Một Số Trò Chơi Trong Dạy Học Tiếng Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Một Số Trò Chơi Trong Dạy Học Môn Tiếng Anh
  • Một Số Trò Chơi Giúp Học Sinh Tiểu Học Học Tốt Môn Tiếng Anh
  • Thầy Giáo 9X Dạy Tiếng Anh Qua Thơ Lục Bát Và Nhạc Chế
  • Cần Tìm Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà Tphcm
  • Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Doanh Nghiệp Mọi Trình Độ Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao.
  • Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp giảng dạy mới đã và đang được áp dụng trong quá trình dạy ngoại ngữ và đều là các phương pháp hay, dễ sử dụng và đã góp phần nâng cao chất lượng môn học. Nhưng tôi thấy đưa trò chơi vào giảng dạy và học tập môn tiếng Anh có lẽ hiệu quả hơn cả. Các trò chơi không chỉ giúp thay đổi không khí trong tiết học và làm cho các bài học bớt căng thẳng mà còn giúp người học dễ nhớ và tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc. Có thể kể đến một số trò chơi dễ áp dụng nhưng lại mang đến những kết quả bất ngờ như Word – chain , Guessing – word, Whiper, , Simon says, Nought and crosses, Lucky numbers , Repeat after me, Bingo …

    Cách chơi cụ thể của một số game như sau:

    Cách chơi: Đặt một số thẻ hình lên bảng Khuyến khích khả năng tổ hợp.ví dụ table, computer, peg, board. Sau đó gọi một em đọc to từ đầu tiên, ví dụ: table, em tiếp theo cứ tiếp tục như vậy cho hết các thẻ hình.

    Ví dụ: Giáo viên làm chủ trò. Giáo viên cho biết ô chữ mà hai học sinh chơi là một ô chữ gồm năm chữ cái, đây là tên một đồ dùng học tập. Giáo viên ghi năm ô chữ lên bảng. Chẳng hạn người chơi I đoán trước là chữ “A” người chủ trò nói là không có chữ “A”, như vậy thì người thứ hai sẽ đến lượt, người thứ II đoán chữ “E” người chủ trò nói có chữ “E” và viết vào đúng vị trí đúng trong ô chữ.

    Người II lại được tiếp tục đoán, nếu đoán đúng người chủ trò sẽ làm như trên, nếu đoán sai thì người I lại được đoán. Cứ như thế cho đến khi tìm ra từ. Trong trường hợp một trong hai người chơi đã biết chắc chắn đó là từ gì thì có thể nói với người chủ trò ngay và giành chiến thắng. Còn nếu đoán sai cả từ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và người còn lại sẽ tiếp tục đoán. Nếu như cả hai cùng không đoán ra thì sẽ nhờ “cổ động viên” đoán ra từ đó. Đây là một trò chơi rất vui và bổ ích, học sinh sẽ rất thích thú vì nó vừa gần gũi với các em vừa phát huy khả năng tư duy của chúng.

    Game3. Simon says (Nói theo mệnh lệnh)

    Đây là trò chơi mà học sinh phải làm theo mệnh lệnh của giáo viên. Chỉ cần một vài phút để thực hiện trò chơi này vì rất đơn giản. Trò chơi này phát triển kỹ năng nghe (listening skill) của học sinh và tạo sự chú ý, lôi cuốn học sinh vào bài học mới.

    Trong khi thực hiện trò chơi tiếng Anh, sự ồn ào trong lớp học là khó tránh khỏi điều này sẽ dễ làm ảnh hưởng tới các lớp học khác, vì vậy GV phải thực sự là người chủ trò năng động, giải quyết mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra thì mới thực hiện được trò chơi một cách hiệu quả.

    Nguyễn Thị Mai Thủy – TH Tùng Ảnh

    Đoàn Thanh Hải @ 15:49 13/11/2015

    Số lượt xem: 1562

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Phương Pháp Dạy Học Sinh Giải Toán Bằng Tiếng Anh
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Bằng Việc Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin
  • Dạy Trẻ Học Tiếng Anh Bằng Hình Ảnh
  • Gia Sư Dạy Kèm Lớp Ngoại Ngữ Môn Tiếng Anh Giao Tiếp Quận 2
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà
  • Một Số Trò Chơi Trong Dạy Học Môn Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Trò Chơi Giúp Học Sinh Tiểu Học Học Tốt Môn Tiếng Anh
  • Thầy Giáo 9X Dạy Tiếng Anh Qua Thơ Lục Bát Và Nhạc Chế
  • Cần Tìm Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà Tphcm
  • Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Doanh Nghiệp Mọi Trình Độ Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao.
  • Gia Sư Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Quận 5 Mọi Trình Độ
  • 1. Car Race

    Xếp các flash card thành một hàng dài, một đầu là điểm xuất phát, đầu kia là đích đến. Cho mỗi trẻ một vật, ví dụ như một cái xe oto đồ chơi nhỏ, để làm vật đánh dấu.Trẻ thứ nhất tung xúc xắc, và di chuyển đến vị trí flashcard cách vị trí hiện tại số flashcard bằng số chấm trên mặt xúc xắc tung được. Trẻ phải nói được từ trên flashcard ở vị trí mới. Nếu nói đúng, trẻ được đứng tại vị trí mới và trẻ nào về đích đầu tiên sẽ thắng. Nếu nói sai, trẻ phải quay lại vị trí trước lượt tung xúc xắc vừa rồi. Đặt một tờ giấy màu đánh dấu vị trí mà trẻ phải quay lại để làm lại lượt mới. Trên con xúc xắc quy ước một mặt, ví dụ mặt số 4 là “crash number “. Nếu tung được mặt này, trẻ phải quay lại điểm xuất phát và chơi lại từ đầu.

    2. Charades

    Chia lớp thành hai hàng. Hai bạn đứng đầu mỗi hàng tiến lên phía trước. Giáo viên thì thầm một từ hoặc chỉ một flash card cho hai bạn đó, ví dụ như ngủ, ăn, đá bóng, đánh răng…. Hai bạn sẽ cố biểu diễn để gợi ý từ đó cho hàng mình hiểu. Hàng nào nói ra được từ đó trước sẽ giành được điểm.

    3. Commando

    Giáo viên giả làm sĩ quan chỉ huy ra lệnh cho cả lớp hoặc cho từng bạn. Trò này giúp giải phóng năng lượng rất nhiều và là cách tốt để review lại các từ chỉ hành động, màu sắc, con số hoặc nhiều thứ khác. Ví dụ “Hãy nhảy 10 lần”, “Hãy chạm vào đầu/đầu gối/…”, “Hãy sờ vào cái bảng/TV/cái bút….”, “Hãy xoay vòng tròn”, “Đứng lên, ngồi xuống”,…

    4. Concentration / Memory

    Cho trẻ ngồi xếp thành vòng tròn. Trải 2 bộ flashcard giống nhau, úp mặt xuống. Để các con lần lượt lật 2 card và đọc từ lên. Ai lật được 2 card giống nhau, con được giữ lại cards. Nếu chúng khác nhau, con lại úp chúng xuống. Bạn nào có được nhiều card nhất thì thắng.

    5. Crazy Train

    Cho các con xếp sau giáp viên thành một đoàn tàu. Giáo viên đưa ra các mệnh lệnh như “faster”, “slower”, “turn left”, and “stop”.

    6. Dance Of The Ostriches

    Chia hai con thành một cặp và dán vào lưng mỗi con một flashcard. Mỗi con phải cố gắng nhìn được lưng bạn kia và hét to được từ dán trên lưng bạn trước khi bạn làm được như vậy với từ của mình.

    7. Draw It Relay

    Chia các con thành hai nhóm. Thì thầm một từ cho bạn đầu tiên của mỗi nhóm, để hai bạn cố chạy lên bảng và vẽ ra từ đó càng nhanh càng tốt. Đội nào nhanh hơn đội đó thắng.

    10. Flash Card Walk

    Xếp các flashcard thành một vòng tròn to. Cho các con nghe nhạc trong khi đi dạo quanh vòng trò. Khi nhạc dừng, giáo viên hô to một flashcard, bạn nào đang đứng cạnh flashcard đó thì thắng.

    11. Follow The Leader

    Học sinh đứng xếp hàng sau lưng thầy giáo và làm theo các động tác của thầy. Sử dụng trò này để ôn lại các từ vựng về đồ dùng trong lớp hoặc động tác. Cho học sinh cơ hội thay thầy dẫn đầu để tăng phần thú vị.

    12. Grab It Relay / Race to Touch

    Đặt một số flashcards ở cuối phòng, chia các bé ra thành các đội. Đọc tên một flashcard, bé đầu tiên trong hàng của mỗi team sẽ phải chạy lên để lấy flashcard về cho đội mình sau đó xếp vào cuối hàng, người tiếp theo tiếp tục chạy lên lấy flashcard theo hiệu lệnh của giáo viên. Đội nào lấy được nhiều flashcard hơn sẽ thắng cuộc.

    13. Go Fish

    Cho mỗi bạn chọn hai flashcard. Các bạn phải giữ mặt flashcard úp kín xuống. Giáo viên chọn một học sinh và hỏi “Do you have a cat?”. Nếu câu trả lời là Yes, học sinh sẽ đưa cho GV flashcard tương ứng. Cho các bạn học sinh tự hỏi lẫn nhau. Bạn nào hết flashcard thì được ra ngoài.

    14. I’ve Got It

    Cho các bé xếp vòng tròn, đưa mỗi bé một flashcard. Giáo viên sẽ đặt câu hỏi “What is it”, các học sinh sẽ đứng lên và đọc to flash card của mình, tiếp tục cho tới khi tất cả học sinh đều đứng lên. Tiếp đó, lặp lại cho tới khi các học sinh đều ngồi xuống. Thay đổi tốc độ để cho học sinh đứng lên và ngồi xuống liên tục .

