Ai Dạy Tiếng Anh Mầm Non?

--- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Người Mất Gốc ” Học Tiếng Anh Miễn Phí, Học Tiếng Anh Trực Tuyến
  • Chia Sẻ Lộ Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc
  • 6 Cách Dạy Học Tiếng Anh Hay Cho Người Mất Gốc
  • Top 4 Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc Được Đánh Giá Cao
  • Theo kết quả thăm dò của TS Đặng Lộc Thọ (Trường CĐ Sư phạm Trung ương) tại 50 trường MN, với 80 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và 330 giáo viên trực tiếp cho trẻ làm quen với tiếng Anh cho thấy hiện chỉ có khoảng 10% đơn vị giáo dục MN tự tổ chức dạy tiếng Anh tại trường, 90% thực hiện theo hình thức liên kết với các tổ chức bên ngoài.

    Thực tế, hầu hết chương trình tiếng Anh hiện nay do các công ty bên ngoài liên kết với các trường MN tự tổ chức với hình thức tự nguyện – nghĩa là phụ huynh nào đăng ký cho con học thì đến giờ học tiếng Anh các bé sẽ được gom vào lớp học riêng. Tâm lý phụ huynh vẫn muốn cho con học tiếng Anh, dù biết rằng những chương trình của các công ty triển khai thì ai biết trình độ giáo viên, giáo trình thế nào? Cơ sở vật chất để học tiếng Anh cũng chỉ là các lớp học vốn có trong trường, không được trang bị gì thêm. Hiệu quả chương trình như vậy chắc chắn chỉ “vui là chính” dù số học phí bỏ ra không phải ít. Nhưng không cho con học thì chạnh lòng vì biết bé sẽ được bố trí ở đâu vào thời gian các bạn học tiếng Anh?

    Chính sự thả nổi chương trình tiếng Anh MN, cộng với nhu cầu của phụ huynh khiến cho việc dạy tiếng Anh ở bậc này mỗi nơi một kiểu. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa từng có công văn gửi các sở GD-ĐT cảnh báo, một số cơ sở giáo dục MN dạy ngoại ngữ cho trẻ có thu tiền của phụ huynh nhưng không bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Không ít trường MN dạy ngoại ngữ cho trẻ nhưng người dạy chưa bảo đảm về trình độ ngoại ngữ hoặc chưa có nghiệp vụ sư phạm, thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ; nội dung tài liệu chưa phù hợp với độ tuổi, gây căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ và việc thực hiện chương trình giáo dục MN.

    Theo các chuyên gia giáo dục, lứa tuổi MN đang là giai đoạn sơ khai hình thành nhân cách, tâm lý vì thế buộc người dạy phải chuẩn để không gây hại cho trẻ. Một chương trình tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi này rất cần thiết và đòi hỏi phải có sự nghiên cứu kỹ.

    Việc Sở GD-ĐT TP HCM t riển khai toàn bộ tài liệu dạy học tiếng Anh MN “My Adventure” khá vội vã đang khiến dư luận băn khoăn liệu bộ sách này đã được thẩm định kỹ chưa? Ai thẩm định? Có phản biện hay không và có phù hợp với lứa tuổi, điều kiện cơ sở vật chất của các trường MN hiện nay hay không?

    Đặc biệt lo lắng là đội ngũ giáo viên. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, giáo viên dạy tiếng Anh bậc MN phải có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm ngoại ngữ (hoặc CĐ ngoại ngữ), năng lực ngoại ngữ đạt bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương; được bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm MN. Trong khi, nguồn giáo viên các bậc học cao hơn hiện còn thiếu, vậy trước khi triển khai chương trình này, Sở GD-ĐT TP HCM đã chuẩn bị đội ngũ giáo viên đạt các yêu cầu này chưa?

    Liệu trong điều kiện nguồn giáo viên chưa chuẩn bị kỹ, Sở GD-ĐT có “giao phó” cho một công ty nào đó len lỏi vào các trường MN để nhân rộng chương trình theo hình thức liên kết như trước đây?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Ở Nhà
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Làm Giáo Án Dạy Tiếng Anh Mầm Non Cho Bé
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non: Dễ Mà Khó!
  • 8 Phương Pháp Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 9 Bạn Đã Biết Chưa?
  • Tài Liệu Tiếng Anh Lớp 9
  • Category: Dạy Tiếng Anh Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Trung Tâm Anh Ngữ Dành Cho Trẻ Nhỏ Nên Tới Tại Bình Dương
  • Lớp Tiếng Anh Miễn Phí Cho Trẻ Nghèo
  • Hướng Dẫn Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Từ 0 Tuổi Đến 12 Tuổi
  • Khóa Học Tiếng Trung Dành Cho Trẻ Em Tại Hà Nội
  • Shz Mở Lớp Dạy Tiếng Hoa Trẻ Em Ở Bình Dương
  • Giáo viên Tiếng Anh trẻ em nhiệt huyết

    Tiếng Anh trẻ em LIME

    Hà Nội

    Bán Thời Gian

    110000-150000/h

    Giáo viên Tiếng Anh Cho Trẻ 3 – 15 Tuổi (Không yêu cầu kinh nghiệm – Lương cao)

    PoPoDoo English

    Hải Dương

    Toàn Thời Gian

    10,000,000vnd-15,000,000vnd/tháng

    WISE ENGLISH TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH IELTS (FULL-TIME)- THU NHẬP 12-22TR+/THÁNG

    WISE English

    Đà Nẵng

    Toàn Thời Gian

    12.000.000 – 22.000.000

    Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em PartTime/FullTime 2022

    May School

    Hà Nội

    Toàn Thời Gian

    Thỏa thuận

    Tuyển giáo viên dạy Tiếng Anh lương cao

    TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ KIM ĐÔ

    TP HCM

    Bán Thời Gian

    Thỏa thuận

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thành Lập Trung Tâm Ngoại Ngữ Cho Trẻ Em
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Học Sinh Dân Tộc Thiểu Số Đầu Cấp Tiểu Học
  • Tắm Ngôn Ngữ Tiếng Anh Cho Trẻ: Bố Mẹ Cần Nắm Được Nguyên Tắc Nào?
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Qua Bài Hát Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Ba Lan Uy Tín, Chất Lượng
  • Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Bậc Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Tại Hải Phòng ( Giảng Dạy Trong Trường Mầm Non, Tiểu Học, Trung Học) Tại Công Ty Cổ Phần Giáo Dục & Đào Tạo Victoria
  • Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Bậc Mầm Non
  • Nhận Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Nhà Ở Kiến An Hải Phòng Trực Tuyến_Thi Tuyển Sinh Vào Lớp 10 Chuyên Nguyễn Huệ Hà Nội
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Hải Phòng
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1
  • 1 . CHÍNH SÁCH LƯƠNG:

    – Chính sách trả lương lương: công bằng, cạnh tranh theo năng lực bản thân và kết quả công việc.

