Top 8 # Dạy Thêm Tiếng Trung Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 4/2023 # Top Trend | Lienminhchienthan.com

Lớp Học Thêm Tiếng Anh Là Gì ? Học Bù Tiếng Anh Là Gì

Bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết

Bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết: Khi học tiếng Anh, điều đầu tiên cần xác định là học để làm gì, và mức độ nào là đạt yêu cầu để làm mốc phấn đấu. Ví dụ học để giao tiếp lưu loát với người nước ngoài, mục đích là để làm việc trong các công ty nước ngoài nâng cao thu nhập…

10 Bí quyết học tập hiệu quả trong giai đoạn luyện thi cấp tốc

10 Bí quyết học tập hiệu quả trong giai đoạn luyện thi cấp tốcCác bí quyết học tập hiệu quả này bạn cũng có thể áp dụng thường xuyên trong mọi thời điểm để có được hiệu quả học tập tối ưu. Bạn cần một không gian yên tĩnh, tránh ồn ào như vậy bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn. Nên ngồi gần cửa sổ, càng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông đều trong phòng.

Bí quyết ôn thi khối D hiệu quả nhất từ những sinh viên xuất sắc

Họ là những sinh viên xuất sắc của Việt Nam lọt vào diễn đàn HYLI lần thứ 11 được tổ chức tại Việt Nam.Cùng lắng nghe kinh nghiệm của các bạn: Nguyễn Trường Song Pha (Sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM), Nguyễn Ngọc Quỳnh (Sinh viên Học viện Ngoại Giao), Đào Lê Anh Trang (ĐH Kinh tế Quốc Dân), Hoàng Minh Thông (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM).

LỚP HỌC THÊM Ở HÀ NỘI

LỚP HỌC THÊM MÔN TOÁN Ở HÀ NỘI,LỚP HỌC THÊM MÔN TOÁN Ở HÀ NỘI,LỚP HỌC THÊM MÔN TOÁN Ở HÀ NỘI

Lớp học tiếng anh dành cho người mất căn bản

Lớp học tiếng Anh cho người mất căn bản, Khoá học tiếng anh dành cho người mất căn bản Bạn đã học tiếng anh nhiều năm nhưng vẫn chưa nắm vững kiến thức căn bản? Bạn khó khăn trong việc ghi nhớ từ vựng

CS2:Phòng C1803 Tòa nhà Golden Palace Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội CS3: Số 16 Phố Vĩnh Phúc – Ba Đình – Hà Nội

CS4:Số 8 ngõ 49 Phố Linh Lang – Ba Đình – Hà Nội CS5:Số 15A ngõ 214Nguyễn Xiển- Thanh Xuân – Hà Nội CS6:Số 43A, Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội CS7:13B Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân Bắc – Hà Nội

Trung Tâm Dạy Thêm Tiếng Anh Tại

Chương trình Tiếng Anh phổ thông được sắp xếp theo mức độ nâng cao của các đoạn hội thoại, từ vựng hay các công thức ngữ pháp. Chính vì lẽ đó mà việc học những năm đầu tiên là nền tảng vững chắc để xây dựng các kiến thức. Để các em có thể hoàn chỉnh các đoạn văn, đọc hiểu và nắm vững ngữ pháp trước khi làm bài kiểm tra.

Lịch khai giảng mỗi tuần.

Lớp học từ 3-5 học sinh. Học theo phương pháp “Hướng mục tiêu, cá thể hóa” giúp con bạn tự tin, phát huy năng lực học tập xuất sắc.

Cơ sở vật chất tiện nghi, đầy đủ ánh sáng, hiện đại.

Giáo viên giảng dạy giàu kinh nghiệm, tâm lý với từng độ tuổi.

Báo cáo tiến trình học tập thường xuyên.

Luôn theo dõi và tiếp nhận ý kiến từ phụ huynh, học sinh.

Bảng học phí từng tháng 3-5 học sinh/ giáo viên/ lớp

Ngoài học tập trung, Điểm 10+ còn cung ứng gia sư giỏi dạy kèm cho học sinh tại nhà

Đối tượng học viên cần đăng ký học: Lớp 1-12, LTĐH

Học sinh mất căn bản tiếng Anh lo sợ khi học cũng như khi làm bài kiểm tra;

Học sinh cần hệ thống lại kiến thức, tiếp cận trước chương trình lớp trên, để vào năm học mới tự tin hơn, vượt trội hơn;

Học sinh lớp 8 lên 9, cần tạo đà cho năm thi tuyển sinh vào lớp 10;

Học sinh lớp 11 lên 12 chuẩn bị cho kỳ thi PTTH quốc gia năm tới;

Học sinh cần nâng cao, tăng cường.

