp thệ hệ trẻ có thể hiểu và cảm nhận được bản sắc văn hóa dân tộc thì hãy tạo môi trường sinh hoạt, không gian văn hóa Việt nhiều hơn. Hãy sắp xếp thời gian để mỗi ngày những đứa trẻ có thể được ăn một bữa cơm cùng gia đình với những món ăn thuần Việt, tạo thói quen của trẻ với ẩm thực Việt Nam. Việc dạy tiếng Việt cho trẻ trong bữa ăn, trong sinh hoạt là điều dễ dàng nhất, mỗi món ăn, mỗi thứ gia vị, mỗi dụng cụ sinh hoạt và mỗi câu chuyện thân mật của gia đình đều dễ dàng thẩm thấu vào tâm hồn trẻ hơn với việc dạy tiếng Việt theo những giáo trình khô khan. Đưa trẻ đi cùng trong những dịp đến chơi nhà bạn bè, thăm hỏi người ốm đau, bệnh tật, tiệc cưới, tiệc hỏi để trẻ cảm nhận được nét đẹp trong văn hóa thăm hỏi của người Việt Nam. Tạo điều kiện cho trẻ mua sắm hoa quả, dọn dẹp, trang trí ban thờ tổ tiên trong những dịp lễ tết sẽ giúp trẻ hiểu thêm về văn hóa tín ngưỡng, nghi lễ thờ cúng của người Việt. Điều trở ngại lớn nhất ở đây là hầu hết các phụ huynh học sinh phần vì quá bận bịu với công việc buôn bán, phần vì chưa có phương pháp nuôi dạy trẻ đúng cách nên dẫn tới việc trẻ Việt ở Nga đang “mất gốc” tới mức báo động.

    Những làn điệu dân ca, bến nước, sân đình, con đò và những nhịp cầu tre nơi miền Tây sông nước… tất cả đều được thể hiện bằng thứ ngôn ngữ đa màu sắc của tiếng Việt, khơi gợi trong trái tim chúng ta về một tình yêu quê hương da diết, mãnh liệt Vai trò của báo chí trong việc dạy và học tiếng Việt ở Nga

    Báo chí truyền thông có vai trò rất lớn trong việc tuyên truyền làm cho người Việt ở Nga hiểu được tầm quan trọng của việc học tiếng Việt. Tuy nhiên, ở Nga hiện nay lượng phóng viên có tâm huyết với đề tài này thật hiếm hoi. Các cơ quan truyền thông của nhà nước như TTXVN, Đài THVN, Đài TNVN đều có cơ quan thường trú ở Nga nhưng do bận quá nhiều công việc, hơn nữa lượng phóng viên ít nên không thể đi sâu, đi sát tới đời sống cộng đồng được, nhất là đề tài “dạy và học tiếng Việt”. Một số trang web, tờ báo của người Việt ở Nga thì không có phóng viên chuyên nghiệp, không được đào tạo cơ bản, không có thẻ báo chí, không được giao phó trách nhiệm, chủ yếu viết theo cảm hứng cho nên hiệu quả công việc chưa cao. Các tờ báo ở Việt Nam, kể cả các báo lớn đều không có phóng viên thường trú ở Nga và thậm chí có rất ít cộng tác viên.

    Cộng đồng hiện nay rất cần những bài báo phê phán, những lời khuyên hữu ích tới các bậc phụ huynh đang sao nhãng trong việc chăm sóc trẻ. Cần những bài phân tích, chỉ ra những hậu quả, hệ lụy từ những việc làm ấy. Và càng cần hơn những bài viết, những phóng sự truyền hình hay về những tấm gương, những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ thành công, những gia đình luôn giữ gìn được nền nếp Việt và các cháu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc trong trường phổ thông Nga, nhưng lại đọc, viết và có vốn tiếng Việt phong phú.

    Có thể thấy rằng, việc dạy học tiếng Việt ở Nga hiện nay đang diễn ra tự phát, riêng lẻ mà chưa đưa vào trong một lộ trình cụ thể. Đối tượng học sinh cũng không toàn diện. Cho nên, việc dạy học chỉ mang tính chất tạm thời. Muốn xây dựng và phát triển lâu dài tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài cũng như phát triển ngôn ngữ Việt Nam trên đất Nga thì cần phải có kế hoạch, chiến lược cụ thể, khoa học và sát thực.

    Những năm gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga thường xuyên tổ chức trao phần thưởng cho các học sinh Việt Nam đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh xuất sắc trong các trường phổ thông Nga. Thiết nghĩ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga nên phát động phong trào học tiếng Việt cho trẻ em Việt. Thông qua Hội người Việt, Hội doanh nghiệp, Hội phụ nữ, các hội đồng hương và các chi hội người Việt để lập danh sách trẻ em Việt trên toàn nước Nga, ghi rõ điều kiện, hoàn cảnh, độ tuổi, lớp học của từng cháu; tổ chức phân phát sách dạy tiếng Việt đến tay từng gia đình có trẻ đang đi học; động viên các gia đình quan tâm đến việc học tập của trẻ hơn nữa, tiến tới đạt được mục đích “Mỗi phụ huynh học sinh là một giáo viên tiếng Việt tại gia”; lập ra các thư viện sách tiếng Việt ở các Kí túc xá có người Việt sinh sống, ở các thành phố có đông người Việt trên toàn Liên bang, sưu tầm các bài hát tiếng Việt hay, các phần mềm dạy tiếng Việt, các đĩa video về quê hương đất nước; thường xuyên động viên các cháu tham gia đọc, viết, tạo thư viện thành sân chơi bổ ích cho các cháu; tổ chức các cuộc thi “Vở sạch, chữ đẹp”, tiến tới tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa, địa lý, danh nhân, quê hương, đất nước….

    Để làm tốt những việc trên, rất cần tới sự tuyên truyền của truyền thông, báo chí.

    Là người sống ở nước Nga hơn 20 năm nay, hơn nữa lại rất tâm huyết trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa và tiếng Việt của cộng đồng người Việt ở Nga, tôi đã từng viết rất nhiều bài báo về đề tài này và đã đăng rộng rãi ở một số trang web của người Việt ở Nga cũng như một số báo trong nước. Qua một thời gian tìm hiểu, tôi nhận thấy có rất nhiều phụ huynh quan tâm và phản hồi một cách tích cực. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ, để tuyên truyền sâu, rộng và có sức lan tỏa thì phải cần tới sự đồng lòng của các cơ quan truyền thông báo chí trong nước và của cộng đồng người Việt trên nước Nga.