    – Được nhận các quyền lợi và chế độ chính sách theo Luật Lao Động; Luật BHXH và quy định của Trung tâm.

    – Đánh giá năng lực 6 tháng/ lần dựa trên kết quả và hiệu quả các lớp học, hệ thống lương thưởng công bằng, hấp dẫn, thưởng đạt năng suất, thưởng ý tưởng sáng tạo, thưởng Giảng viên xuất sắc của tháng/ quý/ năm, thưởng cuối năm,…

    2 . CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI:

    – Victoria coi trọng sức khỏe tinh thần và thể chất của cán bộ, giáo viên, chuyên viên, nhân viên trong toàn hệ thống.

    – Chế độ thưởng vào dịp ngày lễ, tết CBNV.

    – Được tham gia nhiều hoạt động trong năm để tái nạp lại năng lượng: Nghỉ mát, hoạt động Teambuilding, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn nghệ, chế độ nghỉ ngơi…

    3 . MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC:

    – Tại Victoria, bạn được làm việc mình yêu thích, với môi trường năng động, sáng tạo. Mỗi thành viên của Victoria được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển về tài năng và nghề nghiệp, giàu có về vật chất và tinh thần.

    – Tại Victoria, bộ máy vận hành theo cơ chế giảm tối đa tính quan liêu, tầng bậc, tăng tính tự chủ, độc lập và sáng tạo trong công việc của CBNV.

    – Tại Victoria, không có phong cách quản lý kiểu Boss – staff, ai cũng quan trọng nhưng không ai quan trọng hơn ai. Victoria là mô hình quản trị theo chức năng, mỗi vị trí đều quan trọng và làm việc vì niềm đam mê, tinh thần cống hiến vì mục tiêu chung; khi nói mỗi người tìm ra tiếng nói bản thân và trở nên tự tin, tự chủ và tự trọng trong công việc của mình.

    4 . CƠ HỘI THĂNG TIẾN:

    – Được định hướng phát triển sự nghiệp phù hợp với tính cách và niềm đam mê của bản thân.

    – Tham gia các chương trình đào tạo định hướng, đào tạo hội nhập, đào tạo sản phẩm, đào tạo về tư duy & kỹ năng thực tế trong công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà Tp.hcm, Hà Nội
  • Cung Cấp Giáo Viên Bản Ngữ Đào Tạo Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Doanh Nghiệp
  • Lớp Dạy Thêm Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Kiến An Hải Phòng
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Hải Phòng, Giao Tiếp Tiếng Anh Hàng Ngày Cùng Giáo Viên
  • 10 Giáo Viên Luyện Thi Môn Tiếng Anh Giỏi Nhất Ở Hà Nội
  • Tiêng Anh Mầm Non, Dạy Bé Học Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non
  • Dạy Bé Học Màu Sắc Tiếng Anh Cực Kỳ Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả
  • Trọn Bộ Bí Kíp Giúp Bé Học Tiếng Anh Màu Sắc
  • Vì Sao Nên Dạy Trẻ Học Tiếng Anh Từ Nhỏ?
  • Dạy Trẻ Học Tiếng Anh Từ Lúc Nhỏ Đúng Cách
  • Ngày 19/3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa cho biết ở những nơi có điều kiện và phụ huynh có nhu cầu, các cơ sở giáo dục mầm non (MN) được tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ khi bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm ngoại ngữ, CĐ ngoại ngữ trở lên, đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc.

    Quyết định mới này đã dỡ lệnh cấm dạy ngoại ngữ cho trẻ trong trường MN do chính Bộ GD-ĐT ban hành 1 tháng trước đó. Theo công văn ngày 18/2, các cơ sở MN tuyệt đối không dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ, không quảng bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ. Nguyên nhân là do một số cơ sở giáo dục MN tổ chức dạy ngoại ngữ thu tiền của phụ huynh nhưng không bảo đảm chất lượng và hiệu quả, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ và việc thực hiện chương trình giáo dục MN.

    Hai văn bản chỉ đạo trái ngược nhau này khiến dư luận đặt vấn đề phải chăng Bộ GD-ĐT không xác định được có cần thiết hay không dạy ngoại ngữ cho lứa tuổi này, thậm chí là chưa nghiên cứu kỹ hết những tác động khi ban hành văn bản?

    Trước đó, việc Bộ GD-ĐT cấm dạy ngoại ngữ trong trường MN đã khiến nhiều trường lúng túng. Tại buổi làm việc về mô hình trường chất lượng cao của Hà Nội giữa tháng 3/2014, nhiều hiệu trưởng, nhà quản lý cấp quận – huyện đã đồng loạt lên tiếng đề nghị Sở GD-ĐT TP giải đáp việc có dừng hẳn dạy tiếng Anh trong trường MN hay không. Bà Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng Trường MN Mai Dịch (quận Cầu Giấy), cho rằng theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, trường MN chất lượng cao được dạy tiếng Anh nhưng điều này lại mâu thuẫn với quyết định của Bộ GD-ĐT.

    Đến khi Bộ GD-ĐT cho dạy ngoại ngữ trở lại thì các trường càng mơ hồ hơn bởi những tiêu chí để được phép dạy cũng rất chung chung. Phụ trách MN một phòng GD-ĐT của TP HCM thừa nhận việc cấm rồi cho phép dạy trở lại cho thấy bộ thiếu chuyên nghiệp.

