Dạy Học Tiếng Anh Trẻ Em

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tại Apax English Thụy Khuê
  • Bí Quyết Dạy Bảng Chữ Cái Tiếng Anh Cho Bé
  • Bảng Chữ Cái Tiếng Anh Chuẩn Và Cách Dạy Cho Trẻ Em
  • Tiếng Anh Cho Trẻ Em 4 Tuổi: 3 Trò Chơi Giúp Bé Thuộc Làu Bảng Chữ Cái
  • Cách Dạy Trẻ Em Học Tiếng Anh Như Một Ngôn Ngữ Mới
  • một vài loại hạt giống cải bắp, bầu hồ lô, hạt giống bí ngô mini…. tại shophatgiong đưa ra giá rẻ đối với giống thông thường. phần lớn một vài bên bán chưa trồng thử nghiệm nên cũng không dám bảo đảm hiệu suất. nhưng mà, do hình trạng đẹp, hàng hóa được cho là có hàm lượng các chất cần thiết cao, nên anh Sơn (Mỹ Đình, Hà Nội) vẫn bỏ hơn 1 triệu vnđ mua các dòng hạt giống trên về trồng.

    Mốt trồng bí rợ, cải bắp mini

    quý khách hàng này cho rằng, hình dáng một số quả bí mini, dưa đỏ tí hon… vô cùng ngộ nghĩnh. Anh thờ ơ tới hiệu quả mà trồng với mục tiêu làm cảnh. “Hơn nữa, tất cả 1 vài sản phẩm hàng hóa đều đc nghiên cứu có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ, nên nếu cho thu hoạch thì vẫn lãi”, anh cho biết.

    Chung thị hiếu như anh Tùng, lúc đầu năm tới giờ, chị Hà Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chi gần 03 triệu vnđ để mua một số hạt giống lạ về trồng. Chị cho biết, ban đầu vì tò mò nên mua về trồng thử. mặc dù vậy từ khi trồng thành công tốt đẹp bầu hồ lô và bí ngô tí hon, hầu như chị bị “nghiện” 1 vài giống cây lạ mắt này.

    Chị Trinh thường lên mạng theo dõi một số nhà vườn. Cứ lúc có giống mới là đặt hàng mua ngay. trong tổng số hơn 10 loại hạt giống lạ từng trồng, chị Trinh có ý kiến là, dưa hấu tí hon, cà chua bi và bí rợ mini cho hiệu suất tối đa. Trong khi cải bắp tí hon (Brussels) và việt quất đã trồng tới lần thứ 02 vẫn thất bại.

    “Hạt nảy mầm chừng 2-3 cm rồi chết. 1 số cây lên đc 15-20 cm còi cọc, có dấu hiệu cỗi, đề ra lá và không cho quả. tuy nhiên, đã có người trồng thành công 02 loại trên nên mình còn hi vọng. Sắp tới, mình gieo và sẵn sàng trồng thử nghiệm lần thứ 3”, chị Trinh cho hay.

    Chị Trinh còn cho biết, việc trồng cây tí hon tẩn mẩn mặc dù thế không khó nhọc, cũng ko mất khoảng thời gian. Chị thường tranh thủ hồi tờ mờ sáng và sau lúc đi làm về để trông nom. Và nếu cây còi cọc, chậm lớn hay bị bệnh thì chị rất buồn và lo ngại.

    mặc dầu đã thất bại khi trồng 1 số dòng hạt giống cho quả mini, dù thế chị Phương Anh (Văn Quán, Hà Nội) vẫn sẽ thử nghiệm trồng cây con. Chị mua 02 cây nho thân gỗ (2 năm tuổi) và một chậu mâm xôi với giá gần hai,1 triệu đồng.

    tin tức về cách coi sóc, hiệu quả còn lỏng lẻo, tuy vậy toàn bộ 1 vài giống chị Phương Anh chọn lựa trồng đều được cho có thành phần các chất cần thiết cao. một vài tốt cho làm đẹp, thậm chí phòng và điều trị ung bứu. mong được của chị là cây ra nhiều quả, đủ áp dụng như thực phẩm và thuốc bổ trong bữa ăn g/đình.

    Anh Trung, kỹ sư thiết kế nông nghiệp, đi làm việc ở 1 nhà vườn ở Sơn Tây, tp hà nội cho hay, một vài giống cây lạ như nho gỗ, cây tí hon, … có hình thù ngộ nghĩnh, phù hợp trồng làm cảnh. nhưng mà, trong điều kiện khí hậu khác nhau, cây sẽ phát triển và ra quả không giống nhau. cho nên, việc trồng các giống cây lạ, đ/biệt giống được n.khẩu ở đất nước việt nam, sẽ khó cho kết quả như mong muốn được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Trẻ Em Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Đề Tài: Môi Trường Xử Lý Tiếng Ê Đê Ứng Dụng Trong Dạy Và Học
  • “nâng Tầm” Dạy Và Học Tiếng Êđê Trong Trường Phổ Thông
  • Nỗ Lực Bảo Tồn Và Phát Huy Ngôn Ngữ Êđê (Kỳ 1)
  • Hiệu Quả Thí Điểm Dạy Học Chữ Thái Trong Nhà Trường Ở Huyện Quỳnh Nhai
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em & Mẹo

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Cực Hay
  • Học Hỏi Bí Quyết Tự Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Tại Nhà
  • Bí Quyết Tự Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Tại Nhà
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Dễ Nhớ Nhất
  • Dạy trẻ em có thể vô cùng bổ ích, bất cứ ai đã dạy trẻ em đều có thể nói với bạn điều đó. Nhưng nó không phải là niềm vui và trò chơi tất cả các thời gian, và đôi khi nó chỉ là không dễ dàng. Giáo viên tiếng Anh, những người muốn dạy trẻ em phải nhận thức được những thách thức và khó khăn mà họ có thể gặp phải, và chuẩn bị cho phù hợp.

    10 điều hàng đầu cần cân nhắc nếu bạn nghiêm túc trong việc dạy trẻ em bằng tiếng Anh :

    Nếu bạn muốn dạy tiếng Anh cho trẻ em bởi vì bạn nghĩ rằng nó dễ dàng, thì đây không phải là công việc cho bạn. Giảng dạy trẻ em đòi hỏi rất nhiều sáng tạo và năng lượng. Trẻ em sẽ luôn luôn giữ cho bạn trên ngón chân của bạn! Họ sẽ làm bạn kinh ngạc và làm bạn ngạc nhiên, nhưng đừng nghĩ rằng chỉ vì bạn sẽ dạy màu sắc và động vật , nó sẽ rất dễ dàng. Bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi sau mỗi buổi học, nhưng ồ, rất vui!

    Hãy xem một số ví dụ:

    • Đối với những người học thông minh về âm nhạc – nhịp điệu, dạy một yếu tố ESL với một bài hát, như Rock Around the Clock để kể thời gian.
    • Đối với những người học thông minh về trí tuệ – cơ thể, dạy các bộ phận cơ thể với trò chơi Simon Says, hoặc hát Head, Shoulders, Knees, and Toes .

    Tìm hiểu thêm: Trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất tại Hà Nội

  • Một khi họ đã ngồi và tập trung vào một nhiệm vụ trong một thời gian, hãy đưa họ ra khỏi chỗ ngồi của họ cho một trò chơi tích cực hơn. Họ không bao giờ nên ngồi yên trong suốt thời gian của lớp, trừ khi họ còn là thanh thiếu niên.
  • Sử dụng thực tế, hoặc các đối tượng thực tế trong lớp học. Không có vấn đề làm thế nào đầy màu sắc hay lớn, sinh viên đôi khi cảm thấy mệt mỏi của việc học tất cả mọi thứ thông qua Flashcards .
  • Không giống như dạy học sinh trưởng thành, khi bạn dạy những đứa trẻ, bạn phải tương tác với cha mẹ của họ.