    Để báo chí cộng đồng thực sự gần gũi với đời sống người Việt xa xứ và phát huy tốt vai trò trong việc truyền dạy tiếng Việt cho thế hệ trẻ người Việt ở Nga, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm của Nhà nước tới những người làm báo cộng đồng, tạo điều kiện bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho những người có tâm huyết. Các tờ báo ở Việt Nam, thậm chí cả VTV4 nên tìm những cộng tác viên tốt, làm hợp đồng ràng buộc trách nhiệm pháp lý trong việc cung cấp thông tin, bài viết. Tạo điều kiện cấp thẻ CTV để họ dễ dàng tác nghiệp hơn.

    Vì một thế hệ trẻ Việt ở Nga, tôi tha thiết đề nghị tất cả chúng ta, những người có trách nhiệm cùng vào cuộc để các thế hệ trẻ người Việt ở Nga trở thành những công dân Việt Nam hữu ích, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc nơi xứ người và góp phần xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn./.

    Nguồn: Ngô Tiến Điệp/ Quehuongonline

    --- Bài cũ hơn ---

  • Danh Sách Thầy, Cô Và Địa Chỉ Học Toán + Văn + Anh Trên Địa Bàn Hà Nội.
  • Giải Đáp: Luyện Thi Cho Con Vào Chuyên Ngoại Ngữ: Cô/thầy Nào Và Đề Luyện Nào?
  • Học Ngoại Ngữ Với Cô Nga Không Tiến Bộ Trả Lại Tiền
  • Dạy Tiếng Nga Giao Tiếp Cho Người Đi Làm Tại Bình Dương
  • Dạy Tiếng Nga Giao Tiếp Cho Người Đi Làm
  • Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số

    --- Bài mới hơn ---

  • Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Giáo Viên Cần Linh Động Khi Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Gia Sư Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Tuyển Giáo Viên Tiếng Anh Online Làm Việc Từ Xa
  • Tiêu Chí Lựa Chọn Trung Tâm Dạy Tiếng Việt Online Cho Người Nước Ngoài
  • Do vậy, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là vấn đề đọc, nói bằng tiếng Việt. Học sinh được chia thành nhóm nhỏ để rèn kỹ năng đọc, viết, tham gia các hoạt động học nhóm, phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, các tiết đọc thư viện, hoạt động ngoại khóa… Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh được tăng cường tiếng Việt ra lớp đúng độ tuổi đạt 100%; các em từng bước tự tin, hòa nhập với tập thể.

    Hơn một nửa học sinh tại Trường Mầm non Ninh Tây, xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa con em đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Ê đê và Raglai. Việc bất đồng ngôn ngữ giữa cô và trẻ luôn là rào cản trong việc truyền thụ, tiếp thu kiến thức trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.

    Từ năm học 2022-2017, Trường Mầm non Ninh Tây đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số như: tập huấn phương pháp dạy tiếng Việt cho giáo viên, thiết kế môi trường cho trẻ thường xuyên tiếp xúc với tiếng Việt thông qua đồ dùng, đồ chơi, góc thư viện, hoạt động trải nghiệm thực tế…

    Cô Nguyễn Thị Mỹ Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Ninh Tây chia sẻ: Nhờ được tăng cường tiếng Việt nên qua các năm học, trẻ đã mạnh dạn, tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn.

    Huyện miền núi Khánh Vĩnh có 17 trường mầm non với hơn 68% trẻ là người dân tộc thiểu số và 16 trường tiểu học với hơn 81% học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Bên cạnh các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh, từ năm 2022 đến nay huyện có 344 cán bộ, giáo viên người Kinh được bồi dưỡng tiếng Raglai để nâng cao kỹ năng, phương pháp giảng dạy.

    Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết, qua 5 năm thực hiện đề án, các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể và cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ trẻ đã có chuyển biến tích cực trong nhận thức về sự cần thiết của việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số. Các trường trong dự án coi đây là một trong những giải pháp để duy trì kết quả phổ cập giáo dục tại các địa phương. Thuận lợi về môi trường giao tiếp nên vốn tiếng Việt của học sinh phong phú và nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn trong việc triển khai đề án như: học sinh nhút nhát, môi trường rèn luyện tiếng Việt còn hạn chế. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên các em phải theo cha mẹ lên rẫy. Mặt khác, giáo viên đa số là người Kinh nên gặp khó khăn khi giao tiếp với trẻ và trao đổi với cha mẹ của học sinh.

    Thời gian tới, để thực hiện tốt hơn đề án, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động gia đình người dân tộc thiểu số tạo điều kiện cho trẻ đến trường và học 2 buổi/ngày; trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cũng được tăng cường…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Kiều Bào: Quan Trọng Là Phương Pháp
  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Trung Quốc, Đài Loan
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Online Cho Bé Khi Con Ở Nhà Trong Mùa Dịch Covid
  • 15 Website Học Tiếng Anh Online Từ Đầu, Anh Van Online Hiệu Quả Cho Người Mới
  • Học Anh Văn Trực Tuyến 1 Kèm 1 Hiệu Quả Với Giáo Viên Philippines Trường Học Tiếng Anh E
  • Dạy Tiếng Việt Miễn Phí Cho Trẻ Em Tại Hàn Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • ‘giờ Tôi Đã Biết Cách Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số’
  • Khai Mạc Hội Nghị Tập Huấn Hướng Dẫn Dạy Tăng Cường Tiếng Việt Cho Trẻ Em Người Dân Tộc Thiểu Số Trong Các Cơ Sở Giáo Dục Mầm Non
  • Bí Quyết Giúp Trẻ Tiểu Học Tiếp Thu Môn Tiếng Việt Hiệu Quả
  • Cách Dạy Trẻ 3 Tuổi Học Chữ Nhanh Và Hiệu Quả Nhất
  • Ba Mẹ Có Nên Cho Bé 3 Tuổi Học Tiếng Anh Hay Không?
  • Nhằm mục đích giúp cho thế hệ thứ hai, thứ ba con em các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn hiểu thêm về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam để giữ gìn bản sắc văn hóa và cội nguồn dân tộc, Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã tiến hành các lớp dạy tiếng Việt và văn hóa Việt Nam miễn phí cho các cháu, giúp các cháu tăng thêm niềm tự tin khi hiểu được hai ngôn ngữ.