    Dạy ngoại ngữ tại một trường mầm non ở TP HCM -Ảnh: TẤN THẠNH

    “Như thế nào gọi là đủ điều kiện, cơ sở vật chất bảo đảm? Chắc chắn sẽ nảy sinh tình trạng các chương trình ngoại ngữ đổ bộ vào trường MN. Phụ huynh nằm ở thế đã rồi, việc chọn lựa không còn là quyền của họ nữa mà thuộc về bên nào chịu chi “hoa hồng” cho các trường mạnh tay hơn. Còn về trình độ giáo viên, lứa tuổi MN học ngoại ngữ cần chú trọng cách phát âm, đòi hỏi trình độ giáo viên phải chuẩn. Nếu đáp ứng tiêu chuẩn của bộ, liệu họ có chịu dạy bậc MN?” – vị cán bộ này băn khoăn.

    Nhiều trường vẫn xé rào

    Thực tế, dù Bộ GD-ĐT có cấm hay không thì nhiều trường MN vẫn giảng dạy ngoại ngữ cho trẻ theo kiểu mạnh ai nấy làm do không có chương trình chính quy.

    Từ tháng 10/2011, Sở GD-ĐT TP HCM đã đồng ý cho Công ty TNHH Dịch vụ giáo dục Poly (Hàn Quốc) đưa chương trình tiếng Anh vào giảng dạy thí điểm tại 4 trường MN, gồm: MN TP HCM, MN Bé Ngoan (quận 1), MN Tuổi Thơ 7 (quận 3) và MN Vàng Anh (quận 5).

    Về lý do chọn chương trình của Poly, theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Phòng Giáo dục MN Sở GD-ĐT TP HCM, qua những buổi dự giờ, sở nhận thấy chương trình này đáp ứng yêu cầu. “Họ tôn trọng mình nên mới thông qua sở. Nếu họ không thông qua mà tự hợp đồng với trường thì chúng tôi cũng đành chịu vì đây không phải là chương trình chính quy. Các chương trình được áp dụng ở mỗi trường khác nhau nên sở không kiểm soát hết!” – bà Dung giải thích.

    Lâu nay, việc giảng dạy ngoại ngữ do các trường và phụ huynh thỏa thuận. Chẳng hạn, Trường MN Hoa Mai (quận 3) chọn liên kết với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Sài Gòn Aston với học phí 140.000 đồng/tháng theo nguyên tắc phụ huynh tham gia tự nguyện. Trong khi đó, Trường MN Tuổi Thơ 7 lại chọn liên kết với CEC để giảng dạy cho 2 lớp chồi và lá, học phí 60.000 đồng/tháng; còn Trường MN quận Tân Bình chọn chương trình của Poly.

    Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Phòng GD-ĐT quận 3, cho hay toàn quận có 20/21 trường MN công lập tổ chức dạy ngoại ngữ. Việc chọn trung tâm nào sẽ do nhà trường và ban đại diện phụ huynh quyết định.

    “Nhu cầu của phụ huynh cho con học ngoại ngữ rất lớn nhưng các trường MN chỉ giảng dạy ở môn năng khiếu. Các trường sau khi hợp đồng với trung tâm nào sẽ gửi về phòng để xem xét chương trình đó có được sở cho phép hay không. Còn về đội ngũ giáo viên, ngoài trình độ do các trung tâm cung cấp, phòng yêu cầu phải đạt chứng chỉ sư phạm phù hợp” – bà Nguyệt nói.

    Theo bà Chung Bích Phượng, Phó Phòng GD-ĐT quận Tân Phú, toàn quận chỉ có Trường MN Rạng Đông tổ chức dạy ngoại ngữ cho trẻ. Song, vì nhà trường đã hợp đồng với trung tâm đến hết năm nên dù Bộ GD-ĐT có lệnh cấm thì trường cũng phải dạy cho đủ. Giáo trình giảng dạy do sở giới thiệu. Hơn nữa, các trường cũng chỉ xem ngoại ngữ là một môn năng khiếu nên không đặt nặng.

    Mở lại theo đề nghị của các sở

    Khi được hỏi về lý do “cấm rồi lại cho”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định quyết định mới này của Bộ GD-ĐT dựa trên tình hình thực tế. “Nghiên cứu của bộ cho thấy nếu trẻ làm quen với tiếng Anh ở những nơi được tổ chức tốt, chất lượng giáo viên bảo đảm thì sẽ mang lại hiệu quả cao” – bà Nghĩa nói.

    Theo bà Nghĩa, một số sở GD-ĐT đã trực tiếp làm việc với Bộ GD-ĐT đề nghị tiếp tục triển khai việc dạy tiếng Anh cho trẻ ở các cơ sở MN có điều kiện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Màu Sắc Hiệu Quả Ngay Tại Nhà
  • Lưu Ý Khi Dạy Bé 2 Tuổi Học Tiếng Anh
  • Top 3 Giáo Trình Dạy Trẻ 3 Tuổi Học Tiếng Anh Hay Mẹ Không Nên Bỏ Qua
  • Dạy Trẻ Học Tiếng Anh: 3 Trò Chơi Học Bảng Chữ Cái Siêu Thú Vị
  • Có Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Sớm Hay Không?
  • Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Bậc Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhận Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Nhà Ở Kiến An Hải Phòng Trực Tuyến_Thi Tuyển Sinh Vào Lớp 10 Chuyên Nguyễn Huệ Hà Nội
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Hải Phòng
  • Dạy Kèm Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1
  • Đã Có Danh Sách Trung Tâm Luyện Thi Ielts Tại Thủ Dầu Một
  • Top 10 Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Tốt Nhất Tại Bình Dương
  • Mô tả công việc

    1. Nhiệm vụ được giao thực hiện:

    – Giảng dạy các khóa học Tiếng Anh trẻ em theo hướng và giáo trình của Đề án đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt & cấp phép, bảo đảm hiệu quả & target đầu ra của khóa học.

    – Quản lý lớp học, tổ chức các hoạt động, support học sinh trong suốt quá trình học.

    – tham dự họp cải tiến & phát triển nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh Trẻ em; Update các thông tin mới & cách thức giảng dạy mới theo chương trình đào tạo giảng viên nội bộ của Cty.

    2. Địa điểm làm việc:

    Tham gia giảng dạy tại các trường Nhà trẻ hoặc Cấp 1 tại một trong các tỉnh, thành phố Tp,Hà Nội / Hải Phòng / Hải Dương / Hưng Yên / Bắc Ninh / Đà Nẵng tùy theo nguyện vọng đăng ký.

