Dạy Tiếng Anh

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Dạy Tiếng Anh xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 16/01/2021 trên website Lienminhchienthan.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Dạy Tiếng Anh để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 3.168 lượt xem.

Có 4671 tin bài trong chủ đề【Dạy Tiếng Anh】

【#1】Dạy Tiếng Anh Trong Nhà Trường Quân Đội: Phá Vỡ Rào Cản “sợ” Ngoại Ngữ

GD&TĐ – 24 năm gắn bó với môi trường quân đội, Thượng tá, ThS Kiều Ngọc Dung, Chủ nhiệm khoa Ngoại ngữ, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ – Học viện Kỹ thuật Quân sự luôn tìm tòi và ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới để phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học.

Thượng tá, ThS Kiều Ngọc Dung (áo dài chấm) cùng học viên

“Phá” khoảng cách thầy trò

Tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội, năm 1996, cô Dung về công tác tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Là cô giáo trẻ mới ra trường, những buổi đầu đứng trên bục giảng trong môi trường quân đội phải tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh “một chiều”, cô Dung không khỏi bỡ ngỡ. Từ cách xưng hô với học viên là “đồng chí” cũng khiến cô có chút e ngại và hơi sợ. Học viên hầu hết là nam giới, có người tuổi đời nhiều tuổi hơn cô giáo, xưng hô như thế nào để khoảng cách giữa người dạy và người học trở nên gần gũi, thân thiện nhất.

Với những suy nghĩ đó, thay vì xưng hô với học viên bằng “đồng chí”, cô Dung thay đổi cách xưng hô bằng bạn. Bước qua sự bỡ ngỡ ban đầu, học viên cảm thấy gần gũi hơn với cô giáo, khoảng cách thầy trò không còn là rào cản, lớp học trở nên thân thiện, mang lại sự tương tác cởi mở, hứng thú trong giờ học.

Cô Dung cho biết: Đối với quân đội, ngoại ngữ ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là trong công tác đối ngoại quốc phòng, giao lưu văn hóa, thể thao quân sự, quốc phòng giữa quân đội các nước, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc… vì thế, vấn đề nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống nhà trường quân đội trở thành một nhiệm vụ cấp bách.

Để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ mới trong quá trình giảng dạy, cô Dung cố gắng thay đổi phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Đồng thời, thiết kế những hoạt động học nhằm phát triển năng lực toàn diện của người học như: Năng lực giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập và khả năng sáng tạo, tự tin… và tư duy đa chiều về một vấn đề cụ thể.

Bên cạnh đó, cô cũng tích cực ứng dụng CNTT vào giảng dạy, thay đổi phương pháp kiểm tra đánh giá, chú trọng phát triển kỹ năng tự học, kết hợp việc giảng dạy trên lớp với những trải nghiệm thực tế gắn việc học ngoại ngữ với thực tế sử dụng ngoại ngữ bên ngoài lớp học.

Phát huy tính tự giác của người học

Thượng tá, ThS Kiều Ngọc Dung (ngoài cùng bên trái) trong chương trình giao lưu Tuổi trẻ – Khát vọng – Cống hiến

Theo cô Dung, mặc dù điều kiện cơ sở vật chất của các trường trong quân đội đã được cải thiện nhiều nhưng việc dạy và học ngoại ngữ vẫn có những khó khăn nhất định. Thứ nhất, do đặc thù quân đội, học viên không được phép ra ngoài doanh trại nên môi trường học ngoại ngữ cũng như cơ hội được thực hành và giao lưu với người bản ngữ còn hạn chế. Thứ hai, đa số học viên vẫn chưa thấy việc học ngoại ngữ là cần thiết. Thứ ba, thời gian học ngoại ngữ không nhiều.

Trong khi đó, hầu hết học viên các trường quân đội thi đầu vào là khối A hoặc B nên không có nền tảng ngoại ngữ tốt và nhiều vị trí công tác sau này không đòi hỏi phải sử dụng ngoại ngữ nên động lực học ngoại ngữ của các em không cao. Điều này gây không ít khó khăn cho người dạy. Vì vậy, việc khơi dậy niềm đam mê và yêu thích môn học này là điều cô trăn trở.

Tiếng Anh có tính đặc thù, nhờ các phương tiện nghe, nhìn, phim, ảnh, video… mà người dạy và người học hứng thú, say mê hơn. Nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới phương pháp, cô Dung thường xuyên tổ chức các hoạt động chuyên môn như dự giờ, các workshop về phương pháp giảng dạy, liên kết với Hội đồng Anh mở các lớp tập huấn về phương pháp, khuyến khích GV chia sẻ kinh nghiệm, tham gia công tác nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn.

Không phụ công của cô, chất lượng dạy và học được cải thiện rõ rệt, các giờ học sinh động hơn, cuốn hút người học hơn.

Xác định tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, có vị trí, vai trò quan trọng giúp cán bộ, giảng viên tiếp cận, lĩnh hội tri thức, nâng cao khả năng khai thác, làm chủ vũ khí trang bị; là công cụ chủ yếu để giao lưu, hợp tác quốc tế về quốc phòng, quân sự. Vì vậy, để phát huy được năng lực học viên thì người thầy cần chú trọng thiết kế những hoạt động dạy học sao cho có thể khơi dậy tư duy sáng tạo, tính chủ động và tích cực của người học. Kết hợp linh hoạt giữa phương pháp giảng dạy truyền thống và những xu hướng mới trong giảng dạy ngoại ngữ.

Nhiều cách làm sáng tạo

Trong đợt thi đua đặc biệt: “Làm theo lời Bác – Thi đua giành 3 nhất” kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), trên cương vị chức trách được giao, cô Dung đã hoàn thành xuất sắc các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua.

