Bài Tập Cơ Học Vật Rắn

--- Bài mới hơn ---

  • Các Từ Vựng Mang Nghĩa Số Lượng Tiếng Anh Là Gì?
  • Giải Đáp Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Anh Là Gì Và Cần Biết
  • Kinh Nghiệm Quản Lý Trung Tâm Ngoại Ngữ, Học Viên Học Tiếng Anh
  • Chăm Sóc Khách Hàng Tiếng Anh Là Gì Mới Chuẩn?
  • Mẫu Hợp Đồng Học Việc Bằng Tiếng Anh, Hợp Đồng Học Việc Song Ngữ
  • Bài tập cơ học vật rắn

    là tài liệu học tập, ôn thi môn Vật lý gồm tổng hợp các dạng bài cơ học vật rắn, giúp các bạn học sinh hệ thống lại kiến thức và nắm vững bài hơn. Mời các bạn cùng tham khảo.

    Phương pháp giải và các bài toán về cơ học vật rắnLuyện giải bài tập Vật lý 12 – Dao động cơ học

    Bài 1. Các định các lực tác dụng vào khối gỗ khi khối gỗ nằm trên mặt phẳng nghiêng ở trạng thái cân bằng. Biết khối gỗ có khối lượng m = 4kg, mặt phẳng nghiêng hợp với phương ngang một góc α = 30 0, g = 10m/s 2

    Bài 2. Cho hệ cơ học như hình vẽ (H1). Vật m = 2kg, dây không giãn. Tìm áp lực, lực căng của sợi dây trong các trường hợp sau.

    a) hệ số ma sát giữa vật và mặt phẳng nghiêng là không đáng kể

    b) hệ số ma sát giữa vật và mặt phẳng nghiêng là µ = 0,2

    Cho gia tốc trọng trường g = 10m/s 2, góc nghiêng α = 30 0.

    Bài 3. Cho hệ cân bằng như hình vẽ (H2), m 1 = 2kg, m 2 = 1kg, α = 60 0. Bỏ qua ma sát. Hãy tính m 3 và lực nén của m 1 lên mặt phẳng nghiêng

    Bài 4. Xác định hợp lực của hai lực song song đặt tại A và B biết F 1 = 6N, F 2 = 18N, AB = 4cm.

    Xét trường hợp hai lực:

    a) cùng chiều

    b) ngược chiều

    Bài 5. Một thanh gỗ được dựa vào một bức tường, trong một mặt phẳng thẳng đứng vuông góc với tường. Trọng tâm của thanh gỗ ở chính giữa. Mặt đất có ma sát, mặt tường không có ma sát.

    a) Có những lực nào tác dụng vào thanh gỗ

    b) Các lực đó phải thoả mãn điều kiện gì để thanh gỗ không bị trượt và bị đổ

    Bài 6. Một chiếc ghế dài gồm một mặt ghế AB khối lượng 5kg, dài 2,1m và chân ghế lắp vào mặt ghế tại C và D, cách mỗi đầu ghế 15cm. một người nặng 45kg ngồi tại M cách mép ghế một khoảng BM = 55cm. Tính áp lực đè lên mỗi chân ghế

    Bài 7. Thanh nhẹ AB nằm ngang được gắng vào tường tại A. Đầu nối với tường bằng sợi dây BC không giãn. Vật có khối lượng m = 1,5kg được treo vào B bằng sợi dây BD. Biết AB = 10cm, AC = 24cm.

    Tính lực căng của dây BC và lực nén lên thanh AB.

    Bài 8. Thanh sắt OA có khối lượng m = 2kg gắn vào đầu O vào bức tường thẳng đứng nhờ một bản lề, đầu A của thanh treo vật B có khối lượng m = 2kg và được giữ cân bằng nhờ dây AC nằm ngang (đầu dây C cột chặt vào bức tường), khi đó góc nghiêng của thanh so với bức tường là = 45 0 (hình vẽ) hãy xác định các lực tác dụng lên thanh. Lấy g = 10m/s 2.

    Bài 9. Xác định vị trí trọng tâm của bản mỏng là đĩa tròn tâm O bán kính R, bản bị khoét một lỗ tròn tâm O bán kính R/2 như hình bánh xe có bán kính R, khối lượng m.

    Tìm lực kéo nằm ngang đặt trên trục để bánh xe vượt qua bậc có độ cao h. Bỏ qua ma sát.

    Bài 10. Xác định trọng tâm của bản phẳng đồng chất sau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tên Tiếng Anh Của Bạn Là Gì?
  • Chứng Từ Kế Toán Tiếng Anh Là Gì?
  • Vì Sao Tiếng Anh Trở Thành Ngôn Ngữ Của Khoa Học ?
  • Dịch Vụ Dịch Thuật Tiếng Anh: Uy Tín, Chính Xác, Giá Rẻ
  • Dịch Giáo Viên Chủ Nhiệm Ra Tiếng Anh Và Những Cần Biết
  • Sóng Cơ Học Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngành Dược Học Là Gì? Tố Chất Để Thành Công Trong Ngành Dược
  • Dược Học Là Gì? Tiềm Năng Của Ngành Dược Trong Tương Lai Như Thế Nào?
  • Tiếng Anh Chuyên Ngành Dược Học
  • Những Cần Biết Về Tiếng Anh Ngành Dược
  • Tìm Hiểu Về Ngành Dược Học Là Gì?
  • Có nhiều loại sóng tồn tại trong tự nhiên như sóng điện từ, tia hồng ngoại, sóng cơ… Vậy sóng cơ là gì? Tìm hiểu về các loại sóng cơ học, cách chúng được tạo ra và điều gì ảnh hưởng đến sự lan truyền của chúng trong nhiều môi trường khác nhau.

    Sóng cơ là gì?

    Sóng cơ học là một làn sóng có sự dao động cơ học, chuyển giao năng lượng thông qua một loại vật liệu hoặc môi trường. Không phải tất cả các sóng đều được xem là sóng cơ. Ví dụ, sóng điện từ như ánh sáng khả kiến ​​không phải là cơ học vì chúng có thể truyền qua chân không để tiếp cận chúng ta từ mặt trời. Sóng cơ bao gồm sóng nước, sóng âm, sóng động đất và nhiều thứ khác. Giống như tất cả các sóng, những sóng thuộc loại cơ học có đỉnh, hoặc đỉnh và đáy. Chúng cũng có tần số, là số lượng sóng truyền qua mỗi giây và bước sóng, là khoảng cách từ một đỉnh tới đỉnh tiếp theo.

    Các loại sóng cơ học

    Một cách để phân loại sóng là trên cơ sở hướng chuyển động của các hạt riêng lẻ của môi trường so với hướng mà sóng truyền đi. Phân loại sóng trên cơ sở ta chia thành 3 loại gồm: sóng ngang, sóng dọc và sóng bề mặt.

    Sóng ngang là sóng trong đó các hạt di chuyển trung bình theo một hướng vuông góc với hướng di chuyển sóng. Giả sử rằng một slinky (Một loại lò xo) được kéo dài theo hướng nằm ngang trong lớp học và một xung được đưa vào slinky ở đầu bên trái bằng cách rung cuộn dây đầu tiên lên xuống. Năng lượng sẽ bắt đầu được vận chuyển từ trái sang phải. Khi năng lượng được vận chuyển từ trái sang phải, các cuộn dây riêng lẻ của môi trường sẽ được dịch chuyển lên trên và xuống dưới. Trong trường hợp này, các hạt của môi trường di chuyển vuông góc với hướng mà xung di chuyển. Loại sóng này là sóng ngang. Sóng ngang luôn được đặc trưng bởi chuyển động của hạt vuông góc với chuyển động của sóng.