    Yêu cầu công việc

    1 . TRÌNH ĐỘ / KIẾN THỨC:

    – Tốt nghiệp Đại Học / Cao đẳng ngành nghề ngôn ngữ Anh, tiếng Anh, Sư phạm ngoại ngữ.

    – Tốt nghiệp các ngành nghề khác nhưng say mê, yêu mến & có năng lực giảng dạy Tiếng Anh Trẻ em.

    2 . KINH NGHIỆM:

    – Không yêu cầu.

    – Nắm vững các tiêu chí thực thi công việc.

    3 . KỸ NĂNG:

    – khả năng phát âm chuẩn, nghe nói tự tin, lưu loát.

    – Kỹ năng giảng dạy và truyền đạt hiệu quả, nắm bắt tốt tâm lý học viên.

    – Kỹ năng tổ chức và sáng tạo các mini game trong lớp học và môi trường học cho học viên.

    – Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe.

    Quyền lợi được hưởng

    1 . CHÍNH SÁCH LƯƠNG:

    – Chính sách trả lương lương: công bằng, cạnh tranh theo năng lực bản thân và kết quả công việc.

    – Được nhận các quyền lợi và chế độ chính sách theo Luật Lao Động; Luật BHXH và quy định của Trung tâm.

    – Đánh giá năng lực hàng năm dựa trên kết quả và hiệu quả các lớp học, hệ thống lương thưởng công bằng, hấp dẫn, thưởng đạt năng suất, thưởng ý tưởng sáng tạo, thưởng Giảng viên xuất sắc của tháng / quý / năm, thưởng cuối năm,…

    2 . CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI:

    – Victoria coi trọng sức khỏe tinh thần và thể chất của cán bộ, giáo viên, chuyên viên, nhân viên trong toàn hệ thống.

    – Chế độ thưởng vào dịp ngày lễ, tết CBNV.

    – Được tham gia nhiều hoạt động trong năm để tái nạp lại năng lượng: Nghỉ mát, hoạt động Teambuilding, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn nghệ, chế độ nghỉ ngơi…

    3 . MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC:

    – Tại Victoria, bạn được làm việc mình yêu thích, với môi trường năng động, sáng tạo. Mỗi thành viên của Victoria được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển về tài năng và nghề nghiệp, giàu có về vật chất và tinh thần.

    – Tại Victoria, bộ máy vận hành theo cơ chế giảm tối đa tính quan liêu, tầng bậc, tăng tính tự chủ, độc lập và sáng tạo trong công việc của CBNV.

    – Tại Victoria, không có phong cách quản lý kiểu Boss – staff, ai cũng quan trọng nhưng không ai quan trọng hơn ai. Victoria là mô hình quản trị theo chức năng, mỗi vị trí đều quan trọng và làm việc vì niềm đam mê, tinh thần cống hiến vì mục tiêu chung; khi nói mỗi người tìm ra tiếng nói bản thân và trở nên tự tin, tự chủ và tự trọng trong công việc của mình.

    4 . CƠ HỘI THĂNG TIẾN:

    – Được định hướng phát triển sự nghiệp phù hợp với tính cách và niềm đam mê của bản thân.

    – Tham gia các chương trình đào tạo định hướng, đào tạo hội nhập, đào tạo sản phẩm, đào tạo về tư duy & kỹ năng thực tế trong công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Tại Hải Phòng ( Giảng Dạy Trong Trường Mầm Non, Tiểu Học, Trung Học) Tại Công Ty Cổ Phần Giáo Dục & Đào Tạo Victoria
  • Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Bậc Mầm Non
  • Tìm Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà Tp.hcm, Hà Nội
  • Cung Cấp Giáo Viên Bản Ngữ Đào Tạo Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Doanh Nghiệp
  • Lớp Dạy Thêm Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Kiến An Hải Phòng
  • Giáo Viên Nước Ngoài Dạy Trường Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Trường Mầm Non Được Phụ Huynh “ưng Ý” Ở Khu Vực Thanh Xuân
  • Năm Nay Học Ngoại Ngữ Có Gì Mới?
  • Dạy Kèm Tiếng Pháp Tại Nhà Nha Trang
  • Học Tiếng Pháp Ở Đâu Tốt Tại Tp.hcm
  • Danh Sách Những Địa Điểm Dạy Tiếng Pháp Uy Tín Nên Học
  • Trung tâm gia sư Nhật Tân tự hào có một đội ngũ giáo viên nước ngoài chất lượng có bằng cấp giảng trong khu vực TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Biên Hoà, Long An, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng… Các giáo viên nước ngoài cộng tác với trung tâm gia sư Nhật Tân là những người bản ngữ đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand… Khi học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài của chúng tôi, các học viên sẽ nhanh chóng thích ứng được với ngữ điệu của người bản xứ. Các bạn sẽ rút ngắn thời gian đáng kể so với việc học ở ngoài trung tâm, giáo viên thường không theo sát bạn vì số lượng học viên rất đông

    1. Cung cấp giáo viên FULLTIME va PART TIME cho các công ty và trường học (Mầm non, tiểu học, trung học, trung tâm Anh Ngữ…)

    3. Dạy 1 nhóm theo yêu cầu từ phía các học viên. ( Các bạn có thể tự thành lập 1 nhóm từ 2-6 người tại khu vực bạn sống, hoặc đăng kí với trung tâm để trung tâm ghép nhóm cho các bạn nếu các bạn không lập đủ nhóm)

    Lợi ích khi học với giáo viên nước ngoài tại trung tâm Nhật Tân:

    1. Giá rẻ, chúng tôi cam kết lấy mức giá thấp nhất thị trường hiện nay, việc học với giáo viên nước ngoài đã không còn xa xỉ và nằm trong khả năng tài chính của bạn . Bên cạnh đó, chúng tôi còn đảm bảo sự chất lượng của giáo viên như: kinh nghiệm, bằng cấp …

    • Giáo viên có bằng đại học ( University degree )
    • Giáo viên có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh ( TESOL, CELTA, TEFL…

    2. Dạy 1 nhóm theo yêu cầu từ phía các học viên. ( Các bạn có thể tự thành lập 1 nhóm từ 2-6 người tại khu vực bạn sống, hoặc đăng kí với trung tâm để trung tâm ghép nhóm cho các bạn nếu các bạn không lập đủ nhóm)

    4. cung cấp giáo viên nước ngoài cho trường Mầm non, tiểu học, trung học, trung tâm Anh Ngữ…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Nghe Tiếng Anh Bậc Thcs
  • Top 10 Phương Pháp Dạy Học Tích Cực 【Thành Công Nhất】
  • Một Số Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả Bố Mẹ Nhất Định Phải Biết
  • Có Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Mầm Non “liên Hoàn”
  • Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Mầm Non “liên Hoàn”
  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Thời 4.0
  • Bật Mí Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non Khoa Học, Tâm Lý
  • Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Mầm Non “liên Hoàn”
  • Có Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Mầm Non “liên Hoàn”
  • Một Số Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả Bố Mẹ Nhất Định Phải Biết
  • Não của trẻ em gồm bộ phận hấp thụ ngôn ngữ bẩm sinh, chúng có liên hệ mật thiết với khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ. Nên trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng.