    Đây phải được thông báo về:

    • Mục tiêu của bạn, nghĩa là, những gì bạn hy vọng đạt được trong suốt cả năm
    • Mục tiêu học tập của trẻ em, tức là, giáo trình cho năm học
    • Sự tiến bộ của con cái họ, nghĩa là, nếu họ đạt được mục tiêu học tập của họ một cách thỏa đáng

    Nó cũng được khuyến khích để khuyến khích sự tham gia tích cực của phụ huynh vào việc

    học tiếng Anh của con em họ. Ngay cả khi họ không nói tiếng Anh, họ nên được khuyến khích hỏi những đứa trẻ những gì họ đã học, chia sẻ các bài hát, vv…

    Các mục phải có là:

    • một cặp xúc xắc
    • Flashcards
    • tờ bingo trống (có thể được điền bởi sinh viên với một trong hai từ hoặc hình ảnh)
    • đồ chơi nhỏ – bóng trong nhiều kích cỡ, phương tiện đồ chơi, động vật, v.v …
    • túi đậu
    • con rối

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Bài Hát Tiếng Anh Hay Nhất Giúp Trẻ Học Ngoại Ngữ Nhanh Hơn
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ 4
  • Các Công Việc Rất Được Quan Tâm Tại Mỹ Dành Cho Người Việt
  • Lớp Học Tiếng Anh Đặc Biệt Của Người Cựu Binh Mỹ Ở Việt Nam
  • Dạy Và Học Văn Ở Mỹ
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Cho Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Hàn Đơn Giản Trong Giao Tiếp Hàng Ngày
  • Từ Vựng Tiếng Hàn Về Trường Học
  • 100 Từ Vựng Tiếng Hàn Chủ Đề Trường Học
  • 4 Bước Đơn Giản Để Viết Tiếng Hàn Quốc Đẹp Như In
  • Gia Sư Môn Tiếng Trung Tại Bình Dương
  • Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi là độ tuổi hình thành và phát triển nhận thức, trí tuệ, cảm xúc, năng lực, hành vi một cách rõ ràng và mạnh mẽ nhất. Đồng thời, đây cũng là lứa tuổi rất dễ tổn thương, thường không có sự tập trung, nhanh mất đi niềm hứng thú học tập. Do đó, việc hiểu tâm lý nhạy cảm và nuôi dưỡng niềm đam mê học tập ở trẻ, đặc biệt học ngôn ngữ mới thật sự rất quan trọng.

    Hiểu được những lo lắng trên, EIV giới thiệu đến quý phụ huynh chương trình Tiếng Anh One to One dành cho trẻ em (Primary) với phương pháp dạy tiên tiến cùng đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy cho các em nhỏ.

    Tại sao nên chọn One to One cho đối tượng Primary?

    EIV luôn nỗ lực hoàn thiện chương trình một cách hoàn hảo nhất nhằm đem đến cho học viên không chỉ kiến thức bổ ích mà còn cả sự hài lòng vượt ngoài mong đợi. Từ đó, các bậc phụ huynh đã chọn chúng tôi là một nơi đáng tin cậy để gửi gắm tương lai cho con em họ bởi những lý do sau:

    Dành cho bậc phụ huynh

    • Không phải vất vả nắng mưa đưa con đi học
    • Yên tâm hơn với chất lượng giảng dạy khi thấy sự tiến bộ được theo dõi qua từng bài kiểm tra và được giáo viên nhận xét một cách chi tiết sau mỗi giờ học
    • Hiểu sâu sắc tâm lý, dễ gắn kết và gần gũi hơn với con qua việc quan sát và trải nghiệm giờ học thực hành cùng con
    • Cảm thấy hạnh phúc, giảm căng thẳng khi thấy con hứng khởi, yêu thích và xem tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2

    Dành cho bé

    • Học kèm tại nhà, không gian thân thuộc, tiện nghi và thoải mái nhất
    • Được học cùng giáo viên có đầy đủ chứng chỉ sư phạm quốc tế, lâu năm trong nghề và am hiểu về mọi mặt của trẻ. Đặc biệt, hiểu cả lỗi sai mà trẻ em Việt hay mắc phải và khắc phục lỗi đó
    • Phát triển toàn diện cả về ngôn ngữ và một số kĩ năng mềm như tính tự lập, tự chịu trách nhiệm, tự tin, tinh thần năng nổ qua các bài thực hành ngoài giờ học

    Phương pháp học hiện đại và được sử dụng phổ biến trên thế giới

    Nhằm giúp trẻ nhỏ phát triển ngôn ngữ mới một cách hoàn chỉnh, EIV tạo ra môi trường tiếng Anh tốt nhất cho các học viên nhí cùng với phương pháp One to One chuyên biệt.

    EIV hiểu rằng mỗi trẻ là một cách học, có trẻ thì học bằng vận động qua các hoạt động, có trẻ học bằng mắt qua sách, vở nhưng cũng có trẻ học bằng tai qua lời giáo viên giảng bài. Mỗi cách học đem lại một hiệu quả nhất định và dù học bằng gì thì cũng rất cần thiết cho trẻ. Từ đó, chúng tôi nghiên cứu và xây dựng phương pháp phối hợp cả tai, mắt và vận động để các em vừa làm quen, vừa học kĩ năng đa dạng và đầy đủ nhất.

    • Ưu điểm phương pháp One to One chuyên biệt
      • Học qua vận động – Hoạt động với các game vui nhộn, vừa ôn lại từ vựng cũ, vừa ghi nhớ lâu từ vựng mới và hiểu bài sâu hơn, đồng thời đúc kết lại kiến thức bằng các mô hình dễ nhớ.
      • Học qua quan sát – Xem flashcard, hình ảnh và video sinh động.
      • Học qua nghe – Nghe giáo viên và video để phong phú về giọng nói (Nam, nữ, giọng Anh, Úc, Mỹ và theo từng độ tuổi khác nhau).
      • Học qua nói – Luyện nói theo giáo viên, vừa nghe vừa bắt chước theo để phát âm chuẩn, có ngữ điệu, nối âm và độ luyến láy chuẩn mực. Đồng thời hình thành và phát huy khả năng phản xạ giao tiếp chủ động, nhanh nhẹn.
      • Quan sát sự tiến bộ kĩ lưỡng- chính xác- nhanh chóng, kết nối với phụ huynh để cùng luyện tập với các bé sau giờ học.
      • Kiểm tra định kì 3 bài test/ giáo trình để theo dõi trình độ, nếu bé hoàn thành sớm hơn dự kiến, trẻ có thể được chuyển qua trình độ cao hơn.

    EIV tin rằng phương pháp One to One chuyên biệt giúp giáo viên và phụ huynh phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu và định hướng lộ trình học phù hợp với năng lực từng trẻ. Ngoài ra, yếu tố tạo nên sự thành công cho phương pháp này chính là sự phối hợp nhuần nhuyễn với giáo trình Super Minds, một công cụ hỗ trợ tối đa cho phương pháp One to One trong quá trình giảng dạy.

    • Giáo trình Super Minds cho trẻ em
      • Điểm khác biệt lớn nhất chính là dạy trẻ SUY NGHĨ, phương pháp này được chắt lọc dựa trên cuốn sách “Developing thinking skills in Young learner’s classroom” ( Phát triển kĩ năng Tư duy trong lớp học của trẻ).
      • Tích hợp với mô hình CLIL (Content and language intergrated learning) nghĩa là ứng dụng các môn học ở trường được giảng dạy theo phương thức mới lạ bằng Tiếng Anh, tạo cảm giác thân thuộc, tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 một cách tự nhiên hơn.
      • Các phần luyện kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) được thiết kế theo trình tự từ dễ đến khó tạo cảm giác chinh phục cho trẻ.
      • Mỗi bài học là một câu chuyện cuộc sống vô cùng ý nghĩa, để trẻ không đơn thuần học ngôn ngữ mà còn hiểu biết về cuộc sống, nuôi dưỡng phẩm chất tốt.
      • Bộ sách Super Minds với nhiều hoạt động ứng dụng khoa học thực tiễn, phát triển tiềm năng não bộ.
      • Bộ sách lồng ghép các tiến trình kích thích sự tưởng tượng bay bổng của trẻ, khám phá chính mình, thúc đẩy tư duy SÁNG TẠO nhờ vào kiến thức mở rộng thông qua DVD ROMS.

    Lộ trình học và những giá trị nhận được

    Với 100 giờ lý thuyết xen kẽ 20 giờ học thực hành từ giáo trình Super Minds, trẻ dần hình thành và cải thiện các kĩ năng một cách toàn diện nhất qua từng cấp độ.