    Thực tế cho thấy, đa số gia đình đa văn hóa Việt – Hàn thì cả nhà đều nói chuyện với nhau bằng tiếng Hàn vì các cô dâu Việt thì cần phải học tiếng Hàn để hòa nhập với gia đình nhà chồng và xã hội nước sở tại, và do vậy đa số trẻ em thế hệ thứ 2, thứ 3 không biết tiếng Việt. Chỉ có số ít gia đình thì bố mẹ cùng phối hợp để dạy các con nói và hiểu được song song hai thứ tiếng.

    Điều này là một thực tế đáng suy nghĩ khiến những ai quan tâm đến việc gìn giữ gốc gác tổ tiên và bản sắc văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ có dòng máu Việt ở Hàn Quốc phải băn khoăn, trăn trở vì số lượng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc ngày càng tăng nhanh, kèm theo đó số lượng trẻ em các gia đình đa văn hóa và cả các gia đình đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc cũng gia tăng nhanh chóng.

    Trong những năm gần đây, tiếng Việt cũng đã trở thành ngôn ngữ thứ 2 được Chính phủ Hàn Quốc đưa vào trong chương trình giáo dục cho học sinh lựa chọn. Do vậy, nhu cầu học tiếng Việt ngày càng gia tăng trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Ngày càng có nhiều bậc phụ huynh mong muốn con em mình có thể biết và sử dụng thành thạo tiếng Việt, để thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt Nam sinh ra và lớn lên ở đây không lãng quên nguồn cội.

    Giáo viên và học sinh trong giờ giảng dạy tiếng Việt

    Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của các bậc phụ huynh mong muốn cho con em hiểu và biết nói tiếng Việt, nuôi dưỡng cho các em hồn cốt Việt và góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã đứng ra tổ chức các lớp học miễn phí cho các cháu trong thời gian vừa qua.

    Hội giao cho các thành viên trong Hội đứng ra phụ trách như giao cho chị Lê Ngọc Bình phụ trách lớp tại khu vực Seoul và giao cho chị Đỗ Bích Dung phụ trách lớp tại khu vực Gumi – tỉnh Gyungsangbuk, và mời các thầy cô giáo là các lưu học sinh Việt Nam hiện đang học thạc sỹ, tiến sỹ các chương trình ngôn ngữ tại Hàn Quốc, trước là giảng viên ở Việt Nam dạy cho các lớp học này. Ngoài ra Hội cố gắng chuẩn bị các điều kiện phụ trợ tốt nhất để các cháu có thể tiếp thu được một cách tốt nhất.

    Bà Lê Thị Ngọc Bình, người phụ trách lớp tại văn phòng Hội tại Seoul cho biết: “Học tiếng Việt đối với các cháu thường chỉ diễn ra trong ngày thứ bảy, chủ nhật khi cha mẹ các em được nghỉ vào cuối tuần, chúng tôi tự soạn giáo án áp dụng theo chương trình giáo dục ở Việt Nam và có thay đổi chút để phù hợp với các cháu. Lớp học dạy đầy đủ các môn, từ ngữ pháp tiếng Việt cho tới chính tả, lịch sử. Do đặc thù tại địa bàn, lớp học tiếng Việt ở đây được chia thành nhiều trình độ khác nhau. Các em mới bắt đầu học sẽ được dạy tập đọc, tập viết, các em khá hơn sẽ được dạy về ngữ pháp, viết hình thành câu văn, học về lịch sử, địa lý, phong tục tập quán Việt Nam.

    Các lớp dạy tiếng Việt tại Hàn Quốc đang dần khẳng định được vai trò quan trọng là nơi “gieo mầm” tiếng mẹ đẻ cho thế hệ thứ hai, ba của gia đình đa văn hóa Việt – Hàn.

    Ông Trần Hải Linh cho biết thêm: “Một điều đáng ghi nhận là các chi hội cơ sở đều rất quan tâm đến việc dạy và học tiếng Việt cho con em và rất nỗ lực để vượt qua nhiều khó khăn trong việc tìm địa điểm mở lớp, tìm người dạy. Tuy nhiên, do kinh phí quỹ Hội còn có hạn nên vấn đề kinh phí để duy trì và tiếp tục phát triển các lớp ở các khu vực khác nhau còn gặp nhiều khó khăn.

    Lớp học có thể còn chưa được trang bị đầy đủ giáo trình và giáo cụ trực quan như các lớp học ở trong nước, thành quả đạt được có thể chưa nhiều, nhưng việc các cháu cứ lứa nhỏ nối tiếp lứa các anh chị lớn hơn đến lớp để được học nói, đọc, viết tiếng Việt, tìm hiểu phong tục tập quán Việt Nam cũng như để nhớ về cội nguồn của mình, đó chính là niềm vui, sự động viên khích lệ tinh thần rất lớn đối với chúng tôi, giúp chúng tôi có thêm niềm tin và nghị lực để tiếp tục tìm thêm các phương pháp hỗ trợ, gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho công việc thiện nguyện này./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tài Liệu, Giáo Trình, Sách Học Piano
  • Hai Bộ Sách Dạy Tiếng Việt Cho Kiều Bào
  • Học Tiếng Việt Ở Nước Ngoài
  • Kinh Nghiệm Duy Trì Tiếng Việt Cho Con Ở Nước Ngoài
  • Có Cần Thiết Phải Sử Dụng Phương Pháp Đánh Vần Khi Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài?
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Viên Cần Linh Động Khi Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Gia Sư Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Tuyển Giáo Viên Tiếng Anh Online Làm Việc Từ Xa
  • Tiêu Chí Lựa Chọn Trung Tâm Dạy Tiếng Việt Online Cho Người Nước Ngoài
  • Giới Thiệu Trung Tâm Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Gỡ rào cản về mặt ngôn ngữ

    Ngọc Chiến là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường La (tỉnh Sơn La), nhưng công tác giáo dục luôn được chú trọng. Xã có hai trường mầm non, hai trường tiểu học và một trường THCS với gần 1.500 học sinh, chủ yếu là con em các dân tộc Thái, Mông, La Ha. Năm trường học trên địa bàn có đến 18 điểm trường lẻ.

    Những khó khăn mà Sơn La gặp phải cũng là thực trạng chung ở các tỉnh có nhiều dân tộc chung sống như Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Cao Bằng, Phú Yên… Trẻ em người DTTS thường nói tiếng mẹ đẻ tại gia đình, khi đến trường, cô giáo nói tiếng phổ thông, chương trình giáo dục cũng được thực hiện bằng tiếng phổ thông. Đây là khó khăn rất lớn đối với cả giáo viên và học sinh, cũng như việc bảo đảm chất lượng chương trình giáo dục mầm non.