    Sóng dọc là sóng trong đó các hạt di chuyển trung bình theo một hướng song song với hướng di chuyển sóng. Giả sử rằng một slinky được kéo dài theo hướng ngang trong lớp học và một xung được đưa vào slinky ở đầu bên trái bằng cách rung phần đầu bên trái và bên phải. Năng lượng sẽ bắt đầu được vận chuyển từ trái sang phải. Khi năng lượng được vận chuyển từ trái sang phải, các cuộn dây riêng lẻ của môi trường sẽ bị dịch chuyển sang trái và phải. Trong trường hợp này, các hạt của môi trường di chuyển song song với hướng mà xung di chuyển. Loại sóng này là sóng dọc. Sóng dọc luôn được đặc trưng bởi chuyển động của hạt song song với chuyển động sóng.

    Trong khi sóng truyền trong độ sâu của đại dương là sóng dọc, thì sóng truyền dọc theo bề mặt đại dương được gọi là sóng bề mặt. Sóng bề mặt là sóng trong đó các hạt của môi trường trải qua một chuyển động tròn. Sóng bề mặt không theo chiều dọc và chiều ngang. Trong sóng dọc và sóng ngang, tất cả các hạt trong toàn bộ môi trường di chuyển theo hướng song song và vuông góc (tương ứng) so với hướng truyền năng lượng. Trong một sóng bề mặt, nó chỉ là các hạt ở bề mặt của môi trường chuyển động tròn. Chuyển động của các hạt có xu hướng giảm khi cách xa trung tâm của bờ mặt.

    Cách phân biệt sóng ngang và sóng dọc

    Các loại âm thanh khi chuyển động trong không khí đa phần là sóng dọc như giọng nói, âm thanh từ một chiếc loa…

    Sóng truyền qua một môi trường rắn có thể là sóng ngang hoặc sóng dọc. Tuy nhiên, sóng truyền qua phần lớn chất lỏng luôn là sóng dọc. Sóng ngang đòi hỏi một môi trường tương đối cứng để truyền năng lượng của chúng.

    Khi một hạt bắt đầu di chuyển, nó phải có khả năng kéo những hạt gần nhất. Nếu môi trường không cứng như trường hợp chất lỏng, các hạt sẽ trượt qua nhau. Hành động trượt này là đặc trưng của chất lỏng và chất khí ngăn không cho một hạt di chuyển khác theo hướng vuông góc với sự vận chuyển năng lượng.

    Đó là lý do mà chúng ta chỉ quan sát được sóng dọc mà không thể thấy sự hoạt động của sóng ngang. Động đất có khả năng tạo ra cả sóng ngang và sóng dọc truyền qua các cấu trúc vững chắc của Trái đất. Khi các nhà địa chấn bắt đầu nghiên cứu sóng động đất, họ nhận thấy rằng chỉ có sóng dọc mới có khả năng đi qua lõi Trái đất.

    Sự khác giữa sóng cơ và sóng điện từ

    Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nhất giữa 2 loại sóng này là sóng điện từ có thể truyền qua môi trường chân không.

    Sóng điện từ là sóng có khả năng truyền năng lượng qua môi trường chân không. Sóng điện từ được tạo ra bởi sự rung động của các hạt tích điện. Sóng điện từ được tạo ra trên mặt trời sau đó truyền tới trái đất thông qua chân không ngoài vũ trụ. Nếu không có khả năng sóng điện từ truyền qua chân không, chắc chắn sẽ không có sự sống trên trái đất.

    Sóng cơ học là sóng không có khả năng truyền năng lượng của mình qua môi trường chân không. Sóng cơ đòi hỏi một phương tiện để vận chuyển năng lượng của chúng từ vị trí này sang vị trí khác. Sóng âm là một ví dụ về sóng cơ. Sóng âm không có khả năng truyền qua chân không. Mỗi loại sóng cơ đều cần một môi trường nhất định mới tồn tại và hoạt động được.

    Bài tập trắc nghiệm về sóng cơ học

    1. chỉ từ đông sang tây.
    2. cả về phía đông và phía tây.
    3. chỉ từ bắc xuống nam.
    4. cả phía bắc và phía nam.

    Đáp án là: D vì các hạt sẽ chuyển động qua lại theo hướng vuông góc với sự vận chuyển năng lượng. Các sóng đang di chuyển về phía tây, vì vậy các hạt di chuyển về phía bắc và phía nam.

    A: Sóng ngang.

    B: Sóng dọc.

    C: Sóng điện từ.

    D: Một loại sóng khác.

    Đáp án là: A Vì các hạt đang chuyển động song song với hướng mà sóng đang di chuyển.

    Câu 3: Sóng âm là sóng cơ chứ không phải sóng điện từ. Điều này có nghĩa là?

    1. các hạt của môi trường di chuyển vuông góc với hướng vận chuyển năng lượng.
    2. một sóng âm truyền năng lượng của nó qua chân không.
    3. các hạt của môi trường thường xuyên và liên tục dao động về vị trí dừng của chúng.
    4. Môi trường cần thiết để sóng âm truyền năng lượng.

    Đáp án là: D Vì sóng cơ cần một môi trường nhất định để vận chuyển năng lượng. Âm thanh, giống như bất kỳ sóng cơ học nào, không thể truyền qua chân không.

    Câu 4: Điều nào sau đây không phải là đặc tính của sóng cơ?

    1. Chúng bao gồm các nhiễu loạn hoặc dao động của một phương tiện.
    2. Chúng vận chuyển năng lượng.
    3. Chúng di chuyển theo hướng vuông góc với hướng của các hạt của môi trường.
    4. Chúng được tạo ra bởi một nguồn rung.

    Đáp án là: C Vì đặc tính được mô tả trong câu c là một tính chất của tất cả các sóng ngang, nhưng không nhất thiết là của tất cả các sóng cơ học. Một sóng cơ học cũng có thể là dọc.

    Câu 5: Thiết bị sonar trên thuyền đánh cá sử dụng âm thanh dưới nước để xác định vị trí cá. Bạn có thể mong đợi sonar là sóng dọc hoặc sóng ngang?

    Đáp án là: Sóng dọc vì chỉ có sóng dọc mới có khả năng truyền qua chất lỏng như nước. Khi một sóng ngang cố gắng truyền qua nước, các hạt của môi trường trượt qua nhau và do đó ngăn cản sự chuyển động của sóng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đồng Hồ Cơ Học Tiếng Anh Là Gì Chạy Như Thế Nào
  • Lời Khuyên Dành Cho Trình Độ Tiếng Anh Trung Cấp Và Trên Trung Cấp
  • Các Loại Bằng Cấp, Chứng Chỉ Tiếng Anh Quốc Tế Hiện Nay
  • Cụm Động Từ Chủ Đề Điện Thoại
  • Tính Lương Tiếng Anh Là Gì? Vấn Đề Lương Trong Tiếng Anh Nên Biết
  • Cơ Học Lượng Tử Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Các Từ Vựng Tiếng Nhật Theo Chủ Đề Nhà Hàng, Quán Ăn
  • Học Từ Mới Tiếng Pháp Chủ Đề Giao Thông
  • Học Từ Mới Tiếng Pháp Chủ Đề Toán Học
  • Học Từ Mới Tiếng Pháp Theo Chủ Đề Nỗi Buồn
  • Cách Học Từ Vựng Tiếng Pháp Hiệu Quả
  • Như đã nhắc ở trên, có một vài lớp hiện tượng xuất hiện trong cơ học lượng tử mà không có sự tương tự với cơ học cổ điển. Chúng được gọi là “hiệu ứng lượng tử”.