    Chương trình One to one – Primary với định hướng cụ thể như sau:

    Lợi ích EIV mang đến cho học viên

    • Test trình độ đầu vào miễn phí, cam kết đầu ra theo đúng mục tiêu
    • Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhiệt tình, giúp bạn lựa chọn khóa học phù hợp nhất với con mình
    • Thường xuyên báo cáo kết quả kiểm tra và điểm mạnh-yếu của trẻ, cho phụ huynh tham gia buổi học, giờ ngoại khóa cùng con.
    • Hướng dẫn phụ huynh một số trò chơi kèm thêm những phương pháp ôn bài để trẻ luyện tập hàng ngày
    • Cùng phụ huynh lựa chọn giáo viên, chủ động sắp xếp lịch học linh hoạt theo thời gian rảnh của bé
    • Thiết kế riêng khóa học theo yêu cầu đặc biệt của phụ huynh với mức phí phù hợp thu nhập trung bình của người Việt (Khóa học thiết kế riêng)

    Biểu giá học phí cho One to one – Primary

    Những chia sẻ từ phía khách hàng EIV

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gia Sư Tiếng Anh Tại Nhà Cho Bé
  • Bố Mẹ Do Thái Dạy Con Học Tiếng Anh Như Thế Nào?
  • Phụ Huynh Cần Làm Gì Để Giúp Trẻ Học Tốt Tiếng Anh Lớp 4
  • 3 Cách Đầu Tư Giúp Con Học Giỏi Tiếng Anh Không Phải Ai Cũng Biết
  • “Cha Giàu, Cha Nghèo” Dạy Con Về Virus Corona :: Việt Anh Song Ngữ
  • Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Tại Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non Như Thế Nào?
  • Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non
  • Phương Pháp Hiệu Quả Để Bố Mẹ Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em
  • Mách Mẹ Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • “kim Chỉ Nam” Dạy Giao Tiếp Tiếng Anh Cho Trẻ Em
  • Ba mẹ mong muốn cho con tiếp cận tiếng Anh từ bé để nâng cao kiến thức, kích thích sự sáng tạo giúp con phát triển toàn diện. Bằng cách tạo điều kiện tốt nhất để con có môi trường học tập và rèn luyện sớm, Alokiddy – đơn vị dạy tiếng anh cho bé uy tín chính là sự lựa chọn thông minh mở ra cánh cửa thành công.

    Top 5 phương pháp dạy học tiếng Anh trẻ em hiệu quả nhất hiện nay Những điều nên biết về làm bài tập tiếng anh lớp 5 trên điện thoại

    Tại sao nên cho con học tiếng Anh từ bé?

    Trẻ nhỏ từ 0 đến 15 tuổi là giai đoạn có khả năng hấp thụ ngôn ngữ tốt nhất, khi bắt tiếp xúc với bất kể một thứ ngôn ngữ nào, các con đều có xu hướng tiếp nhận một cách tự nhiên bằng cách phát âm mà không theo một quy tắc nào. Điều này thực sự đã mang lại hiệu quả cao hơn tất cả các đối tượng lớn tuổi khác đang học tiếng Anh qua sách vở bài bản.

    Học tiếng Anh quan trọng là phương pháp giáo tiếp

    Ngoài việc giúp con hấp thụ ngôn ngữ tự nhiên khi học tiếng Anh sớm, thì đây còn là cơ hội để rèn luyện sự tự tin giao tiếp trong mọi tình huống, do có sự va chạm với nhiều đối tượng, bạn bè, thầy cô… đó cũng là một kỹ năng quan trọng giúp con thành công trong cuộc sống sau này.

    Tại sao nên cho bé học tiếng Anh online?

    bé học tiếng Anh online

    Nếu như trước đây, ba mẹ muốn cho con học tiếng Anh thì đều tìm đến các trung tâm uy tín để theo học. Điều này thực sự mang lại hiệu quả nhưng chưa tối ưu vì không phải ai cũng có đủ điều kiện về thời gian và tiền bạc. Nhưng ngày nay, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho con mình một khóa học tiếng Anh online tại Alokiddy, dù ở bất cứ nơi đâu với nhiều các ưu điểm nổi trội như sau:

    – Tiết kiệm tối đa thời gian cho cả phụ huynh và các con, cụ thể là ba mẹ không mất thời gian cho việc di chuyển đến trung tâm.

    – Có thể linh hoạt về mặt thời gian và địa điểm bởi vì chỉ cần một chiếc máy tính, kết hợp với internet là các con có thể học được dù ở bất cứ nơi đâu.

    – Không có áp lực cũng không bị gò bó, các con sẽ cảm thấy thoải mái và thú vị hơn khi đón nhận và tiếp thu những bài học mới.

    Alokiddy – đơn vị dậy tiếng Anh trẻ em tại Huế uy tín

    Alokiddy – đơn vị dạy tiếng Anh trẻ em ở Huế uy tín

    Từ những lợi ích thiết thực khi cho con học tiếng Anh trẻ em online, chắc hẳn các mẹ đang mong muốn lựa chọn cho con mình một đơn vị dậy tiếng Anh trẻ em tại Huế chất lượng cao phải không nào? Vậy thì hãy nhanh chóng đăng ký cho con một khóa học tiếng Anh online tại Alokiddy uy tín với nhiều ưu điểm nổi trội như sau:

    – Giáo trình được thiết kế bài bản, có bố cục kết hợp với hình ảnh, âm thanh sắc nét chất lượng quốc tế, phù hợp với các đối tượng khác nhau.

    – Tất cả các giáo viên đều là người bản ngữ, có trình độ và kinh nghiệm giảng dậy lâu năm

    – Chi phí cho một khóa học khá phù hợp

    – Thời gian học linh hoạt, các con có thể lựa chọn học bất cứ khi nào sẵn sàng

    – Giao diện đẹp mắt, có hình ảnh hấp dẫn lôi cuốn giúp các con thích thú trong quá trình học tập

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 5
  • Top 10 Kênh Youtube Tiếng Anh Trẻ Em Hay Nhất
  • Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tiểu Học Hiệu Quả
  • Tổng Hợp Các Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Hiệu Quả Nhất (Phần 2)
  • Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Hiệu Quả Mà Đơn Giản
  • Bí Quyết Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Nên Bắt Đầu Học Tiếng Anh Từ Đâu
  • Review Sách Vừa Lười Vừa Bận Vẫn Giỏi Tiếng Anh
  • Mất Gốc Tiếng Anh Nên Bắt Đầu Học Từ Đâu? Phương Pháp Học
  • Muốn Du Học Thì Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Tự Học Tiếng Anh Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Về mặt khoa học, khi được 2 đến 3 tuổi là trẻ có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới, song song với tiếng mẹ đẻ… Do đó, nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt, nhưng phải đúng phương pháp.

    Đối với trẻ nhỏ thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi chúng nó còn nhỏ. Bởi vậy cũng không có vấn đề gì nếu cha mẹ muốn trẻ tiếp xúc với tiếng Anh song song với tiếng mẹ đẻ.

    Giai đoạn 2-3 tuổi là giai đoạn tốt nhất để học ngoại ngữ, đây là giai đoạn mà trẻ có thể thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất. Hầu hết các trẻ học tiếng Anh giai đoạn này đều có khả năng nói tiếng Anh như người bản ngữ.

    Trẻ nhỏ là những người tiếp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên. Khác với người lớn, các em tiếp nhận ngôn ngữ mà không nhận thức được rằng mình đang học ngôn ngữ đó. Các em có khả năng bắt chước cách phát âm và tự mình tìm ra các quy tắc. Chỉ có những người học tiếng Anh một cách bài bản thông qua những quyển sách ngữ pháp khi đã nhiều tuổi mới cảm thấy việc học nói bằng tiếng Anh thật là khó chứ với trẻ thì không như vậy.

    Ích lợi của việc bắt đầu học tiếng Anh từ sớm

    Trẻ nhỏ vẫn đang vận dụng những chiến lược học ngôn ngữ có tính bẩm sinh của riêng các em vào việc tiếp nhận tiếng mẹ đẻ và sẽ sớm nhận thấy rằng các em cũng có thể áp dụng những chiến lược này vào việc học tiếng Anh.

    Trẻ nhỏ có thời gian học ngôn ngữ thông qua những hoạt động giống như trò chơi. Các em học ngôn ngữ thông qua việc tham gia vào hoạt động có sự tham gia của người lớn. Trước tiên các em sẽ tìm ra ý nghĩa của hoạt động đó rồi tìm ra nghĩa của ngôn ngữ mà người lớn sử dụng.