CHÚ Ý:

Đăng ký học tiếp chương trình khi hết hè sẽ được giảm 5% học phí.

Ca học: Có 6 ca học cho học sinh lựa chọn:

Ghi danh và học tại:

Điểm 10+ Quang Trung: 1168 Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Điểm 10+ Thống Nhất: 08 Đường số 1, P.16, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Điểm 10+ Lê Văn Sỹ: 121 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Điểm 10+ Luỹ Bán Bích: 539 Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Hotline 0933 39 87 87 – ĐT 028 3895 6006

Dạy Kèm Tiếng Anh Là Gì

+ Gia Sư dạy kèm là Học viên cao học chuyên tiếng Anh, hoặc những du học sinh đang làm việc và sinh sống tại Sài Gòn + Gia Sư dạy kèm là giáo viên tiếng Anh đứng lớp cấp 1, 2, 3 hoặc cao đẳng Đại học tại các trường trong Thành phố

+ Gia Sư dạy kèm là Sinh Viên sư phạm tiếng anh hoặc ngôn ngữ anh có quá trình học tập giỏi xuất sắc và có kinh nghiệm dạy kèm tại Hồ chí Minh. + Gia Sư dạy kèm là Học viên cao học chuyên tiếng Anh, hoặc những du học sinh đang làm việc và sinh sống tại Sài Gòn + Gia Sư dạy kèm là giáo viên tiếng Anh đứng lớp cấp 1, 2, 3 hoặc cao đẳng Đại học tại các trường trong Thành phố

2/ Dạy kèm tiếng Anh Lớp 1-12, Luyện thi

Gia Sư tiếng Anh từ lớp 1 -12

Khi nhận lớp dạy kèm môn tiếng anh TPHCM từ lớp 1 tới lớp 12 hoặc luyện thi cho học sinh phổ thông, tiếng anh cho người đi làm, anh văn giao tiếp, gia sư sẽ căn cứ vào sức học, mục tiêu học tập của học viên ở mỗi cấp học để soạn thảo giáo trình anh văn riêng cho phù hợp. Những giáo trình này nhằm lấy lại kiến thức tiếng anh cơ bản hay bồi dưỡng cho học sinh giỏi về các kỹ năng giáo tiếp, văn phạm. Tất cả giáo trình soạn riêng này không đi quá lan man lạc đề, phải được bám sát sách giáo khoa nhằm giúp các em không những đạt kết quả tốt trong các kỳ thi mà con nâng cao khả năng giao tiếp tiếng anh.

2.1 Khởi đầu ngôn ngữ Tiếng Anh cho các con tiểu học

* Những chủ điểm cơ bản của anh văn tiểu học

– Danh từ số ít và số nhiều – Thì hiện tại đơn, động từ TO BE có tất cả 3 biến thể là AM, IS và ARE – Cách phân biệt danh từ, tính từ, động từ, trạng từ trong tiếng Anh – Động từ Khiếm khuyết (Modal Verbs) : Sau “Can” và “ Can’t”, động từ luôn nguyên mẫu không “to”

– Danh từ số ít và số nhiều – Thì hiện tại đơn, động từ TO BE có tất cả 3 biến thể là AM, IS và ARE – Cách phân biệt danh từ, tính từ, động từ, trạng từ trong tiếng Anh – Động từ Khiếm khuyết (Modal Verbs) : Sau “Can” và “ Can’t”, động từ luôn nguyên mẫu không “to”

* Với phương pháp dạy tiếng anh tích cực và hiệu quả đạt được:

– Làm cho các con trở nên vui nhộn bằng trò chơi để dạy từ vựng mới cho các em. – Trò chơi ghi nhớ để dạy một cấu trúc ngữ pháp mới – Sáng tạo trong việc xây dựng bài học và dạy học để không gây sự nhàm chán cho các em học sinh – Không nên gây áp lực cho các em: vì đây là ngôn ngữ mới, rất cần thời gian để các em làm quen và tiếp thu – Tự tin và thoải mái khi nói chuyện bằng tiếng anh – Phát âm chuẩn các âm tiết cơ bản – Trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng Tiếng anh: Nghe- Nói- Đọc- Viết. – Phát triển các kỹ năng học tập như tư duy độc lập, tự nghiên cứu – Các kĩ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông… – Dạy/Rèn kỹ năng Viết cho học sinh:Không chỉ đọc mà được rèn luyện cả kỹ năng Viết để thành thạo các cấu trúc ngữ pháp và các từ vựng đã học – Dạy/Rèn kỹ năng Nghe hiểu cho học sinh:Thực hành, thực hành tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi có thể:xem phim tiếng anh, đọc báo tiếng anh… – Kỹ thuật giới thiệu/dạy ngữ liệu mới: thông qua một bài hội thoại, những tình huống có sự hỗ trợ của giáo cụ trực quan – Thiết kế giáo trình riêng một cách khoa học để giới thiệu ngữ liệu mới như dạy từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cho học sinh – Soạn bài giảng với phương pháp đặc thù môn học để vừa giới thiệu, vừa gợi mở từ học sinh – Kiểm tra học sinh trong tiến trình bài học: có thể cả kiến thức cũ và mới…nhằm giúp các em tập trung trong giờ học – Giúp các em nắm chắc nội dung kiến thức trong bộ sách giáo khoa về đề mục ngữ pháp, từ vựng – Phát triển kỹ năng đọc, vốn từ, sẽ là yếu tố quyết định để ghi điểm trong bài thi đọc – Bí quyết và kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm… – TOEIC 300 – 450 điểm: giao tiếp mức độ trung bình – TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá – TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. – TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp thành thạo.

– TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản – TOEIC 300 – 450 điểm: giao tiếp mức độ trung bình – TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá – TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. – TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp thành thạo.

6/ Gia Sư IELTS

Gia Sư tiếng Anh IELTS

* Tín chỉ IELTS (International English Language Testing System ) .

– Tín chỉ IELTS được sáng lập bởi ESOL Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) từ năm 1989

– Giá trị của IELTS : Dùng để đi du học hay định cư nước ngoài, điều kiện đầu vào của những trường tại nước ngoài, Chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

– Mở rộng kiến thức rèn luyện toàn bộ tất cả các kỹ năng về tiếng Anh

– Tăng kết quả học tập: Miễn thi tốt nghiệp THPT với bằng 4.5 IELTS, Xét tuyển thẳng đại học với chứng chỉ 6.5 IELTS, chọn trường top,…

– Thành công trong sự nghiệp: Đáp ứng chuẩn ra trường hay xin việc lương cao, làm việc, định cư tại nước ngoài…

– Cấu trúc của bài thi IELTS gồm 4 phần : nghe (IELTS Listening) kéo dài trong 40 phút – nói (IELTS Speaking) khoảng 10 phút – đọc hiểu (IELTS Reading) 60 phút cho 40 câu hỏi – Viết (IELTS Writing) 60 phút

– Điểm bài thi IELTS: Điểm được chia theo thang điểm từ 1-9

+ IELTS 2.0 trình độ sơ cấp + IELTS 4.0 trình độ cấp II + IELTS 5.0 – 6.0 trình độ trung cấp có thể sử dụng ngôn ngữ và nắm được phần lớn các tình huống phức tạp + IELTS 6.5 trình độ tốt, có thể đáp ứng hầu hết các điều kiện du học và tuyển dụng – Điện thoại: 0961 516 553

– Địa chỉ: Số 67 đường 3/2 Phường 11, Quận 10. Tp Hồ Chí Minh – Điện thoại: 0961 516 553

ILA VIETNAM

– Địa chỉ : Tầng 4, Giga Mall, 240 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức … – Điện thoại: (028) 7303 4368

– Địa chỉ : Tầng 4, Giga Mall, 240 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức … – Điện thoại: (028) 7303 4368

VUS (Anh ngữ Việt Mỹ)

– Địa chỉ : : 78 Võ Thị Sáu Quận 1 & 243-245 Khánh Hội Quận 4 & 135 An Dương Vương Quận 5 & 61-63 Bà Hom Quận 6 – Điện thoại :(08) 7308 3333

– Địa chỉ : : 78 Võ Thị Sáu Quận 1 & 243-245 Khánh Hội Quận 4 & 135 An Dương Vương Quận 5 & 61-63 Bà Hom Quận 6 – Điện thoại :(08) 7308 3333

APOLLO

– Địa chỉ : Tầng 3, Vincom Lê Văn Việt 50 Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Quận 9,… – Điện Thoại: 1800-6655 – Gia sư đã tốt nghiệp chuyên ngành tiếng anh học phí từ 135.000 đ đến 250.000 đ / 1 buổi 90 phút – Chọn giáo viên dạy tiếng anh tại các trường cấp 1,2,3 hoặc trung tâm anh ngữ mức giá khoảng từ 150.000 đ đến 350.000 đ