    Loại thứ nhất của hiệu ứng lượng tử đó là lượng tử hóa các đại lượng vật lý nhất định. Trong ví dụ về hạt mà ta đã xem xét, cả vị trí và xung lượng đều là các quan sát liên tục. Tuy nhiên nếu ta giới hạn hạt đó trong một vùng không gian để hình thành bài toán hạt trong hố thế thì các quan sát đó sẽ trở nên rời rạc. Những quan sát như vậy được gọi là bị lượng tử hóa và nó có vai trò quan trọng trong các hệ vật lý. Ví dụ về các quan sát bị lượng tử hóa bao gồm mô men xung lượng, năng lượng toàn phần của hệ liên kết, và năng lượng mà một sóng điện từ với một tần số đã cho.

    Một hiệu ứng nữa là nguyên lý bất định đó là hiện tượng mà các phép đo liên tiếp của hai hay nhiều hơn hai quan sát có thể có các giới hạn cơ bản về độ chính xác. Trong ví dụ về hạt tự do, chúng ta không thể tìm thấy hàm sóng là trạng thái riêng của cả vị trí và xung lượng. Hiệu ứng này có nghĩa là không thể đo đồng thời vị trí và xung lượng với độ chính xác bất kỳ, ngay cả về mặt nguyên tắc: vì khi độ chính xác về vị trí tăng lên thì độ chính xác về xung lượng giảm đi và ngược lại. Các quan sát chịu tác động của nguyên lý này (gồm có xung lượng và vị trí, năng lượng và thời gian) là các biến giao hoán trong vật lý cổ điển.

    Hiệu ứng tiếp theo là lưỡng tính sóng hạt. Dưới một số điều kiện thực nghiệm nhất định, các vật thể vi mô như là các nguyên tử hoặc các điện tử có thể hành xử như các “hạt” trong thí nghiệm tán xạ hoặc có thể hành xử như các “sóng” trong thí nghiệm giao thoa. Nhưng chúng ta chỉ có thể quan sát một trong hai tính chất trên vào một thời điểm mà thôi.

    Các bài toán chưa có lời giải trong vật lý trong giới hạn tương ứng của cơ học lượng tử: liệu có lời giải thích nào về cơ học lượng tử đúng đắn hơn hay không? Làm thế nào mà các mô tả lượng tử về thực tại gồm các vấn đề như là chồng chất trạng thái hoặc suy sập hàm sóng có thể tái tạo lại thực tại mà chúng ta nhận biết

    Hiệu ứng nữa là vướng lượng tử. Trong một số trường hợp, hàm sóng của một hệ được tạo thành từ nhiều hạt mà không thể phân tách thành các hàm sóng độc lập cho mỗi hạt. Trong trường hợp đó, người ta nói các hạt bị “vướng” với nhau. Nếu cơ học lượng tử đúng thì các hạt có thể thể hiện các tính chất khác thường và đặc biệt. Ví dụ, khi tiến hành một phép đo trên một hạt thì nhờ suy sập của hàm sóng toàn phần mà có thể tạo ra các hiệu ứng tức thời với các hạt khác thậm chí ngay cả khi chúng ở xa nhau.

    Hiệu ứng đó có vẻ như mâu thuẫn với lý thuyết tương đối hẹp vì theo thuyết tương đối hẹp, không có gì có thể di chuyển nhanh hơn ánh sáng. Nhưng ở đây không có sự truyền thông tin nên không yêu cầu phải di chuyển một thực thể vật lý tức thời giữa hai hạt. Hiệu ứng ở đây có nghĩa là, sau khi nghiên cứu các thực thể bị vướng với nhau, hai người nghiên cứu có thể so sánh dữ liệu của họ và thu được các mối tương quan mà các hạt có.

    Một hiệu ứng nữa là đệm lượng tử và khóa lượng tử. Để tạo được hiệu ứng này, chúng ta cần một vật liệu bán dẫn (hoặc siêu bán dẫn), một ít ni-tơ lỏng (nhiệt độ -196 °C trong điều kiện áp suất khí quyển) và.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Học Lượng Tử Và Vật Liệu Nano
  • Những Nguyên Lí Của Cơ Học Lượng Tử
  • Cơ Học Lượng Tử : Từ Quan Điểm Einstein Đến Quan Điểm Tương Quan
  • Cơ Học Lượng Tử: Em Là Ai Mà Khó Hiểu Thế!? (Phần 1)
  • Cơ Học Lượng Tử & Vật Lý Nguyên Tử
  • Cơ Sở Vật Chất Học Viện Ngân Hàng Có Gì Lạ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Từ Vựng Tiếng Trung Về Ngân Hàng
  • Chương Trình Cử Nhân Quốc Tế Của Học Viện Ngân Hàng
  • Thuật Ngữ Y Học Bằng Tiếng Trung
  • Có Nên Học Y Học Cổ Truyền? Y Học Cổ Truyền Có Dễ Xin Việc Không?
  • Phiên Dịch Tiếng Trung Là Ai? Những Điều Cần Biết Về Nghề Phiên Dịch Tiếng Trung
  • Học viện Ngân hàng là trường Đại học công lập thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục – Đào tạo. Thành lập từ năm 1961, hiện thu hút hơn 15000 sinh viên, Học viện Ngân hàng luôn tự hào là một trường đại học chuyên nghiệp chất lượng và lấy mục tiêu người học là trung tâm.

    – Mặt bằng làm việc của Trung tâm gồm 1 tòa nhà 7 tầng, tổng diện tích sử dụng khoảng 1600m2, được trang bị đồng bộ phục vụ người dùng tin và các hoạt động nghiệp vụ.

    – Các phòng đọc đều được trang bị hệ thống giá sách mới, hiện đại, bàn đọc ghế ngồi đều được trang bị phù hợp với tiêu chuẩn của thư viện hiện đại

    – Tại thư viện được trang bị phòng máy tính hiện đại và phòng đọc tài liệu ngoại văn

    Thư viện Học viện Ngân hàng

    2. Hệ thống giảng đường

    Hệ thống giảng đường hiện đại, 100% được trang bị máy chiếu, hệ thống âm thanh tốt, được thiết kế để tạo ra một môi trường học tập gắn liền với hoạt động thực tiễn tốt nhất cho sinh viên đặc biệt thiết kế cho hoạt động nhóm giúp phát huy phương pháp lấy người học làm trung tâm. Học viện Ngân hàng cho phép sinh viên truy cập mạng không dây kết nối trang thiết bị hiện đại.

    3. Khu sinh hoạt thể chất cho sinh viên

    sinh viên được tham gia các hoạt động rèn luyện thể lực với các môn thể thao tại sân bóng đá, sân tennis, sân cầu lông, sân bóng chuyền,…

    4. Trung tâm thực hành

    5. Căng tin nhà ăn cho sinh viên

    Có hệ thống căng tin hiện đại với các phòng ăn được trang trí với không gian thân thiện, đội ngũ bếp nấu chuyên nghiệp với với giá cả hết sức sinh viên.

    6. Chăm sóc y tế

    Học viện có trạm y tế có đội ngũ bác sĩ, y tế giàu kinh nghiệm, có đủ giường bệnh và thiết bị y tế, thuốc men đảm bảo chăm sóc sức khỏe định kỳ và thường xuyên cho sinh viên.

    7. Nhà nội trú

    Nhà trường dành riêng Khu kí túc xá khang trang cho sinh viên có nhu cầu nội trú với an ninh trật tự tốt, tạo sự an toàn, thoải mái cho sinh viên học tập và nghỉ ngơi với hệ thống phòng ở từ 6 giường -12 giường, có wifi, điện nước sinh hoạt đầy đủ

    Giá: 120000/tháng. (chưa kể chi phí điện, nước)

    Khu nội trú của trường học viện Ngân hàng

    Đối tượng được ưu tiên: Dân tộc, hải đảo, miền núi, gia đình đặc biệt khó khăn: hộ nghèo có chứng nhận của địa phương

    * Cơ sở vật chất đối với chương trình Chất lượng cao:

    + Giảng đường: được trang bị đầy đủ thiết bị như Projector, internet, wifi, máy lạnh, hệ thống âm thành, bàn ghế và quy mô giảng đường vừa đủ với sinh viên từ 30-50 sinh viên.