Trong quá trình giảng dạy, cô Dung luôn nhiệt tình, chu đáo, thực hiện nghiêm quy chế đào tạo. Tích cực tham gia hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy. Hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy cho các hệ đại học, cao học và bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ giáo viên học viện.

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ về chuyên môn mà Cục Nhà trường giao cho như tham gia xây dựng ngân hàng đề thi trình độ A2 phục vụ phúc tra của Cục Nhà trường đối tượng đào tạo cấp phân đội trong toàn quân (gần 1.000 câu hỏi); Chủ trì và tham gia xây dựng ngân hàng đề thi trình độ B1 phục vụ phúc tra của Cục Nhà trường đối tượng đào tạo trình độ thạc sỹ trong toàn quân (gần 1.000 câu hỏi); Chủ trì xây dựng bộ tiêu chí đánh giá kỹ năng nói phục vụ công tác phúc tra ngoại ngữ cho các trường trong toàn quân…

Bên cạnh đó, cô còn tham gia tổ chức xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức giảng dạy và trực tiếp giảng dạy lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho sĩ quan phân đội trình độ đại học tốt nghiệp năm 2021; Tham gia tổ chức thành công hội thi Olympic Tiếng Anh toàn quân lần thứ nhất năm 2021; Tham gia tổ chức thành công buổi gala giao lưu giữa học viên lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho sĩ quan phân đội trình độ đại học với các trường quân đội phía Bắc; Tham gia tổ chức và có báo cáo khoa học tại hội thảo về nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ trong quân đội của Cục Nhà trường Bộ Tổng tham mưu các năm 2021, 2021, 2021…

Theo cô Dung, đứng trước thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và yêu cầu hội nhập, giao lưu, hợp tác quốc tế về quốc phòng ngày càng sâu rộng; nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của học viện đặt ra yêu cầu ngày càng cao. Việc nâng cao chất lượng dạy, học, sử dụng ngoại ngữ là rất quan trọng, cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy, khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị, khí tài mới hiện đại của học viện. Đây là trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi lực lượng và của mỗi cán bộ, Đảng viên. Nhiều giải pháp, nhiều cách làm sáng tạo việc sử dụng ngoại ngữ trở thành thường xuyên và rất tự nhiên trong công việc, sinh hoạt, học tập hằng ngày của học viên.


【#2】Bật Mí Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Cải Tiến Tại Trung Tâm British Council

Sở hữu mức độ tín nhiệm cao trong lòng nhiều đối tượng học viên, trung tâm British Council là gợi ý đáng xem xét dành cho nhiều lứa tuổi học tiếng Anh. Bên cạnh những yếu tố được đánh giá cao như đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, thì phương pháp giảng dạy tại trung tâm British Council lại nổi bật hơn cả với những cải tiến thiết thực và nhận được khá nhiều sự yêu thích của học viên.

Bảng xếp hạng

trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất

“Giáo viên vui vẻ, gần gũi với học viên, chương trình học thú vị”Điểm đánh giá trên Edu2Review: 8,6/10 – Rất tốtMức độ hài lòng về học phí: 7,1/10 – Hài lòng

  • Cơ sở 1: Số 20 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tầng 4 trường Tiểu học Brendon, N2F Lê Văn Lương, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM
  • Cơ sở 4: Số 195 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cơ sở 5: Số 285 Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM

Hội đồng Anh (British Council) – tổ chức về hợp tác văn hóa và phát triển giáo dục của Vương quốc Anh, hiện đã có mặt ở hơn 100 quốc gia trên thế giới hoạt động rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ văn hóa, ngôn ngữ đến xã hội và giáo dục. Hội đồng Anh chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, hoạt động chủ yếu ở 5 địa điểm chính tại Hà Nội và TP. HCM.

Trung tâm British Council hướng đến xây dựng những chương trình giáo dục Anh ngữ cải tiến đa trình độ, cấp bậc cho nhiều đối tượng học viên tiếng Anh. Từ chương trình tiểu học đến bậc THPT, Hội đồng Anh thách thức lại những quan niệm cũ không còn phù hợp trong cách giáo dục, từ đó cải tiến phương pháp giảng dạy hiệu quả cho mỗi bậc học.

Đặc biệt khóa học tiếng Anh tiểu học của British Council là một minh chứng rõ ràng nhất cho những phương pháp giảng dạy cải tiến hợp lý dành cho đối tượng học sinh ở cấp bậc này.

Cảm nghĩ của học viên

về British Council

Chương trình Primary Plus được thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học và được chia thành 6 cấp độ. Mục tiêu lớn nhất của khóa học chính là giúp trẻ phát triển sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng thời trang bị thêm những kỹ năng giúp các em thích nghi và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh 6 cấp bậc Primary từ 1 đến 6, Hội đồng Anh còn cung cấp riêng khóa học Primary Access chuyên dành riêng cho học sinh lớp 4 và 5, nhưng lại có trình độ Anh ngữ thấp hơn so với lứa tuổi. Thông qua chương trình này, các em sẽ có cơ hội được tiếp xúc tiếng Anh nhiều hơn, kèm cặp phát triển khả năng nhằm chuẩn bị cho trình độ tiếng Anh cơ sở sau này.

Không khí sinh hoạt năng động của một lớp Primary Plus.

Phương pháp giảng dạy tiếng Anh kết hợp kỹ năng sống

Ở từng cấp độ của Primary Plus, các học viên đều sẽ được học cả bốn kỹ năng quan trọng với trọng tâm nằm ở phần ngữ pháp, từ vựng và phát âm. Kèm theo đó là sự giảng dạy của đội ngũ giáo viên uy tín nhằm mang lại cho các em những giờ học tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, phương pháp còn xoay quanh những kỹ năng sống cần thiết cho học viên như:

  • Kỹ năng sáng tạo và trí tưởng tượng
  • Kỹ năng lãnh đạo và phát triển cá nhân
  • Kỹ năng công dân
  • Kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng công nghệ
  • Kỹ năng hợp tác và giao tiếp

Đặc biệt, môi trường lớp học tại Hội đồng Anh được tổ chức sinh động, có nhiều tài liệu, hoạt động trò chơi, kể chuyện, âm nhạc và những bài tập tình huống thú vị nhằm tạo điều kiện để học viên phát triển tư duy logic và khơi gợi niềm vui học tập.