– Là sinh viên sư phạm anh, ngôn ngữ anh mức học phí từ 120.000 đ đến 160.000 đ / 1 buổi 90 phút – Gia sư đã tốt nghiệp chuyên ngành tiếng anh học phí từ 135.000 đ đến 250.000 đ / 1 buổi 90 phút – Chọn giáo viên dạy tiếng anh tại các trường cấp 1,2,3 hoặc trung tâm anh ngữ mức giá khoảng từ 150.000 đ đến 350.000 đ

1.4.2. Học phí học tiếng Anh TH Cơ Sở (lớp 6, 7, 8, 9):

– Sinh viên sư phạm hoặc ngôn ngữ anh : 120.000đ đến 220.000 đ / 1 buổi 90 phút – Giáo viên đã tốt nghiệp chuyên anh văn từ 135.000đ đến 250.000 đ / 1 buổi – Giáo viên dạy tiếng Anh(đứng lớp cấp 2, 3) mức học phí từ 150.000đ đến 350.000 đ

– Sinh viên sư phạm hoặc ngôn ngữ anh : 120.000đ đến 220.000 đ / 1 buổi 90 phút – Giáo viên đã tốt nghiệp chuyên anh văn từ 135.000đ đến 250.000 đ / 1 buổi – Giáo viên dạy tiếng Anh(đứng lớp cấp 2, 3) mức học phí từ 150.000đ đến 350.000 đ

1.4.3. Học phí gia sư tiếng Anh THPT Lớp 10, 11, 12:

– Sinh viên chuyên anh văn và có kinh nghiệm mức học phí từ 120.000đ đến 250.000 đ – Giáo viên tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm Anh học phí từ 140.000đ đến 270.000đ – Giáo viên đứng lớp tại các trường cấp 3 mức học phí từ 200.000đ đến 360.000 đ

– Sinh viên chuyên anh văn và có kinh nghiệm mức học phí từ 120.000đ đến 250.000 đ – Giáo viên tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm Anh học phí từ 140.000đ đến 270.000đ – Giáo viên đứng lớp tại các trường cấp 3 mức học phí từ 200.000đ đến 360.000 đ

1.4.4. Học phí dạy tiếng anh cho người đi làm, anh văn giao tiếp, IELTS, TOEIC, A1, B1, C1:

– Sinh viên có kinh nghiệm dạy anh văn giao tiếp mức học phí từ 150.000đ đến 250.000 đ – Giáo viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có các tín chỉ quốc tế học phí từ 160.000đ đến 300.000đ – Từng là du học sinh hoặc dạy lâu năm tại các trung tâm anh ngữ quốc tế mức học phí từ 200.000đ đến 360.000 đ

Chuyên mục:

– Sinh viên có kinh nghiệm dạy anh văn giao tiếp mức học phí từ 150.000đ đến 250.000 đ – Giáo viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có các tín chỉ quốc tế học phí từ 160.000đ đến 300.000đ – Từng là du học sinh hoặc dạy lâu năm tại các trung tâm anh ngữ quốc tế mức học phí từ 200.000đ đến 360.000 đChuyên mục: Hỏi Đáp

Dạy Học Tích Hợp Là Gì?

Dạy tích hợp là :

1. Lồng ghép các nội dung cần thiết vào những nội dung vốn có của một môn học. Thí dụ: lồng ghép nội dung giáo dục dân số, giáo dục môi trường , bảo vệ sức khỏe, giáo dục tiết kiệm … vào nội dung các môn học: địa lý, sinh học,vật lý,hóa học,toán,ngoại ngữ, giáo dục công dân…

2. Xây dựng môn học tích hợp từ các môn học truyền thống.

II. NỘI DUNG CẦN THIẾT

Muốn biết thế nào là những nội dung giáo dục cần thiết thì phải trả lời câu hỏi : Học để làm gì ?

1.Học để biết

2. Học để hiểu

3. Học để làm

4. Học để chung sống

5. Học để làm người

Suy ra các nội dung giào dục cần thiết là

1.GIÁO DỤC DÂN SỐ

2. GIÁO DỤC BÌNH ĐẲNG GIỚI

3.GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG

4.GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

5.GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG

6.GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP

7.GIÁO DỤC TIẾT KIỆM

Hoặc nói cách khác là

1.BẢO VỆ HÒA BÌNH,CHỐNG CHIẾN TRANH

2.BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO CHỐNG BÀNH TRƯỚNG

3.BẢO VÊ BÌNH ĐẲNG GIỚI,CHỐNG PHÂN BIỆT GIỚI TÍNH

4.BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG , CHỐNG GÂY Ô NHIỄM

5.BẢO VỆ PHÁP LUẬT , CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

6.BẢO VỆ AN TOÀN GIAO THÔNG

7.PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ.