    Rào cản về mặt ngôn ngữ khiến trẻ nhút nhát, rụt rè, thiếu tự tin để tham gia các hoạt động giáo dục. Còn đối với học sinh tiểu học, khi vào lớp một, vốn tiếng Việt ít, trẻ chỉ có khả năng nghe, nói được những câu ngắn, đơn giản cho nên việc học tập cũng như tham gia hoạt động ở lớp, ở trường rất hạn chế. Trong quá trình học tập, nhất là với học sinh lớp 1, lớp 2, học sinh học khó nhớ, hay phát âm sai hoặc thiếu thanh điệu dẫn đến viết sai chính tả, một bộ phận học sinh đọc còn phải đánh vần. Chưa kể, giáo viên gặp nhiều khó khăn khi phải dạy lớp ghép học sinh thuộc nhiều dân tộc, với nhiều độ tuổi, một bộ phận giáo viên chưa hiểu phong tục, tập quán, văn hóa địa phương để giao tiếp, chăm sóc, giáo dục trẻ. Do đó, chưa bảo đảm các điều kiện về diện tích, nhà vệ sinh, chưa xây dựng được môi trường giáo dục, môi trường sư phạm theo quy định. Những hạn chế này là nguyên nhân dẫn đến trẻ mầm non không thích ra lớp, học sinh tiểu học vùng DTTS khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học ở những cấp học tiếp theo tăng cao.

    Cả nước hiện có 42 tỉnh, thành phố có đông trẻ em là người DTTS. Có 4.862 trường mầm non có trẻ em người DTTS (chiếm 34% tổng số trường mầm non trên toàn quốc), thu hút gần 830 nghìn trẻ em mầm non người DTTS ra lớp. Tổng số 6.748 trường tiểu học có học sinh DTTS (chiếm tỷ lệ 75% tổng số trường), thu hút hơn 1 triệu 230 nghìn em là người DTTS ra lớp, chiếm tỷ lệ 35% tổng số học sinh tiểu học đến trường.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Kiều Bào: Quan Trọng Là Phương Pháp
  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Trung Quốc, Đài Loan
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Online Cho Bé Khi Con Ở Nhà Trong Mùa Dịch Covid
  • 15 Website Học Tiếng Anh Online Từ Đầu, Anh Van Online Hiệu Quả Cho Người Mới
  • Dạy Tiếng Đức Cho Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Dạy Tiếng Đức Cho Trẻ Em
  • Khóa Học Tiếng Đức Cho Trẻ Em Từ 10 Đến 14 Tuổi
  • Dạy Tiếng Đức Cho Trẻ Em Cần Lưu Ý Những Điều Gì
  • Tiếng Đức Cho Trẻ Em
  • Lộ Trình Học Tiếng Đức Dành Cho Trẻ Em
  • Bạn đang tìm nơi dạy tiếng Đức chất lượng để bé theo học trong dịp hè này? – một trong nhữngtrường Đức ngữ uy tín nhất TP. HCM, nhận từ 6 – 14 tuổi.

    Thông báo: Hỗ trợ dịch Covid – duy nhất từ 19 – 25/12/2020 , khoá học tiếng Anh, Hàn, Hoa, Nhật học phí còn 290.000đ 1 tháng, tuần 3 buổi, khi đăng ký

    Các em có thể học tại trung tâm hoặc học kèm tại nhà, thời gian linh hoạt, giáo trình phong phú.

    Tiếng Đức là ngôn ngữ khó nên phương pháp dạy và học rất quan trọng. Các khóa tiếng Đức cho trẻ em tại SaiGon Vina áp dụng phương pháp ” ” để các em dễ dàng tiếp cận kiến thức tiếng Đức.

    Thông qua hình ảnh, trò chơi, bài hát, bài thơ ngắn hay những câu chuyện hài nước Đức được lồng ghép trong quá trình dạy, giúp các em có hứng thú hơn trong việc học và tăng cường phản xạ trong giao tiếp. Chương trình học được thiết kế sinh động để ngôn ngữ có thể đi vào tiềm thức một cách tự nhiên, giúp việc học hiệu quả hơn.

    Đặc điểm giáo viên dạy tiếng Đức cho trẻ em của SaiGon Vina:

    -Giáo viên giỏi nghiệp vụ, hiểu tâm lý trẻ, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình tiếng Đức cho trẻ em. Trước khi nhận lớp, giáo viên thông qua gia đình và tiếp xúc trực tiếp với trẻ để hiểu về tính cách, sở thích của các bé. Điều này, trước là giúp bé và giáo viên thân thiện hơn, sau là lựa chọn đúng phương pháp giảng dạy cho bé, giúp bé thấy hứng thú trong việc học.

    -Giáo viên có tư duy nhanh nhạy và chọn lọc phương pháp giảng dạy hiệu quả để dẫn dắt các bé từ bài học này tới bài học kia dễ dàng.

    -Đa phần giáo viên dạy tiếng Đức cho trẻ em là những giảng viên trẻ tuổi, nhiệt tình, yêu nghề, kiên trì kèm cặp để các bé có được nền tảng kiến thức vững chắc, tăng cường kỹ năng phản xạ trong giao tiếp. Không chỉ dạy trẻ về tiếng Đức, giáo viên còn xen kẽ trong bài giảng kiến thức vui về cuộc sống, phong tục, tập quán của người Đức.

    Đến với trường Đức ngữ SaiGon Vina, các bậc phụ huynh có thể đăng ký cho con học tiếng Đức tại trung tâm hoặc học kèm tại nhà (Thời gian linh hoạt để phù hợp với thời gian biểu của bé).

    Quý phụ huynh muốn tìm hiểu kỹ hơn, vui lòng đăng ký học tại các cơ sở ở chúng tôi → Chi tiết

    Nguồn: https://saigonvina.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Nguyên Tắc Vàng Trong Dạy Học Tiếng Đức Cho Trẻ Em.
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em Tân Phú
  • Các Bước Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Lớp Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Trung Trẻ Em Tại Tphcm
  • Dạy Tiếng Anh Như Ngôn Ngữ Thứ Hai Cho Trẻ Em Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Học Thành Công Nhờ Chương Trình Học Tiếng Anh Esl
  • Những Điều Cần Biết Về Chương Trình Học Tiếng Anh Esl
  • Finger Family Giúp Trẻ Em Lớp 2 Học Tiếng Anh
  • Bài Tập Tiếng Anh Trẻ Em Chủ Đề Family Dành Cho Bé Lớp 2
  • Phần Mềm Tương Tác Family And Friends 1
  • Phương pháp dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL – English as a Second Language) được cung cấp bởi các trường đại học tại Anh, Mỹ, Canada nhằm cải thiện vốn tiếng Anh cho học sinh, sinh viên quốc tế, giúp họ có thể sẵn sàng với môi trường đại học. S au hơn 10 năm nghiên cứu, ông Travis Stewart, người Canada đã áp dụng phương pháp này cho trẻ em Việt Nam.