Đề bài: Cùng lập kế hoạch và thuyết trình ngắn về những phát minh bảo vệ môi trường.

Thông qua những bài tập như thế này, các em sẽ gặt hái được:

  • Khả năng tìm hiểu vấn đề, tìm kiếm thông tin.
  • Bản lĩnh làm việc nhóm từ sớm, phát huy khả năng lãnh đạo
  • Kiến thức xã hội về những vấn đề môi trường hiện nay

Ngoài ra, nhằm cung cấp một môi trường tự luyện tập cho các hoc viên của mình tại nhà, British Council còn mang đến trang web học tiếng Anh tiểu học trực tuyến có tên LearnEnglish Kids với kho tàng đầy những từ vựng, videos và bài học thú vị cho học viên.

Song song đó, Hội đồng Anh còn phát triển nền tảng ứng động điện thoại của LearnEnglish Kids nhằm biến trải nghiệm học của các em trở nên linh hoạt hơn, học mọi lúc mọi nơi có thể.

Hiện các khóa Primary Plus đang được tiến hành tại 4 cơ sở giảng dạy của British Council tại Hà Nội và chúng tôi Kỳ nhập học cố định trong năm dự kiến vào các tháng như tháng Một, tháng Sáu và tháng Tám.

Quá trình của một lớp học Primary Plus cụ thể (Nguồn: Youbtube)

Học viên và phụ huynh nói gì?

Thoát khỏi lối giảng dạy thông thường là học thuộc lòng từ vựng tiếng Anh, chương trình tiếng Anh tiểu học Primary Plus tại Hội đồng Anh cho thấy một bước cải tiến sáng tạo, phù hợp với nhu cầu và sự phát triển của xã hội ngày nay. Nhiều bậc phụ huynh và học sinh cảm thấy thích thú với phương pháp giảng dạy này.

Bé Vũ Thanh Ngọc, học viên lớp Primary Plus 3, bày tỏ thích thú: ” Con được học về những loài sinh vật biển mà mình chưa từng biết trước kia. Tại Hội đồng Anh, con được học tiếng Anh và học cả về thế giới”.

Hay những lời chia sẻ đền từ bậc phụ huynh Lê Thị Minh Châu, mẹ của học viên Nguyễn Lê Minh Thư, lớp PL 2: ” Tôi thực sự tâm đắc với phương pháp giảng dạy của Hội đồng Anh: vui, thú vị nhẹ nhàng thông qua nhiều hoạt động học tập đa dạng như các trò chơi, bài hát, vẽ và làm thủ công, thi giữa các nhóm, diễn kịch, làm bài tập “.

Khóa học mang lại cảm giác đạt được thành tựu cho những học viên tiểu học.

Sau những chia sẻ trên về phương pháp giảng dạy tiếng Anh tiểu học tại trung tâm British Council, Edu2Review tin rằng, những phụ huynh có con trong lứa tuổi tiểu học hoàn toàn có thể an tâm cân nhắc British Council là một môi trường thích hợp cho các em.

* Điểm đánh giá trên Edu2Review được cập nhật từ ngày 06/09/2019

Trần Tuyền (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: British Council


【#3】Tổng Hợp Các Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học

Phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học 1: Tạo niềm vui cho trẻ với các hoạt động giải trí

Bingo – một trò chơi để cho bé rèn luyện kỹ năng đọc hiểu. Cách chơi đó là giáo viên sẽ cho các bé lựa chọn ra một danh sách những từ vựng ở trong truyện, bài đọc tiếng Anh rồi sau đó viết vào một khung lưới. Cái này gọi là bảng Bingo. Nhiệm vụ của giáo viên là đọc tên các từ đó một cách ngẫu nhiên và các bé sẽ nghe và nối các từ vừa nghe được vào trong bảng Bingo của mình. Bé nào hoàn thành xong một đường thẳng nối các từ trước thì hô Bingo. Kết thúc trò chơi, bé nào hoàn thành được nhiều đường thẳng nhất sẽ dành chiến thắng.Một phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học khá hiệu quả.

Một trò chơi sẽ giúp cho trẻ học từ vựng tiếng Anh hiệu quả hơn. Giáo viên sẽ che đi một số từ vựng trong đoạn văn cho trước. Khi trẻ đọc các câu trong đoạn văn đó thì nhiệm vụ của giáo viên là phải gợi ý giúp cho trẻ đoán được từ đó là gì, bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa, trái nghĩa chẳng hạn.

Nhiệm vụ của từng thành viên trong mỗi đội phải nhanh chân chạy lên bục để viết ra những từ vựng này. Lưu ý, mỗi thành viên chỉ được viết 1 từ vựng. Khi kết thúc, đội nào có nhiều câu trả lời chính xác nhất và thời gian hoàn thành nhanh nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

3. Simon says – phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học kết hợp nhiều kỹ năng.

Đây là một trò chơi tiếng Anh cực kỳ đơn giản dành cho trẻ em. Giáo viên sẽ nói “Simon says” cùng với đó là một hành động mô tả cho câu nói này. Nhưng giáo viên có thể làm hành động khác với điều mà mình nói. Nếu bé nào làm theo những hành động sai này thì sẽ bị loại khỏi trò chơi. Bí quyết để chơi tốt trò này là hãy nghe thật kỹ những gì giáo viên nói và làm theo, tốt nhất là không nên nhìn vào những động tác của giáo viên.