    Dường như những trẻ nhỏ tiếp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì học một cách có ý thức như cái cách mà những đứa trẻ lớn hơn và người lớn vẫn làm, có khả năng phát âm và cảm thụ ngôn ngữ và văn hóa tốt hơn. Khi những đứa trẻ mới chỉ biết nói một thứ tiếng đến tuổi dậy thì và có khả năng tự ý thức hơn về bản thân, khả năng tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên của các em biến mất và các em cảm thấy không có cách nào khác là phải học tiếng Anh một cách có ý thức thông qua những chương trình học ngữ pháp. Độ tuổi diễn ra sự thay đổi này tùy thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển của từng trẻ cũng như kỳ vọng của xã hội nơi các em sống.

    Việc học và thông thạo tiếng Anh như một ngôn ngữ giao tiếp quốc tế thông dụng đã được xác định là thiết yếu cho mọi lứa tuổi. Vì lẽ đó, tiếng Anh đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định đưa vào chương trình học chính khóa từ lớp 3. Quyết định này đã thể hiện rõ chiến lược trong giáo dục Việt Nam khi chọn tiếng Anh là trọng tâm hàng đầu để tiến vào tương lai.

    Tuy nhiên, để giúp người học đạt được hiệu quả như mong muốn, cần phải có phương pháp giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi, trình độ và mục tiêu yêu cầu. Bài báo này tập trung vào đối tượng người học là trẻ em và việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em. Dựa vào yếu tố tâm lý lứa tuổi và các đặc trưng riêng biệt của trẻ em, bài báo đề nghị áp dụng một số hoạt động vui chơi vào việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em như là một trong những phương pháp giảng dạy hiệu quả phù hợp với lứa tuổi của người học.

    Nhiều bậc phụ huynh đã tính đến việc cho trẻ em học tiếng Anh ngay từ mẫu giáo. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh cũng lo lắng liệu việc này có ảnh hưởng gì đến tiếng mẹ đẻ của bé không? Trái với suy nghĩ này của nhiều người, việc cho bé yêu học tiếng Anh ngay từ khi còn rất nhỏ lại mang đến những hiệu quả bất ngờ quan trọng hơn là làm sao để tìm được một môi trường tốt nhất và một phương pháp giáo dục hiệu quả nhất cho trẻ em.

    Xin lưu ý với phụ huynh một số phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em:

    – Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt.

    – Nguồn tiếng Anh phải chuẩn (băng đĩa chuẩn, người nước ngoài – vì trẻ học phát âm sai từ đầu sẽ rất khó sửa)

    – Khi cho trẻ học tiếng Anh tuyệt đối ko dịch nghĩa sang tiếng Việt. Hãy để trẻ hiểu bằng khái niệm.

    – Bạn có thể cầm quả táo – hoặc chỉ vào bức tranh quả táo và nói với trẻ: “Apple” – nhưng tuyệt đối ko dịch “word by word” kiểu: “apple là quả táo, banana là quả chuối, orange là quả cam, bus là xe buýt”

    – Hãy dùng ngôn ngữ làm phương tiện chuyển tải chứ đừng là một môn học riêng biệt. Hãy cho con học bằng ngôn ngữ đó thay vì học ngôn ngữ riêng biệt.

    – Đây là giai đoạn trẻ làm quen với ngôn ngữ thứ 2: hãy cho trẻ tiếp xúc với môi trường tiếng Anh: nghe đĩa nhạc tiếng Anh, vận động theo các bài hát, khi trẻ vừa hát vừa vận động thì ngôn ngữ sẽ thấm vào trẻ một cách tự nhiên nhất. Trẻ sẽ học được các câu lệnh qua động tác, ví dụ: “clap your hand” “turn around” “sit down”.

    Các bài hát nên có từ ngữ đơn giản, tiết tấu vừa phải để trẻ có thể nghe rõ lời và hát theo được.

    – Cho trẻ làm quen với từ mới qua tranh ảnh, qua vật thể: chỉ vào quyển sách và nói ” a book”, chỉ vào bức tranh con chim và nói “a bird” nhưng tuyệt đối ko dịch nghĩa từ đó sang tiếng Việt – hãy để trẻ học bằng khái niệm. Ví dụ nó sẽ hiểu 1 vật có nhiều trang, có chữ, có tranh được gọi là “book”, 1 con vật có cánh, có mỏ, có lông, đậu trên cây được gọi là “bird”.

    Có 6 nguyên tắc vàng trong dạy tiếng Anh cho trẻ em để việc dạy và học có hiệu quả.

    Chính xác phải nói đây là phương pháp “Dạy mà không dạy”, trong đó, giáo viên lên lớp không theo một giáo trình nhất định nào cả và tư tưởng chủ đạo không phải là dạy mà là tạo sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc bằng tiếng Anh cho trẻ em. Từ đó, hướng dẫn các em tự làm chủ sân chơi và từng bước tự bổ sung các hoạt động khác nhau.

    Hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch… nói chung là các hoạt động nhằm giúp trẻ tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập. Phong cách riêng chính là nền tảng của chất lượng và hiệu quả học tập tiếng Anh cho trẻ em.

    Việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của cả thầy lẫn trò. Hơn nữa, để có thể đa dạng hóa các hoạt động trong lớp, việc tăng cường học cụ là điều cần thiết.

    Dạy tiếng Anh cho trẻ em cần chú ý những học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, diễn kịch…) bình thường dễ kiếm để làm tăng hoạt động của các em, nhất là cần khuyến khích trẻ tìm kiếm thêm các học cụ làm phong phú hóa quá trình học tập, khuyến khích trẻ nghe nói, giao tiếp Tiếng Anh nhiều.

    Việc sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao như máy nghe nhạc, điện thoại, truyền hình hay máy tính và các phần mềm kèm theo sẽ giúp đẩy nhanh việc nắm bắt ngôn ngữ nhưng không phải là cái duy nhất làm tăng hiệu quả sử dụng.

    Thực tế cho thấy kỹ năng nói dễ học và bắt chước nhất trong học ngoại ngữ. Và khi nói được, trẻ đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh. Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp Tiếng Anh đối với nhiều thế hệ đi trước.

    Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kỹ năng nói, các em cũng cần phải phát âm chuẩn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp trẻ phát âm chuẩn. Qua đó trẻ em cũng phát âm Tiếng Anh chuẩn hơn.

    Một cách hạn chế việc dạy tiếng Anh cho trẻ em phát âm không chuẩn là tăng cường các chương trình hướng dẫn phát âm qua băng đĩa, tivi, nghe nhạc…

    Bắt chước là không thể thiếu được đối với trẻ em, đặc biệt trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em. Bắt chước giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản.

    Ngữ pháp được hình thành từng bước trong quá trình học nhưng tránh không để ngữ pháp là trở ngại trong bắt chước. Tuy nhiên, bắt chước gồm cả xấu lẫn tốt. Việc xác định tốt hay xấu là do giáo viên và phụ huynh chủ động hướng dẫn để các em tự xác định và hành động phù hợp. Việc bắt chước sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng phát âm của trẻ, các em sẽ có thể phát âm Tiếng Anh với mức độ chuẩn gần với người bản xứ.

    Thông thường, ở nước ta sau mỗi buổi học không riêng gì ngoại ngữ, phụ huynh thường hỏi là “hôm nay được bao nhiêu điểm” hơn là “hôm nay học có vui không, có gì mới không” như trong các hệ thống giáo dục khác. Chính vì tư tưởng này, trẻ phải chú ý lấy được điểm cao và vui chơi lại là thứ yếu. Từ đó, qua từng bậc học hình thành thói quen học vì điểm và bằng mọi cách phải có điểm số cao.

    Điểm số cũng cần vì đó cũng là cách động viên trẻ nhưng động viên thì có nhiều cách khác nữa. Phải thay đổi để làm cho lớp học sinh động, trẻ có vui mới hình thành động cơ học tập tốt, có động cơ tốt mới nỗ lực đạt kết quả.