    Ở từng độ tuổi cha mẹ cần lưu ý cho trẻ học một khối lượng kiến thức vừa đủ, tránh việc quá đè nặng kiến thức lên các bé mà đan xen vào nó là vừa học vừa chơi sẽ mang tới hiệu quả và sự thích thú cho các con hơn. Do đó mà các thầy cô và các bậc phụ huynh, những người dạy trẻ cần chú ý chọn lựa giáo trình và lên kế hoạch, lập mục tiêu dạy học rõ ràng phù hợp với năng lực của trẻ.

    2. Môi trường sinh động giúp trẻ học tập tiếng Anh tốt hơn

    Trẻ mầm non là độ tuổi phát triển các cơ quan cảm giác quan trọng, đặc biệt là khi học thì các bé sẽ sử dụng đa giác quan để dễ nắm bắt vấn đề hơn. Cụ thể, khi dạy tiếng Anh cho trẻ em mầm non cha mẹ và thầy cô hãy chuẩn bị thêm các giáo cụ sinh động, đồ chơi nhiều màu sắc, hình ảnh vui nhộn, âm thanh ngộ nghĩnh, song song với đó là tổ chức các hoạt động, trò chơi thật thú vị thì trẻ mới học hiểu nhanh được.

    3. Thực hành kỹ năng nghe nói ngoại ngữ của con thường xuyên

    Không có thời gian tiếp xúc với ngôn ngữ mới cũng làm trẻ chóng quên kiến thức. Để đảm bảo các bé trong độ tuổi mầm non có thể nhớ lâu, cần nỗ lực tạo ra một môi trường “giàu tiếng Anh” hơn có thể kể đến như:

    – Cho con nghe nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh

    – Xem hoạt hình bằng tiếng Anh

    – Đọc truyện tranh tiếng Anh,…vv.

    4. Không gò bó trong khuôn khổ truyền đạt truyền thống

    Với sự ham chơi và đam mê khám phá của các bé trong độ tuổi hiếu động, các thầy cô và cha mẹ không nên gò bó trong những cách dạy tiếng Anh cho trẻ mang tính truyền thống như “chơi ra chơi, học ra học” như thế chỉ làm tăng thêm phần gánh nặng và cũng không mang tới sự tiến bộ và tăng thêm niềm yêu thích của các bạn nhỏ. Vấn đề đặt ra nên thay đổi tư duy truyền đạt kiến thức từ người dạy trước rồi mới bàn tiếp đến sự tiếp thu của các con.

    Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay việc áp dụng những loại hình giải trí vào việc học tiếng Anh là điều không hề khó, chỉ cần chúng ta nỗ lực và tạo niềm thích thú cho con thì những rào cản không còn là vấn đề đáng quan ngại.

    5. Thực hành nhiều hơn lý thuyết

    Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ sáng tạo hơn và hình thành phong cách riêng trong học tập như: Hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch…Những hoạt động này sẽ giúp các bé tiếp thu tiếng Anh dễ dàng hơn, không bị gượng ép.

    6. Nói nhiều hơn nghe-viết

    Kỹ năng nói là một trong bốn kỹ năng dễ học và các bé có thể bắt chước nhanh nhất trong việc học ngoại ngữ. Và khi trẻ đã có thể nói được nghĩa là các bé đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh.

    Tập trung nhiều vào kỹ năng nói, cũng là cách để bé vừa luyện kỹ năng giao tiếp mà cũng là điều kiện để rèn phát âm chuẩn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp học sinh phát âm chuẩn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Trung Tâm Tiếng Pháp Tốt Nhất Tphcm
  • Học Tiếng Pháp Tại Tp Hồ Chí Minh
  • Tự Học Tiếng Pháp Qua Kênh Youtube
  • Top 5 Trung Tâm Dạy Tiếng Pháp Rẻ Nhất Tại Tp Hcm
  • Top 5 Trung Tâm Dạy Tiếng Pháp Nên Theo Học Ở Việt Nam
  • Cách Dạy Tiếng Anh Mầm Non Của Người Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh Cho Người Nhật
  • Top 5 Phần Mềm Học Tiếng Nhật Tốt Nhất Trên Smartphone
  • Top 10 Trung Tâm Dạy Tiếng Nhật Hiệu Quả Tại Tp. Hồ Chí Minh
  • Top 5 Phần Mềm Học Tiếng Nhật Trên Máy Tính Tốt Nhất Hiện Nay
  • Học Tiếng Nhật Ở Đâu Tốt?
  • Người Nhật dạy tiếng anh cho trẻ ngay từ khi bé ê a những tiếng đầu tiên. Khi đó bé tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai song song với tiếng mẹ đẻ để có sự cân bằng giữa hai ngôn ngữ. Từ khi sơ sinh đến 8 tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng vì đây là lúc não trẻ có sự tiếp xúc tốt nhất với ngôn ngữ hơn so với độ tuổi trưởng thành. Do vậy hãy dạy tiếng anh mầm non cho trẻ khi còn bé.

    Nếu việc dạy tiếng anh mầm non của con không phải là một trong những ưu tiên hàng đầu thì rất nhanh chóng tiếng mẹ đẻ sẽ chi phối trẻ. Khi đó việc học ngôn ngữ thứ hai sẽ trở nên khó khăn và thụ động hơn. Bởi vậy hãy ưu tiên dạy ngôn ngữ mới hơn để trẻ tiếp nhận tốt hơn.