Còn vô vàn các trò chơi khác nữa…….

Có thể nói rằng, học tiếng Anh thông qua các trò chơi là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ, phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học,phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non vô cùng hiệu quả và cũng là phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em đúng. Thông qua các trò chơi, trẻ có thể vừa nhớ được từ vựng, vừa có thể vui vẻ, làm cho trẻ đam mê yêu thích tiếng Anh hơn

Phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học 2: Lựa chọn tài liệu phù hợp cho bé

Hoặc cha mẹ có thể tham khảo các cuốn sách dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo như cuốn sách dạy ngữ âm: Hook on phonics; Get it up 1, 2, 3,….

Phương pháp 3: Lựa chọn lộ trình học tập cho trẻ

Vậy thì cần xác định trình độ học tiếng Anh của trẻ nên bắt đầu từ đâu? Và nó cần được xây dựng như thế nào cho đúng? Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tiểu học như thế nào là hiệu quả? Lộ trình học tiếng Anh cho trẻ nên bắt đầu như nào?

Đầu tiên, ba mẹ cần phải đặc biệt chú ý đến độ tuổi của trẻ.

Vào thời điểm 2-3 tuổi, các bé thường có xu hướng quan sát và bắt chước những gì diễn ra xung quanh mình một cách dễ dãi,không có chọn lọc. Vì vậy, cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ có thể bắt chước những điều tích cực.

Trẻ em ở độ tuổi từ 4-6 tuổi thường thích giao tiếp, rất hiếu động, thường bị thu hút bởi âm thanh và hình ảnh. Đặc biệt, trẻ không thích bị éo buộc vào khuôn khổ, khó có thể tập trung trong thời gian dài. Do vậy, phụ huynh nên kết hợp việc học tiếng Anh với các trò chơi hoặc các hoạt động thú vị, để thu hút sự chú ý và tăng khả năng tiếp thu của trẻ. Lưu ý: Ở độ tuổi này, bạn nên cần có những phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp cho các bé và đó nên là các phương pháp tiếng Anh tiểu học.

Tới giai đoạn 7-10 tuổi, trẻ đã có nhận thức với việc học, vốn từ vựng và tư duy đối với việc học tiếng Anh đặc biệt là khả năng tập trung tốt hơn cùng với đó là sự tự giác trong việc học. Tuy nhiên, ở tuổi này các em vẫn thích được vui chơi, khám phá, do vậy bé sẽ cảm thấy bị áp lực với việc bị lập trình trong suốt quá trình học. Phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học này cần phải đúng và chính xác bởi khi tâm sinh lí của trẻ thay đổi , cha mẹ cần hiểu rõ và tạo dựng một lộ trình học tiếng Anh toàn diện cho trẻ mang tính cá nhân hóa, dựa theo tính cách, sở thích của trẻ. Việc định hướng theo một kế hoạch rõ ràng giúp cha mẹ dễ dàng kiểm soát hiệu quả của quá trình, và có những điều chỉnh kịp thời cho trẻ.

Ba mẹ nên hướng dẫn trẻ về từ vựng và cách phát âm chính xác trước, thay vì dạy chúng ngữ pháp. Bắt đầu với những từ ngữ xưng hô, giao tiếp cơ bản hàng ngày, đến những vật dụng xuất hiện xung quanh bé. Hướng dẫn chúng cách gọi tên, cách miêu tả, cách bày tỏ quan điểm, ý kiến về những sự vật và hiện tượng xung quanh bằng tiếng Anh, đồng thời chỉnh sửa ngữ pháp cho con ngay trong từng câu nói ngay lúc đó, để ngữ pháp đi sâu vào tiềm thức của trẻ và được ghi nhớ lâu dài.

Có một lộ trình học tiếng Anh toàn diện cho trẻ

Lộ trình học tiếng Anh cho trẻ cần có tính chất lâu dài, sự liên kết và thống nhất.Cha mẹ nên có xác định mục tiêu cho trẻ ngay từ đầu. Nếu như cha mẹ có mục tiêu là giúp trẻ có phát âm chuẩn như người bản xứ thì nên cho trẻ làm quen với ngôn ngữ chuẩn ngay từ đầu. Chẳng hạn như bắt đầu phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học từ việc cho trẻ nghe, xem các chương trình thiếu nhi bằng tiếng Anh,nghe nhạc bằng tiếng Anh, hoặc cho con dùng các phần mềm luyện nghe tiếng Anh sẽ giúp trẻ làm quen dần với ngữ điệu, ngôn ngữ mới. Và cho dù mục tiêu của cha mẹ là gì thì cũng cần chú ý tập trung phát triển khả năng phản xạ ngôn ngữ cho trẻ. Được học tiếng Anh thường xuyên và liên tục sẽ giúp lộ trình học của trẻ được trơn tru và phát huy hiệu quả cao nhất, nhưng cha mẹ cũng cần chú ý tần suất học tập của con, tránh tình trạng quá tải. Mọi thứ phải tuân theo đúng lộ trình, vì “dục tốc bất đạt”.

Phương pháp 4: Không tạo áp lực trong quá trình học tập

Hiện nay, có nhiều phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em và phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học, nhưng nếu có một môi trường học tập phù hợp, kích thích được niềm đam mê và sự yêu thích đối với môn tiếng Anh ở trẻ sẽ là yếu tố quan trọng. Cha mẹ, giáo viên nên tạo động lực, nguồn vui và sự tìm tòi về tiếng Anh cho bé bởi trẻ từ 2 đến 10 tuổi rất hiếu động và thích được tìm tòi khám phá.