    Ở nước ta, vẫn chưa có chuyên ngành dạy tiếng Anh cho trẻ em như ở nhiều nước khác. Sắp tới, cần chú ý xây dựng những lớp bồi dưỡng chuyên đề về dạy tiếng Anh cho trẻ em để không những nâng cao hiệu quả sử dụng tiếng mà còn rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam và thế giới cả về phương pháp, kỹ năng và tạo nền tảng, thói quen cho trẻ học tập suốt đời trong lĩnh vực dạy và học tiếng Anh cho trẻ em

    Một số ý kiến cứ nói là trẻ con nhỏ biết gì mà học, tiếng Việt còn chưa sõi… Các bố mẹ có biết là hiện tại, ở đâu tôi không nhớ, hôm nọ đọc trên CNN hay gì đó, có trường dạy ngoại ngữ cho trẻ 6 tháng tuổi không, và waiting list thì thôi rồi, cung không đủ cầu. Đơn giản bố mẹ cứ đặt con mình vào địa vị một đứa con lai, nó phát triển 2 ngôn ngữ cùng một lúc và đồng đều như nhau (với một điều kiện, sẽ giải thích sau), vì nó tiếp xúc với hai ngôn ngữ từ khi nó mới sinh ra. Đối với trẻ nhỏ thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi chúng nó còn nhỏ, đúng không? Vì thế học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái ngoại ngữ đó, mà còn làm cho trẻ thông minh, phát triển hơn vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và ngôn ngữ phát triển làm trẻ nhỏ sẽ khá hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.

      Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ (ví dụ tiếng Việt và tiếng Anh)

    Lại nói về con lai, đúng là có những đứa nói hai thứ tiếng rạch ròi, không lẫn lộn, và tốt như nhau, còn có những đứa lại bị loạn ngôn ngữ. Một vấn đề rất đơn giản thôi: Bố mẹ nói lẫn lộn. Nếu bố là người Anh chỉ nói tiếng Anh với con và nếu mẹ người Việt chỉ nói tiếng Việt không thì đứa bé sẽ phát triển được hai ngôn ngữ song song như thế, ngược lại nếu cả bố lẫn mẹ dùng cả hai thứ tiếng lẫn lộn ngay từ khi con còn bé thì hậu quả loạn ngôn ngữ là vô cùng cao, vì khi đó não bộ đứa trẻ không phân biệt được hai ngôn ngữ khác nhau, và nó mất đi khả năng phản xạ cần thiết nhất khi con người cần giao tiếp với nhau: nếu đứa trẻ biết mẹ nó chỉ hiểu tiếng Việt, nó sẽ phải tập nói tiếng Việt để mẹ nó hiểu nó, tương tự với bố…Vì vậy, thực sự nếu không đủ điều kiện để phát triển song song hai ngôn ngữ từ khi còn rất là nhỏ (ví dụ bố mẹ không có khả năng nói tiếng Anh, hay không có khả năng thuê một cô bảo mẫu nói tiếng Anh từ khi con còn rất bé, hay môi trường không cho phép – nếu con bạn là người Việt và bạn đang ở nước ngoài chẳng hạn, thì đó là môi trường lý tưởng để phát triển hai ngôn ngữ song song) hãy đợi con đến 3-4 tuổi và bắt đầu, thì chúng nó sẽ biết được đấy là ngôn ngữ thứ 2 vì tiếng Việt đã khá là phát triển.

      Bé học ngôn ngữ như là công cụ giao tiếp và nhận thức cái nội dung cần truyền tải

    Ví dụ khi bạn nói với con apple có nghĩa là quả táo thì bạn đang cho con học ngoại ngữ như là học ngoại ngữ thực sự, nhưng khi bạn cầm quả táo và nói: apple, tưởng đơn giản nhưng mà là khác hoàn toàn: con bạn sẽ link thẳng cái object đấy với cái từ đấy, và khi nó nhìn quả táo nó sẽ bật ra được apple, tạo điều kiện sau này khi cần dùng ngôn ngữ nào thì nó phải NGHĨ bằng ngôn ngữ đó, mà điều này quan trọng vô cùng. Cụ thể: nếu nó cần nói nó muốn quả táo nó sẽ bật ra luôn I want that apple, chứ không phải nó sẽ nghĩ là: mình muốn quả táo đó, phải nói là Tôi muốn quả táo đó, tức là I want that apple và sau đó thì mới nói ra. Lúc chúng tôi sang Nga thì đã học một năm dự bị ở nhà, và các nước khác thì họ không học ở nhà trước như VN, sang đến bên Nga họ chẳng có một tý vốn nào, nhưng mà họ học nhanh hơn và khả năng bật cao hơn rất nhiều, đơn giản như tôi đã giải thích ở trên, họ link thẳng mọi thứ đến ngôn ngữ, không phải qua bất cứ một cái cầu nối nào.

      Cha mẹ phải kiên trì khi cho bé học ngoại ngữ

    Một số bố mẹ cho con đi học thì rất sốt ruột muốn biết kết quả ngay, phải biết con biết từ này và nói được câu này. Vô hình chung là đầy đọa mình và con mình đấy, vì hầu hết không có super kid, tất cả theo một quỹ đạo rất bình thường: mưa lâu thấm dần, và nó chỉ nói khi nó thấy cần thiết, hay khi nó thích… Con tôi sang Úc 3 tháng chẳng thốt lên một từ nào, mẹ cũng kệ, chỉ cho nó xem đĩa tiếng Anh, nói tiếng Anh với nó, giải thích bằng tiếng Anh, hiểu đến đâu thì hiểu, đến lớp thì 1 tuần đầu người ta cho phiên dịch đến, được một tuần mẹ cháu yêu cầu thôi mặc dù chính phủ trả tiền, và nó tự xoay xở. Cho đến một hôm dẫn nó đến nhà bạn chơi thì thấy nó tuôn ra cả tràng, accent đặc Úc. Bất ngờ quá, và từ đó thì nó còn yêu cầu mẹ là không dùng tiếng Việt với nó, hậu quả là khi về nhà phải mất 2 tháng mới nói lại được tiếng Việt. Vì thế, bố mẹ đừng có sốt ruột, lúc nào nó bật ra thì nó sẽ bật ra, còn không, nó vẫn đâu đó trong đầu chúng nó đấy.

    Accent không quan trọng, người ta có thể nói giọng Úc, giọng Mỹ, giọng Sing… nhưng apple phát âm phải là apple. Thiết nghĩ là bố mẹ đừng quá câu nệ người bản xứ với không bản xứ một cách thái quá. Được bản xứ mà có chứng chỉ là quá tốt rồi nhưng bây giờ Tây ba lô nhiều lắm. Người nước ngoài với một giọng chuẩn là ổn, vì người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với người Việt: trẻ con bắt buộc phải nghe và hiểu họ vì họ không nói và không hiểu được tiếng Việt (khả năng phản xạ đã nói ở trên); và nói gì thì nói, phương pháp dạy của họ luôn tiên tiến hơn, họ cũng giỏi khuấy động phong trào hơn người Việt mình, không ngại nhảy, không ngại hát, không ngại nói và họ vẫn có 1 lợi thế hơn với các giáo viên bản xứ đấy: họ thường có bằng cấp tử tế hơn và có kinh nghiệm của bản thân mình khi sử dụng ngôn ngữ thứ 2!!! Nói thế không phải là người Việt mình tiếng Anh không giỏi, đơn giản là giáo viên Việt Nam có giọng chuẩn thì hầu hết phải tu nghiệp tốt nghiệp ở nước ngoài, mà những người đó về thì 1/không đi dạy tiếng Anh giá thấp, giá của họ cũng phải bằng người nước ngoài, mà image thì lại không bằng người nước ngoài vì không phải mác bản xứ; 2/họ thường chỉ dạy đại học hay các khóa học cao cấp;3/khả năng tạo fun của họ vẫn kém người nước ngoài!!! Túm lại: vẫn phải người không phải Việt Nam dạy cho trẻ em là tốt nhất.

      Bé học ngoại ngữ với nhiều hình thức khác nhau

    Cứ tưởng tượng con bạn ở nước ngoài, nó sẽ giao tiếp với người nước ngoài, nó sẽ xem TV nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài… Vậy nên hãy cố tạo cho con bạn một môi trường ngôn ngữ như thế: Xem TV bằng tiếng Anh (đĩa, cable TV), nghe nhạc tiếng Anh, kể cả nhạc người lớn, giao tiếp với người nước ngoài (đi học, đi giao lưu). Mà cũng đừng bắt con chỉ xem mấy cái đĩa học Tiếng Anh, nhanh chán lắm, cho chúng nó xem phim bằng tiếng Anh là ổn nhất. Một công đôi việc đấy: 1/chúng nó phải suy nghĩ và đoán khi chúng nó không hiểu, làm giảm tác hại của TV là hạn chế sức suy nghĩ của con người; 2/học tiếng Anh qua nội dung (content-based) mà lại hấp dẫn. Nếu con bạn không thích xem, hãy khuyến khích chúng nó bằng cách ngồi cạnh và sau đó thì kể thêm về các nhân vật đó, và để cái interest của chúng nó luôn luôn nóng hổi, hãy chọn các phim có nhiều series, kiểu như pooh hay barbie, hay strawberry shortcake, hay totally spices dang chieu tren disney channel, nhân vật thân thuộc nhưng sự kiện lại luôn luôn mới. Máy tính và internet cũng là một nguồn học tiếng Anh tốt, các trò chơi bằng tiếng Anh cũng tốt vì chúng nó phải nghe và làm theo instructions ở đó, và điều căn bản là chúng nó thích. Vấn đề hạn chế thế nào thì bố mẹ biết rồi.