    15. Hot Potato và Pass it

    Cho học sinh ngồi xếp thành hàng. Giáo viên cầm một flashcard hoặc một vật (ví dụ ball, pen, eraser,…), đọc từ lên và chuyển nó cho học sinh bên cạnh. Học sinh nhận card/vật, nói lại từ đó và chuyển nó sang bên cạnh tiếp. Sau một vài vòng thì đảo ngược lại chiều và tăng tốc.

    Tương tự như trên, nhưng đặt giới hạn thời gian cho tăng tính hấp dẫn. Đặt timer 10 giấy. Khi hết thời gian, bạn đang cầm card phải nói ra được từ vựng/cấu trúc đang cầm.

    16. Jumping The Line

    Đặt một dải khăn/băng giữa sàn hoặc vẽ một đường kẻ để chia đôi phòng. Gán một nửa là “True” và nửa còn lại là “False”. Cho học sinh xếp hàng ở đường giữa, GV cầm một flashcard và nói một từ. Nếu học sinh nghĩ từ GV nói đúng với flashcard thì nhảy về phía “True”, sai thì nhảy về phía”False”. Học sinh nào phạm lỗi thì ra ngoài ngồi chờ cho đến vòng chơi sau.

    17. Memory Tray

    Mang vào một khay gồm nhiều vật khác nhau để ôn các từ mới học. Nói ra tên các vật đó và cho học sinh một phút để nhớ trên khau có những gì. Cất khay đi để xem học sinh nhớ được bao nhiêu vật. Các học sinh lớn thì nên viết ra danh sách các vật. Bạn nào nhớ được nhiều nhất thì giành điểm. Có thể thay các vật thành các flashcards.

    18. Memory Master

    Cho các bạn ngồi xếp vòng tròn. Giao cho một bạn làm Memory Master. Xếp các flashcard (ngửa mặt) vào giữa vòng. Mỗi bạn chọn một flashcard và nói từ nhưng không chạm vào flashcard. Sau khi tất cả các bạn đã chọn. bạn làm Memory Master phải trả về cho từng bạn đúng tấm flashcard mà bạn đó đã nói.

    19. Musical Chairs

    Xếp ghế và đặt một flashcard trên mỗi ghế. Bật một bài hát và các hs phải chạy, nhảy xung quanh ghế. Khi nhạc dừng, hs phải ngồi xuống ghế và đọc to flashcard trên ghế. Để tăng thêm phần thú vị cho trò chơi, giáo viên có thể bỏ bớt 1 ghế sao cho số ghế lúc nào cũng ít hơn số học sinh

    20. Pictionary

    Cho một em đứng lên phía trước và đưa cho em một flashcard. Em sẽ cố vẽ nó lên bảng. Em đầu tiên đoán được từ mà bạn vẽ hình lên sẽ được điểm. Có thể chia các em thành đội để chơi trò này.

    21. Quick Peek

    Che một flashcard đi rồi lại show nó ra thật nhanh để trẻ nhìn lén. Bạn nào đoán đúng từ sẽ giành điểm.

    22. Shoot The Basket

    Trò này có thể chơi theo nhóm hoặc cá nhân. Hỏi mỗi trẻ một câu và nếu trả lời đúng trẻ được quyền làm một việc gì đó như ném bóng vào vào rổ, quăng vòng vào mục tiêu, ném đổ lon bia… Ném trúng thì thì được ghi điểm.

    Slam

    Cho học sinh ngồi xếp vòng tròn, tay đặt lên đầu. Trải các tấm flashcard (ngửa mặt) ở giữa vòng tròn. Giáo viên đọc to một tấm và các bạn cố lấy được tấm đó. Bạn nào lấy được trước thì được giữ nó và được một điểm. Chơi xong mà các bạn ngang điểm thì chơi thêm trò ‘Rock, Scissors, Paper’ để phân thắng bại.

    23. Slow Motion

    Đặt flashcard ở sau một cái túi (hoặc thứ gì đó che đi flashcard), chậm rãi kéo vật che khỏi flashcard, học sinh nào đoán đúng flashcard trước sẽ được thưởng.

    24. Topic Tag

    Giáo viên đưa ra một topic, ví dụ fruit. Học sinh phải chạy xung quanh phòng để tránh bị giáo viên bắt được. Nếu một học sinh bị bắt, em đó sẽ phải đọc tên một loại fruit trong vòng 5 giây. Nếu không đọc được tên fruit hoặc fruit đó đã được đọc ra trước đó rồi, học sinh sẽ bị thua cuộc và phải làm người đuổi bắt.

    25. Touch

    Bảo học sinh chạm vào các thứ có trong phòng, ví dụ “Touch your book”, “Touch something red”.

    26. Vocab with Rock, Scissors, Paper

    Xếp các flashcard thành hàng thẳng trên sàn. Chia lớp thành hai đội xếp ở hai đầu của đường flashcard. Khi giáo viên nói “Go”, bạn đầu tiên của từng đội bước lên từ điểm xuất phát, dừng chân ở từng flashcard và đọc to từng từ. Khi hai bạn gặp nhau, các bạn sẽ chơi trò Rock, Scissors, Paper (oẳn tù tì)., bạn thua thì đi về hàng mình, bạn thắng thì đi tiếp, vừa đi vẫn vừa đọc hàng flashcard. Bạn thứ hai của hàng thua bắt đầu đi và đọc từ cho đến khi hai bạn gặp nhau thì lại Rock, Scissors, Paper, cứ thế. Bạn nào đến được đầu kia trước thì thắng.

    27. What’s Missing?

    Đặt 8-10 flashcard trên bàn (hoặc trên tường). Để cho các học sinh nhìn flashcard trong 1 phút, sau đó để các bé nhắm mắt lại và lấy đi 1 flashcard. Để các bé mở mắt ra và hỏi xem flashcard nào đã biến mất. Học sinh đưa ra câu trả lời đúng sớm nhất sẽ thắng.

    28. I spy

    Trong trò chơi này bé sẽ được trở thành một điệp viên, đi tìm các tấm flashcard được đặt rải rác khắp phòng. Mỗi khi thầy/ cô nói “I spy with my little eyes something that begins with “d”…” (Bằng đôi mắt nhỏ tôi sẽ đi tìm những từ bắt đầu bằng chữ cái “d”). Trẻ sẽ phải đi quanh phòng và tìm những tấm flashcard theo yêu cầu, mỗi lần tìm được sẽ đọc to từ viết trên tấm thẻ đó. Thầy/ cô cũng có thể thay thế bằng các yêu cầu như “…something red” (vật có màu đỏ) hay “…the animals that live in jungle” (những động vật sống trong rừng nhiệt đới). Hs sẽ rất thích thú với những thử thách và sẽ nhanh chóng chạy đi tìm các tấm flashcard theo yêu cầu.

    32. Dice

    Học sinh ngồi vòng tròn.

    Mỗi lần tung xúc xắc, học sinh nói n điều về bản thân mình với n là số chấm trên mặt xúc xắc tung được. Ví dụ tung được 3 thì nói 3 điều về bản thân (tên, tuổi, màu sắc yêu thích, ect)

    Có thể đổi thành học sinh đó có quyền hỏi các bạn khác trong lớp 3 câu bất kỳ.

    Nếu bài học có chủ điểm ngữ pháp cụ thể, có thể yêu cầu học sinh nói 3 câu sử dụng cấu trúc ngữ pháp vừa học.

    33. Dice maker

    34. Dragon eggs

    Gv sử dụng mảnh ghép trứng ép plastic hoặc chất liệu alu. Trên các mảnh trứng gv có thể ghi các mẫu hội thoại ngắn, từ trái nghĩa, phonics…. Chia đội chơi, đội nào ghép đk nhiều quả trứng đúng nhất nhanh nhất thì thắng

    35. Jumping mat

    Thầy cô viết từ vựng trên bảng(hoặc gắn tranh ảnh,hay trải thảm ra nền) ra hiệu lệnh cho các con bắt đầu di chuyển, ai về đích trước thì đọc to và rõ từ đó, ai đọc nhanh là thắng, hoặc có thể cô giáo đoc từ nào các con dùng búa tay đập vào từ đó, đúng là thắng.

    36. BLINDFORD game

    37. Blindford game

    Cho hs bịt mắt sau đó dấu 1 con cá ( mình đã viết từ muốn kiểm tra lên đó) giấu đi, nhớ xếp lại cá để k lộ nha. sau đó yêu cầu con bỏ bịt măt ( hoặc hiệu lệnh bằng còi ). rồi đoán từ đó, đoán được là winner

    38. Magic wheel

    -Ghi các con số và chữ Lucky. Chơi giống trò Lucky Number

    Ghi các điểm mất lượt, phần thưởng…. Chơi giống trò Chiếc Nón Kì Diệu trên TV

    -Viết các từ/hình ảnh/dán tranh lên… để ôn từ vựng

    -Ghi tên các bạn/các nhóm. Quay wheel để lựa chọn người thực hiện yêu cầu

    39. Sticky ball

    Lương Thị Thanh Vân @ 21:06 03/11/2019

    Số lượt xem: 129

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Trò Chơi Trong Dạy Học Tiếng Anh
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Phương Pháp Dạy Học Sinh Giải Toán Bằng Tiếng Anh
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Bằng Việc Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin
  • Dạy Trẻ Học Tiếng Anh Bằng Hình Ảnh
  • Gia Sư Dạy Kèm Lớp Ngoại Ngữ Môn Tiếng Anh Giao Tiếp Quận 2
  • Một Số Phương Pháp Dạy Kĩ Năng Đọc Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đọc Kí Tự Tiếng Anh Trong Lời Nhắn Điện Thoại Và Email
  • Tất Tần Tật Về Số Thứ Tự, Số Đếm Trong Tiếng Anh
  • Cách Dạy Trẻ 4 Tuổi Học Số Đếm Không Cần Bút Tập
  • Cách Đọc Số Đếm Trong Tiếng Anh Từ 1 Đến 100
  • Số Đếm Trong Tiếng Anh Từ 1 Đến 100& Cách Đọc
  • MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY KĨ NĂNG ĐỌC TIẾNG ANH

    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY KĨ NĂNG ĐỌC TIẾNG ANH

    Thực tế cho thấy, về kỹ năng đọc và làm các bài tập sau khi đọc, Sinh viên thường mắc một số lỗi phổ biến như: phát âm sai, thường phát âm gió một cách bừa bãi, vốn từ của sinh viên quá ít ỏi hoặc quên nhiều, chưa biết cách đọc một bài đọc hiểu, không nhớ được thông tin trong bài đọc, không nắm được cấu trúc ngữ pháp cơ bản, đa số sinh viên không biết cách đặt câu hỏi cho đoạn văn và trả lời. Để khắc phục được tình trạng này, trước hết người giáo viên phải làm sao cho học sinh có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ nói chung và cụ thể là học tiếng Anh nói riêng, nhất là làm cho sinh viên yêu thích, quan tâm đến việc học một bài đọc một cách hiệu quả hơn. Các bài giảng của thầy ở trên lớp phải phù hợp với mọi đối tượng sinh viên, phải có phương pháp thích hợp, gây hứng thú học tập cho sinh viên.