    + Thư viện điện tử: trang bị đầy đủ tài liệu học tập bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu học và nghiên cứu của sinh viên.

    *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về học viện Ngân hàng

    Bảo Ngân tổng hợp

    Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Viện Ngân Hàng Có Tốt Không
  • Tuyển Sinh Học Viện Ngân Hàng
  • Từ Vựng Tiếng Trung Chủ Đề Trường Học
  • 264 Từ Vựng Về Quần Áo
  • Cách Khắc Phục Những Khó Khăn Khi Học Tiếng Trung
  • Hình Học Tiếng Anh Là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Tương Lai

    --- Bài mới hơn ---

  • Bệnh Viện Truyền Máu Huyết Học (Tp.hcm)
  • Xét Nghiệm Huyết Học Là Gì
  • 7 Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Các Bạn Muốn Thi Khối D
  • Điều Lệ Hoạt Động Của Hội Khuyến Học Việt Nam Là Gì?
  • Những Hình Thức Đẩy Mạnh Khuyến Học Khuyến Tài
  • Hình học tiếng anh là gì? Hình học tiếng anh được hiểu đơn giản chính là bạn giỏi tiếng anh về chuyên ngành toán học, đây là một chương trình đào tạo quốc tế.

    Vốn là một trong những lĩnh vực được đánh giá cao về ứng dụng. Đặc biệt chịu ảnh hưởng từ những ngành thiên về nghiên cứu không gian và thiên văn địa lý thì đây chính là một ngành toán học nói chung nhưng toán hình học thì là một cách nói riêng có tiềm năng trong tương lai.

    Với khả năng khám phá nhiều như hiện nay thì hình học tiếng anh là một trong những nghề nghiệp có cơ hội việc làm khá ổn định và thông qua khả năng giỏi bộ toán hình thì bạn chắc chắn sẽ được vạch ra những chiến lược nghề nghiệp một cách hiệu quả nhất để chuẩn bị một tương lai thành công.

    Vậy để hiểu rõ hơn về hình học tiếng anh là gì? Và những khả năng của bộ môn này mang lại giúp bạn khai thác triệt để nhằm nắm bắt được cơ hội việc làm thành công.

    Hình học tiếng anh là gì?

    Những chương trình giao lưu học toán học quốc tế là một trong những kỳ thi học sinh giỏi môn toán được tổ chức và thực hiện rất sôi nổi. Đây cũng chính là cơ hội để những bạn yêu thích môn toán và giỏi môn toán có thể hòa mình ra với thế giới. Nếu bạn có khả năng và tố chất chăm chỉ bạn có thể đưa toán học cấp đến bến tri thức toán học quốc tế. Và điều quan trọng nhất chính là bạn phải thành thạo ngôn ngữ tiếng anh chuyên ngành toán học thì mới có thể hiểu hình học tiếng anh.

    Cơ hội nghề nghiệp hình học tiếng anh

    Một trong những lý do đặc biệt của chuyên ngành này bởi đây là một chuyên ngành có tầm ảnh hưởng lớn đến thực tế đặc biệt trong cuộc sống. Với khả năng ứng dụng khá mạnh trên các quốc gia. Ở một phương diện khác thì các bậc phụ huynh luôn sát sao đến việc học tập của con em đặc biệt đến môn toán bởi là môn học mang đến không ít những cơ hội cho bản thân.

    Kỹ sư không gian

    Nếu bạn thiên về không gian và sự phát triển khả năng tư duy và sự liên tưởng thì người đọc cần phải có những kỹ năng này mới có thể trở thành một nhà kỹ sư không gian.

    Công việc này đặc biệt không thể xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Với những khó khăn trong quá trình thực hiện công việc rất áp lực và rất khó khăn để vượt qua. Nhưng thực sự đam mê và yêu nghề thì chắc chắn sẽ có thể trụ được trong nghề lâu.

    Phân tích nghiên cứu

    Nếu bạn có khả năng tư duy toán học và sự logic khác người thì bạn có thể làm một nhà nghiên cứu. Làm công việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển một dự án để. Hỗ trợ quá trình phân tích và đưa ra những định hướng cho lĩnh vực mà mình đang hoạt động.

    ► Cật nhật: Tất tần tật những thông tin việc làm mới nhất hiện nay TẠI ĐÂY.

    --- Bài cũ hơn ---

  • ​hình Học Tiếng Anh Là Gì? Cơ Hội Việc Làm Cho Người Giỏi Toán
  • Mục Tiêu Học Tiếng Anh Của Bạn Là Gì? ” Tiếng Anh 24H
  • Tìm Hiểu Về Tiếng Anh Học Thuật
  • Các Danh Xưng Cơ Bản Trong Tiếng Anh
  • Xếp Loại Học Lực Tiếng Anh Là Gì? Xếp Loại Tốt Nghiệp Trong Tiếng Anh?
  • Chill Là Gì? Chill Phết Là Gì? Trong Tiếng Anh Có Nghĩa Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Dude Là Gì? Ý Nghĩa Từ Dude Trong Tiếng Anh
  • Ý Nghĩa Thật Sự Của Từ Ost Là Gì Trong Từ Điển Tiếng Anh
  • Du Học Đức Bằng Tiếng Anh 2022: Điều Kiện, Chi Phí Cần Thiết
  • Du Học Nhật Bản Bằng Tiếng Anh
  • 5 Lợi Ích Khi Du Học Hàn Quốc Bằng Tiếng Anh Với Top 5 Trường Đại Học Tốt Nhất
  • Buzzsumo là gì?

    Theo một số giải thích mà Ad được biết, thì Chill là một danh từ thể hiện sự thờ ơ, lạnh nhạt, vô cảm với một sự việc hay hiện tượng nào đó. Chill hiểu một cách đơn giản thì giống như là mặc kệ, “bơ đi mà sống”, dạng như vậy

    Chill out là gì ?

    Chill out là 1 từ lóng tiếng anh, nó là sự thể hiện sự yêu cầu giảm tính nóng nảy. hoặc yêu cầu bạn hãy giải trí, xả hơi vì bạn trông có vẻ mệt mỏi, stress rồi. Nói chung là từ bảo người khác hãy bình tĩnh, đừng nóng giận

    Chill phết trong bài hát của Đen Vâu trên Facebook hiện nay

    Gần đây anh Đen có ra bài mới, tên nghe cực mộc mạc: “Bài Này Chill Phết”. Mới được mấy hôm thôi nhưng hơn đã đạt vài triệu view rồi, từ Chill trong bài viết này có thể nói là lời kêu gọi nhân vật nữ hãy xả hơi, xả stress sau những chuỗi dài công việc vất vả, mệt mỏi!

    Giải thích Netflix and Chill là gì?

    Thông thường, chill có thể dùng như một danh từ, tính từ hoặc động từ với nghĩa lạnh nhạt, ớn lạnh, lạnh lẽo. Tuy nhiên, trong những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, chill thường được dùng với nghĩa lóng: “very relaxed or easygoing”, nghĩa là rất thư giãn, dễ chịu hoặc dễ tính. Nghĩa này có thể hợp với chill trong “Bài này chill phết” của Đen Vâu, sau khi hỏi han về những áp lực, bí bách mà cô gái trong bài hát đang gặp phải, Đen muốn có thể giúp cô ấy thư giãn một chút bằng cách nghe những giai điệu anh đang hát này. Chill phết chính là thư giãn phết, dễ chịu phết.