      Điều cấm kỵ trong việc dạy ngoại ngữ cho trẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Dạy Con Nói Tiếng Anh Vanh Vách Của Người Mẹ Nông Dân.
  • Học Tiếng Anh Mất Gốc Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Người Mới Bắt Đầu Nên Học Toeic Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Tự Học Toeic Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Kinh Nghiệm Tự Học Toeic Hiệu Quả, Không Cần Đến Trung Tâm
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Trẻ Em Quận 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Nơi Dạy Tiếng Anh Tốt Nhất Quận 7
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Qua Trò Chơi
  • 10 Trò Chơi Giúp Tăng Hiệu Quả Khi Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ
  • Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Trò Chơi Hiệu Quả Hơn Với 4 Trò Sau
  • Học Tiếng Anh Vui Hơn Với 6 Game Tiếng Anh Thú Vị Này
  • Thông báo: Hỗ trợ dịch Covid – duy nhất từ 19 – 25/12/2020 , khoá học tiếng Anh, Hàn, Hoa, Nhật học phí còn 290.000đ 1 tháng, tuần 3 buổi, khi đăng ký

    Chương trình dạy kèm tiếng Anh trẻ em ở quận 7 có lớp tiếng Anh từ căn bản đến nâng cao, lớp tiếng Anh giao tiếp, lớp luyện thi các chứng chỉ Starters, Movers, Flyers dành cho trẻ em.

    Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em tại trung tâm đa dạng, sinh động, dễ hiểu, giáo viên luôn tạo không khí sôi nổi, hào hứng, giúp các em hứng thú với việc học tiếng Anh, tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với mọi người sau khi kết thúc khóa học.

    Giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm trong việc dạy kèm cho trẻ em, có chứng chỉ sư phạm quốc tế, nhiệt tình trong công việc, thân thiện và yêu quý các bé, luôn tận tâm và hỗ trợ cho các em trong suốt quá trình học.

    Lớp dạy kèm tiếng Anh trẻ em tại quận 7 có học phí 135.000đ 1 giờ cho trình độ căn bản, kèm nhóm từ 3 đến 5 học viên có học phí 75.000đ 1 giờ 1 học viên. Phụ huynh có thể sắp xếp thời gian học kèm tiếng Anh linh hoạt theo thời khóa biểu của bé, học tại nhà hoặc trung tâm.

    Anh ngữ SGV quận 7 có cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị giảng dạy đa dạng. Phòng học rộng rãi, có máy lạnh, bảng từ, nơi để xe rộng rãi, an toàn.

    Trung tâm tiếng Anh trẻ em SGV quận 7 thuộc hệ thống trung tâm SGV có hơn 20 cơ sở trải rộng khắp cả nước, tại thành phố Hồ Chí Minh ở Quận 4, Quận 6, Quận 7, Quận 9, Quận 12, Quận Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức, Huyện Hóc Môn và các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. Đà Nẵng.

    Đăng ký học lớp dạy kèm tiếng Anh cho trẻ em ở quận 7 tại:

    Cơ sở 7: 1326 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Q.7 (Đối diện cây xăng, ngã tư Hoàng Quốc Việt – Huỳnh Tấn Phát).

    Trụ sở chính: 629 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

    Liên hệ: 0902 516 288 gặp thầy Tuấn, cô Mai để biết thêm chi tiết lớp dạy kèm tiếng Anh trẻ em quận 7.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Quận 7
  • Gia Sư Dạy Toán Bằng Tiếng Anh Quận 7 Các Lớp Học Cấp 1, 2, 3
  • Gia Sư Dạy Toán Bằng Tiếng Anh Quận 7 Tại Nhà Uy Tín
  • Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Quận 7 Tại Nhà Đạt Kết Quả Ngay!
  • Cẩn Thận Khi Lựa Chọn Học Tiếng Anh Qua Mạng Miễn Phí
  • Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Trò Chơi

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương Trình Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em
  • Kinh Nghiệm Xây Dựng Giáo Án Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non
  • Cách Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Online Miễn Phí Tại Nhà
  • Top 5 Trang Web Học Tiếng Anh Trẻ Em Online Miễn Phí Tốt Nhất!
  • Top 8 Website Dạy Học Tiếng Anh Trẻ Em Online Tốt Nhất Hiện Nay 2022
  • Dạy tiếng Anh cho trẻ em 2 – 3 tuổi qua trò chơi là một phần quan trọng trong quá trình giảng dạy. Cho dù đối tượng học tiếng Anh là ai đi chăng nữa, trò chơi tiếng Anh cũng sẽ giúp việc học trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn vì nó không khiến người học cảm thấy bị áp lực về vấn đề kết quả, điểm số. Chẳng những thế, hầu hết các trò chơi đều có tính điểm và so sánh với người chơi khác, từ đó kích thích tính tranh đấu của người học, giúp việc học trở nên hiệu quả hơn.

    Game tiếng Anh trên các thiết bị điện tử

    Bé học tiếng Anh là một trò chơi mang đậm tính giáo dục về các đồ vật và con vật gần gũi xung quanh cuộc sống. Điều này sẽ giúp bé nhớ từ nhanh hơn, kỹ hơn và có thể dễ dàng thực hành khi gặp những tình huống tương tự. Game bao gồm hình ảnh, âm thanh rõ ràng và hướng dẫn chơi rất chi tiết.

    Học tiếng Anh bắt chữ

    Học tiếng Anh bắt chữ là hình thức game giải đố, trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh chính xác để vượt qua và tham gia chơi các câu tiếp theo. Với từng hình ảnh, các con sẽ phải tìm ra đáp án dựa trên các câu hỏi có sẵn.

    (*) Lưu ý:

    Mặc dù những game học tiếng Anh cho trẻ em rất hữu ích và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, cha mẹ cũng không nên để con ngồi chơi trò chơi trên điện thoại, máy tính quá nhiều vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

    Dạy tiếng Anh cho trẻ em qua trò chơi tập thể

    Các trò chơi tiếng Anh tập thể có tác dụng làm nóng không khí của lớp học. Đồng thời chúng cũng giúp trẻ em sẽ cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn trong quá trình học tập tiếng Anh trên lớp. Không chỉ thế, các trò chơi này cũng cung cấp cho trẻ những cơ hội tuyệt vời để luyện Tiếng anh giao tiếp cho trẻ emmột cách an toàn và vui vẻ.

    Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 trò chơi tiếng Anh phổ biến, được rất nhiều giáo viên tiếng Anh áp dụng tổ chức trong lớp học của mình.

    Board Race- Trò chơi tiếp sức

    Mục đích: Củng cố kiến thức từ vựng, ngữ pháp

    Đối tượng chơi: Phù hợp khi dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 – 3 (7 – 8 Tuổi)

    Cách chơi

    Trò chơi này sẽ diễn ra tốt nhất khi có 6 người chơi trở lên, và tất nhiên càng nhiều càng tốt. Cách chơi trò chơi tiếng Anh Board Race như sau:

    Giáo viên chia lớp thành 2 đội, mỗi đội sẽ nhận được một viên phấn với màu khác nhau. (Nếu bạn tổ chức trò chơi này trong một lớp học lớn, tốt hơn nên chia học sinh thành các nhóm từ 3 đến 4 thành viên.

    Mỗi đội sẽ giành được một điểm cho từ chính xác- bất kỳ từ nào sai chính tả hoặc bé không đọc được đều sẽ không được tính điểm.

    Đội thắng cuộc là đội nhận được số điểm nhiều hơn.

    My Bluff là một trò chơi tiếng Anh hoàn hảo để các bé làm quen với nhau. Cùng với đó, trò chơi này giúp các bé rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

    Mục đích: Nâng cao kỹ năng nói

    Đối tượng: Phù hợp với học sinh lớp 3 trở lên và những bé đã có vốn tiếng Anh nhất định.