    Các hoạt động để luyện tập phát triển kỹ năng đọc hiểu thường được tiến hành theo 3 bước như sau:

    – Các hoạt động trước khi đọc (Pre – reading activities).

    – Các hoạt động trong khi đọc (While – reading activities).

    – Các hoạt động sau khi đọc (Post – reading activities).

    Giới thiệu bài đọc: Là một hoạt động rất quan trọng nhằm cung cấp cho sinh viên thông tin về bài đọc.

    Một lời giới thiệu tốt thường ngắn gọn; gây hứng thú và làm cho sinh viên muốn đọc bài đọc hơn; Giúp học sinh liên hệ giữa bài đọc với những kiến thức đã học.

    Giáo viên có thể sử dụng tranh ảnh để thu hút sự chú ý của học sinh về chủ điểm chính của bài đọc và tạo không khí hào hứng cho lớp học.

    VD: Giáo viên có thể hỏi câu hỏi về bức tranh trong bài đọc như: What are the people in the picture doing? (Mọi người trong bức hình đang làm gì vậy?); Where are they? (Họ đang ở đâu?).

    Sau đó có thể đưa ra lời giới thiệu ngắn như: “The text we are going to read today about …” (Nội dung mà chúng ta sẽ đọc hôm nay nói về…).

    Giải thích từ mới cho sinh viên trước khi đọc bài đọc hiểu là rất cần thiết. Điều đó sẽ làm cho sinh viên thấy dễ dàng tiếp cận bài hơn. Không cần thiết phải giảng tất cả các từ mới ở trong bài đọc. Sinh viên có thể đoán tiếp những từ mới bằng cách đọc tiếp bài đọc.

    + Bằng cách sử dụng giáo cụ trực quan: Có thể vẽ tranh ở trên bảng hoặc cắt các bức tranh từ họa báo.

    + Bằng cách sử dụng nội dung bài đọc.

    + Bằng cách dịch sang tiếng Việt.

    Các hoạt động luyện tập trong khi đọc là những bài tập được thực hiện ngay trong khi học sinh đang đọc bài đọc, học sinh có thể đọc đi đọc lại (đọc thầm) để làm các bài tập. Hình thức luyện tập ở bước này là để tìm hiểu, khai thác nội dung bài khóa và tùy theo nội dung của từng bài sẽ có những dạng câu hỏi và yêu cầu khai thác khác nhau. Các bài tập và phương pháp phổ biến ở giai đoạn này thường có những dạng như sau:

    + Alternative questions

    Tóm lại, để rèn kĩ năng đọc cho sinh viên, GV có thể áp dụng đa dạng các phương pháp nêu trên và áp dụng linh hoạt tùy theo trình độ của người học để mang lại hiệu quả cao nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Học Các Thì Trong Tiếng Anh Đơn Giản Cần Biết
  • Dạy Các Môn Khoa Học Tự Nhiên Bằng Tiếng Anh: Phải Có Lộ Trình!
  • Dạy Một Số Môn Bằng Tiếng Anh: Nhiều Trường Nói Khó Khả Thi
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Đọc Học Sinh Thcs Môn Tiếng Anh
  • “thủ Thuật” Dạy Đọc Tiếng Anh
  • Dạy Bé Tập Đếm Số Từ 1 Đến 10 Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • ♫ Bé Học Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Dạy Trẻ Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Bản Xứ Từ Nhỏ
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Học Chữ Cái Vô Cùng Hiệu Quả Chỉ Với 7 Bước
  • Phương Pháp Dạy Bé Tập Đọc Dễ Dàng: Những Việc Bố Mẹ Nên Làm
  • Dạy Bé Đánh Vần: Các Mẹo Và Những Lưu Ý Dành Cho Bố Mẹ
  • Bạn có muốn con yêu có trí não nhạy bén như một thiên tài và có thể đọc được sách khi chưa đến 3 tuổi kể cả khi bố mẹ không phải là người xuất chúng?

    Đây là một chương trình đơn giản, dễ hiểu sẽ không chỉ phát triển khả năng đọc của con bạn, mà còn thúc đẩy tình yêu học tập suốt đời!

    Ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm giảng dạy …

    Ngay cả khi bạn không biết bắt đầu từ đâu …

    Bạn có thể dạy con bạn biết đọc từ lúc 15 tháng tuổi và có thể sớm hơn thế

    Trước khi đọc, hãy nhấn vào link rồi nhấn nút Subscribe và quả chuông để đăng ký MIỄN PHÍ các công cụ giúp bạn dễ dàng huấn luyện thiên tài của mình:

    Xin chào.

    Tôi là một bà mẹ. Tôi đã giúp những đứa con và cháu của mình biết đọc từ lúc 15 tháng tuổi. Khi tôi giúp được đứa con đầu tiên biết đọc lúc 20 tháng tuổi, nhiều người đã nói con tôi là thần đồng. Nhưng tôi biết lý do khiến con tôi có thể đạt được điều đó. Tôi đã học được nó từ bộ sách có tên “Phương Pháp Giáo Dục Sớm” của tác giả Glenn Doman. Tôi nói với họ là tôi có thể lặp lại điều này trên những đứa trẻ khác, và tôi đã tiếp tục có kết quả ở đứa con thứ 2 và những đứa cháu khác của tôi.

    Giờ đây tôi muốn MỖI CON TRẺ LÀ MỘT THIÊN TÀI, vậy nên tôi muốn chia sẻ phương pháp này giúp bạn.

    TẠI SAO CẦN DẠY CON BIẾT ĐỌC SỚM?

    Giáo dục sớm giúp não bộ con trẻ linh hoạt, phát triển, biểu hiện dưới dạng tư duy nhạy bén, trí tưởng tượng phong phú.

    Biết đọc sớm giúp con phân biện được các chỉ dẫn an toàn, nguy hiểm để bảo vệ bản thân hiệu quả nhất.

    Biết đọc sớm giúp khơi gợi hứng thú đọc sách cho trẻ, giúp trẻ nhanh chóng hơn trong tương lai.

    Và còn nhiều điều tuyệt vời nữa bố mẹ sẽ khám phá trong hành trình giáo dục con của mình.

    HÃY LÀM THEO NHỮNG HƯỚNG DẪN SAU ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO.

    Bước 1: Sở hữu ngay bộ sách: “Phương pháp giáo dục sớm” của Glenn Doman và đọc nó.

    Phương pháp này thích hợp nhất cho các bé từ 0 – 6 tuổi. Với các bé dưới 3 tuổi, việc áp dụng rất dễ dàng, sẽ khó thực hiện hơn ở bé từ 3- 6 tuổi, vì vậy lời khuyên dành cho các mẹ là hãy áp dụng càng sớm càng tốt.

    NHỮNG CHỦ ĐỀ CẦN THIẾT CHO BÉ.

    Xem toàn kênh:

    Dạy bé tập nói tên và hoạt động các con vật:

    Learning English for kids:

    Early Education video for toddlers babies:

    Dạy bé học nhận biết màu sắc tiếng Việt:

    Dạy tiếng Anh cho trẻ em:

    KÊNH GIÁO DỤC HỮU ÍCH KHÁC:

    Giáo Dục Trẻ Em ECE

    Bé Thần Đồng:

    Mọi nội dung thuộc kênh Dạy Trẻ Thông Minh Sớm đều thuộc bản quyền của kênh. Mọi sự sao chép đều vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi. Rất mong nhận được sự hợp tác.

    Xin trân trọng cảm ơn.

    bé tập đếm tiếng anh,tập đếm tiếng anh,be hoc dem tu 1 den 10,dem so tu 1 den 10,dạy bé tập đếm tiếng anh,bé tập đếm số tiếng anh,đếm số tiếng anh,be tap dem so tu 1 den 10,hoc dem so tu 1 den 10,học tiếng anh,số,day be hoc dem so,dạy bé học tiếng anh,be hoc dem so tieng viet,be tap dem,bé tập đếm,day be tap dem,đếm số,hoc dem,dạy bé học đếm số,dạy bé tập đếm,bé tập đếm số,be hoc dem so,be hoc so dem,tập đếm,tap dem,bé học số đếm,dem so

    Xin chân thành cảm ơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 6 Game Học Tiếng Anh Hay Cho Bé Không Nên Bỏ Qua
  • Từ Vựng Tiếng Anh Cho Trẻ Em Chủ Đề Cảm Xúc
  • Học Tiếng Anh Từ Sớm Sẽ Giúp Trẻ Nói Và Tiếng Anh Như Người Bản Ngữ
  • Tài Liệu Dạy Kèm Anh Văn Lớp 11, Gia Sư, Giáo Viên Dạy Kèm
  • Tài Liệu Dạy Kèm Anh Văn Lớp 10, Gia Sư, Giáo Viên Dạy Kèm
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Kỹ Năng Viết Tiếng Anh 11

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Tập Viết Lại Câu Tiếng Anh
  • Sách Dạy Viết Email Bằng Tiếng Anh Email English Paul Emmerson
  • Làm Thế Nào Để Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp?
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Chuẩn Mực
  • Viết Thư Tiếng Anh Về Các Chủ Đề Cho Trước
  • Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    MỤC LỤC

    PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ ……………………………………………………………..