    Ruby on rails là gì?

    Chill trong tiếng anh có nghĩa là gì?

    1. Chill out = Calm down

    Chill out là một từ lóng trong tiếng Anh, nghĩa tương tự như calm down (hãy bình tĩnh, không nên kích động). Từ này thường được các game thủ sử dụng rất nhiều để khích lệ đồng đội trong khi đang chiến đấu, truyền cảm hứng để mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi đang ở thế yếu hơn địch.

    Ví dụ: Hey, chill out! Everything’s going to be fine. Nghĩa là: Bình tĩnh nào! Mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

    2. Let’s chill! = Let’s hang out.

    Ngày xưa, để rủ ai đó ra ngoài đi chơi thì giới trẻ thường nói là Let’s hang out!, bây giờ các bạn thường nói Guys! Let’s chill! (Đi xả stress đi, đi quẩy đi).

    3. I’m chillin’ = I’m relaxing

    Bạn cũng có thể dùng Chill khi nói về trạng thái đang thư giãn, giải trí của mình, bằng cách dùng câu “I’m just chillin”.

    4. He is chill = He is cool

    Cuối cùng bạn cũng có thể dùng Chill để diễn tả phong cách của một ai đó.

    Ví dụ: He is chill!

    5. chill = ok, no worries

    Từ chill đôi khi được dùng để thể hiện một sự thoải mái trong suy nghĩ, không có gì phải làm nhặng xị lên, không có gì phải làm quá, làm lố lên, cứ thoải mái mà sống.

    Ví dụ: “Oh, I’m really sorry!” – “It’s chill.”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mạo Từ Trong Tiếng Anh: Mạo Từ Là Gì Và Các Mạo Từ “a”,”an”,”the” Trong Tiếng Anh
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Chủ Đề Kỷ Niệm Thời Thơ Ấu
  • “tiến Sĩ” Trong Tiếng Anh: Định Nghĩa, Ví Dụ
  • N/a Là Gì? Từ N/a Xuất Hiện Trong Excel Có Nghĩa Là Gì?
  • Bài Luận Mẫu Tiếng Anh Về Trường Học Hay
  • Lớp Học Thêm Tiếng Anh Là Gì ? Học Bù Tiếng Anh Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Bạ Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Học Bổng Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Bơi Lội Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Học Chính Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Chính Trị Học Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết

    Bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết: Khi học tiếng Anh, điều đầu tiên cần xác định là học để làm gì, và mức độ nào là đạt yêu cầu để làm mốc phấn đấu. Ví dụ học để giao tiếp lưu loát với người nước ngoài, mục đích là để làm việc trong các công ty nước ngoài nâng cao thu nhập…

    10 Bí quyết học tập hiệu quả trong giai đoạn luyện thi cấp tốc

    10 Bí quyết học tập hiệu quả trong giai đoạn luyện thi cấp tốcCác bí quyết học tập hiệu quả này bạn cũng có thể áp dụng thường xuyên trong mọi thời điểm để có được hiệu quả học tập tối ưu. Bạn cần một không gian yên tĩnh, tránh ồn ào như vậy bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn. Nên ngồi gần cửa sổ, càng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông đều trong phòng.

    Bí quyết ôn thi khối D hiệu quả nhất từ những sinh viên xuất sắc

    Họ là những sinh viên xuất sắc của Việt Nam lọt vào diễn đàn HYLI lần thứ 11 được tổ chức tại Việt Nam.Cùng lắng nghe kinh nghiệm của các bạn: Nguyễn Trường Song Pha (Sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM), Nguyễn Ngọc Quỳnh (Sinh viên Học viện Ngoại Giao), Đào Lê Anh Trang (ĐH Kinh tế Quốc Dân), Hoàng Minh Thông (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM).

    LỚP HỌC THÊM Ở HÀ NỘI

    LỚP HỌC THÊM MÔN TOÁN Ở HÀ NỘI,LỚP HỌC THÊM MÔN TOÁN Ở HÀ NỘI,LỚP HỌC THÊM MÔN TOÁN Ở HÀ NỘI

    Lớp học tiếng anh dành cho người mất căn bản

    Lớp học tiếng Anh cho người mất căn bản, Khoá học tiếng anh dành cho người mất căn bản Bạn đã học tiếng anh nhiều năm nhưng vẫn chưa nắm vững kiến thức căn bản? Bạn khó khăn trong việc ghi nhớ từ vựng

    CS2:Phòng C1803 Tòa nhà Golden Palace Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội CS3: Số 16 Phố Vĩnh Phúc – Ba Đình – Hà Nội

    CS4:Số 8 ngõ 49 Phố Linh Lang – Ba Đình – Hà Nội CS5:Số 15A ngõ 214Nguyễn Xiển- Thanh Xuân – Hà Nội CS6:Số 43A, Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội CS7:13B Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân Bắc – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Phí Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 6 Violet, Bài Tập Tiếng Anh Lớp 6 Nâng Cao Violet
  • Trường Đại Học Ngân Hàng• Tin Tức
  • Quản Trị Kinh Doanh Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Có Nên Học Chuyên Ngành Tiếng Anh Sư Phạm Mầm Non?
  • Cơ Học Lượng Tử & Vật Lý Nguyên Tử – Vật Lý Mô Phỏng

    --- Bài mới hơn ---

  • Vật Lý Lượng Tử 2022: 12 Thí Nghiệm Kinh Ngạc Nhất
  • Cơ Học Lượng Tử Áp Dụng Cho Thế Giới Vĩ Mô
  • Lượng Tử Sẽ Biến Đổi Tương Lai Của 5 Ngành Công Nghiệp Như Thế Nào
  • Dân Tộc Học Hay Nhân Học ?
  • Dân Tộc Học Như Một Chủ Nghĩa Nhân Bản Mới (C. Lévi
  • Chương 1:

    Những tính chất lượng tử

    của bức xạ điện từ

    textS 1.1

     Hiệu ứng quang điện 

    textS 1.2

     Hiệu ứng Compton

    textS 1.3

     Quang phổ vạch

     

    Chương 2:

    Mẫu nguyên tử cổ điển

    Năm 1911, Rutherford cùng hai trợ lý Geiger và Marsden đã tiến hành thí nghiệm tán xạ tia alpha trên nguyên tử vàng. Sơ đồ nguyên lý của thí nghiệm mô tả trên hình 1, với chùm tia alpha phát ra từ phân rã phóng xạ, bắn vào lá vàng mỏng. Mỗi hạt alpha có điện tích bằng +2e và khối lượng bằng 4 đvC. Thí nghiệm cho thấy, hạt alpha bị lệch những góc đáng kể khi đi xuyên qua lá vàng. Đặc biệt, có tỉ lệ khoảng 1/8000 số hạt alpha bị lệch những góc lớn hơn 90 độ.

    … đọc tiếp

     

    textS 2.2

     Mẫu nguyên tử Bohr

    Chương bổ sung:

    Hình học của số phức

    Có lẽ trong chúng ta, khi đọc bài này, hầu như ai cũng từng học qua số phức. Và cũng có lẽ số phức phần nào để lại những bí ẩn khó hiểu. Bài viết này ra đời với mong muốn góp phần làm sáng tỏ vấn đề số phức, giúp sinh viên các ngành kĩ thuật vận dụng tốt hơn, thấu hiểu hơn về bản chất của các biểu diễn phức.

    j

    – “đơn vị ảo”

    Số phức theo định nghĩa thông thường được biểu diễn dưới dạng z = a+jb gồm hai thành phần: phần thực a và phần ảo b. “Phức” ở đây có nghĩa là sự pha trộn giữa “thực”“ảo”. j được gọi là “đơn vị ảo” và có tính chất vô cùng độc đáo:

    j^2 = -1.