    Cách tiếp cận mới

    Theo ông Travis Stewart, nếu như phương pháp truyền thống, trẻ đến lớp, học từ vựng và ghi nhớ đoạn hội thoại dựa trên tình huống, thì với ESL, trẻ bắt đầu tiếp xúc với kiến thức bằng việc hoàn thành bài tập E-learning (học trực tuyến) tại nhà. Cấu trúc bài E-learning giúp cho học sinh khám phá và làm quen với các từ, cụm từ mới trước khi tới lớp.

    Gần gũi với trẻ nhỏ

    Cũng theo chuyên gia người Canada, trẻ nhỏ thường cảm nhận nhiều hơn và có khả năng thể hiện bản thân thông qua cảm xúc, nên cách tốt nhất để trẻ học ngoại ngữ là cung cấp một môi trường không có bất cứ mối đe dọa nào, nơi các con thấy an toàn và thỏa sức khám phá.

    Ông Travis cho biết từng nhiều lần nhìn thấy tại những nơi công cộng ở Việt Nam, phụ huynh bảo con bắt chuyện với người nước ngoài. Với những đứa trẻ hướng ngoại, chúng có thể làm được điều đó, tuy nhiên với trẻ nhút nhát thì không. Việc đẩy một đứa trẻ vào tình huống không thoải mái sẽ khiến chúng ngại học tiếng Anh, thậm chí ảnh hưởng đến sự tự tin trong việc tham gia các hoạt động khác. Trái lại, tạo ra một môi trường mà trẻ nhỏ cảm thấy thoải mái để mắc lỗi, thể hiện bản thân sẽ cải thiện đáng kể sự tự tin của chúng.

    Ngoài việc tối ưu hóa môi trường học tập, phương pháp ESL còn khuyến khích trẻ thể hiện bản thân qua các hoạt động như nhảy, hát, múa mà không cần lời nói. “Tôi thấy việc này sẽ giúp tăng mức độ thoải mái của trẻ và xây dựng sự tự tin trong việc nói một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ”, vị chuyên gia cho biết.

    Những hoạt động ngoại khóa, tham gia giao lưu tiếng Anh với thần tượng mà trẻ hâm mộ, chơi các trò tương tác cũng là điểm dễ thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ. Theo đó, trung tâm Apax English của ông Travis từng tổ chức thành công nhiều chương trình lớn dành cho học sinh với sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng, truyền cảm hứng học tập như cầu thủ Lương Xuân Trường, ca sĩ Đức Phúc…

    Công nghệ hỗ trợ học tập

    Nhiều phụ huynh ở Việt Nam lo lắng trước thực trạng con em thường xuyên sử dụng thiết bị công nghệ từ sớm, gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần và khả năng học tập. Tuy nhiên, chuyên gia người Canada lại dành nhiều thời gian nghiên cứu để đưa ra kết luận nếu biết áp dụng đúng cách, công nghệ sẽ hỗ trợ học tập.

    Với phương pháp ESL, công nghệ và chương trình học cơ bản hợp nhất và lồng ghép vào nhau. Cụ thể, E-Learning được thực hiện trên máy tính giúp đẩy nhanh tiến độ học trên lớp. Ngoài ra, giáo viên cũng sử dụng phần mềm GATE để giảng dạy. Phần mềm GATE tương tác trực tiếp với các tệp âm thanh, video, hình ảnh, văn bản và hoạt động.

    Khi về nhà, phụ huynh cũng có thể nhờ giáo viên hướng dẫn cách cùng con học và chơi các trò chơi phát triển tư duy bằng tiếng Anh. “Điều này thực sự khác biệt với phương pháp truyền thống, tức là học tiếng Anh như một ngoại ngữ với cách học tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ hai”, ông Travis nhấn mạnh.

    Thế Đan

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bé Cùng Học Tiếng Anh Với Gogo Tập 3 (1Vcd+ 1 Sách Đi Kèm)
  • Tả Em Bé Độ Tuổi Tập Đi
  • Tả Em Bé Đang Tuổi Tập Nói Tập Đi Hay Chọn Lọc
  • Tầm Quan Trọng Của Tiếng Anh Đối Với Trẻ Em
  • Học Tiếng Anh Qua Phim Extra (Song Ngữ Anh Việt)
  • Hari Won Làm Series Dạy Tiếng Hàn Cho Trẻ Em Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Clip: Hari Won ‘nhắc Bài’ Trấn Thành Khi Hát Tiếng Hàn, Cùng Nhau ‘làm Loạn’ Quán Ăn Với Vũ Điệu Cực Độc
  • Hari Won Dạy Tiếng Hàn Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 21 Trang Web Học Tiếng Anh Miễn Phí Tốt Nhất Không Thể Bỏ Qua
  • Top 10 Website Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Dành Cho Hssv
  • Top Những Website Dạy Tiếng Anh Du Học Miễn Phí Và Hiệu Quả Nhất 2022
  • Như đã thông tin từ trước, mùa hè 2022, Hari Won đã chuẩn bị hai món quà cực đáng yêu để dành tặng người hâm mộ, mà đặc biệt là các fan ‘nhí’ của cô. Một trong hai điều bất ngờ đó chính là series V-blog có tên gọi Siêu ham học. Ở đây, nữ ca sĩ Anh cứ đi đi sẽ hướng dẫn cho các fan ‘nhí’ những bài học sơ khai để làm quen với ngôn ngữ của xứ sở Kim Chi.

    Bài học đầu tiên trong series Vblog ‘Siêu ham học’ của Hari Won tuy chỉ mới đăng tải chưa đến 24 giờ đã nhận được hơn 30 ngàn lượt xem.