    I. Cơ sở lý luận ……………………………………………………………………………

    II. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu …………………………………………..

    1. Thực trạng ……………………………………………………………………………….

    2. Kết quả của thực trạng nghiên cứu ………………………………………………

    PHẦN B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ……………………………………………….

    I. Tìm hiểu và phân loại các dạng bài viết Tiếng Anh lớp 11 cơ bản…

    1. Định nghĩa về dạy viết ……………………………………………………………….

    2. Nguyên tắc dạy học kỹ năng viết ………………………………………………..

    3. Phân loại, xác định mục đích, tính chất của phần writing trong sách

    giáo khoa Tiếng Anh lớp 11 cơ bản ………………………………………………..

    II. Tiến trình dạy kỹ năng viết và một số hoạt động đã áp dụng ……….

    1. Chuẩn bị viết (Pre – writing) ………………………………………………………

    2. Tiến hành viết (While – writing) ………………………………………………….

    3. Sau khi viết (Post – writing) ………………………………………………………

    III. Biện pháp giải quyết những khó khăn thường gặp trong giờ dạy

    học viết ………………………………………………………………………………………

    1. Đối với những khó khăn mà giáo viên thường gặp ………………………..

    2. Đối với những khó khăn từ phía học sinh …………………………………….

    IV. Gợi ý một số dàn ý (outline) cho bài dạy viết Tiếng Anh 11 ……….

    V. Kiểm nghiệm …………………………………………………………………………..

    PHẦN C. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT ………………………………………….

    I. Kết luận …………………………………………………………………………………..

    II. Đề xuất …………………………………………………………………………………..

    PHẦN: TÀI LIỆU THAM KHẢO ……………………………………………….

    Vũ Thị Khuyên

    1

    Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ

    I. Cơ sở lý luận

    Ngày nay, khi Tiếng Anh đã khẳng định được vai trò và vị thế của nó trong

    trường học thì việc nâng cao chất lượng dạy học là vấn đề được quan tâm hàng

    đầu. Chương trình cải cách đã được áp dụng một thời gian, đồng thời nảy sinh

    hàng loạt vấn đề về phương pháp dạy học. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để học

    sinh lĩnh hội được toàn bộ kiến thức và sử dụng nó một cách thành thạo?

    Học Tiếng Anh đơn thuần là học một ngôn ngữ. Muốn sử dụng thành thạo

    ngôn ngữ đó thì học sinh cần phải rèn luyện bốn kỹ năng cơ bản: nghe, nói, đọc,

    viết. Trong đó viết là kỹ năng quan trọng đầu tiên mà người học cần phải nắm

    vững nếu họ thật sự muốn thành công trong giao tiếp.

    Viết là một kỹ năng mà mọi người dù làm bất cứ nghề nghiệp nào cũng sử

    dụng hàng ngày. Là học sinh các em đã, đang và sẽ gặp rất nhiều dạng bài viết

    để hoàn thiện quá trình học của mình. Tuy nhiên, trong quá trình học các em có

    một bài viết bằng Tiếng Anh mạch lạc, trôi chảy và gợi mở là rất hiếm. Vậy làm

    thế nào để giúp học sinh có thể phát triển kỹ năng viết? Nếu chỉ theo hướng dẫn

    trong sách giáo viên mà không có sự sáng tạo đổi mới trong phương pháp giảng

    dạy thì liệu giờ dạy viết có thật sự hiệu quả? Qua quá trình giảng dạy ở trường

    THPT, với kinh nghiệm ít ỏi, tôi xin đưa ra đề tài “Một số kinh nghiệm dạy kỹ

    năng viết Tiếng Anh 11″ với mong muốn giúp đồng nghiệp và học sinh thân

    yêu của mình có kết quả cao nhất trong giờ dạy và học kỹ năng viết.

    II. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu ở trường THPT Vĩnh Lộc

    1. Thực trạng

    Ngay từ khi bắt đầu học Tiếng Anh, học sinh đã được tiếp xúc với 4 kỹ

    năng cơ bản của ngôn ngữ là: Nghe, nói, đọc, viết. Trong đó kỹ năng viết là một

    trong những kỹ năng khó nhất, bởi lẽ nó là phần hội tụ và hoàn thiện từ vựng,

    cấu trúc ngữ pháp của Tiếng Anh. Nó đòi hỏi học sinh phải có vốn từ vựng

    phong phú, hiểu rõ các cấu trúc ngữ pháp cũng như các ý tưởng để lập dàn ý khi

    viết bài. Kỹ năng viết giúp cho học sinh tái hiện lại những gì đã được học, giúp

    các em thực hành sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả và truyền đạt cho người

    nghe hiểu được ý tưởng của mình. Bên cạnh đó kỹ năng viết còn phát huy khả

    năng sáng tạo của học sinh, nó phản ánh kết quả của quá trình nghe, nói, đọc

    ngữ pháp, từ vựng của học sinh. Nó thể hiện được mặt mạnh, mặt yếu đồng thời

    giúp giáo viên dễ dàng nhận thấy lỗi sai của học sinh hơn là khi nói. Hoạt động

    viết là một khâu rất quan trọng trong quá trình dạy và học Tiếng Anh. Vì vậy tôi

    mạnh dạn chọn đề tài này để giúp bản thân hiểu sâu hơn về mục đích, yêu cầu

    cũng như các phương pháp, kỹ năng, thủ thuật dạy viết để nâng cao hiệu quả

    giảng dạy và giúp học sinh chủ động tích cực phát huy kỹ năng viết.

    Vũ Thị Khuyên

    2

    3

    Điểm kiểm tra kỹ năng viết

    11A3

    11A4

    46

    3-4

    5-6

    7-8

    9 – 10

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    6

    13.0

    22

    47.8

    14

    30.5

    4

    8.7

    0

    0

    8

    16.7

    26

    54.2

    12

    25.0

    2

    4.1

    0

    0

    48

    4

    Text types

    Vũ Thị Khuyên

    Examples

    Units

    Features

    5

    Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    Letters

    Narrative

    Description

    – expssing gratitude

    – Unit 4

    – Language: formal

    – reply

    – Unit 6

    – expssing satisfaction

    or dissatisfaction

    – Unit 9

    – Logical ordering of

    ideas

    – invitation

    – Unit 3

    – Language: informal

    – describing a past

    experience

    – Unit 2

    – Logical ordering of

    ideas

    – a friend

    – Unit 1

    – Language: informal

    – a collection

    – Unit 13

    – a biography

    – Unit 15

    – Logical ordering of

    ideas

    – a report

    – Unit 16

    – a celebration’s activities

    – Unit 8

    – a location

    – Unit 10

    – the pparations for the

    coming Asian Games

    – Unit 12

    – Language: friendly,

    descriptive

    – Place/ time or

    generalization – to

    – Specific ordering of

    ideas

    Exposition

    – table

    – Unit 5

    – Language: formal

    – charts

    – Unit 7 /

    Unit 11

    – Generalization – to

    (explaining)

    – Specific ordering of

    ideas or facts

    6

    7

    8

    Vũ Thị Khuyên

    9

    Vũ Thị Khuyên

    10

    11

    12

    Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    – The announcement and a general invitation.

    – A friendly reason for invitation

    – The pcise arrangement suggested

    – A request for confirmation

    4. Closing (Best wishes / yours / Regards,)

    5. Signature

    Unit 5, 7, 11. Part D. Writing

    * Describing information from a table / chart

    * Outline

    1. Introduction (Mở đầu)

    – Describe what the chart is about, its date, location, and say what overall

    trends you see.

    + The chart shows / describes / illustrates …..

    2. Body (Thân bài)

    – Describe trends at different times or significant points of change.

    + As can be seen from the data in the chart, ……

    + We can see from the chart …..

    + According to the chart, …..

    + From the chart, it can be seen that …..

    – Compare different sets of information.

    + In contrast, ….. (Ngược lại)

    + While, but ……

    + Fewer, less ….. than, more …. than

    – Verbs: rise, increase, decrease, fall, drop …

    3. Conclusion (Kết luận)

    – Sum up the global trends shown on the ps.

    + In general, ……

    + To sum up, …..

    Unit 8. Part D. Writing

    * Deccribing a celebration’s activities

    Vũ Thị Khuyên

    13

    Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    * Outline

    + Paragraph 1: General introduction

    – What is the name of the festival?

    – Where / when / why is it celebrated?

    + Paragraph 2

    – What pparations are made before the festival?

    + Paragraph 3

    – What happens on the day(s) of the festival? / Are any special meals cooked?

    What sorts of ceremonies / celebrations take place?

    + Paragraph 4: Conclusion

    – How do people feel about the festival? Is the festival still popular these days?

    Why / Why not?.

    Unit 10. Part D. Writing

    * Deccribing a location

    * Outline

    + Paragraph 1: General introduction

    – Name and location of the place.

    – Why should visitors come to the place?

    – Where is it situated?

    + Paragraph 2

    – A general description of the place. Population? Surrounding attractions?

    Appearance?

    + Paragraph 3

    – Why is the place particular worth visiting? Is it famous for its landscape /

    people / historic features?

    + Paragraph 4: Conclusion

    – Feelings and final thoughts about the place…… plus recommendation.

    – Write a few lines encouraging tourists to come to the place.