    … đọc tiếp

    Chương 3:

    Lưỡng tính sóng hạt

    Sóng là quá trình lan truyền xung động. Một sóng phẳng lan truyền theo chiều dương của trục x và không suy giảm theo thời gian có dạng:

    psi(x,t)=psi(x-vt),tag{1}

    trong đó v – tốc độ truyền sóng. Tại thời điểm t=0, sóng có dạng hàm psi=psi(x,0). Khi thời gian trôi qua, tại thời điểm t sau mốc t=0 hàm sóng vẫn giữ nguyên hình dạng psi(x,0), nhưng bị kéo sang phải một đoạn đường bằng vt, trở thành dạng (1).

    … đọc tiếp

     

    Vào năm 1924, nhà vật lý người Pháp Louis de Broglie (phát âm ) đã đưa ra một giả thuyết về lưỡng tính sóng hạt. Từ suy nghĩ cho rằng các lượng tử ánh sáng, hay photon, vừa mang tính chất sóng, vừa mang tính chất hạt, de Broglie cho rằng các hạt thông thường cũng mang tính chất sóng.

    Theo lý thuyết de Broglie, một chùm các hạt tự do, chuyển động cùng hướng với cùng một vận tốc sẽ hoàn toàn tương đương với một sóng hình sin:

    psi(x,t)=Ce^{i(kx-omega t)},

    với số sóng k và tần số omega có mối liên hệ trực tiếp với xung lượng và năng lượng:

    k=frac{p}{hbar},qquadomega=frac{E}{hbar},

    … đọc tiếp

     

    Sự xác định và bất định của sóng de-Broglie

    Trong mục textS 3.2 ta đã đề cập đến sóng de-Broglie, sóng phẳng hình sin đại diện cho chùm hạt tự do:

    psi_p(x,t)=Ce^{i(frac{p}{hbar}x-frac{E}{hbar}t)}.

    Chùm hạt tự do có các hạt chuyển động cùng hướng, cùng vận tốc. Một mặt, tất cả các hạt đều có chung một vector xung lượng p, có hướng trùng với hướng truyền sóng de-Broglie. Ta nói rằng chùm hạt tự do có chung một giá trị xung lượng duy nhất.

    … đọc tiếp

     

    Trong cơ học lượng tử, trạng thái của hạt được miêu tả qua hàm sóng psi(x,t) luôn biến chuyển theo thời gian. Để tiên đoán trạng thái tương lai, ta cũng cần một phương trình cơ bản, tương tự như phương trình Newton trong cơ học cổ điển.

    Trong trường hợp tổng quát khi hạt chuyển động trong trường thế U(x):

    ihbarfrac{partial}{partial t}psi(x,t)=left(-frac{hbar^2}{2m}frac{partial^2}{partial x^2}+U(x)right)psi(x,t).tag{1}

    Vế trái của phương trình (1) chứa đạo hàm của trạng thái theo thời gian, có nghĩa rằng, từ trạng thái psi(x,t) của hiện tại có thể dự đoán trạng thái tại mọi thời điểm sau đó thông qua việc giải phương trình vi phân.

    Phương trình (1) do Schrodinger đề xuất vào năm 1926, đóng vai trò chủ đạo trong cơ học lượng tử. Tuy vừa được suy ra theo logic từ tính chất mặc nhiên của sóng de-Broglie, nhưng phương trình Schrodinger được xem như một tiên đề, không chứng minh, xem như đúng với mọi loại hàm sóng psi(x,t). Thực nghiệm đã thừa nhận tính đúng đắn của phương trình Schrodinger trong cơ học lượng tử.

    … đọc tiếp

     

    … đọc tiếp

     

    Từ bài textS 3.2 về sự tương tác của sóng de-Broglie với rào thế bậc thang, có thể hiểu rằng đó là tương tác giữa một chùm hạt đồng nhất lên rào thế. Để hiểu rõ ý nghĩa của tương tác này, ta sẽ đi xây dựng mô hình bó sóng với rào thế bậc thang, đặc trưng cho một hạt lao về phía rào thế.

    Hãy khảo sát một bó sóng hình chuông, đặc trưng cho một hạt đang chuyển động với năng lượng E và xung lượng p=sqrt{2mE}. Tại thời điểm ban đầu t=0 sóng có dạng hàm:

    psi(x,0)=Ae^{-x^2/4sigma_x^2}e^{i(frac{p}{hbar}x-frac{E}{hbar}0)}.tag{1}

    Hàm sóng (1) được diễn tả như hình 1, với độ bất định vị trí sigma_x=10,mathrm{A}. Mật độ của hạt lúc t=0

    psi(x,0)^*psi(x,0)=Ae^{-x^2/2sigma_x^2}tag{2}

    có dạng của phân bố Gauss với độ lệch chuẩn bằng sigma_x, diễn tả qua đường màu cam trên hình 1. Như vậy, hàm sóng (1) diễn tả một “đám mây” hạt mà có đến 70,% khối lượng của nó hội tụ quanh vị trí x=x_0 trong vòng bán kính sigma_x.

    … đọc tiếp

    Chương 4:

    Trạng thái dừng và sự lượng tử hoá

    Trong bài “Sóng de-Broglie với rào thế bậc thang” chúng ta đã đi đến kết luận, rằng khi năng lượng E thấp hơn chiều cao của rào thế sóng sẽ bị phản xạ toàn phần. Khi ấy sóng phản xạ sẽ giao thoa với sóng tới và hình thành sóng dừng. Câu hỏi đặt ra: chuyện gì xảy ra nếu ta đặt vào bên trái cũng một rào thế như trước, đối xứng và tạo nên một hố thế? Có thể hình dung trước cảnh tượng như sau. Thoạt tiên sóng sẽ phản xạ toàn phần trên rào thế bên phải, sóng tới bị dội ngược trên rào thế và trở thành sóng phản xạ. Tiếp theo sóng phản xạ di chuyển về bên trái với tư cách như một sóng tới, bắt gặp rào thế bên trái và cũng phản xạ toàn phần một lần nữa, hất ngược toàn bộ sóng về phía bên phải. Cứ như thế, sóng de-Broglie phản xạ qua về lặp đi lặp lại không ngừng nghỉ.

    … đọc tiếp

     

    Trong bài “Sự hình thành trạng thái dừng“, ta đã đi đến kết luận rằng, chỉ khi năng lượng có giá trị cụ thể ở một vài mức nhất định, rời rạc, sóng trong hố thế mới ổn định và đạt đến trạng thái dừng. Khi ấy, tại mỗi điểm trong không gian, sóng chỉ dao động tại chỗ, không di chuyển. Hàm sóng đặc trưng cho trạng thái phải có dạng:

    psi_E(x,t)=Psi(x)e^{-i(E/hbar)t}.

    Chỉ số E kí hiệu ở đây ý nói rằng psi_E(x,t) là hàm tương ứng với trạng thái dừng, có mức năng lượng E xác định. Hàm Psi(x) chỉ phụ thuộc vào toạ độ, không phụ thuộc vào thời gian. Nó chỉ ra biên độ dao động của hàm sóng tại mỗi điểm trong không gian. Tại mỗi vị trí x, sóng dao động tại chỗ với biên độ Psi(x) và tần số omega=E/hbar. Bản thân hàm Psi(x) được gọi là hàm biên độ. Trong nhiều tài liệu khác, Psi(x) cũng được gọi một cách chưa chính xác là hàm sóng, bởi vì psi_E(x,t)=Psi(x)e^{-i(E/hbar)t} với sự vận động theo thời gian mới thực sự là sóng.