    Ở tập 1, Hari Won hướng dẫn fan cách phát âm và cách viết những phụ âm đơn giản của tiếng Hàn. Xuất hiện trong đoạn clip, nữ ca sĩ phục sức thanh lịch, tối giản với đầm cộc tay màu trắng, tóc uốn xoăn nhẹ phần đuôi. Cô còn lựa chọn chiếc kính gọng màu hồng đậm làm điểm nhấn. Khẩu hình, âm sắc cũng như biểu cảm dễ thương của Hari Won trong suốt thời gian ‘đứng lớp’ đều khiến người xem suýt xoa cảm thán.

    Chia sẻ lý do thực hiện V-blog ‘Siêu ham học’, nữ ca sĩ gốc Hàn tâm sự: “Không biết tại sao fan Hari toàn là con nít. Điều đó khiến mình rất hạnh phúc và suy nghĩ rất nhiều để làm một cái gì đó tặng fan thật ý nghĩa. Điều Hari tự hào nhất của bản thân không phải là sự nổi tiếng hay sắc vóc mà là sự chăm chỉ học hành của mình.

    Từ lúc nhà còn rất nghèo Hari đã ý thức sự quan trọng của việc học rồi. Và bây giờ, Hari muốn truyền cảm hứng đó đến các fan nhỏ của mình. Hy vọng các em có thể coi chương trình của mình vừa giải trí, vừa có ích – đó là điều Hari hy vọng nhất khi làm các clip tiếng Hàn này”.

    Không chỉ nói lời tình tứ, đây là cách nhiều cặp đôi sao Việt chứng tỏ đang yêu

    Các cặp đôi Sao Việt yêu nhau không chỉ thể hiện qua lời nói, hành động, cử chỉ,… mà còn cả ở chính gout thời …

    Sau khi kết hôn với Trấn Thành, Hari Won ngày càng quyến rũ và nóng bỏng

    Gần nửa năm kể từ thời điểm “về chung một nhà” với MC Trấn Thành, nữ ca sĩ Hari Won càng ngày càng chăm chút …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hết Lòng Dạy Tiếng Hàn, Hari Won ‘lao Đao’ Vì Tia Hải Châu, Vj Vannie Học Đâu Quên Đấy
  • Gia Sư Tiếng Việt Cho Người Nhật
  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài Tại Việt Nam
  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Giải Getting Started Unit 1 Sgk Tiếng Anh 7 Mới
  • Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Kiều Bào: Quan Trọng Là Phương Pháp

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Giáo Viên Cần Linh Động Khi Dạy Tiếng Việt Cho Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số
  • Gia Sư Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Tuyển Giáo Viên Tiếng Anh Online Làm Việc Từ Xa
  • Sau khi chỉ rõ có trường hợp sau 2 ngày dạy, các em có thể email bằng tiếng Việt về nhà cho bố mẹ, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cho rằng, quan trọng là phương pháp giảng dạy.

    Là người đã 36 năm công tác tại Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Trần Đức Mậu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho rằng, tiếng Việt có vai trò vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Nếu không duy trì được tiếng Việt sẽ không duy trì được bản sắc, văn hóa dân tộc Việt ở nước ngoài, nhất là các thế hệ thứ ba, thứ tư. Giữ gìn phát huy dạy tiếng Việt trong kiều bào là mục tiêu hàng đầu được Ủy ban chú trọng, và cũng là vấn đề được Đảng, nhà nước hết sức quan tâm.

    Tuy nhiên theo ông Mậu, quan trọng là làm sao tạo được không gian tiếng Việt vì dạy tiếng mà không có không gian sử dụng thì cũng không phát huy được hiệu quả. “Chương trình đã đi đúng hướng, song vấn đề thế nào là làm phát huy hiệu quả hơn nữa. Hiện nay chúng ta chưa có bộ sách giáo khoa chính thức cho người Việt Nam ở nước ngoài, vì điều kiện ở mỗi nước, chúng ta cũng chưa có cách làm thống nhất vì còn phụ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng nơi. Vì vậy làm sao ứng với từng điều kiện đó để có cách dạy, mô hình, sách giáo khoa hiệu quả nhất cho người Việt Nam ở nước ngoài” – ông Mậu đưa ra ý kiến đánh giá.

    Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) hiện nay có khoảng hơn 4 triệu kiều bào đang sinh sống ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc dạy và học tiếng Việt đã có chỉ đạo từ Chính phủ nhưng đến nay chưa được hoàn thiện. Vừa rồi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trình Chính phủ đề án đưa tiếng Việt lên mạng internet để nhiều người có thể học tiếng Việt nhiều hơn, nhất là trong điều kiện bà con còn lo làm ăn. “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rất quan tâm đến vấn đề này. Thủ tướng vừa phê duyệt đề án tăng cường dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến cho người Việt Nam ở nước ngoài. Mục tiêu của đề án này nhằm xây dựng và duy trì chương trình dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến gồm 6 trình độ căn bản, thiết thực, hiệu quả, phù hợp, dễ tiếp cận cho người Việt Nam ở nước ngoài nhằm giúp cho các thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài” – ông Sơn cho hay.

    Ông Sơn cũng cho rằng, tài liệu dạy tiếng Việt chỉ mới là bộ khung cơ bản về ngôn ngữ, còn từ đó cần biên soạn lại cho phù hợp hơn vì kiều bào sinh sống ở mỗi nước đều có đặc thù riêng.

    Phó Chủ tịch Lê Bá Trình nhấn mạnh rằng, một trong những yếu tố duy trì tình cảm của kiều bào với đất nước, cội nguồn là ngôn ngữ và chữ viết. Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc hết sức quan tâm là làm sao để tiếng Việt phổ quát ở cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chỉ rõ do mỗi nơi có tính đặc thù khác nhau nên chương trình giảng dạy không thể giống nhau, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình lưu ý, cần nâng cao phương pháp để việc giảng dạy ngày càng hiệu quả hơn nữa. “Có trường hợp sau 2 hôm giảng dạy, có em học sinh đã tự có thể email được về nhà bằng tiếng Việt. Do đó phương pháp giảng dạy là rất quan trọng”-Phó Chủ tịch Lê Bá Trình nêu rõ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Tiếng Việt Cho Người Trung Quốc, Đài Loan
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Online Cho Bé Khi Con Ở Nhà Trong Mùa Dịch Covid
  • 15 Website Học Tiếng Anh Online Từ Đầu, Anh Van Online Hiệu Quả Cho Người Mới
  • Học Anh Văn Trực Tuyến 1 Kèm 1 Hiệu Quả Với Giáo Viên Philippines Trường Học Tiếng Anh E
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Ms Hoa
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em & Mẹo

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Cực Hay
  • Học Hỏi Bí Quyết Tự Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Tại Nhà
  • Bí Quyết Tự Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Tại Nhà
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Dễ Nhớ Nhất
  • Dạy trẻ em có thể vô cùng bổ ích, bất cứ ai đã dạy trẻ em đều có thể nói với bạn điều đó. Nhưng nó không phải là niềm vui và trò chơi tất cả các thời gian, và đôi khi nó chỉ là không dễ dàng. Giáo viên tiếng Anh, những người muốn dạy trẻ em phải nhận thức được những thách thức và khó khăn mà họ có thể gặp phải, và chuẩn bị cho phù hợp.