    Unit 15. Part D. Writing

    * Writing a biography

    * Outline

    Vũ Thị Khuyên

    14

    Lớp

    Sĩ số

    Điểm kiểm tra kỹ năng viết

    0-2

    3-4

    5-6

    7-8

    9 – 10

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    11A3 46

    0

    0

    7

    15.2

    24

    52.2

    12

    26.1

    3

    6.5

    11A4 48

    0

    0

    9

    18.8

    28

    58.1

    10

    21.0

    1

    2.1

    PHẦN C. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT

    I. Kết luận

    Viết là một trong những kỹ năng ngôn ngữ quan trọng với người học Tiếng

    Anh nên hoàn thiện kỹ năng này đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Để có một

    tiết học đạt hiệu quả cao, ngoài những tài liệu hướng dẫn sẵn có trong sách giáo

    Vũ Thị Khuyên

    15

    Vĩnh Lộc, ngày 10 tháng 5 năm 2013

    Tôi xin cam đoan đây là SKKN

    của mình viết, không sao chép nội

    dung của người khác.

    Vũ Thị Khuyên

    16

    Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    Vũ Thị Khuyên

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    Vũ Thị Khuyên

    17

    Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết Tiếng Anh 11

    1. Sách giáo khoa Tiếng Anh 11 cơ bản – Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên kiêm

    chủ biên) – Hoàng Thi Xuân Hoa – Đào Ngọc Lộc – Vũ Thị Lợi – Đỗ Tuấn

    Minh – Nguyễn Quốc Tuấn – Nhà xuất bản giáo dục.

    2. Sách giáo viên Tiếng Anh 11 – Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên kiêm chủ

    biên) – Hoàng Thi Xuân Hoa – Đào Ngọc Lộc – Vũ Thị Lợi – Đỗ Tuấn Minh –

    Nguyễn Quốc Tuấn – Nhà xuất bản giáo dục.

    3. Tài liệu bồi dưỡng Tiếng Anh 10, 11 – Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên) –

    Nhà xuất bản giáo dục

    4. Những bài viết mẫu Tiếng Anh trung học phổ thông – Trần Thị Ái Thanh Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội.

    5. Giáo trình học pháp – Nguyễn Khánh Khang – Nhà xuất bản giáo dục

    6. Tiếng Anh thông dụng – Trần Anh Tuấn (Chủ biên) – Mai Thị Vân – Nhà xuất

    bản Đại học quốc gia Hà Nội.

    7. Techniques of teaching language skills of English – Vinh university

    department of foreign languages.

    Vũ Thị Khuyên

    18

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Viết Tiếng Anh
  • Những Phương Pháp Dạy Viết Môn Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Top 5 Tài Liệu Giúp Bạn Luyện Viết Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Tổng Hợp Các Sách Học Ielts Writing Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • 5 Cuốn Sách “gối Đầu Giường” Luyện Viết Tiếng Anh
  • Số Đếm Và Số Thứ Tự Trong Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Số Đếm Tiếng Anh Từ 1 Đến 10 20 30 50 100 200 Phiên Âm
  • Cảm Thấy Cô Đơn Và Tuyệt Vọng Khi Học Tiếng Anh. Part 1
  • Có Một Cộng Đồng Học Tiếng Anh Tuyệt Vời Như Thế !
  • Kinh Nghiệm Học Tiếng Anh Thần Kỳ
  • Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ
  • Một trong những viêc đầu tiên khi bạn học tiếng anh là học bảng chữ cái, số đếm và số thứ tự. Giữa số đếm và số thứ tự thì nó hơi khác nhau nên các bạn cần phân biệt và hiểu rõ 2 cái này. Để có thể tự mình phân biệt được thì bạn cần học và hiểu số đếm và số thứ tự trong tiếng anh.

    Số đếm trong tiếng anh

    thirteen /’θə:’ti:n/ .n số 13

    fifteen /’fif’ti:n/ .n số 15

    twenty /’twenti/ .n số 20

    hundred /’hʌndrəd/ .n số một trăm

    Số đếm từ 1 đến 10: one – two – three – four – five – six – seven – eight – night – ten. Phát âm

    Số đếm từ 10 – 20: Chú ý các số 11 – eleven, 12 – twelve, 13 thirteen, 15 -fifteen, 20 – twenty. Phát âm

    Số còn lại = số 1 chữ số tương ứng + een. Ví dụ: 14 – fourteen, 16: sixteen…Phát âm

    Số đếm từ 20 – 30: 21: twenty – one, 22: twenty – two….Phát âm

    Số thứ tự trong tiếng anh

    1 st first

    2 nd second

    3 rd third

    4 th fourth

    5 th fifth

    6 th sixth

    7 th seventh

    8 th eighth

    9 th ninth

    10 th tenth

    11 th eleventh

    12 th twelfth

    13 th thirteenth

    14 th fourteenth

    15 th fifteenth

    16 th sixteenth

    17 th seventeenth

    18 th eighteenth

    19 th nineteenth

    20 th twentieth

    21 st twenty-first

    22 nd twenty-second

    23 rd twenty-third

    24 th twenty-fourth

    25 th twenty-fifth

    26 th twenty-sixth

    27 th twenty-seventh

    28 th twenty-eighth

    29 th twenty-ninth

    30 th thirtieth

    31 st thirty-first

    40 th fortieth

    50 th fiftieth

    60 th sixtieth

    70 th seventieth

    80 th eightieth

    90 th ninetieth

    100 th one hundredth

    1,000 th one thousandth

    1,000,000 th one millionth

    Cách chuyển số đếm sang số thứ tự trong tiếng anh

    * Khi số kết hợp nhiều hàng, chỉ cần thêm TH ở số cuối cùng, nếu số cuối cùng nằm trong danh sách ngoài lệ trên thì dùng theo danh sách đó.

    VD:

    5,111th = five thousand, one hundred and eleventh

    421st = four hundred and twenty-first

    * Khi muốn viết số ra chữ số ( viết như số đếm nhưng đằng sau cùng thêm TH hoặc ST với số thứ tự 1, ND với số thứ tự 2, RD với số thứ tự 3)

    VD:

    first = 1st

    second = 2nd

    third = 3rd

    fourth = 4th

    twenty-sixth = 26th

    hundred and first = 101st

    Bán sen đá đẹp giá tốt tại Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Số Thứ Tự Tiếng Anh Là Gì
  • “số Thứ Tự” Trong Tiếng Anh: Định Nghĩa, Ví Dụ
  • Số Thứ Tự Trong Tiếng Anh Các Bạn Cần Phải Thuộc Lòng
  • 4 Điểm Khác Nhau Cơ Bản Giữa Tiếng Anh Và Tiếng Việt
  • Sự Khác Nhau Giữa Phát Âm Tiếng Việt Và Tiếng Anh
  • Một Số Gợi Ý Dạy Kĩ Năng Đọc Tiếng Anh Tiểu Học

    --- Bài mới hơn ---

  • “thủ Thuật” Dạy Đọc Tiếng Anh
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Đọc Học Sinh Thcs Môn Tiếng Anh
  • Dạy Một Số Môn Bằng Tiếng Anh: Nhiều Trường Nói Khó Khả Thi
  • Dạy Các Môn Khoa Học Tự Nhiên Bằng Tiếng Anh: Phải Có Lộ Trình!
  • 3 Cách Học Các Thì Trong Tiếng Anh Đơn Giản Cần Biết
  • Trong khi dạy và học môn tiếng anh tiểu học, học sinh thường mắc một số lỗi phổ biến như: phát âm sai, thường phát âm gió một cách bừa bãi, vốn từ của học sinh quá ít ỏi hoặc quên nhiều, chưa biết cách đọc một bài đọc hiểu, không nhớ được thông tin trong bài đọc, không nắm được cấu trúc ngữ pháp cơ bản, đa số học sinh không biết cách đặt câu hỏi cho đoạn văn và trả lời. Một số kỹ năng để dạy bài đọc hiểu. Các hoạt động kỹ năng đọc hiểu:

    – Các hoạt động trước khi đọc (Pre – reading activities).

    – Các hoạt động trong khi đọc (While – reading activities).

    – Các hoạt động sau khi đọc (Post – reading activities).

    I. Pre – reading activities.

    1. Giới thiệu bài đọc: (Thông tin về bài đọc) Cần ngắn gọn, gây hứng thú, và giúp học sinh có liên tưởng hệ giữa bài đọc với những kiến thức đã học.

    + Sử dụng giáo cụ trực quan: Sử dụng tranh, ảnh, các câu hỏi: What are the people in the picture doing? Where are they?

    + Giải thích từ mới: Là điều rất cần thiết, làm cho học sinh thấy dễ dàng tiếp cận bài hơn, không nhất thiết phải giảng tất cả các từ mới nhưng điều này làm cho học sinh có thể đoán tiếp những từ mới bằng cách đọc tiếp bài đọc.

    + Bằng cách sử dụng giáo cụ trực quan: Vẽ tranh, cắt dán …

    + Bằng cách sử dụng nội dung bài đọc.

    + Bằng cách dịch sang tiếng Việt.

    2. Giới thiệu mẫu câu: Nên ôn lại các cấu trúc ngữ pháp đã học và có xuất hiện trong bài cho học sinh.

    3. Cho các câu hỏi hướng dẫn: Đưa ra một số câu hỏi hấp dẫn trước khi đọc.

    II. While – reading activities.

    1. Tùy theo nội dung bài khóa để học sinh sẽ đọc đi đọc lại để làm bài tập và trả lời những dạng câu hỏi cà các bài tập khai thác khác nhau.

    + Đọc thầm:Học sinh tự diễn đạt khả năng phát âm, tự mình diễn đạt và có thể tự đọc đi đọc lại.

    2. Kiểm tra mức độ hiểu bài bằng cách làm việc theo cặp, theo nhóm.

    3. Kiểm tra mức độ hiểu bài của học sinh bằng cách sử dụng câu hỏi như: Yes/no questions; Alternative questions; Wh – questions;

    4. Để nâng cao nên sử dụng một số bài tập để phát triển kĩ năng đọc hiểu: Đưa ra một số bài tập khác để giúp học sinh luyện tập những gì đã học ở trong bài đọc.