Phương pháp dạy từ vựng cho trẻ tiểu học và mầm non

Thầy cô, các bậc phụ huynh nên lưu ý rằng:

– Không cần ôn lại bài quá nhiều lần. Nếu bạn ép các em ôn lại từ vựng quá nhiều lần sẽ sinh ra sự chán nản trong trẻ. Bạn nên để cho quá trình ghi nhớ tiếng Anh của trẻ được diễn ra một cách tự nhiên nhất có thể. Đừng nên ép trẻ làm điều gì chúng không thích vì dù trẻ có nghe theo bạn nhưng chắc chắn trẻ không tiếp thu được kiến thức.

Tiếng Anh thực sự rất quan trọng cho cả quá trình học ngoại ngữ của bé sau này. Vì vậy hi vọng các bậc phụ huynh hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, có sự lựa chọn các phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học, phương pháp nghe tiếng Anh hiệu quả và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và phù hợp cho trẻ để giúp các bé có thể học tiếng Anh một cách thích thú và yêu thích nó.


【#4】Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học

Nếu như nhiều năm trở về trước, các bậc phụ huynh đa số đều được tiếp xúc việc học tiếng Anh khá muộn… Thì bây giờ, các bé đã được học tiếng Anh ngay từ nhỏ, cụ thể là lúc còn là Học sinh Tiểu học. Vậy, lý do tại sao lại có sự khác biệt đó?

  • Thứ nhất, đất nước ta ngày càng hội nhập với các nước trên thế giới, việc thành thạo tiếng Anh rất quan trọng trong việc xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ thời hội nhập.
  • Thứ hai, Trẻ em hôm nay chính là Thế giới của ngày mai. Chính vì vậy, Trẻ em được trang bị tốt tiếng Anh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho tương lai.
  • Thứ ba, Học tiếng Anh lúc còn nhỏ là tốt nhất, bởi đây là lứa tuổi hay học hỏi, khám phá và dễ tiếp thu nhất.

Khác với các lứa tuổi khác như người lớn hay các anh, chị Sinh viên… Học sinh tiểu học (gồm lớp 1, 2, 3, 4, 5) cần có Phương pháp học tiếng Anh riêng, bởi một vài đặc trưng của độ tuổi này và tùy từng bé:

  • Cần được học tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua Hình Ảnh, Âm thanh, hoạt động, …
  • Phát âm chuẩn rất quan trọng, vì độ tuổi này cũng hay bắt chước, khám phá, … Nếu việc phát âm không chuẩn ngay từ nhỏ rất có thể sau này rất khó sửa.
  • Không phải giáo viên tiếng Anh nào cũng có thể dạy được các bé, giáo viên vừa phải có trình độ tốt, vừa yêu trẻ mới có thể giảng dạy được.

Trung tâm tiếng Anh NEWSKY, tiền thân là Ngoại Ngữ – Tin học Đức Trí thành lập từ năm 2001, với hơn 18 năm dạy học tiếng Anh Trẻ em, cùng với các khóa học tiếng Anh Uy tín – Chất lượng dành riêng cho học sinh Tiểu Học lớp 1, 2, 3, 4, 5.

Lớp học tiếng Anh cho Học sinh Tiểu Học tại NEWSKY:

  • Được kiểm tra đầu vào MIỄN PHÍ, được tư vấn cụ thể và xếp lớp theo 2 tiêu chí: Trình độ và Độ tuổi để bé có thể học đúng trình độ của mình và dễ hòa đồng với các bạn trong lớp.
  • Học kết hợp giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài theo chương trình tiếng Anh chuẩn Cambridge.
  • Học một cách tự nhiên giúp bé vừa có kiến thức, vừa yêu tiếng Anh.
  • Có trợ giảng kèm theo các bé chương trình học tiếng Anh trên trường để bé vừa tiến bộ về tiếng Anh, vừa đảm bảo được điểm số trên trường.

Liên hệ: 090 999 0130 – (028) 3601 6727

Địa chỉ:

  • Cơ sở Âu Cơ: 292 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TpHCM – Nhà Thiếu Nhi Quận Tân Bình (gần ngay Ngã tư Âu Cơ – Lạc Long Quân, giáp với quận 10, 11, Tân Phú, Bình Tân)
  • Cơ sở Lạc Long Quân: 343s Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TpHCM – gần Vòng Xoay Đầm Sen (vòng xoay Lạc Long Quân – Hòa Bình – Ông Ích Khiêm, giáp với Quận 10, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân)
  • Cơ sở Lê Văn Sỹ: 113 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TpHCM – Trung tâm học tập Phường 13 (gần ngay Ngã tư Lê Văn Sỹ – Huỳnh Văn Bánh, giáp với quận 10, Tân Bình, quận 3)
  • Cơ sở quận Thủ Đức: 62 Đường số 17, KP.3, Phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TpHCM – giáp Quận 9 (gần ngã tư Hoàng Diệu 2 – Đường số 17, đối diện ký túc xá Đại Học Ngân Hàng)


【#5】Giáo Trình Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tốt Nhất (2021)

1. Hook on phonics

Bộ giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em bao gồm ebook, DVD, Flashcard thực sự mang đến một cách tiếp cận mới, thân thiện và dễ hiểu cho quá trình học tiếng Anh của các em.

Với những câu truyện ngắn trên ebook, DVD, những trò chơi đơn giản, những flashcard từ vựng được phân chia rõ ràng theo từng chủ để, bộ giáo trình chắc chắn sẽ tạo niềm hứng thú và say mê để trẻ tiếp cận và học tiếng Anh dễ dàng, hiệu quả hơn. Bộ sách phù hợp cho các em từ 4 tuổi trở lên.

2. Giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ My Little Island 1, 2, 3

Nếu cha mẹ đang tìm kiếm một bộ giáo trình tiếng Anh cho trẻ em độ tuổi mẫu giáo (3 – 5 tuổi) thì đây chính là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Bộ sách với những bài học sinh động giúp trang bị những kỹ năng học tiếng Anh cơ bản nhất cho trẻ bao gồm nghe – nói – đọc – viết.