    10 điều hàng đầu cần cân nhắc nếu bạn nghiêm túc trong việc dạy trẻ em bằng tiếng Anh :

    Nếu bạn muốn dạy tiếng Anh cho trẻ em bởi vì bạn nghĩ rằng nó dễ dàng, thì đây không phải là công việc cho bạn. Giảng dạy trẻ em đòi hỏi rất nhiều sáng tạo và năng lượng. Trẻ em sẽ luôn luôn giữ cho bạn trên ngón chân của bạn! Họ sẽ làm bạn kinh ngạc và làm bạn ngạc nhiên, nhưng đừng nghĩ rằng chỉ vì bạn sẽ dạy màu sắc và động vật , nó sẽ rất dễ dàng. Bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi sau mỗi buổi học, nhưng ồ, rất vui!

    Hãy xem một số ví dụ:

    • Đối với những người học thông minh về âm nhạc – nhịp điệu, dạy một yếu tố ESL với một bài hát, như Rock Around the Clock để kể thời gian.
    • Đối với những người học thông minh về trí tuệ – cơ thể, dạy các bộ phận cơ thể với trò chơi Simon Says, hoặc hát Head, Shoulders, Knees, and Toes .

    Tìm hiểu thêm: Trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất tại Hà Nội

  • Một khi họ đã ngồi và tập trung vào một nhiệm vụ trong một thời gian, hãy đưa họ ra khỏi chỗ ngồi của họ cho một trò chơi tích cực hơn. Họ không bao giờ nên ngồi yên trong suốt thời gian của lớp, trừ khi họ còn là thanh thiếu niên.
  • Sử dụng thực tế, hoặc các đối tượng thực tế trong lớp học. Không có vấn đề làm thế nào đầy màu sắc hay lớn, sinh viên đôi khi cảm thấy mệt mỏi của việc học tất cả mọi thứ thông qua Flashcards .
  • Không giống như dạy học sinh trưởng thành, khi bạn dạy những đứa trẻ, bạn phải tương tác với cha mẹ của họ.

    Đây phải được thông báo về:

    • Mục tiêu của bạn, nghĩa là, những gì bạn hy vọng đạt được trong suốt cả năm
    • Mục tiêu học tập của trẻ em, tức là, giáo trình cho năm học
    • Sự tiến bộ của con cái họ, nghĩa là, nếu họ đạt được mục tiêu học tập của họ một cách thỏa đáng

    Nó cũng được khuyến khích để khuyến khích sự tham gia tích cực của phụ huynh vào việc

    học tiếng Anh của con em họ. Ngay cả khi họ không nói tiếng Anh, họ nên được khuyến khích hỏi những đứa trẻ những gì họ đã học, chia sẻ các bài hát, vv…

    Các mục phải có là:

    • một cặp xúc xắc
    • Flashcards
    • tờ bingo trống (có thể được điền bởi sinh viên với một trong hai từ hoặc hình ảnh)
    • đồ chơi nhỏ – bóng trong nhiều kích cỡ, phương tiện đồ chơi, động vật, v.v …
    • túi đậu
    • con rối

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Bài Hát Tiếng Anh Hay Nhất Giúp Trẻ Học Ngoại Ngữ Nhanh Hơn
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ 4
  • Các Công Việc Rất Được Quan Tâm Tại Mỹ Dành Cho Người Việt
  • Lớp Học Tiếng Anh Đặc Biệt Của Người Cựu Binh Mỹ Ở Việt Nam
  • Dạy Và Học Văn Ở Mỹ
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Cho Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Hàn Đơn Giản Trong Giao Tiếp Hàng Ngày
  • Từ Vựng Tiếng Hàn Về Trường Học
  • 100 Từ Vựng Tiếng Hàn Chủ Đề Trường Học
  • 4 Bước Đơn Giản Để Viết Tiếng Hàn Quốc Đẹp Như In
  • Gia Sư Môn Tiếng Trung Tại Bình Dương
  • Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi là độ tuổi hình thành và phát triển nhận thức, trí tuệ, cảm xúc, năng lực, hành vi một cách rõ ràng và mạnh mẽ nhất. Đồng thời, đây cũng là lứa tuổi rất dễ tổn thương, thường không có sự tập trung, nhanh mất đi niềm hứng thú học tập. Do đó, việc hiểu tâm lý nhạy cảm và nuôi dưỡng niềm đam mê học tập ở trẻ, đặc biệt học ngôn ngữ mới thật sự rất quan trọng.

    Hiểu được những lo lắng trên, EIV giới thiệu đến quý phụ huynh chương trình Tiếng Anh One to One dành cho trẻ em (Primary) với phương pháp dạy tiên tiến cùng đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy cho các em nhỏ.

    Tại sao nên chọn One to One cho đối tượng Primary?

    EIV luôn nỗ lực hoàn thiện chương trình một cách hoàn hảo nhất nhằm đem đến cho học viên không chỉ kiến thức bổ ích mà còn cả sự hài lòng vượt ngoài mong đợi. Từ đó, các bậc phụ huynh đã chọn chúng tôi là một nơi đáng tin cậy để gửi gắm tương lai cho con em họ bởi những lý do sau:

    Dành cho bậc phụ huynh

    • Không phải vất vả nắng mưa đưa con đi học
    • Yên tâm hơn với chất lượng giảng dạy khi thấy sự tiến bộ được theo dõi qua từng bài kiểm tra và được giáo viên nhận xét một cách chi tiết sau mỗi giờ học
    • Hiểu sâu sắc tâm lý, dễ gắn kết và gần gũi hơn với con qua việc quan sát và trải nghiệm giờ học thực hành cùng con
    • Cảm thấy hạnh phúc, giảm căng thẳng khi thấy con hứng khởi, yêu thích và xem tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2

    Dành cho bé

    • Học kèm tại nhà, không gian thân thuộc, tiện nghi và thoải mái nhất
    • Được học cùng giáo viên có đầy đủ chứng chỉ sư phạm quốc tế, lâu năm trong nghề và am hiểu về mọi mặt của trẻ. Đặc biệt, hiểu cả lỗi sai mà trẻ em Việt hay mắc phải và khắc phục lỗi đó
    • Phát triển toàn diện cả về ngôn ngữ và một số kĩ năng mềm như tính tự lập, tự chịu trách nhiệm, tự tin, tinh thần năng nổ qua các bài thực hành ngoài giờ học

    Phương pháp học hiện đại và được sử dụng phổ biến trên thế giới

    Nhằm giúp trẻ nhỏ phát triển ngôn ngữ mới một cách hoàn chỉnh, EIV tạo ra môi trường tiếng Anh tốt nhất cho các học viên nhí cùng với phương pháp One to One chuyên biệt.