    Word Jumble Race

    Word Jumble Race là một trò chơi tuyệt vời để khuyến khích trẻ làm việc theo nhóm và mang lại sự cạnh tranh cho lớp học. Trò chơi này không bị giới hạn độ tuổi, tất cả mọi lứa tuổi (mầm non, tiểu học, trung học,…) đều có thể chơi tốt trò chơi này.

    Mục đích: Kỹ năng viết, ngữ pháp, trật tự từ, chính tả

    Đối tượng: Phù hợp với các bé lớp 2 trở lên

    Cách chơi

    Word Jumble Race yêu cầu có một số kế hoạch trước khi bắt đầu trò chơi.

    • Giáo viên viết ra một số câu tiếng Anh, mỗi câu cô nên viết bằng những bút màu khác nhau. Chúng tôi khuyến nghị nên chuẩn bị 3 đến 5 câu cho mỗi đội.
    • Sau khi viết xong 1 câu, hãy cắt câu đó thành các phần riêng biệt- mỗi phần gồm 1 từ vựng tiếng Anh thuộc câu.

    Với Word Jumble Race, các đội chơi phải đặt câu mà học được giao theo đúng thứ tự. Đội chiến thắng là đội đầu tiên có tất cả các câu được sắp xếp một cách chính xác.

    Thầy cô có thể thay đổi độ khó của các câu theo khả năng của từng lớp học.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tài Liệu Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em
  • Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Không Phải Ai Cũng Biết
  • Sách Dạy Tiếng Ê Đê
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Ê Đê, M’nông Cho Học Sinh Đắk Lắk
  • Hiệu Quả Từ Chương Trình Dạy Tiếng Ê Đê Trong Trường Học
  • Tài Liệu Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Trò Chơi
  • Chương Trình Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em
  • Kinh Nghiệm Xây Dựng Giáo Án Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non
  • Cách Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Online Miễn Phí Tại Nhà
  • Top 5 Trang Web Học Tiếng Anh Trẻ Em Online Miễn Phí Tốt Nhất!
  • Trẻ càng nhỏ tuổi càng nên làm quen với tiếng Anh, nhất là các em nhỏ đang trong độ tuổi từ 3 – 5 tuổi. Với trẻ em, môi trường học tiếng Anh là quan trọng nhất nhưng bên cạnh đó, sách tiếng Anh cho trẻ em dành cho các em cũng cần được ưu tiên chọn lọc không kém.

    Tài liệu luyện khả năng nghe cho trẻ em

    Nên để trẻ tiếp xúc ban đầu bằng cách cho trẻ nghe tập làm quen với tiếng Anh. Hãy tạo thói quen cho các bé kể cả những bé từ độ tuổi mẫu giáo (từ 2 đến 5 tuổi) có một môi trường tiếp xúc với ngôn ngữ mới một cách thoải mái nhất.

    Youtube- Nguồn tài liệu luyện nghe tiếng Anh vô cùng phong phú

    Tài liệu nghe các bố mẹ có thể tìm ở các trang mạng như Youtube, các bộ sách tiếng Anh cho trẻ em bao gồm cả phần audio. Bố mẹ có thể tham khảo mua cho bé bộ sách “My Little Island level 1,2,3” – bộ sách dành cho trẻ mầm non vô cùng gần gũi và dễ thương đối với các bé.

    Với các bé đang ở lứa tuổi mầm non, các bé sẽ thích nghe những bài hát, bài thơ kèm hoạt động sôi nổi, vui nhộn bằng tiếng Anh. Bố mẹ tìm rồi bật cho các bé xem sẽ tạo những bước đi đầu tiên cho các bé làm quen, chơi và học với tiếng Anh.

    Với các bài hát tiếng Anh, các bé sẽ vừa nghe vừa nhảy múa, biểu diễn theo sẽ giúp các bé có những khoảng thời gian vừa học vừa giải trí.

    Luyện nghe với DVD trong giáo trình tiếng Anh

    Khi bé đã có một lớp nền và khả năng bắt nhịp với những câu chữ tiếng Anh đơn giản, bố mẹ nên bật cho các bé nghe những mẩu truyện ngắn, phim hoạt hình hoặc những câu chuyện cổ tích,…như trong bộ sách thú vị mang tên “Hook on phonics” bất kỳ thể loại gì mà các bé hứng thú khi được tiếp xúc.

    Cấp độ nghe này cũng áp dụng với các bé tiểu học để các em làm quen với và bắt đầu hiểu các từ ngữ được sử dụng, kích thích khả năng đoán từ và nhớ từ của trẻ.

    Hiện nay, tại các thư viện, hiệu sách có các loại ebook tiếng Anh, đĩa nghe tiếng Anh cho trẻ em dựa theo nhu cầu, sở thích, thể loại mà các bé yêu thích.

    Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

    Trẻ em có căn bản đã tiếp xúc và làm quen với tiếng Anh thì việc học nói, học giao tiếp tiếng Anh hoàn toàn không phải việc khó khăn.

    Đây là phương pháp có thể áp dụng với trẻ từ mẫu giáo đến tiểu học. Hãy khéo léo tạo cho bé cảm giác học tiếng Anh không hề khó, học tiếng Anh rất dễ để trẻ luôn trong trạng thái tự tin, hào hứng với ngôn ngữ mới.

    Với chương trình dành cho học sinh cấp tiểu học, bộ sách tiếng Anh tiểu học tốt nhất cho bé “Family and Friends level 1,2,3” là tài liệu vô cùng sinh động phù hợp kích thích trí tò mò của trẻ độ tuổi này với khoa học. Trẻ sẽ được thực hành luyện nói cùng các bài luyện nói một cách tự nhiên và hiệu quả nhất, học cách phát âm các từ ngữ chính xác nhất.

    Tài liệu ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em

    Các bố mẹ thường cho rằng việc học ngữ pháp cho trẻ là khó khăn nhất trong cả quá trình nhưng thực tế, nếu chúng ta đã cho trẻ được lớp nền vững chắc cơ bản thì việc học ngữ pháp sẽ vô cùng nhẹ nhàng.

    Hiện nay có rất nhiều bộ sách dạy ngữ pháp cho trẻ hiệu quả, chia theo từng giai đoạn và độ tuổi cho trẻ.Ví dụ đối với trẻ mới làm quen với ngữ pháp, chúng ta nên bắt đầu với sách dạy về quy định dấu chấm câu như ” Twenty – Odd Ducks” hay ” Eat, Shoot and Leaves “. Đây là kỹ năng khởi động cơ bản nhưng cũng đặc biệt quan trọng để trẻ bắt đầu với việc học ngữ pháp tiếng Anh.

    Tiếp đến, chúng ta dạy trẻ các bài học về âm vần với cuốn sách của Brian P.Cleary nổi tiếng mang tên ” How much can a bare bear bear?” dạy về từ đồng âm và từ đồng âm khác nghĩa.

    Sau đó, bài học về cấu trúc câu là bài học cần thiết để trẻ bắt đầu với cách viết câu, ngữ pháp để viết thành câu, viết thành những đoạn văn ngắn. Tài liệu về cấu trúc câu đa dạng ở nhiều tác giả, nổi bật như ” The mega – delux capitalization machine ” của Justin McCory Martin.

    Trẻ học bài về các danh từ số nhiều thông qua cuốn sách “One Foot, Two Feet” – cuốn sách đem lại kiến thức, giúp trẻ dễ dàng nhớ được nhiều quy tắc và các trường hợp đặc biệt của các loại danh từ.

    Sau cùng là kiến thức về các loại từ, các quy tắc về ngữ pháp, các cụm từ, cụm danh từ có thể tìm đọc ở cuốn sách “Fantastic Wow! And Unreal” dạy cụ thể về thán từ, “Mine, All Mine!” dạy về sự đa dạng của đại từ và “Behind the Mask” nói về giới từ và những quy tắc.