3. Get it UP 1, 2, 3

Get it up 1, 2, 3 là bộ sách dành cho các em học sinh tiểu học được biên soạn theo chuẩn đầu ra của bộ giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng các kỳ thi tiếng Anh trong nước và Quốc tế. Đây cùng một trong những bộ sách được nhiều cha mẹ lựa chọn để bổ sung và rèn luyện kiến thức tiếng Anh cho trẻ.

4. Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5

Thông qua mỗi bài học như thế, các bé sẽ dần nâng cao được vốn từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm của mình cũng như rèn luyện đầy đủ cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Với thiết kế với hình ảnh sinh động, vui nhộn và rất khoa học, bộ sách thực sự là một người bạn đồng hành vô cùng thú vị và phù hợp cho các em.

5. Amazing Science 1, 2, 3

Cũng là một bộ giáo trình tiếng Anh dành cho trẻ em bậc tiểu học khá thú vị mà cha mẹ nên tham khảo. Ngoài việc cung cấp những kiến thức cần thiết trong phát triển tiếng Anh qua các bài thực hành, các trò chơi, bộ sách còn chú trọng phát triển tư duy, khơi dậy khả năng sáng tạo và niềm đam mê học tiếng Anh cho các bé.

Sách được thiết kế và trình bày bắt mắt, dễ hiểu với những hình dán vui nhộn nên được nhiều trẻ em ưa chuộng.

6. Biscuit Phonics Fun

Đây là bộ giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em phù hợp cho bậc tiểu học. Bộ sách bao gồm 12 cuốn với những đoạn hội thoại, bài tập được thiết kế một cách dễ hiểu, gần gũi giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách nhanh chóng, dễ dàng và vui vẻ nhất.

7. Let’s go

Làm thế nào giúp trẻ không còn chán nản bởi những cuốn sách tiếng Anh khô cứng? Hãy lựa chọn ngay bộ giáo trình Let’go, bộ sách không chỉ mang đến tri thức mà còn giúp trẻ hứng thú hơn với việc học tiếng Anh của mình.

8. Explore Our World

Tham khảo review ebook:


【#6】Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mới Bắt Đầu Làm Quen Với Ngôn Ngữ

Dạy tiếng Anh cho trẻ em mới bắt đầu là câu chuyện “nan giải” của nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Biết tìm đâu địa chỉ dạy tiếng Anh uy tín? Nên cho con học với giáo viên bản ngữ hay với giáo viên Việt Nam? Làm sao để tạo được hứng thú trong các giờ học của bé? Có nhiều vấn đề khiến cha mẹ băn khoăn, lo lắng, biết làm sao để giải quyết?

Thực ra, việc cha mẹ giỏi tiếng Anh hay không không quan trọng, chủ yếu là bạn phải tâm huyết và tạo cho bé niềm vui, đam mê với việc học tiếng Anh. Đừng quá nóng vội, hãy cho bé một thời gian để tiếp cận với ngôn ngữ bằng cách đưa tiếng Anh đến với con tự nhiên nhất.

Với các bé đang “bập bẹ” tiếp cận với ngôn ngữ mới thì phương pháp học đánh vần Phonics hoàn toàn phù hợp. Với phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em này, bé sẽ được học đánh vần từng chữ cái, sau khi thành thạo bé sẽ được học ghép thành câu, từ các câu cơ bản đến phức tạp. Ngoài việc học chữ thì vấn đề ngữ pháp cũng chú trọng được quan tâm. Hiện nay phương pháp học Phonics dạy tiếng Anh cho trẻ mới bắt đầu đang được các trung tâm tiếng Anh áp dụng nhằm thu hút sự quan tâm của bậc phụ huynh nhờ hiệu quả mang lại.

Cha mẹ có thể tạo thêm môi trường tiếng Anh cho con bằng cách kể cho bé nghe các câu chuyện thiếu nhi bằng tiếng Anh, cho bé nghe các bài nhạc thiếu nhi sôi động. Ngoài ra, cha mẹ có thể kết hợp xem phim cùng bé, giải thích cho bé hiểu để tăng khả năng ghi nhớ của trí não.

tiếng Anh cho trẻ em trong giao tiếp hàng ngày, cha mẹ có thể “mớm” từ vựng cho con bằng những cụm từ thân quen vô cùng. Ví du thay vì để bé gọi là ba, mẹ thì phụ huynh có thể dạy con phát âm “dad”, “mom” hoặc “daddy” hoặc “mommy”. Đây cũng là cách hay giúp bé dần quen với việc xuất hiện ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày.

Để bé tham gia các lớp học cùng giáo viên bản ngữ

Xu thế cho con học cùng giáo viên bản ngữ ngay từ nhỏ đang được ba mẹ đặc biệt quan tâm. Với phương pháp học này, con được tiếp xúc với ngôn ngữ một cách chính thống. Các giáo viên đến từ các quốc gia có tiếng Anh là mẹ đẻ như Anh, Mỹ, New Zealand, Úc, Canada với kinh nghiệm dạy trẻ nhiều năm chắc chắn sẽ đem đến cho bé những giờ học bổ ích, năng động, giúp con ghi nhớ từ vựng nhanh chóng.

EIV Education, đơn vị đã và đang cung cấp giáo viên bản ngữ 100% là người nước ngoài hứa hẹn là địa chỉ uy tín, cùng con bạn chinh phục ngôn ngữ toàn cầu. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua hotline toàn quốc 028 7309 9959 để được tư vấn nhanh nhất.


【#7】Lưu Ý Giáo Trình Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 3,4,5 Năm Học 2021

GD&TĐ – Sở GD&ĐT Bình Dương thông báo kế hoạch sử dụng giáo trình Family and Friends để dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5 từ năm học 2021-2020.