    III. Post – reading activities.

    1. Học sinh nhớ lại trình tự bài đọc:

    2. Tóm tắt bài đọc

    * Ngoài việc dùng các biện pháp rèn luyện các kỹ năng đọc hiểu cho học sinh, chúng ta cần phải có đủ nhiệt tình, tâm huyết để hướng dẫn học sinh giúp các em tích lũy vốn từ, cấu trúc và vận dụng vốn kiến thức đó vào thực tế giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên việc biết vận dụng những kỹ năng thích hợp với mọi đối tượng học sinh để nhằm khuyến khích sự phấn đấu nỗ lựcvà tự học hỏi của trò là điều vô cùng quan trọng.

    Phạm Thị Kim Khánh @ 07:51 21/11/2018

    Số lượt xem: 1600

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đọc Số Trong Tiếng Anh
  • 4 Phần Mềm Giúp Phát Âm Chuẩn Tiếng Anh Cần Biết
  • 9 Quy Tắc Phát Âm Tiếng Hàn Giúp Bạn Giao Tiếp Thành Thạo Như Người Bản Xứ
  • ‎phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Anh Mỹ
  • Từ Điển Tiếng Hàn Quốc Có Phát Âm
  • Khó Khăn Trong Dạy Tiếng Dân Tộc Thiểu Số

    --- Bài mới hơn ---

  • Chèo Lái Những Chuyến Đò Ngôn Ngữ
  • Ký Ức Dạy Tiếng Việt Trên Đất Campuchia
  • Những Câu Giao Tiếp Tiếng Khmer Đơn Giản Và Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Campuchia
  • Trung Tâm Dạy Tiếng Campuchia Ở Bình Dương
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Chăm Trong Trường Học Ở Bình Thuận
  • Khó khăn trong dạy tiếng dân tộc thiểu số

    Đến nay, Chương trình đã được triển khai rộng rãi trong các trường học của tỉnh và nhận được sự hưởng ứng tích cực của phụ huynh và các em học sinh tiểu học.

    Tuy nhiên, bất cập nhất của chương trình là từ năm học 2008 – 2009 đến nay, nhà trường chỉ được cấp phát một lần sách giáo khoa (sách dạy học tiếng Ba Na) với số lượng 100 cuốn cho ba khối lớp 3, lớp 4 và lớp 5. Qua nhiều năm dùng chung, bộ sách này đã rách rời, hư hỏng, chưa được cấp mới. Để có sách cho học sinh học tập, nhà trường đã phải tự trích kinh phí để phô-tô-cóp-py sách cho các em. Theo cô giáo Y Lưu, giáo viên dạy tiếng Ba Na của trường cho biết, học sinh DTTS rất phấn khởi, tiếp thu bài nhanh và nhớ lâu khi tiết học có tranh ảnh trực quan. Sách phô-tô-cóp-py không có mầu, không có bộ tranh dạy học… phần nào đã làm giảm sự hưng phấn tiếp thu bài của học sinh. Vì vậy khi được phân công dạy tiếng Ba Na cho các em, cô Y Lưu đã phải tự mày mò làm đồ dùng dạy học, sưu tầm tranh, ảnh để phục vụ công tác giảng dạy.

    Theo Sở GD và ĐT tỉnh Kon Tum, hiện nay nhu cầu học tiếng DTTS của học sinh trên địa bàn tương đối cao. Tuy nhiên, cùng với hạn chế về các điều kiện cơ sở vật chất nói chung, vấn đề đội ngũ giáo viên thiếu hụt và thiếu tính kế thừa là nguyên nhân cơ bản mà ngành chưa đáp ứng được hết theo yêu cầu. Theo báo cáo của ngành giáo dục Kon Tum, tất cả giáo viên dạy tiếng DTTS hiện nay trên địa bàn đều chưa được đào tạo về nghiệp vụ dạy tiếng dân tộc. Việc mở mã ngành đào tạo giáo viên dạy tiếng DTTS tại trường cao đẳng sư phạm địa phương gặp khó khăn do thiếu đội ngũ giảng viên và thiếu kinh phí triển khai.

    Mặt khác, theo yêu cầu của Bộ GD và ĐT, tất cả học sinh THCS trên cả nước đều phải học môn ngoại ngữ, cho nên ở bậc tiểu học, các trường phải hướng các em học ngoại ngữ để khi học lên bậc THCS mới theo kịp chương trình. Vì vậy Bộ GD và ĐT cần chỉnh lý, biên soạn giáo trình tiếng DTTS Ba Na, Gia Rai một cách ngắn gọn, phù hợp hơn với cách nói, cách viết, cách dùng từ của người dân địa phương, đồng thời sớm hoàn thành biên soạn sách giáo khoa dạy tiếng dân tộc Xê Đăng đưa vào giảng dạy để học sinh người DTTS có thể vừa lựa chọn học tiếng dân tộc mình vừa học ngoại ngữ theo chương trình chung.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kontum: Đưa Chương Trình Tiếng Ba Na, Gia Rai Vào Dạy Cho Học Sinh Tiểu Học
  • Dạy Tiếng Ba Lan Tại Hà Nội
  • Học Tiếng Ba Lan Ở Đâu Tại Tphcm?
  • Trung Tâm Học Tiếng Ba Lan Tại Tphcm
  • Trường Dạy Tiếng Việt Ở Ba Lan
  • Một Số Phương Pháp Dạy Trẻ Học Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Có Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Sớm Hay Không?
  • Dạy Trẻ Học Tiếng Anh: 3 Trò Chơi Học Bảng Chữ Cái Siêu Thú Vị
  • Top 3 Giáo Trình Dạy Trẻ 3 Tuổi Học Tiếng Anh Hay Mẹ Không Nên Bỏ Qua
  • Lưu Ý Khi Dạy Bé 2 Tuổi Học Tiếng Anh
  • Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Màu Sắc Hiệu Quả Ngay Tại Nhà
  • Ngay từ khi còn nhỏ bạn nên để trẻ nhìn tranh ảnh và đoán tên vì tranh có nhiều màu sắc rất thu hút các bé . Đầu tiên bạn hãy đọc tên các hình ảnh rồi cho con đọc theo và bạn hãy giải thích những ảnh đó có ý nghĩa gì sẽ giúp trẻ nhớ sau . Sau khi dạy con xong bạn hãy chỉ vào bất cứ hình ảnh nào trẻ nói tên hình ảnh bằng tiếng việt lẫn tiếng anh . Ngoài ra bạn có thể đọc tên những hình ảnh bạn muốn trẻ lấy bằng tiếng anh rồi bảo trẻ nhặt lên đưa bạn .

    2 . Phương pháp dạy trẻ học tiếng anh thông qua trò chơi

    3 . Trẻ học tiếng anh qua bài hát là phương pháp nhanh nhất

    Những bài hát có nhịp điệu tiết tấu vui nhộn là trẻ con rất thích nó có thể nhún nhảy đung đưa theo nhạc và hát theo lời . Đầu tiên bạn hãy cho trẻ nghe qua bài hát nếu bé thích thì bạn hãy cho bé học lời và giải thích ý nghĩa bài hát . Sau đó bạn hãy cho trẻ vừa nghe vừa hát theo . Mỗi ngày từ 1-2 bài sẽ giúp trẻ tăng thêm vốn từ tiếng anh . Thỉnh bạn hãy cho trẻ nghe lại những bài hát đó xem trẻ còn nhớ hay không.

    4 . Phương pháp dạy trẻ học tiếng anh qua tô tranh màu

    Nên để bé tô màu mà cháu thích ,không nên bắt ép bé tô theo màu của mình ( quả này phải màu này , con kia phải mua kia ) . Trước khi cho bé vẽ phải nên nói tên hình vẽ và cho trẻ nói lại bằng tiếng việt . Sau khi bé tô sau thì hỏi lại xem bé vừa tô hình gì , nếu trẻ đã nhớ tên tiếng việt thì bạn hãy nói cho bé tên tiếng anh của bức hình bé vừa vẽ . Mỗi ngày nên để bé tô từ 2-3 bức hình , sau mỗi bức hình đó trẻ đều nói thành thạo tên tiếng việt lẫn tiếng anh của bức hình bé vừa tô .

    5 . Trẻ học tiếng anh bằng cách xem truyện tranh

    Hầu hết các bé đều thích trước khi đi ngủ bố mẹ hãy đọc 1 câu chuyện cho bé . Thay vì bạn đọc bạn nên mua những cuốn truyện tranh có hình ảnh và lời thoại tiếng anh . Tối trước khi đi ngủ bạn hãy cho trẻ xem và đọc nội dung câu chuyện ra , khi thấy hình trẻ sẽ thắc mắc đấy là hình gì bạn hãy nói tên và cho trẻ nhớ tên . Sau đó bạn hãy hỏi lại bé xem hình đó tên là gì .

    Các bậc phụ huynh hãy chọn các dạy học tiếng anh phù hợp nhất dành cho trẻ nhà bạn để giúp trẻ thông minh và toàn diện hơn . Các bạn nên nhớ rằng dạy trẻ học tiếng anh không được ép buộc bé phải để hứng thú với tiếng anh và phát huy hết khả năng ngôn ngữ của trẻ mà tạo hóa tự nhiện đã ban cho

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Tạo Môi Trường Học Tiếng Anh Cho Bé
  • Kinh Nghiệm Dạy Con Học Tiếng Anh Tốt, Hiệu Quả
  • Kể Chuyện Tiếng Anh Cho Trẻ Em: Phương Pháp Học Siêu Hay Mà Phụ Huynh Nên Biết
  • Mẫu Truyện Ngắn Tiếng Anh Cho Trẻ Em Dể Đọc
  • Dạy Bé Học Tiếng Anh Qua Các Câu Chuyện
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Đọc Học Sinh Thcs Môn Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Một Số Môn Bằng Tiếng Anh: Nhiều Trường Nói Khó Khả Thi
  • Dạy Các Môn Khoa Học Tự Nhiên Bằng Tiếng Anh: Phải Có Lộ Trình!
  • 3 Cách Học Các Thì Trong Tiếng Anh Đơn Giản Cần Biết
  • Một Số Phương Pháp Dạy Kĩ Năng Đọc Tiếng Anh
  • Cách Đọc Kí Tự Tiếng Anh Trong Lời Nhắn Điện Thoại Và Email
  • PHẦN I

    PHẦN MỞ ĐẦU

    TÊN ĐỀ TÀI

    ” Một số phương pháp dạy đọc cho học sinh THCS”.