    EIV hiểu rằng mỗi trẻ là một cách học, có trẻ thì học bằng vận động qua các hoạt động, có trẻ học bằng mắt qua sách, vở nhưng cũng có trẻ học bằng tai qua lời giáo viên giảng bài. Mỗi cách học đem lại một hiệu quả nhất định và dù học bằng gì thì cũng rất cần thiết cho trẻ. Từ đó, chúng tôi nghiên cứu và xây dựng phương pháp phối hợp cả tai, mắt và vận động để các em vừa làm quen, vừa học kĩ năng đa dạng và đầy đủ nhất.

    • Ưu điểm phương pháp One to One chuyên biệt
      • Học qua vận động – Hoạt động với các game vui nhộn, vừa ôn lại từ vựng cũ, vừa ghi nhớ lâu từ vựng mới và hiểu bài sâu hơn, đồng thời đúc kết lại kiến thức bằng các mô hình dễ nhớ.
      • Học qua quan sát – Xem flashcard, hình ảnh và video sinh động.
      • Học qua nghe – Nghe giáo viên và video để phong phú về giọng nói (Nam, nữ, giọng Anh, Úc, Mỹ và theo từng độ tuổi khác nhau).
      • Học qua nói – Luyện nói theo giáo viên, vừa nghe vừa bắt chước theo để phát âm chuẩn, có ngữ điệu, nối âm và độ luyến láy chuẩn mực. Đồng thời hình thành và phát huy khả năng phản xạ giao tiếp chủ động, nhanh nhẹn.
      • Quan sát sự tiến bộ kĩ lưỡng- chính xác- nhanh chóng, kết nối với phụ huynh để cùng luyện tập với các bé sau giờ học.
      • Kiểm tra định kì 3 bài test/ giáo trình để theo dõi trình độ, nếu bé hoàn thành sớm hơn dự kiến, trẻ có thể được chuyển qua trình độ cao hơn.

    EIV tin rằng phương pháp One to One chuyên biệt giúp giáo viên và phụ huynh phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu và định hướng lộ trình học phù hợp với năng lực từng trẻ. Ngoài ra, yếu tố tạo nên sự thành công cho phương pháp này chính là sự phối hợp nhuần nhuyễn với giáo trình Super Minds, một công cụ hỗ trợ tối đa cho phương pháp One to One trong quá trình giảng dạy.

    • Giáo trình Super Minds cho trẻ em
      • Điểm khác biệt lớn nhất chính là dạy trẻ SUY NGHĨ, phương pháp này được chắt lọc dựa trên cuốn sách “Developing thinking skills in Young learner’s classroom” ( Phát triển kĩ năng Tư duy trong lớp học của trẻ).
      • Tích hợp với mô hình CLIL (Content and language intergrated learning) nghĩa là ứng dụng các môn học ở trường được giảng dạy theo phương thức mới lạ bằng Tiếng Anh, tạo cảm giác thân thuộc, tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 một cách tự nhiên hơn.
      • Các phần luyện kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) được thiết kế theo trình tự từ dễ đến khó tạo cảm giác chinh phục cho trẻ.
      • Mỗi bài học là một câu chuyện cuộc sống vô cùng ý nghĩa, để trẻ không đơn thuần học ngôn ngữ mà còn hiểu biết về cuộc sống, nuôi dưỡng phẩm chất tốt.
      • Bộ sách Super Minds với nhiều hoạt động ứng dụng khoa học thực tiễn, phát triển tiềm năng não bộ.
      • Bộ sách lồng ghép các tiến trình kích thích sự tưởng tượng bay bổng của trẻ, khám phá chính mình, thúc đẩy tư duy SÁNG TẠO nhờ vào kiến thức mở rộng thông qua DVD ROMS.

    Lộ trình học và những giá trị nhận được

    Với 100 giờ lý thuyết xen kẽ 20 giờ học thực hành từ giáo trình Super Minds, trẻ dần hình thành và cải thiện các kĩ năng một cách toàn diện nhất qua từng cấp độ.

    Chương trình One to one – Primary với định hướng cụ thể như sau:

    Lợi ích EIV mang đến cho học viên

    • Test trình độ đầu vào miễn phí, cam kết đầu ra theo đúng mục tiêu
    • Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhiệt tình, giúp bạn lựa chọn khóa học phù hợp nhất với con mình
    • Thường xuyên báo cáo kết quả kiểm tra và điểm mạnh-yếu của trẻ, cho phụ huynh tham gia buổi học, giờ ngoại khóa cùng con.
    • Hướng dẫn phụ huynh một số trò chơi kèm thêm những phương pháp ôn bài để trẻ luyện tập hàng ngày
    • Cùng phụ huynh lựa chọn giáo viên, chủ động sắp xếp lịch học linh hoạt theo thời gian rảnh của bé
    • Thiết kế riêng khóa học theo yêu cầu đặc biệt của phụ huynh với mức phí phù hợp thu nhập trung bình của người Việt (Khóa học thiết kế riêng)

    Biểu giá học phí cho One to one – Primary

    Những chia sẻ từ phía khách hàng EIV

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gia Sư Tiếng Anh Tại Nhà Cho Bé
  • Bố Mẹ Do Thái Dạy Con Học Tiếng Anh Như Thế Nào?
  • Phụ Huynh Cần Làm Gì Để Giúp Trẻ Học Tốt Tiếng Anh Lớp 4
  • 3 Cách Đầu Tư Giúp Con Học Giỏi Tiếng Anh Không Phải Ai Cũng Biết
  • “Cha Giàu, Cha Nghèo” Dạy Con Về Virus Corona :: Việt Anh Song Ngữ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×