    Một trong những bài toán cơ bản của cơ học lượng tử là đi tìm dạng của hàm biên độ Psi(x).

    … đọc tiếp

     

    Bài viết này sẽ bàn đến một phương pháp khác giải phương trình Schrodinger:

    Psi”(x)=-kleftPsi(x),

    với thế năng U(x) có dạng bậc hai:

    U(x)=frac{1}{2}kx^2.

    Sử dụng các phương pháp giải phương trình dừng Schrodinger với sự trợ giúp của máy tính, ta hoàn toàn có thể tìm ra được phổ năng lượng (rời rạc) mà tại những mức năng lượng ấy, sóng đạt trạng thái dừng. Hình 1 miêu tả một trong số những trạng thái dừng ấy.

     

    … đọc tiếp

     

    Để biết được sự vận động của bó sóng theo thời gian, ta cần phân tích bó sóng thành sự chồng chập của các trạng thái dừng:

    psi(x,0)=sum_n{C_nPsi_n(x)},

    với Psi_n(x) là nghiệm bậc n của phương trình Schrodinger:

    Psi”(x)=-frac{2m}{hbar^2}left[E-U(x)right]Psi(x).

    … đọc tiếp

     

    Chương 5:

    Thiết bị đo và toán tử

    Trong cơ học lượng tử, trạng thái của hệ vi hạt hoàn toàn được miêu tả qua hàm sóng. Nếu muốn xác định xem xung lượng của sóng-hạt có giá trị bằng bao nhiêu, ta cần dùng cách tử nhiễu xạ tinh thể như thí nghiệm Davisson-Germer hình 1.

    … đọc tiếp

     

    Máy phân tích quang phổ là thiết bị giúp phân tích quang phổ của chùm sáng phát ra từ một khối vật chất nào đó. Vì mỗi loại nguyên tử và phân tử đều bức xạ những tia có hệ bước sóng đặc trưng, nên qua đánh giá quang phổ, ta có thể thu được thông tin về thành phần nguyên tử và phân tử cấu thành nên khối vật chất đó.

    Nguồn gốc của quang phổ hình thành do sự dịch chuyển từ trạng thái dừng có mức năng lượng cao xuống trạng thái dừng có mức năng lượng thấp.

    … đọc tiếp

     

    Khái niệm về sự xác định của một đại lượng vật lý nghe có vẻ rất khác với cơ học cổ điển. Trong cơ học cổ điển, mọi đại lượng vật lý đều có giá trị xác định của nó. Nhưng với cơ học lượng tử, khi năng lượng xác định thì sóng phải là tổ hợp của nhiều de-Broglie với xung lượng khác nhau.

    Nếu trạng thái của hạt trùng với một trong số những sóng de-Broglie:

    psi(x,t)=psi_{p_n}(x,t),

    hạt sẽ có xung lượng hoàn toàn xác định, đúng bằng p_n.

    Nếu trạng thái của hạt trùng với một trong số những trạng thái dừng:

    psi(x,t)=psi_{E_n}(x,t),

    hạt sẽ có năng lượng hoàn toàn xác định, đúng bằng E_n.

    Nhìn chung psi_{p_n}(x,t) và psi_{E_n}(x,t) là hai hàm sóng khác nhau. Hàm sóng de-Broglie psi_{p_n}(x,t) có dạng sin, còn hàm trạng thái dừng psi_{E_n}(x,t) lại có hình dạng đặc biệt, tuỳ vào hố thế. Do vậy nhìn chung, xung lượng và năng lượng của một hạt không thể có giá trị xác định đồng thời.

    … đọc tiếp

     

    Toán tử xung lượng hat{p}=-ihbardfrac{partial}{partial x} là hệ quả của lý thuyết de-Broglie về lưỡng tính sóng hạt, gắn liền với sóng de-Broglie. Toán tử động năng hat{T}=-dfrac{hbar}{2m}dfrac{partial^2}{partial x^2}là hệ quả của phương trình Schrodinger. Giữa hai toán tử này lại có mối liên hệ:

    hat{T}=frac{hat{p}^2}{2m},

    có hình ảnh rất tương tự với mối quan hệ cổ điển:

    T=frac{p^2}{2m}.

    Điều đó khiến các nhà vật lý nghĩ đến sự mở rộng cho việc định nghĩa các đại lượng mới. Moment động lượng cũng nằm trong số đó.

    … đọc tiếp

    Chương 6:

    Lượng tử hoá trong nguyên tử

    Hidro là loại nguyên tử có cấu trúc đơn giản nhất trong tất cả các nguyên tố: chỉ một electron bao quanh hạt nhân cấu thành từ một proton. Hạt nhân proton này tạo ra xung quanh nó một điện trường, có xu hướng hút electron vào gần nó. Electron lúc này không còn chuyển động tự do, mà rơi vào hố thế của trường tĩnh điện Coulomb:

    U(r)=-frac{k_ee^2}{r},qquad k_e=frac{1}{4pivarepsilon_0}.

    Phương trình Schrodinger trong trường hợp đối xứng cầu:

    -frac{hbar^2}{2m}frac{1}{r^2}frac{partial}{partial r}left(r^2frac{partial}{partial r}right)R(r)+U(r)R(r)=ER(r).

    … đọc tiếp

     

    Trong mục “Nguyên tử hidro trường hợp đối xứng cầu” ta đã phân tích các trạng thái dừng của nguyên tử hidro mà không xét đến sự quay của đám mây electron. Nói cách khác, ta đã khảo sát nghiêm túc nguyên tử hidro, nhưng chỉ với trường hợp moment quay bằng không. Giờ đây vấn đề nguyên tử hidro cần nhìn nhận lại một cách tổng quát hơn, khi tìm các trạng thái dừng có mức năng lượng xác định của electron trong nguyên tử hidro có tính đến cả sự quay. Các trạng thái dừng này tương ứng với những sóng dừng Psi(x,y,z), thoả mãn phương trình Schrodinger:

    -frac{hbar^2}{2m}left(frac{partial^2}{partial x^2}+frac{partial^2}{partial y^2}+frac{partial^2}{partial z^2}right)psi(x,y,z,t)+U(r)psi(x,y,z,t)=Epsi(x,y,z,t),

    … đọc tiếp

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tất Cả 101 Đại Học Ở Canada
  • Du Học Canada Ngành Interpreter
  • Lao Động Định Cư Canada Không Cần Tiếng Anh
  • Du Học Canada – Không Cần Ielts Là Có Thật
  • Học Bổng Du Học Pháp Cho Sinh Viên Nước Ngoài
  • Luyện Từ Và Câu Lớp 2: Từ Chỉ Sự Vật. Câu Kiểu Ai Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Ôn Tập Hè Môn Toán, Tiếng Việt Lớp 2
  • Cách Học Tốt Tiếng Việt Lớp 2
  • Giải Cùng Em Học Tiếng Việt 4 Tuần 23 Trang 19, 20, 21 Hay Nhất Tại Vietjack.
  • Giải Cùng Em Học Tiếng Việt 2 Tập 2 Tuần 23 Câu 1, 2, 3, 4 Trang 19, 20
  • Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 2 Tập 2
  • Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 26, 27

    Luyện từ và câu lớp 2: Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai là gì? là lời Giải bài tập Luyện từ và câu trang 26, 27 SGK Tiếng Việt 2 tập 1, có đáp án chi tiết giúp các em học sinh lớp 2 củng cố cách làm các dạng bài tập lớp 2, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

    Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

    Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 26, 27

    Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 26 câu 1

    Trả lời :

    – Từ chỉ người: bộ đội, công nhân.