    I.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

    Nâng cao hiệu quả công tác dạy học môn tiếng Anh ở các trường

    THCS chính là nhằm trang bị kiến thức, kĩ năng nghe, nói, đọc, viết Anh ngữ không những trực tiếp phục vụ nhiệm vụ học tập ở bậc THCS và các lớp tiếp theo mà còn là cơ sở để giúp các em có điều kiện tích cực chủ động trong giao tiếp với môi trường quốc tế hoá rộng mở hiện nay. Những năm qua, cùng với các trường THCS trên địa bàn huyện, việc tổ chức dạy học môn tiếng Anh ở trường THCS Kim Sơn đã thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng giáo dục huyện Đông Triều, Ban giám hiệu, cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể thầy, trò nhà trường nên chất lượng môn học các lớp luôn đạt chỉ tiêu được giao với tỉ lệ khá giỏi năm sau cao hơn năm trước và từng bước vững chắc… Tuy nhiên, do đặc thù của môn học và những khó khăn do chủ quan và khách quan nên khả năng truyền thụ và tiếp thu của thầy và trò còn gặp nhiều khó khăn. Là một giáo viên dạy tiếng Anh trong trường THCS, qua nhiều năm giảng dạy và nhiều tình huống gặp phải trên lớp khi rèn luyện kĩ năng cho học sinh, đặc biệt là kĩ năng đọc hiểu, tôi nhận thấy rằng phần lớn học sinh đã biết đọc, biết cách đọc để tìm ra mục đích, mục tiêu để tìm ra nội dung chính. Nhưng không ít học sinh vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong tư duy đọc hiểu kết hợp với tư duy lôgic để tìm ra ý chính, nội dung cần thiết. Với việc tiếp thu chương trình mới – nội dung sách giáo khoa mới hiện nay thì việc học tập đó chưa thực sự đạt kết quả tốt. Để bắt kịp và có thể thu được kết quả cao với phương pháp dạy và học hiện nay, yêu cầu mỗi học sinh phải tự rèn cho mình tính tư duy độc lập, chủ động sáng tạo trong học tập. Xuất phát từ những suy nghĩ trên, bản thân tôi đã cố gắng tìm tòi kết hợp với những kinh nghiệm qua bài giảng, tình huống thực tiễn để làm thế nào nâng cao chất lượng bài dạy, gây được hứng thú đối với học sinh, giúp học sinh dần dần rèn được kĩ năng cần thiết. I. 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.

    Qua thực tế dạy học theo phương pháp mới- lấy học sinh làm trung tâm. Tôi nhận thấy những yêu cầu đổi mới, những định hướng và phương pháp đổi mới mà tài liệu bồi dưỡng giáo viên đề cập tới là hoàn toàn có thể thực hiện dược đối với cả giáo viên và học sinh. Để có được một tiết lên lớp đúng theo tinh thần đổi mới, đòi hỏi sự chu đáo của cả thầy và trò, đặc biệt là sự gia công của thầy. Hiện nay hầu như trang thiết bị phục vụ cho mỗi môn học đã dược cung cấp và mua sắm như đài, băng, giáo vụ trực quan ( tranh ), sách tham khảo, sách bài tập, sách hướng dẫn của giáo viên và đặc biệt khi xã hội ngày càng phát triển, sự giao lưu quốc tế trên mọi lĩnh vực của cuộc sống ngày càng lớn mạnh, nó giúp cho các em thấy được sự cần thiết và tầm quan trọng của môn học, qua đó giúp cho các em phát triển được sự say mê yêu thích của bản thân đối với môn học, ngoài sự gợi ý dẫn dắt khéo léo gây hứng thú của thầy.

    Trước những thuận lợi và khó khăn trên, tôi nghĩ cần phải nghiêm túc trong việc học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường, đọc và tham khảo nhiều loại sách để tìm ra những thủ thuật phù hợp áp dụng cho từng bài dạy để tạo ra được hứng thú say mê của học sinh đối với môn học này và hơn thế nữa là ngày càng đáp ứng dược sự phát triển cao của giáo dục là đổi mới phương pháp dạy học. Phát huy tính tích cực của học sinh.

    – Giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm.

    Như chúng ta đã biết, để học tốt ngoại ngữ ta cần phải hội tụ đầy đủ 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Vì vậy trong quá trình dạy học người giáo viên phải giúp học sinh phát triển các kĩ năng này. Thông qua việc giảng dạy, tôi thấy học sinh thường chưa phát huy được kĩ năng đọc đặc biệt là kĩ năng đọc hiểu.

    I. 3. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

    – Năm học 2008- 2009.

    – Lớp 9A, 9B, 6A – Trường THCS Kim Sơn.

    I. 4. ĐÓNG GÓP VỀ MẶT LÍ LUẬN, VỀ THỰC TIỄN: I. 4.1. Về mặt lí luận: Mục đích của giáo dục XHCN ở nước ta là phát triển toàn diện và hài hoà với con người, như vậy việc đặt cơ sở ban đầu rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện nhân cách con người. Trong trường THCS việc giáo dục đạo đức và trang bị kiến thức khoa học cho học sinh là vấn đề cấp thiết và vô cùng quan trọng, nó giúp học sinh có đủ điều kiện phát triển toàn diện cả về nhân cách và tri thức để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta đã xác định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Vì vậy, nâng cao chất lượng giáo dục ngày càng được quan tâm và chú trọng. Để chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao đòi hỏi phải có sự đổi mới nội dung và phương pháp dạy học bởi vai trò của người thầy là chủ đạo trong dạy học. Người thầy là người thiết kế tổ chức hoạt động, trò là người thực hiện các hoạt động. Do đó giáo viên phải sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học bộ môn nhằm phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo. Một trong các phương pháp đó là phương pháp dạy học tích cực, hướng tới việc hoạt động hoá, tích cực hoá nhận thức của người học nghĩa là tập trung và phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là đặt người dạy vào vị trí trọng tâm của quá trình dạy học. I. 4.2. Về mặt thực tế:

    Đa số học sinh của trường THCS Kim Sơn thuộc vùng nông thôn. Vì vậy, điều kiện về vật chất cũng như thời gian dành cho các em còn có phần hạn chế. Tuy nhiên trình độ nhận thức ở các lớp khác nhau, và ngay cả trong cùng một lớp việc nắm bắt kiến thức của các em cũng có phần chênh lệch. Nhưng nhìn chung các em đã tự vượt khó, chịu khó học tập. Bên cạnh đó vẫn còn một số em lười học, không tự khắc phục vượt khó, một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn không quan tâm đến việc học tập của con em mình do đó kết quả dạy học nói chung là chưa được cải thiện nhiều so với một số trường trên địa bàn huyện.

    PHẦN II: NỘI DUNG II.1. TỔNG QUAN

    Chương trình tiếng Anh ở trường THCS luôn được xây dựng trên quan điểm xuất phát từ mục tiêu đào tạo của cấp học, đảm bảo tính khoa học và sư phạm, thể hiện tính kế thừa những mặt ưu của chương trình cải cách, thể hiện được tính hiện đại, cập nhật gắn liền với nền văn hoá của một số nước trên thế giới và Việt nam.

    II. 2. NỘI DUNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.

    II.2.1. Đối tượng nghiên cứu:

    – Học sinh THCS.

    – Giáo viên giảng dạy tiếng Anh THCS.

    II.2.2. Cơ sở lý luận:

    Căn cứ vào tình hình thực tế học sinh, chất lượng tổng thể ở mức trung bình. Nhưng các kỹ năng riêng và đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu thì chưa cao. Học sinh mới chỉ dừng lại ở việc bắt chước làm theo hay tìm ý trong bài nhưng việc tổng hợp kiến thức hay những câu hỏi mang tính tổng hợp, khái quát thì học sinh chưa biết cách làm, hoặc làm nhưng chất lượng chưa cao, chưa chủ động tư duy, kết hợp kiến thức để đưa ra câu trả lời tốt nhất. Với sự thay đổi lớn về phương pháp dạy học hiện nay đòi hỏi học sinh phải là trung tâm. Học sinh phải tận dụng được mọi tình huống để phát huy hết tính tích cực và khả năng vận dụng ngôn ngữ của mình để tư duy độc lập sáng tạo trong học tập, chủ động trong sử dụng ngôn ngữ. Muốn có được như vậy thì vai trò của người thày giáo vô cùng quan trọng, phải đưa ra được những câu nói ngắn gọn, dễ hiểu, rõ ràng, dứt khoát, linh hoạt. Đơn giản hoá vấn đề có lôgic tình huống, tạo nhiều cơ hội cho học sinh rèn luyện, tạo không khí vui vẻ trong giờ học, khuyến khích học sinh thực hành.

    II.2.3. Phương pháp nghiên cứu:

    – Dự giờ thăm lớp của đồng nghiệp để rút ra những ưu khuyết điểm.

    – Trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp để dự đoán và tìm cách tháo gỡ những tình huống có thể xảy ra ở mỗi dạng bài khi giảng dạy trên lớp.

    – Nhận xét, đánh giá qua sự làm việc và kết quả của học sinh.

    II.2.4. Các bước tiến hành thực nghiệm.

    Khi giáo viên dạy dạng bài đọc này thì song song với việc giúp học sinh hiểu được ngữ liệu trong bài còn phải tạo ra những hoạt động luyện tập giúp học sinh thành thạo kĩ năng đọc. Đọc hiểu được những đoạn văn khác nhau với những mục đích khác nhau. Ở đây, vai trò chỉ đạo là học sinh, giáo viên lúc này chỉ là ngừơi hứơng dẫn và kiểm tra.