    Đề ra mục tiêu dạy tiếng anh mầm non

    Bố mẹ cần đặt ra mục tiêu rõ ràng trong quá trình dạy tiếng anh mầm non cho con, quan tâm cả về các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Việc đạt được mục tiêu sẽ cần đến sự kiên trì, chăm chỉ của mẹ và bé. Tuy nhiên bố mẹ cũng không nên đặt mục tiêu quá sức cho con.

    Để phát triển song song cả tiếng anh và tiếng mẹ đẻ thì nhiều gia đình Nhật mỗi người sử dụng một ngôn ngữ để trò chuyện với con. Đây là cách cung cấp từ vựng mới rất tốt, tạo nền tảng vững chắc cho con. Bên cạnh đó, bố mẹ thường xuyên tạo môi trường tiếng anh trong gia đình sẽ tăng khả năng giao tiếp ngôn ngữ mới của trẻ.

    Mỗi ngày bố mẹ hãy dành cho bé 15 phút để đọc to sách tiếng anh. Đây là biện pháp thực hành quan trọng để nuôi dưỡng khả năng tiếng anh mầm non cho trẻ. Việc làm này vừa có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển ngôn ngữ của trẻ, vừa làm tăng sự thích thú của trẻ với môn học.

    Nếu bố mẹ quá bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho con thì việc mua sách cũng như đầu tư giá sách cho con sẽ giúp con tự học tiếng anh rất tốt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Lí Do Người Nhật Kém Tiếng Anh Dù Kinh Tế Phát Triển
  • Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non Của Người Nhật
  • Điểm Danh 5 App Học Tiếng Nhật Vượt Mốc 1 Triệu Lượt Tải Về Trên Google Play
  • 5 Website Học Tiếng Nhật Trực Tuyến Miễn Phí Hiệu Quả
  • #10 Website Học Tiếng Nhật Online Miễn Phí
  • Chương Trình Giảng Dạy Khối Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Tiếng Anh Mầm Non
  • Kinh Nghiệm Làm Giáo Án Dạy Tiếng Anh Mầm Non
  • Khi Trẻ Mầm Non Làm Quen Tiếng Anh
  • Chương Trình Dạy Tiếng Anh Mầm Non: Nhiều Tham Vọng
  • Những Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Mầm Non Như Dạy Tiếng Mẹ Đẻ
  • CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY MẦM NON

    I. CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY

    Chương trình Quốc tế: Học sinh được giáo dục theo tiêu chuẩn và chương trình của Nhật Bản, ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Anh. Tiếng Nhật được dạy song song như tiếng mẹ đẻ; tiếng Anh học 4 – 5 tiết /tuần cho các độ tuổi 3,4 và 5, do giáo viên bản ngữ dạy.

    Chương trình Song ngữ: Học sinh được giáo dục theo tiêu chuẩn và chương trình của Nhật Bản, ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Việt và tiếng Anh, tiếng Anh học 8 tiết /tuần, do giáo viên bản ngữ dạy.

    II. CÁC MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC

    Trong giáo dục Mầm non chúng ta cần đạt được 15 mục tiêu trong 5 lĩnh vực cụ thể như sau:

    1. Lĩnh vực “biểu hiện”

    1.1.Trẻ có sự nhạy cảm phong phú đối với cái đẹp của rất nhiều sự vật;

    1.2.Trẻ thích thú tự mình biểu hiện những điều cảm nhận được và suy nghĩ ra;

    1.3.Làm phong phú những hình dung thông qua sinh hoạt trong cuộc sống và hứng thú với rất nhiều những biểu hiện.

    2. Lĩnh vực “mối quan hệ với con người”

    2.1.Trẻ vui vẻ với sinh hoạt trong trường mẫu giáo và cảm nhận cảm giác thỏa mãn đối với việc hành động bằng sức lực của mình;

    2.2.Trẻ thân thiện với những người gần gũi xung quanh, khắc sâu thêm mối quan hệ để trẻ có tình cảm và cảm giác tin tưởng hơn;

    2.3.Trẻ có được những tập quán và thái độ được kỳ vọng trong sinh hoạt xã hội.

    3. Lĩnh vực “ngôn ngữ”

    3.1. Trẻ cảm nhận được sự thích thú trong việc biểu hiện tâm trạng của mình bằng ngôn ngữ;

    3.2.Trẻ cảm nhận được niềm vui lắng nghe ngôn ngữ, câu chuyện của người khác, nói lên những việc mình đã trải qua và những suy nghĩ của mình và cùng nhau truyền đạt với nhau những việc đó;

    3.3.Cùng với việc trẻ biết được những ngôn ngữ cần thiết trong cuộc sống, trẻ thấy thân quen với Ehon và những câu chuyện và đồng điệu về tâm hồn với giáo viên và bạn bè.

    4.1. Trẻ thấy thân thuộc với môi trường xung quanh và có hứng thú cũng như quan tâm đến rất nhiều những hiện tượng thông qua việc tiếp xúc với tự nhiên;

    4.2. Trẻ tự bản thân mình tiếp xúc với môi trường xung quanh, suy nghĩ và thích thú với những phát kiến và có ý định áp dụng những điều này vào cuộc sống;

    4.3.Thông qua việc trẻ, suy nghĩ và xem những hiện tượng gần gũi xung quanh trẻ sẽ có rất nhiều cảm giác về tính chất, số lượng của vật cũng như chữ viết.

    5.1. Trẻ hành động vui vẻ, thoải mái và cảm nhận được cảm giác đầy đủ;

    5.2. Trẻ vận động cơ thể nhiều và tự mình tích cực muốn vận động;

    5.3. Trẻ có tập quán, thái độ cần thiết cho cuộc sống sức khỏe và an toàn.

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢN CAM KẾT ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ THỰC HIỆN CHẤT LƯỢNG

    NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ

    1. Để đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, Trường Quốc tế Nhật Bản cam kết:

    1.1 Đảm bảo không nhận quá số trẻ theo qui định.

    1.2. Đảm bảo có đủ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo đúng qui định.

    1.3. Xây dựng chế độ vệ sinh hàng ngày, hàng tuần và thực hiện nghiêm túc ở các khu vực: nhóm, lớp, phòng vệ sinh và các khu vực xung quanh.