Theo đó, sử dụng giáo trình Family and Friends (Special Edition, Version 2) của Nhà xuất bản Đại học Oxford và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Cụ thể:

Lớp 3: Family and Friends Grade 3; lớp 4: Family and Friends Grade 4; lớp 5: Family and Friends Grade 5. Thời lượng từ 3 tiết/tuần đến 4 tiết/tuần (tùy thuộc vào số lượng giáo viên dạy tiếng Anh của mỗi trường tiểu học).

Tiếp tục sử dụng sách Tiny Talk 1A và 1B làm giáo trình chính để dạy tiếng Anh cho học sinh khối 1 và 2 trong trường tiểu học công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Thủ Dầu Một cần chỉ đạo các trường tiểu học trực thuộc trên địa bàn thông báo rõ ràng, cụ thể và kịp thời đến học sinh và cha mẹ học sinh về việc thay đổi giáo trình học tiếng Anh đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5 bắt đầu từ năm học 2021-2020.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trang bị sách giáo khoa, sách giáo viên, tranh theo sách và itools làm đồ dùng dạy học cho giáo viên dạy tiếng Anh của trường. Mỗi giáo viên dạy tiếng Anh cần có đủ sách Family and Friends của cả 3 khối để nghiên cứu tổng thể nội dung chương trình và soạn giảng theo phân phối chương trình của Sở GD&ĐT.

Đảm bảo giáo viên dạy tiếng Anh của các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn thay sách do Sở GD&ĐT tổ chức từ nửa sau của tháng 6 năm 2021.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý: Trên thị trường có nhiều ấn bản sách khác nhau nhưng có cùng tựa đề Family and Friends; do đó các cơ sở giáo dục cần lưu ý, hỗ trợ học sinh và cha mẹ học sinh nhận biết đúng ấn bản sách đã được lựa chọn làm giáo trình chính thức để cha mẹ học sinh không mua nhầm sách, tránh lãng phí.


【#8】Tìm Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Học Sinh Lớp 6 Tại Hà Nội

Để đăng ký gia sư, bạn cần cung cấp các thông tin để xác thực hồ sơ của bạn như: Ảnh đại diện, ảnh chứng minh thư(hoặc thẻ căn cước), ảnh bằng cấp chuyên môn (nếu có) và thông tin cá nhân: số điện thoại, Địa chỉ.

Lưu ý: các thông tin về bằng cấp và chứng minh thư của bạn sẽ được bảo mật theo quy định của bộ truyền thông và không hiển thị công khai.

Đăng ký trở thành gia sư

Chi tiết nội dung cần học

Dạy tiếng Anh giao tiếp, phát âm chuẩn. Học chiều thứ 3 từ 6-8h. Một học viên. Yêu cầu cô giáo nhanh nhẹn nói năng lưu loát.

Lịch học dự kiến (có thể thỏa thuận)

Màu xanh là những buổi có thể học trong tuần

Bản đồ vị trí lớp

Địa chỉ: Khu đô thị Bắc Hà, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Quy trình tìm gia sư trên Blacasa

  • Tùy chọn: mời gia sư phù hợp được gợi ý bởi hệ thống giúp việc kết nối nhanh hơn.

  • Mỗi đề nghị dạy bao gồm lời nhắn và giá học phí mà gia sư muốn nhận (đấu giá).

  • Khi đã có một hoặc nhiều đề nghị dạy, học viên có thể lựa chọn chấp nhận đề nghị dạy phù hợp nhất.

  • Khi bạn chấp nhận 1 đề nghị dạy, số điện thoại của giáo viên sẽ hiện lên và bạn có thể gọi điện hẹn lịch học.

Đăng yêu cầu tìm gia sư

Gợi ý các gia sư phù hợp

N/A

Mình là sinh viên năm 2. Năm sinh 2001. Học An toàn thông tin ở Học viện công nghệ bưu chính viễn thông. Có bằng toeic 625.

N/A

N/A

Mình tốt nghiệp khoa tiếng anh trường đại học thái nguyên, hiện đang sinh sống tại Hà Nội

N/A

Cựu học sinh chuyên trường THPT Chuyên Hùng Vương – tỉnh Phú Thọ 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu HSG toàn diện Yêu thích và học tốt môn Tiếng Anh, được chọn vào đội tuyển Anh từ lớp 6 đến lớp 12 nên rất chắc chắn về kiến thức ngữ pháp, phát âm chuẩn. Đạt giải khuyến khích trong kì thi chọn học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh lớp 11. Từng làm gia sư cho một bé lớp 3, một bé lớp 11. Có khả năng giao tiếp, hoà đồng, kiên nhẫn với các bạn nhỏ. Hiện tại đang là sinh viên năm nhất khoa Nhật trường Đại Học Hà Nội với điểm thi Tiếng Anh đầu vào đại học là 9 điểm.

N/A

Có chí tiến thủ,chịu khó, được 8,5 địa lý và 8,5 lịch sử kì thi THPT QG 2021

N/A

Sinh viên năm cuối Học viện Bưu chính viễn thông có kinh nghiệm 4 năm đi gia sư toán lý hóa anh. Ôn thi cấp 3 và đại học trên địa bàn hà nội. Đam mê với ngành sư phạm !

N/A

Hiện đang là sinh viên năm hai đại học Kiến trúc. Đã từng có kinh nghiệm hơn một năm làm gia sư. Thành tích học tập nổi bật: Cấp 1 thi chữ đẹp được giải 3 cấp thành phố Cấp 1 thi hsg văn được giải 3 cấp trường Cấp 2 thi hsg văn được giải khuyến khích cấp trường Cấp 3 mình học trường top đầu của thành phố, trong top 13 của cả nước (THPT Thái Phiên – Hải Phòng). Mình là người trách nhiệm, nhiệt tình, hòa đồng, mình tự tin mình có thể truyền cảm hứng học tập tới các bạn học sinh. Mình xin chân thành cảm ơn!