8.PHÒNG CHỐNG SIDA (AIDS).

III. NHỮNG NHẦM LẪN

– Tích hợp liên môn không phải là tích hợp đa môn

Vd : Khi đưa ra số liệu là tích hợp được môn toán, trình chiếu bài giảng trên máy tính là tích hợp tin học, dùng các từ khóa tiếng Anh là tích hợp ngoại ngữ, thông tin cảnh báo là tích hợp giáo dục công dân…

– Không phải bài nào cũng phải dạy tích hợp liên môn

-Không phải là phương pháp mới (Trước đây gọi là liên hệ thực tế hoặc tính tư tưởng, thời sự)

IV. TÌNH HÌNH HIỆN NAY

Các chuyên gia cho rằng do không hiểu đúng, hiểu nhầm khái niệm này nên việc dạy học tích hợp ở phổ thông hiện nay chưa phát huy hiệu quả.

2. Hơn 800 tiến sĩ, thạc sĩ nhưng chỉ có 5 người giao tiếp được bằng tiếng Anh

Theo ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, tỉnh có hơn 70 giáo sư, tiến sĩ và 796 thạc sĩ nhưng chỉ có 5 người giao tiếp được bằng tiếng Anh. Quảng Ngãi có 600 giáo viên tiếng Anh từ tiểu học đến THPT nhưng qua khảo sát bậc tiểu học có 13% giáo viên đạt chuẩn, THCS có 11%, THPT chưa đến 5%. Trường THPT chuyên Lê Khiết nhiều năm không có học sinh đoạt giải quốc gia môn tiếng Anh dù có giải các môn toán, lý, hóa… “Hiện nay có tình trạng giáo viên tiếng Anh chỉ dạy văn phạm chứ không thể giao tiếp được”, ông Dụng thông tin thêm.

3. Một khảo sát của tiến sĩ Phạm Thị Lan Phượng (Viện Nghiên cứu giáo dục, Trường ĐH Sư phạm chúng tôi và các cộng sự cũng đưa ra kết luận 2,4% giáo viên ở 6 trường THPT tại chúng tôi không hiểu dạy học tích hợp là gì. Đại diện Sở GD-ĐT chúng tôi cũng cho biết: “Chúng tôi cũng đã phổ biến đến các cụm chuyên môn, trường THPT, các phòng giáo dục. Nhưng thật tình để giáo viên hiểu được cũng còn nhiều khó khăn”.

5. Nguyên nhân chính của tình trạng này, theo bà Mai, do hiện nay chưa có sách giáo khoa cụ thể mang tính tích hợp, giáo viên hầu hết không được đào tạo các phương pháp dạy học tích hợp nên không làm được hoặc làm nhưng đạt hiệu quả không cao.

6. Trong khi đó, theo tiến sĩ Nguyễn Anh Dũng, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học giáo dục VN (thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT), đến giữa năm 2016 Bộ sẽ thống nhất được chương trình. “Giáo viên là điều cốt lõi nhất. Sách giáo khoa dù hay đến đâu mà không có đội ngũ giáo viên giỏi thì cũng rất khó”, ông Dũng đúc kết.

7. Các chuyên gia cũng nhìn nhận một thực tế là các trường đào tạo khối ngành sư phạm chưa mạnh dạn đột phá, đổi mới, sáng tạo trong đào tạo giáo viên. Thạc sĩ Hồ Sỹ Anh, Viện Nghiên cứu giáo dục, Trường ĐH Sư phạm chúng tôi cho biết: “Trường sư phạm cần sáng tạo trong đào tạo giáo viên chứ không phải chờ thực tế cần thì mới làm chương trình để đào tạo sau”.

8. Đưa ra một giải pháp cấp thiết, tiến sĩ Dương Thị Hồng Hiếu, Khoa Ngữ văn Trường ĐH Sư phạm chúng tôi đề nghị trong giai đoạn hiện nay, các sở giáo dục cần ra hướng dẫn cho giáo viên những nội dung tích hợp. Ví dụ một bài văn nào đó thì có thể tích hợp ở liên môn hay ở các môn khác, để giáo viên chọn lựa. Đồng thời, các giáo viên phải ngồi lại với nhau lọc ra những nội dung tích hợp để không dạy ở các phần sau. “Chứ nếu bài văn giảng 2 tiết (có tích hợp các môn sử, địa), học sinh học xong, rồi sau đó học lại ở môn sử hoặc địa nữa thì tích hợp không hiệu quả. Tình trạng này sẽ dẫn đến chuyện ôm đồm, phá vỡ chương trình về mặt thời lượng”, tiến sĩ Hồng Hiếu đặt vấn đề.