    1.4. Tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ: Xây dựng thực đơn hàng tuần có đủ 4 nhóm thức ăn, không cắt bớt món ăn và món ăn không đảm bảo chất lượng như thực đơn; tuyệt đối không xâm phạm tiền ăn của trẻ dưới bất cứ hình thức nào; đảm bảo an toàn cho trẻ khi ăn.

    1.5. Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo mua thực phẩm an toàn.

    1.6. Tạo môi trường sống và học tập an toàn cho trẻ, đặc biệt chú trọng phòng bệnh, phòng dịch như: không khí trong lành, đủ ánh sáng, không ẩm thấp, không có vật trung gian gây bệnh (ruồi, muỗi, chuột); trang bị bàn ghế phù hợp với lứa tuổi và tầm vóc của trẻ, đảm bảo trang bị đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ.

    1.7. Tạo mọi điều kiện, nhiều cơ hội cho trẻ phát triển thông qua hoạt động, giao tiếp, vui chơi, tuyệt đối không áp đặt, gò bó trẻ; không dạy trước chương trình lớp 1.

    1.8. Không xúc phạm thân thể và nhân phẩm trẻ dưới bất cứ hình thức nào; thương yêu, tôn trọng trẻ.

    1.9. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ được khám sức khỏe định kỳ theo qui định.

    2. Thời gian biểu trong ngày:

    2.1. Lớp 3 tuổi:

    7.30′ Đón học sinh

    8.00′ Ăn sáng, Vui chơi tự do, Chuẩn bị cá nhân

    9.00′ Chào buổi sáng. Giáo viên đọc sách Ehon

    9.30′ Vận động theo nhịp điệu

    11.00′ Chuẩn bị ăn trưa.

    11.15′ Ăn trưa.

    12.00′ Dọn dẹp, Thay đồ, Đánh răng, Giáo viên đọc sách ehon.

    12.30′ Ngủ trưa.

    14.00′ Thay đồ

    15.00′ Ăn nhẹ.

    15.15′ Tập trung kết thúc giờ học. Giáo viên đọc sách ehon.

    15.30′ Trả trẻ/ Hoạt động tập thể.

    17.00′ Kết thúc.

    2.2. Lớp 4 – 5 tuổi:

    7.30′ Đón học sinh.

    8.00′ Ăn sáng/ Vui chơi tự do/ Chuẩn bị cá nhân.

    9.00′ Chào buổi sáng (Hoạt động phân công nhiệm vụ, Thời gian phát biểu). 9.30′ Vận động theo nhịp.

    11.20′ Chuẩn bị ăn trưa.

    11.45′ Ăn trưa.

    12.15′ Dọn dẹp, Thay đồ, Đánh răng, Giáo viên đọc sách ehon.

    12.45′ Ngủ trưa.

    13.45′ Thay đồ.

    14.00′ Hoạt động học tập – vui chơi (Vận động/bơi, Tiếng Anh, Tạo hình/Vận động, Đi dạo/Sinh nhật, Trò chơi truyền thống, Nấu ăn, Đọc nghe sách ehon).

    15.45′ Ăn nhẹ, Dọn dẹp, Vệ sinh.

    16.00′ Tập trung kết thúc buổi học, Giáo viên đọc sách ehon.

    16.15′ Trả trẻ, Hoạt động tập thể.

    17.00′ Kết thúc.

    3. Chương trình học tập đã thực hiện năm học 2022-2017:

    3.1. Đối với lớp 3 tuổi(từ tháng 9 đến tháng 12):

    Chương trình học lớp 3 tuổi năm học 2022-2017 ( từ tháng 01 đến tháng 5):

    Chương trình học lớp 3 tuổi năm học 2022-2017 ( từ tháng 6 đến tháng 8):

    3.2. Đối với lớp 4 – 5 tuổi(từ tháng 9 đến tháng 12):

    Chương trình học lớp 4 – 5 tuổi năm học 2022-2017 ( từ tháng 01 đến tháng 5):

    Chương trình học lớp 4 – 5 tuổi năm học 2022-2017 ( từ tháng 6 đến tháng 8):

    4.1. Thời gian học:

    4.2. Giáo trình: Welcome to Our World (1, 2, 3) (National Geography).

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Điều Cần Lưu Ý Khi Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mẫu Giáo
  • Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Mầm Non
  • Những Bộ Sách Tiếng Anh Cho Trẻ Mẫu Giáo Và Mầm Non Cha Mẹ Nên Biết
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non Sao Đúng Cách
  • Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 9 Unit 2: Clothing
  • Hướng Dẫn Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Monkey Junior Có Tốt Không
  • Hiểu Về Tefl, Khóa Học Cho Phép Bạn Dạy Tiếng Anh Như Một Ngoại Ngữ
  • Quy Định Về Chứng Chỉ Tiếng Anh Đối Với Giáo Viên Mầm Non
  • Có Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Mầm Non “liên Hoàn”
  • Chứng Chỉ Nghiệp Vụ Sư Phạm Cho Giáo Viên Tiếng Anh Dạy Tiểu Học
  • Trẻ mầm non học tiếng anh có được không? Cho trẻ học tiếng anh sớm có tốt không? Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ ra sao? Đó là thắc mắc chung của đa số phụ huynh hiện nay. Khi trẻ lớn lên từ 2 đến 3 tuổi thì chúng đã có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới song song với tiếng mẹ đẻ. Do vậy nên cho trẻ học tiếng Anh sớm là điều rất tốt tuy nhiên phải có cách dạy đúng đắn và phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Bài viết hôm nay Việt Mỹ sẽ Hướng dẫn dạy tiếng anh mầm non cho trẻ mầm non thế nào là phù hợp cho quý thầy cô hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    TRẺ MẦM NON HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO?

    Khoa học đã chứng minh rằng, trẻ em ở giai đoạn từ 2 đến 3 tuổi là giai đoạn tốt nhất để bé bắt đầu học ngoại ngữ. Đây là giai đoạn mà trẻ có thể hiểu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất. Bởi vậy không khó hiểu khi đa số bậc cha mẹ hiện nay mong muốn con của mình tiếp xúc với tiếng Anh song song với tiếng Việt từ bé. Và lưu ý hãy hướng dẫn cho trẻ học tiếng anh một cách đúng đắn.