Yêu cầu của bạn đã được tạo thành công, tuy nhiên yêu cầu vẫn chưa thể hiển thị trong danh sách lớp trên hệ thống do bạn đã đăng quá 3 lớp cho phép trên hệ thống, lựa chọn 1 trong 2 tác vụ sau:

1. Nếu bạn là trung tâm gia sư, đăng ký ngay

2. Nếu bạn là phụ huynh, liên hệ hotline 1900 63 63 42


【#9】Rmit Giảng Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Quốc Tế Cho Công Chức Chính Phủ Việt Nam

Với sự đồng hành của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Chương trình Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills), Đại học RMIT đã giảng dạy lớp tiếng Anh giao tiếp quốc tế dành cho cán bộ lãnh đạo của Văn phòng Chính phủ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu bằng tiếng Anh tại lễ bế giảng lớp học.

Khóa học do các giảng viên Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học của RMIT trực tiếp giảng dạy và được thiết kế riêng để hỗ trợ phát triển các kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp bằng tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng thực hành cho môi trường công sở. Đồng thời, một trọng tâm chính trong khóa học là thúc đẩy giao tiếp và hiểu biết giữa các nền văn hóa.

Phát biểu bằng tiếng Anh tại lễ bế giảng khóa học, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cảm ơn Đại học RMIT, đặc biệt là các giáo viên tiếng Anh đã tận tụy giảng dạy.

Các học viên hoàn thành khóa học nhận chứng chỉ tại lễ bế giảng.

“Các thầy cô đã thúc đẩy mối liên hệ mật thiết giữa các học viên và tạo môi trường học tập thân thiện. Chúng tôi đã bắt đầu có thói quen xem thời sự quốc tế và tài liệu bằng tiếng Anh. Chúng tôi tin rằng những điều đã học rất quan trọng trong công việc và cuộc sống hằng ngày”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều lớp học hơn nữa và tin rằng RMIT sẽ tiếp tục thành công ở Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và ông Philip Dowler, Trưởng cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT.

Phát biểu tại lễ bế giảng khóa học, bà Rebecca Bryant, Đại biện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam ghi nhận thời gian quý giá mà các lãnh đạo của Văn phòng Chính phủ đã dành cho khóa học, đặc biệt là trong những tháng phòng chống dịch COVID-19.

Bà thể hiện sự vui mừng khi thông qua khóa học, các cán bộ lãnh đạo Văn phòng Chính phủ có thể cải thiện nhiều hơn nữa kỹ năng ngôn ngữ, phục vụ hiệu quả công việc.

Từ nhiều năm qua, Chính phủ Australia đã hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam thông qua hàng loạt chương trình với sự đồng hành của các đối tác như Đại học RMIT.

BBT


【#10】Rmit Việt Nam Chia Sẻ Kinh Nghiệm Giảng Dạy Tiếng Anh

(DĐDN) Trong năm vừa qua, các giáo viên chương trình tiếng Anh của RMIT đã liên tục tạo dựng danh tiếng hàng đầu về công tác giảng dạy tiếng Anh (ELT- English Language Teaching) cho Đại học RMIT tại Việt Nam và khu vực châu Á.

13 giáo viên Tiếng Anh của Đại học RMIT Việt Nam đã tham gia thuyết trình tại năm hội nghị quốc tế về giảng dạy tiếng Anh (TESOL), chia sẻ hiểu biết từ kinh nghiệm có được trong quá trình giảng dạy ở Việt Nam.

Cô Fiona Wiebusch – Điều phối viên phát triển năng lực giáo viên Tiếng Anh tại Đại học RMIT Việt Nam cho biết: “Chủ đề của những hội nghị này tập trung tìm hiểu các phương pháp giảng dạy sáng tạo, vì vậy chúng tôi thật sự phấn khởi khi các phương pháp giảng dạy của mình tại RMIT Việt Nam đã được ghi nhận năm nay.”

Cô Fiona chia sẻ thêm: “Tham gia các nghiên cứu hành động, xây dựng hội thảo và tham dự thuyết trình tại hội nghị đang là các tiêu chí chính của chương trình phát triển năng lực giáo viên tại Đại học RMIT Việt Nam, vì vậy chúng tôi rất phấn khởi khi được chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn với các đồng nghiệp khác và cũng để học hỏi kinh nghiệm từ họ”.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện là chương trình Tiếng Anh TESOL của Đại học RMIT Việt Nam vào tháng 9/2011, với sự tham gia của hơn 250 giáo viên tiếng Anh trong và ngoài nước tại hội nghị giảng dạy chuyên đề tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn. Tháng 2/2012, 9 giáo viên tiếng Anh của RMIT Việt Nam đã tham gia thuyết trình tại Hội thảo Quốc tế về Phương pháp giảng dạy CamTESOL tổ chức thường niên lần thứ 8 tại Campuchia.

Những thách thức và cơ hội mà phương pháp giảng dạy và học tập dựa trên nhiệm vụ thực tế mang lại đang được chú trọng hàng đầu trong phương pháp giảng dạy của cộng đồng giáo viên toàn cầu. Đó cũng là lý do giúp Đại học RMIT Việt Nam có thêm bốn giảng viên tiếng Anh tham gia thuyết trình thành công tại hội nghị của Tổ chức Giáo viên ngôn ngữ Nhật Bản diễn ra vào tháng 5 vừa qua tại Osaka, Nhật Bản.

5 giáo viên của RMIT Việt Nam đã tham dự Hội nghị Quốc tế uy tín KoTESOL lần thứ 20 được tổ chức tại Đại học nữ Sookmyung ở Seoul, Hàn Quốc.




Bạn đang xem chủ đề Dạy Tiếng Anh trên website Lienminhchienthan.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Chủ đề cũ hơn