    – Đồ vật: ô tô, máy bay

    – Con vật : con voi, con trâu

    – Cây cối: cây dừa, cây mía

    Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 27 câu 2

    Tìm các từ ngữ chỉ sự vật có trong bảng sau:

    Gợi ý: Em tìm những từ ngữ chỉ người, đồ vật, con vật, cây cối.

    Trả lời:

    Từ chỉ sự vật là: bạn, bảng, phượng vĩ, cô giáo, nai, thước kẻ, học trò, sách, thầy giáo, cá heo.

    Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 27 câu 3

    Trả lời : Các bài Luyện từ và câu lớp 2 khác:

    Bộ tài liệu về chính tả, luyện câu và từ, tập làm văn này đã bám sát vào chương trình sách giáo khoa, là tài liệu ôn tập hữu ích dành cho các em học sinh trung bình, khá giỏi trên toàn quốc.

    Qua các phần học lý thuyết này, các em học sinh sẽ dễ hiểu hơn khi làm các bài tập. Các hoạt động này sẽ giúp các em dễ dàng khi giải quyết các bài Tự nhiên lớp 2, Tiếng Việt lớp 2 nâng cao và đặc biệt yêu thích việc học hơn. Để các em không bị căng thẳng hay áp lực trong việc học. Các thầy cô nên cho các em vừa chơi vừa học là cách học hiệu quả nên áp dụng giúp các em vừa học giỏi Tự nhiên hơn mà lại thích thú hơn. Phụ huynh cũng cần dành những khoảng thời gian bên con, trang bị những kỹ năng cho con ngay từ khi con còn nhỏ.

    Ngoài bài Luyện từ và câu lớp 2: Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai là gì?, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

    I. Đề thi học kì 1 lớp 2 Tải nhiều

    II. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 Hay chọn lọc

    1. Đề cương ôn tập lớp 2 học kì 1 năm 2022 – 2022

    1. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Toán

    2. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Tiếng Việt

    3. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Tiếng Anh

    4. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Tin Học

    5. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Tự nhiên

    III. Đề thi học kì 1 lớp 2 VnDoc biên soạn:

    1. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Tiếng Việt

    2. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Toán

    3. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2022 – 2022 môn Tiếng Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Giảng Môn Tiếng Việt Lớp 2
  • Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 3 Tập 1
  • Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 4 Tập 1
  • Đề Kiểm Tra Đọc, Viết Môn Tiếng Việt Lớp 2
  • Đề Kiểm Tra Cuối Tuần Tiếng Việt Lớp 2
  • Acca Là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Từ Việc Học Acca

    --- Bài mới hơn ---

  • Chứng Chỉ Acca Là Gì? Có Nên Học Acca Không?
  • Điều Kiện Để Học Acca? Điều Kiện Miễn Thi Acca?
  • Tài Liệu Học Acca Bạn Cần
  • Giáo Viên Tiếng Anh Bậc Tiểu Học Cần Đáp Ứng Điều Kiện Gì?
  • Quy Định Về Chứng Chỉ Tiếng Anh Cho Giáo Viên Các Cấp
  • 1. ACCA Là Gì?

    Chương trình ACCA bao gồm 15 môn với đầy đủ các mảng kiến thức trong kinh doanh như: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị, Thuế.

    • Cấp độ cơ bản (Fundamental Level): gồm 9 môn
    • Cấp độ chuyên nghiệp (Professional Level): gồm 6 môn (2 môn bắt buộc + 4 môn tự chọn)

    Sau khi hoàn thành chương trình ACCA, bạn cần có thêm tối thiểu 3 năm kinh nghiệmhoàn thành 1 bài kiểm tra đạo đức để được công nhận trở thành thành viên của Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA member).

    2. Học ACCA Để Làm Gì?

    Lợi ích của việc học ACCA

    • Kiến thức trải dài trên nhiều lĩnh vực: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị, Thuế.
    • Chương trình học mang tính ứng dụng cao.
    • Được chuyển đổi để lấy bằng CPA Việt Nam (Chứng chỉ Kế toán viên, Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam).
    • Cơ hội lấy bằng Cử nhân của Đại học Oxford Brookes (Anh, xếp hạng 359 trên thế giới) sau khi hoàn thành các môn F…
    • Cơ hội lấy bằng Thạc sĩ của Đại học London (University of London, Anh, 1 trong 3 trường đại học lâu đời nhất Anh Quốc) sau khi hoàn thành các môn P.
    • Cơ hội lấy bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) của Đại học Oxford Brookes.

    Lợi ích của một ACCA member

    • Được tham dự các sự kiện cho thành viên do ACCA tổ chức. Từ đây, bạn có thể mở rộng mối quan hệ với rất nhiều anh chị làm Kế toán trưởng, Giám đốc tài chính, hay Tổng giám đốc doanh nghiệp nào đó…
    • Nâng cao giá trị bản thân bởi bạn được phép ghi thêm chữ ACCA đằng sau tên của mình. Ví dụ: Nguyễn Lan Hương, ACCA Member.
    • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp bởi là một ACCA member đồng nghĩa với việc bạn có kiến thức và kỹ năng rất tốt, từ đó chắc chỉ cần cuộc nói chuyện nhỏ giữa bạn và nhà tuyển dụng để bạn có thể đi làm.

    Cơ hội nghề nghiệp với ACCA

    • Giám đốc điều hành (CEO);
    • Giám đốc tài chính (CFO);
    • Kiểm toán viên;
    • Tư vấn thuế;
    • Trưởng phòng tài chính/ quản trị doanh nghiệp;
    • Các vị trí kiểm soát và quản lý ngân sách;
    • Các vị trí chủ chốt tại các ngân hàng (CFO, Risk management, trưởng phòng Treasury)…
    • …..

    3. Những Nghề Nghiệp Phù Hợp Với ACCA Là Gì?

    Với cách tư duy và lượng kiến thức rộng lớn bao gồm cả Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Tài chính và Thuế, ACCA không chỉ để giúp bạn trở thành một kế toán hoặc kiểm toán viên chuyên nghiệp mà còn giúp bạn đảm nhiệm các vai trò quản lý trong doanh nghiệp.

    Thực tế là chỉ có khoảng 30% thành viên ACCA làm kiểm toán, 70% còn lại làm cho các doanh nghiệp, làm trong các dịch vụ tài chính hoặc trong các cơ quan ban ngành của chính phủ (số liệu từ ACCA).

    4. Học ACCA Có Áp Dụng Được Nhiều Trong Thực Tế Không?

    Việc học quá nhiều môn “dư thừa”, không có tính ứng dụng cao trong trường Đại học đã khiến bạn cảm thấy quá mệt mỏi. Giờ lại còn thêm 13 môn ACCA này nữa thì liệu việc học nhiều quá như vậy có tốt hơn hay không?

    Học ACCA không chỉ đem lại cho bạn lợi thế về mặt bằng cấp (ngoài bằng đại học còn có thêm cả “bằng” ACCA và cơ số bằng cấp kèm theo nếu bạn muốn) mà điều quan trọng nhất là ACCA cho bạn một tư duy sắc bén, nhanh nhạy và sâu rộng về các vấn đề trong kinh doanh. Thay đổi về tư duy sẽ khiến bạn thay đổi về hành động.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Câu Hỏi Bạn Nên Cân Nhắc Trước Khi Theo Đuổi Chứng Chỉ Acca
  • Lựa Chọn Ngoại Ngữ Nào Để Học Sau Tiếng Anh
  • Nên Học Ngoại Ngữ Gì Sau Tiếng Anh?
  • Ngoài Tiếng Anh Nên Học Thêm Ngoại Ngữ Gì?
  • Theo Ngành Khách Sạn, Ngoài Tiếng Anh Nên Học Thêm Ngoại Ngữ Nào?
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100