    Trẻ nhỏ tiếp thu ngôn ngữ mới một cách rất tự nhiên. Các bé tiếp nhận ngôn ngữ được dạy mà không nhận thức được rằng mình đang học ngôn ngữ đó. Trong giai đoạn này, khả năng bắt chước của các bé rất nhanh và tự tìm ra các quy tắc cá nhân để nhớ nó tốt hơn. Có thể nói trẻ nhỏ học tiếng Anh giai đoạn này còn dễ hơn cả người lớn đấy.

    Bàn ghế mầm non chất lượng cao cho trẻ Giường ngủ mầm non mẫu mã đẹp cho bé yêu Bộ cầu trượt liên hoàn cho trẻ mẫu giáo đa năng

    LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC TIẾNG ANH SỚM CHO TRẺ

    Khi được học tiếng Anh từ nhỏ, khả năng phát âm tiếng Anh của bé sẽ rất chuẩn và chính xác. Nếu được dạy một cách đúng đắn và phù hợp thì trẻ có thể phát âm tốt giống như người bản xứ. Ngoài ra khả năng sử dụng tiếng Anh của trẻ sẽ linh hoạt hơn, mềm mại hơn so với việc học tiếng Anh bằng ý thức.

    Những trẻ có cơ hội học ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ ngay từ nhỏ sẽ sử dụng chiến lược học ngôn ngữ bẩm sinh này để học các ngôn ngữ khác. Các bé sẽ học ngôn ngữ thứ ba, thứ tư… một cách dễ dàng hơn.

    Khi trẻ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì một cách có ý thức thì những trẻ này sẽ có khả năng cảm thụ ngôn ngữ và văn hóa tốt hơn rất nhiều.

    PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ MẦM NON

    Khi dạy tiếng Anh cho trẻ thì nguồn tiếng Anh phải đảm bảo đúng chuẩn (băng đĩa, người bản xứ dạy…) Nếu trẻ phát âm sai từ nhỏ thì sau này rất khó để sửa lại. Hàng ngày chúng ta nên bật băng cho trẻ nghe từ 10 – 15 phút để trẻ tiếp xúc và gần gũi hơn với môi trường tiếng Anh. Đó có thể là những bài hát đơn giản, vui nhộn nhịp điệu tươi vui để bé có thể vừa vận động và vừa học hát một cách tự nhiên nhất.

    Hãy cho trẻ làm quen với các từ khóa mới thông qua tranh ảnh, vật minh họa cụ thể. Ví dụ chỉ vào trái táo nói an apple, nhìn hình con chó nói a dog…

    Khi dạy tiếng Anh cho trẻ bạn không giải nghĩa tiếng Việt cho trẻ mà hãy để trẻ hiểu bằng khái niệm. Ví dụ như không được giải thích dog là con chó mà thay vào đó hãy giải thích con chó là động vật có nhiều lông, hay sủa gâu gâu, vẫy đuôi mỗi khi nhìn thấy chủ của nó…

    6 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG VIỆC DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ MẦM NON

    Nguyên tắc thứ 1 – Chơi hơn dạy

    Đừng dạy tiếng Anh cho trẻ cố định theo một giáo trình nào cả mà hãy tạo ra một sân chơi tiếng Anh đa dạng nhiều màu sắc cho trẻ dễ tiếp thu hơn.

    Bạn hãy hướng dẫn cho bé cách làm chủ sân chơi đó và từng bước bổ sung các hoạt động khác nhau tùy vào theo khả năng tiếp thu của của trẻ ít hay nhiều.

    Nguyên tắc thứ 2 – Hoạt động, hình ảnh nhiều hơn lý thuyết

    Nguyên tắc thứ 3 – Nói nhiều hơn nghe viết

    Thực tế cho thấy kỹ năng nói thường dễ học và dễ bắt chước hơn là kỹ năng viết. Khi trẻ học nói tốt, sẽ xây dựng tâm lý tự tin hơn khi nói tiếng Anh. Nói tốt, phát âm chuẩn thì sẽ dẫn đến nghe tốt, từ đó giúp cho việc viết tiếng Anh cũng dễ dàng hơn. Do vậy ngay từ đầu chúng ta hãy giúp trẻ phát ẩm tiếng Anh một cách chuẩn xác nhất.

    Nguyên tắc thứ 4 – Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ (Anh – Việt)

    Mặc dù đây là giai đoạn mà trẻ nhận thức ngôn ngữ mới rất nhanh và tốt. Tuy nhiên nếu như cách dạy song ngữ của bạn không tốt sẽ dễ khiến trẻ bị loạn ngữ, nói lẫn lộn. Vì vậy hãy giúp trẻ phân biệt rõ ràng đâu là tiếng Anh, đâu là tiếng Việt. Không được lạm dụng ngôn ngữ để nói câu một nửa tiếng Anh, một nửa tiếng Việt.

    Nguyên tắc thứ 5- Hãy khuyến khích, động viên trẻ

    Trẻ con rất thích được động viên và khen thưởng. Vì vậy sau mỗi bài học tiếng anh bạn hãy động viên con trẻ bằng những lời nói khích lệ, thưởng cho chúng những món quà nhỏ như kẹo, quả, đồ chơi hoặc cho trẻ những điểm số cao. Những điều này sẽ khích lệ tinh thần của trẻ để trẻ cố gắng học tốt và có tinh thần ham học hỏi hơn.

    Nguyên tắc thứ 6 – Hãy kiên trì dạy ngoại ngữ cho bé

    Học song ngữ là công việc không hề đơn giản chút nào, nó đòi hỏi không chỉ nhận thức của trẻ phải tốt mà còn cả sự kiên trì của bố mẹ và thầy cô dạy. Đừng sốt ruột đòi hỏi có kết quả ngay vì học ngôn ngữ là công việc lâu dài, người xưa có câu” mưa ngâu thấm đất”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Mầm Non
  • Những Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Mầm Non Như Dạy Tiếng Mẹ Đẻ
  • Chương Trình Dạy Tiếng Anh Mầm Non: Nhiều Tham Vọng
  • Khi Trẻ Mầm Non Làm Quen Tiếng Anh
  • Kinh Nghiệm Làm Giáo Án Dạy Tiếng Anh Mầm Non
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100