    Ngay từ khi trẻ mới 2,3 tuổi, trẻ nên được tiếp xúc và giải trí trong môi trường sử dụng tiếng Anh để tạo thói quen nghe và phản xạ với từ ngữ bằng một ngôn ngữ khác ngôn ngữ mẹ đẻ. Khi trẻ đã làm quen dần, chúng ta bắt đầu để trẻ học giao tiếp, học ngữ pháp và vẫn trong môi trường thoải mái để trẻ học với tinh thần vui chơi, giải trí, tăng hiệu quả tiếp thu với ngôn ngữ mới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Không Phải Ai Cũng Biết
  • Sách Dạy Tiếng Ê Đê
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Ê Đê, M’nông Cho Học Sinh Đắk Lắk
  • Hiệu Quả Từ Chương Trình Dạy Tiếng Ê Đê Trong Trường Học
  • Thành Công Lớp Tập Huấn Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Tày
  • Dạy Tiếng Đức Cho Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Dạy Tiếng Đức Cho Trẻ Em
  • Khóa Học Tiếng Đức Cho Trẻ Em Từ 10 Đến 14 Tuổi
  • Dạy Tiếng Đức Cho Trẻ Em Cần Lưu Ý Những Điều Gì
  • Tiếng Đức Cho Trẻ Em
  • Lộ Trình Học Tiếng Đức Dành Cho Trẻ Em
  • Bạn đang tìm nơi dạy tiếng Đức chất lượng để bé theo học trong dịp hè này? – một trong nhữngtrường Đức ngữ uy tín nhất TP. HCM, nhận từ 6 – 14 tuổi.

    Thông báo: Hỗ trợ dịch Covid – duy nhất từ 19 – 25/12/2020 , khoá học tiếng Anh, Hàn, Hoa, Nhật học phí còn 290.000đ 1 tháng, tuần 3 buổi, khi đăng ký

    Các em có thể học tại trung tâm hoặc học kèm tại nhà, thời gian linh hoạt, giáo trình phong phú.

    Tiếng Đức là ngôn ngữ khó nên phương pháp dạy và học rất quan trọng. Các khóa tiếng Đức cho trẻ em tại SaiGon Vina áp dụng phương pháp ” ” để các em dễ dàng tiếp cận kiến thức tiếng Đức.

    Thông qua hình ảnh, trò chơi, bài hát, bài thơ ngắn hay những câu chuyện hài nước Đức được lồng ghép trong quá trình dạy, giúp các em có hứng thú hơn trong việc học và tăng cường phản xạ trong giao tiếp. Chương trình học được thiết kế sinh động để ngôn ngữ có thể đi vào tiềm thức một cách tự nhiên, giúp việc học hiệu quả hơn.

    Đặc điểm giáo viên dạy tiếng Đức cho trẻ em của SaiGon Vina:

    -Giáo viên giỏi nghiệp vụ, hiểu tâm lý trẻ, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình tiếng Đức cho trẻ em. Trước khi nhận lớp, giáo viên thông qua gia đình và tiếp xúc trực tiếp với trẻ để hiểu về tính cách, sở thích của các bé. Điều này, trước là giúp bé và giáo viên thân thiện hơn, sau là lựa chọn đúng phương pháp giảng dạy cho bé, giúp bé thấy hứng thú trong việc học.

    -Giáo viên có tư duy nhanh nhạy và chọn lọc phương pháp giảng dạy hiệu quả để dẫn dắt các bé từ bài học này tới bài học kia dễ dàng.

    -Đa phần giáo viên dạy tiếng Đức cho trẻ em là những giảng viên trẻ tuổi, nhiệt tình, yêu nghề, kiên trì kèm cặp để các bé có được nền tảng kiến thức vững chắc, tăng cường kỹ năng phản xạ trong giao tiếp. Không chỉ dạy trẻ về tiếng Đức, giáo viên còn xen kẽ trong bài giảng kiến thức vui về cuộc sống, phong tục, tập quán của người Đức.

    Đến với trường Đức ngữ SaiGon Vina, các bậc phụ huynh có thể đăng ký cho con học tiếng Đức tại trung tâm hoặc học kèm tại nhà (Thời gian linh hoạt để phù hợp với thời gian biểu của bé).

    Quý phụ huynh muốn tìm hiểu kỹ hơn, vui lòng đăng ký học tại các cơ sở ở chúng tôi → Chi tiết

    Nguồn: https://saigonvina.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Nguyên Tắc Vàng Trong Dạy Học Tiếng Đức Cho Trẻ Em.
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em Tân Phú
  • Các Bước Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Lớp Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Trung Trẻ Em Tại Tphcm
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mẫu Giáo

    --- Bài mới hơn ---

  • 2 Thời Điểm ‘vàng’ Giúp Trẻ Học Giỏi Tiếng Anh Bố Mẹ Không Nên Bỏ Lỡ
  • Đây Là 5 Cuốn Sách Cho Bé 2 Tuổi Hay Nhất Mọi Thời Đại
  • Tổng Quan Về Sách Dạy Tiếng Anh Cho Bé Yêu 4 Tuổi Super Simple Songs
  • Giới Thiệu Sách Dạy Tiếng Anh Cho Bé Yêu Bốn Tuổi Super Simple Songs
  • Sách Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi
  • Độ tuổi nào nên cho trẻ học tiếng anh và học ở đâu, như thế nào? Độ tuổi nào là lúc trẻ phát triển mạnh nhất về mặt ngôn ngữ? Đó là những câu hỏi mà rất nhiều bậc phụ huynh băn khoăn. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho ba mẹ nên cho trẻ học tiếng anh từ khi nào và bí quyết dạy tiếng anh cho trẻ.

    Hãy cho trẻ bắt đầu học tiếng anh từ sớm

    Nhiều phụ huynh phân vân không biết có nên cho trẻ học tiếng Anh từ mẫu giáo hay không. Tuy nhiên theo nghiên cứu khoa học, “độ tuổi vàng” để trẻ “phát cảm về ngôn ngữ” mạnh mẽ là trong khoảng 20 tháng – 8 tuổi.

    Vậy nên, bố mẹ đừng lo lắng việc cho trẻ mẫu giáo học ngoại ngữ sớm trẻ sẽ không rành rọt tiếng mẹ đẻ. Bởi thực tế, dạy trẻ song song 2 ngôn ngữ sẽ giúp trẻ hình thành phản xạ nhanh, tư duy ngôn ngữ tốt cho bé khi trưởng thành.

    Bí quyết tiếng Anh dành cho trẻ em đã được nhiều phụ huynh áp dụng thành công chính là cho trẻ mẫu giáo học song song 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Thời điểm 3 tuổi trở lên, bé đã có thể phân biệt tiếng Việt và tiếng Anh nên bắt đầu cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ là rất tốt. Tuy nhiên, để việc học của trẻ mang về hiệu quả tốt nhất, bố mẹ cần phải định hướng đúng phương pháp học sao cho phù hợp với tâm sinh lý, khả năng tiếp thu và giai đoạn trưởng thành của các bé.

    Trẻ học tiếng anh từ sớm nên học qua hình ảnh và đĩa nghe

    Học tiếng Anh qua các bộ phim hoạt hình vui nhộn cũng là cách học tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả. Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo sẽ nhận biết thế giới bằng cách bắt chước mọi thứ mà chúng nhìn thấy. Vậy nên học theo cách này, bé sẽ hình thành thói quen nghe tiếng Anh, bắt chước theo giọng nói và âm điệu của các nhân vật trong phim.

    Ngoài ra, giai điệu vui nhộn, lôi cuốn trong các bài hát tiếng Anh thiếu nhi sẽ giúp bé hứng thú và yêu thích môn học này hơn. Các bé sẽ hát theo lời nhạc một cách tự nhiên nhất. Và không cần tốn nhiều thời gian, với cách học qua bài hát này bố mẹ đã giúp con rèn luyện kĩ năng phát âm ngay từ những bước đầu đời.

    Học tập sinh động thông qua các hoạt động ngoại khóa

    Thông qua các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh, trẻ em mẫu giáo không chỉ được tiếp nhận kiến thức về thế giới xung quanh bằng tiếng Anh mà còn được tham gia các trò chơi phát triển trí tuệ và thể chất như diễn kịch, xử lý tình huống,… Khi tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo gắn liền với các hoạt động ngoại khóa thì sẽ tạo nên môi trường phù hợp để sử dụng tiếng Anh, giúp trẻ hình thành ngôn ngữ, phát triển kĩ năng giao tiếp một cách tự nhiên nhất.

    Đối với trẻ mẫu giáo, việc tạo hứng thú, say mê trong học tập là vô cùng quan trọng. Bố mẹ nên cùng bé trải nghiệm các phương pháp dạy và học tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo thú vị mà chúng tôi vừa chia sẻ để giúp trẻ hình thành thói quen học tiếng Anh ngay từ bây giờ.

    Lộ trình học tiếng anh cho trẻ mới bắt đầu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ: Tuổi Nào Là Phù Hợp?
  • Nên Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Từ Khi Nào?
  • Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 1
  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mẫu Giáo Hiệu Quả
  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mẫu Giáo Của Người Singapore
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100