    Thông thường khi dạy một bài đọc để phát triển kĩ năng đọc hiểu, giáo viên thường tiến hành theo ba bước cơ bản:

    – Trước khi đọc ( Pre- reading)

    – Trong khi đọc ( While reading)

    – Sau khi đọc ( Post reading)

    Mỗi một bước có những hoạt động cụ thể nhằm phát triển kĩ năng đọc hiểu cho học sinh.

    * Pre- reading.

    Trước khi bắt đầu đọc bài, giáo viên phải tạo ra những hoạt động để gây hứng thú cho học sinh.

    – Dạy những từ mới, cấu trúc cần thiết.

    – Giới thiệu tóm tắt nội dung bài đọc.

    – Cho học sinh đoán trước nội dung bài đọc qua tranh hoặc qua một vài câu hỏi.

    *While reading

    Trong khi học sinh đọc bài, học sinh làm một số bài tập nhằm tìm hiểu, khai thác nội dung bài đọc. Vì vậy, học sinh có thể đọc bài nhiều lần để thực hiện bài tập. Trong phần này, các dạng bài rất đa dạng, giáo viên phải lựa chọn dạng bài cho phù hợp với nội dung bài đọc mà vẫn phát triển được kĩ năng đọc hiểu cho học sinh.

    – T / F statements.

    – Gap- fill

    – Matching.

    – Comphension questions.

    – Wh- questions.

    Etc…

    * Post reading

    Sau khi học sinh đọc và làm các bài tập đọc hiểu, giáo viên có thể tiếp tục tiến hành các dạng bài tập khác nhằm đòi hỏi sự hiểu biết tổng quát toàn bài, liên hệ thực tế, chuyển hóa những thông tin vừa nhận qua bài đọc.

    Giáo viên có thể sử dụng các dạng bài như :

    – Gap- filling

    – Role play

    – Rewrite

    – Mapped- dialogue

    – Disscussion

    Etc…

    Có một số điểm cần phải nhớ khi dạy bài đọc qua một bài khoá hoặc một bài hội thoại:

    + Hỏi từ 1-2 câu hỏi chung (guiding questions) về những điểm chính của bài đọc trước khi đọc.

    + Học sinh trả lời câu hỏi sau khi đọc.

    1. Pre reading: * Pre- teach vocabulary: * Open pdiction. – GV vẽ hình ảnh 2 HS (Lan và Nam), yêu cầu HS dự đoán các môn thể thao mà Lan và Nam thích chơi ( mỗi người 3 môn)

    – HS đưa ra dự đoán.

    2. While reading:

    * Read and check.

    – Học sinh đọc bài và kiểm tra lại dự đoán của mình.

    – Giáo viên đưa ra câu trả lời đúng và sửa lỗi nếu cần thiết.

    * Comphension questions.

    – GV yêu cầu HS làm việc theo cặp, đọc lại bài và trả lời các câu hỏi trong SGK.

    a. Which sports does Lan play?

    ( She swims, does aerobics and plays badminton.)

    b. Does Lan play tennis?

    ( No, she doesn’t.)

    c. Which sports does Nam play?

    ( He plays soccer, jogs and plays table tennis.)

    d. Does Nam play table tennis?

    ( Yes, he does.)

    3. Post reading.

    * Survey:

    – GV yêu cầu HS hỏi và trả lời với các bạn trong lớp về các môn thể thao mà các bạn có thể chơi.

    Example exchange:

    S1: Which sports do you do?

    S1: What else?

    S2: I play volleyball.

    S1: Do you play table tennis.

    Lesson 6: C3

    1. Pre reading.

    * Pre- teach vocabulary:

    – GV cung cấp cho HS một số từ mới.

    * True- False pdiction:

    – GV treo bảng phụ lên bảng, yêu cầu HS đọc những câu có sẵn trên bảng phụ và dự đoán xem câu nào đúng, câu nào sai.

    – Yêu cầu HS làm việc theo cặp.

    Poster:

    1. There are two great rivers in Vietnam.

    2. The Red River is longer than The Mekong River.

    3. The Red River and the Mekong River both start in China.

    4. The longest river in the world is not in Vietnam.

    5. Phanxipang is the highest mountain in the world.

    – HS đưa ra dự đoán.

    2. While reading.

    * Read and check.

    – HS đọc bài và kiểm tra dự đoán của mình.

    – GV sửa lỗi nếu có và đưa ra đáp án.

    + Answer keys:

    1. T 2. F 3. F 4. T 5. F

    * Comphension questions:

    – Yêu cầu HS hỏi và trả lời câu hỏi phần C3 theo cặp.

    – Gọi HS hỏi và trả lời trước lớp.

    1. Which is the longest river in Vietnam?

    ( The Mekong River is the longest river in Vietnam.)

    2. Where does the Mekong River start?

    ( It starts in Tibet.)

    3. Which is the longest river in the world?

    ( The Nile River longest river in the world.)

    4. Which sea does the Nile river flow to?

    ( It flows to the Mediterraneane Sea.)

    5. Which is the highest mountain in the world?

    ( Mount Everest is the highest mountain in the world.)

    6. Which is the highest mountain in Vietnam?

    ( Phanxipang is the highest mountain in Vietnam.)

    – Cho HS chơi trò chơi “Lucky numbers”

    – Chia lớp thành 2 đội.

    1. Lucky number!

    2. What are the two great rivers in Vietnam?

    3. Make a sentence about the highest mountain in the world.

    4. How long is the Red River?

    5. How high is the Mount Everest?

    6. Make a sentence about the highest mountain in Vietnam.

    7. Lucky number!

    8. Where does the Red River start?

    9. how long is the Nile?

    10. How high is the Phanxipang?

    11. Where does the Red River flow to?

    12. Lucky number!

    13. Make a sentence using “longer than” about the Mekong River and the Red

    River.

    14. Where does the Nile River start and where does it flow to?

    15. Make a sentence about the longest river in Vietnam.

    Lesson 4: Read

    * Pre- teach vocab.

    – Giới thiệu ngữ liệu mới.

    – Kiểm tra từ mới dưới hình thức ” Slap the board”.

    * Ordering statements.

    – Giáo viên treo bảng phụ lên bảng.

    – Yêu cầu học sinh đọc các câu trần thuật trên bảng phụ.

    – Kiểm tra từ mới nếu có.

    – Yêu cầu học sinh sắp xếp lại trật tự của các câu theo nội dung bài sắp đọc.

    – Học sinh so sánh dự đoán của mình với bạn.

    – Học sinh đưa ra dự đoán của mình

    Poster:

    a. Lighting costs a lot of money.

    b. The electricity bills can be reduced by using energy- saving bulbs.

    c. The consumers want to save money.

    d. The innovations help us save money and conserve the Earth’s resources.

    e. We can see how much energy efficency on the label of each electric appliance.

    2. While reading.

    * Read and check.

    – Học sinh đọc bài và kiểm tra lại dự đoán.

    * Matching:

    – Yêu cầu học sinh đọc lại bài để tìm trong bài những từ tiếng Anh có nghĩa tương đương với những từ tiếng Việt bằng cách nối.

    label (n)/ (v) cho nên

    standard (n) thay thế

    replace (v) nhãn/ dán nhãn

    therefore cuối cùng

    * Comphension questions:

    – Yêu cầu học sinh đọc lại bài và trả lời câu hỏi theo cặp. ( có thể cho HS chơi trò chơi “Lucky numbers”)

    1. What are Western consumers interested in?

    2. What can we do to spend less on lighting?

    3. Mrs Jones uses only two ordinary bulbs and she pays US$8 for lighting.

    How much will she pay if she uses two energy- saving bulbs instead?

    4. What is the purpose of the labling scheme?

    5. Why shoud we save energy?

    3. Post reading.

    Discussion about saving energy.

    – Use solar energy

    – Use public transport.

    – Turn the lights on all day.

    – Use energy.

    – Save bulb.

    – Lable scheme for appliances.

    – Use motorbikes and cars everyday.

    – Turn off the fans after using.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    , ngày 26 tháng 4 năm 2009 Người viết

    VŨ THỊ HỒNG VÂN

    PHẦN V:

    Phần I: Phần mở đầu I. Tên đề tài

    I. 1. Lí do chọn đề tài

    I. 2. Mục đích nghiên cứu

    I. 3. Thời gian, địa diểm

    I. 4. Đóng góp về mặt lí luận, thực tiễn

    I. 4. 1. Về mặi lí luận.

    I. 4. 2. Về mặt thực tiễn.

    Phần II: Nội dung

    II. 1.Tổng quan

    II. 2. Nội dung vấn đề nghiên cứu.

    II.2.1. Đối tượng nghiên cứu.

    II.2.2. Cơ sở lí luận.

    II.2.3. Phương pháp nghiên cứu.

    II.2.4. Các bước tiến hành thực nghiệm

    Phần III: Phương pháp nghiên cứu và kết quả nghiên cứu

    III.1. Phương pháp nghiên cứu.

    III.2. Kết quả nghiên cứu.

    Phần IV: Kết luận- kiến nghị

    Phần V: Tài liệu tham khảo- phụ lục

    PHẦN VI. NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG – PHÒNG GIÁO DỤC

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………….

    --- Bài cũ hơn ---

  • “thủ Thuật” Dạy Đọc Tiếng Anh
  • Một Số Gợi Ý Dạy Kĩ Năng Đọc Tiếng Anh Tiểu Học
  • Cách Đọc Số Trong Tiếng Anh
  • 4 Phần Mềm Giúp Phát Âm Chuẩn Tiếng Anh Cần Biết
  • 9 Quy Tắc Phát Âm Tiếng Hàn Giúp Bạn Giao Tiếp Thành Thạo Như Người Bản Xứ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100